...

Công dân kỹ thuật số là gì? Giáo dục trẻ trở thành công dân số

Nội dung
Tác giả bài viết

Hòa mình vào thời đại, công dân kỹ thuật số (Digital Citizen) đã trở thành mục tiêu cần đạt được trong tương lai với trẻ em hiện tại khi mà công nghệ số đã và đang đóng vai trò quan trọng trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển toàn diện đời sống xã hội trong thế kỷ XXI.

Vậy công dân số là gì, làm cách nào để giáo dục trẻ trở thành công dân số? Tất cả những băn khoăn này của phụ huynh sẽ được The Dewey Schools giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây. 

Công dân kỹ thuật số là gì?

Công dân kỹ thuật số là người có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nhiều khía cạnh khác nhau như giao tiếp, tương tác, học tập, làm việc và tham gia vào xã hội. Thông qua các nền tảng số hóa như điện thoại di động, máy tính, mạng internet, ứng dụng hay các nền tảng trực tuyến khác họ kết nối những người xung quanh và công đồng cùng nhau chia sẻ thông tin.  

cong-dan-ky-thuat-so-la-gi

Tìm hiểu công dân kỹ thuật số là gì?

Đặc điểm quan trọng của công dân số là khả năng linh hoạt sử dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn trực tuyến và quyền riêng tư. Do đó công dân số cần có kiến thức về cách sử dụng, tận dụng và ứng dụng công nghệ số để tạo nên sự phong phú về kiến thức, nội dung và thông tin trên nền tảng kỹ thuật số. Họ đóng vai trò là người học hỏi, người lãnh đạo, người sáng tạo, luôn cập nhật, kết nối, lan tỏa thông tin quan trọng trong một thế giới liên tục đổi mới. Đây là cách hiệu quả để tạo nên nguồn thông tin đa dạng, giúp mọi người cập nhật kịp thời. 

Ví dụ: học sinh sử dụng máy tính tại nhà để tìm kiếm thông tin cho nội dung bài học trong giờ học ngày hôm sau; nhân viên kinh doanh sử dụng kết nối internet để tìm kiếm khách hàng hay liên hệ với đối tác; người lao động sử dụng mạng xã hội để nâng cao nhận thức về luật lao động và các vấn đề xã hội… 

>>> Có thể bạn quan tâm: Công dân toàn cầu là gì và điều kiện trở thành công dân toàn cầu

Lợi ích khi giáo dục trẻ trở thành công dân số

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh, công dân kỹ thuật số trở thành người có vai trò quan trọng. Vì vậy khi giáo dục trẻ trở thành công dân số mang đến nhiều lợi ích: 

  • Tham gia vào môi trường kỹ thuật số, trẻ duy trì tình bạn, mở rộng kết nối, chia sẻ trải nghiệm, ủng hộ bạn bàn cùng nhau xây dựng các thế giới mới. Thông qua các nền tảng như Messenger, Instagram, Facebook, Zalo… trẻ kết nối với cộng đồng toàn cầu. 
  • Là công dân số, trẻ có thể khám phá nhiều khía cạnh của ban thân thông qua việc chia sẻ bài đảng, hình ảnh, video và tham gia vào các vấn đề quan tâm, yêu thích như cộng đồng trực tuyến, biến đổi khí hậu, tạo nội dung…
  • Khi được giáo dục trở thành công dân kỹ thuật số, trên môi trường mạng, trẻ hiểu về quy tắc an toàn, bảo vệ thông tin cá nhân, sử dụng công nghệ có trách nhiệm… để tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ bị xâm phạm quyền riêng tư, lừa đảo 
  • Việc giáo dục trẻ thành công dân số đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ thông tin. 
  • Trẻ có thể học trực tuyến, tìm hiểu và nghiên cứu tài liệu, phát triển kỹ năng tự học và nâng cao trình độ học vấn. Khả năng tiếp cận thông tin từ khắp nơi trên mạng giúp trẻ nắm bắt kiến thức mới, có hiểu biết đa chiều về thế giới. 

