11 phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Nội dung
Tác giả bài viết

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học là việc làm cần thiết và cần được thực hiện sớm để giúp trẻ tự tin, sáng tạo và chủ động trong việc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Không chỉ học tập tại trường, cha mẹ nên rèn luyện cho con tại nhà thông qua các phương pháp giáo dục phù hợp với lứa tuổi và khả năng của trẻ.

Cùng The Dewey Schools tham khảo phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tiểu học qua bài viết sau. 

Ý nghĩa của giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Bất kể bậc phụ huynh nào cũng mong muốn đồng hành cùng con trên hành trình phát triển toàn diện. Việc nuôi dạy trẻ không đơn thuần là cho con ăn học đầy đủ, mà trong đó bao gồm việc giúp trẻ khỏe mạnh về thể chất, có kiến thức, có kỹ năng và tâm lý ổn định. Để đạt được những thành quả này ngoài việc giáo dục tri thức, chúng ta cần rèn luyện những kỹ năng sống cho trẻ từ sớm. 

y-nghia-cua-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học có ý nghĩa lớn trong sự phát triển của trẻ

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học là việc làm cần thiết để giúp các bé tự tin trong giao tiếp, hòa đồng hòa nhập với xã hội, ứng xử khéo léo… Các kỹ năng sống cho học sinh tiểu học bao gồm kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề…

Rèn luyện kỹ năng sống để trẻ trở nên chủ động, tự lập, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Những kỹ năng này giúp trẻ kiến tạo thành nền tảng vững chắc, đồng hành cùng con trong sự phát triển bền vững và vươn tới thành công trong tương lai. 

Xem thêm: 20+ kỹ năng sống cho trẻ giúp rèn luyện thói quen sống tốt

banner-tieu-hoc

Các phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong học tập, cuộc sống và sự phát triển của trẻ. Vì vậy cha mẹ cần tìm hiểu thật kỹ các kỹ năng cơ bản phù hợp với từng giai đoạn phát triển để giúp trẻ rèn luyện. Đây cũng chính là cách nuôi dạy con đúng cách mà nhiều phụ huynh hiện đại đang tìm kiếm. 

Cùng The Dewey Schools khám phá các phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tiểu học hiệu quả ngay trong nội dung tiếp theo của bài viết. 

Dạy trẻ kỹ năng tìm kiếm thông tin

Một trong các kỹ năng cần thiết khi giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học đó là tìm kiếm thông tin. Tìm kiếm thông tin bao gồm nhiều kỹ năng tổng hợp như kỹ năng quan sát, kỹ năng tổng hợp, kỹ năng phân tích, kỹ năng logic… Hình thành khả năng tìm kiếm thông tin trẻ dễ dàng chọn lọc được thông tin chính xác, phục vụ đúng mục đích của mình thông qua sách vở, tài liệu tham khảo, internet. 

Mặc dù dạy trẻ kỹ năng tìm kiếm thông tin mang đến nhiều hiệu quả tuy nhiên vấn đề đặt ra là phải dạy con như thế nào. Các bậc phụ huynh mong muốn con có thể tìm kiếm thông tin trên nhiều nền tảng nhưng phải đảm bảo sự an toàn, lành mạnh và có tính chuẩn xác cao. 

Dưới đây là một số gợi ý để cha mẹ có thể giúp trẻ là học sinh tiểu học tìm kiếm thông tin một cách tối ưu nhất: 

