...

Chương trình tiếng anh tích hợp: Hình thức và ưu nhược điểm

Nội dung
Tác giả bài viết

Chương trình tiếng Anh tích hợp mặc dù khá phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây nhưng lại là khái niệm khá mới với nhiều bậc phụ huynh. Đây là chương trình học mở ra cơ hội học tập trong môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp cho học sinh ngay từ lớp 1.

Vậy chương trình tiếng Anh tích hợp là gì và có nên học chương trình tích hợp không? Những thắc mắc này sẽ được Dewey Schools giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết ngay dưới đây.

Chương trình tiếng Anh tích hợp là gì?

Chương trình tiếng Anh tích hợp là chương trình phối kết hợp giữa việc dạy và học các môn học thông qua ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Giáo viên giảng dạy là người nước ngoài có đầy đủ bằng cấp và trình độ chuyên môn cao, giáo viên người Việt sẽ đóng vai trò trợ giảng. Chương trình phần lớn được áp dụng giảng dạy tại các trường song ngữ và trường quốc tế với phần nhiều là chương trình học từ Anh Quốc.

chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop-la-gi

Chương trình tiếng anh tích hợp

Chương trình đào tạo tiếng Anh tích hợp là sự kết hợp của nội dung đào tạo giáo dục quốc gia Việt Nam và chương trình nước ngoài với 3 môn Khoa học, Toán, Tiếng Anh hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chương trình được nghiên cứu, thiết kế và biên soạn dựa trên cơ sở giảm tải áp lực cho học sinh, đồng thời tăng cường phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất, năng lực cho các em. Qua đó giúp học sinh rèn luyện, sử dụng thành thạo tiếng Anh như người bản địa, đây là cơ hội để các em học lên các chương trình cao hơn tại các nước Anh, Mỹ, Úc…

Chương trình tiếng Anh này được áp dụng phổ biến cho học sinh ở cấp trung học cơ sở và phổ thông trung học. Tuy nhiên nhiều trường đã và đang áp dụng chương trình tiếng Anh tăng cường và tiếng Anh tích hợp cho học sinh từ lớp 1. Đây là 2 chương trình tiếng Anh sở hữu những ưu điểm khác nhau, phụ huynh nên cân nhắc để chọn lựa chương trình phù hợp cho trẻ. Cha mẹ hãy dựa trên các yếu tố như phẩm chất, năng lực, sự say mê học tập của trẻ và điều kiện tài chính của gia đình.

Các hình thức dạy tiếng Anh tích hợp

Hiện nay dạy tiếng Anh tích hợp có 04 hình thức như sau:

Chương trình tiếng Anh tích hợp nội môn

Chương trình tiếng Anh tích hợp nội môn là tổng hợp từ 2 nội dung trở lên trong cùng một môn học. Giáo viên xây dựng chương trình thành các chủ đề thực hành gần gũi với thực tiễn và đa dạng nội dung.

Ví dụ: Để học môn Tiếng Việt trẻ cần có kỹ năng về luyện câu từ, kể chuyện, tập đọc, chính tả… Giáo viên có thể chọn yêu cầu học sinh viết bài văn, đoạn văn, kết chuyện theo chủ đề nhất định để rèn luyện tất cả các kỹ năng này.

cac-hinh-thuc-day-tieng-anh-tich-hop

Các hình thức dạy tiếng Anh tích hợp phổ biến hiện nay

Chương trình tiếng Anh tích hợp đa môn

Chương trình tiếng Anh tích hợp đa môn là một chủ đề được thảo luận ở nhiều môn học, nội dung của môn học được tổng hợp thành chuỗi lý thuyết hoặc các trường hợp giả định. Chương trình học yêu cầu và đòi hỏi học sinh phải biết vận dụng kiến thức và kỹ năng của các môn đã được học.

Ví dụ: Từ 1 câu chuyện về nhân vật lịch sử, giáo viên giúp học sinh học các kiến thức liên quan đến môn địa lý, lịch sử.

Chương trình tiếng Anh tích hợp liên môn

Chương trình tiếng Anh tích hợp liên môn tạo điều kiện cho học sinh được tiếp cận với nhiều môn có sự tương đồng để thực hành, nghiên cứu và nhận biết cách xử lý vấn đề.

Ví dụ với chủ đề vẽ tranh An toàn giao thông, người học áp dụng kiến thức đa dạng từ các môn học mỹ thuật, giáo dục công dân và kiến thức thực tế về luật giao thông đường bộ.

