Kỹ năng tự phục vụ quan trọng như thế nào?

Nội dung
Tác giả bài viết

Là cha mẹ, bạn cần đảm bảo rằng con bạn học được các kỹ năng xã hội cần thiết để tương tác trong xã hội và sống độc lập mà không sợ hãi. Nhiều thanh thiếu niên trở thành những đứa trẻ boomerang (những đứa trẻ đã hoàn thành bậc đại học lại trở về sống dưới sự bao bọc, hỗ trợ tài chính của cha mẹ) vì chúng thiếu kỹ năng sống tự lập và kỹ năng tự phục vụ.

Trong bài viết này, hãy cùng The Dewey Schools tìm hiểu ý nghĩa của kỹ năng này cũng như cách để rèn luyện cho bản thân bạn nhé!

Kỹ năng tự phục vụ là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản, tự phục vụ là khả năng tự chăm sóc bản thân mà không cần đến sự giúp đỡ của ba mẹ và những người xung quanh, không ỷ lại, không nhờ vả.

Đây là một trong những kỹ năng cơ bản mà một cá nhân sử dụng thường xuyên để sống một cuộc sống độc lập và tự do. Những kỹ năng này bao gồm nấu ăn, chải chuốt, thanh toán, tìm kiếm sự chăm sóc y tế, mua hàng tạp hóa, ăn thực phẩm bổ dưỡng, dọn dẹp, quản lý tiền bạc, tôn trọng người khác, mặc quần áo phù hợp, v.v.

Kỹ năng tự phục vụ giúp một cá nhân trở thành một công dân có trách nhiệm. Kỹ năng này giúp xây dựng khả năng phục hồi, chấp nhận rủi ro tích cực, hòa đồng với mọi người, giao tiếp với xã hội mà không sợ hãi và lo lắng, đồng thời nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc lành mạnh.

ky-nang-tu-phuc-vu-la-gi

>>Xem thêm: Giáo dục Kỹ năng sống cho học sinh tại sao lại quan trọng?

Cách giúp rèn luyện kỹ năng tự phục vụ hiệu quả

Quản lý tiền bạc hợp lý

Quản lý tiền bạc là một khía cạnh thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Hãy tập biết cách sử dụng thẻ ATM, mở tài khoản ngân hàng, sử dụng máy ATM, tiết kiệm đủ tiền và lập kế hoạch cho tương lai của mình.

Nếu không có kiến ​​thức về quản lý tài chính và tiền bạc, bạn sẽ không thể biết mình thanh toán các hóa đơn như thế nào cho hợp lý, bạn đang lãng phí tiền vào đâu và làm thế nào để thoát khỏi nợ nần. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng tiền một cách có trách nhiệm. Đây cũng là cách giúp bạn thực hiện các khoản đầu tư tích cực và nâng cao mức sống.

>>Xem thêm: Khối 3 học về tiền tệ và cách quản lý tài chính cá nhân

Quản lý cảm xúc hiệu quả

Một trong những cách để giúp bạn rèn luyện kỹ năng tự phục vụ đó là quản lý cảm xúc hiệu quả. Bạn nên đối mặt với sự cô đơn và xa những người thân yêu trước khi sống tự lập. Nếu bạn không học cách đối phó với những thay đổi, điều đó có thể tạo ra khó khăn và vật lộn trong cuộc sống của mình.

Dưới đây là một số cách để bạn học cách quản lý cảm xúc:

  • Cố gắng tránh những quyết định bốc đồng.
  • Đầu tiên, suy nghĩ, sau đó phản ứng với tình huống cụ thể. Đừng nóng vội.
  • Đừng để thất bại làm hỏng hiện tại của bạn.
  • Không có cảm xúc nào là tốt hay xấu nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không tập trung vào cảm xúc cụ thể đó.
  • Thực hiện các hoạt động thể chất và nghe nhạc để giải quyết cảm xúc.
  • Giữ bình tĩnh và thư giãn.

ren-luyen-ky-nang-tu-phuc-vu

>>Xem thêm: Rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc cho học sinh

Kỹ năng tự phục vụ: Đảm bảo an toàn cho bản thân

Khi bạn bắt đầu sống tự lập, bạn nên biết cách giữ an toàn. Đó là một trong những điều quan trọng mà mọi thiếu niên và thanh niên nên biết. Hãy chắc chắn rằng bạn đã được hướng dẫn thích hợp về sự an toàn của chúng trước khi sống độc lập một mình. Dưới đây là một số điểm để bạn học được cách bảo vệ bản thân:

  • Tuân thủ các quy tắc an toàn, tránh nơi nguy hiểm và những con đường vắng vẻ.
  • Lái xe ở làn đường bên phải.
  • Luôn mang theo một lượng tiền mặt dự phòng cho trường hợp khẩn cấp.
  • Luôn cố gắng tránh đi du lịch với người lạ khi bạn ở một mình.
  • Không hoảng loạn.
  • Giả sử ô tô hoặc xe máy của bạn bị hỏng vào ban đêm, đừng ngần ngại gọi trợ giúp.
  • Cố gắng tránh đi chơi đêm.
  • Khi bạn đang làm việc trực tuyến, hãy luôn tránh các trang web bất thường và không xác định.

Kỹ năng tự phục vụ: Biết cách quản lý thời gian

Thời gian là quý giá, nếu lãng phí, nó sẽ chẳng bao giờ trở lại. Vì vậy, hãy luôn cố gắng quản lý và tận dụng nó. Tất cả chúng ta đều có 24 giờ trong một ngày và cách chúng ta sử dụng nó để đạt được mục đích cá nhân. Mỗi cá nhân nên phát triển kỹ năng quản lý thời gian để trở thành một công dân tốt hơn và có trách nhiệm hơn.

Dưới đây là một số cách để bạn thay đổi bản thân mình:

  • Mỗi tối, hãy lên kế hoạch cho lịch trình của ngày hôm sau.
  • Hãy đúng giờ và không vi phạm thời gian.
  • Tổ chức một kế hoạch hoặc thói quen để đảm bảo công việc của bạn được hoàn thành đúng hạn.
  • Xác định những nhiệm vụ thiết yếu cần được thực hiện khẩn cấp.
  • Tránh lãng phí thời gian chơi game hay xem phim trong ngày làm việc
  • Đừng chần chừ.

>>Xem thêm: Kỹ năng quản lý thời gian giúp trẻ học tập và vui chơi hiệu quả hơn

Lựa chọn thực phẩm và biết nấu ăn

Chuẩn bị thức ăn là một trong những phần thiết yếu và cơ bản của kỹ năng tự phục vụ. Những người sống một mình nên biết nấu ăn và nấu những món gì. Không ai có thể giữ dáng và khỏe mạnh bằng cách ăn bên ngoài, bất kể thức ăn có ngon đến đâu. Một người nên học các kỹ năng nấu ăn cơ bản trước khi bắt đầu cuộc sống tự lập của mình.

Dưới đây là một số điểm để bạn học nấu ăn cũng như lựa chọn thực phẩm:

  • Nên biết cách sử dụng các thiết bị nấu ăn chuyên dụng
  • Xác định các thành phần để làm thức ăn và liệt kê các cửa hàng tạp hóa nơi có sẵn các nguyên liệu này.
  • Nên biết cách sử dụng dao kéo và các đồ dùng khác nhau để chế biến thức ăn.
  • Tránh ăn đồ ăn vặt không lành mạnh, tinh chế cao.
  • Làm một bữa ăn tươm tất và tốt cho sức khỏe tại nhà.
  • Luôn rửa sạch trái cây và rau củ trước khi sử dụng.
  • Cố gắng ăn uống bổ dưỡng mỗi ngày.
  • Mua rau tươi, trái cây và nguyên liệu nấu ăn.
  • Đừng quên đọc nhãn để biết sản phẩm còn sử dụng được hay đã hết hạn sử dụng.

Kỹ năng tự phục vụ: biết tự mua sắm và lựa chọn quần áo

Giai đoạn thiếu niên rất phức tạp vì nó mang đến nhiều thay đổi về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Bạn nên có ý thức mặc quần áo và kỹ năng lựa chọn quần áo để tránh cho chúng phải đối mặt với những khoảnh khắc xấu hổ trong cuộc sống.

