11 phương pháp rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học từ nhỏ

Nội dung
Tác giả bài viết

Sự tự tin cần thiết cho trẻ nhỏ và ngay cả người lớn để chủ động trong cuộc sống và gặt hái được thành công. Vì vậy rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học là vấn đề được nhiều phụ huynh chú trọng nhằm giúp con phát huy tối đa năng lực, phát triển tiềm năng. Bài viết dưới đây The Dewey Schools đã tổng hợp 11 phương pháp rèn luyện tự tin cho trẻ tiểu học ngay từ nhỏ mà cha mẹ có thể tham khảo thực hiện.

phuong-phap-ren-luyen-su-tu-tin-cho-tre-tieu-hoc

Rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học giúp các con tự tin và chủ động trong cuộc sống

Tự tin là sự tin tưởng, niềm tin vào bản thân, vào khả năng và hành động của mình của mỗi người. Trên thực tế, nhiều cha mẹ lo lắng khi con em mình thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày, trong học tập. BIểu hiện của một đứa trẻ thiếu tự tin là: 

  • Trẻ nhút nhát, ngại giao tiếp trong môi trường đông người
  • Trẻ không dám thử nghiệm cái mới, không dám chơi các trò chơi trong lần đầu tiên
  • Trẻ không thể tiếp nhận những lời nhận xét tiêu cực từ người khác
  • Trẻ không dám tự nhận trách nhiệm, công dám công nhận lỗi sai và có xu hướng đổ lỗi cho người khác
  • Trẻ có hành vi quấy rối, bướng bỉnh để thu hút sự chú ý của người thân

Sự tự tin là đức tính tốt đẹp cần được nuôi dưỡng và phát huy để trẻ có thể nói và hành động một cách chắc chắn và quyết đoán hơn. Tự tin giúp trẻ có thể phát triển từng ngày, sẵn sàng trải nghiệm, khám phá cái mới, đồng hành cùng con trong hiện tại và tương lai. Một đứa trẻ tự tin chính là gốc rễ để tạo thành 1 người lớn tự tin và thành công trong tương lai. 

Bởi vậy rèn luyện sự tự tin cho con là mong muốn của  nhiều cha mẹ. Tuy nhiên để thực hiện thì hành trình này hoàn toàn không dễ dàng, chúng ta cần chọn lựa các phương pháp phù hợp. Để giúp trẻ hình thành sự tự tin từ sớm, cha mẹ có thể áp dụng các phương pháp dưới đây. 

Tham khảo: Các kỹ năng sống cho trẻ giúp rèn luyện tính tự lập, thói quen tốt

banner-tieu-hoc

Rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học cần chú trọng về ngoại hình

Chăm sóc về ngoại hình là yếu tốquan trọng đầu tiên mà cha mẹ cần quan tâm khi rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học. Bởi nếu bị trêu chọc về ngoại hình dễ dẫn đến tình trạng trẻ bị mặc cảm, tự ti và trở nên nhút nhát, ngại ngùng. Vì vậy để giúp trẻ thoải mái, tự tin thể hiện cá tính của bản thân, cha mẹ đừng quên chăm chút ngoại hình cho con.

Một vẻ bề ngoài xinh xắn đáng yêu hay điển trai, gọn gàng được tán thưởng sẽ là lợi thế cho trẻ khi đi ra ngoài. 

cac-phuong-phap-ren-luyen-su-tu-tin-cho-tre-tieu-hoc-01

Chăm sóc tốt về ngoại hình giúp trẻ có thể tự tin hơn trước người khác

Đặt mục tiêu theo từng độ tuổi và khuyến khích trẻ thực hiện

Mỗi đứa trẻ luôn có 1 thế mạnh, tiềm năng riêng hay có những điều chưa được tốt. Tôn trọng con và cùng con phát huy thế mạnh, khắc phục nhược điểm không chê bai, phủ nhận chính là cách rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học. 

Mới mỗi việc con làm chưa tốt, phụ huynh hãy cùng bé đặt mục tiêu theo từng độ tuổi và khuyến khích trẻ thực hiện. Ví dụ nếu con cảm thấy mình học chưa tốt môn toán và thiếu tự tin với môn học đó, thay vì nói trẻ học kém, không tiến bộ chúng ta hãy cùng con cải thiện tình trạng này. Cha mẹ cùng con tìm ra điểm chưa rõ ở  môn toán, tìm ra cách giúp trẻ học tốt hơn và khuyến khích con hoàn thành mục tiêu.