Chương trình tiếng Anh tích hợp xuyên môn

Chương trình tiếng Anh tích hợp xuyên môn là phương pháp tập trung phát triển kỹ năng thực hành ở các môn học có tính chất chung và có thể được áp dụng ở mọi lúc, mọi nơi. Chương trình này đã vượt khỏi phạm vi của một môn học ví nó đòi hỏi tính ứng dụng rất cao với nhiều kiến thức và kỹ năng để giải quyết vấn đề một cách toàn diện.

Ví dụ: Để hoàn thành dự án bảo vệ môi trường học sinh cần có kiến thực môn khoa học tự nhiên, địa lý để chọn đề tài, giải thích hiện tượng và đánh giá thực trạng môi trường.

Ưu và nhược điểm của chương trình tiếng Anh tích hợp

Tất cả các phương pháp giảng dạy đều có những thế mạnh và điểm yếu khác nhau. Đối với chương trình tiếng Anh tích hợp cũng vậy, có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

uu-diem-cua-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop

Ưu điểm của chương trình tiếng Anh tích hợp

Trước khi quyết định chọn chương trình tiếng Anh tích hợp cho trẻ, cha mẹ cần nắm vững những lợi thế đối với học sinh. Đây là chương trình sở hữu lợi ích kép từ chương trình giáo dục quốc gia và chương trình quốc tế, nên trẻ học chương trình này có nhiều lợi thế hơn so với chương trình truyền thống:

  • Các môn học hoàn toàn sử dụng tiếng Anh: Ở thời điểm học sinh bắt đầu học tiếng Anh, nhiều em còn lúng túng do chưa thành thạo ngôn ngữ hoặc do chưa quen với chương trình mới. Tuy nhiên khi các các em được giáo viên nước ngoài và giáo viên người Việt hỗ trợ thì sẽ tiến bộ từng ngày. Trẻ được sử dụng tiếng Anh thường xuyên, dùng tiếng Anh để học các môn như: Toán, Văn và các môn khác. Từ đó tăng khả năng ghi nhớ, sự linh hoạt của não bộ trong việc tiếp nhận kiến thức.
  • Giao tiếp tiếng Anh với giáo viên: Trong quá trình học các em phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với tất cả giáo viên người nước ngoài cũng như giáo viên người Việt. Qua việc rèn luyện thường xuyên học sinh sớm trở nên thành thạo kỹ năng tiếng Anh hơn.
  • Rèn luyện thói quen học tập chủ động: Học sinh được tiếp xúc với các phương pháp giảng dạy hiện đại, giáo viên hỗ trợ, gợi mở trẻ rèn luyện kỹ năng phân tích, quan sát, nhận định chính xác sự vật, hiện tượng. Bên cạnh đó giáo viên còn rèn luyện cho học sinh thói quen học tập chủ động, làm việc nhóm, phản biện, thuyết trình… thay vì tiếp thu kiến thức 1 chiều theo kiểu truyền thống.
  • Được tham gia các kỳ thi quốc tế: Khi học sinh đạt được trình độ tiếng Anh nhất định thì các em sẽ sẵn sàng tham gia các kỳ thi tiếng Anh quốc tế, thi lấy các chứng chỉ quốc tế như: FCE, Cambridge PET…
  • Chinh phục ước mơ du học: Chương trình học tiếng Anh tích hợp tạo nền tảng kiến thức chuẩn quốc tế cho học sinh ngay từ sớm. Kết hợp với việc trang bị nền tảng tiếng Anh được trau dồi trong suốt quá trình học tập sẽ giúp học sinh có đủ tự tin để tiếp tục các chương trình học đại học tại nước ngoài. Đây là lợi thế khi các em muốn chinh phục giấc mơ du học, tham gia học tập tại các trường học hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

Nhược điểm

nhuoc-diem-cua-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop

Nhược điểm của chương trình dạy tiếng anh tích hợp

Ngoài những ưu điểm vượt trội mà chương trình tiếng Anh tích hợp mang lại, thì chương trình này cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Học sinh khó theo kịp chương trình học nếu trình độ tiếng Anh kém: Học sinh có trình độ tiếng Anh yếu kém khó theo học chương trình tiếng Anh tích hợp. Quá trình học không tiếp thu được bài giảng, không theo kịp các bạn học cùng làm cho học sinh chán nản và dễ dàng bỏ học.
  • Học phí đào tạo chương trình tiếng Anh tích hợp cao: Học phí của chương trình tiếng Anh tích hợp cao hơn so với các trường khác nên không phải gia đình nào cũng có điều kiện để con theo học.
  • Tiêu chuẩn tuyển chọn đầu vào cao: Tiêu chuẩn tuyển chọn đầu vào tương đối cao và chặt chẽ, nhiều trường yêu cầu học sinh phải có chứng chỉ quốc tế. Do đó nhiều học sinh đủ điều kiện nhập học tại các nhà trường áp dụng chương trình này vẫn cảm thấy đuối khi theo học. Bởi vì, vốn từ vựng và nền tảng kiến thức của các em chưa vững, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với các môn học như Toán, văn và các môn khoa học.

