Top 11 sản phẩm STEM tiểu học giúp trẻ khơi gợi đam mê, sáng tạo

Nội dung
Tác giả bài viết

Sản phẩm STEM tiểu học được đánh giá cao vì giúp trẻ khơi gợi đam mê, sự sáng tạo và năng lực hiệu quả. Do đó phong trào giáo dục STEM ngày càng được lan rộng và áp dụng tại nhiều trường học trên khắp cả nước. Trong nội dung bài viết này The Dewey Schools sẽ giới thiệu Top 10+ sản phẩm STEM nổi bật nhất, chúng ta cùng tham khảo nhé. 

banner-tieu-hoc

11 sản phẩm STEM tiểu học khơi gợi sự sáng tạo cho trẻ

Các sản phẩm STEM tiểu học đã khẳng định được giá trị khi góp phần khơi dậy niềm đam mê, sự sáng tạo cũng như tinh thần học tập của trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Từ đó giúp các bé có cái nhìn tổng quát, tổng hợp kiến thức, phát triển thế mạnh, sự đam mê của mình để dần định hướng cho tương lai. Dưới đây là 11 sản phẩm hứng thú đã được nhiều trẻ tự thực hiện thành công mang lại hiệu quả cao, mời các bạn theo dõi. 

Thùng rác tự động mở nắp

Một sản phẩm STEM lớp 5 nổi bật được học sinh của nhiều trường tiểu học thực hiện là thùng rác tự động mở nắp. Không chỉ tự động mở nắp, thùng rác còn phát ra âm thanh cảm ơn sau khi người dùng bỏ rác vào. Đây là sản phẩm sáng tạo, thiết thực với thực tế. 

Học sinh tiểu học sử dụng các vật liệu như gỗ, bìa carton và một số linh kiện điện tử lập trình dưới sự hướng dẫn của giáo viên để áp dụng lập trình kéo thả khối lệnh đơn giản. 

Thực hành sản phẩm STEM thùng rác tự động mở nắp học sinh được tìm hiểu và thực hiện lắp ráp mô hình thùng rác, các hoạt động của cảm biến linh kiện điện tử… Sau đó áp dụng vào thực tiễn, tiến hành các bước tạo thành một sản phẩm STEM thùng rác thú vị. 

cac-san-pham-stem-tieu-hoc-01

Thùng rác tự động mở nắp là một trong các sản phẩm stem tiểu học thú vị, dễ làm

Cáp treo chuyển hàng hóa

Cáp treo vận chuyển hàng hóa là sản phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Do đó sản phẩm STEM này thích hợp để học sinh thực hiện, giúp các em học tập kiến thức và ứng dụng vào thực tế. 

Để chế tạo mô hình cần chuẩn bị các nguyên vật liệu như ròng rọc, bìa carton, dây kéo… Học sinh thực hiện việc cắt dán, lắp ghép, trang trí theo sức sáng tạo của riêng mình. Tiếp theo, chúng ta có thể gắn linh kiện điện tử đã được lập trình để cáp treo tự di chuyển theo cài đặt. Cần có quá trình kiểm tra, chạy thử cho cáp treo vận chuyển hàng hóa đảm bảo trẻ cảm thấy rất thú vị. 

Ô tô chạy bằng năng lượng thiên nhiên

Ô tô chạy bằng năng lượng thiên nhiên là một trong các sản phẩm STEM tiểu học được học sinh yêu thích, hứng thú nghiên cứu, chế tạo. Một chiếc ô tô hoạt động bằng sức đẩy không khí từ quả bóng bay sẽ giúp trẻ khám phá kiến thức về sự chuyển động. 

Giáo viên khuyến khích sự sáng tạo của học sinh để các em tự thiết kế, thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm xe ô tô cho riêng mình. Các bé có thể tận dụng các vật liệu dễ tìm như đĩa hát, nắp chai, tấm nhựa, tăm tre, băng dính…

> Tham khảo: Giáo dục STEM ở tiểu học: Lợi ích và cách áp dụng hiệu quả

banner-tieu-hoc

Nhiệt kế handmade

Nhiệt kế handmade là sản phẩm STEM tiểu học lý tưởng giúp trẻ hình thành và nắm chắc khái niệm về nhiệt độ trong đời sống thực. Chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu như chai thủy tinh, bát nước ấm, bát nước lạnh, ống hút, rơm, rượu, đất sét, màu thực phẩm. 

cách làm sản phẩm stem tái chế này như sau: 