Dưới đây là một số điểm để bạn rèn luyện kỹ năng mua sắm và lựa chọn quần áo:

  • Chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh. Ví dụ, trong trường học hay văn phòng, hãy mặc những bộ đồ lịch sự, kín đáo. Trong khi đi tiệc, hãy mặc trang phục xinh đẹp và cuốn hút.
  • Chọn quần áo vừa vặn, không quá rộng hoặc quá chật.
  • Luôn mặc quần áo đã giặt và ủi.
  • Đừng quên thói quen giặt giũ của bạn.
  • Đóng gói vali của bạn một cách nhẹ nhàng. Đừng quá tải nó.
  • Giữ quần áo và trang phục của bạn trong tủ một cách thích hợp. Đừng biến nó thành một mớ hỗn độn.
  • Đừng quên đọc và hiểu các loại vải được sử dụng trong quần áo của bạn.

Kỹ năng tự phục vụ: Biết cách giao tiếp xã hội ứng xử phù hợp

Xã hội và cộng đồng là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cách cư xử của bạn xác định bạn tốt như thế nào với người khác. Để làm cho cuộc sống của bạn suôn sẻ và hạnh phúc, một người cần giao tiếp và tôn trọng từng cá nhân trong xã hội. Hãy biết cách cư xử và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người khác.

Một số cách để giúp bạn có thể giao tiếp và cư xử phù hợp với mọi người xung quanh:

  • Thanh thiếu niên nên phát triển kỹ năng kết bạn và duy trì các mối quan hệ.
  • Nên học cách trở thành chủ nhà và tiếp khách.
  • Luôn coi trọng con người và các mối quan hệ trong cuộc sống của bạn.
  • Tôn trọng quan điểm của người khác bất kể họ nghĩ gì và tin gì.
  • Tham gia các câu lạc bộ và nhóm để tương tác với những người khác.
  • Nếu bạn đã phạm sai lầm, hãy chấp nhận nó. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một người đáng tin cậy và rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho mình.
  • Đừng ngần ngại nói lời xin lỗi hoặc cảm ơn.
  • Hãy thành thật với chính mình và những người khác.
  • Hãy là một người biết lắng nghe.
  • Yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết.

Kỹ năng tự phục vụ: Không ngừng nâng cao kiến thức

Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ bắt đầu bước vào một môi trường hoàn toàn mới. Nó không phải là một trường học và một trường đại học nơi bạn được chăm sóc và bảo vệ Đó là nơi mà một người cần học hỏi và phát triển các kỹ năng để tương tác với mọi người một cách chuyên nghiệp. Dưới đây là một số phẩm chất cần thiết để khuyến khích và giúp chúng phát triển:

  • Phát triển kỹ năng suy nghĩ và phân tích.
  • Phát triển và nâng cao kiến ​​thức về thế giới CNTT, tức là công nghệ và ứng dụng.
  • Tìm hiểu đạo đức nơi làm việc và tính toàn vẹn.
  • Phải phát triển khả năng học hỏi các kỹ năng mới và thích nghi với môi trường làm việc.
  • Có khả năng xác định điểm yếu của mình và khắc phục chúng.

Kỹ năng tự phục vụ: Biết cách ra quyết định

Đôi khi bạn sẽ gặp phải những tình huống không thể lường trước được. Vì vậy bạn cần tự đưa ra quyết định cho cuộc sống của mình. Đó có thể là nấu món gì, nói chuyện với ai, ăn mặc như thế nào, chọn nghề nghiệp gì hoặc tại sao lại kết hôn. Để phục vụ bản thân tốt nhất, hãy học cách đưa ra quyết định một cách bình tĩnh và không nên vội vàng cho bất cứ điều gì.

Dưới đây là một số cách giúp bạn học cách ra quyết định hiệu quả:

  • Hãy suy nghĩ hai lần trước khi kết luận.
  • Tìm những ưu và nhược điểm của tình huống cụ thể, sau đó hành động theo nó.
  • Lập danh sách các tùy chọn có thể thực hiện, đánh giá và quyết định tương ứng.
  • Đừng chạy trốn khỏi nó. Chịu trách nhiệm và đối mặt với mọi trường hợp

Những hoạt động tốt nhất giúp bạn rèn luyện kỹ năng tự phục vụ

Nếu bạn muốn tự phục vụ bản thân mình và không cần phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác, trước tiên bạn nên học cách tự chăm sóc bản thân mình bằng cách cho phép bản thân tham gia vào một số hoạt động bổ ích:

Các trò chơi và hoạt động đội nhóm

Trò chơi là một trong những cách hiệu quả mà bạn có thể học cách tìm niềm vui và xây dựng đội nhóm. Những hoạt động này sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi sợ hãi khi bị bao vây bởi những người khác nhau. Trò chơi giúp bạn quan sát và khám phá trí thông minh của mình. Nó cũng giúp xây dựng sự tự tin, phẩm chất lãnh đạo. Thể thao giúp phát triển và nâng cao các kỹ năng hợp tác có thể mang lại lợi ích trong tương lai của bạn. Với hoạt động lành mạnh này, thanh thiếu niên có thể tăng cường sức chịu đựng để làm việc và nâng cao kỹ năng tự phục vụ cho bản thân.