Tham khảo:

Yêu cầu đối với đầu vào chương trình tiếng Anh tích hợp

Hiện nay chương trình tiếng Anh tích hợp đặt ra yêu cầu đầu vào khác nhau tùy theo trình độ cấp học. Chương trình tiếng Anh tích hợp lớp 1 đã áp dụng tại một số nhà trường, tuy nhiên hiện nay phổ biến áp dụng đối với bậc THCS và THPT.

Học sinh có nhu cầu học chương trình này thì phụ huynh cần đăng ký với nhà trường. Nhà trường tổ chức xét tuyển theo điều kiện, trình độ đáp ứng yêu cầu đầu vào. Cha mẹ có thể tham khảo yêu cầu với học sinh từng bậc học như sau:

Đối với THCS

Đối với học sinh bắt đầu tham gia chương trình ở bậc Trung học cơ sở cần phải hoàn thành nội dung chương trình tiếng Anh tích hợp cấp Tiểu học hoặc các em phải đáp ứng được một trong những yêu cầu về ngoại ngữ sau:

  • Theo học tại hệ thống Pearson English: các em cần có chứng chỉ PTE cấp độ Quickmarch tối thiểu số sao đạt được là 3/5 sao.
  • Theo học tại hệ thống ETS: các em cần có chứng chỉ TOEFL Primary bậc 2 với tối thiểu số huy hiệu là 3/4 huy hiệu.
  • Học sinh phải đạt kết quả đánh giá thông qua bài khảo sát năng lực tiếng Anh của chương trình đầu vào.

yeu-cau-doi-voi-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop

Những yêu cầu đầu vào đối với chương trình tiếng anh tích hợp

Đối với THCS & THPT

Đối với học sinh bắt đầu tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp ở bậc Trung học phổ thông, phải đáp ứng một trong số yêu cầu.

Đối với học sinh đã hoàn thành xong chương trình tiếng Anh tích hợp ở cấp học Trung học cơ sở:

  • Đăng ký 2 nguyện vọng học đầu tiên chương trình tiếng Anh tích hợp
  • Được xét tuyển căn cứ vào điểm thi tuyển đầu vào lớp 10 và điểm trung bình môn học của chương trình tiếng Anh tích hợp ở cấp Trung học cơ sở
  • Đối với học sinh không tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp bậc Trung học cơ sở phải đáp ứng một trong các yêu cầu sau:
  • Phải tốt nghiệp Trung học cơ sở xếp loại khá trở lên
  • Tham gia thi tuyển vào lớp 10 tại Thành phố Hà Nội và dự thi môn tiếng Anh tích hợp

Một số yêu cầu khác

Xét tuyển căn cứ vào tổng điểm của 4 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Tiếng Anh tích hợp để xét tuyển vào chương trình tiếng Anh tích hợp.

Ngoài ra, những học sinh muốn học chương trình tiếng Anh tích hợp ở giữa cấp học thì phải đạt hoặc thông qua bài kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào, để chắc chắn rằng các em có đủ năng lực và kiến thức để theo kịp chương trình.

Một số câu hỏi liên quan đến chương trình tiếng Anh tích hợp

Sau đây là một số câu hỏi liên quan đến chương trình học tiếng anh tích hợp mà rất nhiều cha mẹ quan tâm:

Điều kiện học chương trình tiếng Anh tích hợp

Căn cứ vào trình độ, năng lực và cấp học mà Nhà trường sẽ xem xét học sinh có thể theo học chương trình tiếng Anh tích hợp hay không. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 muốn theo học chương trình này thì cha mẹ phải đăng ký với nhà trường. Căn cứ vào danh sách học sinh đăng ký học chương trình tiếng Anh tích hợp thì nhà trường tổng hợp và nộp danh sách lên phòng Giáo dục để tổ chức thi tuyển, xét tuyển để biết học sinh nào đủ điều kiện theo học.

Đối với học sinh vào lớp 10, khi có kết quả của năm học lớp 9, môn tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên, các chứng chỉ quốc tế hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương.

