7 phương pháp dạy học toán ở tiểu học cha mẹ cần biết

Nội dung
Tác giả bài viết

Một trong những môn học được đánh giá là quan trọng nhất ở bậc tiểu học là Toán học. Do đó rất nhiều phụ huynh quan tâm đến phương pháp dạy toán để có thể đồng hành và hỗ trợ con học tập tốt hơn.

Trong nội dung tiếp theo của bài viết The Dewey Schools tổng hợp thông tin chi tiết 7 phương pháp dạy học toán ở tiểu học hiệu quả, giúp phát triển năng lực của học sinh mời cha mẹ cùng tham khảo. 

Thực trạng phương pháp dạy học toán ở tiểu học hiện nay

Đối với môn toán ở bậc tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều quy định về việc điều chỉnh dạy và học. Cụ thể trong Thông tư 32/2018/TT – BGDĐT ngày 26/12/2018 có quy định về việc tổ chức dạy và học toán gồm 2 giai đoạn như sau: 

  •  Giai đoạn giáo dục cơ bản: Giai đoạn giáo dục cơ bản là thời điểm trẻ bắt đầu làm quen với Toán học. Giai đoạn này trẻ học các khái niệm, công thức cơ bản để hiểu căn bản của toán học, đồng thời ứng dụng toán học và thực tiễn cuộc sống. 
  • Giai đoạn giáo dục định hướng: Kết thúc giai đoạn cơ bản, là thời điểm cần đổi mới phương pháp dạy học toán ở tiểu học để giúp trẻ hiểu về vai trò, ứng dụng của toán trong định hướng nghề nghiệp sau này. Đối với giai đoạn này trẻ cần có năng lực toán học để có khả năng tự tìm hiểu, giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực toán trên lý thuyết và cuộc sống. 

Bên cạnh đó Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nội dung toán học trong sách vở nên được nghiên cứu, tính toán rút gọn lý thuyết, đề cao tính ứng dụng thực tế hơn nữa. Dạy học toán bậc tiểu học cần chú ý tích hợp các nội dung cơ bản bao gồm hình học và đo lường, số và đại số, thống kê và xác suất. 

phuong-phap-day-hoc-toan-o-tieu-hoc-01

Chương trình toán tiểu học đã có nhiều đổi mới

Tại một số trường, thực trạng các phương pháp dạy học toán ở tiểu học hiện nay còn thụ động, chưa sáng tạo dẫn đến việc học sinh khó tiếp thu, không nâng cao được khả năng tìm tòi, sáng tạo và chủ động. Vì vậy phương pháp giảng dạy cần có cải tiến, kết hợp linh hoạt giữa lý thuyết và thực hành. Nhà trường nên tổ chức để trẻ tham gia các trải nghiệm tự sáng tạo đề toán, tham gia học và chơi cùng câu lạc bộ toán học, khuyến khích trẻ tham gia các dự án ứng dụng toán học trong thực tiễn, tham gia các kỳ thi toán… để nâng cao năng lực cũng như tạo niềm yêu thích học tập cho trẻ. 

Để khắc phục các hạn chế còn tồn tại trong dạy và học toán tiểu học, chương trình giáo dục toán tiểu học mới đã đề cao, cải thiện kiến thức toán học và tư duy sáng tạo của trẻ. Từ đó hướng đến mục đích giúp trẻ vận dụng kiến thức vào thực hành cuộc sống một cách tốt nhất. 

Giáo viên và phụ huynh nên tham khảo thêm các giáo trình phương pháp dạy học toán tiểu học để hiểu rõ hơn: 

  •  Hướng dẫn dạy học môn Toán tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới
  •  Giáo trình thực hành phương pháp dạy học toán ở tiểu học 
  • Dạy học phát triển năng lực môn Toán tiểu học

>> Xem thêm: Top 20+ trường tiểu học quốc tế tại Hà Nội & TP.HCM tốt nhất 2024

banner-tieu-hoc

7 phương pháp dạy học toán ở tiểu học hiệu quả cho trẻ

Toán là môn học mang tính trừu tượng, logic và khái quát vì vậy để giúp trẻ học tốt cần cân đối giữa việc học lý thuyết và thực hành. Khi dạy toán cho trẻ tiểu học cần áp dụng đa dạng các phương pháp khác nhau, lồng ghép hình ảnh, video trò chơi vui nhộn tạo hứng thú cho bé.

Tham khảo 7 phương pháp dạy học toán ở tiểu học đặc thù dưới đây sẽ giúp trẻ có hành trình học tập hiệu quả hơn. 

