...

21 thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non vui nhộn và dễ làm

Nội dung
Tác giả bài viết

Giai đoạn mầm non trẻ bắt đầu hình thành nhận thức với thế giới xung quanh, phương pháp học tập thích hợp và hiệu quả nhất với trẻ là học mà chơi, chơi mà học. Chính vì vậy để tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển, hạn chế con sử dụng các thiết bị điện tử hãy dạy trẻ các thí nghiệm vui nhộn.

Cùng Dewey Schools tham khảo 21 thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non dễ làm dưới đây để giúp con học thêm nhiều kiến thức hữu ích một cách thoải mái nhất nhé.

Nếu cha mẹ vẫn chưa biết STEM là phương pháp dạy học như thế nào thì có thể tham khảo bài viết Giáo dục STEM là gì? Lợi ích mà phương pháp giáo dục STEM mang lại

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non: Đèn dung nham

Một trong những thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non được các bé yêu thích là Đèn dung nham. Đây có thể coi là thí nghiệm nâng cấp hơn so với thí nghiệm dầu và nước. Để thực hiện chúng ta cần chuẩn bị cho trẻ các nguyên liệu như sau: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Dầu thực vật
  • Nước lọc
  • Màu thực phẩm dạng lỏng
  • Viên C sủi
  • Cốc hoặc chai nhựa/ thủy tinh

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-01

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non đèn dung nham

Các bước thực hiện

  • Cho nước vào ½ cốc hoặc chai nhựa/ thủy tinh
  • Thêm dầu thực vật vào khoảng ¾ cốc hoặc chai nhựa/ thủy tinh
  • Tiếp tục cho màu thực phẩm vào đến khi cách mặt trên của cốc/ chai 1 – 2cm
  • Cuối cùng cho viên C sủi vào cốc/ chai hỗn hợp trên

Hiện tượng

Viên sủi hòa trộn với hỗn hợp trong cốc/ chai tạo nên phản ứng dung nham phun trào. Khi dấu hiệu phun trào chậm lại chúng ta có thể cho thêm 1 viên C sủi để tiếp tục quan sát. Nên thực hiện thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non đèn dung nham trong phòng ít ánh sáng hoặc chiếu đèn rọi để thấy rõ phản ứng hơn.

Giải thích cho bé

Nước, màu thực phẩm, dầu ăn đều ở dạng chất lỏng nhưng có trọng lượng khác nhau. Trong đó màu thực phẩm chìm dưới đáy chai/ cốc do có trọng lượng lớn nhất, tiếp theo là nước và trên cùng là dầu ăn. Khi cho viên sủi vào trong cốc/ chai hỗn hợp, viên sủi tạo bọt khí là phun trào hỗn hợp đẩy lên phía trên, tạo ra hiện tượng sinh độc, độc đáo mà các bé quan sát được. 

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non dựng thuyền táo

Dựng thuyền táo là 1 trong những thí nghiệm vui, dễ làm được thực hiện bằng cách sắp xếp mô hình thuyền từ các nguyên liệu đã được chuẩn bị. Thực hiện thí nghiệm giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo, tính tỉ mỉ và làm cho trí tưởng tượng của trẻ thêm phong phú hơn. 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Khay nước
  • Táo
  • Dao
  • Kéo
  • Giấy màu
  • Que gỗ
  • Bút màu
  • Một số vật liệu trang trí thích hợp

Các bước thực hiện thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non dựng thuyền táo:

  • Dùng dao tách đôi quả táo
  • Dùng que gỗ cắm vào chính giữa quả táo
  • Dùng kéo cắt giấy màu thành hình cánh buồm, trang trí tùy thích các hình lên trên cánh buồm
  • Dán cánh buồm lên que gỗ để làm thành chiếc thuyền táo
  • Thả thuyền táo vào khay nước và quan sát hiện tượng

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-02

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non dựng thuyền táo

Hiện tượng

Khi thả thuyền táo vào khay nước chúng ta thấy thuyền nổi trên mặt nước

Giải thích cho bé

Trong táo có khoảng 25% thể tích chứa không khí, do đó khi làm thuyền táo thả vào nước thuyền ở trạng thái nổi. Chúng ta cần giải thích rõ kiến thức chìm và nổi của vật thể khác nhau trong nước cho trẻ hiểu. Có thể đưa ra vài ví dụ khác để trẻ dễ dàng liên hệ với thực tế. 

