7+ bí quyết dạy con học giỏi hiệu quả, tiếp thu nhanh

Nội dung
Tác giả bài viết1

Việc dạy con học giỏi là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những phương pháp khoa học và hiệu quả để hỗ trợ con em trong hành trình học tập. Những bí quyết dạy con học giỏi được chuyên gia giáo dục khuyến khích sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện, tiếp thu kiến thức nhanh chóng và xây dựng nền tảng học tập vững chắc. Bài viết này của The Dewey Schools sẽ chia sẻ những phương pháp khoa học, dễ áp dụng để giúp con học tập hiệu quả hơn.

1. Tại sao cần có bí quyết dạy con học giỏi đúng cách?

Việc áp dụng các bí quyết dạy con học giỏi đúng cách mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sự phát triển của trẻ. Thay vì áp dụng những phương pháp truyền thống thiếu khoa học, các bậc phụ huynh cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn cách dạy bé học theo cách tiếp cận hiện đại.

  • Giúp con học hiệu quả và bền vững là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ phương pháp giáo dục nào. Khi trẻ được hướng dẫn đúng cách, các em sẽ không chỉ ghi nhớ kiến thức trong thời gian ngắn mà còn hiểu sâu, ứng dụng được vào thực tế và duy trì kiến thức lâu dài.
  • Phát triển tư duy và kỹ năng sống là yếu tố không thể thiếu trong quá trình giáo dục. Thay vì chỉ tập trung vào việc học thuộc lòng, bí quyết dạy con học giỏi hiện đại giúp trẻ phát triển khả năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và kỹ năng sống cần thiết.
  • Xây dựng động lực và thái độ tích cực với việc học giúp trẻ hình thành thói quen học tập tự giác. Khi trẻ có động lực học tập mạnh mẽ, các em sẽ chủ động tìm tòi kiến thức, không ngại khó khăn và luôn có thái độ tích cực trong học tập.
  • Tăng sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái là lợi ích quan trọng không thể bỏ qua. Quá trình đồng hành, hỗ trợ con học tập sẽ tạo ra những khoảnh khắc quý giá, giúp cha mẹ hiểu con hơn và xây dựng mối quan hệ tình cảm bền chặt.

Áp dụng các bí quyết dạy con học giỏi đúng cách mang lại nhiều lợi ích 

2. 7+ bí quyết dạy con học giỏi hiệu quả, tiếp thu nhanh

2.1. Tạo thói quen học mỗi ngày

Một trong những bí quyết dạy con học giỏi hiệu quả nhất phải kể đến là tạo cho con thói quen học hàng ngày. Thói quen học tập đều đặn giúp hình thành cho trẻ lối sống khoa học, có kỷ luật và tổ chức.

Cha mẹ nên dạy con chăm học bằng việc thiết lập thời gian biểu cụ thể cho các hoạt động học tập của con, bao gồm làm bài tập, đọc sách và ôn bài. Điều quan trọng là cha mẹ phải kiên nhẫn, đồng hành cùng con và nhắc nhở con tuân thủ đúng kế hoạch đã đề ra.

Việc xen kẽ giữa học tập và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp trẻ tránh được cảm giác căng thẳng và mệt mỏi. Cha mẹ có thể hướng dẫn con chia nhỏ thời gian học thành các khoảng ngắn, xen kẽ với những phút giải lao để duy trì sự tập trung và tiếp thêm năng lượng cho trẻ.

Ví dụ: Bố mẹ có thể áp dụng quy tắc “45 phút học – 15 phút nghỉ” cho các bé của mình. Các con sẽ được phép chơi với thú cưng hoặc nghe nhạc trong 15 phút nghỉ, sau đó tiếp tục học môn khác. Nhờ thói quen này, các bé sẽ không còn cảm thấy học tập là gánh nặng và điểm số trên lớp cũng cải thiện đáng kể.

