...

Dạy học phân hóa là gì? Phân loại và cách ứng dụng ở tiểu học

Nội dung
Tác giả bài viết

Dạy học phân hóa là hoạt động dạy học cho phép tối đa hóa yếu tố cá nhân của người học, đáp ứng tốt nhu cầu của học sinh và tối ưu hóa thời gian của giáo viên. Đây là xu thế của quá trình dạy học nói riêng và quá trình giáo dục nói chung.

Vậy dạy học phân hóa là gì và ứng dụng ở bậc tiểu học như thế nào? Cùng Dewey Schools khám phá ngay các thông tin quan trọng về lĩnh vực này trong nội dung dưới đây nhé. 

Dạy học phân hóa là gì?

Phân hóa (Differentiate) là hoạt động phân loại, chia tách các đối tượng để từ đó tổ chức vận dụng phương pháp, nội dung, hình thức phù hợp với đối tượng đó nhằm đạt được hiệu quả cao. 

Dạy học phân hóa (Differentiate Instruction) thực chất là tạo ra những khác biệt nhất định trong phương thức và nội dung hoạt động của người học. Giáo viên tổ chức dạy học bằng cách thiết kế và thực hiện quá trình theo nhiều hướng khác nhau dựa vào đặc điểm tâm sinh lý, khả năng, nhịp độ, nhu cầu và hứng thú khác nhau của học sinh và mục tiêu giáo dục. Trên cơ sở đó người dạy có thể phát triển tối đa tiềm năng vốn có của người học trên cơ sở tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân. 

Dạy học phân hóa là chiến lực dạy học dựa trên nhận thức của thầy cô giáo về nhu cầu, sự hứng thú và cách thức học của từng học sinh, phân biệt với dạy học đại trà áp dụng nội dung và cách dạy cho số đông. Người học có thể tự chọn học theo nhóm dựa trên sở thích, kỹ năng và mức độ sẵn sàng tiếp nhận kiến thức. Các nhóm có thể điều chỉnh có chủ đích một cách linh hoạt trong khi vẫn đảm bảo mục tiêu bài học. 

day-hoc-phan-hoa-la-gi

Tìm hiểu dạy học phân hóa là gì?

Vai trò của giáo viên trong dạy học phân hóa

Giáo viên đóng vai trò rất lớn trong dạy học phân hóa là người định hướng, hỗ trợ người học đạt đến chuẩn kiến thức, kỹ năng ở mức cao. Tuy nhiên mỗi giáo viên cần đặt ra những kỳ vọng rõ ràng cho học sinh và cho lớp học của mình để quá trình ứng dụng phương pháp đạt được hiệu quả. Việc quản lý kỳ vọng giúp giáo viên và học sinh đặt ra mục tiêu đúng đắn, tìm được vùng giao giữa những điều người học muốn học và những điều nhà giáo muốn truyền tải. 

Tuy nhiên, trong tập thể mỗi học sinh có nhu cầu khác nhau, đây cũng chính là điểm khiến thầy cô giáo cảm thấy khó khi thiết kế bài giảng. Nhà giáo có thể tính đến việc xây dựng giáo án dựa trên sự đa dạng năng lực, sự năng động của người học. 

Một số quan điểm sai lầm khi áp dụng dạy học phân hóa

Trên thực tế, trong quá trình ứng dụng phương pháp dạy học phân hóa, một số những giáo viên còn có quan niệm sai lầm. Khi cá nhân hóa, quan tâm đến sự khác biệt của từng học sinh thì cần phải lập kế hoạch học tập cho từng người, như vậy sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Việc cá nhân hóa từng học sinh như vậy sẽ khả thi với hình thức gia sư 1 – 1, không đảm bảo yếu tố tiết kiệm thời gian, công sức với quy mô lớp học. 