  • Đổ vào chai thủy tinh ⅓ bát nước, ⅓ rượu sao cho lượng hỗn hợp này chiếm thể tích ⅔ chai. Nhỏ vào chai vài giọt màu thực phẩm để dễ quan sản sự thay đổi trong chai. 
  • Lắc nhẹ chai để rượu, nước, màu thực phẩm hòa tan vào nhau.
  • Cho ống hút vào chai và dùng đất sét bịt kín miệng chai tạo thành chiếc nhiệt kế

Kiểm tra hoạt động của sản phẩm stem nhiệt kế: 

  • Đặt nhiệt kế vào bát nước ấm và chờ trong vài phút, sau đó dùng bút đánh dấu độ cao của chất lỏng trong chai
  • Tiếp tục đặt nhiệt kế vào bát nước lạnh và chờ trong vài phút, sau đó đánh dấu mực nước của chất lỏng trong chai
  • Quan sát thấy mực nước chất lỏng trong chai khi đặt vào bát nước nóng sẽ cao hơn đặt trong bát nước lạnh

cac-san-pham-stem-tieu-hoc-02

Nhiệt kế handmade là sản phẩm stem tái chế vô cùng độc đáo

Nhà chống bão

Làm nhà chống bão là thí nghiệm kết hợp nhiều kiến thức liên môn cần thiết cho trẻ. Thông qua thí nghiệm trẻ sẽ hiểu được nguyên tắc thiết kế nhà chống được các cơn gió mạnh, lũ lụt vào mùa mưa bão, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung. Sản phẩm tuy đơn giản người dân tại các địa phương thuộc vùng bão lũ được an toàn hơn. 

Sản phẩm stem tiểu học nhà chống bão còn giúp các em có cái nhìn thực tế về các sự kiện tự nhiên diễn ra xung quanh. Để thực hiện chúng ta cần chuẩn bị các nguyên vật liệu đơn giản như que kem, khay thiếc, băng keo… Sau khi chuẩn bị đầy đủ vật liệu, trẻ nghiên cứu video hướng dẫn và các nguồn tài liệu cần thiết do giáo viên cung cấp để tìm hiểu kiến thức, kỹ năng, cách thực hiện thí nghiệm. 

Học sinh cần phác thảo thiết kế và tiến hành thực hiện làm nhà chống bão đạt yêu cầu. Sản phẩm hoàn thiện cần được kiểm tra bằng cách đặt vào khay thiếc chứa nước và đặt mô hình trước quạt để mô phỏng lũ lụt và gió mạnh. Sau đó đánh giá để có điều chỉnh phù hợp để nhà chống bão đạt hiệu quả chống bão lũ cao. 

Nhiều phụ huynh quan tâm: Danh sách 33 trường tiểu học ở Hà Nội đào tạo trẻ tốt nhất

Xe robot làm bằng carton

Xe ô tô là phát minh lịch sử giúp con người di chuyển với tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Ô tô là sản phẩm được nhiều em học sinh tiểu học thích thú và muốn nghiên cứu, tìm hiểu. Vì vậy làm xe robot bằng bìa carton là sản phẩm STEM tiểu học phù hợp với trẻ. Sáng tạo này sử dụng một số linh kiện điện tử phổ biến là một số loại vật liệu dễ tìm. 

Chúng ta có thể chuẩn bị động cơ, dây nối, pin, bìa carton… và từng bước chế tạo, lắp ráp, lập trình thành xe robot. Xe robot có thể di chuyển tự động tiến, lùi tự động thông qua chủ ý của người thực hiện. Đây là sản phẩm có tính công nghệ cao, giúp trẻ sớm làm quen với lập trình để phát triển tư duy logic ngay từ khi còn nhỏ.

cac-san-pham-stem-tieu-hoc-03

Xe robot làm bằng bìa carton

Đồ dùng bảo vệ trứng

Dụng cụ bảo vệ trứng là sản phẩm STEM của học sinh tiểu học đơn giản mà các em nhỏ hoàn toàn có thể sáng tạo được. Quả trứng khi chịu tác động ngoại lực dễ vỡ nên cần tạo ra sản phẩm bảo vệ tránh trường hợp không may rơi từ trên cao xuống. Đối với món đồ này, thầy cô có thể gợi ý trẻ sử dụng các vật liệu tái chế như xốp, cốc giấy, nilon… sáng tạo theo ý tưởng thiết kế của riêng mình. Học sinh được khuyến khích ghi lại quá trình thực hiện trên giấy và trình bày trước lớp. 

banner-tieu-hoc

Ví tiền thông minh

Ví tiền thông minh, hỗ trợ hiển thị số tiền trong ví chắc chắn là sản phẩm stem tiểu học sáng tạo được học sinh yêu thích. Học sinh tiểu học có thể lên ý tưởng và thực hiện chế tạo ví tiền thông minh hoạt động theo cách thức lập trình đơn giản như sau: 