Phụ huynh cần chú ý việc đặt ra mục tiêu cần kèm theo hướng dẫn cụ thể để trẻ thuận lợi hoàn thành mục tiêu. Khi mục tiêu hoàn thành bé sẽ hình thành sự tin tưởng vào bản thân nhiều hơn. Việc này tạo nên tiền đề tốt để rèn luyện sự tự tin cho trẻ. 

Rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học cần tôn trọng suy nghĩ của con

Trẻ luôn có suy nghĩ và ý kiến riêng của mình dù khi con còn nhỏ hay khôn lớn. Tuy nhiên nhiều phụ huynh vì quá bận rộn dẫn đến lơ là về quan điểm của con cái. Hoặc có những người giữ vững quan điểm trẻ nhỏ thì chưa có nhận thức đúng đắn mà ít quan tâm đến cảm nhận của con. Đây là những quan điểm không đúng đắn, bởi khi chúng ta không tôn trọng suy nghĩ và ý kiến của con sẽ không hiểu được con đang nghĩ gì, có hiểu đúng vấn đề hay không. 

Cha mẹ hãy để trẻ được nêu lên quan điểm của mình, đây cũng là cách để kiểm tra xem suy nghĩ, cách hiểu của con có sai lệch hay không. Từ đó chúng ta dễ dàng hiểu con, có cách đồng cảm hay điều chỉnh những điều mà trẻ hiểu chưa đúng. Lắng nghe suy nghĩ, ý kiến của trẻ, tạo điều kiện cho bé được quyền biểu đạt chính kiến là cách giúp con tự tin.

Điều đơn giản này là cách để cha mẹ rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học để giao tiếp với mọi người xung quanh, phát biểu ý kiến ở trường lớp, trở nên năng nổ trong học tập và đạt hiệu quả tốt hơn. 

cac-phuong-phap-ren-luyen-su-tu-tin-cho-tre-tieu-hoc-02

Để rèn luyện sự tự tin cho trẻ thì cha mẹ cần tôn trọng suy nghĩ và ý kiến của con

Khuyến khích trẻ chia sẻ ý kiến cá nhân

Trẻ nhỏ thường thích được khen ngợi và tự hào khi được động viên, khích lệ và coi đó là động lực để cố gắng. Vì vậy cha mẹ, thầy cô nên khuyến khích trẻ làm những việc mà con yêu thích hay chia sẻ ý kiến cá nhân của mình khi rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học. Để trẻ có thể thoải mái chia sẻ những thói quen, những việc mình làm được với mong muốn được người lớn công nhận thành tích và khích lệ. 

Việc trẻ thoải mái bày tỏ ý kiến cá nhân, quan điểm của bản thân sẽ giúp con tự tin hơn và khả năng của chính mình. Từ đó rèn luyện cho trẻ sự tự tin một cách hiệu quả từ những điều đơn giản trong cuộc sống.

Không so sánh là cách rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học hiệu quả

So sánh con với trẻ khác là một thói quen điển hình của nhiều bậc phụ huynh với mong muốn trẻ coi đó là tấm gương, cảm thấy xấu hổ và cố gắng hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia đây là cách làm không đúng, chỉ làm trẻ phát triển tâm lý bất thường, càng thêm thiếu tự tin và thu mình lại. 

Trên thực tế, khi bị so sánh trẻ càng thu mình, không dám làm và không muốn làm bất cứ điều gì. Việc cha mẹ nói con không bằng bạn nào đó, dẫn đến mặc định trong đầu trẻ là con không có khả năng. Từ đó trẻ luôn cảm thấy tự ti, thấy mình không có năng lực để thực hiện được việc đó. 

Không chỉ dừng lại ở việc so sánh trẻ với trẻ khác về sự thua kém của con, để rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học thì cha mẹ cũng không nên o sánh về việc con giỏi hơn bạn khác. Nhấn mạnh trẻ giỏi hơn các bạn dễ gieo vào lòng con sự kiêu ngạo và không nên khen trẻ một cách thái quá. Bản chất của sự tiến bộ đúng nhất là khi tự so sánh với chính bản thân mình. Vì vậy trẻ cần cố gắng để tiến bố, không phải cố gắng để giỏi hơn hay giỏi bằng trẻ khác. 