>>> Nhiều cha mẹ quan tâm: Tiền tiểu học là gì? Có nên cho trẻ học lớp tiền tiểu học?

Thí nghiệm tạo màu cho cải thảo

Tạo màu cho cải thảo là thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non giúp bé thấy được sự thay đổi màu sắc của lá cải thảo sau 1 thời gian thực hiện. Thông qua hiện tượng này thầy cô, phụ huynh giải thích cho trẻ hiểu được nguyên lý khoa học.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cốc nhựa: 4 chiếc
  • Nước lọc
  • Màu thực phẩm
  • Cải thảo

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-03

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non : Cải thảo đổi màu

Các bước thực hiện

  • Đổ nước vào ½ cốc nhựa
  • Cho 4 màu thực phẩm khác nhau vào mỗi cốc và hòa tan
  • Tách lá cải thảo và cho vào mỗi cốc 1 lá và để qua đêm (cắm phần gốc lá ngập nước)

Hiện tượng

Quan sát màu sắc lá cải thảo sau khi để qua đêm thấy chuyển màu theo màu của cốc nước

Giải thích cho bé

Trong lá cải thảo có các mao quản (ống nhỏ) dọc thân lá hoạt động hút nước và đưa nước từ dưới lên trên. Nước màu trong cốc nước theo mao quản di chuyển lên phía trên làm lá cải thảo chuyển màu theo màu thực phẩm.

Thí nghiệm âm thanh

Ngoài thí nghiệm về màu sắc thì thí nghiệm âm thanh cũng là một trong những thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non vô cùng hấp dẫn trẻ. Thí nghiệm âm thanh dưới đây vừa đơn giản lại vui nhộn chúng ta có thể áp dụng ngay nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cốc thủy tinh: 7 cốc cùng loại
  • Nước
  • Đũa gỗ

Các bước thực hiện

  • Sắp xếp 7 cốc theo hàng ngang
  • Đổ nước vào các cốc theo thứ tự tăng dần, có thể sử dụng các loại nước pha màu khác nhau để trẻ thích thú hơn
  • Sử dụng đũa gỗ gõ vào cốc và lắng nghe âm thanh

Hiện tượng

Khi mực nước trong các cốc được điều chỉnh khác nhau sẽ tạo ra âm thanh khác nhau. Cốc ít nước có âm thanh trầm, cốc nhiều nước hơn có âm thanh vang hơn.

Giải thích cho bé

Thông qua thí nghiệm khoa học cho trẻ mầm non về âm thanh tạo ra chúng ta cần giải thích cho trẻ hiểu âm thành này tạo ra do sự tác động của đũa gỗ lên thành cốc. Vì mức nước ở các cốc khác nhau trong khi chất liệu cốc và kích thước cốc bằng nhau nên âm thanh phát ra khác nhau. 

>> Nhiều cha mẹ quan tâm:

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non đổi màu khi pha trộn màu sắc

Các màu sắc luôn là chủ đề thu hút sự chú ý của trẻ mà làm cho các bé luôn có cảm giác thích thú khi được thực hành. Thí nghiệm đổi màu pha trộn màu sắc còn giúp bé học được kiến thức về việc pha màu để tạo thành màu sắc mới. Các bước tiến hành thí nghiệm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cốc nhựa: 6 cốc
  • Màu nước: xanh dương, đỏ, vàng
  • Nước lọc

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-04

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non đổi màu khi pha trộn màu sắc

Các bước thực hiện

  • Hòa tan 3 màu xanh dương, đỏ, vàng vào 3 cốc nước khác nhau để tạo thành 3 cốc nước màu 
  • Dùng cốc mới pha màu xanh dương và màu đỏ
  • Dùng cốc mới pha màu đỏ và màu vàng
  • Dùng cốc mới pha màu xanh dương và màu vàng

Hiện tượng

  • Cốc pha màu xanh dương và màu đỏ tạo thành màu tím
  • Cốc pha màu đỏ và màu vàng tạo thành màu cam
  • Cốc pha màu xanh dương và màu vàng thành màu xanh lá cây

Giải thích cho bé

Hai màu sắc khác nhau khi pha với nhau sẽ tạo thành màu thứ 3 khác 2 màu còn lại. Chúng ta cần giải thích cho trẻ hiểu đây chính là sự thay đổi khi pha trộn màu sắc. 

