So sánh hệ thống giáo dục Mỹ và Việt Nam có gì khác biệt?

Nội dung
Tác giả bài viết

Du học Mỹ là ước mơ của hàng nghìn học sinh tại Việt Nam, bởi đây là quốc gia có hệ thống giáo dục được đánh giá có chất lượng hàng đầu thế giới. Vậy so sánh hệ thống giáo dục Mỹ và Việt Nam có gì khác biệt? Để tìm ra câu trả lời đúng đắn nhất mời các bạn cùng The Dewey Schools tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây. 

Sự khác nhau trong hệ thống giáo dục Mỹ và Việt Nam

Muốn so sánh hệ thống giáo dục Mỹ và Việt Nam chúng ta cần làm rõ sự khác nhau trong hệ thống giáo dục của 2 nước. Cụ thể: 

Nền giáo dục của Mỹ

Mỹ có nền giáo dục được đánh giá hàng đầu toàn cầu, với 39 trường đại học nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới theo thời báo Times. Bên cạnh đó Mỹ được công nhận là nơi đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ tốt nhất thế giới hiện nay. Trong những năm gần đây theo nhiều thống kê Mỹ luôn nằm trong top các nước có nhiều bằng sáng chế nhất thế giới.

Những thành tựu ngành giáo dục Mỹ đạt được luôn là những con số ấn tượng và vượt trội. Bởi vậy đây chính là quốc gia, là đích đến của hàng triệu học sinh, sinh viên trên toàn cầu lựa chọn. 

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-01

Nền giáo dục Mỹ được đánh giá có chất lượng thuộc top đầu thế giới

So sánh hệ thống giáo dục Mỹ và Việt Nam có khoảng cách nhất định. Dưới đây là một số đặc điểm của nền giáo dục Mỹ mời phụ huynh, học sinh cùng tham khảo: 

Chọn môn học 

Trao quyền lựa chọn cho học sinh. Học sinh được chọn lớp học, môn học theo sở thích cá nhân. Nhà trường xây dựng các chương trình ngoại khóa và khuyến khích các học sinh tham gia, học sinh sẽ được giáo viên cho phép lựa chọn học môn năng khiếu nghệ thuật, thể thao theo đúng thế mạnh của mình.

Cách đánh giá, xếp loại học sinh

Nhà trường đánh giá, xếp loại học sinh thông qua nhiều yếu tố khác nhau. Với kỳ thi Đại học, các trường xét tuyển dựa trên điểm SAT, ACT và xem xét thêm điểm tham gia hoạt động ngoại khóa.

Giải thưởng

Học sinh được giáo viên khuyến khích tham gia các cuộc thi chứ không bắt buộc và học sinh được lựa chọn có thi hay không. Giáo viên và học sinh sẽ cùng nhau xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện.

Cách giảng dạy

Các chương trình học là sự đan xen giữa lý thuyết và thực hành, giáo viên sẽ hướng học sinh đến các tình huống thực tế, giúp các em hiểu và biết cách áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt nhà trường khuyến khích học sinh tham gia thảo luận, phát biểu quan điểm cá nhân.

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-02

Cách giảng dạy của hệ thống giáo dục Mỹ đan xen giữa lý thuyết và thực hành

Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất phục vụ cho việc giảng dạy để đạt hiệu quả tốt hơn. Các trường học ở Mỹ thường xuyên đổi mới trang thiết bị để đáp ứng các nhu cầu của học sinh.

Suy nghĩ của học sinh và sinh viên

Học tập vì yêu thích, đam mê và cần thiết cho công việc trong tương lai.

Nền giáo dục của Việt Nam

Hệ thống giáo dục Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử phát triển và trở thành hệ thống có tổ chức khoảng gần 500 năm. Trải qua lịch sử phát triển lâu đời, tuy nhiên giáo dục của nước ta được đánh giá là đã và đang phát triển chưa tương xứng với yêu cầu của đất nước. Một trong những hạn chế lớn nhất là giáo dục đặt nặng điểm số, coi trọng bằng cấp và tính hình thức. Điều này khiến cho học sinh, sinh viên phải chịu nhiều áp lực trong quá trình học tập. 