  • Xác định từ khóa: Hãy dạy trẻ xác định từ khóa của nội dung các bé muốn tìm kiếm. Từ khóa đảm bảo ngắn gọn, đúng trọng tâm nội dung chúng ta muốn hướng đến. Ví dụ Từ khóa tìm kiếm có thể là “cách học kỹ năng sống hiệu quả” “kỹ năng tìm kiếm thông tin cho học sinh tiểu học”…
  • Giới hạn kênh thông tin: Hiện nay có rất nhiều kênh thông tin, tài liệu tham khảo, sách vở có thể cung cấp thông tin mà trẻ cần tìm kiếm. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, tối ưu kết quả tìm kiếm cha mẹ nên dạy con cách khoanh vùng kênh thông tin. Trẻ có thể xác định sẽ tìm thông tin trên youtube, hội nhóm, diễn đàn, trong cuốn tạp chí, trong sách kỹ năng sống…
  • Chọn lọc thông tin: Chọn lọc thông tin đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả tìm kiếm thông tin. Trẻ cần biết cách lấy thông tin từ các kênh thông tin chính thống, tìm kiếm một cách khách quan, theo nhiều hướng khác nhau. Không áp đặt quan điểm của mình để chỉ tìm thông tin phù hợp với quan điểm đó. 
  • Tìm kiếm sự giúp đỡ: Nếu gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình tìm kiếm thông tin, cha mẹ nhấn mạnh con có thể hỏi ý kiến, nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ, thầy cô để có nhìn nhận, đánh giá chính xác nhất. 

cach-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-02

Dạy trẻ tìm kiếm thông tin trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Giáo dục học sinh tiểu học kỹ năng kiểm soát thời gian

Quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng mà cha mẹ cần quan tâm khi giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, học sinh các cấp học khác và cả người lớn. Kỹ năng này giúp trẻ có khả năng lập kế hoạch, học tập, làm việc đạt hiệu quả, hoàn thành tốt thông qua sự sắp xếp hợp lý về mặt thời gian. Do đó hướng dẫn kỹ năng sống tiểu học kiểm soát thời gian cho trẻ là nhiệm vụ hàng đầu trong việc giáo dục trẻ của cha mẹ. 

Để giúp con quản lý thời gian, sắp xếp thời gian biểu hợp lý cha mẹ có thể áp dụng các cách: 

  • Hướng dẫn trẻ xác định thời gian cần thiết để hoàn thành công việc bất kỳ
  • Liệt kê rõ các công việc, kế hoạch cần thực hiện trong ngày
  • Sắp xếp thời gian thực hiện các công việc hợp lý
  • Chuẩn bị cho trẻ một chiếc đồng hồ để trẻ có thể theo dõi thời gian để hoàn thành các công việc theo kế hoạch đã đặt ra

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học: Thuyết trình

Kỹ năng thuyết trình sẽ giúp trẻ trở nên mạnh dạn, tự tin và không ngại đứng trước đám đông. Thuyết trình tốt giúp trẻ truyền đạt thông tin thông qua những lập luận để trình bày một vấn đề nào đó thuyết phục được người nghe. Đồng thời trẻ của cảm nhận được sâu sắc về bản thân, biết tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của mình để phát huy hay khắc phục. 

Thuyết trình là kỹ năng sống tiểu học cần thiết cho trẻ, cha mẹ nên giáo dục để con sớm thành thạo. Đây là cách tạo động lực cho con tự tin, hoạt ngôn và mạnh mẽ. Phụ huynh có thể áp dụng một số cách dạy con thuyết trình như sau: 

  • Khuyến khích trẻ tích cực học tập, tìm hiểu thông tin nâng cao kiến thức, trình độ làm cơ sở cho quá trình thuyết trình
  • Động viên trẻ mạnh dạn trình bày quan điểm của mình trước đám đông
  • Cho trẻ xem các bài diễn thuyết, trình bày của người nổi tiếng, của các bạn nhỏ đồng trang lứa để tạo động lực cho trẻ
  • Tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động nhóm, hoạt động tập thể nơi mà trẻ có nhiều cơ hội để thuyết trình
  • Khuyến khích trẻ đặt nhiều câu hỏi, tự tìm câu trả lời để nâng cao khả năng tư duy và lập luận của mình

cach-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-01

Thuyết trình là kỹ năng mà cha mẹ cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Xem thêm: Bí kíp rèn luyện kỹ năng thuyết trình cho học sinh tự tin và thành công