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non – Sữa ma thuật

Trong các thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non thì thí nghiệm sữa ma thuật xuất hiện những hiện tượng thú vị làm cho trẻ ngạc nhiên và thích thú. Đồng thời thông qua thí nghiệm trẻ sẽ học được cách giải thích thí nghiệm khoa học này. 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sữa
  • Màu thực phẩm dạng gel hoặc dạng lỏng
  • Dầu rửa chén
  • Tăm bông
  • Đĩa

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-05

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non sữa ma thuật

Các bước thực hiện

  • Đổ vào đĩa 1 lớp sữa mỏng, sau đó thêm vài giọt màu thực phẩm vào sữa
  • Dùng tăm bông nhúng ướt với nước rửa chén
  • Cho tăm bông vào đĩa sữa, nhúng ngập vào sữa và giữ khoảng 15 giây
  • Quan sát hiện tượng xảy ra

Hiện tượng

  • Màu trong đĩa sữa lan rộng và trộn lẫn nhau
  • Mảng màu xoay vòng và di chuyển ra khỏi vùng có nước rửa chén

Giải thích cho bé

Trong sữa có chứa các khoáng chất, protein và chất béo khi tiếp xúc với xà phòng sẽ bị phân hủy. Khi trộn màu thực phẩm vào sữa giúp chúng ta dễ dàng nhận biết hiện tượng phân tử xà phòng chạy xung quanh để gắn vào phân tử chất béo trong sữa. Vì vậy chúng ta thấy hiện tượng màu xoay vòng và di chuyển ra khỏi vùng nước rửa chén. Do có hiện tượng này nên thí nghiệm stem cho trẻ mầm non này được gọi là sữa ma thuật.  

>> Xem ngay:

Thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non “chìm hay nổi”

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-07

Thí nghiệm khoa học chìm hay nổi

Trong các thí nghiệm vui dễ làm thì thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non này giúp các bé khám phá hiện tượng nổi hay chìm của các vật quen thuộc với cuộc sống hàng ngày. Các bước tiến hành khá dễ dàng với vật dụng đơn giản. 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Một số loại quả quen thuộc: quýt, táo, xoài, cam…
  • Vật dụng cần thiết: chai nhựa, chai thủy tinh, thìa, dĩa
  • Chậu nước

Các bước thực hiện

  • Cho nước vào ⅔ chậu nước
  • Lần lượt thả các loại quả, đồ vật vào chậu nước
  • Quan sát hiện tượng

Hiện tượng

Quan sát các loại quả, đồ vật cái nào chìm cái nào nổi

Giải thích cho bé

Đồ vật, các loại quả chìm hay nổi phụ thuộc vào khối lượng riêng, hình dạng, tính chất của từng loại.

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non với baking soda

Một trong những thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non được yêu thích là thí nghiệm với baking soda. Đây là thí nghiệm với nhiều màu sắc và có cả âm thanh, để chuẩn bị cần một số nguyên liệu sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Baking soda (muối nở)
  • Giấm (chanh)
  • Nước
  • Màu vẽ
  • Cọ
  • Ống nhỏ giọt
  • Giấy
  • Cốc

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-06

Chuẩn bị nguyên liệu cho thí nghiệm với baking soda

Các bước thực hiện thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non với baking soda:

  • Cho baking soda vào cốc
  • Cho nước vào cốc khác, lượng nước bằng lượng muối nở đã cho vào cốc phía trên
  • Cho màu vẽ vào cốc và hòa đều
  • Đổ nước màu vào cốc muối nở và khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện không quá đặc hay quá lỏng
  • Dùng cọ vẽ bức tranh bằng hỗn hợp muối nở và nước màu mới trộn lên giấy
  • Chờ bức tranh khô, dùng ống nhỏ giọt nhỏ giấm (nước chanh) lên tranh

Hiện tượng

Khi nhỏ giấm lên bức tranh vẽ bằng hỗn hợp muối nở trộn nước màu chúng ta có thể nghe thấy âm thanh và nhìn thấy bong bóng trên bề mặt giấy. Khi đặt tay gần bề mặt giấy có thể cảm nhận sự phình lên tạo thành bóng bóng.