Để kịp thời khắc phục hạn chế, nền giáo dục Việt Nam không ngừng tiếp thu tinh hoa của các nước phát triển, không ngừng đổi mới, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào giảng dạy. Mục tiêu giáo dục hướng đến chuẩn bị hành trang với kiến thức, kỹ năng thực tiễn đầy đủ để người học vững chắc bước vào kỷ nguyên 4.0 và hội nhập quốc tế. 

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-03

Nền giáo dục Việt Nam không ngừng tiếp thu tinh hoa của các nước phát triển

Dưới đây là 1 số đặc điểm của nền giáo dục Việt Nam: 

Chọn môn học

Ở nước ta, học sinh không được phép lựa chọn môn học ngay từ đầu mà hệ thống giáo dục được chia thành 3 nhóm môn học chính:

  • Khoa học tự nhiên: Toán học, Hóa học, Vật lý và Sinh học
  • Khoa học xã hội: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân…
  • Ngoại ngữ: Tiếng Anh, tiếng Pháp…

Học sinh bị bắt buộc học các môn học có sẵn theo quy định. Số lượng môn học nhiều, nặng về lý thuyết và khó tiếp thu, dẫn đến việc các em mệt mỏi và dễ chán học. Học sinh phải dành nhiều thời gian để ôn luyện các môn khác nhau, không đủ thời gian nghỉ ngơi, tham gia hoạt động ngoại khóa.

Cách đánh giá, xếp loại học sinh

Nhà trường và giáo viên đánh giá năng lực, xếp loại học sinh thông qua điểm số của các bài kiểm tra. Vì vậy học sinh bị áp lực rất lớn từ nhà trường và cha mẹ nhất là trước và trong các kỳ thi lên lớp, chuyển cấp, thi đại học.

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-04

Hệ thống giáo dục của Việt Nam đánh giá năng lực học sinh theo điểm số

Giải thưởng

Giáo dục ở nước ta rất coi trọng thành tích. Học sinh càng có nhiều thành tích trong các cuộc thi càng chứng minh là học sinh đó có năng lực xuất sắc.

Cách giảng dạy

Chương trình giáo dục thiên về lý thuyết, nội dung giảng dạy chủ yếu xoay quanh sách giáo khoa, học sinh cần phải nắm vững lý thuyết trong sách.

Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Hiện nay, một số trường học công lập, tư thục đã được trang bị tivi, máy chiếu phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Còn lại đại đa số các trường chỉ sử dụng phấn và bảng đen.

Suy nghĩ của học sinh và sinh viên

Học tập vì điểm số, một số môn học đại cương bắt buộc về lý thuyết nhưng không được áp dụng cho nghề nghiệp sau khi ra trường.

So sánh bậc học trong hệ thống giáo dục Mỹ và Việt Nam

Để so sánh hệ thống giáo dục giữa Mỹ và Việt nam có các chương trình đào tạo khác nhau. Do đó bậc học của 2 nước có nhiều sự khác biệt, trong khi Mỹ chú trọng rèn luyện thói quen cho trẻ trước so với Việt Nam nên ở cấp bậc thấp trẻ em Mỹ sẽ học nhiều hơn Việt Nam. Cụ thể: 

Nền giáo dục của Mỹ

  • Cấp Tiểu học: Thời gian học Tiểu học của học sinh Mỹ là 8 năm
  • Cấp Trung học cơ sở: Thời gian học Trung học cơ sở của học sinh Mỹ là 3 năm
  • Cấp Trung học phổ thông: Thời gian học Trung học phổ thông của học sinh Mỹ là 4 năm
  • Bậc học Cao đẳng: Thời gian học Cao đẳng của sinh viên Mỹ là 2 năm
  • Bậc học Đại học: Thời gian học Đại học của sinh viên Mỹ là 4 năm
  • Bậc học Thạc sĩ: Thời gian học Thạc sĩ của học viên Mỹ là 2 năm
  • Bậc học Tiến sĩ: Thời gian học Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Mỹ là 3 – 6 năm