Phương pháp dạy học minh họa

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học minh họa là sự kết hợp giữa phương pháp thuyết trình, dùng lời nói để diễn giải nội dung cần giảng dạy và hình ảnh minh họa, biểu đồ… giúp học sinh hiểu rõ vấn đề. 

Áp dụng phương pháp dạy học minh họa mang đến lợi ích: 

  • Tạo hứng thú học tập cho học sinh: Phương pháp kết hợp với hình ảnh, biểu đồ… minh họa sinh động có tác dụng kích thích hứng thú học tập của học sinh. Từ đó giúp người học tập trung hơn, ghi nhớ kiến thức tốt hơn và hiểu bài. 

Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm nhất định: 

  • Học sinh học thụ động: Đây vẫn là phương pháp học tập mang tính thụ động, học sinh chỉ tiếp thu kiến thức từ thầy cô, chưa phát huy được tính chủ động trong giờ học.
  • Giáo viên cần rút ngắn kiến thức: Áp dụng phương pháp dạy học minh họa giáo viên phải rút ngắn kiến thức để tăng cường cho phần minh họa được nhiều hơn. 

phuong-phap-day-hoc-toan-o-tieu-hoc-02

Sử dụng hình ảnh minh họa là phương pháp dạy học toán ở tiểu học kích thích sự hứng thú cao cho trẻ

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học – Thuyết trình

Phương pháp học toán thuyết trình ở bậc tiểu học là giáo viên sử dụng lời nói để trình bày, diễn giải, bình luận cho bài giảng với học sinh. Phương pháp này thường xuyên được ứng dụng để giảng dạy các kiến thức mới, hệ thống kiến thức ôn tập các chương, các phần hay giải toán. 

Sử dụng thuyết trình trong phương pháp dạy học toán ở tiểu học mang đến một số ưu điểm:

  • Trong thời gian ngắn trình bày được nội dung kiến thức lớn: Phương pháp dạy học toán thuyết trình có ưu điểm là trong thời gian ngắn có thể trình bày được nội dung kiến thức lớn. 
  • Chủ động điều chỉnh thời gian và kế hoạch học tập: Sử dụng phương pháp giúp giáo viên chủ động điều chỉnh thời gian dạy học và kế hoạch học tập cho học sinh. 

Ngoài các ưu điểm, phương pháp dạy toán  thuyết trình có những nhược điểm nhất định:

  • Để sử dụng tốt phương pháp thuyết trình trong dạy toán tiểu học người dạy cần có lập luận khoa học, dễ hiểu và diễn đạt theo hệ thống có sự logic giúp học sinh nghe, hiểu và thực hành một cách tốt nhất.  
  • Dễ bị nhàm chán: Với phương pháp này giáo viên truyền đạt kiến thức 1 chiều, học sinh thụ động tiếp cận kiến thức qua lời giảng của giáo viên nên tiết học dễ bị nhàm chán. 

Hiện nay phương pháp dạy học toán ở tiểu học này ít được khuyến khích trong giảng dạy toán bậc tiểu học. Nếu cần thiết phải sử dụng thì thầy cô cần kết hợp cùng các phương pháp khác để tăng tính sinh động và hiệu quả cho bài giảng. 

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học vấn đáp

Dạy học toán theo phương pháp vấn đáp là cách diễn đạt kiến thức không hoàn chỉnh, giáo viên chỉ đưa ra một phần kiến thức gợi mở để học sinh tự tìm hiểu  bài học. Giáo viên sử dụng chủ yếu các câu hỏi tích hợp, sau đó người học tìm hiểu vấn đề và đưa ra kết luận. 

Phương pháp dạy học toán vấn đáp mang lại nhiều lợi ích: 

  • Không khí học tập sôi nổi: Dạy học theo phương pháp vấn đáp thích hợp với môn toán ở tiểu học, kích thích trí tò mò, ham học hỏi của học sinh và mang đến không khí học tập sôi nổi. 
  • Trẻ tự tin, tăng cường khả năng diễn đạt: Thông qua quá trình hỏi đáp, tự tìm câu trả lời trẻ tăng cường khả năng tư duy, diễn đạt ngôn ngữ và trở nên tự tin hơn. 
  • Tiếp thu kiến thức nhanh hơn: Học sinh tự tìm tòi câu trả lời, nhận được các nhận xét chi tiết và kết luận của giáo viên nên ghi nhớ kiến thức nhanh và lâu hơn. 

phuong-phap-day-hoc-toan-o-tieu-hoc-03

Vấn đáp là phương pháp dạy học toán ở tiểu học giúp trẻ tự tin, tiếp thu kiến thức nhanh hơn

Nhiều cha mẹ quan tâm:

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học – Kiến tạo

Dạy học toán kiến tạo là phương pháp dạy học tiểu học giúp học sinh giải quyết các vấn đề thông qua những kiến thức đã học. Giáo viên là người gợi mở để trẻ ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, từ đó hình thành năng lực giải quyết các vấn đề liên quan đến toán học vào cuộc sống. 