Tạo thói quen học mỗi ngày cho trẻ

>>XEM THÊM:

2.2. Tạo môi trường học tập thoải mái

Tạo dựng không gian học tập thoải mái là một phương pháp hiệu quả để xây dựng môi trường học tập tích cực cho trẻ. Tại nhà, cha mẹ nên bố trí phòng riêng cho con học, giúp trẻ tập trung tốt hơn. Phòng học cần đặt ở nơi yên tĩnh, đủ ánh sáng, ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, không có các yếu tố khiến bé không tập trung như tivi, game. Trong phòng cần trang bị đầy đủ bàn ghế, giá sách, đèn học, tài liệu học tập và các thiết bị cần thiết như máy tính.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên trang trí không gian phù hợp với sở thích để trẻ cảm thấy yêu thích, gắn bó với phòng học của mình. Phòng học cần được dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng thường xuyên để tránh bụi bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồ dùng, vật dụng cần sắp xếp khoa học để dễ dàng lấy sử dụng khi cần thiết.

2.3. Sắp xếp thời gian học tập hợp lý, cố định

Lập thứ tự ưu tiên trong quản lý thời gian học tập rất quan trọng, học sinh cần thiết lập lịch trình hoạt động khoa học. Trẻ có thể tham khảo cách thiết lập thời gian biểu theo thứ tự sau:

  • Đánh dấu thời gian biểu cố định của các lớp học, hoạt động không thể thay đổi để ghi nhớ và thực hiện đúng giờ
  • Giảm thiểu các hoạt động không cần thiết để tăng cường thời gian học và ôn tập hiệu quả
  • Sắp xếp thời gian học vào các khung giờ mà trẻ tập trung, tỉnh táo và minh mẫn nhất

Trong kế hoạch nên chia nhỏ khối lượng công việc thành từng phần, để thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian và dễ dàng hoàn thành hơn. Nên chọn cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý giữa các bài học, môn học. Trẻ nên tránh học quá nhiều môn hoặc quá nhiều kiến thức trong khoảng thời gian ngắn để tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi nhưng hiệu quả ghi nhớ không cao.

Ví dụ: Bố mẹ nên cùng các con lập bảng theo dõi lịch trình học tập của con trên giấy A4. Buổi sáng dành cho toán và khoa học khi đầu óc minh mẫn, buổi chiều học tiếng Anh và văn. Mỗi môn học không quá 120 phút, xen kẽ 10 phút nghỉ.

Sắp xếp thời gian học tập hợp lý, cố định

>>XEM THÊM:

2.4. Học thông qua các trò chơi và thực tế đời sống

Một trong những phương pháp dạy con học giỏi hiệu quả là kết hợp giữa học và chơi. Cha mẹ có thể biến các bài học thành trò chơi thú vị, sử dụng các vật dụng quen thuộc trong nhà để minh họa kiến thức, hoặc tổ chức các hoạt động thực tế như đi siêu thị, nấu ăn, chăm sóc cây cối. Những trải nghiệm thực tế này giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức, ghi nhớ lâu hơn và phát triển kỹ năng sống.

Việc học qua trò chơi không chỉ tạo hứng thú cho trẻ mà còn giúp phát triển tư duy sáng tạo. Khi cha mẹ dạy con chủ động khám phá kiến thức thông qua các hoạt động vui chơi, quá trình học tập trở nên tự nhiên và không áp lực. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với trẻ nhỏ, giúp các em hình thành nền tảng học tập vững chắc từ sớm.

2.5. Dạy trẻ tư duy phản biện và tự học

Phát triển tư duy phản biện và khả năng tự học là nền tảng quan trọng giúp trẻ thành công trong học tập và cuộc sống. Các nghiên cứu tâm lý giáo dục cho thấy rằng trẻ được rèn luyện tư duy phản biện từ sớm sẽ có khả năng phân tích, đánh giá thông tin tốt hơn và thích nghi linh hoạt với môi trường học tập thay đổi. Đây là một bí quyết dạy con học giỏi khoa học. Để rèn luyện phương pháp này, cha mẹ hãy:

  • Khuyến khích con đặt câu hỏi: Cha mẹ và giáo viên cần tạo môi trường an toàn để trẻ thoải mái đặt câu hỏi và tự tìm kiếm câu trả lời. Thay vì cung cấp câu trả lời ngay lập tức, hãy hướng dẫn trẻ tìm hiểu thông qua các nguồn tài liệu, quan sát thực tế hoặc thí nghiệm đơn giản. Khi trẻ được khuyến khích đặt câu hỏi “Tại sao”, “Làm thế nào”, “Điều gì sẽ xảy ra nếu”, các em sẽ phát triển khả năng tò mò và tư duy khám phá tự nhiên.
  • Tạo cơ hội tranh luận và trình bày quan điểm cho con: Động viên trẻ tham gia thảo luận, tranh luận lành mạnh và trình bày ý kiến cá nhân để rèn luyện khả năng phân tích, đánh giá thông tin một cách khách quan. Các hoạt động tranh luận không chỉ giúp trẻ học cách lắng nghe quan điểm khác mà còn rèn luyện kỹ năng diễn đạt, lập luận logic và tôn trọng ý kiến đa chiều.
  • Hướng dẫn trẻ tự học hiệu quả: Che mẹ nên áp dụng những cách dạy con tự giác tìm kiếm kiến thức thông qua việc sử dụng sách vở, internet và các nguồn tài liệu đáng tin cậy. Hướng dẫn các em cách ghi chú, tổng hợp thông tin và tự kiểm tra lại bài học để củng cố kiến thức. Kỹ năng tự học không chỉ giúp trẻ trong môi trường học đường mà còn là nền tảng cho việc học tập suốt đời.
  • Rèn luyện tư duy logic của trẻ: Thường xuyên đặt ra các câu hỏi mở như “Vì sao con nghĩ như vậy?”, “Nếu thay đổi điều kiện này thì kết quả sẽ ra sao?”, “Có cách giải quyết nào khác không?” để trẻ suy nghĩ đa chiều. Phương pháp này giúp trẻ không chỉ tiếp nhận thông tin một chiều mà còn học cách đánh giá, phân tích và đưa ra kết luận dựa trên bằng chứng logic.

Dạy trẻ tư duy phản biện và tự học

2.6. Xác định mục tiêu học tập rõ ràng, cụ thể

Việc xác định mục tiêu học tập cụ thể là một trong những cách dạy con học giỏi không thể thiếu mà mọi bậc phụ huynh cần nắm vững. Các nghiên cứu giáo dục học chỉ ra rằng trẻ có mục tiêu học tập rõ ràng sẽ có động lực mạnh mẽ hơn và đạt kết quả tốt hơn so với những trẻ học tập một cách mù quáng.

Mục tiêu học tập hiệu quả cần tuân thủ nguyên tắc SMART: Specific (cụ thể), Measurable (đo lường được), Achievable (có thể đạt được), Relevant (phù hợp) và Time-bound (có thời hạn). Khi áp dụng bí quyết dạy con học giỏi này, cha mẹ sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tự quản lý và định hướng rõ ràng trong quá trình học tập.

Xác định mục tiêu học tập rõ ràng, cụ thể bằng phương pháp SMART

Sau khi xác định mục tiêu, phụ huynh và trẻ cần lập kế hoạch rõ ràng, theo dõi tiến trình và điều chỉnh khi cần thiết để đạt được kết quả mong muốn. Việc hoàn thành mục tiêu từng ngày, từng tháng sẽ giúp trẻ dần đạt được kết quả học tập ngày một tốt hơn.