Phụ huynh quan tâm: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

banner-tieu-hoc

Rèn luyện cho trẻ tự tin trước đám đông

Biểu hiện của sự thiếu tự tin là trẻ ngại ngùng không dám nêu ra ý kiến, không dám khám phá, không dám thể hiện ở chỗ đông người. Để rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học, cha mẹ không nên chê trách trẻ trước mặt nhiều người khiến trẻ cảm thấy xấu hổ, bị xúc phạm, không thoải mái. La mắng, phủ định việc làm của trẻ nơi đông người là cách dẹp đi sự tự tin của con nhanh nhất. Mang sai lầm của trẻ phơi bày trước đông người là việc không nên làm sẽ khiến con ngày càng khép mình, ngại giao tiếp. 

Muốn rèn luyện sự tự tin cho con cha mẹ nên ủng hộ, động viên để trẻ tham gia vào những hoạt động xã hội phù hợp. Các hoạt động như vui chơi cùng bạn bè ngoài trời, cả gia đình cùng đi cắm trại, du lịch cùng nhiều người khác, cho con tham gia các lớp học tiếng anh giao tiếp…

cac-phuong-phap-ren-luyen-su-tu-tin-cho-tre-tieu-hoc-03

Cách rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học trước đám đông

Rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học bằng tính cách kiên nhẫn

Kiên nhẫn là đức tính tốt cần có của mỗi người ngay cả với trẻ nhỏ hay người lớn. Đây cũng là 1 trong những đức tính cần thiết của người thành công. Để dạy trẻ tính kiên nhẫn ngay từ nhỏ cha mẹ có thể cùng chơi các trò chơi mang tính logic, cần nhiều thời gian để thực hiện cùng con như giải câu đố, lắp ghép lego nhiều chi tiết, truy tìm kho báu… 

Kiên nhẫn ngay từ những việc nhỏ sẽ giúp trẻ rèn khả năng bình tĩnh khi giải quyết mọi vấn đề. Từ đó trẻ không nóng vội, hấp tấp và không đưa ra những quyết định sai lầm. Rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ cũng là cách rèn luyện sự tự tin, vì thông qua những quyết định đúng đắn trẻ ngày càng tự tin vào bản thân mình.  

Đối mặt khó khăn sẽ rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học

Không ai là không gặp những khó khăn nhất định trong cuộc sống, tuy nhiên những người thành công là những người sẵn sàng đối mặt và vượt qua khó khăn của chính mình. Bên cạnh đó với mỗi sai lầm cá nhân mắc phải, biết cách đối mặt, chịu trách nhiệm và sửa sai cũng là cách rèn luyện sự tự tin, chủ động cho chính mình. 

Vì vậy ngay từ khi con còn nhỏ, cha mẹ hãy dạy trẻ nhận thức về trách nhiệm của bản thân, sẵn sàng đối mặt với khó khăn hay sẵn sàng khắc phục lỗi lầm của mình gây ra. Từ đó trẻ sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Tương lai con sẽ trở thành người có ích cho xã hội và đạt được thành công. 

Khuyến khích trẻ tham gia hoạt động xã hội, xây dựng quan hệ

Khuyến khích trẻ tham gia hoạt động xã hội, xây dựng quan hệ là cách rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học có được sự chủ động, linh hoạt trong giao tiếp. Giao tiếp tốt giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển bản thân trong tương lai. Hãy bắt đầu rèn luyện con xây dựng mối quan hệ tốt đẹp từ trong gia đình, giữa các thành viên với nhau. 

Trẻ cần biết cách nói chuyện, cư xử với ông bà, cha mẹ và anh chị em trong nhà. Rèn luyện sự chủ động tự tin cho con ngay từ trong gia đình tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ biết cách giao tiếp xã hội. Trẻ chủ động nói chuyện với bạn bè, những người xung quanh trở nên cởi mở và tự tin hơn. Đây cũng chính là tiền đề tốt rèn luyện sự tự tin cho trẻ. 

cac-phuong-phap-ren-luyen-su-tu-tin-cho-tre-tieu-hoc-04

Tham gia hoạt động xã hội và xây dựng quan hệ sẽ giúp trẻ rèn luyện được tự tin hơn

Giúp trẻ tìm hiểu sở thích cá nhân

Sở thích cá nhân chính là điểm mạnh của mỗi trẻ, vì vậy điều cần thiết chúng ta nên làm khi rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học đó là giúp bé tìm hiểu sở thích cá nhân của chính mình. Khi phát hiện ra sở thích cá nhân và được người lớn ủng hộ thì rất có thể đây chính là điểm mạnh có thể trở thành điểm ưu tú của bé. 