Học phí chương trình tiếng Anh tích hợp

hoc-phi-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop

Học phí chương trình tiếng anh tích hợp là bao nhiêu?

Học phí chương trình tiếng Anh tích hợp tại các trường khác nhau, cấp học khác nhau là khác nhau. Tuy nhiên học phí chương trình học này cao hơn so với chương trình học truyền thống, các trường công lập. Mức học phí dao động từ 4.000.000 – 12.000.000 đồng/ học sinh/ tháng.

Mức học phí chương trình tích hợp tiếng Anh thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Cấp học Tiểu học, THCS, THPT
  • Thời lượng học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài 6 giờ/ tuần hoặc 8 giờ/ tuần
  • Điều kiện cơ sở vật chất tổ chức hoạt động giảng dạy

Tham khảo thêm: Học phí các trường song ngữ tại Hà Nội mới nhất năm 2024

Thời lượng học tập

Chương trình học được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định có 35 tuần học, học sinh vẫn được học đầy đủ các môn của chương trình giáo dục của Việt Nam, riêng chương trình tiếng Anh tích hợp sẽ có 280 tiết học.

Học sinh sẽ học theo chương trình tiếng Anh tích hợp là 8 tiết học/ tuần đối với cấp Tiểu học và Trung học cơ sở; 15 tiết học/ tuần đối với cấp Trung học phổ thông cùng giáo viên người nước dạy ở 3 môn: Toán, Tiếng Anh và Khoa học.

Yêu cầu về giáo viên giảng dạy

Đối với chương trình tiếng Anh tích hợp, giáo viên trực tiếp giảng dạy là giáo viên người nước ngoài có đầy đủ trình độ, bằng cấp và chứng chỉ hành nghề sư phạm. Giáo viên người nước ngoài sẽ hướng dẫn học sinh rèn luyện ngôn ngữ khi giảng bài bằng tiếng Anh. Thông qua đó giáo viên giúp học sinh trở nên thành thạo ngoại ngữ thông qua các hình thức chúng minh, sáng tạo, biện luận.

Giáo viên người Việt sẽ đóng vai trò trợ giảng và hỗ trợ các em học sinh trong quá trình học tập tại trường. Trong trường hợp học sinh không hiểu bài hay muốn tìm hiểu bất cứ vấn đề gì, giáo viên người Việt sẽ giúp các em nắm rõ vấn đề. Từ đó giúp quá trình học tập của học sinh thoải mái và đạt hiệu quả hơn.

Có nên cho con học chương trình tiếng Anh tích hợp không?

co-nen-cho-con-hoc-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop

Có nên cho con học chương trình tiếng Anh tích hợp?

Đây là câu hỏi làm cho cha mẹ học sinh phải suy nghĩ rất nhiều. Với các nội dung chia sẻ ở trên, chúng tôi xin khẳng định là nên cho con học chương trình tiếng Anh tích hợp. Vì chương trình tiếng Anh tích hợp đã chứng minh được sự hiệu quả với các em học sinh, chương trình này giúp các em có thể tiếp thu kiến thức, thành thạo ngôn ngữ như người bản xứ và sẽ gặt hái được nhiều kết quả, thành công trong quá trình học tập như:

  • Giúp các em có niềm đam mê với môn Toán và các môn khoa học.
  • Phát triển kỹ năng ngoại ngữ và kiến thức tiếng Anh có tính liên quan giữa các cấp học.
  • Trong quá trình học tập phương pháp này giúp các em phát triển nhiều kỹ năng như: thuyết trình, phản biện, tranh luận, nghiên cứu, thảo luận…. và đưa ra các biện pháp giải quyết vấn đề tốt nhất.
  • Được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, đây được coi là bước đệm vững chắc giúp các em theo học ở các cấp học cao hơn ở các các trường quốc tế trong và ngoài nước.
  • Sau khi kết thúc chương trình tiếng Anh tích hợp thì các em sẽ được nhận một bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo và một bằng có giá trị Quốc tế như: Bằng ACT, IELTS, TOEFL, TOEIC…

Tuy nhiên để giải tỏa những thắc mắc cho cha mẹ khi cho các con em tham gia học chương trình tiếng Anh tích hợp thì cha mẹ cần lưu ý một số nội dung sau:

  • Để tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp thì học sinh cần có nền tảng ngoại ngữ tốt, có khả năng học tốt các môn Toán, văn và các môn khoa học bằng tiếng Anh.
  • Đối với học sinh không theo học chương trình này từ sớm hoặc bắt đầu học ở giữa cấp thì các em sẽ gặp những khó khăn nhất định để theo kịp nội dung bài giảng.
  • Cha mẹ nên xác định xem con mình có thực sự đủ năng lực, có phù hợp và muốn tham gia chương trình này hay không.
  • Ngoài ra khi tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp, học sinh được tham gia các hoạt động khác nhau, được học tập độc lập đến các hoạt động làm việc theo nhóm, tạo cho học sinh thói quen tự giác và chủ động trong học tập.