loi-ich-khi-giao-duc-tre-tro-thanh-cong-dan-ky-thuat-so

Giáo dục trẻ trở thành công dân số mang đến rất nhiều lợi ích

Dạy trẻ về sự phân chia kỹ thuật số

Phân chia kỹ thuật số là sự phân cấp, phân quyền người sử dụng vào các công cụ kỹ thuật số hiện đại, tức là người có quyền và không có quyền truy cập vào máy tính, internet…Dạy trẻ trở thành công dân kỹ thuật số với kiến thức phân chia kỹ thuật số giúp trẻ nhận biết sự bất bình đẳng trong quyền truy cập giữa những người khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta không nên làm trẻ cảm thấy xấu hổ hoặc bị cô lập nếu sự chia rẽ kỹ thuật số là việc quan trọng đối với 1 số học sinh. 

Hiện nay, ở nước ta số lượng học sinh không có quyền truy cập internet còn khá lớn, nhất là ở vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên có một số học sinh dự đoán rằng, tất cả mọi trẻ đều có quyền truy cập internet bình đẳng. Nhận biết sự phân chia kỹ thuật số là cơ hội để trẻ thảo luận về tầm quan trọng của việc tạo điều kiện bình đẳng, để tất cả mọi người đều có thể tiếp cận công nghệ, internet. Từ hiểu biết về sự phân chia kỹ thuật số giúp trẻ xây dựng lòng cảm thông với những người gặp khó khăn về quyền truy cập. 

Để giúp học sinh nhận biết về sự phân chia kỹ thuật số, giáo viên và cha mẹ có thể sử dụng một số tài liệu chính thống cung cấp thông tin về vấn đề này. Lưu ý, nguồn thông tin cần được chọn lựa để phù hợp với trình độ, lứa tuổi của học sinh. Bên cạnh đó có thể thông báo tình trạng sử dụng kỹ thuật số lồng ghép vào nội dung bài giảng, các cuộc giao tiếp, nói chuyện với trẻ. 

Cách để dạy trẻ trở thành công dân kỹ thuật số

Hiện nay, internet đã trở thành 1 phần không thể thiếu đối với hoạt động học tập, vui chơi giải trí của trẻ. Tuy nhiên, trong đó cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm có tác động không tốt. Do đó, giáo dục trẻ trở thành công dân kỹ thuật số giúp các em chủ động sử dụng internet hiệu quả và tự bảo vệ bản thân an toàn. Dưới đây là một số cách dạy trẻ phù hợp mời thầy cô và phụ huynh cùng tham khảo: 

Dạy trẻ về sự đồng cảm

Internet đối với trẻ em có thể là con dao 2 lưỡi, nó giúp các em có môi trường tốt để tìm hiểu kiến thức, kỹ năng, tìm nguồn năng lượng, sự hứng khởi… Tuy nhiên nếu thiếu sự đồng cảm, trẻ rất dễ bị lôi kéo dẫn đến việc gây tổn thương, bạo lực mạng với người khác. Vì vậy để giúp trẻ trở thành công dân số xuất sắc, hãy bắt đầu bằng việc dạy trẻ sự đồng cảm trên internet, từ đó các em sẽ hiểu cách cư xử trực tuyến, các mọi người trò chuyện với nhau. 

Trên internet, sự tương tác và truyền đạt thông tin chủ yếu được sử dụng là văn bản, vì vậy rất khó để các em có sự đồng cảm nếu không phát triển khả năng đọc hiểu và cảm thông. Bởi chúng ta khó có thể nghe được giọng điệu hay biểu cảm trên khuôn mặt của người khác nên không thể có thấu cảm như việc trao đổi, giao tiếp trực tiếp. 