Bài tập thể dục và Yoga

Tập thể dục và yoga tác động đáng kể đến cơ thể và tâm trí con người. Nó giúp chúng ta cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp và hoạt động tiêu hóa tốt hơn. Bạn nên phát triển thói quen tập yoga và thiền mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường sự rõ ràng về tinh thần, tăng cường sự tự tin và tập trung vào một điều cụ thể. Đó là một phương pháp tuyệt vời để cải thiện sức khỏe, khiến bản thân cảm thấy bình tĩnh và thư thái. Nó giúp phát triển tính kỷ luật và tự nhận thức nếu được thực hành một cách trung thực và thường xuyên.

hoat-dong-ren-luyen-ky-nang-tu-phuc-vu

Rèn luyện kỹ năng tự phục vụ thông qua các lớp học nghệ thuật và thủ công

Các lớp Nghệ thuật và Thủ công làm tăng trí tưởng tượng và sức mạnh tư duy của một cá nhân. Đó cũng là một trong những hoạt động tốt nhất của cuộc sống độc lập. Bạn có thể học các kỹ năng mới và phát triển nhân cách của mình bằng cách tham gia các lớp học này. Nó giúp tăng khả năng sáng tạo và nhạy cảm để nhìn nhận mọi thứ. Với sự trợ giúp của các lớp nghệ thuật, bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn bằng cách giải quyết các thử thách hiệu quả nhất. Đó là một cách lành mạnh để thể hiện cảm xúc, phát triển lòng dũng cảm và lòng tự trọng lành mạnh. Nó cũng là một hoạt động lành mạnh để đối phó với căng thẳng và lo lắng.

Rèn luyện kỹ năng tự phục vụ bằng cách đọc và viết nhiều hơn

Kỹ năng đọc và viết giúp các cá nhân học hỏi và nâng cao kiến ​​thức của bạn. Đó là một kỹ năng hữu ích mà mỗi cá nhân nên áp dụng trong cuộc sống của mình. Bạn nên học cách tiếp cận với những cuốn sách và viết blog. Những hoạt động này giúp bạn học ngôn ngữ hiệu quả và hiểu thế giới xung quanh nhiều hơn. Đọc sách cũng giúp giải phóng căng thẳng và giữ cho tâm trí bình tĩnh.

Rèn luyện kỹ năng tự phục vụ  từ lớp học khiêu vũ và âm nhạc

Khiêu vũ và Âm nhạc là một loại hình nghệ thuật, nó giúp bạn giải tỏa căng thẳng tuyệt vời. Những loại hình nghệ thuật này giúp xây dựng kỹ năng sống, sự quyết tâm và khả năng phục hồi. Nó phát triển thói quen kiên trì và cam kết với các mục tiêu mà không nghĩ đến thất bại hay mất mát. Nó hoạt động như một liệu pháp để giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh. Một người nên áp dụng tùy chọn này và làm cho cuộc sống của mình trở nên thú vị và đáng sống.

Lớp học nấu ăn và làm bánh

Nấu ăn và làm bánh là những kỹ năng cơ bản mà mỗi cá nhân nên biết để rèn luyện kỹ năng tự phục vụ. Nó giúp bạn giữ dáng và khỏe mạnh và cho phép bạn phát huy khả năng sáng tạo tiềm ẩn bên trong. Nếu bạn sắp ra ở riêng nên học nấu ăn, làm bánh để không phải phụ thuộc vào người khác. Ngay cả khi dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát như hiện nay, những kỹ năng này có thể rất hữu ích để giữ an toàn cho bạn.

Làm vườn và trồng trọt

Làm vườn và trồng trọt là những hoạt động của cuộc sống cá nhân. Nó giúp bạn rèn luyện khả năng tập trung. Các nhà nghiên cứu và nghiên cứu đã chứng minh rằng các khu vườn giúp giảm trầm cảm, căng thẳng và thúc đẩy năng suất.