Dạy trẻ kỹ năng phản biện và đặt câu hỏi

Phản biện và đặt câu hỏi là các kỹ năng cần phải có cho hành trình học tập, tìm hiểu kiến thức, nâng cao trình độ bản thân của mỗi trẻ. Hiểu theo cách đơn giản, phản biện và đặt câu hỏi là khả năng để trẻ đánh giá và hiểu các thông tin đã thu thập được thông qua giao tiếp, quan sát, tranh luận…  

Hình thành kỹ năng phản biện, đặt câu hỏi sớm trẻ sẽ có cái nhìn đa chiều về một vấn đề, đánh giá vấn đề một cách khách quan, tạo điều kiện để trẻ sáng tạo, phát triển tư duy. Đồng thời giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, năng lực sử dụng ngôn ngữ, xác định đúng trọng tâm của vấn đề, tiết kiệm thời gian. Đây là khả năng cần thiết phục vụ cho quá trình tiếp cận bài học, lập luận logic và nâng cao hiệu quả học tập. 

Để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học phản biện và đặt câu hỏi, phụ huynh nên thực hiện các nguyên tắc sau: 

  • Tạo các tình huống thực hành để trẻ tự đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi và tìm hướng giải quyết các vấn đề đã đặt ra. Vớ mỗi vấn đề hãy để trẻ tự do vận động, suy nghĩ để tìm ra cách giải quyết tốt nhất không bắt buộc phải tuân theo lối mòn nào cả.
  • Hướng dẫn, hỗ trợ cho trẻ tham gia các trò chơi vận dụng tư duy để đạt được kết quả cuối cùng từ đó nâng cao năng lực phản biện cho con.

Dạy trẻ kỹ năng tập trung, chú ý

Tập trung, chú ý nằm trong danh sách giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học cha mẹ cần trang bị cho trẻ. Kỹ năng này giúp trẻ biết cách lắng nghe, tiếp thu bài giảng, học hỏi từ bạn bè, thầy cô tốt hơn. Bên cạnh đó đây cũng là kỹ năng quan trọng sẽ đồng hành cùng con trong suốt hành trình lớn lên. Tập trung, chú ý trong các việc cần làm sẽ tăng cường hiệu quả học tập và công việc. Sự tập trung còn thể hiện sự tôn trọng của trẻ với người khác, để mọi người yêu quý và dành sự tôn trọng lại cho con. 

Việc rèn luyện kỹ năng tập trung, chú ý cho trẻ không đơn giản, đòi hỏi cha mẹ phải kiên nhẫn. Dưới đây là 1 số biện pháp làm tăng sự tập trung, chú ý của trẻ phụ huynh có thể tham khảo: 

  • Tạo ra không gian học tập yên tĩnh nâng cao sự tập trung cho trẻ
  • Giảm thiểu các đồ vật không cần thiết có thể gây mất tập trung trong tầm mắt của con
  • Thiết kế thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe, tinh thần hứng thú với việc học tập hay làm việc của con
  • Ngồi học cùng con hoặc quan sát việc học của trẻ để hỗ trợ khi cần thiết
  • Khen ngợi, động viên khi trẻ hoàn thành mục tiêu đặt ra

Tuy nhiên, trên thực tế có một số trẻ không thể tập trung, giảm sự chú ý do mắc phải các bệnh lý về tâm lý như rối loạn tăng động. Nếu cha mẹ phát hiện ra những biểu hiện bất thường của con, hãy đưa trẻ đến các cơ sở ý tế, gặp bác sĩ để có cách khắc phục, chữa trị kịp thời. 

cach-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-04

Cha mẹ cần giáo dục trẻ kỹ năng tập trung và chú ý khi học tập

Dạy trẻ kỹ năng tư duy sáng tạo

Tư duy sáng tạo được xem là nền tảng quan trọng cho trẻ trong học tập, rèn luyện, thực hành và làm việc để có cơ hội phát triển và đạt được những kết quả tốt đẹp và sự thành công trong tương lai. Bởi vậy, tư duy sáng tạo là kỹ năng mà cha mẹ nào cũng muốn dạy cho trẻ thành thạo từ sớm. 

