...

Top 12 kỹ năng sống cho trẻ tiểu học cần rèn luyện từ sớm

Nội dung
Tác giả bài viết

Kỹ năng sống cho trẻ tiểu học là vấn đề được các nhà trường và phụ huynh quan tâm trang bị sớm cho học sinh, để giúp các em trở nên độc lập, chủ động, tự tin, sáng tạo trong học tập và cuộc sống.

Vậy đây là những kỹ năng cần thiết nhất và nguyên tắc rèn luyện hiệu quả cho các em. The Dewey Schools sẽ cùng cha mẹ tìm hiểu thông tin ngay bây giờ nhé. 

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc

Kỹ năng sống cho trẻ tiểu học cần được trang bị cho học sinh từ sớm

Kỹ năng sống theo WHO là khả năng áp dụng các hành vi, cách ứng xử tích cực, cho phép cá nhân thích nghi với thách thức của cuộc sống hàng ngày một cách hiệu quả. Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học là tập hợp những kỹ năng giúp trẻ thích nghi với môi trường học và cuộc sống như kỹ năng tự phục vụ, quản lý cảm xúc, bảo vệ bản thân, giao tiếp, làm việc nhóm…

Top 12 kỹ năng sống cho trẻ tiểu học

Giáo dục sớm cho học sinh những kỹ năng này, tạo tiền đề giúp trẻ phát triển thói quen tích cực, không ngại đối mặt với thách thức, tự tin thể hiện bản thân và học tập tốt hơn. Dưới đây là Top 12 kỹ năng chúng ta nên trang bị cho các em từ sớm 

Kỹ năng tự phục vụ

Tự phục vụ bản thân không chỉ là kỹ năng sống cho trẻ tiểu học cần thiết mà là kỹ năng quan trọng đối với tất cả mọi người. Chúng ta nên rèn luyện con tính tự lập, chủ động và tự chủ ngay từ nhỏ để có thể giải quyết các vấn đề khó khăn có thể gặp phải trong cuộc sống. 

Ngay từ giai đoạn mầm non, trẻ nên thực hiện một số việc đơn giản như tự lấy quần áo, tự đeo giày dép, lau bàn ăn… Học sinh tiểu học cần biết cách tự tắm giặt, tự lấy đồ ăn, tự mặc quần áo… Ban đầu chúng ta nên kiên nhẫn hướng dẫn trẻ thứ tự thực hiện từng bước trong 1 công việc, sau đó quan sát và điều chỉnh nếu trẻ vẫn còn làm chưa đúng. Cha mẹ nên để con thực hiện những việc trong khả năng của mình, hãy kiên nhẫn hướng dẫn, quan sát và chỉ hỗ trợ khi cần thiết mà không nên làm thay cho trẻ. 

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-01

Nên rèn luyện tính tự lập, chủ động và tự chủ cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ

>>> Xem thêm: Cách rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ từ sớm hiệu quả

Kỹ năng quản lý cảm xúc

Yếu tố cảm xúc đóng vai trò rất lớn trong sự thành công của mỗi người. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, chỉ số EQ càng cao thì người đó càng có khả năng phát triển trong cuộc sống. Đối với trẻ nhỏ, cảm xúc tạo tiền đề cho sự phát triển vì vậy kỹ năng quản lý cảm xúc là kỹ năng sống cho trẻ tiểu học mà cha mẹ cần rèn luyện sớm cho con.

Trẻ thường nhạy cảm với môi trường xung quanh nên dễ mất kiểm soát, vì vậy các bé cần học để có thể ứng phó và hành động theo hướng tích cực. Từ đó góp phần xây dựng con người trẻ trở nên tự tin, bản lĩnh, tốt đẹp hơn. 