Rèn luyện kỹ năng tự phục vụ từ lớp học giao tiếp

Các lớp giao tiếp được thiết kế đặc biệt để học cách cư xử và hành vi. Đó là một hoạt động tuyệt vời để phát triển và học cách coi trọng, tôn trọng và cư xử phù hợp. Bạn có thể tham gia lớp học này để rèn luyện nhân cách và trở thành những công dân có trách nhiệm. Các lớp nghi thức xã giao dạy cho bạn cách cư xử trên bàn ăn, cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể và kỹ năng nói.

Ngoài ra vẫn còn một số hoạt động giúp bạn rèn luyện kỹ năng tự phục vụ như:

Lên kế hoạch tiết kiệm tiền cho tương lai của mình.

  • Không lãng phí nước và điện.
  • Nói chuyện với mọi người một cách lịch sự.
  • Tôn trọng từng cá nhân.
  • Tập trung vào các mục tiêu.
  • Hãy là một con người có trách nhiệm.
  • Tránh lãng phí thức ăn.
  • Luôn giữ liên lạc với bạn bè và gia đình.
  • Luôn đúng giờ.
  • Đừng hoảng sợ trong trường hợp khẩn cấp. Hãy hít một hơi thật sâu và suy nghĩ về những gì có thể được thực hiện trong tình huống đó.
  • Đừng ngại nói “Không”.
  • Cố gắng đối phó với sự cô đơn của bạn.

Cùng The Dewey Schools trang bị cho con kỹ năng tự phục vụ ngay từ nhỏ

Với triết lý giáo dục “tổ chức sự trưởng thành của học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để đào tạo ra những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú”, The Dewey Schools không chỉ trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức vững chắc, mà còn rèn luyện những kỹ năng sống cho học sinh tiểu học.

Giáo dục kỹ năng sống tiểu học cho trẻ không chỉ dựa vào sự nỗ lực của gia đình mà còn là nhiệm vụ của nhà trường. Hiểu được sứ mệnh cao cả này, The Dewey Schools thường xuyên lồng ghép các chương trình giáo dục kỹ năng sống trong suốt chương trình giảng dạy chính thức để các em dễ dàng trau dồi kỹ năng một cách bài bản và có hiệu quả:

  • Thông qua các dự án học tập, học sinh có cơ hội phát triển kỹ năng tự học, nghiên cứu, giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình,…
  • Trẻ em tiểu học có cơ hội được tham gia các buổi học tập trải nghiệm thực tế để phát triển kỹ năng quan sát, thúc đẩy sự tư duy và khám phá thế giới xung quanh.
  • Các cuộc thi năng khiếu được triển khai thường xuyên giúp các em tự tin thể hiện đam mê và sự sáng tạo của mình.
  • Bên cạnh đó, các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa cũng là một điểm mạnh của The Dewey Schools.
  • Ngoài ra, The Dewey Schools còn tạo điều kiện tối đa để rèn luyện kỹ năng thông qua các phần mềm hiện đại hỗ trợ học tập.

Kỹ năng tự phục vụ không chỉ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống cá nhân mà còn mang đến cho bạn một cuộc sống hạnh phúc, độc lập. Cha mẹ nên đảm bảo rằng con mình hiểu trách nhiệm của bản thân và học các kỹ năng sống tự lập như nấu ăn, dọn dẹp, quản lý, chải chuốt, giữ gìn vệ sinh cá nhân cùng nhiều kỹ năng khác.

Tác giả bài viết
Đăng ký để nhận thêm nhiều bài viết thú vị

Brochure về trường Dewey Schools

Học phí Dewey Schools 2024-2025

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại đại học Vanderbilt Hoa kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiengmai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 25 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdank Balan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hải
Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn Tiểu học

Trình độ

Thạc sĩ Ngữ Văn – Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm

–  Gần 20 năm tham gia giảng dạy, đào tạo giáo viên và quản lý giáo dục từ bậc Tiểu học đến THPT.
–  Tham gia điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại Cánh Buồm hoạt hoạt động từ 2009 đến nay. Tham gia biên soạn sách Giáo khoa, sách Sư phạm và xây dựng chương trình các môn Văn, Tiếng Việt, Giáo dục Lối sống Cánh Buồm.
– Xây dựng và cải tiến chương trình, giám sát vận hành chương trình các môn KHXH & NV tại Hội đồng Khoa học và Sư phạm Dewey từ 2015 đến nay.