2.8. Thường xuyên khen ngợi, động viên trẻ

Việc khen ngợi và động viên trẻ đúng cách là một nghệ thuật trong giáo dục, có tác động sâu sắc đến sự phát triển tâm lý và động lực học tập của trẻ. Các nghiên cứu tâm lý học cho thấy những lời khen ngợi khoa học không chỉ tăng cường lòng tự tin mà còn giúp trẻ hình thành thái độ tích cực và kiên trì trong học tập. Tuy nhiên, khi khen ngợi trẻ, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Khen ngợi cụ thể và đúng thời điểm: Thay vì những lời khen chung chung như “Con giỏi quá”, cha mẹ nên chỉ rõ trẻ đã làm tốt điều gì. Ví dụ: “Con đã kiên nhẫn làm bài toán khó này trong 30 phút mà không bỏ cuộc, điều đó cho thấy sự quyết tâm của con.” Cách khen này giúp trẻ hiểu rõ hành vi tích cực nào được ghi nhận và khuyến khích lặp lại những hành vi tốt đó.
  • Tập trung vào quá trình, không chỉ kết quả: Việc động viên sự nỗ lực, kiên trì và quá trình học tập của trẻ quan trọng hơn việc chỉ khen thưởng kết quả cuối cùng. Khi trẻ được công nhận vì sự cố gắng, các em sẽ không sợ thất bại và luôn duy trì động lực học tập. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng tư duy phát triển, giúp trẻ hiểu rằng khả năng có thể được cải thiện thông qua nỗ lực.
  • Cân bằng giữa khen ngợi và phản hồi xây dựng: Bên cạnh việc khen ngợi, cha mẹ cũng cần đưa ra những phản hồi xây dựng khi trẻ gặp khó khăn. Thay vì chỉ trích, hãy hướng dẫn trẻ cách cải thiện và đưa ra những gợi ý cụ thể. Sự cân bằng này giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết và điều chỉnh hành vi một cách tích cực.
  • Tránh lạm dụng phần thưởng vật chất: Việc khen thưởng bằng tiền bạc hoặc quà tặng giá trị có thể tạo ra động lực ngắn hạn nhưng không bền vững. Thay vào đó, nên chú trọng đến các phần thưởng tinh thần như thời gian chất lượng bên gia đình, hoạt động yêu thích hoặc sự ghi nhận từ những người quan trọng. Điều này giúp trẻ phát triển động lực nội tại và giá trị bản thân.

Thường xuyên khen ngợi, động viên trẻ

>>XEM THÊM:

3. 11 bước bố mẹ giúp con học giỏi mà không cần học thêm

Trong bối cảnh nhiều gia đình đang tìm kiếm các phương pháp hiệu quả để giúp con học tập tốt hơn, việc áp dụng các bí quyết dạy con học giỏi tại nhà trở thành lựa chọn tối ưu. Thay vì phụ thuộc vào học thêm, cha mẹ có thể tự trang bị kiến thức và kỹ năng để hỗ trợ con em một cách khoa học và hiệu quả.

Bước 1 – Tạo môi trường học tập tốt

Cha mẹ cần tạo cho con một không gian học tập yên tĩnh, đầy đủ ánh sáng tự nhiên, tránh xa các thiết bị gây phần tâm như tivi, điện thoại, máy tính bảng. Môi trường học tập lý tưởng không chỉ giúp trẻ tập trung tốt hơn mà còn tạo thói quen học tập tích cực. Các nghiên cứu tâm lý giáo dục cho thấy trẻ học tập trong môi trường yên tĩnh, có tổ chức sẽ cải thiện khả năng ghi nhớ và xử lý thông tin hiệu quả hơn 30% so với môi trường có nhiều yếu tố gây xao nhãng.

Bước 2 – Lập thời gian biểu hợp lý

Hướng dẫn con xây dựng thời gian biểu cân bằng giữa học tập, vui chơi, nghỉ ngơi và sinh hoạt cá nhân. Thời gian biểu khoa học giúp trẻ hình thành kỷ luật tự giác và quản lý thời gian hiệu quả. Cha mẹ nên ưu tiên những khung giờ mà trẻ có sự tập trung cao nhất, thường là buổi sáng, để sắp xếp các môn học khó như toán, khoa học.

Bước 3 – Hướng dẫn con cách học

Chỉ cho con phương pháp học phù hợp với từng môn học, như kỹ thuật đọc hiểu, cách ghi chú hiệu quả, tóm tắt ý chính, lập sơ đồ tư duy. Mỗi môn học có đặc thù riêng: môn văn cần kỹ năng phân tích và cảm thụ, môn toán cần tư duy logic và luyện tập, môn khoa học cần quan sát và thí nghiệm. Việc nắm vững phương pháp học sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức nhanh chóng và nhớ lâu hơn.

Bước 4 – Khuyến khích con tự học

Dạy con cách tự tìm hiểu, tra cứu tài liệu đáng tin cậy, tự làm bài tập và tự kiểm tra kết quả, không phụ thuộc hoàn toàn vào sự kèm cặp của cha mẹ. Kỹ năng tự học là nền tảng giúp trẻ thành công trong môi trường học tập hiện đại. Cha mẹ có thể bắt đầu bằng việc hướng dẫn con sử dụng từ điển, tìm kiếm thông tin trên internet một cách an toàn và hiệu quả.