Hãy giáo dục trẻ trở thành công dân kỹ thuật số với việc hiểu và thể hiện sự đồng cảm với mọi người xung quanh để ngăn chặn hành động gây tổn thương hay lạm dụng trực tuyến. Khi trẻ biết đặt mình vào vị trí của người khác, các em sẽ tránh việc bắt nạt trên mạng, không sử dụng lời nói hay hành động không phù hợp, trở thành người văn minh, lịch sự. 

Người lớn có thể dạy trẻ về sự đồng cảm trên môi trường internet bằng cách: 

  • Truyền đạt thông tin, thảo luận về tầm quan trọng của việc thấu hiểu tình trạng, trạng thái tinh thần, cảm xúc của người khác khi giao tiếp trực tuyến
  • Giải thích cho trẻ hiểu vấn đề đồng cảm, thấu hiểu trên internet gặp khó khăn hơn vì không có sự trao đổi trực tiếp
  • Hướng dẫn trẻ thể hiện sự đồng cảm thông qua tình huống thực tế có thể gặp phải
  • Khuyến khích trẻ chủ động hỗ trợ, trao đổi với người tin tưởng nếu những người xung quanh hay chính bản thân các em gặp phải vấn đề liên quan đến cảm xúc khi tham gia giao tiếp trực tuyến

Khi trẻ biết đồng cảm, các em sẽ trở thành người sử dụng internet tích cực, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh, tìm thấy niềm vui, hạnh phúc. Các em cũng hiểu rõ về tầm quan trọng của việc tôn trọng cảm xúc của người khác. 

cach-day-tre-tro-thanh-cong-dan-ky-thuat-so-01

Công dân kỹ thuật số là người biết đồng cảm với người khác trên internet

Dạy trẻ về bảo mật kỹ thuật số

Một trong những nội dung quan trọng cần giáo dục cho trẻ để trở thành công dân kỹ thuật số xuất sắc là bảo mật kỹ thuật số. Chúng ta cần giới thiệu về tầm quan trọng của sự đồng cảm, cách vận hành internet để các em hiểu tần số sử dụng phù hợp. Ngoài ra, cần giúp các em biết cách bảo vệ các thiết bị (điện thoại, máy tính…) trên môi trường kỹ thuật số.

Để giảng dạy một cách dễ hiểu cho trẻ về bảo mật kỹ thuật số chúng ta có thể tiến hành một số bước đơn giản như sau: 

  • Hướng dẫn bảo mật smartphone, máy tính… bằng cách khóa, đặt mật khẩu
  • Dạy trẻ các tạo tài khoản, lập mật khẩu và quản lý mật khẩu an toàn
  • Dạy học sinh kiến thức về VPN, đặt lớp vỏ bảo vệ dữ liệu khi di chuyển qua internet, các nguyên tắc VPN dựa trên bảo mật, quyền riêng tư…
  • Thảo luận với trẻ về phần mềm chống virus – bảo vệ thông tin cá nhân, tài sản kỹ thuật số của cá nhân khỏi đơn vị muốn đánh cắp
  • Hướng dẫn cho trẻ thông qua các ví dụ cụ thể và bài học thực tế về các trường hợp bảo mật, các phát hiện và ứng phó khi bị tấn công mạng
  • Dạy trẻ cách sử dụng trình duyệt web, ứng dụng, cách xác minh website và tải xuống tệp an toàn

Dạy trẻ về cách Internet hoạt động

Để dạy trẻ trở thành công dân kỹ thuật số, không thể thiếu hoạt động dạy cho các em hiểu cách internet hoạt động như thế nào. Internet hoạt động thông qua việc kết nối của hàng tỷ thiết bị trên khắp thế giới, giúp mọi người có thể tìm kiếm dữ liệu, cập nhật thông tin và tương tác qua lại. Cách internet hoạt động vô cùng phức tạp thông qua sự liên kết của các công cụ số hóa. Vì vậy để trở thành công dân số xuất sắc các em cần hiểu được yếu tố quan trọng này. 