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học này có nhiều lợi ích: 

  • Phát triển năng lực tập trung, tìm tòi, sáng tạo: Khi tìm tòi cách giải quyết vấn đề học sinh phát triển năng lực tập trung, tìm tòi, sáng tạo và tự giác học, ứng dụng lý thuyết vào thực hành. 
  • Kết quả học tập tốt hơn: Trẻ hiểu bài, nhớ nhanh, nhớ lâu, dễ dàng học hiểu kiến thức và biết cách ứng dụng toán học vào đời sống, có kết quả học tập tốt hơn. 

Tuy nhiên trong cung 1 lớp học, năng lực của trẻ khác nhau là khác nhau, do đó không phải học sinh nào cũng kiến tạo được vấn đề mà giáo viên đưa ra. Do đó giáo viên phải dành thời gian hỗ trợ tốt cho học sinh, đồng thời cân đối kiến thức để chọn các vấn đề phù hợp với nội dung bài học. 

Phương pháp luyện tập, thực hành

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học luyện tập, thực hành là phương pháp truyền thống hướng đến mục tiêu xây dựng sự gắn kết giữa kiến thức và bài tập vận dụng. Thông qua phương pháp này các kiến thức trong sách vở được ứng dụng vào bài tập để trở nên gần gũi với thực tiễn. 

Thầy cô giáo sau khi giảng dạy kiến thức có thể đặt ra các bài tập, nhiệm vụ để học sinh có cơ hội vận dụng tri thức mới tiếp thu vào giải quyết vấn đề. Từ đó giúp người học hiểu rõ hơn về bài học và ghi nhớ lâu hơn. 

phuong-phap-day-hoc-toan-o-tieu-hoc-04

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học luyện tập, thực hành

Phương pháp dạy học toán trực quan

Dạy học trực quan là phương pháp dạy học toán ở tiểu học sử dụng các phương tiện trực quan trong hoạt động dạy học. Phương tiện trực quan áp dụng là các phương tiện kỹ thuật sử dụng trước, trong hoặc sau khi dạy kiến thức mới, khi ôn tập củng cố kiến thức, khi hệ thống hóa kiến thức, kỹ xảo, kỹ năng. Điểm đặc biệt của phương pháp này là thực hiện dễ dàng, giúp trẻ nhận thực hơn nội dung kiến thức, lĩnh hội văn bản nhờ các hình ảnh minh họa. 

Phương pháp dạy học toán trực quan thể hiện dưới nhiều hình thức: 

  • Trình bày thông qua việc chiếu phim, chiếu đèn… mang đến cái nhìn rõ nét, sinh động 
  • Sử dụng các thiết bị kỹ thuật, video, phim điện ảnh
  • Trình bày các mô hình đại diện cho hiện thực một cách khách quan, mô hình được lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp với môi trường sư phạm
  • Sử dụng các đồ dùng trực quan minh hoa như sơ đồ, tranh ảnh, hình vẽ trên bảng

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học trực quan mang đến nhiều ưu điểm lớn: 

  • Giúp học sinh nhớ nhanh, nhớ lâu: Việc sử dụng dụng cụ trực quan, đồ dùng dạy học giúp trẻ có thể hiểu bản chất của kiến thức, nhớ nhanh, nhớ lâu bài giảng. 
  • Phát triển khả năng quan sát: Dạy học theo phương pháp trực quan giúp học sinh phát triển khả năng quan sát, trí tưởng tượng, tư duy và khả năng ngôn ngữ. 

phuong-phap-day-hoc-toan-o-tieu-hoc-05

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học – Phương pháp trực quan

Dạy học trực quan cũng có những hạn chế nhất định có thể kể đến như: 

  • Phân tán sự chú ý của học sinh: Phương pháp trực quan sử dụng nhiều hình ảnh phim ảnh, video nhưng nếu sử dụng không phù hợp có thể làm giảm sự chú ý của trẻ. Từ đó làm cho học sinh không nắm vững kiến thức và các vấn đề trong bài học. 
  • Cần đầu tư thời gian thiết kế bài giảng: Giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian, cân nhắc, tính toán để thiết kế bài giảng phù hợp với thời lượng tiết học.
  • Trẻ không chú ý đến trọng tâm bài học: Trong các hình ảnh, phim ảnh, video, dụng cụ trực quan… có thể có các chi tiết nhỏ lẻ, ngoài lề không liên quan đến bài học. Trường hợp thầy cô không định hướng tốt có thể khiến học sinh chú ý đến các chi tiết này thay vì quan tâm đến nội dung bài học. 