Tư duy sáng tạo là quá trình tìm ra nhiều phương án và chọn lựa phương án khả thi nhất trên hành trình giải quyết vấn đề. Để rèn luyện cho trẻ tư duy sáng tạo phụ huynh hãy khuyến khích con không ngừng tìm tòi, trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ. Trẻ có thể thực hiện những việc mà trước đây con chưa từng làm như tham gia hoạt động nghệ thuật, học chơi nhạc cụ, học tập các môn năng khiếu… Bên cạnh đó, chúng ta cần hướng dẫn trẻ biết cách học hỏi từ những người xung quanh để có sự nhìn nhận đa chiều, luôn chủ động tìm cách giải quyết mới lạ với từng vấn đề cụ thể. 

banner-tieu-hoc

Dạy trẻ kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm

Hợp tác là sự kết nối giữa các cá nhân với nhau, cá nhân với nhóm và cá nhân với tập thể để cùng hướng đến và hoàn thành mục tiêu chung đặt ra. Kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm mang đến cho trẻ những lợi ích to lớn trong hành trình học tập và làm việc của mình. Do đó cha mẹ nên sớm đưa vào danh sách giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học và rèn luyện cho trẻ. 

  • Trẻ biết cách hợp tác, làm việc nhóm là trẻ biết nhường nhịn, chia sẻ, cộng tác với người khác trong công việc chúng nào đó.
  • Trẻ cũng sớm hình thành sự trách nhiệm với bản thân, với mọi người xung quanh. 
  • Rèn kỹ năng hợp tác cho con, trẻ hoàn thành công việc nhanh hơn, có nhiều góc nhìn về cùng 1 vấn đề hơn
  • Trẻ biết cách trình bày quan điểm của bản thân, tôn trọng và giao tiếp tốt với người khác

Cha mẹ có thể tham khảo một số cách đơn giản để áp dụng rèn luyện kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm cho con hiệu quả như sau: 

  • Thường xuyên chia sẻ, trao đổi với trẻ để gắn kết tình cảm, tạo niềm tin vào cha mẹ cho con. Từ đó dạy con biết cách chia sẻ với cha mẹ cũng như những người khác từ việc học tập, làm việc đến cảm xúc.
  • Khuyến khích trẻ thường xuyên trò chuyện với cha mẹ, thầy cô, bạn bè xung quanh và tích cực giúp đỡ mọi người.
  • Dạy trẻ biết cách lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác, biết cách nhún nhường, khiêm tốn.
  • Giải thích cho trẻ về những bất đồng, tranh luận có thể xảy ra khi học tập hay làm việc tập thể và cách xử lý
  • Dạy cho trẻ biết về trách nhiệm của bản thân trong quá trình hợp tác, làm việc nhóm

cach-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-03

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học cần quan tâm đến kỹ năng làm việc nhóm

Tham khảo: Kỹ năng làm việc đội nhóm quan trọng đối với học sinh thế nào?

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học phòng chống bạo lực học đường

Bạo lực học đường đã và đang là vấn đề nóng được nhiều phụ huynh và nhà trường quan tâm. Gần đây đã xảy ra một số vụ bạo lực học đường để lại hậu quả đáng tiếc. Bởi vậy trang bị kỹ năng phòng chống bạo lực học đường cho trẻ là cần thiết và cần được thực hiện ở nhà trường, cũng như tại các gia đình. 

Phòng chống bạo lực học đường cũng cần được triển khai sớm, là 1 trong những kỹ năng sống tiểu học cơ bản nhất hiện nay. Kỹ năng này cho phép trẻ phát hiện những hành vi vượt giới hạn trong cách ứng xử của người khác trong trường học, lớp học. Đồng thời giúp trẻ nhìn nhận lời nói hay hành vi của mình làm tổn thương người khác. Từ đó trẻ biết cách phòng ngừa, hạn chế những tình huống xấu xảy ra với con và người khác. 

