Đổi mới phương pháp dạy học theo năng lực học sinh

Nội dung
Tác giả bài viết

Đổi mới phương pháp dạy học là vấn đề quan trọng được các cấp, ngành giáo dục vô cùng chú trọng và quan tâm. Ngành giáo dục định hướng, chọn lựa các phương pháp dạy học hiện đại, tiếp cận theo nhiều hướng giúp học sinh phát huy được tính chủ động, sáng tạo, tích cực tìm tòi cập nhật thông tin và kiến thức chuẩn nhất cho hành trình học tập của mình.

Vậy đổi mới phương pháp dạy học theo năng lực học sinh như thế nào, hãy cùng The Dewey Schools tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Đổi mới phương pháp dạy học là giúp người học phát triển trí tuệ, năng lực, khả năng sáng tạo của riêng mình. Bên cạnh đó, đổi mới trong dạy học là thực hiện những bước chuyển mình từ chương trình giáo dục tiếp cận từ nội dụng sang năng lực của học sinh, sinh viên. 

Phương pháp đổi mới là để hoàn thiện hơn về nền giáo dục hiện đại, chuyển từ phương pháp giảng dạy thụ động thành chủ động, giáo viên quan tâm đến người học nhiều hơn và định hướng cho việc học của học sinh, sinh viên trở nên dễ dàng. Đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp tăng cường sự tương tác giữa thầy cô và người học, thúc đẩy quá trình phát triển tư duy của học sinh, sinh viên.

banner-blog-post1

Thực trạng của phương pháp dạy học hiện tại

Phương pháp dạy học truyền thống đã quá quen thuộc và cũ không mang đến hiệu quả cao trong đào tạo. Vì vậy đổi mới phương pháp dạy học là tất yếu đối với ngành giáo dục nước ta. Đổi mới hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên để đổi mới trong dạy học cần phải đáp ứng nhiều điều kiện như trình độ của giáo viên, sự chủ động và năng lực của học sinh. 

Thầy cô cần được đào tạo chuyên môn vững vàng, nắm bắt các phương pháp giảng dạy mới, có cách truyền đạt đúng và dễ hiểu để người học dễ dàng tiếp thu. Bên cạnh đó giáo viên cần thành thạo công nghệ thông tin, áp dụng vào các phương pháp giảng dạy hiện đại, làm phong phú các hình thức truyền đạt đến học sinh. Giáo viên cần tiếp cận yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, tâm lý người học nhằm kiểm tra, đánh giá hiệu quả quá trình giảng dạy. 

Thuận lợi trong đổi mới phương pháp dạy học

Những điểm thuận lợi trong việc thay đổi phương pháp giáo dục tại các đơn vị giáo dục hiện nay như sau: 

  • Hiện nay hầu hết các trường học đã trang bị cho lớp học các thiết bị phục vụ cho việc dạy và học như máy tính, máy chiếu nên việc sử dụng những bài giảng thông qua các thiết bị hiện đại để thay thế cho phương pháp giảng dạy truyền thống đạt hiệu quả cao hơn.
  • Một số trường học đã phổ cập tin học, giáo viên được hướng dẫn làm giáo án điện tử nên việc sử dụng các công cụ và thiết bị hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy dược chuẩn bị rất tốt trong quá trình dạy học.

thuc-trang-cua-viec-doi-moi-phuong-phap-day-hoc

Hầu hết các trường đã trang bị trang thiết bị hiện đại phục vụ cho dạy và học

Khó khăn trong thay đổi phương pháp dạy học hiện nay

Ngoài thuận lợi thì việc đổi mới phương pháp dạy học hiện tại còn có những khó khăn như sau:

  • Giáo viên cần phải đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và vận dụng những ứng dụng thực tế với lý thuyết một cách nhuần nhuyễn hoạc các hình thức học tập nhằm giúp học sinh sáng tạo, phát triển và tiếp thu kiến thức.
  • Trên thực tế, việc thảo luận theo nhóm hoặc tự làm việc của học sinh, sinh viên tại trường học còn ít. Nhiều đơn vị sử dụng bàn ghế trong lớp học cố định, dẫn đến khó khăn trong việc di chuyển khi giáo viên muốn áp dụng các phương pháp giảng dạy mới trong dạy và học. 
  • Một số ít giáo viên chưa sử dụng thành thạo các trang thiết bị công nghệ thông tin, cập nhật phương pháp mới nên việc giảng dạy còn chưa đạt hiệu quả chưa cao.

banner-blog-post1

Ý nghĩa của việc đổi mới phương pháp dạy học

Phương pháp dạy học là 1 trong những hình thức quan trọng nhất trong hoạt động đào tạo. Bởi nếu áp dụng phương pháp dạy học hợp lý thì chất lượng, hiệu quả quá trình giảng dạy và học tập mới nâng cao: 

  • Chất lượng học tập đạt hiệu quả cao nếu có phương pháp giảng dạy phù hợp
  • Chọn lựa phương pháp dạy học phù hợp phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, tinh thần tự học, tự nghiên cứu và sự phát triển toàn diện của người học. 
  • Chọn phương pháp và kỹ thuật dạy học phù hợp phát huy hết công dụng giúp người học có khả năng sáng tạo cao. 

Do đó đổi mới phương pháp dạy học mang ý nghĩa lớn và cần thiết với ngành giáo dục. Đổi mới ở đây không chỉ dựa trên cập nhật kiến thức, lý thuyết mà cần kết hợp với thực hành, thực tiễn dựa trên năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của giáo viên và khả năng của học sinh. 

Qua đó chúng ta thấy được vị trí, vai trò hàng đầu của giáo dục là đổi mới cách dạy để hướng tới sự năng động, hiệu quả hơn. Đây cũng là 1 trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp với nhu cầu và sự phát triển của đất nước. 

y-nghia-cua-viec-doi-moi-phuong-phap-day-hoc

Đổi mới phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục

Đổi mới phương pháp dạy học theo năng lực học sinh

Đổi mới trong cách dạy học theo năng lực của học sinh là thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học. Tức là chuyển đổi từ việc quan tâm học được cái gì chuyển sang quan tâm vận dụng được cái gì qua việc học của học sinh. Để thực hiện được điều này quá trình thực hiện cần chuyển đổi từ phương pháp dạy học truyền thống – truyền thụ 2 chiều sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, khả năng thực hành, liên hệ thực tiễn, hình thành năng lực và phẩm chất. 

Quan hệ giữa giáo viên và học sinh chuyển đổi từ 1 chiều thành hướng cộng tác nhằm phát triển năng lực xã hội. Giáo viên cần chọn lọc một cách linh hoạt các phương pháp phù hợp với đặc thù môn học, năng lực học sinh để phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động và phát huy năng lực tự học. Trên cơ sở đó người học trau dồi các phẩm chất linh hoạt, sáng tạo, độc lập của tư duy, phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp. 

Đổi  mới cách dạy học theo năng lực của học sinh thể hiện qua 4 đặc trưng cơ bản:

Giúp học sinh chủ động tiếp thu kiến thức

Đổi mới phương pháp dạy học là thay đổi cách dạy học truyền thống, chuyển sang dạy thông qua tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập. Từ đó tạo điều kiện tốt cho học sinh tự khám phá kiến thức, khám phá những điều chưa biết và không còn thụ động tiếp thu tri thức được sắp đặt của giáo viên. 

Thầy cô đóng vai trò là người chỉ đạo, tổ chức học sinh thực hiện các hoạt động, phát hiện kiến thức mới. Đồng thời chú trọng đến vận dụng sáng tạo kiến thức đã biết vào tình huống thực tiễn.

doi-moi-phuong-phap-day-hoc-01

Đổi mới cách dạy học giúp học sinh chủ động tiếp thu kiến thức

Rèn luyện khả năng suy luận, khai phá kiến thức

Đổi mới phương pháp dạy học theo năng lực chú trọng rèn luyện cho trẻ khả năng suy luận, khai phá kiến thức trong sách giáo khoa, các tài liệu tham khảo. Học sinh chỉ biết cách tự tìm hiểu kiến thức đã có mà còn biết cách tìm tòi, phát hiện kiến thức mới. Giáo viên hỗ trợ định hướng cho học sinh cách tư duy như tổng hợp, phân tích, khái quát hóa, đặc biệt hóa, quy lạ về quen… từ đó hình thành và phát triển tiềm năng, sự sáng tạo trong mỗi cá nhân.