Do vậy, cha mẹ cần luôn quan tâm, khích lệ và đồng hành cùng các con, để các em tự tin theo học phương pháp học tập mới, nhất là trong giai đoạn các em mới tham gia và sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, phụ huynh hãy chọn trường uy tín, có đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên giảng dạy đạt chuẩn đảm bảo chất lượng tốt cho trẻ theo học.

The Dewey School hệ thống trường song ngữ hàng đầu

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp khẳng định vị thế hàng đầu tại Hà Nội và trên cả nước. Trường mang đến nền giáo dục đẳng cấp quốc tế với 04 chương trình song ngữ phù hợp khả năng, sở thích của học sinh và điều kiện tài chính của gia đình:

  • Chương trình tích hợp Explore (35% tiếng Anh và 65% tiếng Việt)
  • Chương trình Tích hợp Discover (45% tiếng Anh và 55% tiếng Việt)
  • Chương trình Quốc tế Adventure (78% tiếng Anh và 22% tiếng Việt)
  • Chương trình Quốc tế Journey (85% tiếng Anh và 15% tiếng Việt)

Điểm chung của các chương trình tiếng anh tích hợp tại The Dewey Schools là thiết kế tích hợp liên môn phù hợp với từng cấp học. Tất cả chương trình đạt chuẩn Hoa Kỳ và liên kết với trường Mount Vernon School (Top 10 trường đổi mới sáng tạo nhất Hoa Kỳ), trang bị cho học sinh nền tảng vững chắc về khả năng tư duy song ngữ Anh – Việt, tri thức và kỹ năng. Chương trình song ngữ kết hợp linh hoạt giữa chương trình đào tạo chuẩn với các môn học 100% tiếng Anh.

chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop-tai-dewey-school

Học chương trình tiếng anh tích hợp tại The Dewey Schools

Điểm nổi bật chỉ có tại The Dewey Schools là thời gian học tập bằng tiếng Anh chiếm đa số dưới sự giảng dạy của 100% giáo viên là người bản xứ. Từ đó tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện, cải thiện, nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Bên cạnh đó học sinh được tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiện đại Experiential Learning với môi trường học tập cởi mở, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu và giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

Ngoài ra, phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm khi con em mình được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất, tiện nghi hàng đầu. Nhà trường đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống phòng học, phòng chức năng, chuỗi tiện ích như sân bóng, bể bơi 4 mùa Aqua-Tots chuẩn Mỹ, không gian sáng chế Makerspace, sân bóng đá, canteen… Tổng thể cơ sở vật chất được thiết kế, xây dựng dựa trên các tiêu chí An Toàn – Mở – Kết nối – Cộng đồng và Đổi mới sáng tạo mang đến sự hiện đại, tiện nghi đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy và học.

Học tập tại The Dewey Schools học sinh nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho trẻ thỏa sức khám phá thế mạnh, theo đuổi đam mê và đạt thành tích cao trong học tập. Học sinh còn được các chuyên gia cùng đồng hành để xác định lộ trình học tập phù hợp nhất.

Cha mẹ có nhu cầu cho con học tập tại Dewey Schools vui lòng liên hệ với ban tuyển sinh của nhà trường qua hotline 19003293 hoặc để lại thông tin tại FORM ĐĂNG KÝ để được hỗ trợ cụ thể.

Như vậy, chương trình tiếng Anh tích hợp mang lại nhiều ưu điểm và lợi ích cho học sinh theo học. Thông qua thông tin chi tiết trên đây chắc hẳn phụ huynh đã có đáp án chính xác cho câu hỏi chương trình tiếng Anh tích hợp là gì và có nên học chương trình tiếng Anh tích hợp không. Từ đó cha mẹ sẽ có lựa chọn phù hợp cho con em mình trong việc chọn lựa trường học cũng như chương trình học phù hợp, để trẻ có kết quả học tập tốt nhất và tương lai rộng mở sau này.

Nhiều phụ huynh quan tâm: 

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I ahve been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.