Giải thích cho bé

Baking soda là bazơ nên khi nhỏ giấm là axit lên bề mặt tạo nên phản ứng kết hợp hình thành 1 loại khí carbon dioxide. Vì vậy chúng ta thấy xuất hiện bong bóng và âm thanh phản ứng. 

>> Xem ngay: 6 lớp tiền tiểu học Hà Nội tốt nhất mà ba mẹ có thể tin tưởng

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non với trứng

Ở thí nghiệm với trứng này, chúng ta giúp trẻ tìm ra cách phân biệt trứng sống và trứng chín. Cụ thể: 

Thí nghiệm thứ 1

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trứng chín: 1 quả
  • Trứng sống: 1 quả

Các bước thực hiện

  • Dùng tay xoay 2 trứng tại chỗ
  • Quan sát hiện tượng

Hiện tượng

Quan sát khi xoay 2 quả trứng, quả nào quay nhiều hơn là trứng chín, quả nào không quay, chỉ lắc lư là trứng sống.

Giải thích cho bé

Trứng luộc chín trở thành vật thể rắn có trọng tâm nên giữa nguyên, do đó dễ xoay hơn và có hiện tượng quay nhiều hơn. Trứng sống bên trong là chất lỏng làm cho trọng tâm thay đổi liên tục trong khi quay, nên khó xoay hơn. 

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non với trứng thứ 2

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-08

Trẻ thực hiện thí nghiệm với trứng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trứng : 2 quả
  • Nước lọc
  • Ly: 2 chiếc
  • Muối

Các bước thực hiện

  • Cho nước lọc vào 2 ly: ly thứ 1 chỉ cho nước lọc, ly thứ 2 thêm muối và hòa tan vào nước lọc
  • Thả 2 quả trứng và 2 ly nước

Hiện tượng

  • Trứng thả vào ly nước lọc sẽ chìm
  • Trứng thả trong ly nước lọc hòa muối sẽ nổi

Giải thích cho bé

Trứng nổi trong ly nước lọc pha muối do mật độ phân tử của vỏ trứng thấp hơn mật độ phân tử trong nước muối, phân tử muối nâng đỡ làm cho trứng nổi. . Mật độ phân từ trong vỏ trứng cao hơn mật độ phân tử nước nên trứng chìm.

Thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non với dầu và nước

Thí nghiệm khoa học với dầu và nước là 1 trong các thí nghiệm vui, dễ làm, chuẩn bị nguyên liệu đơn giản và hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Các bước thực hiện thí nghiệm này cùng trẻ như sau: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Dầu ăn
  • Màu thực phẩm
  • Nước lọc
  • Cốc nhựa
  • Que khuấy

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-09

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non với dầu và nước

Các bước thực hiện

  • Cho nước lọc vào ½ cốc
  • Thêm dầu thực phẩm vào cốc nước lọc và khuấy đều
  • Thêm dầu ăn vào ½ cốc nước lọc còn lại

Hiện tượng

  • Màu thực phẩm hòa tan trong nước khi khuấy đều
  • Dầu ăn và nước không hòa lẫn với nhau
  • Dầu ăn giữ nguyên màu sắc
  • Cốc nước tạo thành 2 phần rõ rệt là màu thực phẩm hòa tan với nước và màu dầu ăn

Giải thích cho bé

Do nước nặng hơn dầu ăn, dầu ăn không tan trong nước nên khi trộn nước với dầu ăn sẽ tách thành 2 phần rõ rệt

>> Tham khảo: Phụ huynh cần chuẩn bị hành trang vào lớp 1 cho bé như thế nào?