Quan điểm giáo dục

Sứ mệnh của nhà giáo hiện đại không phải là người truyền đạt kiến thức sẵn có cho học sinh mà là người thiết kế, tổ chức hệ thống VIỆC LÀM để mỗi học sinh có thể TỰ LÀM ra kiến thức cho mình. Chỉ bằng cách đó các em mới có năng lực TỰ HỌC, TỰ GIÁO DỤC để có thể TỰ LÀM RA CHÍNH MÌNH. Và vì thế, một nhà trường hiện đại phải là nơi tổ chức sự trưởng thành về tư duy cho mỗi học sinh thông qua con đường TỰ HỌC, từ đó mà có thể tạo ra một dân tộc tự học, một đời sống tự do và một đất nước tự cường.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Đinh Thị Hà Chi
Dinh Thi Ha Chi

Elementary Vice Principal

Qualifications:
– Master of Education Administration – Hanoi National University of Education 2
– Bachelor of Pedagogy of Literature, Hanoi National University of Education 2
Certifications:

Microsoft Innovative Educator Expert program – MIEE of Microsoft Corporation for the academic year 2020-2021, Nearpod Educator của Nearpod, Student Voice Ambassador, Teaching through projects

Experience:
– 17 years of teaching, homeroom management, professional management of Bilingual, International, High-quality schools in Hanoi and Hung Yen
– Experience in training, managing Teachers in Professional, Homeroom and Soft Skills
– Experience in compiling homeroom programs and reading programs for primary schools

Educational perspective:
“The great teacher knows how to inspire” (William A. Ward) is the educational perspective that I always aim for, as a guideline for my educational path. I always want to spread love for the profession – love for children, instilling in each teacher a passion for expertise and creativity in teaching. From there, the teacher will elicit and promote the motivation from within each individual student, so that the students can organize their growth through the path of self-study – self-education, helping them to become successful teachers. people have self-learning ability, independent spirit, responsibility and rich soul.

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đinh Thị Hà Chi
Đinh Thị Hà Chi

Hiệu Phó Trường Tiểu học

Trình độ:
– Thạc sỹ Quản lý Giáo dục – trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
– Cử nhân Sư phạm Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Các chứng chỉ:

Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovative Educator Expert program – MIEE) của tập đoàn Microsoft năm học 2020- 2021, Nearpod Educator của Nearpod, Student Voice Ambassador, Dạy học qua dự án

Kinh nghiệm:
– 17 năm giảng dạy, chủ nhiệm, quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ, Quốc tế, Chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội và Hưng Yên
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên về Chuyên môn, chủ nhiệm và Kĩ năng mềm
– Kinh nghiệm biên soạn các chương trình chủ nhiệm, chương trình đọc sách trường Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
“Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng” (William A. Ward) là quan điểm giáo dục mà tôi luôn hướng tới, coi như kim chỉ nam cho con đường giáo dục của mình. Tôi luôn mong muốn lan tỏa lòng yêu nghề – mến trẻ, truyền cho mỗi giáo viên niềm đam mê với chuyên môn, sáng tạo trong giảng dạy. Từ đó, người giáo viên sẽ khơi gợi, phát huy động lực từ bên trong từng cá thể học sinh, để các em tổ chức sự trưởng thành của minh thông qua con đường tự học – tự giáo dục, giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn chương trình tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

_Caitlin Jennifer Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:
– Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa
Experiences:
– 13 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.
– 4 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.
Educational perspective:
– I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

_Caitlin Jennifer Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:
– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi
Kinh nghiệm:
– 13 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.
– 4 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.
Quan điểm giáo dục:
– Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Giám đốc Chương trình Tiếng Việt THCS/Hiệu trưởng Trường THCS

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal of Elementary School of The Dewey Schools Cau Giay

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 10 years of teaching experiences and 8 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Principal of Secondary School of The Dewey Schools Cau Giay

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Cô Vũ Thị Hiền
Cô Vũ Thị Hiền

Giám đốc Chương trình Tiếng Việt Tiểu học/ Hiệu trưởng Trường Tiểu học

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 10 năm giảng dạy và 8 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay