Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 – Cha mẹ nên làm gì?

Nội dung
Tác giả bài viết

Bước vào tiểu học là bước ngoặt quan trọng, đặt nền móng cho hành trình học tập với nhiều nấc tháng của trẻ. Để trẻ sớm thích nghi với môi trường mới, học tập tiến bộ việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 cần thực hiện sớm và kỹ lưỡng. Cha mẹ hãy hành động, đồng hành, động viên để trẻ có thể tự tin, chủ động nhé.

Hãy cùng The Dewey Schools cùng tìm hiểu những việc phụ huynh nên làm để chuẩn bị cho con ngay trong nội dung dưới đây nhé. 

Vì sao cần chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1?

Bước vào lớp 1 là giai đoạn mới với nhiều chuyển đổi khiến nhiều trẻ cảm thấy bỡ ngỡ, khó thích nghi nên cần phải được chuẩn bị tâm thế sẵn sàng. Đây đồng thời cũng là thời điểm tâm lý của trẻ có nhiều sự thay đổi, cần người lớn đồng hành cùng con. 

Tâm lý của trẻ trước khi vào lớp 1

Bất cứ trẻ nào cũng đều phải bước qua giai đoạn học lớp 1, nhưng cảm xúc khi tiếp cận môi trường học tập mới của mỗi bé lại có sự khác nhau. Những bất ổn mà trẻ có thể gặp phải là việc phải thay đổi giờ giấc sinh hoạt, các hoạt động trên lớp đòi hỏi sự tập trung dài hơn để hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn hơn giai đoạn mầm non. Hơn nữa các mối quan hệ thay đổi, sự kỳ vọng của cha mẹ và thầy cô cũng khiến trẻ cảm thấy áp lực. 

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 với sách vở, đồ dùng học tập, quần áo mới… sẽ giúp trẻ cảm thấy vô cùng hào hứng và mong chờ. Việc chính thức được trở thành học sinh lớp lớn, khác hẳn những em bé học mầm non cũng khiến trẻ cảm thấy mình trưởng thành và cần có trách nhiệm hơn. 

Tuy nhiên, song song với đó trẻ cũng không tránh khỏi sự lo lắng khi phải bước vào môi trường mới với nhiều sự thay đổi. Trẻ có thể cảm thấy lo lắng vì có nhiều bạn bè mới, giáo viên mới hay các quy tắc học tập đòi hỏi sự nghiêm túc, tập trung. Trẻ còn phải đối mặt với nhiều nỗi sợ như sợ thầy cô, sợ áp lực học tập, sợ phải học lớp mới, sợ không có bạn bè…

Để giúp con tự tin và sớm vượt qua giai đoạn nhạy cảm này, cha mẹ cần có sự đồng hành cùng trẻ. Người lớn nên thường xuyên trao đổi, lắng nghe và quan sát để biết những mong muốn và lo lắng của con. Hãy cùng con chia sẻ những điều tích cực về trường học trước đó để tạo động lực. 

vi-sao-can-chuan-bi-tam-the-cho-tre-vao-lop-1

Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 để trẻ không cảm thấy bỡ ngỡ, lo lắng

Lợi ích khi chuẩn bị tâm lý cho trẻ vào lớp 1

Một số phụ có quan niệm trẻ nào cũng vượt qua lớp 1, vì vậy nên không cần phải chuẩn bị trước. Tuy nhiên, quan niệm này được đánh giá là chưa đúng, bởi việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng:

  • Chuẩn bị tâm lý trước khi vào lớp 1 giúp trẻ mạnh dạn, tự tin khi bước vào môi trường học tập mới
  • Trẻ hình thành những kỹ năng phục vụ cho việc học tập, các kỹ năng thiết thiếu cho cuộc sống như giao tiếp, tự phục vụ… để làm chủ việc học tốt hơn
  • Trẻ làm chủ tốt bản thân, có bước chuyển tiếp để thích nghi, hòa nhập môi trường mới
  • Giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, phát triển trí tuệ để học tập tốt hơn
  • Trang bị cho trẻ về mọi mặt từ nhận thức, thể lực, kỹ năng sống… tạo tiền đề tốt nhất cho các bé tự tin vững bước học lớp 1 tốt hơn.

>>> Nhiều cha mẹ quan tâm: Hồ sơ nhập học lớp 1 gồm những gì? Thủ tục nhập học 25-26

Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là làm gì?

 Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là quá trình tác động lâu dài giúp trẻ sẵn sàng thích ứng, hoạt động và học tập ở lớp 1. Vì vậy ngay từ giai đoạn mầm non, phụ huynh nên trang bị cho con các kỹ năng cần thiết, thể lực và tâm lý, các kiến thức cần thiết. Cụ thể: 

Trang bị cho trẻ về các kỹ năng cần thiết

Trên thực tế, chương trình giáo dục ở các trường mầm non đã thiết nhiều hoạt động rèn các kỹ năng cần thiết cho trẻ thông qua bài học thực tế, trò chơi, thực hành trên lớp… Phụ huynh nên dành thời gian cho con ôn luyện các kỹ năng này ngay tại nhà, để giúp trẻ ghi nhớ sâu hơn. Bên cạnh đó, trong sinh hoạt, cha mẹ nên lồng ghép vào các hoạt động rèn luyện, giảng giải cho trẻ hiểu và sớm thành thạo các kỹ năng cơ bản này. Cụ thể: 

  • Kỹ năng tự lập: Khác với hệ mầm non, khi lên lớp 1 trẻ cần biết cách tự vệ sinh cá nhân, mặc quần áo, chuẩn bị sách vở mà không có người hỗ trợ. Cha mẹ nên rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho con, cách dọn dẹp đồ chơi, thu dọn bát đĩa, giúp làm việc nhà… Trong học tập trẻ cần biết cách kiểm tra, chuẩn bị sách vở , đồ dùng trước khi đi học và kiểm tra đồ dùng, sách vở trước khi về nhà.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong hành trình làm quen với môi trường học tập mới của trẻ. Cha mẹ nên thường xuyên cho trẻ giao lưu, gặp gỡ bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội phù hợp để con tự tin, giao tiếp tốt. Giáo dục trẻ xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, giáo viên ngay từ môi trường mầm non. 
  • Kỹ năng thể hiện bản thân: Cha mẹ cần chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 với kỹ năng mạnh dạn bộc lộ suy nghĩ, quan điểm của chính mình, biết bày tỏ về nhu cầu mong muốn để nhận được sự hỗ trợ. Trẻ cần được học hỏi về ngôn ngữ, kiến thức, kỹ năng để có thể phát triển sự tự tin, khả năng sáng tạo. 
  • Kỹ năng tự bảo vệ: Không chỉ tự tin, chủ động trong giao tiếp, học tập trẻ cần biết cách tự bảo vệ chính mình. Để dạy con tự vệ, cha mẹ có thể giới thiệu các video tình huống có thể gặp phải ở trường, cùng trẻ thảo luận cách xử lý phù hợp, thực hành cùng trẻ để con ghi nhớ kỹ hơn. 
  • Tính kỷ luật: Tính kỷ luật là kỹ năng quan trọng cần thiết đối với quá trình học lớp 1 và trên suốt hành trình học tập của trẻ. Phụ huynh nên đưa con đi học đúng giờ, dạy con thói quen chấp hành quy định của lớp học, của nhà trường. Yêu cầu trẻ chú ý nghe giảng, lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp từ người khác. Giải thích cho con hiểu những quy tắc nhất định tại trường học mà con phải tuân thủ. 

chuan-bi-tam-the-cho-tre-vao-lop-1-la-lam-gi-01

Cha mẹ hãy trang bị cho con những kỹ năng cần thiết như giao tiếp, tự tập, tự tin

Trang bị cho trẻ về mặt thể lực, tâm lý

Chương trình học lớp 1 nặng hơn chương trình học mầm non rất nhiều. Do vậy 1 trong những vấn đề cha mẹ cần chú ý khi chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là thể lực và tâm lý. 

Về thể lực, con cần có chế độ sinh hoạt khoa học, trong đó việc ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý. Chúng ta cần dạy và giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ. Nên cho trẻ vận động thường xuyên với các môn thể thao ưa thích và phù hợp như đã bóng, ném bóng, chạy sức bền… Trẻ cần phát triển sự khéo léo của các giác quan nhất là đôi bàn tay để thuận tiện cho việc tập viết và ghi chép sau này. 

Cha mẹ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng đa dạng, cân bằng, đủ chất với nguồn thực phẩm an toàn. Thường xuyên thay đổi cách chế biến để con ăn ngon miệng, tiếp nhận nguồn dinh dưỡng tối đa. Trẻ cũng cần ngủ đúng giờ, đủ giấc trong không gian yên tĩnh để đảm bảo ngon giấc. 