Một số gợi ý sau đây sẽ giúp chúng ta dạy con ứng phó với sự căng thẳng: 

  • Đề nghị trẻ mô tả về những cảm xúc khó chịu của bản thân
  • Thảo luận cùng trẻ để tìm ra cách giải tỏa cảm xúc đó như nghĩ đến điều tích cực, chơi trò chơi, đọc truyện, tập luyện thể thao…
  • Dạy trẻ về những lời nói, hành động tốt đẹp, cùng chia sẻ về những người có thể giúp con giải quyết những vấn đề khó khăn
  • Đóng vai người bạn thân gặp vấn đề và đề nghị trẻ đưa ra những lời khuyên hay những chia sẻ giúp đỡ cần thiết

Kỹ năng bảo vệ bản thân

Để giúp con đối mặt với tình hình xã hội hiện nay ẩn chứa những nguy hiểm rình rập thì cha mẹ nên rèn luyện cho trẻ kỹ năng bảo vệ bản thân. Chúng ta không thể lúc nào cũng ở bên cạnh để bảo vệ con, nên trẻ cần được học cách ứng phó với những tình huống nguy hiểm. Đây cũng chính là một trong những kỹ năng sống cho trẻ tiểu học nên được ưu tiên hàng đầu, để trẻ có thể tự đối mặt với những sự cố bất ngờ trong cuộc sống. 

Phụ huynh có thể áp dụng một số cách hiệu quả sau đây khi hướng dẫn cho con: 

  • Dạy trẻ hạn chế nói chuyện, không nhận bất cứ món đồ nào như đồ ăn, đồ chơi yêu thích…từ người lạ
  • Không nghe lời hoặc đi theo người lạ, đặc biệt là những người muốn thay cha mẹ, ông bà đón trẻ đi học về
  • Dạy trẻ không tự ý đến chỗ đông người nếu không có người lớn đi cùng
  • Dạy trẻ tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy nếu không may bị lạc, hoặc la lớn, chạy đến chỗ đông người nếu phát hiện người lạ tiếp cận với ý đồ xấu
  • Dạy trẻ ghi nhớ số điện thoại, thông tin của người thân để đề phòng những trường hợp cấp bách cần đến

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-02

Kỹ năng tự bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là 1 trong những kỹ năng sống cho trẻ tiểu học cần thiết nhất giúp các bé có khả năng ngôn ngữ vượt trội, sự tự tin và phản xạ tốt. Kỹ năng giao tiếp bao gồm việc cởi mở nói chuyện, tương tác, giao lưu với mọi người và cả việc lắng nghe và có hành vi ứng xử đúng mực. Giao tiếp tốt không chỉ giúp trẻ học tập tốt hơn, nó còn là nền tảng để các bé xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh, thích ứng nhanh với môi trường và có nhiều cơ hội phát triển bản thân. 

Để giúp con trau dối kỹ năng giao tiếp sớm, phụ huynh nên chú ý hướng dẫn trẻ: 

  • Mở rộng, phát triển vốn từ vựng bằng cách thường xuyên nói chuyện, trao đổi, đọc, tìm hiểu và lắng nghe nhiều hơn
  • Biết chào hỏi lễ phép với người thân, mọi người xung quanh, hòa nhã với bạn bè
  • Biết lắng nghe người khác nói, không chen ngang, chủ động tương tác đúng mực
  • Biết cách giao tiếp bằng mắt, hình thể một cách phù hợp
  • Trả lời các câu hỏi đúng mực, hoàn chỉnh, thể hiện thái độ tôn trọng với người đối diện
  • Luôn mở, cầu thị, tích cực học hỏi những ưu điểm của người khác khi tương tác

Kỹ năng làm việc nhóm

Làm việc nhóm là kỹ năng sống cho trẻ tiểu học bắt buộc để giúp các em học tập tốt hơn và tiến tới thành công trong tương lai. Khi có kỹ năng làm việc nhóm trẻ sẽ hiểu được trách nhiệm của bản thân, hướng đến lợi ích chúng, chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm của mình vì lợi ích của cả nhóm. Trẻ đồng thời phát triển các kỹ năng xã hội, hòa nhập với mọi người, biết cách xây dựng và duy trì các mối quan hệ. 

Để hướng dẫn con kỹ năng làm việc nhóm cha mẹ có thể: 

  • Thiết lập các bài tập nhóm trong gia đình đề cùng nhau thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ như dọn nhà, nấu ăn, làm đồ chơi
  • Tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời cùng người thân, bạn bè như cắm trại, du lịch, tham gia các trò chơi theo đội nhóm…

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-03

Làm việc nhóm là kỹ năng sống cho trẻ tiểu học quan trọng 

Kỹ năng học tập

Để có hành trình học tập hiệu quả, đạt được kết quả tốt ngay từ khi bước vào lớp 1, chúng ta nên giúp con sớm thành thạo kỹ năng học tập. Kỹ năng học tập bao gồm nhiều hoạt động: 