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non với đèn giao thông

Hòa tan một số chất hóa học khác nhau sẽ tạo ra phản ứng làm thay đổi màu sắc. Thí nghiệm đèn giao thông ứng dụng hiện tượng này để làm thay đổi màu sắc hấp dẫn trẻ. Mời thầy cô, phụ huynh cùng các bé tiến hành thí nghiệm ngay sau đây nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đường Glucose
  • Dung dịch NaOH: 10ml
  • Chất chỉ thị màu: 5g
  • Bình thủy tinh
  • Cốc thủy tinh
  • Nước lọc

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-10

Thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non làm đèn giao thông

Các bước thực hiện

  • Dùng cốc thủy tinh, thêm 1 thìa đường Glucose thêm nước nóng và hòa tan đường tạo thành dung dịch
  • Thêm 10ml dung dịch NaOH và dung dịch đường Glucose
  • Hòa chất chỉ thị màu vào nước ấm tạo thành hỗn hợp màu xanh dương
  • Cho dung dịch chỉ thị màu vào dung dịch NaOH và đường Glucose
  • Quan sát hiện tượng xảy ra 

Hiện tượng

  • Trong bình dung dịch xuất hiện phản ứng hóa học có màu xanh lá cây, sau đó chuyển sang màu đỏ và cuối cùng là màu vàng. Đây là các màu sắc tương tự như màu đèn giao thông nên thí nghiệm được gọi là thí nghiệm làm đèn giao thông.
  • Nếu được lắc lên phản ứng màu sắc này có thể đảo ngược trở thành màu đỏ, lắc mạnh chuyển màu xanh, cuối cùng là màu vàng

Giải thích cho bé

Trong không khí có chứa 21% là oxy, do đó khi oxy tiếp xúc với dung dịch gây hiện tượng oxy hóa làm đổi màu. Trong dung dịch đường Glucose là chất khử làm thay đổi màu sắc của dung dịch màu vàng. Phản ứng oxy hóa khử tiếp tục diễn ra làm thay đổi chất chỉ thị màu. 

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non: Khám phá Make Magic

Thí nghiệm khám phá Make Magic tạo thành các tinh thể nhiều màu sắc trên đá lạnh được các bé yêu thích. Thí nghiệm tiến hành theo các bước như sau: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bát
  • Khay
  • Muối
  • Màu thực phẩm
  • Ống nhỏ giọt
  • Nước lọc

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-11

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non khám phá Make Magic

Các bước thực hiện

  • Cho nước đầy bát và đặt vào ngăn đông tủ lạnh qua đêm
  • Tách đá ra khỏi bát, cho đá vào khay và rắc muối lên trên mặt đá chờ 1 – 2 phút
  • Dùng ống nhỏ giọt nhỏ màu thực phẩm lên mặt đá đã rắc muối
  • Quan sát hiện tượng xảy ra

Hiện tượng

  • Khi rắc muối lên mặt đá chờ trong 1 – 2 phút sẽ nghe thấy tiếng đá nứt tách, tách và đá tan ra
  • Nhỏ giọt màu thực phẩm lên mặt đá đã rắc muối hình thành những gai tinh thể đá có màu sắc của màu thực phẩm đẹp mắt

Giải thích cho bé

Các tinh thể muối khi rắc lên bề mặt đá lạnh làm phá vỡ cấu trúc của đá đông nên phần đó nước tan chảy nhanh hơn so với các phần đã xung quanh không rắc muối. Tiếng tách tách tạo ra do đá nứt thành các rãnh nhỏ. Thông qua các khe nứt muối thấm sau vào bề mặt đá làm xuất hiện các gai lởm chởm. Nhỏ nước màu lên, nước màu bám vào bề mặt tinh thể tạo nên màu sắc đẹp mắt và lấp lánh. 