Về tâm lý, để tránh tâm lý phổ biến là bỡ ngỡ, lo sợ khi lên lớp 1, phụ huynh nên dành thời gian trò chuyện với con về sự khác biệt của môi trường học tập mới. Tại đây trẻ sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè, thầy cô, học hỏi những điều thú vị. Hãy giúp trẻ nhận biết và hình dung về ngôi trường một cách chân thực và gần gũi nhất. Tạo cho con sự háo hức, mong chờ được đến trường tiểu học để khám phá những điều mới lạ. 

Trang bị cho trẻ kiến thức vào lớp 1

Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 bao gồm cả việc trang bị về kiến thức, trọng tâm là môn học tiếng Việt và Toán. Đối với trẻ 5 tuổi, phụ huynh nên cho con tham gia các hoạt động như kể chuyện, đọc thơ, câu đố, trò chơi … có liên quan đến lĩnh vực này. Trẻ sẽ mở rộng vốn từ, câu, khả năng giao tiếp, đàm thoại, làm quen với số và chữ cái. 

Hãy tận dụng mọi cơ hội để kích thích sự hứng thú học tập, khả năng tập trung cho trẻ phát triển toàn diện. Không chỉ chú trọng hỗ trợ con học hỏi về kiến thức, chúng ta nên cho trẻ tham gia nhiều hoạt động tập thể, giao lưu chỗ đông người để biết những điều cơ bản về bản thân, gia đình, xã hội. Đây chính là vốn hiểu biết cần thiết để trẻ bước vào lớp 1 với tâm thế sẵn sàng. 

chuan-bi-tam-the-cho-tre-vao-lop-1-la-lam-gi-02

Trang bị cho trẻ kiến thức cần thiết trước khi vào lớp 1

>>> Xem thêm: 

Vai trò của cha mẹ trong việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1

Một trong những người đóng vai trò quan trọng nhất trên hành trình chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là cha mẹ. Phụ huynh chính là người gần gũi, chăm sóc trẻ từ khi các con còn nhỏ, sự chia sẻ và đồng cảm trong cuộc sống gia đình sẽ giúp con tự tin hơn khi đối diện với những thử thách trong học tập và trong chính cuộc sống. Vậy chúng cần hỗ trợ con chuẩn bị lên lớp 1 như thế nào?

Động viên khích lệ trẻ

Đứng trước bất cứ thử thách nào, trẻ luôn cần nhận được những động viên, khích lệ để có tâm thế tốt, tự tin đối mặt và vượt quá. Lớp 1 là giai đoạn quan trọng trên hành trình học tập của trẻ, chúng ta nên giúp con hiểu rằng cần phải cố gắng, kiên trì nhưng không phải quá lo lắng. Cha mẹ nên khen ngợi nếu nhận thấy sự nỗ lực của trẻ cho dù kết quả là thành công hay không. 

Bất cứ phụ huynh nào cũng đều mong mỏi con thành công, tuy nhiên mỗi em bé sẽ có khả năng và tốc độ phát triển riêng của mình. Chúng ta không nên so sánh con với bạn khác, không nên chê bai trẻ. Thay vào đó hãy ghi nhận thành tích mà con đạt được, tập trung vào sự tiến bộ, phát triển điểm mạnh và khuyến khích trẻ phấn đấu. Đây cũng chính là cách hiệu quả để xây dựng nền tảng tự tin, tự trọng cho trẻ trong tương lai. 

Lắng nghe và thấu hiểu con

Cha mẹ và con cái là 2 thế hệ, vì vậy để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 cha mẹ cần lắng nghe và thấu hiểu con để gia đình trở nên gắn bó hơn. Dù có bận rộn nhưng phụ huynh nên dành 1 khoảng thời gian nhất định trong ngày để trò chuyện cùng con. Khi trẻ còn nhỏ cha mẹ nên đưa ra những gợi ý về những câu chuyện mong muốn được nghe con kể như chuyện bạn bè trên lớp, chuyện học hành, thầy cô giáo…