Cha mẹ có thể giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học phòng chống bạo lực học đường thông qua các biện pháp kịp thời như sau: 

  • Đưa ra cho trẻ những hành vi không đúng mực như bắt nạt, dọa dẫm… giải thích cho trẻ hiểu như thế nào là hành vi sai trái không nên xảy ra với bất kỳ người nào
  • Hướng dẫn trẻ cách xử lý trong những tình huống bị bạo lực học đường ngay cả với học sinh khác hay với thầy cô giáo
  • Dạy trẻ cách sử dụng từ ngữ, hành động để xử lý nếu phát hiện trường hợp bị bạo lực học đường
  • Thường xuyên trao đổi, nói chuyện, giữ kết nối với trẻ để kịp thời nhận ra vấn đề của con để có sự hỗ trợ kịp thời tránh trường hợp đáng tiếc
  • Thường xuyên giữ liên hệ với nhà trường, thầy cô giáo để cập nhật tình hình của trẻ

Dạy trẻ kỹ năng tự tin trước đám đông

Tại sao tự tin trước đám đông là 1 trong các kỹ năng sống cần thiết mà cha mẹ cần dạy trẻ khi giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học? Bởi đây là kỹ năng sống giúp trẻ không còn lo lắng, sợ hãi khi đứng trướng mọi người. Bên cạnh đó trẻ còn tự tin, mạnh dạn thể hiện bản thân, trình bày những suy nghĩ, ý kiến và làm chủ tình thế. Trẻ không con run rẩy, quên hết mọi điều cần nói khi đứng trước đám đông nữa. 

cach-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-05

Tự tin trước đám đông là 1 trong các kỹ năng sống cần thiết cho học sinh tiểu học

Muốn trẻ sớm hình thành kỹ năng tự tin trước đám đông, phụ huynh có thể áp dụng một số cách như sau: 

  • Tạo điều kiện cho trẻ giao tiếp với mọi người xung quanh ngay từ khi con còn nhỏ
  • Thường xuyên trò chuyện, trao đổi, chia sẻ với con, tạo điều kiện cho trẻ được trình bày, bảo vệ quan điểm của mình thay vì quát nạt hay ép buộc phải theo quyết định của cha mẹ
  • Động viên khích lệ trẻ tự tin, vượt qua nỗi sợ hãi khi đứng trước người khác hay đứng trước đám đông
  • Khuyến khích con đọc sách, tìm hiểu thông tin, học hỏi kiến thức, kỹ năng từ nhiều lĩnh lực để sở hữu nền kiến thức rộng mở, vững vàng

Kiểm soát cảm xúc là kỹ năng sống cần giáo dục cho học sinh tiểu học

Mỗi người đều có cung bậc cảm xúc khác nhau và ngay cả người lớn nhiều khi không kiểm soát được cảm xúc của chính mình. Cha mẹ cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học biết kiểm soát cảm xúc từ sớm để hành động theo hướng tích cực. Con cần biết nếu con có cảm thấy căng thẳng, lo âu, buồn chán, thất vọng, sợ hãi… con không nên có những biểu hiện tiêu cực. 

Khi trẻ biết kiểm soát cảm xúc con luôn có hành động, suy nghĩ đúng đắn có lợi cho việc học tập, quan hệ xã hội hay cuộc sống ở hiện tại và tương lai. Bởi vậy đây cũng chính là 1 trong các kỹ năng sống của học sinh tiểu học cơ bản và cần thiết

Cha mẹ có thể giúp trẻ quản lý sự căng thẳng, khó chịu hay các cảm giác tiêu cực bằng cách: 