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non khám phá đám mây và mưa

Bằng một số nguyên liệu và các bước thí nghiệm đơn giản chúng ta giúp thu hút trẻ khi thực hiện thí nghiệm khám phá đám mây và mưa. Các bước tiến hành như sau: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Màu thực phẩm
  • Ống nhỏ giọt
  • Nước
  • Lọ
  • Rây lọc
  • Bông gòn

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-12

Thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non với đám mây và mưa

Các bước thực hiện

  • Đặt rây lọc trên lọ, cho đầy bông vào rây lọc
  • Đổ nước đầy ly, hòa tan màu thực phẩm trong nước
  • Dùng ống nhỏ giọt phun nước màu lên bề mặt bông gòn nhiều lần

Hiện tượng

Trẻ phun nước lên bông gòn đến khi nước đầy, nhỏ giọt và chảy xuống bình

Giải thích cho bé

Giải thích cho trẻ hiện tượng trên thực tế, hơi nước bốc lên cao, ngưng tụ thành mây đến khi nặng chảy xuống tạo thành cơn mưa.

Xem thêm:

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non với Marshmallow Shapes

Thí nghiệm với Marshmallow Shapes giúp trẻ gắn kết và tạo hình dạng các hình 1 cách thú vị. Thông qua thí nghiệm kích thích trẻ thể hiện được sự sáng tạo của mình và học thêm kiến thức mới về hình học. Để tiến hành thí nghiệm cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Tăm
  • Kẹo dẻo Marshmallow

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-13

Thí nghiệm cho trẻ mầm non với Marshmallow Shapes

Các bước thực hiện

  • Kết nối que tăm để tạo hình bằng cách dùng kẹo dẻo làm đầu nối
  • Sắp xếp que tăm và kẹo dẻo thành nhiều hình khối khác nhau
  • Hỗ trợ, hướng dẫn trẻ tạo các mô hình theo sở thích

Hiện tượng

Trẻ có thể tạo hình bằng cách sử dụng que tăm, kẹo dẻo như hình khối chữ nhật, vuông…

Giải thích cho bé

Sự kết nối que tăm và kẹo dẻo giúp tạo thành các khối hình vững chắc. Đây là sự liên kết chặt chẽ tạo hình dạng thú vị, trẻ tạo hình theo ý thích của bản thân nên các bé cảm thấy hấp dẫn và thú vị. Đồng thời trẻ học được kiến thức về sự liên kết, cân bằng, phân bổ trọng lượng với các đồ vật và các dạng hình học.

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non trồng thực vật từ thùng rác

Thí nghiệm trồng thực vật từ thùng rác giúp các bé khám phá cách trồng cây, mang lại các sản phẩm có ích. Thông qua thí nghiệm này các thầy cô và phụ huynh có thể hướng dẫn trẻ hiểu thêm về tên gọi, đặc điểm một số loại cây trồng thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Gốc 1 số loại rau theo mùa như cần tây, rau cải
  • Cốc
  • Chậu
  • Đất trồng cây
  • Phân trùn quế
  • Nước

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-14

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non trồng thực vật từ thùng rác

Các bước thực hiện

  • Rửa sạch gốc cây rau bằng nước sạch
  • Đổ nước vào cốc, cắm phần gốc cây rau vào cốc nước theo chiều thẳng đứng
  • Đặt cốc cây rau ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời
  • Thay nước cốc cây rau 2 – 3 lần trong tuần đầu tiên
  • Khi lá non mới nhú lên khỏi gốc cây, chuyển cây trồng vào chậu đất trộn phân
  • Đặt chậu cây ở vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời, tưới nước giữ ẩm mỗi ngày

Hiện tượng

Khoảng 3 – 5 tuần sau khi cây lên mầm cao có thể thu hoạch phần thân này, phần gốc giữ lại tiếp tục chăm sóc để tạo ra mầm mới

Giải thích cho bé

Thực hiện các bước trồng và chăm sóc cây sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non chọc que vào quả bóng bay

Tại sao chọc que vào bóng bay mà bóng bay không vỡ? Thông qua thí nghiệm các bé sẽ được thực hiện và giải thích hiện tượng này. 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bóng bay
  • Que nhọn
  • Dầu hoặc mỡ thực vật

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-15

Thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non chọc que vào quả bóng bay

Các bước thực hiện

  • Thổi căng bóng và buộc chặt lại
  • Nhúng que nhọn vào dầu hoặc mỡ thực vật
  • Dùng que xiên từ đầu quả bóng gần nút buộc phần có màu sẫm hơn đến cuối quả bóng ở phần có màu sẫm hơn.