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-05

Ở cấp học thấp thời gian học của học sinh Mỹ kéo dài hơn Việt Nam

Nền giáo dục của Việt Nam

  • Cấp Tiểu học: Thời gian học Tiểu học của học sinh Việt nam là 5 năm
  • Cấp Trung học cơ sở: Thời gian học Trung học cơ sở của học sinh Việt Nam là 4 năm
  • Cấp học Trung học phổ thông: Thời gian học Trung học phổ thông của học sinh Việt Nam là 3 năm.
  • Bậc học Cao đẳng: Thời gian học Cao đẳng của sinh viên Việt Nam là 3 năm
  • Bậc học Đại học: Thời gian học Đại học của sinh viên Việt Nam là từ 4-5 năm.
  • Bậc học Thạc sĩ: Thời gian học Thạc sĩ của sinh viên Việt Nam là 2 năm
  • Bậc học Tiến sĩ: Thời gian học Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Việt Nam là 3 – 7 năm

=> Xem thêm:

Sự khác nhau về mục tiêu giáo dục Mỹ và Việt Nam

Xuất phát từ 2 nền văn hóa khác nhau, quan điểm khác nhau nên mục tiêu giáo dục của Mỹ và Việt Nam có sự khác biệt, cụ thể:

Nền giáo dục của Mỹ

Quốc gia Mỹ luôn coi trọng sự tự do, dân chủ vì vậy nền giáo dục Mỹ cũng ảnh hưởng bởi chính sách này. Mỹ là quốc gia tiên phong trong việc tôn trọng sự tự do của người học, giáo dục đào tạo hướng tới sự tự do phát triển bản thân, phát triển tư duy tự do sáng tạo và rèn luyện tính kỷ luật. 

Mỹ luôn hướng đến sự phát triển toàn diện cho mỗi học sinh, thông qua rèn luyện các kỹ năng, tư duy phản biện, xây dựng và đóng góp ý kiến. Học sinh được tạo điều kiện tối đa để người học được trải nghiệm thực tế và phát triển theo sở trường và năng khiếu của mình. Đây là cách hiệu quả giúp mỗi cá nhân không bị gò bó theo khuôn khổ, dễ dàng thích nghi với cuộc sống và văn hóa đa dạng. 

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-05

Mỹ tôn trọng sự tự do của người học

Nền giáo dục của Việt Nam

Theo quan điểm giáo dục truyền thống của Việt Nam coi trọng thành tích và điểm số. Do đó mục tiêu hướng cho học sinh là phải đạt điểm số cao trong mỗi bậc học. Việc đánh giá kết quả không phải thông qua vốn kiến thức mà bắt buộc thông qua bằng bài kiểm tra hoặc điểm số. 

Vì vậy người học phải chăm chỉ rèn luyện và học tập để đạt được thành tích mơ ước. Học sinh sẽ bị bắt buộc phát triển theo các hình mẫu nhất định do cha mẹ hoặc nhà trường định hướng sẵn.

So sánh về nội dung giảng dạy của giáo dục Mỹ và Việt Nam

Để đáp ứng mục tiêu giáo dục, nội dung giảng dạy, chương trình giảng dạy của Mỹ và Việt Nam cũng có sự khác biệt nhất định. 

Nền giáo dục của Mỹ

Mỹ chú trọng cho học sinh học thực hành, trải nghiệm thực tế nhiều hơn. Từ đó giúp người học phát triển tư duy, nâng cao kỹ năng mềm và hình thành thói quen tự chủ trong việc học. Nội dung chương trình giảng dạy của Mỹ bao gồm: 

  • Thông thường 1 học kỳ sẽ có 5 môn và mỗi môn sẽ có 3-5 bài kiểm tra, kiểm tra thực hiện theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính
  • Khối lượng kiến thức ở mức trung bình, vừa sức với đại đa số học sinh, thời gian còn lại người học được trải nghiệm thực tế
  • Chương trình học sẽ được duy trì liên tục và xâu chuỗi kiến thức từ cơ bản đến nâng cao
  • Các môn được xem giống nhau đều được học và phát triển toàn diện như Mỹ thuật, Lịch sử, Đại lý, Âm nhạc… không có sự phân biệt môn chính và môn phụ
  • Học sinh trải nghiệm học lý thuyết đi đôi với thực hành và được giảng viên giảng dạy

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-07

Giáo dục Mỹ chú trọng cho học sinh học thực hành, trải nghiệm thực tế

Nền giáo dục của Việt Nam

Nội dung giảng dạy của nền giáo dục Việt Nam bao gồm: 

  • Đối với cấp học Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông một năm học có 24 môn chia cho 2 kỳ học, mỗi môn có từ 4-6 bài kiểm tra ở mỗi học kỳ.
  • Khối lượng kiến thức dày đặc, nặng về lý thuyết với nhiều bài tập về nhà, ít học thực hành hay trải nghiệm thực tế.
  • Chương trình học bao gồm nội dung cơ bản và nâng cao song song, xen kẽ nhau
  • Các môn học được phân chia thành môn chính, môn phụ và học sinh có thói quen không chú trọng môn phụ, chỉ tập trung vào môn chính dẫn tới không phát triển kỹ năng mềm.
  • Học sinh chủ yếu học lý thuyết, nội dung thực hành trải nghiệm không có nhiều hoạt động.

Sự khác nhau trong phương pháp giảng dạy

Giáo viên của Mỹ hay Việt Nam đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và thực hiện tốt phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên mỗi nền giáo dục có sự khác biệt:

Nền giáo dục của Mỹ

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-08

Mỹ áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại bậc nhất

Đối với nền giáo dục Mỹ, áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại bậc nhất, thực hiện bởi giáo viên có trình độ cao, nghiệp vụ sư phạm vững vàng. Phụ huynh và giáo viên khuyến khích học sinh, sinh viên bày tỏ quan điểm cá nhân ngay từ khi còn nhỏ. Người học được thoải mái phát huy tính độc lập, tự chủ, chất vấn, thảo luận và trau dồi khả năng giao tiếp, diễn đạt và tinh thần sáng tạo. 

Ở Mỹ khi học sinh đưa ra những điểm sai trong bài giảng của giáo viên, giáo viên luôn vui vẻ cảm ơn thậm chí cộng điểm để khuyến khích tinh thần tự tin phát biểu. Phương pháp giảng dạy của Mỹ chú trọng thúc đẩy học sinh tự tìm tòi, khám phá và đưa ra quan điểm cá nhân, tự rút ra bài học của mình. 

Ngoài ra, phương pháp giáo dục Mỹ còn có một số điểm nổi bật: 

  • Giáo viên khuyến khích học sinh đưa ra ý kiến hoặc quan điểm của cá nhân, qua đó học sinh sẽ tự tin, linh hoạt hơn.
  • Để giải đáp thắc mắc, học sinh sẽ có thời gian từ 2-4 tiếng mỗi tuần để thắc mắc về bài học với giáo viên tại văn phòng riêng.
  • Đối với bậc học cao hơn, người học chủ yếu phải tự tìm tòi và học hỏi, sinh viên của cấp học Cao đẳng, Đại học, sau Đại học chủ yếu tự nghiên cứu, tận dụng mỗi giờ lên lớp để được giáo viên hướng dẫn.
  • Sinh viên có thể thay đổi ngành học trong 2 năm cho dù đã đăng ký trước khi nhập học. Người học chủ động đăng ký lịch học, thời khóa biểu và sắp xếp thời gian hợp lý để theo học. Ngoài ra, sinh viên có thể tìm hiểu để đăng ký giảng viên muốn theo học. 

Nền giáo dục của Việt Nam

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-09

Phương pháp giảng dạy của giáo dục Việt Nam còn thụ động, 1 chiều

Phương pháp giảng dạy của nền giáo dục Việt Nam có sự khác biệt so với Mỹ. Phương pháp giảng dạy của Việt Nam theo lối mòn bị động, học sinh chấp nhận kiến thức từ sách giáo khoa và giáo viên. Trẻ ít có tư duy phản biện do đó có thể làm mất đi tư duy sáng tạo, độc lập. 