Chú trọng đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu

Đổi mới cách dạy vẫn đi kèm với việc chú trọng đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu của tiến trình dạy học. Cách đánh giá kết quả thông qua hệ thống bài tập, câu hỏi. Ngoài đánh giá của giáo viên với học sinh còn chú trọng phát triển kỹ năng tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau giữa người học với người học.

Học sinh tự đánh giá thông qua hình thức như đáp án mẫu, lời giải, hướng dẫn của giáo viên hoặc tự xác định tiêu chí để tìm nguyên nhân, cách sửa chữa. Từ đó tạo điều kiện để học sinh tự bộc lộ, thể hiện và tự đánh giá. 

banner-blog-post1

Tăng cường khả năng phối hợp và hợp tác

Thông qua việc đổi mới phương pháp dạy học theo các phương pháp thảo luận, học nhóm… học sinh tăng cường khả năng phối hợp và hợp tác. Lớp học trở thành môi trường giao tiếp, tương tác qua lại giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh với học sinh nhằm vận dụng sự hiểu biết, kinh nghiệm của từng cá nhân, tập thể nâng cao sự hiểu biết cho người học, giải quyết các nhiệm vụ học tập chung. 

doi-moi-phuong-phap-day-hoc-02

Tăng cường khả năng phối hợp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm

Một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy học

Đổi mới phương pháp dạy học yêu cầu những điều kiện thích hợp như cơ sở vật chất, phương tiện, điều kiện tổ chức quản lý, tổ chức dạy học, áp dụng các biện pháp dạy học khác nhau… Trong đó áp dụng phương pháp dạy học là 1 trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của hành trình đổi mới. 

Dưới đây là một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy học được áp dụng phổ biến: 

Cải tiến phương pháp truyền thống

Cải tiến phương pháp truyền thống không có nghĩa là loại bỏ các phương pháp giảng dạy truyền thống như thuyết trình, luyện tập, đàm thoại mà cải tiến để nâng cao hiệu quả và hạn chế nhược điểm của phương pháp dạy học truyền thống.

Để nâng cấp và đổi mới phương pháp dạy học này, giáo viên cần phải nắm vững kiến thức, yêu cầu và sử dụng thành thạo các kỹ thuật của phương pháp trong việc chuẩn bị giáo án và giảng dạy trên lớp, kỹ thuật đặt câu hỏi và xử lý câu trả lời trong đàm thoại, hay các kỹ thuật làm mẫu trong lúc luyện tập. 

Các phương pháp dạy học truyền thống còn có những hạn chế, để khắc phục hạn chế của phương pháp này cần kết hợp sử dụng các phương pháp dạy học mới, qua đó làm tăng tính tích cực và nhận thức của học sinh trong đàm thoại, thuyết trình theo quan điểm của phương pháp dạy học giải quyết vấn đề.

bien-phap-doi-moi-phuong-phap-day-hoc-01

Nhiều cơ sở giáo dục cải tiến phương pháp giáo dục truyền thống

Đa dạng các phương pháp dạy học

Việc đa dạng và đổi mới phương pháp dạy học là phương hướng quan trọng để phát huy tính tích cực và nâng cao chất lượng dạy học. Có nhiều hình thức dạy học như dạy học toàn lớp, dạy học nhóm, dạy học cá thể, các hình thức dạy cần kết hợp với nhau, mỗi hình thức dạy học đều có chức năng riêng. 