Khi trẻ nói chuyện bạn nên dành sự tôn trọng cho con bằng cách lắng nghe chăm chú, thể hiện sự chú ý, quan tâm bằng ngôn ngữ hình thể như nhìn con với ánh mắt trìu mến, xoa đầu… Chúng ta cũng cần quan sát để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường, sự lo lắng của trẻ. Nếu con gặp vấn đề không mong muốn, cha mẹ cần nghe hết câu chuyện để tìm lý do. Sau đó giải thích cho con một cách nhẹ nhàng, kỹ càng để trẻ hiểu, hết lo lắng và yên tâm hơn. 

vai-tro-cua-cha-me-khi-chuan-bi-tam-the-cho-tre-vao-lop-1-01

Hãy lắng nghe và thấu hiểu để hỗ trợ con tốt nhất

Lựa chọn môi trường phù hợp cho con

Cha mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn môi trường học tập phù hợp về năng lực, sở thích của trẻ khi chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1. Trường học có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp cho quá trình dạy và học. Chương trình giáo dục chất lượng, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm cho trình độ chuyên môn vững vàng. Nên chọn trường có có hoạt động học tập kết hợp với thực hành, ngoại khóa để trẻ có thời gian thư giãn, học hỏi thực tế. 

Phụ huynh nên chủ động hợp tác với giáo viên, cung cấp đủ thông tin liên lạc và xin thông tin của thầy cô để dễ dàng trao đổi, nắm bắt tình hình học tập của trẻ. Cha mẹ cần theo dõi lịch họp phụ huynh để tham gia đầy đủ, nhằm hiểu rõ về môi trường học và các hoạt động của trẻ tại trường. 

>>> Tham khảo: Những yếu tố quan trọng mà môi trường học tập tốt cần có

Hướng dẫn cách chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1

Như vậy, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là hành trình quan trọng, có ảnh hưởng khá lớn đến việc giúp trẻ hòa nhập vào môi trường mới. Nếu phụ huynh đang băn khoăn cần phải làm gì để hỗ trợ con thì có thế tham khảo một số bước tạo hành trang cho con ngay dưới đây. 

Bước 1: Khơi gợi tâm lý tích cực về trường học

Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 với tâm lý tích cực về trường học là bước đầu tiên, có ý nghĩa giúp trẻ giảm áp lực, sự lo lắng khi chuyển cấp. Môi trường học lớp 1 có quá nhiều sự khác biệt so với bậc mầm non, đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều trẻ bị “sốc” nếu không được giới thiệu từ trước. 

Cha mẹ có thể giúp con bằng cách kể về những điều thú vị về trường lớp, về những người bạn thân thiết đã học cùng con từ trước, về giáo viên… Giới thiệu cho trẻ về trường lớp mới thông qua các hình ảnh, video.  Hãy giới thiệu với con về một số nề nếp học tập cơ bản, tư thế ngồi học tập trung, thầy cô giáo. Chúng ta nên lồng ghép những câu chuyện tích cực về những trải nghiệm đầu đời của bản thân khi còn đi học để trẻ có thể hiểu về cảm giác này. 

Cha mẹ cũng nên trao đổi, để trẻ thoải mái bộc lộ về những thắc mắc của bản thân hay những nỗi lo của con về trường lớp mới. Hãy tìm hiểu những nỗi sợ của trẻ để áp dụng các cách khắc phục phù hợp, sớm vượt qua những thay đổi tâm lý để mang lại hiệu quả tốt. Cách tốt nhất là chia sẻ, giải thích để trẻ hiểu và trở nên tự tin khi bước vào lớp 1. Cha mẹ nên xem xét vấn đề cho con tham gia lớp học tiền tiểu học để trẻ mầm non quen thuộc dần với thói quen mới ở trường tiểu học.

cach-chuan-bi-tam-the-cho-tre-vao-lop-1-01

Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 về trường học 1 cách tích cực

Bước 2: Cho trẻ tham quan trường học

Sau bước 1, khi đã tạo được niềm tin tích cực vào trường học, cha mẹ tiếp tục cho trẻ trải nghiệm thực tế về những điều đã được nghe nói đến. Phụ huynh nên cho trẻ tham quan trường lớp trước khi nhập học để trẻ làm quen. Nếu được hãy cho con trải nghiệm khu lớp học, thư viện, nhà vệ sinh, khu tập thể dục, vui chơi thư giãn… để tạo sự thân thuộc