Một hiểu nhầm khá phổ biến khác là hành động sắp xếp học sinh yếu kém và cùng một nhóm dựa trên điểm số. Tiếp theo giáo viên chỉ tập trung hỗ trợ nhóm yếu và sao nhãng nhóm có trình độ cao hơn, để họ tự học. 

Đây là một số sai lầm thường mắc phải trong giai đoạn đầu ứng dụng dạy học phân hóa, ở bất kỳ nền giáo dục nào. Việc thẳng thắn nhìn nhận điểm yếu để khắc phục, tháo gỡ là cần thiết để nâng cao hiệu quả của phương pháp này. 

sai-lam-khi-ap-dung-day-hoc-phan-hoa

Một số quan điểm sai lầm khi áp dụng dạy học phân hóa

Một số dấu hiệu cơ bản của phương pháp dạy học phân hóa

Dưới đây là một số dấu hiệu cơ bản của phương pháp dạy học phân hóa: 

  • Sự quan tâm có hệ thống dành cho học sinh có đa dạng các nhu cầu đặc biệt
  • Điều chỉnh nội dung kiến thức để đáp ứng năng lực, sự hứng thú và kinh nghiệm của học sinh
  • Tổ chức nhiều cách học, hình thức dạy học chú ý tới cá nhân riêng biệt, cá nhân hóa người học giúp họ đạt được mục tiêu
  • Khuyến khích học sinh chứng minh hiểu biết của mình theo nhiều cách có ý nghĩa
  • Tôn trọng sự đa dạng trí tuệ trong môi trường học tập dựa vào năng lực, nhu cầu của người học  

Xem thêm: Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm: Mục tiêu và nguyên tắc

Phân loại dạy học phân hóa

Phương dạy học phân hóa bao gồm phân hóa trong, phân hóa ngoài. Cụ thể: 

Phân hóa trong

Phân hóa trong (phân hóa vi mô) là phương pháp dạy học phân hóa cá nhân hóa người học, chú ý tới các đối tượng riêng biệt trên lớp, phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Phương pháp làm tăng hiệu quả dạy học và kết quả phụ thuộc chủ yếu vào phương pháp và năng lực của giáo viên. Phương pháp phân hóa trong là được coi trọng ở tất cả các cấp học.

Phân hóa ngoài

Phân hóa ngoài (phân hóa vĩ mô) là cách tổ chức dạy học phân hóa theo các chương trình khác nhau đáp ứng nhu cầu, năng lực và sở thích cho từng nhóm người học khác nhau. Kết quả phụ thuộc chủ yếu vào việc thiết kế nội dung chương trình các môn học.

phan-loai-phuong-phap-day-hoc-phan-hoa

Phân loại dạy học phân hóa gồm phân hóa trong và phân hóa ngoài

Hiện nay, phân hóa ngoài có nhiều hình thức tổ chức dạy học khác nhau, nhưng chủ yếu bao gồm: tổ chức dạy học theo hướng phân ban và tổ chức dạy học theo hướng tự chọn.

  • Tổ chức dạy học theo hướng phân ban: Phân hóa ngoài theo hướng phân ban, mỗi ban được xác định theo 1 nhóm môn học phù hợp với nhóm ngành nghề xã hội. Người học căn cứ và năng lực, nguyện vọng của mình và điều kiện thực tiễn của nhà trường để chọn lựa ban phù hợp. 

Việc tổ chức dạy học phân hóa có thể thực hiện theo hướng tổ chức các nhóm học có cùng trình độ, câu lạc bộ học tập theo năng khiếu… Ở quy mô lớn hơn, việc tổ chức dạy học theo ban tự nhiên, xã hội, cơ bản là hình thức phân hóa vĩ mô. 

  • Tổ chức dạy học theo hướng tự chọn: Tổ chức dạy học theo hướng tự chọn là người học chỉ bắt buộc phải học 1 số ít môn học và hoạt động chung. Trong các môn còn lại tự chọn chủ đề giáo dục hoặc môn học phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của cá nhân. Số lượng hoạt động giáo dục, môn học bắt buộc cũng như các chủ đề, môn học tự chọn thường gắn liền với đặc điểm môi trường kinh tế – xã hội cụ thể của từng địa phương, quốc gia. 