Tình trạng dạy học toàn lớp và sự lạm dụng phương pháp giảng dạy thuyết trình cần được khắc phục, bằng cách thông qua làm việc nhóm góp phần tích cực hóa hoạt động trong nhận thức của học sinh. Hình thức làm việc nhóm rất đa dạng, không giới hạn ở việc tập trung giải quyết các nhiệm vụ học tập nhỏ trong bài thuyết trình mà còn giải quyết những nhiệm vụ phức hợp. Phương pháp học nhóm có thể chiếm 1 hoặc nhiều giờ học, kết hợp phương pháp chuyên biệt như nghiên cứu trường hợp, dự án, phương pháp đóng vai. 

Việc bổ sung làm việc nhóm xen kẽ trong một tiết học cho thấy rõ việc tích cực hóa bên ngoài của học sinh. Để đảm bảo tích cực hóa bên trong của học sinh cần chú ý đến mặt bên trong của phương pháp dạy học.

>> Xem thêm: Dạy học tích hợp là gì? Có nên cho con học lớp tích hợp không?

banner-blog-post1

Áp dụng phương pháp dạy học giải quyết vấn đề

Dạy học giải quyết vấn đề là một trong những phương pháp dạy học nằm trong nhóm “Đổi mới phương pháp dạy học” mà rất nhiều cơ sở giáo dục đang thực hiện.

Để áp dụng phương pháp dạy học giải quyết vấn đề, học sinh cần chủ động, tự lực giải quyết vấn đề mà giáo viên giao cho và đưa ra kết quả để tổng hợp lại. Việc sử dụng nội dung có trong thực tiễn giúp học sinh dễ hình dung và vận dụng được vào bài học. Qua đó hình thành năng lực phát triển tư duy cho học sinh, giúp các em nắm chắc kiến thức, rèn luyện kỹ năng và đạt được mục tiêu trong học tập.

Áp dụng phương pháp dạy học giải quyết vấn đề cần phải thực hiện qua các bước như sau:

  • Bước 1. Phát hiện, tìm hiểu vấn đề: Giáo viên đưa ra một tình huống hoặc vấn đề có liên quan đến nội dung bài học, học sinh tự nhận biết vấn đề cần giải quyết và đặt mục tiêu giải quyết vấn đề.
  • Bước 2. Tìm giải pháp giải quyết vấn đề:Học sinh tự tư duy hoặc thông qua thảo luận nhóm để tìm ra các kiến thức và giải pháp giải quyết cho vấn đề. Khi học sinh cần thiết giáo viên có thể góp ý, hỗ trợ.
  • Bước 3. Trình bày giải pháp giải quyết vấn đề: Học sinh tóm tắt lại vấn đề, các giả thiết, các kiến thức liên quan và đưa ra giải pháp giải quyết trước lớp. Giáo viên và các bạn có thể bổ sung, góp ý.
  • Bước 4.  Nghiên cứu từng giải pháp: Học sinh kiểm tra lại tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp bằng các thí nghiệm hoặc so sánh. Giáo viên có thể chỉ dẫn, điều chỉnh khi thấy cần thiết.

Triển khai dạy học theo dự án

Triển khai dạy học theo dự án là một trong những cách đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình lấy học sinh làm trung tâm. Phương pháp giúp phát triển kiến thwucs, kỹ năng khuyến khích học sinh tìm tòi, liên hệ thực tiễn những kiến thức đã học thông qua những nhiệm vụ mang tính mở. Chương trình được xây dựng và triển khai dựa trên bối cảnh thực tế với những câu hỏi định hướng quan trọng, lồng ghép các chuẩn nội dung và tư duy bậc cao.