Phát hiện thế mạnh của bản thân và phát huy chúng có thế biến những sở thích bình dị thành kim chỉ nam cho trẻ lớn lên. Đây là các rèn luyện sự tự tin đóng vai trò quan trọng trong tươi lai của các bé. 

Cha mẹ xem thêm: Kỹ năng tự nhận thức giúp học sinh biết được đam mê và mục tiêu từ sớm

Không tập trung vào thất bại của trẻ

Bất cứ ai đều có thể mắc phải sai lầm hay sự thất bại và nếu đắm chìm trong đó chúng ta sẽ không thể tiến bộ được. Điều cha mẹ nên chú ý là không tập trung vào thất bại của con khi rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học mà cần cùng con khắc phục hậu quả cũng như rút kinh nghiệm. Cha mẹ cần bao dung với sai lầm hay thất bại của con và tránh chỉ trích, xoáy sâu vào đó.

Sự chỉ trích chỉ dẫn đến việc trẻ cảm thấy khó chịu, phản kháng và đổ lỗi. Lâu dần trẻ sinh ra tâm lý sợ hãi, sợ làm sai, ngại va chạm và mất tự tin vào bản thân. Khi xem xét đến thất bại hay sai lầm của trẻ cha mẹ nên lưu ý hành vi, tránh phóng đại về tính cách.

Ví dụ: Trẻ bị điểm kém hay học kém về môn học nào đó, cha mẹ không nên kết luận là trẻ không khả năng học môn đó hay trẻ có tính không cẩn thận. Những nhận định chủ quan, tiêu cực làm ảnh hưởng đến sự suy nghĩ làm trẻ mất đi sự tự tin. 

banner-tieu-hoc

Tham gia nhiều hoạt động thể chất sẽ giúp trẻ tự tin, năng động

Nhiều phụ huynh hiện nay ít quan tâm đến hoạt động thể chất của trẻ bởi lịch học quá dày đặc. Tuy nhiên cha mẹ quên mất rằng ngoài tri thức trẻ cũng cần phải rèn luyện tốt về thể chất. Có sức khỏe tốt trẻ hào hứng, chủ động học tập và tiếp thu kiến thức tốt hơn. 

Bên cạnh đó việc tham gia các môn thể thao, các hoạt động ngoài trời không chỉ giúp trẻ trau dồi, rèn luyện sức khỏe, tăng cường đề kháng. Các hoạt động này còn giúp con nâng cao kỹ năng sống, mở rộng giao lưu với bạn bè, tương tác với xã hội tốt hơn. Trẻ không ngại va chạm trong quá trình luyện tập, vui chơi, tự mình vượt qua nỗi sợ hãi.

Xử lý các tình huống phát sinh sẽ giúp trẻ tích lũy kinh nghiệm, phát triển sự tự tin mỗi ngày. Từ đó giúp cha mẹ yên tâm hơn khi con bước ra xã hội mà không có cha mẹ đồng hành bên cạnh. 

cac-phuong-phap-ren-luyen-su-tu-tin-cho-tre-tieu-hoc-05

Cho trẻ hoạt động thể chất là cách để rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học vô cùng hiệu quả

Trở thành tấm gương về sự tự tin để trẻ học theo

Để có thể rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học thì cha mẹ là người đầu tiên gần gũi, yêu thương và chăm sóc trẻ. Chúng ta chính là người đồng hành và có tầm ảnh hưởng lớn trong suốt chặng đường lớn khôn của con. Con cái thường nhìn cha mẹ để học theo vì vậy nếu muốn trẻ học được cách tự tin, cha mẹ cần trở thành tấm gương về sự tự tin. 

Bởi vậy với bất kỳ việc làm nào từ nhỏ nhất phụ huynh hãy thể hiện cho trẻ thấy rằng mình là người tự tin và có chính kiến trong cuộc sống. Ngay từ nhỏ trẻ đã có thói quen học tập và bắt chước thái độ, hành động của những người xung quanh, ngay từ người gần gũi nhất với mình. Vì vậy rèn luyện sự tự tin cho trẻ bằng chính sự tự tin của mình là cách được nhiều cha mẹ áp dụng thành công. 

Tập dần cho trẻ tính tự lập và độc lập

Một trong những cách rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học hiệu quả là tập dần cho con tính tự lập và độc lập. Khi chủ động, độc lập trẻ dễ dàng đưa ra ý kiến, quyết định của mình và dũng cảm đối mặt với khó khăn, sẵn sàng chịu trách nhiệm với việc mình làm. Trẻ tự tin, độc lập sẽ thoát khỏi vùng an toàn mỗi khi gặp sợ hãi, sớm rèn luyện được sự mạnh mẽ đứng trước đám đông. 