Các cách áp dụng dạy học phân hóa trong giảng dạy

Trên thực tế có rất nhiều cách áp dụng phương pháp dạy học phân hóa trong giảng dạy. Giáo viên có thể chọn lựa trong 9 cách áp dụng dưới đây: 

Phân chia linh hoạt nhóm học sinh

Với cách áp dụng này, giáo viên dựa theo sở thích, phong cách, kiến thức môn học của học sinh để phân chia linh hoạt thành các nhóm. Từ đó giúp giải quyết vấn đề tiến bộ không đồng đều của người học trong cùng một lớp học. Sau khi chia nhóm, thầy cô giáo có thể yêu cầu các nhóm thực hiện các dự án dài hạn hoặc các bài thuyết trình. 

Việc phân chia linh hoạt các nhóm học sinh là cách áp dụng dạy học phân hóa để kiểm tra việc nắm vững chủ đề hay không. Khi một học sinh có thể truyền đạt một khác niệm, kiến thức để học sinh khác hiểu thì em đó đã phải tìm hiểu kỹ về nội dung này. 

Trong quá trình phân chia nhóm giáo viên cần chú ý cần có sự điều chỉnh linh hoạt theo thời điểm và nội dung giảng dạy. Tránh trường hợp áp dụng cách thức một cách cứng nhắc, để một nhóm học sinh cố định trong 1 năm học có thể gây ra hiện tượng xích mích kéo dài làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Điều chỉnh nhóm đúng thời điểm giúp người học hiểu nhau, dễ kết nối, hợp tác, gia tăng sự trao đổi hiểu biết để hỗ trợ nhau cùng tiến bộ. 

cach-ap-dung-day-hoc-phan-hoa-01

Áp dụng dạy học phân hóa bằng hình thức phân chia linh hoạt nhóm học sinh

Giáo viên có thể căn cứ vào nhiều cơ sở khi thực hiện phân chia nhóm học sinh, đảm bảo sự phù hợp và khả năng sẵn sàng xử lý kiến thức mới của người học trong số đó. Các em cần nắm chắc kiến thức cơ bản, làm tốt bài tập mới cho dù đang ở trong lớp học trung bình hay khá giỏi. Đối với nhóm học sinh chưa sẵn sàng, giao viên hỗ trợ, cung cấp thêm thông tin hướng dẫn, điều chỉnh tốc độ chậm hơn để các em kịp nắm bắt nội dung bào học. Với nhóm học sinh đã sẵn sàng, có thể cho học sinh tiến hành làm bài tập độc lập. 

Tham khảo thêm: Đổi mới phương pháp dạy học theo năng lực học sinh

Thay đổi vai trò trong lớp

Thay đổi vai trò trong lớp học – Flip your classroom là 1 trong những cách ứng dụng dạy học phân hóa được đánh giá cao về hiệu quả trên thực tế. Thực hiện cách làm này, thầy cô tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm một số công việc của giáo viên là nghiên cứu nội dung, tham gia thảo luận và trình bày ý kiến. Thầy cô hỗ trợ học sinh bằng cách cung cấp tài liệu, lắng nghe, phản biện, giúp các em tháo gỡ khó khăn. 

Phương pháp này giúp thúc đẩy tinh thần chủ động tìm hiểu kiến thức, kỹ năng, thúc đẩy sự sáng tạo, tinh thần chủ động, sự tự tin của người học. Khi các em bị thu hút và các dự án, các cuộc thảo luận quá trình học tập trở nên thú vị, sôi động và phát triển nhiều kỹ năng cần thiết hơn. 