Dạy học theo dự án là hình thức dạy học mà giáo viên là người hướng dẫn, hỗ trợ học sinh tự giải quyết nhiệm vụ học tập mang tính phức hợp. Nhiệm vụ học tập không chỉ về lý thuyết mà còn cả lĩnh vực thực hành, liên hệ thực tiễn. 

bien-phap-doi-moi-phuong-phap-day-hoc-02

Triển khai dạy học theo dự án theo mô hình lấy học sinh làm trung tâm

Các bước triển khai dạy học theo dự án được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 

Giáo viên xây dựng bộ câu hỏi, thiết kế dự án. thiết kế nhiệm vụ cho học sinh và chuẩn bị các tài liệu hỗ trợ.  Học sinh làm việc theo nhóm để chọn chủ đề, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các  nguồn thông tin và cùng giáo viên thống nhất các tiêu chí đánh giá dự án

  • Bước 2: Thực hiện dự án

Giáo viên chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tạo điều kiện cho học sinh thực hiện dự án. Theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ và đánh giá học sinh trong quá trình thực hiện.  Học sinh phân công nhiệm vụ cho các thành viên và tiến hành thu thập, xử lý thông tin, xây dựng sản phẩm, thực hiện báo cáo. Giữ mối liên hệ với giáo viên và các nhóm khác để hỗ trợ và tìm sự giúp đỡ khi cần.

  • Bước 3: Kết thúc dự án

Giáo viên chuẩn bị cơ sở vật chất cho buổi báo cáo dự án. Theo dõi, đánh giá sản phẩm của dự án của các nhóm và đưa ra gợi ý, định hướng, rút kinh nghiệm cụ thể.  Học sinh báo cáo dự án, tự đánh giá sản phẩm, đánh giá sản phẩm của nhóm khác. Tự rút kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả trong thực hiện các dự án tiếp theo. 

>>Xem thêm: Dạy học theo dự án là gì? Tìm hiểu về phương pháp dạy học dự án

Sử dụng phương tiện CNTT trong dạy học

Hiện nay việc áp dụng việc sử dụng phương tiện công nghệ thông tin vào giảng dạy là không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Phương tiện dạy học giúp tăng cường tính trực quan tạo điều kiện nâng cao, tăng cường sự phát triển của học sinh trong thực hành, thí nghiệm. 

Công nghệ thông tin và đa phương tiện vừa là phương tiện dạy học vừa là nội dung dạy học trong giáo dục hiện đại. Bên cạnh việc sử dụng đa phương tiện như là phương tiện trình diễn, giáo viên nên sử dụng những phần mềm dạy học hoặc các ứng dụng điện tử kết hợp các thiết bị để phục vụ trong công tác giảng dạy được tốt hơn.

bien-phap-doi-moi-phuong-phap-day-hoc-03

Tích cực ứng dụng phương tiện CNTT trong dạy học

Phương pháp dạy học theo định hướng hành động

Phương pháp dạy học định hướng hành động là quan điểm dạy học nhằm giúp cho hoạt động chân tay và hoạt động trí óc kết hợp chặt chẽ với nhau. Trong suốt quá trình học học sinh sẽ thực hiện nhiệm vụ học tập do giáo viên giao và hoàn thành các nhiệm vụ phải có sự kết hợp giữa hoạt động chân tay và hoạt động trí óc.

Việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng hành động có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện nguyên lý giáo dục kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, tư duy với hành động, nhà trường và xã hội.

Phương pháp dạy học theo dự án là một trong trong những hình thức điển hình của dạy học theo định hướng hành động, học sinh phải tự lực hoặc kết hợp với các bạn trong nhóm thực hiện một nhiệm vụ học tập phức hợp gắn với các vấn đề ở thực tế, kết hợp giữa lý thuyết với thực hành để tạo ra kết quả hoặc sản phẩm. Dạy học theo dự án vận dụng nhiều quan điểm dạy học hiện đại như dạy học định hướng, dạy học hợp tác, dạy học tích hợp, dạy học khám phá, dạy học theo tình huống và dạy học định hướng hành động.

banner-blog-post1

Triển khai phương pháp dạy học tích cực

Phương pháp dạy học tích cực có vai trò quan trọng trong việc tích cực hóa, phát huy tính sáng tạo của học sinh. Những phương pháp như phương pháp thu thập, xử lý, đánh giá, phương pháp tổ chức làm việc của mỗi bộ môn… góp phần giúp học sinh chủ động, tư duy, sáng tạo hơn trong học tập. Bằng các hình thức khác nhau cần luyện tập cho người học các phương pháp học tập chung và học tập trong từng bộ môn. 