  • Dạy trẻ các gọi tên cảm xúc bằng sự mô tả điều mà trẻ cảm nhận, việc nói ra được cảm xúc khó chịu của mình sẽ khiến trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn
  • Giúp con giải tỏa cảm xúc thông qua các hoạt động mà trẻ yêu thích như vẽ tranh, hát múa, tập luyện thể dục thể thao, sáng tạo nghệ thuật, chơi trò chơi…
  • Hướng cảm xúc và suy nghĩ của trẻ đến các vấn đề khác
  • Dạy con về những điều tốt đẹp của bản thân, những điều tốt đẹp trong cuộc sống
  • Đóng vai là người bạn, người mà con yêu quý để giúp con giải quyết vấn đề khó chịu đang gặp phải
  • Cha mẹ nên thường xuyên cùng con chia sẻ, giao tiếp để hiểu nhau hơn, có thể giúp đỡ con giải quyết vấn đề khó khăn nhanh chóng

Xem thêm: Rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc cho học sinh

Dạy trẻ kỹ năng giao tiếp hiệu quả

cach-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-06

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học cách giao tiếp hiệu quả với người khác

Giao tiếp là kỹ năng cần sống cho trẻ tiểu học vô cùng cần thiết. Trên thực tế kỹ năng này cần thiết không chỉ với trẻ mà người lớn cũng phải thường xuyên học tập và nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình. Những người có kỹ năng giao tiếp thành thạo thường có khả năng ngôn ngữ vượt trội, phản xạ nhanh trong mọi tình huống, tự tin và xử lý tốt các vấn đề phát sinh trong cuộc sống. 

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả ở trẻ không chỉ là việc biết cởi mở, chia sẻ khéo léo với người xung quanh. Ở đây còn bao gồm cả kỹ năng lắng nghe và các hành vi ứng xử tinh tế, khéo léo. Từ đó giúp trẻ tạo ấn tượng tốt, tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè và mọi người xung quanh. HÌnh thành nền tảng  để trẻ thích ứng nhanh với môi trường cũng như tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân. 

Để dạy trẻ kỹ năng giao tiếp trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, cha mẹ nên chú trọng một số nguyên tắc sau đây: 

  • Dạy trẻ không ngừng học hỏi, mở rộng vốn từ bằng cách tích cực đọc và nghe nhiều hơn
  • Dạy trẻ phải biết lắng nghe và không chen ngang khi người khác nói, chủ động tương tác một cách chừng mực
  • Trẻ cần biết cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt phù hợp.
  • Luôn thể hiện sự tôn trọng với mọi người, trả lời các câu hỏi một cách hoàn chỉnh và đúng mực
  • Luôn có thái độ cởi mở, cầu thị, sẵn sàng học hỏi khi tương tác với người đối diện
  • Lễ phép với người lớn, vui vẻ và hòa nhã với bạn bè, yêu thương và nhường nhịn các em nhỏ

banner-tieu-hoc

Nguyên tắc trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Giáo dục các kỹ năng sống cần thiết cho trẻ tiểu học là việc làm cần thiết, được nhiều phụ huynh chú trọng và mong muốn sớm rèn luyện cho trẻ. Nhưng để hành trình này diễn ra suôn sẻ, ngoài việc cha mẹ tích cực dạy các con chúng ta cũng cần chú ý đến các nguyên tắc dưới đây: 

Cha mẹ phải làm mẫu cho con học theo

Trẻ nhỏ chính là hình ảnh phản chiếu của cha mẹ, các con thích quan sát và học theo người lớn vì vậy phụ huynh phải làm mẫu cho con. Làm mẫu cho con học theo chính là một trong những nguyên tắc quan trọng khi giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. 

Các hành động, cách ứng xử, thái độ của cha mẹ có tác động mạnh mẽ đến trẻ. Những đứa trẻ sẽ tin rằng, điều mà cha mẹ làm được thì mình cũng được làm. Nên nếu chỉ lo uốn nắn con làm đúng nhưng cha mẹ không thực hiện sẽ tạo hiệu ứng ngược. 