Xây dựng nội dung học tập từ cơ bản đến nâng cao

Xây dựng nội dung học tập từ cơ bản đến nâng cao là cách khắc phục tốt cho trường hợp năng lực học tập không đồng đều trong 1 lớp học khi áp dụng dạy học phân hóa. Bởi trên thực tế, thầy cô không thể kỳ vọng 100% người học đều có thể tiếp thu kiến thức và giải bài tập ở mức độ vận dụng cao. 

Khi học sinh được tiếp cận nội dung học tập từ dễ đến khó, các em có cơ hội trải nghiệm và khám phá năng lực của chính bản thân. Cách thức này cho phép học sinh đặt ra mục tiêu thực tế về thành tích của bản thân và cỗ vũ mình cố gắng từng bước một. Tuy nhiên để áp dụng cách thức hiệu quả đòi hỏi giáo viên phải chú trọng hơn trong việc thiết kế bài giảng, phân cấp kiến thức, kỹ năng phù hợp với lớp học. 

cach-ap-dung-day-hoc-phan-hoa-02

Xây dựng nội dung học tập từ cơ bản đến nâng cao

Dạy học phân hóa: Lựa chọn nhóm trưởng

Trong một lớp học hay nhóm học luôn có những học sinh có nhiều kiến thức, kỹ năng và tự tin hơn so với các bạn khác. Những bạn này có thể chểnh mảng trong giờ học và cho rằng các nội dung giáo viên chuẩn bị cho cả lớp là vô nghĩa đối với mình. Tuy nhiên thầy cô không nên xem đây là rắc rối, thay vào đó chúng ta nên cho phép các em đóng góp vào giờ học, bởi có thể tạo ra những điều tuyệt vời. 

Khi áp dụng dạy học phân hóa bằng hình thức lựa chọn nhóm trưởng, thầy cô nên chọn lựa những bạn hiểu biết, tự in và có động lực hơn làm nhóm trường/đội trưởng. Đây chính là người học có thể hỗ trợ tốt cho các thành viên còn lại vượt qua khó khăn, thử thách. Thầy cô nên khuyến khích các thành viên khác yêu cầu sự hỗ trợ từ nhóm trưởng nếu gặp khó khăn. Mạnh dạn và thẳng thắn đề nghị sự hỗ trợ của bạn bè khác cũng là cách giúp trẻ rèn luyện khả năng chủ động và giao tiếp cho chính mình. 

Khi nhóm trưởng sẵn sàng hỗ trợ bạn, các bạn khác có thể nhận được sự giúp đỡ ngay lập tức thay vì phải chờ đợi thầy cô. Bản thân người nhóm trưởng khi nhận được lời cảm ơn, sự công nhận năng lực từ bạn bè cũng cảm thấy phấn chấn hơn, thấy mình được trân trọng và đã đóng góp cho thành công của giờ học của cả lớp. 

Vận dụng cách lựa chọn nhóm trưởng hiệu quả, giáo viên có thêm thời gian để quan sát, điều phối hoạt động dạy học.  Kết quả dạy và học cũng hiểu quả và kịp thời hơn, tiết kiệm thời gian hơn so với việc thầy cô phải giải thích, chia sẻ, hỗ trợ từng bạn đang gặp khó khăn. 

Hướng dẫn học tập, cung cấp tài liệu

Giáo viên có thể áp dụng phương pháp dạy học phân hóa trong giảng dạy thông qua hướng dẫn học tập và cung cấp tài liệu cho học sinh. Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng công nghệ được đưa vào dạy và học mang đến nhiều hiệu quả. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh việc viết ra ý tưởng, thông tin có vai trò quan trọng với việc ghi nhớ, nên bài tập hay tài liệu phát tay vẫn rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong lớp học ngày nay. 