  • Đặt nút A, khi bỏ tiền vào ví thì nhấn nút A trên mạch để tự cộng tiền theo đúng số lần nhấn, số tiền sẽ hiển thị bên trong ví
  • Đặt nút B, khi rút tiền ra khỏi ví nhấn nút B trên mạch để trừ tiền theo đúng số lần nhấn, số tiền hiện tại trong ví sẽ hiển thị bên trong ví

Đèn ngủ tự bật

Đèn ngủ là thiết bị cần thiết với mỗi gia đình, do đó ý tưởng  về sản phẩm STEM đèn ngủ tự bật thích hợp cho học sinh tiểu học học tập tốt kiến thức và ứng dụng vào thực tế. Thiết bị đèn ngủ thông minh này có thể được làm từ các loại giấy, bìa tái chế và linh kiện điện tử phổ biến. 

Học sinh có thể chế tạo mô hình đèn theo nhiều mẫu khác nhau, chọn lựa màu sắc đèn theo ý thích. Việc lập trình tự bật tắt giúp trẻ sớm làm quen với công nghệ và tăng cường khả năng tư duy logic. 

STEM là phương pháp học tập cho trẻ tiểu học theo dạng mở, tạo điều kiện cho trẻ tự do sáng tạo dựa trên kiến thức, kỹ năng của mình để giải quyết vấn đề đặt ra. Do đó trong quá trình hướng dẫn, hỗ trợ trẻ giáo viên không nên quy định chi tiết, rõ ràng về sản phẩm cuối cùng hay yêu cầu các em phải chế tạo theo hình mẫu. Đây là cách giúp trẻ thỏa sức sáng tạo để phát triển khả năng của chính mình. 

cac-san-pham-stem-tieu-hoc-04

Mô hình sản phẩm stem tiểu học đèn ngủ tự bật

Xem thêm: 22 trường tiểu học ở Cầu Giấy chất lượng dạy học hàng đầu

Gậy cho người khiếm thị

Người khiếm thị đi lại khó khăn nên cần dụng cụ hỗ trợ, do đó chế tạo gậy cho họ là thí nghiệm mà học sinh tiểu học nên thực hiện. Đây cũng chính là ý nghĩa của sản phẩm STEM trong bài học của các em học sinh. Gậy khiếm thị gắn cảm biến phát hiện vật ở đầu dưới của gậy. Khi sử dụng, nếu phía trước có vật thể chắn, gậy cảm ứng phát ra âm thanh báo động cho người cầm để tránh. 

Giá đỡ điện thoại

Điện thoại là sản phẩm stem tiểu học cần thiết trong cuộc sống và hiện nay học sinh cũng được tiếp cận sớm với thiết bị này. Trong quá trình sử dụng, nhu cầu về chiếc giá đỡ điện thoại là rất lớn, ví dụ như lúc học online kéo dài, khi xem phim, đọc sách… 

Các em có thể sử dụng kẹp giấy, dây thun, que kem, băng keo… để sáng tạo giá đỡ điện thoại với nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau. Tùy vào khả năng tưởng tượng, sở thích các bé có thể chế tạo nhiều mô hình giá đỡ đa dạng.

banner-tieu-hoc

Các sản phẩm STEM tiểu học từ các sự kiện STEM thực tế

Tổ chức ngày hội STEM đã trở thành hoạt động được nhiều địa phương tổ chức nhằm giúp các em học sinh có sân chơi khoa học học tập hiệu quả. Tại sự kiện STEM thực tế này học sinh các trường đã mang đến nhiều sản phẩm sáng tạo độc đáo, hữu ích. Mỗi sản phẩm thành công là niềm vui, động lực giúp trẻ tự tin, phát triển kỹ năng quan trọng để đạt được thành công trong tương lai. 

Ngày hội STEM tại huyện Tứ Kỳ

Ngày hội STEM tại huyện Tứ Kỳ năm 2023 khéo lại nhưng mở ra nhiều sản phẩm sáng tạo đa dạng của học sinh tiểu học. Ngày hội không chỉ tôn vinh các nội dung về thi Robotics, đây còn là sân chơi giúp học sinh học hỏi, giới thiệu nhiều sản phẩm STEM độc đáo.

Tại đây các em học sinh đến từ các trường tiểu học đã giới thiệu 276 sản phẩm với đa dạng chủ đề như đất nước, gia đình, khoa học kỹ thuật nổi bật. Điểm chung của các sản phẩm stem tiểu học Tứ Kỳ là tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên, chi phí thấp, sử dụng nguyên vật liệu dễ tìm và có tính ứng dụng cao. Cụ thể: 

  • Quạt tích điện: Sản phẩm quạt tích điện được chế tạo từ các nguyên liệu tái chế thân thiện với môi trường
  • Thuốc diệt mối từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn, dễ tìm trong cuộc sống như lá trầu, vỏ bưởi…
  • Thiết bị bổ dừa mang lại năng suất cao

ngay-hoi-san-pham-stem-tai-huyen-tu-ky

Ngày hội chế tạo các sản phẩm stem tái chế từ nguyên liệu thân thiện môi trường tại huyện Tứ Kỳ

Ngày hội STEM khơi nguồn sáng tạo

Ngày hội STEM khơi nguồn sáng tạo là hoạt động được tổ chức thành công vào tháng 3 năm 2023 tại trường tiểu học thị trấn Sìn Hồ. Ngày hội có sự góp mặt của trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường. Các sản phẩm STEM tiểu học được trưng bày theo các chủ đề khác nhau trong 5 gian hàng. 

Hoạt động này tạo cơ hội cho học sinh tham quan, trải nghiệm, tham gia trò chơi, thuyết trình và phát huy năng lực cá nhân. Các sản phẩm ấn tượng, được đánh giá cao có thể kể đến là: Máy phát điện, Trò chơi kéo bóng, Bản đồ nước Việt Nam, Tranh xé dán bình hoa, Nàng thơ, Tranh con công, Trò chơi kéo bóng, Tranh hạt chú bộ đội, Làng quê VIệt Nam, Tranh phong cảnh quê hương…

Cuộc thi STEM tạo thành phố thông minh

Thành phố thông minh với công nghệ hiện đại, đầy đủ tiện nghi, nhiều cây xanh là xu hướng tất yếu hướng tất yếu trong tương lai. Để giúp trẻ hình dung về Smart City và tự thiết kế, xây dựng cho mình mô hình này nhiều trường đã tổ chức cho học sinh thực hiện các sản phẩm STEM này. Các em có điều kiện tạo ra những thành phố tương lai mong ước. Cụ thể: 

  • Thiết kế hệ thống tuabin điện tận dụng năng lượng từ gió để tạo ra điện cho thành phố để góp phần bảo vệ môi trường
  • Chế tạo đèn tự động bật sáng khi trời tối và tự động tắt khi trời sáng tại đường phố, công viên, khu vực công cộng
  • Ý tưởng về trạm quan trắc hiển thị thông tin chất lượng không khí cho mọi người trong thành phố theo dõi

Học sinh được tự thiết kế mô hình, lập trình các tính năng theo dự kiến cho hệ thống của thành phố thông minh dựa trên hoạt động nhóm. Giáo viên hỗ trợ đưa ra gợi ý, giúp đỡ học sinh khi cần thiết. Thông qua hoạt động STEM thiết kế sản phẩm thành phố thông minh trẻ tiếp cận công nghệ, kích thích sự sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, phát triển tư duy logic và tăng cường khả năng làm việc nhóm, hợp tác với bạn bè hiệu quả. 

ngay-hoi-san-pham-stem-thanh-pho-thong-minh

Sản phẩm STEM thành phố thông minh

Sản phẩm STEM tiểu học từ Trường tiểu học Tân Dĩnh

Tháng 4 năm 2023, Trường Tiểu học Tân Dĩnh đã tổ chức thành công ngày hội STEM với nhiều hoạt động bổ ích và thiết thực cho học sinh. Thông qua hoạt động này, học sinh rèn luyện được khả năng tư duy logic, phản biện, kỹ năng làm việc nhóm. 

Các sản phẩm được trưng bày theo ý tưởng sáng tạo riêng tạo sức hút với người tham quan như: Em đua thuyền, Khu vườn STEM với bình tưới di động, Thi điều khiển robot, Thời trang STEM, Em cùng đua ô tô…

banner-tieu-hoc

Sản phẩm STEM tiểu học từ Trường tiểu học Bản Giang

Ngày hội STEM của trường Tiểu học Bản Giang là hoạt động thiết thực, sân chơi lành mạnh để trẻ có thể tự mình sáng tạo những sản phẩm yêu thích. Tham gia ngày hội có 5 đội đại diện cho 21 lớp tham dự với các sản phẩm như đồ chơi, tranh, mô hình, máy móc… đa dạng. 

Học sinh sử dụng các vật liệu tái chế đơn giản, dễ tìm như tre, bìa carton, sản phẩm nông nghiệp để tạo nên các mô hình hữu ích. Từ đó các em có thêm kiến thức, kỹ năng và động lực để tìm tòi, sáng tạo, phát huy tối đa năng lực và phẩm chất của mình. Đồng thời sớm tiếp cận với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật của thời đại công nghệ số hiện nay. 

Các tiêu chí chọn sản phẩm STEM tiểu học cho trẻ

Các sản phẩm STEM tiểu học rất đa dạng và phong phú tuy nhiên chúng ta cần chọn các chủ đề phù hợp. Chủ đề STEM không chỉ mang đến sự hứng thú, niềm vui cho trẻ mà còn giúp các bé học hỏi, phát triển kỹ năng của mình. Chúng ta cũng cần quan tâm đến ngân sách, tài liệu để trẻ có thể chế tạo đa dạng các sản phẩm. 

Dưới đây là một số tiêu chí chọn sản phẩm cho học sinh tiểu học mời các bạn cùng theo dõi.

Lồng ghép yếu tố khoa học

Để chọn sản phẩm STEM của học sinh tiểu học phù hợp yêu cầu phải lồng ghép các yếu tố khoa học. Cụ thể các em cần phải giải thích được các hoạt động của sản phẩm STEM đã chế tạo ra. Do đó học sinh cần nắm vững kiến thức, kỹ năng liên môn và áp dụng vào thực tế. Nếu sản phẩm STEM không bao gồm yếu tố khoa học thì không được coi là STEM mà có thể gọi là hoạt động vui chơi giải trí. 

Hiện nay có nhiều nguồn tài liệu hỗ trợ cho việc tạo sản phẩm STEM như tài liệu do thầy cô giáo cung cấp, tài liệu trên Internet… Ví dụ học sinh có thể chọn tạo xe tái chế chạy tự động thông qua các bài hướng dẫn. Nhưng trẻ cần giải thích được hoạt động của sản phẩm STEM lớp 5 xe chạy tự động như thế nào. Đây chính là ý nghĩa quan trọng của việc lồng ghép yếu tố khoa học, giúp học sinh hiểu kiến thức qua hoạt động thực hành. 

tieu-chi-chon-san-pham-stem-tieu-hoc

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm STEM tiểu học cần có yếu tố khoa học và thực tế

Ứng dụng vào thực tế

Bên cạnh việc lồng ghép yếu tố khoa học thì sản phẩm STEM còn phải đáp ứng yêu cầu ứng dụng vào thực tế. Chúng ta không nên tập trung vào việc tạo các sản phẩm STEM đơn giản, thú vị nhưng học sinh không hiểu về ý nghĩa của nó. 

Trẻ cần biết các sản phẩm STEM mà mình tạo ra được ứng dụng như thế nào, có lợi ích gì và giải quyết được vấn đề gì trong thực tế. Nếu học sinh không hiểu về vấn đề này thì mô hình không đáp ứng tiêu chuẩn STEM. Sản phẩm STEM của học sinh tiểu học sẽ đưa việc học kiến thức vào ứng dụng trong đời sống, giúp học sinh có kỹ năng, kết nối kiến thức với đời sống. Do đó thầy cô giáo nên tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận với STEM theo đúng ý nghĩa mà nó mang lại. 

STEM là phương pháp giáo dục hiệu quả kích thích sự sáng tạo, kỹ năng và năng lực của học sinh. Thông qua các sản phẩm STEM đã khơi gợi niềm đam mê, tinh thần nghiên cứu tự học hỏi của trẻ ngay từ khi còn nhỏ để phát huy tốt nhất sở trường của mình. Phương pháp giáo dục hiện đại này đã trang bị cho các em kiến thức liên môn, kết hợp với thực hành thực tiễn học tập một cách chủ động. Từ đó, trẻ có thể vận dụng vào thực tế để giải quyết tốt các vấn đề gặp phải và hình thành phẩm chất, năng lực cần thiết cho tương lai. 

Nội dung bài viết gửi đến gợi ý về Top 10+ sản phẩm STEM tiểu học và một số tiêu chí quan trọng khi cần chọn chủ đề STEM cho học sinh thực hành. Giáo dục STEM là phương pháp hiệu quả giúp trẻ tiếp cận với sự phát triển của thời đại khoa học kỹ thuật công nghệ số phát triển như vũ bão hiện nay. Đừng quên theo dõi The Dewey Schools để cập nhật các phương pháp giáo dục hiện đại hiệu quả nhé. 

Quan tâm: Phương pháp giáo dục STEM tại THCS: Lợi ích và cách áp dụng

banner-tieu-hoc

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.