Để giáo dục kỹ năng sống cho con, cha mẹ hãy là người làm gương trong mọi tình huống. Với một số kỹ năng, cha mẹ hãy lấy mình làm ví dụ, hoặc đóng vai để dạy trẻ cách cư xử, đối phó. Các tình huống càng chi tiết, sinh động càng lôi cuốn, thu hút sự chú ý và giúp trẻ ghi nhớ nhanh và nhớ lâu hơn. 

Quan sát một cách nhạy bén

cach-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-07

Nguyên tắc trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Hơn ai hết, cha mẹ cần trở thành người thân thuộc, hiểu rõ về tâm sinh lý của con. Phụ huynh phải nhạy bén để lựa chọn những điều cần thiết, phù hợp với lứa tuổi, khả năng của trẻ. Từ đó đánh giá xem con cần phải học kỹ năng nào, nâng cao kỹ năng nào để kịp thời hỗ trợ cho trẻ. 

Mỗi khi có ý định rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết cho trẻ tiểu học, cha mẹ nên xem xét sự cần thiết và đánh giá tầm quan trọng tại thời điểm đó với con. Hãy đảm bảo sự lựa chọn của chúng ta là chính xác để giúp con phát triển toàn diện nhất. 

Có thể ba mẹ quan tâm: 11 cách xử lý tình huống kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Khuyến khích trẻ thực hiện theo từng bước nhỏ

Để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học từ sớm là việc làm cần thiết, nhưng cha mẹ không được quá nóng vội, áp đặt hay bắt buộc con phải học nhanh, học tốt ngay lập tức. Mỗi đứa trẻ có tiềm năng, sự tiếp thu riêng vì vậy chúng ta không nên so sánh con với các bạn khác. Cha mẹ cần kiên trì rèn luyện và dành thời gian cho trẻ làm quen và học hỏi. 

Mọi sự hấp tấp chỉ khiến trẻ khó tiếp thu hoặc không phát triển kỹ năng theo chiều sâu được. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến hiện tại và còn ảnh hưởng đến tương lai sau này của con. Thay vào đó phụ huynh nên chia nhỏ thành các bước thực hành để đảm bảo thời gian học tập, rèn luyện, thư giãn nghỉ ngơi cho con. 

Ví dụ với kỹ năng thuyết trình cha mẹ có thể chia nhỏ thành các bước: 

  • Bước 1: Chọn chủ đề thuyết trình là vấn đề mà trẻ có ưu thế 
  • Bước 2: Giúp con chuẩn bị các kiến thức kỹ năng để nói về vấn đề này
  • Bước 3: Trẻ thuyết trình trước những người thân thuộc để rèn luyện sự tự tin trước khi nói trước đám đông
  • Bước 4: Cha mẹ động viên, công nhận những việc con làm được sau đó đưa ra nhận xét, đánh giá khách quan giúp trẻ phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu

Khen ngợi mỗi khi trẻ làm đúng

Động viên, khen ngợi là hành động không thể thiếu của cha mẹ dành cho con cái trên hành trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. Đây cũng chính là cách mang đến cho trẻ các cảm xúc tích cực, là động lực để trẻ tiếp tục phát huy những điều tốt đẹp. Khen ngợi, động viên sẽ giúp trẻ nhận biết đúng sai, thêm sự tự tin để học tập, làm việc và hình thành cho các bé thái độ tích cực. 

Tuy nhiên lời khen ngợi cũng cần sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, không nên việc gì cũng khen sẽ làm trẻ thấy khen ngợi là đương nhiên không cần cố gắng. Khen ngợi phải mang đến hiệu quả cho trẻ hiểu được cha mẹ đang ủng hộ việc làm đúng đắn và công nhận sự cố gắng của con. Vì vậy lời khen cần trọng tâm vào nội dung cụ thể thay vì những lời nói chung chung khiến trẻ không biết đâu là việc tốt, đâu là hành động không đúng. 

Bên cạnh đó khen ngợi trẻ không đi kèm với việc so sánh con với người khác. So sánh trẻ với bạn bè, những người xung quanh có thể hình thành thói quen xấu hơn thua với người khác. Ví dụ cha mẹ có thể động viên trẻ “bài thi con làm tốt lắm đạt điểm cao hơn lần trước”, “hôm nay con chăm em giỏi quá, mẹ cảm ơn con”…

nguyen-tac-giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-02

Khuyến khích trẻ thực hiện theo từng bước nhỏ

Đồng hành cùng trẻ

Đồng hành cùng con, xem con như một người bạn để cùng phấn đấu, cùng tiến bộ là nguyên tắc giáo dục kỹ năng sống cho cho học sinh tiểu học hiệu quả. Nếu cha mẹ vẫn còn có thói quen áp đặt, bắt trẻ làm theo quyết định của mình thì nên dừng lại vì điều này chỉ khiến trẻ bực tức, khó chịu, bất mãn. Lâu dần trẻ có khuynh hướng chống đối, không nghe lời cha mẹ. 

Phụ huynh nên cởi mở khi trao đổi, chuyện trò cùng trẻ phân tích cho con hiểu sự cần thiết của thói quen hay hành động nào đó. Hãy cho trẻ được quyền phát biểu, nêu ra suy nghĩ của bản thân, hậu thuẫn khi trẻ có ý kiến đúng đắn. Trong cuộc nói chuyện cần linh hoạt, uyển chuyển, sử dụng lời nói dễ hiểu để con dễ hình dung và tiếp nhận thông tin. 

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học tại Dewey Schools

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế liên cấp dành cho trẻ từ bậc tiểu học đến THPT hàng đầu tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Chương trình giáo dục của nhà trường là sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa giáo dục truyền thống và nền giáo dục hiện đại Hoa Kỳ, thông qua việc liên kết đào tạo với trường Mount Vernon School (Giải thưởng Top 10 trường đổi mới sáng tạo tại Mỹ, 2017). Chương trình đào tạo của The Dewey Schools trang bị cho trẻ toàn diện về tri thức, nhân cách, tình thần và thể chất đáp ứng nhu cầu học tập và phục vị tốt cho các bậc học tiếp theo cũng như cho công việc trong tương lai. 

Là hệ thống trường liên cấp hàng đầu, The Dewey Schools tiên phong áp dụng phương pháp Tư duy thiết kế (Design Thanking). Đây là phương pháp khuyến khích người học tự thiết kế giải pháp cho các vấn đề thông qua dự án thực tế hoạt động cộng đồng. Từ đó giúp trẻ hình thành khả năng tự giải quyết vấn đề phát sinh, tự chủ, không ngại thách thức, thất bại. 

Ngoài giáo dục về trí thức, nhà trường chú trọng trang bị kỹ năng cần thiết cho học sinh tiểu học và các cấp học tiếp theo. Các kỹ năng cơ bản và cần thiết được đưa vào giảng dạy thông qua quá trình học tập trên lớp, các giờ học thực hành, các chương trình ngoại khóa, câu lạc bộ… Học sinh được thỏa sức khám phá thế mạnh, theo đuổi đam mê và hoàn thiện bản thân để gia tăng khả năng tư duy sáng tạo, sự độc lập và phát triển toàn diện. 

giao-duc-ky-nang-song-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-tai-dewey-schools

The Dewey Schools trang bị kỹ năng cần thiết cho học sinh tiểu học

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học có ý nghĩa lớn trong hành trình lớn lên, quá trình học tập và hình thành các mối quan hệ xã hội của trẻ. Cha mẹ cần trang bị kỹ năng sớm cho trẻ ngay tại gia đình, cũng như chọn môi trường học tập tốt nhất giúp trẻ phát huy năng lực, phát triển bền vững trong tương lai. 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ là gợi ý hay trong cách chọn lựa phương pháp giáo dục con của các bậc phụ huynh. The Dewey Schools tin rằng với sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi.

banner-tieu-hoc

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.