Khi chuẩn bị bản bản thuyết trình, bài tập cho giờ học, giáo viên có thể dành ra những chỗ trống để người học có thể ghi chú theo cách hiểu của bản thân. Hoạt động này kích thích các em ghi nhớ sâu hơn kiến thức mà thầy cô muốn truyền tải. 

cach-ap-dung-day-hoc-phan-hoa-03

Hướng dẫn và cung cấp tài liệu cho học sinh

Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy

Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy là cách áp dụng phương pháp dạy học phân hóa không thể thiếu. Giáo viên có thể kết hợp nhiều phương pháp cùng lúc như chia nhóm, chọn nhóm trưởng, thảo luận, thuyết trình, làm bài tập… để nâng cao kết quả, chất lượng dạy và học. 

Với sự hỗ trợ của khoa học công nghệ, công việc giảng dạy đã trở nên đa dạng và linh hoạt. Thầy cô có thể đưa vào bài giảng nhiều nội dung kiến thức, kỹ năng tạo ra sự kết nối, sự sinh động và thu hút người học. Giáo viên có thể dễ dàng đánh giá năng lực, sự tiến bộ và phân loại học sinh chuẩn hơn. Học sinh có thể linh hoạt học tập theo khả năng, tìm hiểu sâu về mọi vấn đề, học nhanh hơn chương trình hay tìm kiếm dễ dàng các kiến thức nâng cao, bổ trợ. 

Tổ chức các hoạt động thực hành

Hoạt động thực hành luôn mang đến cho học sinh sự hứng thú, đồng thời giúp các em ghi nhớ kiến thức và ứng dụng vào thực tế. Dạy và học dựa trên tổ chức các hoạt động thực hành cho phép người học được học theo tốc độ riêng, phát triển sự sáng tạo, khuyến khích thúc đẩy bản thân tiến lên. 

Giáo viên có thể bắt đầu dự án, hoạt động thực hành từ phạm vi kiến thức nhỏ mà người học cần nỗ lực mới có thể hiểu được. Hoạt động thiết kế dựa trên những khái niệm để củng cố nội dung đã học. Các hoạt động có thể tiến hành trong lớp, làm bài tập nhóm hay thực hiện các dự án dài hạn ngoài giờ. 

Giáo viên cần lưu ý việc tổ chức thực hành, ứng dụng, tổ chức dự án cần đảm bảo tính hữu ích khi đưa vào chương trình giảng dạy. Các hoạt động đáp ứng tính hữu ích giúp học sinh trải nghiệm thực tế để khắc sâu kiến thức đã có. 

Xem thêm: Phương pháp dạy học trực quan là gì? Áp dụng trong tiểu học thế nào?

Ứng dụng dạy học phân hóa ở tiểu học như thế nào?

ung-dung-day-hoc-phan-hoa-o-tieu-hoc

Nhiều cơ sở giáo dục ứng dụng dạy học phân hóa ở tiểu học

Giáo dục tiểu học là bậc học xây dựng cơ sở ban đầu vững chắc về đạo đức, trí tuệ, thể chất, kỹ năng, thẩm mỹ cơ bản cho trẻ để tiếp tục học các bậc học cao hơn. Đây là bậc học có giá trị lâu dài và mang tính quyết định, vì vậy làm tốt công tác giáo dục tiểu học là đảm bảo sự phát triển bền vững của trẻ trong tương lai. 

Quá trình dạy học tiểu học bao gồm 2 hoạt động có quan hệ hữu cơ là hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học của học sinh, nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục. Quá trình này cần dựa trên nhu cầu, thói quen, sự hứng thú và năng lực của người học để đạt được chuẩn kiến thức, kỹ năng và phát triển năng lực học tập của từng học sinh. 

Ứng dụng dạy học phân hóa ở tiểu học giúp quá trình dạy học vừa sức cho từng đối tượng. Đối tượng học sinh ở mức độ giỏi, khá có hứng thú, đam mê với việc học. Đối tượng học sinh trung bình được tạo động lực để cố gắng, vươn lên. Đối tượng học sinh yếu kém được hỗ trợ để bù đắp lỗ hổng về kiến thức, lĩnh hội được kiến thức cơ bàn. 