Thầy cô và phụ huynh có thể giới thiệu về hoạt động của internet với những thông tin từ đơn giản đến phức tạp phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ. Một số thông tin tổng quan về internet dưới đây sẽ giúp chúng ta trao đổi với các em dễ dàng hơn: 

  • Mạng kết nối: Internet là tổng hợp từ hàng triệu mạng kết nối với nhau trên toàn thế giới, bao gồm mạng cá nhân, mạng đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ… thông qua cáp, kết nối không dây và các loại kết nối khác.
  • Dịch vụ giao thức: Giao thức là các quy tắc và tiêu chuẩn để dữ liệu có thể được gửi, nhận qua Internet mà chúng cần tuân thủ. Một số giao thức phổ biến nhất là giao thức Internet (IP) và truyền tải mạng (TCP).
  • Địa chỉ IP: IP (Internet Protocol) là 1 địa chỉ duy nhất được gán trên mỗi thiết bị, là một chuỗi số đại diện cho máy tính hoặc thiết bị đó trên Internet. Internet Protocol có hai loại là IPv4 và IPv6.
  • Tìm kiếm và truy cập: Khi bạn nhập một địa chỉ web vào trình duyệt trên thiết bị, thiết bị sẽ gửi yêu cầu tới máy chủ DNS (Domain Name System) để tìm địa chỉ IP tương ứng với tên miền mà bạn đã nhập.
  • Truyền dữ liệu: Dữ liệu được chia thành các gói, khi bạn tìm kiếm các gói dữ liệu được truyền qua Internet từ thiết bị của bạn đến máy chủ của trang web đang truy cập. Các gói dữ liệu được gửi một cách an toàn thông qua giao thức TCP.
  • Máy chủ và trình duyệt: Máy chủ của trang web mà bạn đang truy cập nhận các gói dữ liệu, xử lý chúng và trả về dữ liệu tương ứng cho thiết bị. Trình duyệt sau đó hiển thị trang web đang truy cập dựa trên dữ liệu nhận được.
  • Trả lời và kết nối: Khi người dùng tương tác với trang web quá trình trên diễn ra ngược lại, tức là dữ liệu từ trình duyệt được gửi đến máy chủ của trang web, sau đó được xử lý và máy chủ phản hồi bằng cách gửi dữ liệu tới thiết bị của bạn.

cach-day-tre-tro-thanh-cong-dan-ky-thuat-so-02

Trở thành công dân kỹ thuật số là cần biết cách internet hoạt động

Giáo viên và cha mẹ có thể chọn cách thới thiệu đơn giản về cách internet hoạt động cho trẻ như sau: 

  • Giải thích cho trẻ Internet là mạng lưới kết nối toàn cầu của các thiết bị như máy tính, máy chủ thông qua cáp, kết nối trực tuyến, sóng radio. 
  • Chọn ngôn từ dễ hiểu để truyền đạt cho học sinh thông tin về cách mà internet truyền tải, kết nối qua các thiết bị.
  • Kết hợp sử dụng video, hình ảnh minh họa về cấu trúc của internet và cách truyền tải thông tin qua mạng
  • Mô tả hoạt động của trình duyệt web hiển thị, hoạt động, cách liên kết của dịch vụ trực tuyến như game, email, mạng xã hội… thông qua internet.
  • Nếu khái niệm gói tin, dữ liệu, cách thông tin được truyền tải qua internet, giải thích quá trình di chuyển của gói tin qua địa chỉ IP, máy chủ, thiết bị…
  • Hướng dẫn trẻ về quy tắc an toàn, bảo mật trực tuyến, giúp các em tránh các website độc hại, cách bảo vệ thông tin cá nhân khi truy cập internet

Khi trẻ hiểu thông tin cơ bản về hệ thống mạng, cách internet hoạt động, các em sẽ trở nên tự tin khi sử dụng. Trẻ sẽ tham gia vào hoạt động trực tuyến một cách thông minh, hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Dạy trẻ về dữ liệu người dùng

Thông  tin về dữ liệu người dùng trên internet khá phức tạp, tuy nhiên để dạy trẻ thành công dân kỹ thuật số thì đây là điều cần thiết. Dữ liệu này có thể đơn giản chỉ là các trang mạng được xem, hoặc phức tạp hơn là hành vi, sở thích, nhân khẩu học của người dùng. Hầu hết các website sử dụng các thông tin của người dùng cho mục đích tiếp thị, giúp họ hiểu hơn về khách hàng để kết nối họ với sản phẩm và dịch vụ. 