Phương pháp dạy học tích cực góp phần hình thành tư duy học tập tích cực cho người học, tạo tác dụng rất hơn tình thành nên tích tích cực, sáng tạo để học sinh có thể tiếp thu, thu thập, tìm kiếm, phân tích thông tin cần thiết phục vụ cho suốt quá trình học của mình. 

bien-phap-doi-moi-phuong-phap-day-hoc-04

Đổi mới phương pháp dạy học theo phương pháp tích cực

>>> Xem thêm: Top 13 phương pháp dạy học tích cực thành công và hiệu quả

Vận dụng dạy học theo tình huống

Việc vận dụng dạy học theo tình huống là một quan điểm dạy học, trong đó việc dạy học được tổ chức theo chủ đề phức hợp gắn với các tình huống trong thực tiễn cuộc sống. Các chủ đề dạy học phức hợp là những chủ đề có nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau hoặc nhiều môn học gắn liền với thực tiễn. Vì vậy việc sử dụng các chủ đề dạy học phức hợp góp phần khắc phục tình trạng học sinh xa rời thực tiễn, rèn luyện cho các em năng lực giải quyết vấn đề phức hợp.

Để vận dụng dạy học theo tình huống, học sinh cần chủ động, tự lực để giải quyết vấn đề mà giáo viên đưa ra, sau đó sẽ thống nhất và đưa ra kết quả để tổng hợp lại. Vận dụng phương pháp này nên sử dụng nội dung gắn liền với thực tế sẽ giúp học sinh dễ hình dung, vận dụng lý thuyết nhiều hơn. Góp phần khắc phục tình trạng giáo dục xa rời thực tế hàn lâm, tạo điều kiện phát huy năng lực phát triển tư duy, giải quyết các vấn đề phức hợp, liên môn của học sinh.

Chú trọng vào dạy học đặc thù bộ môn

Phương pháp dạy học và nội dung dạy học có mối quan hệ biện chứng với nhau, việc sử dụng các phương pháp dạy học đặc thù có vai trò quan trọng trong dạy học bộ môn. Phương pháp dạy học đặc thù bộ môn được xây dựng trên các cơ sở lý luận dạy học bộ môn.

Ví dụ: Đối với các môn học khoa học tự nhiên thì phương pháp dạy học đặc thù quan trọng là thí nghiệm. Đối với các môn học kỹ thuật thì phương pháp dạy học chủ lực là làm mẫu thao tác, thiết kế kỹ thuật, trình diễn vật phẩm kỹ thuật, lắp ráp mô hình. Phương pháp dạy học đặc thù của các môn khoa học là phương pháp mang lại hiệu quả cao là bàn tay nặn bột… 

Đổi mới phương pháp dạy học theo năng lực của học sinh có nhiều hướng tiếp cận khác nhau cũng như nhiều biện pháp nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo, tự chủ động của người học. Để đảm bảo hiệu quả trong quá trình đổi mới cần tổng hòa các điều kiện thích hợp về cơ sở vật chất, phương tiện, kỹ thuật, điều kiện tổ chức, hình thức tổ chức, quản lý lớp học…Hy vọng nội dung bài viết này The Dewey Schools sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

Tại Dewey Schools, học sinh được trải nghiệm các phương pháp học tập vô cùng độc đáo bao gồm phương pháp tư duy thiết kế (design thinking), học tập qua dự án, học tập trải nghiệm sáng tạo, dạy học tích cực, dạy học lấy học sinh làm trung tâm…Với việc đa dạng các phương pháp giảng dạy, học sinh tại Dewey có nhiều cơ hội để gia tăng kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và vốn sống, tự tin có thể thích ứng được với bất kỳ môi trường nào học tập hay làm việc sau này.

Trải nghiệm ngay các chương trình học tập cùng Dewey Schools tại đây

banner-blog-post1

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.