  • Ngồi học đúng tư thế: Trẻ cần được uốn nắn để ngồi học đúng tư thế để luôn cảm thấy thoải mái, nâng cao sự tập trung, tránh các tật về mắt, nguy cơ cong vẹo cột sống
  • Tập trung chú ý: Nếu trẻ tập trung chú ý sẽ lắng nghe bài giảng tốt hơn, hiểu bài và học tập hiệu quả. Cha mẹ nên tạo cho con 1 góc học tập riêng yên tĩnh, giảm thiểu các yếu tố gây mất tập trung như tivi, thiết sbij điện tử…
  • Tư duy sáng tạo: Một trong những kỹ năng quan trọng trong học tập là tư duy sáng tạo, tìm ra phương án tối ưu nhất cho 1 vấn đề. Đây được xem là nền tảng quan trọng giúp trẻ học tập tốt và có cơ hội phát triển và đạt được thành công trong tương lai. 
  • Quản lý thời gian: Việc quản lý thời gian tốt rất quan trọng với mỗi học sinh, giúp trẻ có thể hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách khoa học, hợp lý. Để rèn luyện kỹ năng này cho con, cha mẹ cần kiên trì, hỗ trợ và bắt đầu từ việc nhỏ, yêu cầu trẻ phải tuân thủ đúng thời gian dự kiến.  

Kỹ năng phòng chống bắt nạt

Bạo lực học đường đã và đang là vấn đề đáng báo động nhất là ở bậc tiểu học. Do đó người lớn cần trang bị kỹ năng phòng chống bắt nạt để giúp trẻ phát hiện những hành vi vượt quá giới hạn trong cách ứng xử của những người xung quanh. Đồng thời giúp trẻ nhìn nhận các hành động, lời nói có thể khiến người khác bị tổn thương. Trẻ sẽ biết cách hạn chế, phòng ngừa và xử lý khi gặp phải các tình huống xấu xảy ra với bản thân và người khác. 

Phòng chống bắt nạt là kỹ năng sống cho trẻ tiểu học quan trọng, cha mẹ nên có những biện pháp kịp thời để giúp con biết ứng xử hợp lý: 

  • Đưa ra những tình huống có thể gặp phải trên thực tế bị bắt nạt và giải thích cho trẻ hiểu đó là hành vi sai trái không nên xảy ra với bất kỳ ai
  • Hướng dẫn cho trẻ cách xử lý cần thiết, những người tin cậy có thể thông báo nếu trẻ phát hiện hoặc bị bắt nạt 
  • Dạy trẻ biết cách tôn trọng mọi người xung quanh, giao tiếp hòa nhã, tránh xảy ra xung đột hay bạo lực. 
  • Thường xuyên trao đổi, chia sẻ để giáo dục cho trẻ cách đối phó với bạo lực, kịp thời nhận ra những thay đổi bất thường và giúp trẻ tin tưởng tìm sự hỗ trợ từ cha mẹ

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-04

Dạy trẻ kỹ năng phòng chống bắt nạt

>>> Nhiều phụ huynh quan tâm: Vấn nạn bắt nạt học đường và cách phòng tránh ở trường học

Kỹ năng tự tin trước đám đông

Tự tin là chìa khóa giúp nhiều người trở nên thành công, đây cũng là kỹ năng giúp trẻ không còn cảm giác sợ hãi, lo lắng khi đứng trước nhóm đông người, ngay cả những người lạ. Từ đó trẻ có thể mạnh dạn nói lên suy nghĩ, thể hiện chính kiến, làm chủ được bản thân trong mọi tình huống. Kỹ năng sống cho trẻ tiểu học này còn giúp các em học tập tốt hơn, tạo ấn tượng tốt đẹp với những người xung quanh. 

Chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp sau để rèn kỹ năng tự tin trước đám đông cho trẻ tiểu học: 

  • Nâng cao kỹ năng giao tiếp, tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với mọi người xung quanh ngay từ khi còn nhỏ
  • Luôn khích lệ, động viên sự tự tin của trẻ để con vượt qua nỗi sợ hãi khi đối mặt với nhiều người
  • Khuyến khích trẻ học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng, tìm hiểu nhiều lĩnh vực để xây dựng nền tảng kiến thức vững vàng tạo tiền để cho sự tự tin
  • Thường xuyên trò chuyện, chia sẻ, tạo điều kiện cho trẻ được trình bày quan điểm của mình thay vì ép buộc con phải tuân theo ý kiến của người lớn

Biết nói cảm ơn và xin lỗi

Trẻ cần biết nói cảm ơn và xin lỗi từ sớm để hình thành cách ứng xử đúng mực, giá trị sống đáng quý cần thiết. Khi hình thành nhận thức biết cảm ơn khi nhận sự giúp đỡ, hỗ trợ, biết xin lỗi và sửa sai trẻ sẽ dần biết cách khiêm tốn và trân trọng những điều tốt đẹp, yêu thương những người xung quanh, trở nên hiểu chuyện. Bên cạnh đó, thái độ sống đúng mực của trẻ sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với mọi người và nhận được sự tha thứ, giúp đỡ. 

Chúng ta nên dạy kỹ năng sống cho trẻ tiểu học này để giúp trẻ hiểu: 

  • Bất cứ người nào dù là người già, người lớn, trẻ nhỏ, bạn bè…. trẻ cần xin lỗi hay cảm ơn một cách chân thành
  • Nhận thức và nhận lỗi về mình khi làm sai, không tìm cách đổ lỗi cho người khác
  • Mỉm cười đón nhận sự giúp đỡ và bày tỏ lòng biết ơn

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-05

Trẻ cần biết nói lời cảm ơn và xin lỗi, học cách ứng xử đúng mực

Kỹ năng lễ phép với người lớn tuổi

Kỹ năng sống cho trẻ tiểu học lễ phép với người lớn tuổi cần được rèn luyện sớm, giúp trẻ hình thành đức tính tốt đẹp, lễ phép phù hợp với truyền thống của người Việt. Trẻ cần biết cách chào hỏi đúng mực, quan tâm đến ông bà, cha mẹ và những người xung quanh. Chúng ta cần hướng dẫn, nhắc nhở để con biết cách chào hỏi lễ độ khi gặp người khác. 

Lễ phép với người lớn tuổi là việc làm hiển nhiên, tuy nhiên trên thực tế không phải trẻ nào cũng có thái độ phù hợp. Ngay từ khi trẻ con nhỏ, cha mẹ nên nhắc nhở con về việc chào hỏi như thế nào. Đối với trẻ có tính cách rụt rè, lạ lẫm với người khác, phụ huynh nên cổ vũ để con mạnh dạn hơn. Bên cạnh đó  cha mẹ nên là người làm gương, mở đầu lời chào hoặc hỏi thăm để trẻ có thể học hỏi theo nhanh chóng. 

Kỹ năng lắng nghe

Trẻ nhỏ thường hiếu động nên còn hạn chế trong việc tập trung lắng nghe, do đó có thể làm ảnh hưởng đến quá trình học tập, giao tiếp nhất là ở giai đoạn bước vào lớp 1. Vì vậy dạy kỹ năng sống cho trẻ tiểu học biết lắng nghe đóng vai trò quan trọng và mang lại nhiều lợi ích lớn: 

  • Lắng nghe giúp trẻ tập trung, thể hiện thái độ tôn trọng, cảm thông và chia sẻ với bạn bè và những người xung quanh. 
  • Trẻ tập trung lắng nghe thầy cô giảng dạy để học tập hiệu quả hơn
  • Lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ người khác tạo điều kiện cho trẻ mở rộng tầm hiểu biết và thế giới quan của mình
  • Trẻ trở thành người ham học hỏi, không bảo thủ, biết cách xem xét, nhìn nhận và đánh giá ý kiến của người khác.

Người lớn nên hỗ trợ con rèn luyện kỹ năng lắng nghe ngay trong sinh hoạt hàng ngày hay quá trình học tập bằng cách: 

  • Người lớn làm gương thể hiện sự lắng nghe của mình với trẻ, tập trung, chăm chú thể hiện một số cử chỉ như mỉm cười, gật đầu khi giao tiếp với con
  • Thường xuyên chia sẻ, giao tiếp với trẻ, cho phép con được thể hiện quan điểm của bản thân, không áp đặt suy nghĩ của người lớn lên con
  • Đọc sách, đọc truyện hoặc rèn luyện cho trẻ thói quen đọc sách để hình thành khả năng tập trung và lắng nghe 