Bước 5 – Quan tâm đến sức khỏe của con

Đảm bảo con ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ngủ đúng giờ từ 8-10 tiếng mỗi đêm, vận động thể chất hợp lý để có sức khỏe tốt phục vụ cho học tập. Não bộ hoạt động hiệu quả nhất khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và cung cấp đủ năng lượng. Trẻ thiếu ngủ hoặc dinh dưỡng kém sẽ khó tập trung và ghi nhớ thông tin.

Bước 6 – Động viên, khen ngợi đúng lúc

Kịp thời động viên, khen ngợi khi con có tiến bộ, dù nhỏ, tránh so sánh con với bạn bè hoặc anh chị em trong gia đình. Việc so sánh có thể tạo áp lực tiêu cực và làm giảm lòng tự tin của trẻ. Thay vào đó, hãy so sánh con với chính bản thân con trong quá khứ để nhận ra sự tiến bộ.

Bước 7 – Đồng hành cùng con

Cha mẹ nên dành thời gian chất lượng để trò chuyện, lắng nghe, chia sẻ cùng con về việc học và những trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày. Mối quan hệ tình cảm tốt giữa cha mẹ và con cái là nền tảng quan trọng giúp trẻ cảm thấy an toàn và tự tin trong học tập. Khi trẻ gặp khó khăn, sự đồng hành của cha mẹ sẽ giúp các em vượt qua dễ dàng hơn.

Bước 8 – Tạo hứng thú học tập

Giúp con nhận ra ý nghĩa, lợi ích thiết thực của việc học, gắn kiến thức sách vở với thực tế cuộc sống để tạo hứng thú và động lực học tập bền vững. Ví dụ, khi học toán, cha mẹ có thể cho con tham gia vào việc tính toán chi phí mua sắm, chia sẻ đồ ăn. Khi học khoa học, có thể quan sát các hiện tượng tự nhiên xung quanh và giải thích bằng kiến thức đã học.

Bước 9 – Giúp con đặt mục tiêu

Hướng dẫn con xác định mục tiêu học tập cụ thể, có thể đo lường được, phù hợp với khả năng và sở thích cá nhân của trẻ. Mục tiêu rõ ràng giúp trẻ có định hướng và động lực phấn đấu. Cha mẹ nên giúp con chia nhỏ mục tiêu lớn thành những bước nhỏ có thể thực hiện được, tạo cảm giác thành tựu khi hoàn thành từng giai đoạn.

Bước 10 – Kiên nhẫn, không tạo áp lực

Không nên đặt kỳ vọng quá cao hoặc áp đặt ước mơ của cha mẹ lên con, tránh gây áp lực khiến con sợ học hoặc mất đi niềm vui trong học tập. Mỗi trẻ có nhịp độ phát triển và khả năng tiếp thu khác nhau. Sự kiên nhẫn của cha mẹ sẽ giúp trẻ phát triển một cách tự nhiên và toàn diện nhất.

Bước 11 – Kết hợp với thầy cô

Duy trì liên lạc thường xuyên với giáo viên để nắm bắt tình hình học tập, thái độ của con tại trường, phối hợp hỗ trợ khi con gặp khó khăn trong học tập. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa gia đình và nhà trường tạo ra môi trường giáo dục đồng bộ, giúp trẻ phát triển tối ưu cả về mặt học tập và nhân cách.

Những bí quyết dạy con học giỏi được chia sẻ trên đây không chỉ giúp trẻ cải thiện kết quả học tập mà còn phát triển toàn diện về mặt nhân cách và kỹ năng sống. Việc áp dụng các phương pháp này cần sự kiên nhẫn, đồng hành của cha mẹ và sự điều chỉnh phù hợp với đặc điểm riêng của từng trẻ. Tìm hiểu thêm các giải pháp giáo dục hiện đại và phương pháp nuôi dạy con khoa học tại The Dewey Schools để hỗ trợ con em phát triển tối đa tiềm năng.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.