Phương pháp dạy học toán ở tiểu học: Giải quyết vấn đề

Dạy học toán theo phương pháp giải quyết vấn đề ở tiểu học được đánh giá cao về hiệu quả đạt được. Ứng dụng phương pháp trong giảng dạy thúc đẩy sự chủ động, tích cực của học sinh trong tiếp thu, nhận thức. Giáo viên đóng vai trò là người định hướng, đưa ra vấn đề, tình huống để học sinh tìm cách giải quyết hợp lý. 

Ví dụ: Giáo viên đưa ra vấn đề cho trẻ giải quyết là: Diện tích hình chữ nhật được tính theo công thức chiều rộng x chiều dài, hãy tìm công thức tính diện tích hình tam giác vuông?

>> Xem thêm: Học sinh tư duy tốt hơn nhờ được rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

banner-tieu-hoc

Nguyên nhân trẻ học toán kém?

Toán học là môn học yêu cầu khả năng tư duy, logic và tìm tòi sáng tạo. Trên thực tế không ít trường hợp trẻ tiểu học học toán kém và cảm nhận toán học khó hơn các môn học khác. Vậy đâu là nguyên nhân khiến trẻ học toán kém?

Khả năng ghi nhớ không tốt

Trẻ học tiểu học, nhất là khi mới vào lớp 1 khả năng tiếp nhận quá nhiều thông tin trong quá trình học tập còn chưa tốt, gây ra tình trạng phải vật lộn để ghi nhớ. Khi không đáp ứng được việc học, trẻ dễ phát sinh tâm lý lo sợ, không muốn học hay chán học. 

Vì vậy khi dạy bé học, người lớn nên có sự điều chỉnh để đảm bảo trẻ tiếp nhận lượng kiến thức phù hợp với nhận thức và lứa tuổi. Đối với bậc tiểu học chỉ nên dạy bé những kiến thức đơn giản và cơ bản. Cha mẹ và thầy cô không nên quá chú trọng và việc mở rộng kiến thức nâng cao cho trẻ. Bên cạnh đó chúng ta đừng quên tiếp thêm động lực, sự hứng thú và động viên trẻ để bé cảm thấy yêu thích môn toán. 

nguyen-nhan-tre-hoc-toan-kem-01

Trẻ học toán có thể do khả năng ghi nhớ không tốt

Không nắm vững kiến thức

Toán học có sự liên kết kiến thức chặt chẽ từ bậc học thấp lên bậc học cao, từ lớp dưới lên lớp trên. Vì vậy nếu trẻ không nắm vững kiến thức cơ bản sẽ khó để theo học môn toán ở cấp học cao hơn. 

Việc xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc cho trẻ đóng vai trò quan trọng trong kết quả học tập. Thầy cô giáo và bố mẹ cần tạo điều kiện, hướng dẫn để con nắm vững kiến thức qua từng lớp học. Có như vậy trẻ mới chủ động, tự tin khi học bài toán phức tạp hơn trong tương lai. 

Chưa liên hệ giữa toán học và thực tế

Liên hệ giữa toán học và thực tế là vấn đề quan trọng trong dạy và học môn toán. Đây là cách giúp trẻ ghi nhớ nhanh, nhớ lâu các kiến thức đã học. Tuy nhiên ở giai đoạn tiểu học trẻ luôn tò mò, mong muốn tìm hiểu thế giới xung quanh nhưng nhiều bé chưa giải quyết được vấn đề liên hệ này. Liên hệ giữa toán học và thực tế khá mơ hồ và khó khăn với trẻ, làm bé mất dẫn hứng thú, trở nên chán nản học toán. Lâu dần thành tích môn học tệ đi dẫn đến trẻ không nắm vững được kiến thức. 

Cha mẹ cần làm gì để giúp con học toán tốt hơn?

Chương trình toán học tiểu học mới đã có nhiều điều chỉnh và đổi mới. Vì vậy để giúp trẻ học tốt hơn, cha mẹ hãy tìm hiểu và đồng hành, hỗ trợ con học tập tại nhà. Dưới đây The Dewey Schools gửi đến phụ huynh một số bí quyết hiệu quả để áp dụng nhé. 