Hiện tượng

Khi xuyên que từ đầu đến cuối quả bóng, bóng không bị vỡ

Giải thích cho bé

Do bóng có cấu tạo từ phân tử cao su kết nối thành chuỗi và gắn chặt như tấm lưới. Khi thổi bóng các phân tử bị giãn ra, nếu dùng que chọc vào phần bóng căng, chuỗi phân tử sẽ bị phá vỡ và nổ. Khi chọn xiên que vào phần bóng không bị kéo căng, chuỗi phân tử bị tách ra không đáng kể nên bóng không vỡ. 

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non với túi lọc cafe

Chỉ cần sử dụng túi lọc cafe cũng tạo nên và bút màu cũng thực hiện được thí nghiệm mầm non cho trẻ thực hiện. Cách làm như sau: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bộ lọc cà phê
  • Túi có dây kéo, khoét lỗ/ Vỉ nướng kim loại
  • Bút màu
  • Keo dính
  • Súng bắn keo
  • Bút viết
  • Kéo
  • Bình xịt phun sương

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-16

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non với túi lọc cafe

Các bước thực hiện

  • Làm phẳng bộ lọc cà phê tròn, dùng bút màu vẽ các vòng tròn theo 7 sắc cầu vồng (dùng bút màu có thể giặt sạch)
  • Đặt bộ lọc cà phê vào túi hoặc vỉ nước và dùng bình xịt phun sương xịt lên bề mặt 
  • Phơi khô bộ lọc và phê, gấp đôi lại và cắt dọc theo nếp gấp tạo thành 2 hình cầu vồng
  • Vẽ trang trí thành hình theo sở thích và cắt viền xung quanh

Hiện tượng

Các màu sắc trên bộ lọc cà phê hòa trộn và xoáy vào nhau sau khi xịt nước

Giải thích cho bé

Do khả năng hòa tan trong chất lỏng hoặc dung môi bất kỳ nên các màu sắc trên bộ lọc cà phê pha trộn vào nhau. Các phần tử trong mực và nước hút vào nhau tạo nên hiện tượng này. 

Có thể cha mẹ quan tâm: Danh sách trường tiểu học tốt nhất Hà Nội hiện nay

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non xây dựng cầu

Thí nghiệm xây dựng cầu là thí nghiệm mầm non giúp các bé hiểu cách làm cây cầu sáng tạo từ các vật liệu tái chế sẵn có. Từ đó phát huy tính sáng tạo, rèn luyện sự khéo léo của mỗi trẻ. Các bước thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Kéo
  • Keo dán
  • Ống hút

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-17

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non xây dựng cầu

Các bước thực hiện

  • Cắt ống hút thành các đoạn bằng nhau, đặt theo thứ tự nằm ngang và ghép lại bằng cách dùng keo cố định tạo ra bề mặt cây cầu.
  • Tiếp tục cắt ống hút thành đoạn bằng nhau dán lại làm thành chân cầu
  • Để đảm bảo sự chắc chắn cho cây cầu, cần cắt ống hút làm thành trụ 2 bên cầu
  • Trang trí thêm trên cây cầu theo sở thích của trẻ

Hiện tượng

Trẻ làm thành cây cầu bằng ống hút dựa trên những cây cầu trên thực tế trẻ đã được nhìn thấy hoặc do giáo viên, phụ huynh giới thiệu.

Giải thích cho bé

Đây là hoạt động sáng tạo, thiết kế và thực hiện làm cây cầu theo chức năng thực tế trong cuộc sống. Mở rộng kiến thức hãy tạo điều kiện cho trẻ thực hành làm các vật dụng khác tùy theo khả năng của từng lứa tuổi. 

Thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non tổ chức cuộc thi xây dựng

Thí nghiệm tổ chức cuộc thi xây dựng giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo và phát triển khả năng định hướng trong không quan, trí tưởng tượng, sự sáng tạo. Cùng tham khảo các bước thực hiện thí nghiệm ngay dưới đây: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Hình khối lắp ghép với kích thước khác nhau
  • Đồ chơi sẵn có như ô tô, máy bay, khuôn gỗ…
  • Hộp giấy, lon nhựa…

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-18

Thí nghiệm Stem cho trẻ mầm non tổ chức cuộc thi xây dựng

Các bước thực hiện

  • Chọn chủ đề phù hợp với lứa tuổi của trẻ như lắp ghép hình con vật, xây dựng công viên, tạo hình phương tiện giao thông…
  • Phân công trẻ thực hiện để hoàn thành mô hình
  • Đánh giá và nhận xét mô hình trẻ đã thực hiện

Hiện tượng

Mỗi trẻ hoặc nhóm trẻ thực hiện lắp ráp mô hình theo nhiệm vụ đã được phân công

Giải thích cho bé

Các mô hình được thực hiện theo sự sáng tạo và tưởng tượng của trẻ. Sau khi hoàn thành chúng ta có thể cho trẻ thuyết trình về mô hình của mình. Sau đó cha mẹ, thầy cô cần đưa ra đánh giá, nhận xét mang tính khích lệ tinh thần để trẻ cảm thấy vui vẻ và hào hứng. 

Thí nghiệm steam cho trẻ mầm non mổ xẻ bông hoa

Thí nghiệm khoa học mổ xẻ bông hoa là thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non kích thích giác quan và đam mê khám phá. Từ đó giúp trẻ phát triển nhận thức, hiểu được cấu tạo của các loại thực vật xung quanh cuộc sống. 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Kéo
  • Bút chì
  • Giấy
  • Khay
  • Keo dán
  • Bông hoa

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-19

Thí nghiệm steam cho trẻ mầm non mổ xẻ bông hoa

Các bước thực hiện

  • Dùng kéo tách từng bộ phận của bông hoa và đặt vào khay
  • Yêu cầu trẻ đọc tên từng bộ phận của bông hoa đã được tách rời, nếu trẻ chưa biết chúng ta cần giới thiệu cho bé
  • Dùng keo dán từng bộ phận trên giấy và phơi khô để bảo quản

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non với kẹo mentos và coca

Dùng kẹo mentos và coca tạo ra núi lửa là thí nghiệm mầm non thú vị mà bé nào cũng yêu thích. Cùng trẻ thực hiện ngay trong hôm nay cha mẹ nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Coca hoặc Pepsi
  • Kẹo Mentos
  • Cốc

thi-nghiem-stem-cho-tre-mam-non-20

Thí nghiệm stem cho trẻ mầm non với kẹo mentos và coca

Các bước thực hiện

  • Mở nắp Coca hoặc Pepsi lên mặt phẳng
  • Rót Coca hoặc Pepsi ra cốc
  • Cho viên kẹo mentos vào cốc và quan sát hiện tượng

Hiện tượng

Nước trong cốc Coca/ Pepsi phun trào như hiện tượng núi lửa phun

Giải thích cho bé

Kẹo Mentos xúc tác với nước ngọt trong chai giải phóng khí CO2 làm cho khí và nước trào ra ngoài miệng chai giống như hiện tượng núi lửa phun.

Thí nghiệm STEM cho trẻ mầm non đã được nghiên cứu kỹ lưỡng đảm bảo sự an toàn và phù hợp với độ tuổi của trẻ. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng trên thực tế, khơi gợi niềm vui, cảm hứng và đam mê học tập, khám phá cho các bé. Kết hợp với quá trình thực hiện thí nghiệm thầy cô và phụ huynh giải thích để trẻ học hỏi, mở rộng kiến thức và sự hiểu biết của mình. Đừng quên chia sẻ kết quả thí nghiệm với The Dewey Schools để mọi người cùng tham khảo nhé.

—-

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế liên cấp tốt nhất hiện nay tại Hà Nội, là trường tiên phong mang đến nền giáo dục chuẩn Mỹ và thế giới tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2011, đến nay Trường quốc tế Dewey Schools đã có cho mình hơn 8000 học sinh, 1600 cán bộ nhân viên, 4 cơ sở trường tại Hà Nội và Hải Phòng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, Dewey Schools còn ghi điểm trong mắt phụ huynh bởi chất lượng đào tạo và triết lý giáo dục nổi bật giúp học sinh có được hành trang tốt nhất để bước vào đời.

Thông tin cơ bản:

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.