Khi chúng ta mở trang mạng bất kỳ, dữ liệu cá nhân sẽ được thu thập. Người lớn cần dạy trẻ về dữ liệu người dùng bao gồm thông tin cá nhân, dữ liệu hành vi, địa lý, cookies…

  • Thông tin cá nhân: Đây là những thông tin cá nhân người dùng cung cấp khi đăng ký, giao dịch trực tuyến như tên, số điện thoại, địa chỉ và các thông tin khác
  • Dữ liệu hành vi: Các thao tác truy cập website của bạn bao gồm thời gian ở lại trên web, thao tác tìm kiếm, các nút đã chọn…
  • Dữ liệu địa lý: Các dữ liệu về vị trí địa lý của bạn nếu cho phép cũng sẽ được thu thập
  • Cookies: Cookies là tệp nhỏ lưu trữ trên thiết bị của người dùng cho phép theo dõi và tùy chỉnh trải nghiệm trực tuyến

Các dữ liệu cá nhân của người dùng có thể bị các website sử dụng với mục đích xấu là hành vi phi pháp. Họ có thể kiểm tra lịch sử tìm kiếm trên trình duyệt web của người dùng, gắn cookies hoặc mã nhận dạng để xem các web khác mà bạn ghé thăm. Gói dữ liệu được thu thập này sẽ bị công ty bán lại cho các bên có nhu cầu mua làm lộ thông tin cá nhân của người dùng. Do đó mà học sinh cần hiểu về dữ liệu để tự bảo vệ bản thân, thực hiện tốt quyền công dân trên môi trường kỹ thuật số. 

Chúng ta có thể áp dụng một số cách để giảng dạy trẻ trở thành công dân kỹ thuật số về dữ liệu người dùng: 

  • Giải thích cho trẻ về dữ liệu người dùng là thông tin mà các website thu thập khi bạn sử dụng internet bao gồm lịch sử duyệt web, sở thích, thông tin cá nhân, vị trí địa lý…
  • Giải thích nguyên nhân dữ liệu người dùng bị thu thập: mục đích quảng cáo, tối ưu hóa trải nghiệm, phân tích thị trường, dự đoán hành vi người dùng…
  • Chia sẻ thông tin về quyền riêng tư, bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ quyền riêng tư và tránh các rủi ro về an ninh mạng
  • Dạy trẻ các kiểm soát thông tin cá nhân, sử dụng cài đặt riêng tư khi truy cập internet, cách xóa thông tin đã chia sẻ trực tuyến để trở thành người dùng thông thái trên không gian mạng. 

cach-day-tre-tro-thanh-cong-dan-ky-thuat-so-03

Dạy trẻ về dữ liệu người dùng

>>> Xem ngay: Kiến tạo thế hệ công dân toàn cầu & công dân kỹ thuật số tại The Dewey Schools

Nguyên tắc khi trở thành công dân kỹ thuật số

Là công dân kỹ thuật số, trẻ cần tuân thủ một số nguyên tắc quan trọng dưới đây: 

Sự tôn trọng

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của công dân số là sự tôn trọng trong tất cả các mối quan hệ với người thân, bạn bè, những người xung quanh. Chúng ta cần hướng dẫn trẻ để hình thành ý thức không nên xúc phạm, đe dọa, gây tổn hại cho người khác trên môi trường mạng. Hãy cân nhắc khi chia sẻ thông tin, đăng tải video, hình ảnh của cá nhân hay bất cứ người nào khác. 