Một số điểm nổi bật trong nền giáo dục Việt Nam như sau:  

  • Giáo viên giao bài tập về nhà nhiều, tạo áp lực lớn cho học sinh. Khi lên lớp học sinh cùng các bạn sửa bài, ít phát biểu thụ động mặc dù được giáo viên khuyến khích cộng điểm.
  • Nội dung, chương trình dạy học dày đặc nên đa số học sinh phải đi học thêm nhiều mới theo kịp được chương trình.
  • Sinh viên ở bậc học Cao đẳng, Đại học, sau Đại học sẽ học với giáo viên cố vấn, khi nghiên cứu dựa vào giáo án của giáo viên cung cấp, khả năng tự học, tự nghiên cứu không tốt và không được rèn luyện.
  • Sinh viên chỉ được chọn 1 ngành học trong 1 lần duy nhất trong suốt quá trình những năm học đó nên cần cẩn trọng khi chọn lựa vì nếu muốn thay đổi sẽ phải học lại từ đầu. 
  • Nhà trường lên lịch học cụ thể, sinh viên được tự đăng ký môn học theo quy định của ngành học nhưng phải sắp xếp thời gian tham gia học theo lịch cố định. 

Khác nhau trong hoạt động ngoại khóa

Nền giáo dục Việt Nam hay Mỹ đều có tổ chức hoạt động ngoại khóa, tuy nhiên có sự khác biệt:

Nền giáo dục của Mỹ

Các hoạt động ngoại khóa trong nền giáo dục Mỹ được ưu tiên hàng đầu vì sự chú trọng phát triển con người. Giáo dục Mỹ chú trọng các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh, sinh viên phát triển kỹ năng mềm, sự tự tin, độc lập và trải nghiệm thực tế. Thông qua các hoạt động này giáo viên kịp thời phát hiện tiềm năng, tố chất của người học. Từ đó có sự động viên, hỗ trợ để các em phát triển tố chất theo đúng sở thích của mình.

Trong trường học sẽ có nhiều hội học sinh, sinh viên để tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, ngoại khóa. Từng khối học, cấp học, bậc học sẽ có nhiều câu lạc bộ thể thao, giải trí như: bóng rổ, cờ vua, âm nhạc,…

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-10

Các hoạt động ngoại khóa trong nền giáo dục Mỹ được ưu tiên hàng đầu

Nền giáo dục của Việt Nam

Tại Việt Nam, quan điểm giáo dục là dạy học sinh tìm kiếm công việc tốt cho tương lai thông qua kết quả học tập xuất sắc. Vì vậy họa động ngoại khóa ít được chú ý đến, trừ một số trường hợp đặc biệt tham gia câu lạc bộ ngoại khóa là yêu cầu bắt buộc với học sinh. 

Trong giáo dục truyền thống Việt Nam các hoạt động ngoại khóa được chia thành các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội để học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện. Hoạt động giải trí tại trường học bị giới hạn và có ít câu lạc bộ để học sinh tham gia.

So sánh sự liên kết giữa học sinh và giáo viên

Sự liên kết giữa người học và giáo viên đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả quá trình đào tạo. So sánh hệ thống giáo dục Mỹ và Việt Nam về sự liên kết này có gì khác biệt?

Nền giáo dục của Mỹ

so-sanh-he-thong-giao-duc-my-va-viet-nam-11

Tại Mỹ, giảng viên và sinh viên thoải mái trao đổi thông tin tự do, bình đẳng

Tại các trường bậc cao của Mỹ, giữa sinh viên và giảng viên có sự trao đổi thông tin thân thiện, bình đẳng, thoải mái và tự do. Giáo viên luôn vui vẻ khi người học đưa ra các quan điểm khác nhau trong các buổi học. Từ đó giáo viên tiếp thu, đánh giá để kịp thời đưa ra các định hướng phù hợp cho sinh viên.