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-06

Kỹ năng lắng nghe

>>> Tham khảo: Kỹ năng lắng nghe: Nguyên tắc và cách rèn luyện hiệu quả

Kỹ năng chia sẻ

Chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau là kỹ năng sống cho trẻ tiểu học cần được học để phân biệt được những hành vi nên làm và không nên làm, biết rằng cho đi sẽ nhận lại được. Chia sẻ là đức tính tốt đẹp trong cuộc sống để duy trì tình bạn, kết nối yêu thương. Học được cách chia sẻ, trẻ đồng thời biết cách đàm phán, đối phó với sự thất vọng, hình thành lòng bao dung với mọi người. 

Dưới đây là một số cách người lớn có thể hướng dẫn trẻ học cách chia sẻ hiệu quả: 

  • Chỉ ra cho trẻ biết về những hành động chia sẻ từ người khác, nhất là hành động của bạn bè cùng trang lứa 
  • Mỗi khi trẻ biết chia sẻ, chúng ta nên thể hiện sự chú ý, quan tâm đến hành động của con và đừng quên khen ngợi, khích lệ
  • Cùng trẻ làm gia trò chơi về chia sẻ, hướng dẫn con biết cách chờ đến lượt chơi của mình

Nguyên tắc khi rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ tiểu học

Kỹ năng sống cho trẻ tiểu học là vấn đề được nhiều phụ huynh đặc biệt quan tâm và có kế hoạch rèn luyện cho con nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả này cha mẹ nên chú ý một số nguyên tắc thực hiện như sau:

Thấu hiểu

Thấu hiểu và chia sẻ với con cái và vấn đề mà phụ huynh nào cũng mong muốn có được. Để có thể dễ dàng nói chuyện, trao đổi trở thành người tin cậy với con, cha mẹ nên thường xuyên giao tiếp với trẻ. Hãy quan sát biểu hiện, cử chỉ, hành vi để kịp thời nắm bắt những thay đổi, hiểu được suy nghĩ và cảm xúc của con như thế nào. Từ đó chúng ta tìm cách thấu cảm với những thử thách, khó khăn mà con gặp phải để hỗ trợ. 

nguyen-tac-khi-ren-luyen-ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-01

Thấu hiểu là nguyên tắc số một khi rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ tiểu học

Tạo cơ hội để trẻ thay đổi

Trong cuộc sống bất cứ ai cũng không tránh khỏi lỗi lầm, nếu trẻ mắc lỗi thay vì chỉ trích, cha mẹ hãy tạo cơ hội để con thay đổi, sữa chữa và học hỏi từ những vấp ngã. Khi có cơ hội sửa sai trẻ sẽ nhận thức được hậu quả hành động của mình, rút kinh nghiệm và có ý thức hơn trong tương lai để trở nên trưởng thành hơn. 

Kiểm soát lời chỉ trích

Trong bất cứ tình huống nào, mỗi người trong chúng ta đều không thích nghe những lời chỉ trích. Đặc biệt là trẻ em, nếu thường xuyên nhận phải những lời quát mắng, các bé sẽ trở nên buồn rầu, chán nản thậm chí là phẫn uất. Cha mẹ chỉ trích sẽ khiến con cái khó mở lòng, không muốn chia sẻ, không tìm đến khi gặp khó khăn. Vì vậy khi rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ tiểu học, mỗi chúng ta cần kiểm soát lời nói của mình, cư xử một cách nhẹ nhàng, hãy chọn phê bình kết hợp với khen ngợi, động viên sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong quá trình giáo dục con cái

Khen ngợi đúng lúc

Khen ngợi và khích lệ trẻ là việc làm cần thiết trong suốt hành trình lớn lên, học tập, phát triển của con. Phụ huynh nên tránh việc quát mắng để tránh gây ra sự sợ hãi hay phân uất cho trẻ. Thay vào đó những lời động viên kịp thời, công nhận thành tích trẻ đạt được sẽ giúp các con có động lực để phấn đấu, phát triển lòng tin với bản thân. Đây cũng là 1 trong những cách hiệu quả kéo gần quan hệ thân thiết giữa người lớn và trẻ, giúp con dễ mở lòng hơn với cha mẹ mình. 

nguyen-tac-khi-ren-luyen-ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-02