Văn hóa ứng xử

Văn hóa ứng xử là một trong những vấn đề quan trọng, là nguyên tắc mà công dân kỹ thuật số cần nắm vững để xây dựng môi trường mạng văn minh, lành mạnh. Chúng ta cần dạy trẻ những hành vi ứng xử đúng đắn, ngôn từ thích hợp khi tiếp xúc với nhiều người khác nhau để tránh các hành vi xấu có thể làm tổn thương người khác. 

Tinh thần trách nhiệm

Trở thành công dân kỹ thuật số, trẻ cần có ý thức, trách nhiệm sử dụng công nghệ, không nên có những hành động làm ảnh hưởng đến người khác. Phụ huynh, giáo viên cần dạy trẻ phải nắm rõ vai trò, mục đích, quyền hạn của bản thân khi sử dụng internet và chịu trách nhiệm với hoạt động của mình.

nguyen-tac-khi-day-tre-tro-thanh-cong-dan-ky-thuat-so

Trở thành công dân số là cần phải có ý thức, trách nhiệm sử dụng công nghệ

Xem thêm: 10 cách rèn luyện tinh thần trách nhiệm cho học sinh hiệu quả

Khả năng nhận thức

Trên không gian mạng có nhiều nguy cơ rủi ro tiềm ẩn, chúng ta cần nâng cao khả năng nhận thức cho trẻ để bảo vệ bản thân trên môi trường trực tuyến. Người lớn nên dành thời gian để giải thích, đưa ra ví dụ cụ thể và dạy trẻ kỹ năng tránh khỏi một số mối đe dọa như: 

  • Lừa đảo chiếm đoạt tài sản: Trẻ có thể gặp phải nguy cơ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng, tải xuống phần mềm độc hại hay ứng dụng…
  • Xâm hại tình dục, bạo lực mạng: Trẻ có thể bị xâm hại tình dục, bạo lực mạng bởi những người quen biết trên mạng
  • Thông tin sai lệch: Trẻ có thể tiếp cận với thông tin sai lệch, thông tin độc hại trên không gian mạng
  • Nghiện công nghệ: Nhiều trẻ đã gặp phải tình trạng nghiện hoạt động trực tuyến, các thiết bị kỹ thuật số

Những kỹ năng cần thiết ở công dân số

Trong thời đại 4.0 công nghệ đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Do đó, ngay từ khi trẻ còn nhỏ, các em cần được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành công dân kỹ thuật số. 

Kỹ năng sử dụng công nghệ

Sử dụng công nghệ là một trong những kỹ năng cơ bản và phổ biến nhất cần được trang bị cho học sinh. Đây là kỹ năng bao gồm các khả năng như sử dụng các thiết bị số phổ biến (điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng), ứng dụng kỹ thuật số thành thạo (truy cập các ứng dụng, phần mềm, website… )

Để trang bị kỹ năng sử dụng công nghệ cho trẻ, chúng ta có thể tham khảo một số cách sau: 

  • Trang bị ứng dụng, thiết bị phù hợp: Cha mẹ nên tìm hiểu nhu cầu, khả năng của trẻ để mua sắm các thiết bị, ứng dụng phù hợp cho con. Ví dụ: Trẻ ở bậc tiểu học nên sắm máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, học sinh THCS nên trang bị máy tính bàn hoặc laptop…
  • Chọn trò chơi, ứng dụng giáo dục: Cho trẻ tham gia trò chơi, ứng dụng giáo dục phù hợp là cách hiệu quả để trẻ sử dụng công nghệ tích cực. Trò chơi, ứng dụng giúp các em học sinh hứng thú với hoạt động giáo dục, giải trí kết hợp tạo đà phát triển các kỹ năng học tập, khả năng sáng tạo, giải quyết vấn đề.
  • Khuyến khích trẻ tìm hiểu tài liệu trực tuyến: Hiện nay kho tàng tài liệu trực tuyến đa dạng và phong phú, khuyến khích học sinh sử dụng công nghệ để tự tìm hiểu giúp trẻ phát triển kỹ năng số của mình. Chúng ta có thể mua cho trẻ sách hướng dẫn về tin học, công nghệ` chính thống hoặc video hướng dẫn trên internet để trẻ tự học.