Để tập dần cho trẻ tính tự lập và độc lập cha mẹ hãy bắt đầu bằng những việc nhỏ như cho con tự lựa chọn quần áo, đồ dùng của mình mỗi khi đi mua sắm. Trong hoạt động hàng ngày rèn cho trẻ cách tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ người khác. Cha mẹ đừng vì quá thương con mà làm hết mọi việc cho trẻ, hãy tạo cho bé thói quen giúp đỡ những việc nhỏ trong gia đình phù hợp với khả năng của con. Đây cũng là những cách đơn giản để dạy trẻ khả năng tự lập và độc lập. 

cac-phuong-phap-ren-luyen-su-tu-tin-cho-tre-tieu-hoc-06

Tại Dewey Schools, các con có thể tự tin thể hiện và phát triển bản thân

Sự tự tin là đức tính có được sau quá trình dài rèn luyện dưới sự tác động của nhiều yếu tố từ môi trường, con người… Để rèn luyện sự tự tin cho trẻ cần có sự kết hợp giữa phương pháp phù hợp, thời gian, sự kiên trì và tính nhất quán. 

Trên thực tế có nhiều phương pháp rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học nhưng tùy theo tính cách, ưu điểm khác nhau cha mẹ nên chọn cách khác nhau. Phụ huynh nên dành thời gian quan sát, trò chuyện, lắng nghe để hiểu rõ tính cách của con từ đó giúp trẻ rèn luyện hiệu quả. Điều quan trọng cha mẹ cần nhớ là tôn trọng và kiên nhẫn đồng hành cùng trẻ. 

Bên cạnh đó để đảm bảo tính nhất quán, ngoài việc rèn luyện cho trẻ tại nhà, cha mẹ nên chọn môi trường học tập giúp trẻ xây dựng tự tin tin. The Dewey Schools là 1 trong những sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ. 

The Dewey Schools là trường quốc tế tiên phong mang nền giáo dục đẳng cấp thế giới đến Việt Nam. Trường là thành viên của Hội đồng các trường Quốc tế (CIS), là trường ứng viên chương trình Tú Tài Quốc tế IB. Nhà trường hoạt động với triết lý giáo dục tổ chức sự trưởng thành của mỗi học sinh thông qua con đường tự giáo dục – tự học. Từ đó giúp học sinh trở thành người có tâm hồn phong phú, có khả năng tự học, có tinh thần tự lập, có sự tự tin và sống có trách nhiệm. 

The Dewey Schools sở hữu môi trường tốt nhất để trẻ có thể rèn luyện sự tự tin ngay từ sớm. Trường đào tạo các cấp học từ tiểu học đến THPT, với mỗi cấp học trường chú trọng rèn luyện kỹ năng mềm cho trẻ thông qua chương trình giảng dạy tích hợp, quốc tế và các trải nghiệm thực tế. Trẻ được trau dồi các kỹ năng cần thiết thông qua nhiều hoạt động, đặc biệt là rèn luyện sự tự tin bằng cách tổ chức các hoạt động thể thao, các hoạt động ngoại khóa, thăm quan, chương trình giáo dục ngoài trời…

Nhà trường luôn kết nối chặt chẽ với phụ huynh để đồng hành cùng học sinh với phương châm giáo dục nhất quán giữa gia đình và trường học. Trẻ không những được rèn luyện sự tự tin mà còn được giáo dục nhiều kỹ năng sống quan trọng khác. Từ đó giúp trẻ có được sự mạnh mẽ để bước qua mọi khó khăn, hướng đến hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, có nhiều cơ hội mở ra nhiều cánh cửa bước đến thành công trong tương lai. 

Cha mẹ có nhu cầu tìm hiểu về phương pháp học tập cũng như tham quan trải nghiệm môi trường học tập của con tại The Dewey Schools có thể ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học từ sớm là điều quan trọng cần phải làm một cách nghiêm túc nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất. Sự tự tin ảnh hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ, là nền tảng cho trẻ vững bước vào đời. Với 11 phương pháp rèn luyện sự tự tin cho trẻ trên đây, The Dewey Schools hy vọng cha mẹ sẽ tìm được cách tốt nhất để áp dụng cho em bé nhà mình. Phụ huynh hãy rèn luyện cho trẻ ngay để con sẵn sàng đối mặt với những thách thức của cuộc sống.

banner-tieu-hoc

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.