Người lớn cần kiểm soát lười chỉ trích khi giáo dục trẻ

Làm gương cho trẻ

Trên thực tế có rất nhiều phương pháp dạy kỹ năng sống cho trẻ tiểu học, trong đó làm gương chính là 1 trong những cách giáo dục mang lại hiệu quả tốt nhất. Từ khi trẻ sinh ra đã hình thành sợi dây gắn kết mật thiết với phụ huynh, khi trẻ đến trường các em gần gũi với thầy cô giáo. Vì vậy những kiến thức từ cha mẹ, thầy cô sẽ được trẻ tiếp nhận nhiều nhất. Sự mẫu mực của người lớn là thước đo và đóng vai trò vô cùng quan trọng với việc dạy dỗ trẻ. Vì vậy người lớn cần gương mẫu trong từng lời nói, cử chỉ hành động để thuyết phục và là tấm gương cho trẻ noi theo. 

Đưa ra sự lựa chọn

Đưa ra sự lựa chọn và trao quyền cho con lựa chọn sẽ giúp trẻ cảm thấy được tôn trọng, con sẽ nhanh chóng học hỏi được kỹ năng sống cho mình. Từ đó, phụ huynh cũng giúp trẻ bồi dưỡng sự chủ động, tự tin, phát triển tư duy phản biện và hình thành khả năng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đây là kinh nghiệm hay khi rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ tiểu học giúp nuôi dưỡng sự phát triển cá nhân, trẻ có cơ hội bộc lộ tính cách, sở trường của mình, đặt nền tảng cho việc ra quyết định có trách nhiệm trong cuộc sống. 

>>>> Xem ngay: 11 phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Học sinh Dewey Schools được trang bị kỹ năng sống từ bậc tiểu học

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế liên cấp từ bậc tiểu học đến THPT hàng đầu tiên phong mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chương trình giáo dục của nhà trường là sự kết hợp hài hòa tinh hoa giáo dục truyền thống và nền giáo dục hiện đại Hoa Kỳ, áp dụng phương pháp Tư duy thiết kế (Design Thinking). Phương pháp khuyến khích người học tự thiết kế giải pháp cho các vấn đề, giúp trẻ hình thành khả năng chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh, không ngại thách thức hay thất bại.

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-tại-dewey-schools-01

Học sinh Dewey School được trang bị kỹ năng sống từ bậc tiểu học

Không chỉ chú trọng tri thức, học sinh Dewey School được trang bị kỹ năng sống cho trẻ tiểu học từ rất sớm. Các em được học các kỹ năng cơ bản, cần thiết thông qua các giờ học tập trên lớp, giờ thực hành, các câu lạc bộ sở thích, các chương trình ngoại khóa… Thông qua quá trình học tập, trẻ được khuyến khích thỏa sức khám phá thế mạnh của bản thân, theo đuổi đam mê, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, sự độc lập và tự chủ. 

Nhà trường xác định rõ vai trò lớn của việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học nên chú trọng đầu tư cho hoạt động này. Chương trình học của nhà trường được nghiên cứu kỹ lưỡng, thiết kế hoa học, chú trọng phát triển tố chất tốt cho từng học sinh. Đây là chương trình nhận đánh giá cao từ nhiều chuyên gia giáo dục, phụ huynh và học sinh, được xem là chương trình phát triển toàn diện các kỹ năng sống cho tiểu học cho trẻ. 

ky-nang-song-cho-tre-tieu-hoc-tại-dewey-schools-02

Nhà trường xác định rõ vai trò lớn của việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Để nhận tư vấn chi tiết về chương trình học, thăm quan cơ sở sở vật chất nhà trường quý vị phụ huynh, học sinh vui lòng ghé thăm hoặc liên hệ với The Dewey Schools chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7. 

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tiểu học là vấn đề cần được thực hiện sớm, đóng vai trò cần thiết trên hành trình học tập, rèn luyện phát triển toàn diện của mỗi học sinh. Hy vọng nội dung bài viết trên đây sẽ là thông tin hữu ích giúp chúng ta có phương pháp giảng dạy thích hợp cho trẻ. Dewey Schools luôn sẵn sàng hợp tác, kết hợp chặt chẽ với phụ huynh trong hành trình dạy kỹ năng sống cho con em mình để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn chương trình tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I ahve been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.