ky-nang-can-thiet-o-cong-dan-ky-thuat-so-01

Công dân kỹ thuật số cần phải biết kỹ năng sử dụng công nghệ

Kỹ năng giao tiếp kỹ thuật số

Nếu có kỹ năng giao tiếp kỹ thuật số trẻ có khả năng sử dụng công nghệ để giao tiếp và hợp tác với người khác một cách hiệu quả. Các em biết cách sử dụng mạng xã hội, viết email, tham gia vào các diễn đàn, hội nhóm, chia sẻ thông tin trên mạng. Ngoài ra trẻ cần biết sử dụng các phần mềm, ứng dụng phổ biến phục vụ cho việc học tập, giải trí như website, ứng dụng chỉnh sửa ảnh, phần mềm học trực tuyến.

Để giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp kỹ thuật số, chúng ta có thể áp dụng một số hoạt động sau: 

  • Khuyến khích trẻ tương tác trực tuyến với mọi người: Chúng ta nên khuyến khích trẻ sử dụng các ứng dụng như Facebook, Zalo, Instagram, Zoom… để trao đổi, nói chuyện, giữ liên lạc với người thân, bạn bè trong thời gian không gặp mặt
  • Thúc đẩy trẻ kết bạn trực tuyến lành mạnh: Kết bạn, xây dựng mối quan hệ trực tuyến giúp trẻ học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kết nối với những người có cùng sở thích. Tuy nhiên cần lưu ý học sinh những nguyên tắc an toàn, bảo mật thông tin với người khác. 

Kỹ năng sáng tạo của công dân kỹ thuật số

Chúng ta nên tạo điều kiện cho trẻ học các kỹ năng sáng tạo như sử dụng các phần mềm công nghệ, ứng dụng để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới như công cụ sáng tạo nội dung, phần mềm chỉnh sửa video và ảnh, ngôn ngữ lập trình… Trẻ sẽ phát triển tư duy linh hoạt, nâng cao khả năng giải quyết vấn đề để trở thành công dân số. 

Người lớn có thể dựa vào một số hoạt động để giúp trẻ tăng cường khả năng sáng tạo:

  • Cung cấp tài nguyên: Trẻ cần được trang bị trang thiết bị, công cụ, phần mềm công nghệ cần thiết để hiện thực hóa các ý tưởng của mình. Ngoài ra, chúng ta có thể cho học sinh tham gia các khóa học về công nghệ, hỗ trợ trẻ thực hiện dự án công nghệ, tạo nội dung đa phương tiện như video, hình ảnh, podcast…
  • Cùng khám phá công nghệ: Đồng hành cùng trẻ trên hành trình khám phá công nghệ là cách người lớn giúp con phát triển kỹ năng sáng tạo, kích thích đam mê trải nghiệm và sự gắn kết. 

ky-nang-can-thiet-o-cong-dan-ky-thuat-so-02

Tạo điều kiện cho trẻ học các kỹ năng sáng tạo

Xem thêm: 16 kỹ năng thế kỷ 21 giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu

Kỹ năng bảo mật thông tin

Bảo mật thông tin là kỹ năng quan trọng trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, đây là khả năng bảo vệ thông tin cá nhân, thông tin nhạy cảm khỏi bị thu thập trái phép. Đặc biệt, khi trẻ tiếp xúc các thiết bị số từ sớm, các em dễ gặp phải nguy cơ xâm phạm thông tin cá nhân. 