Khuyến khích trẻ tự học

Khuyến khích trẻ tự học nói riêng và tự giải quyết các vấn đề của bản thân trong cuộc sống nói chung là cách mà phụ huynh nên áp dụng với con tại nhà. Đây là cách giúp trẻ trở nên tự lập, chủ động, nâng cao năng lực tư duy, tìm kiếm giải pháp cá nhân và giúp các bé tự tin. 

Đối với môn toán, phụ huynh hãy bắt đầu bằng việc đơn giản là để trẻ tự làm bài tập ở nhà. Với các bài toán khó, cha mẹ có thể gợi ý, mở ra các hướng làm bài tập, sau đó để con tự giải toán. Đây là cách giúp trẻ tự tìm hiểu và ghi nhớ kiến thức, phát huy khả năng tư duy, nhận thức, phân tích về môn học. 

cach-de-tre-hoc-toan-tot-hon-01

Khuyến khích trẻ tự học

Liên kết việc học toán với thực tiễn

Liên kết việc học toán với thực tiễn và các vấn đề cuộc sống là cách học toán tiểu học hiệu quả. Vì vậy, tại nhà phụ huynh không nên ép con phải làm quá nhiều bài tập trong sách vở, hay các bài toán nâng cao. Thay vào đó hãy tạo điều kiện cho con tham gia các hoạt động như chơi trò mua bán hàng, đi chợ, mua sắm ở siêu thị… Đây là cách giúp trẻ tính toán tốt hơn, ghi nhớ kiến thức toán học lâu hơn. 

Đánh giá và điều chỉnh việc học phù hợp

Trên thực tế rất nhiều phụ huynh coi trọng điểm số của trẻ trên lớp học dẫn đến việc ép con học tập quá nhiều, quá căng thẳng. Mặc dù điểm số là 1 tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả học tập của trẻ tuy nhiên cha mẹ nên xem đây là tiêu chí để cân nhắc, đánh giá và điều chỉnh việc học phù hợp với con. 

Chúng ta nên dành thời gian trò chuyện với trẻ thường xuyên để kịp thời chia sẻ những khó khăn và vướng mắc trong việc học. Khi dạy con học, cha mẹ nên gợi mở để trẻ tự học, tự tìm hiểu kiến thức, chỉ hỗ trợ khi nội dung bài quá khó trẻ không thể tự giải quyết được. 

Trao đổi với con thường xuyên sẽ giúp cha mẹ nhanh chóng nhận ra vấn đề của con để kịp thời hỗ trợ một cách tốt nhất. Đồng thời đây cũng là cách gắn kết tình cảm gia đình, tình cảm giữa cha mẹ và con cái. 

>>> Xem ngay: Đổi mới phương pháp dạy học theo năng lực học sinh

Tương tác hai chiều khi giảng dạy

cach-de-tre-hoc-toan-tot-hon-02

Cần tương tác 2 chiều khi giảng dạy toán cho trẻ

Phụ huynh cần chú ý khi giúp con học tại nhà chúng ta nên hình thành sự tương tác 2 chiều, cho trẻ được phép phản biện, tranh luận với cha mẹ về vấn đề toán học. Việc áp đặt ý kiến cá nhân lên trẻ dễ khiến con cảm thấy bực bội, khó chịu, không thoải mái là cho việc học trở nên căng thẳng, không hiệu quả. 

Tương tác 2 chiều là phương pháp giúp trẻ hình thành năng lực tư duy phản biện, phát triển ngôn ngữ, mạnh dạn, tự tin thể hiện quan điểm cá nhân, thể hiện bản thân. Trong mỗi trường hợp, cha mẹ nên lắng nghe, giải thích, gợi mở tạo điều kiện để trẻ phân tích, tìm tòi và đưa ra kết luận vấn đề đúng đắn. 

Cha mẹ có thể chọn cách đưa ra vấn đề sai, bài toán giải sai để thử khả năng của con, thông qua cách dạy phản biện trẻ biết cách nhìn nhận vấn đề, phát huy điểm mạnh của mình. Tuy nhiên trong phản biện, phụ huynh nên tránh việc biến tranh luận thành tranh cãi. Chúng ta hãy trở thành người hỗ trợ và đồng hành cùng con học tập và tiến bộ. 

Với 7 phương pháp dạy học toán ở tiểu học hiệu quả trên đây, The Dewey Schools hy vọng thông tin này sẽ giúp thầy cô và phụ huynh định hướng, hỗ trợ trẻ học toán một cách hiệu quả, hào hứng nhất. Đồng thời chúng ta sẽ có những đánh giá và điều chỉnh phù hợp tạo điều kiện cho trẻ phát huy hết tiềm năng của mình.

banner-tieu-hoc

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.