Đây là cách thức dạy học có tính đến sự khác biệt của cá nhân người học hoặc nhóm người học. Dạy học phân hóa xuyên suốt và chi phối mọi phương pháp dạy học, xây dựng những kế hoạch dạy học phù hợp, lấy chuẩn kiến thức và kỹ năng làm nền tảng cơ bản. Từ đó đưa học sinh yếu kém đạt chuẩn, giúp học sinh đã đạt chuẩn hoặc khá, giỏi phát triển lên mức cao hơn. 

Quy trình dạy học phân hóa ở tiểu học thường diễn ra với những giai đoạn như sau: 

  • Đánh giá, phân loại năng lực và trình độ của học sinh
  • Xây dựng kế hoạch, nội dung, phương pháp và hình thức dạy học phù hợp
  • Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đã đề ra
  • Kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh và hoàn thiện 

ung-dung-day-hoc-phan-hoa-o-tieu-hoc-02

Thiết kế giảng dạy xuất phát từ tình hình thực tế và đặc điểm của người học

Quan điểm dạy học này tập trung vào việc thiết kế giảng dạy xuất phát từ tình hình thực tế, đặc điểm tâm lý, sinh lý cá nhân, động cơ, nhu cầu, nguyện vọng, điều kiện hoàn cảnh…của người học. Từ đó tìm ra cách dạy phù hợp, tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ phát triển tiềm năng, năng lực toàn diện. Giờ học không bị nhàm chán, linh hoạt, sáng tạo không bị áp đặt theo khuôn mẫu, tạo cơ hội cho học sinh phát triển tư duy. 

Ví dụ: Trong giờ làm bài tập, giáo viên có thể thiết kế phiếu bài tập nhiều màu sắc theo các mức độ học lực khác nhau của học sinh. 

Dạy học phân hóa đối tượng học sinh trong dạy học bậc tiểu học là việc làm hết sức cần thiết, kết hợp với việc đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học trong trường. Trong quá trình thực hiện thầy cô cần lưu ý: 

  • Nghiên cứu nắm vững nội dung, yêu cầu và mục tiêu của từng nhiệm vụ của bài học để chọn lựa phương pháp, hình thức tổ chức, vận dụng vào từng tình huống cụ thể đạt mục tiêu và nâng cao hiệu quả giảng dạy
  • Xác định đúng đối tượng để từ đó phân loại người học sát với thực tế
  • Chia nhóm học sinh linh hoạt, sáng tạo và đa dạng hình thức
  • Nghiên cứu kỹ để thực hiện điều chỉnh tài liệu hướng dẫn người học bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, trình độ đảm bảo phù hợp cho từng đối tượng học sinh
  • Nắm vững phương pháp, sử dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lý, nhận thức của từng đối tượng học sinh như đặt hệ thống câu hỏi, giao bài tập, các trò chơi học tập, tự đánh giá nhận xét…
  • Thường xuyên động viên, tuyên dương khích lệ kịp thời học sinh, đặc biệt là đối tượng người học chậm tiến

Dạy học phân hóa ở tiểu học là việc làm quan trọng để giúp người học tiếp thu, chiếm lĩnh kiến thức. Tuy nhiên để hành trình thực hiện tốt, đạt được mục tiêu và nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập của trẻ yêu cầu thầy cô giáo phải tâm huyết, tuân thủ các yêu cầu trong quá trình phân hóa và vận dụng linh hoạt. 

Trên đây là chia sẻ từ The Dewey Schools về dạy học phân hóa và gì và ứng dụng ở bậc tiểu học. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp tất cả các thắc mắc từ bạn, hãy liên hệ hoặc để lại bình luận dưới bài viết này cho Dewey Schools nhé.

Nhiều cha mẹ quan tâm: Các phương pháp dạy học ở tiểu học giúp trẻ thông minh, tài giỏi

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I ahve been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.