...

7 phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết đơn giản và hiệu quả

Nội dung
Tác giả bài viết

Tập viết là kỹ năng quan trọng cần dạy trẻ lớp 1 sớm thành thạo để giúp các bé tự tin trong học tập. Phụ huynh nên chỉ dạy con cách thực hành ngay tại nhà từ sớm với các cầm bút và những quy tắc viết chuẩn. Tuy nhiên đây là hành trình không đơn giản, yêu cầu cha vẻ phải có phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết hiệu quả.

Cùng Dewey Schools tìm hiểu ngay 7 phương pháp dạy trẻ đơn giản, được phụ huynh đánh giá cao và áp dụng thường xuyên ngay dưới đây nhé. 

phuong-phap-day-tre-lop-1-tap-viet-01

Làm thế nào để dạy trẻ lớp 1 tập viết nhanh chóng tại nhà?

Trên thực tế việc dạy trẻ lớp 1 tập viết không đơn giản bởi đây là giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học, các bé khó tập trung, đang thích nghi dần với môi trường mới. Cha mẹ cần tìm phương pháp phù hợp khơi gợi được sự chú ý và làm trẻ hứng thú mới mang lại hiệu quả. Trong khi phụ huynh đóng vai trò quan trọng trong hành trình học viết chữ của trẻ để góp phần tạo tiền đề và hành trang cho con tự tin học tập.

Mỗi đứa trẻ có khả năng khác nhau và phát triển theo tiến trình riêng biệt. Do đó trước khi dạy con tập viết cha mẹ nên quan sát kỹ lưỡng thời điểm thích hợp để bắt đầu thì quá trình học của trẻ sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy trẻ đã sẵn sàng tập viết chữ: 

  •  Trẻ có khả năng tự điều chỉnh các cử động nhỏ của cổ tay, cơ tay chứng tỏ đã đủ khả năng để điều khiển bút viết. 
  • Trẻ có thể vận động linh hoạt các ngón tay để viết một cách chính xác.
  • Trẻ có khả năng quan sát chi tiết các chữ cái, kí hiệu, hình ảnh, nhận biết các chữ cái và âm thanh tương ứng của chúng. 
  • Trẻ có thể tập trung để thực hiện một số hoạt động như vẽ, viết chữ.
  • Trẻ quan tâm đến việc học viết chữ, hứng thú và mong muốn học hỏi kỹ năng này. 

>>> Có thể ba mẹ quan tâm: 50+ bài toán lớp 1 cơ bản và nâng cao cho bé năm 2024 – 2025

7 phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết đơn giản

Tập viết là nhiệm vụ khó khăn với trẻ lớp 1, con luôn cần sự hỗ trợ từ phụ huynh để có thể tự tin học tập. Cha mẹ có thể tham khảo 7 phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết đơn giản đã được Dewey Schools tổng hợp dưới đây để đồng hành cùng con. 

Dạy trẻ bảng chữ cái trước

Một trong những phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết hiệu quả được phụ huynh áp dụng là cho trẻ làm quen với bảng chữ cái trước khi tập viết. Ngay từ khi trẻ lên 4 tuổi, phụ huynh có thể cho con nhận biết mặt chữ qua nhiều hình thức như trò chơi, âm nhạc, bài hát, video… 

Tùy theo khả năng nhận thức, tiếp thu của trẻ chúng ta chọn cách dạy trẻ phù hợp. Cha mẹ không nên nóng vội ép con học thuộc trong thời gian ngắn, mà nên học từ từ đảm bảo trẻ nhớ lâu mặt chữ. 

phuong-phap-day-tre-lop-1-tap-viet-02

Dạy trẻ bảng chữ cái trước

Sử dụng ứng dụng dạy trẻ học chữ cái

Việc học bảng chữ cái đóng vai trò quan trọng đối với hành trình dạy trẻ lớp 1 tập viết. Để cho việc học của trẻ thêm sinh động và hấp dẫn phụ huynh có thể chọn các ứng dụng dạy trẻ học chữ cái tại nhà. Hiện nay có nhiều app trực tuyến dạy nhận diện chữ cái, tập đọc, kể chuyện, tập viết… phù hợp với từng lứa tuổi mang lại lợi ích giáo dục rất lớn. 

Các ứng dụng thiết kế sinh động, dễ sử dụng mang lại nhiều lợi ích cho việc học của các bé. Thông qua ứng dụng, trẻ thực sự được trải nghiệm cơ hội học tập hiệu quả nhưng vui vẻ, thoải mái. Từ đó các bé ghi nhớ nhanh và lâu hơn nội dung bài học của mình. 

Kiên nhẫn là phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết hiệu quả

Hành trình dạy con học không đơn giản, nhất là đối với lớp 1, cha mẹ cần kiên trì, nhẹ nhàng tránh việc nổi nóng hay gây áp lực cho trẻ. Mặc dù dạy con tập viết khó khăn, trẻ hay quên, con chưa quen nên cầm bút không chắc hoặc viết không đẹp. Nếu trẻ thiếu tập trung, mải chơi, chán học cha mẹ không nên quát mắng, khiến trẻ càng căng thẳng. 

Cha mẹ cần phải bình tĩnh, căn cứ vào khả năng nhận thức, phản ứng của trẻ để tìm cách hợp lý dạy con học. Hướng dẫn con từ từ theo từng bước, hướng dẫn nhiều lần để trẻ ghi nhớ quy tắc. Sau một thời gian, trẻ chắc chắn sẽ thành thạo và viết chữ ngày một đẹp lên. 

phuong-phap-day-tre-lop-1-tap-viet-03

Kiên trì, nhẹ nhàng khi dạy trẻ lớp 1 tập viết

Dạy trẻ viết nét cơ bản, điểm đặt bút, điểm dừng bút

Cha mẹ không nên dạy trẻ lớp 1 tập viết chữ cái ngay từ đầu, trẻ sẽ khó nhớ, viết không đúng quy định, dần dần có thể khiến chữ xấu. Trước tiên phụ huynh nên dạy trẻ viết nét cơ bản mà lặp đi, lặp lại đến khi thành thạo như nét nghiêng, nét khuyết, nét hất, nét thẳng…

Cho trẻ tập viết nét cơ bản vào vở ô ly để hình thành thói quen, sự cẩn thận và ghi nhớ rõ các nét. Như vậy, khi từ nét cơ bản tập viết chữ trẻ sẽ viết đúng dòng kẻ, viết đẹp, chữ viết gọn gàng và đẹp. Ngoài ra, chúng ta đừng quên dạy con điểm đặt bút, dừng bút sao cho đúng và giải thích cặn kẽ cho trẻ hiểu. Điểm đặt bút là vị trí bắt đầu viết nét chữ, điểm dừng bút là điểm cuối cùng kết thúc chữ cái. Học thuộc những điểm này giúp trẻ viết chữ liền mạch, tự nhiên, chữ cái thanh thoát. 

Chuẩn bị không gian học tập tạo hứng thú cho trẻ

Bước vào lớp 1, trẻ không còn được học mà chơi, chơi mà học như giai đoạn mẫu giáo. Do đó, khi dạy trẻ lớp 1 tập viết cha mẹ nên chuẩn bị cho con góc học tập riêng để làm quen với việc học tại trường lớp. Không gian học tập có tác động lớn đến tâm lý ban đầu, sự hứng thú và chú ý học của trẻ. Ba mẹ nên thiết lập góc học tập thông thoáng, thoải mái, có đầy đủ ánh sáng và trang thiết bị phù hợp. 

Cha mẹ có thể cùng con chọn lựa bàn ghế, dụng cụ học tập, đèn học… phù hợp với sở thích, tính cách để trẻ yêu thích góc riêng của mình. Không gian nên hạn chế tối đa các yếu tố gây mất tập trung như tiếng ồn, thiết bị điện tử giúp trẻ tập trung học tốt nhất.

phuong-phap-day-tre-lop-1-tap-viet-04

Tạo không gian học tập hứng thú

>>> Xem ngay: 9 cách xây dựng môi trường học tập tích cực cho học sinh

Động viên, khích lệ trẻ học tốt

Khi dạy trẻ lớp 1 tập viết, ngoài việc kiên nhẫn với con ra thì phụ huynh nên động viên, khích lệ mỗi khi con cố gắng và làm tốt. Chúng ta có thể dành tặng con những phần thưởng nho nhỏ, thừa nhận sự tiến bộ để trẻ có tâm lý thoải mái, cảm thấy có thể làm tốt việc tập viết, việc học không còn nặng nề. Việc trẻ cố gắng viết đúng, viết đẹp cũng là sự cố gắng, cần được tán dương để con đạt được mục tiêu đề ra. 

Tuy nhiên chúng ta không nên dành những phần thường quá lớn, hoặc mỗi khi con học đều có những hứa hẹn về quà tặng. Như vậy trẻ dễ coi việc học chỉ vì phần thưởng, không có thưởng sẽ không học. Cha mẹ nên chọn những món quà nho nhỏ, nhưng trẻ yêu thích như đồ dùng học tập, đồ chơi… để trẻ hăng hái và nỗ lực viết chữ đẹp hơn. 

Luyện tập viết chữ cùng trẻ mỗi ngày

Giai đoạn lớp 1, não bộ của trẻ đang trong quá trình hoàn thiện, chỉ có khả năng thực hiện nhiệm vụ ngắn hạn. Do đó cha mẹ khi dạy trẻ lớp 1 tập viết không nên ép buộc con liên tục trong thời gian dày. Chúng ta nên quan sát để chọn thời điểm mà trẻ tập trung, học vừa đủ thời gian đủ giúp con làm quen với việc học chữ, viết chữ. 

Ngoài ra, để trẻ ghi nhớ tốt cha mẹ nên luyện tập viết chữ cùng trẻ mỗi ngày. Chúng ta nên cho con ôn tập lại những chữ đã học, tăng dần thời gian ngồi học để trẻ quen dần. Khi con thành thạo, chữ viết sẽ ngày càng đều và đẹp hơn. 

phuong-phap-day-tre-lop-1-tap-viet-05

Luyện tập viết chữ cùng trẻ mỗi ngày

>>> Tham khảo: Cách dạy con học lớp 1 tại nhà đơn giản giúp cha mẹ nhàn tênh

Hướng dẫn cách dạy trẻ lớp 1 tập viết

Cha mẹ có thể áp dụng phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết hiệu quả tại nhà với 4 bước cơ bản dưới đây: 

Bước 1: Dạy trẻ cách làm quen với bút

Bước đầu tiên chúng ta cần dạy trẻ lớp 1 tập viết cách làm quen với bút và giấy, đây là cá dụng cơ viết cơ bản cần thành thạo để phát triển kỹ năng viết. Cha mẹ nên chọn cho con loại bút viết và giấy chuyên dụng, khi dùng trẻ cảm thấy thoải mái và dễ sử dụng. 

Tiếp theo, phụ huynh cần dạy con cách cầm bút đúng. Trẻ dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa để cố định bút, các ngón tay còn lại đặt lên trên giấy một cách chắc chắn. 

Bước 2: Luyện cho trẻ viết các nét cơ bản

Khi trẻ cầm bút thành thạo, bước tiếp theo khi dạy trẻ lớp 1 tập viết là luyện viết các nét cơ bản, không nên yêu cầu trẻ viết các chữ cái ngay từ đầu. Chúng ta nên khuyến khích con thực hành viết từ nét thẳng, nét móc, vòng tròn… để làm quen với việc viết bằng bút. 

Luyện tập viết các nét cơ bản giúp trẻ phát triển khả năng kiểm soát tay viết nhanh dần và thuần thục hơn. Trẻ cần được hướng dẫn viết tất cả các nét khi nối lại hình thành các chữ cái cơ bản. 

phuong-phap-day-tre-lop-1-tap-viet-06

Luyện cho trẻ viết các nét cơ bản

Bước 3: Dạy trẻ tập viết các chữ cái

Sau khi trẻ chủ động viết được các nét cơ bản, bước thứ 3 của hành trình dạy trẻ lớp 1 tập viết cha mẹ nên dạy con viết các chữ cái. Trẻ bắt đầu học viết chữ cái từ các nét cơ bản đã luyện trước. Phụ huynh chú ý hướng dẫn con từng nét của chữ cái với kích thước đúng chuẩn, đảm bảo trẻ hiểu và có thể viết lại đúng các nét cơ bản như nét dọc, nét móc, nét ngang, đường cong…

Nên dạy con từ những chữ cái cơ bản như a, b, d, c… sau đó đến các chữ khó hơn. Phụ huynh có thể viết mẫu chữ đầu tiên và trẻ học viết theo. Hãy tạo cho con một khởi đầu nhẹ nhàng, tránh tạo áp lực khiến trẻ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. 

Bước 4: Dạy trẻ viết các từ và câu đơn giản

Hành trình dạy trẻ lớp 1 tập viết chữ cái có thể mất nhiều thời gian, cha mẹ nên cùng con kiên trì luyện tập. Khi trẻ thành thạo cách viết các chữ trong bảng chữ cái, chúng ta có thể hướng dẫn con tập viết các từ đơn, từ ghép và các câu đơn giản. Nên bắt đầu từ những từ đơn giản, quen thuộc để trẻ hiểu và tạo hứng thú học cho con như viết các loại đồ dùng, động vật, màu sắc…

Để tránh việc trẻ mệt mỏi, chán nản cha mẹ nên cho con luyện viết trong thời gian ngắn. Hãy yêu cầu con viết các câu đơn giản về chủ đề mà trẻ yêu thích, khuyến khích con viết câu, từ nhiều cần để làm quen cách viết và viết chính xác. 

phuong-phap-day-tre-lop-1-tap-viet-07

Dạy trẻ viết các từ và câu đơn giản

Một số quy tắc cần nhớ khi dạy trẻ lớp 1 tập viết

Để quá trình dạy trẻ lớp 1 tập viết tiến bộ, con tiếp thu tốt, sớm thành thạo kỹ năng, phụ huynh nên tham khảo một số quy tắc sau: 

Dạy trẻ cầm bút đúng cách

Trước khi dạy trẻ lớp 1 tập viết, cha mẹ nên dạy trẻ cầm bút đúng cách tránh nhức mỏi, viết đúng, ngay ngắn và đẹp hơn. Hướng dẫn trẻ cầm bút vừa phải, không quá chặt, di chuyển bút nhẹ nhàng, tạo thành nét viết đều. Nếu trẻ cầm bút chưa đúng cần phải nhanh chóng sửa ngày, nhưng không nên khiển trách hay mắng khiến con sợ hãi. 

Cách cầm bút đúng hạn chế mỏi tay: 

  • Cầm bút bằng tay thuận, giữ bút bằng 3 ngón tay là ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Ngón cái và trỏ giữ mặt bên của bút, ngón giữa làm điểm tựa đỡ bút.
  • Cầm bút xuôi theo chiều trẻ ngồi, mép bàn tay phải làm điểm tựa
  • Nghiêng bút góc 45 – 60 độ so với vai phải, giữ khoảng cách giữa đầu ngòi bút và 2 ngón tay khoảng 2.5cm
  • Khi viết giữ lực vừa phải, không đè mạnh lên giấy, viết nhẹ nhàng di chuyển bút từ trái sang phải, từ trên xuống dưới

nguyen-tac-khi-day-tre-lop-1-tap-viet

Một số quy tắc cần nhớ khi dạy trẻ lớp 1 tập viết

Dạy trẻ ngồi đúng tư thế

Tư thế ngồi học khi dạy trẻ lớp 1 tập viết rất quan trọng có ảnh hưởng đến thị lực và cột sống. Trẻ cần được dạy cách ngồi đúng tư thế chống nhức mỏi, luôn cảm thấy thoải mái để học tập hiệu quả. Nên cho trẻ ngồi viết với bàn ghế học đúng chuẩn, trong không gian có đủ ánh sáng. 

  • Ngồi viết với tư thế lưng thẳng, cột sống vuông góc với mặt bàn, ngực không tựa thành bàn.
  • Trẻ ngồi với tư thế 2 chân rộng bằng vai, dồn trọng tâm vào đùi và hông, ngồi thẳng không cong vẹo
  • Giữ khoảng cách từ mắt đến mặt bàn khoảng 25 – 30cm
  • Đặt vở tập viết thẳng với mép bàn, tay trái đặt xuôi theo chiều ngồi, cánh tay mở rộng thoải mái, bàn tay và cổ tay không có vật cản
  • Hướng ánh sáng chiếu từ trái qua phải

Làm thế nào để trẻ lớp 1 hứng thú tập viết

Một trong những lo lắng lớn của phụ huynh khi dạy trẻ lớp 1 tập viết là con khó tập trung, dễ bị thu hút bởi những yếu tố khác xung quanh. Giai đoạn lớp 1, trẻ vẫn cần thời gian để làm quen với quy định và môi trường học tập hoàn toàn mới lạ so với bậc mầm non. Do đó cha mẹ có thể tham khảo một số bí quyết hữu ích sau đây để tạo hứng thú cho con tập viết: 

  • Viết chữ trên cát: Thay vì liên tục dạy viết trên giấy, phụ huynh có thể đổi sang bảng cát để trẻ có thể vừa học vừa chơi vui vẻ. Chúng ta sử dụng cát làm thành chiếc bảng nhỏ bằng cách đổ trong khung gỗ, hộp giấy, chậu… và cho trẻ viết trên bề mặt. 
  • Nặn chữ bằng đất sét: Khi cho trẻ học cách viết chữ cái, cha mẹ có thể cho con nặn đất sét thành sợi mỏng, sau đó tạo hình thành các chữ và dán lên bìa carton hoặc bảng. Nặn đất sét cũng là cách giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo của đôi tay, vận động cổ tay linh hoạt tốt cho quá trình luyện viết chữ. 
  • Ghép chữ bằng vật dụng quen thuộc: Hãy tận dụng những đồ dùng, dụng cụ trong nhà đặc biệt là các món đồ trẻ yêu thích để trẻ ghép thành chữ cái. Cách này có thể thu hút sự chú ý, làm trẻ hứng thú học chữ, luyện viết hiệu quả. Cha mẹ có thể chọn một số món đồ như viên sỏi, cúc áo nhiều màu…

lam-the-nao-de-tre-hung-thu-khi-tap-viet

Dạy trẻ lớp 1 tập viết chữ trên cát để tạo hứng thú

>>> Xem thêm: Trẻ lớp 1 không tập trung học: Lý do và cách khắc phục

Sai lầm cần tránh khi dạy trẻ lớp 1 tập viết

Khi áp dụng phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết, phụ huynh không nên nóng vội, muốn con thành thạo ngay. Chúng ta tìm hiểu kỹ cách dạy, chuẩn bị kỹ lưỡng và tránh một số sai lầm làm ảnh hưởng đến tiến trình học của con: 

  • Chọn sai thời điểm học viết chữ: Một số phụ huynh có xu hướng ép con học viết quá sớm, vì lo lắng con không theo kịp bạn bè cùng trang lứa. Áp đặt trẻ học viết khi chưa sẵn sàng về kỹ năng và sự phát triển có thể gây tác hại mà không mang lại lợi ích. 
  • Không chuẩn bị cho con trước khi học viết chữ: Nếu phụ huynh bỏ qua việc rèn luyện các kỹ năng vận động toàn thân, kiểm soát cơ tay và cổ tay cho trẻ trước khi học viết dẫn đến việc trẻ tập viết khó khăn. 
  • Không dạy trẻ quy tắc tập viết: Ngay từ đầu nếu phụ huynh không hướng dẫn trẻ các quy tắc tập viết như cách cầm bút, cách viết chữ, khoảng cách… dễ dẫn đến hình thành thói quen viết không đúng khó sửa. Bên cạnh đó cần phải cung cấp đủ bàn ghế tiêu chuẩn và dụng cụ viết phù hợp cho con để trẻ học tập thuận lợi. 
  • Đặt áp lực lên trẻ: Mỗi đứa trẻ có tiến độ phát triển và kỹ năng khác nhau, nếu cha mẹ thường xuyên so sánh và đặt quá nhiều áp lực sẽ khiến con bị căng thẳng, mất đi niềm đam mê học tập. Chúng cần nhận ra, tôn trọng sự khác biệt và khả năng của con để tìm ra phương pháp dạy tập viết phù hợp. 
  • Môi trường học tập không thoải mái: Cha mẹ không tạo cho con môi trường học tập thoải mái, thiếu sự phản hồi tích cực, không có sự khích lệ sẽ làm giảm hứng thú tập viết của trẻ, 
  • Bắt buộc trẻ phải viết đúng từng chữ: Nhiều phụ huynh quá cẩn thận, quá quan tâm và yêu cầu trẻ viết đúng từng chữ. Điều này sẽ làm giảm đi sự hứng thú, khiến trẻ cảm thấy căng thẳng và không muốn học. 

Chuẩn bị cho con vào lớp 1, đồng hành cùng con học lớp 1 là hành trình có nhiều khó khăn và thử thách. Trong đó việc tìm và áp dụng phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết chưa bao giờ là dễ dàng với phụ huynh và bé. Cha mẹ cần kiên trì, hiểu con và chọn các cách khoa học giúp con nhanh tiến bộ, tạo nền móng vững chắc cho trẻ sớm thích nghi và học tập tốt. The Dewey Schools luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh trong thời gian ngắn nhất. 

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.