Giáo viên khuyến khích học sinh đưa ra ý kiến và quan điểm cá nhân. Giáo viên vui vẻ cảm ơn khi học sinh chỉ ra điểm chưa đúng trong bài giảng của mình. Học sinh được chất vấn, hỏi đáp giáo viên và thể hiện ý kiến, quan điểm mà không bị phạt hay cấm đoán.

Nền giáo dục của Việt Nam

Giáo án học rất nặng làm cho phải học thêm rất nhiều mới theo kịp được chương trình học, khiến cho học sinh bị áp lực về thi cử, điểm số và có rất ít thời gian vui chơi, thư giãn sau giờ học. Từ đó học sinh sẽ mất đi khả năng tư duy, sáng tạo và phản biện xã hội.

Việc giao tiếp giữa giáo viên và học sinh,sinh viên đòi hỏi sự nghiêm túc và còn nể nang, ngại ngùng nên tạo ra nhiều hạn chế, khoảng cách trong mối liên kết giữa giáo viên và học sinh.

Trên đây là các so sánh hệ thống giáo dục của Mỹ và Việt Nam giúp chúng ta có cái nhìn bao quát hơn. Tuy nhiên mọi sự so sánh chỉ mang tính chất tham khảo vì sự chênh lệch không đánh giá tổng quan được tất cả mọi vấn đề. Bởi hệ thống giáo dục còn phụ thuộc và nền văn hóa của mỗi nước.

Tuy nhiên giáo dục Việt Nam liên tục phát triển đổi mới và tiếp tục rất nhiều từ các nước phát triển. Mục tiêu của giáo dục nước ta là hướng đến tương lai tốt đẹp, tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội hội nhập quốc tế.

Hiện nay tại Việt Nam cũng có rất nhiều trường học đã và đang áp dụng song song hai hình thức giảng dạy của giáo dục Mỹ và Việt Nam từ đó tạo cơ hội để học sinh trong nước có thể tiếp cận được môi trường học tập tốt nhất. Trong đó phải kể đến The Dewey Schools, trường quốc tế song ngữ có chất lượng đào tạo tốt nhất khi là đối tác liên kết với trường Mount Vernon School – Một trong những trường nổi tiếng ở Mỹ với phương pháp dạy học khám phá, sáng tạo Design Thinking (tư duy thiết kế). Năm 2017, Trường MVS nhận giải thưởng Top 10 trường đổi mới sáng tạo tại Hội nghị thường niên các trường tư thục Mỹ.

he-thong-giao-duc-tai-dewey-schools

Hệ thống giáo dục chuẩn Mỹ tại trường quốc tế Dewey Schools

Tại Dewey Schools, học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm 2 hình thức học tập là chương trình tích hợp song ngữ và chương trình học quốc tế với thời lượng giảng dạy tiếng anh lên đến 85%. Học sinh Dewey Schools không chỉ được học tập trong môi trường tiếng anh cùng giáo viên người nước ngoài mà còn được tiếp cận môi trường học tập hoàn toàn rộng mở, phát triển giúp học sinh trang bị đầy đủ kiến thức, tri thức và tinh thần cho các giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.

Để tìm hiểu rõ hơn về Dewey Schools, quý phụ huynh có thể truy cập đường link TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết
Đăng ký để nhận thêm nhiều bài viết thú vị

Brochure về trường Dewey Schools

Học phí Dewey Schools 2024-2025

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại đại học Vanderbilt Hoa kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiengmai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 25 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdank Balan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hải
Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn Tiểu học

Trình độ

Thạc sĩ Ngữ Văn – Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm

–  Gần 20 năm tham gia giảng dạy, đào tạo giáo viên và quản lý giáo dục từ bậc Tiểu học đến THPT.
–  Tham gia điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại Cánh Buồm hoạt hoạt động từ 2009 đến nay. Tham gia biên soạn sách Giáo khoa, sách Sư phạm và xây dựng chương trình các môn Văn, Tiếng Việt, Giáo dục Lối sống Cánh Buồm.
– Xây dựng và cải tiến chương trình, giám sát vận hành chương trình các môn KHXH & NV tại Hội đồng Khoa học và Sư phạm Dewey từ 2015 đến nay.