Bước 3: Dạy trẻ kỹ năng cần thiết

Khi bước vào môi trường mới, trẻ nhanh chóng thích nghi và quen thuộc nếu con biết cách kết bạn và giao tiếp với những người xung quanh. Vì vậy, để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 thật tốt, phụ huynh nên dạy trẻ các kỹ năng cơ bản cần thiết như chào hỏi, giới thiệu bản thân, chia sẻ thông tin, tự lập… để hành trình học tập của trẻ dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, cha mẹ không nên quá đặt nặng việc con phải học được càng nhiều kỹ năng càng tốt. Hãy khuyến khích trẻ học hỏi, rèn luyện trong khả năng của mình. Rèn luyện kỹ năng, sự chủ động, tự lập từ sớm trẻ nhanh hòa nhập và phát triển tốt, học tập tiến bộ trong môi trường mới.  

Bước 4: Xây dựng thói quen học tập

Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 bao gồm cả hành trình xây dựng thói quen học tập tốt ngay tại nhà. Những thói quen học tập tốt là nền tảng giúp trẻ chủ động, tự lập trong học tập sau này. Ngoài ra, chúng ta nên thay đổi nề nếp sinh hoạt khoa học, để trẻ có điều kiện quen dần với nề nếp sinh hoạt trên lớp.

Cha mẹ nên bắt đầu bằng việc rèn cho con 1 khoảng thời gian cố định trong ngày để cùng con đọc sách. Ví dụ: đọc sách sau bữa ăn tối hoặc trước giờ đi ngủ. Đây là thói quen tốt giúp trẻ coi việc đọc sách là thói quen cần làm, giúp các bé sau này có thể tìm hiểu thêm được nhiều kiến thức, thông tin thông qua tự học. 

Ngoài ra, chúng ta cần giúp trẻ tập trung và học cách ngồi vào bàn học theo quy định của lớp 1. Trẻ học mầm non chủ yếu là học mà chơi, chơi mà học nên ngay lập tức ép trẻ học tập trung, theo nề nếp là rất khó. Cha mẹ cũng cần kiên nhẫn để rèn luyện con mỗi ngày, tăng dần lượng thời gian ngồi vào bàn học để trẻ quen dần. 

cach-chuan-bi-tam-the-cho-tre-vao-lop-1-02

Xây dựng cho trẻ thói quen học tập tốt từ sớm

>>> Xem thêm: Những thói quen tốt trong học tập mà học sinh cần thực hiện

Bước 5: Đồng hành cùng con đến lớp

Lớp 1 là khởi đầu của hành trình khám phá tri thức của trẻ, lúc này con rất cần sự hỗ trợ của cha mẹ để không còn lo lắng, bỡ ngỡ. Cha mẹ không chỉ chuẩn bị cho con có 1 tâm thế tốt trước đó, mà còn cần đồng hành cùng con đến lớp. Đây chính là 1 nhiệm vụ quan trọng cần sự quan tâm, nỗ lực của phụ huynh giúp con cảm thấy mạnh dạn, tự tin hơn trong việc giải quyết vấn đề. 

Hãy tạo ra cho trẻ một môi trường học tập tốt, quan tâm đến mỗi ngày con đến trường để thấu hiểu những cảm xúc và suy nghĩ của trẻ. Con có thể gặp phải vấn đề về tiếp thu trên lớp, phương pháp học tập, cách ghi chép bài… hãy giúp trẻ tháo gỡ để có thể theo kịp chương trình học. 

Bên cạnh đó mục tiêu giáo dục cơ bản của lớp 1 là phát triển kỹ năng toàn học, đọc viết nên cha mẹ hãy hỗ trợ con tiếp cận, phát triển tốt những kỹ năng này. Chúng ta nên tìm hiểu về các hoạt động ngoại khóa để đăng ký cho trẻ tham gia như lớp học bơi, học vẽ, giờ học lập trình, học kỹ năng sống… ngoài giờ. 

Phụ huynh nào cũng mong muốn mỗi ngày đến trường với con là 1 niềm vui. Do đó việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là vô cùng cần thiết và quan trọng. Ngoài việc rèn luyện cho trẻ những thói quen học tập và sinh hoạt tốt ngay từ nhà, cha mẹ nên đồng hành, động viên con mỗi ngày. Hãy để trẻ không còn lo lắng, trở nên tự tin trên hành trình đến trường, hòa nhập vào môi trường mới của mình. Dewey Schools chúc phụ huynh và các bé có năm học mới rực rỡ, thành công. 

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.