Một số kỹ năng bảo mật thông tin cơ bản mà người lớn cần dạy trẻ trở thành công dân kỹ thuật số: 

  • Bảo mật thông tin cá nhân: Dạy trẻ bảo mật thông tin cá nhân, không chia sẻ với người là ngay cả trên mạng xã hội như tên tuổi, địa chỉ, email, số điện thoại, mật khẩu…
  • Cẩn thận khi cung cấp thông tin cho website, ứng dụng: Khi truy cập website, ứng dụng trẻ cần đọc kỹ các điều khoản quy định trước khi cung cấp thông tin theo yêu cầu. Trẻ cần hạn chế cung cấp thông tin tài chính, thông tin nhạy cảm. 
  • Sử dụng mật khẩu: Đối với các tài khoản cá nhân sử dụng trên internet trẻ nên đặt mật khẩu mạnh với số, chữ cái, ký tự đặc biệt và nên dùng mật khẩu khác nhau cho tài khoản khác nhau. 
  • Cập nhật phần mềm, hệ điều hành: Nên cập nhật phần mềm, hệ điều hành thường xuyên để bảo vệ thiết bị, ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. 
  • Thận trọng khi tải các nội dung, ứng dụng: Nên tải nội dung, ứng dụng từ nguồn đáng tin cậy để tránh các mã độc hại, virus… xâm phạm thông tin cá nhân. 
  • Chọn chế độ riêng tư: Dạy trẻ cách sử dụng chế độ riêng tư khi dùng thiết bị kỹ thuật số để ngăn chặn bị xâm nhập trái phép. 

Kỹ năng hợp tác

Hợp tác là một trong những kỹ năng quan trọng trong hành trình học tập, làm việc và trong cuộc sống của mỗi người. Chính vì vậy khi dạy trẻ trở thành công dân kỹ thuật số cần được bồi dưỡng, trang bị kỹ năng này để đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong tương lai. Đồng thời đây cũng là kỹ năng giúp trẻ có thể phối hợp hiệu quả cùng người khác để hoàn thành nhiệm vụ, giải quyết vấn đề và thiết lập các mối quan hệ. 

Để giúp trẻ phát triển kỹ năng hợp tác, cha mẹ và thầy cô có thể áp dụng các hoạt động:

  • Khuyến khích hoạt động nhóm: Chúng ta nên khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động nhóm tại trường, lớp, khu phố như các câu lạc bộ sở thích, dự án cộng đồng… Trẻ có thể tham gia làm việc nhóm thông qua nền tảng trực tuyến, các ứng dụng để phát triển đa kỹ năng như giao tiếp, giữ liên lạc, trao đổi… 
  • Hướng dẫn trẻ kỹ năng hợp tác cơ bản: Trẻ cần được hướng dẫn kỹ năng hợp tác cơ bản để tránh khỏi bỡ ngỡ khi bắt đầu làm việc nhóm. Các kỹ năng cần thiết trẻ cần được đào tạo là lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác, giải quyết xung đột…

Ngoài ra, phụ huynh và thầy cô nên thường xuyên trò chuyện, trao đổi với trẻ về nguy cơ an ninh mạng. Đồng thời khuyến khích các em báo cáo cho người lớn nếu thấy bất kỳ hành vi đáng ngờ nào trên mạng. 

ky-nang-can-thiet-o-cong-dan-ky-thuat-so-03

Để trở thành công dân kỹ thuật số trẻ cần bồ dưỡng kỹ năng hợp tác

=> Cha mẹ có thể tham khảo bài viết: Kỹ năng hợp tác là gì? Cách rèn luyện cho học sinh tiểu học

Trở thành công dân kỹ thuật số là mục tiêu cần đạt được trong tương lai của trẻ em. Vì vậy, ngay từ hiện tại chúng ta cần giúp đỡ, hỗ trợ và tạo điều kiện để trẻ có thể phát triển về kiến thức, kỹ năng cần thiết để đón đầu kỷ nguyên số, hội nhập một cách tích cực và tốt nhất. Hãy liên hệ Dewey School, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh cùng trang bị cho con em mình những gì cần thiết trong thời đạt công nghệ 4.0.

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I ahve been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.