Quan điểm giáo dục

Sứ mệnh của nhà giáo hiện đại không phải là người truyền đạt kiến thức sẵn có cho học sinh mà là người thiết kế, tổ chức hệ thống VIỆC LÀM để mỗi học sinh có thể TỰ LÀM ra kiến thức cho mình. Chỉ bằng cách đó các em mới có năng lực TỰ HỌC, TỰ GIÁO DỤC để có thể TỰ LÀM RA CHÍNH MÌNH. Và vì thế, một nhà trường hiện đại phải là nơi tổ chức sự trưởng thành về tư duy cho mỗi học sinh thông qua con đường TỰ HỌC, từ đó mà có thể tạo ra một dân tộc tự học, một đời sống tự do và một đất nước tự cường.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Đinh Thị Hà Chi
Dinh Thi Ha Chi

Elementary Vice Principal

Qualifications:
– Master of Education Administration – Hanoi National University of Education 2
– Bachelor of Pedagogy of Literature, Hanoi National University of Education 2
Certifications:

Microsoft Innovative Educator Expert program – MIEE of Microsoft Corporation for the academic year 2020-2021, Nearpod Educator của Nearpod, Student Voice Ambassador, Teaching through projects

Experience:
– 17 years of teaching, homeroom management, professional management of Bilingual, International, High-quality schools in Hanoi and Hung Yen
– Experience in training, managing Teachers in Professional, Homeroom and Soft Skills
– Experience in compiling homeroom programs and reading programs for primary schools

Educational perspective:
“The great teacher knows how to inspire” (William A. Ward) is the educational perspective that I always aim for, as a guideline for my educational path. I always want to spread love for the profession – love for children, instilling in each teacher a passion for expertise and creativity in teaching. From there, the teacher will elicit and promote the motivation from within each individual student, so that the students can organize their growth through the path of self-study – self-education, helping them to become successful teachers. people have self-learning ability, independent spirit, responsibility and rich soul.

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đinh Thị Hà Chi
Đinh Thị Hà Chi

Hiệu Phó Trường Tiểu học

Trình độ:
– Thạc sỹ Quản lý Giáo dục – trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
– Cử nhân Sư phạm Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Các chứng chỉ:

Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovative Educator Expert program – MIEE) của tập đoàn Microsoft năm học 2020- 2021, Nearpod Educator của Nearpod, Student Voice Ambassador, Dạy học qua dự án

Kinh nghiệm:
– 17 năm giảng dạy, chủ nhiệm, quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ, Quốc tế, Chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội và Hưng Yên
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên về Chuyên môn, chủ nhiệm và Kĩ năng mềm
– Kinh nghiệm biên soạn các chương trình chủ nhiệm, chương trình đọc sách trường Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
“Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng” (William A. Ward) là quan điểm giáo dục mà tôi luôn hướng tới, coi như kim chỉ nam cho con đường giáo dục của mình. Tôi luôn mong muốn lan tỏa lòng yêu nghề – mến trẻ, truyền cho mỗi giáo viên niềm đam mê với chuyên môn, sáng tạo trong giảng dạy. Từ đó, người giáo viên sẽ khơi gợi, phát huy động lực từ bên trong từng cá thể học sinh, để các em tổ chức sự trưởng thành của minh thông qua con đường tự học – tự giáo dục, giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn chương trình tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

_Caitlin Jennifer Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:
– Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa
Experiences:
– 13 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.
– 4 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.
Educational perspective:
– I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

_Caitlin Jennifer Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:
– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi
Kinh nghiệm:
– 13 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.
– 4 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.
Quan điểm giáo dục:
– Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Giám đốc Chương trình Tiếng Việt THCS/Hiệu trưởng Trường THCS

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal of Elementary School of The Dewey Schools Cau Giay

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 10 years of teaching experiences and 8 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Principal of Secondary School of The Dewey Schools Cau Giay

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Cô Vũ Thị Hiền
Cô Vũ Thị Hiền

Giám đốc Chương trình Tiếng Việt Tiểu học/ Hiệu trưởng Trường Tiểu học

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 10 năm giảng dạy và 8 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay