...

Trải nghiệm trại hè quốc tế Dewey Schools – Đi để trưởng thành

Nội dung
Tác giả bài viết

Trại hè quốc tế hay còn gọi là du học hè là hình thức sinh hoạt hè cho trẻ được nhiều phụ huynh quan tâm trong những năm gần đây. Tham gia du học hè học sinh được thư giãn, vui chơi kết hợp trải nghiệm, thăm quan, phát triển nhiều kỹ năng mới và kết nối thêm nhiều bạn bè trên thế giới và chuẩn bị tốt cho hành trình du học dài hạn sau này.

Cùng Dewey Schools tìm hiểu thông tin về trại hè quốc tế – Đi để trưởng thành nhé. 

trai-he-quoc-te

Trải nghiệm trại hè quốc tế – Đi để trưởng thành

Trại hè ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm, chọn lựa. Đây là hình thức kết hợp học tập kiến thức, kỹ năng và các hoạt động thực tiễn tổ chức vào mùa hè nhằm giúp học sinh giải tỏa căng thẳng, tái tạo năng lượng cho năm học mới. Hiện nay có 2 hình thức trại hè là trại hè trong nước và trại hè du học. Trong đó hình thức trại hè du học đã và đang phát triển mạnh, thu hút nhiều sự lựa chọn của các học sinh. 

Du học hè (Summer Camp) là chương trình giáo dục ngắn hạn diễn ra vào mùa hè, dành cho những học sinh muốn trải nghiệm môi trường học tập, vui chơi, khám phá văn hóa của nước khác đồng thời nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bản thân. Du học hè đặc biệt tốt cho những em học sinh có định hướng du học dài hạn trong tương lai, là điểm cộng tuyệt vời khi xét duyệt hồ sơ vào các trường uy tín trên thế giới. 

Chương trình trại hè quốc tế thường được tổ chức tại các trường trung học, đại học hoặc các tổ chức giáo dục ở nước ngoài. Các chương trình du học hè thường bao gồm các nội dung: 

  • Khóa học chuyên đề: Trại hè du học bao gồm các khóa học chuyên đề như khóa học về văn hóa, lịch sử, ngôn ngữ, khoa học, nghệ thuật… Trong đó có nhiều lĩnh vực khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu và sở thích của người tham gia.
  • Hoạt động tham quan, ngoại khóa: Trong du học hè bao gồm các hoạt động tham quan các địa danh văn hóa, lịch sử và du lịch nổi tiếng kết hợp ngoại khóa các hoạt động giáo dục bổ sung
  • Giao lưu văn hóa: Đây chính là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết bạn với bạn bè trên thế giới, người bản xứ

Vì sao nên cho các con tham gia trại hè quốc tế?

Trại hè quốc tế là cơ hội để trẻ hoàn thiện bản thân trong quá trình vui chơi, học tập vui vẻ, thoải mái, không áp lực. Bởi vì chương trình này mang đến nhiều lợi ích cho trẻ trong đó có cơ hội rèn luyện ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng sống, giao lưu với bạn bè quốc tế…

Cơ hội rèn luyện kỹ năng sống vào mùa hè

Ngoài tri thức thì những kỹ năng sống hiện được đánh giá cao, thể hiện khả năng thích ứng cuộc sống, đối diện khó khăn, giải quyết vấn đề của mỗi người. Vì vậy phụ huynh rất quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. 

Tham gia trại hè quốc tế, trẻ được trải nghiệm nhiều hoạt động kỹ năng, các môn thể thao, trò chơi… là môi trường lý tưởng để phát triển kỹ năng sống và tư duy đa chiều. Thông qua hoạt động nhóm các em sẽ học được kỹ năng lắng nghe, hợp tác, tôn trọng ý kiến của người khác, thuyết trình, lãnh đạo để trở nên tự tin, giao tiếp tốt hơn. 

Các thử thách giúp trẻ học được các quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, sắp xếp công việc… đây là những kỹ năng nền tảng giúp trẻ phát triển toàn diện bản thân, chuẩn bị sẵn sàng cho hành trang bước ra cuộc sống một cách độc lập, chủ động. Bên cạnh đó sinh hoạt, học tập trong môi trường tập thể trẻ sẽ học được cách hy sinh vì người khác, kiềm chế cái tôi cá nhân, đây cũng là nghệ thuật để thành công trong cuộc sống. 

Hầu hết các trại hè đều lồng ghép hoạt động rèn luyện thể lực với đa dạng các môn thể thao phù hợp với năng lực, sở thích của trẻ. Các em có thể tham gia bơi lội, chạy bộ, chơi cầu lông, leo núi… nhờ đó có cơ hội vận động tăng cường sức khỏe, lấy lại năng lượng cho một năm học mới đạt hiệu quả cao. 

vi-sao-nen-tham-gia-trai-he-quoc-te-01

Tham gia trại hè quốc tế mang đến nhiều lợi ích cho trẻ

Xem thêm: Tầm quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh

Trải nghiệm cảm giác du học ngắn hạn

Trại hè là cơ hội để học sinh trải nghiệm chân thực cảm giác du học ngắn hạn. Các em sẽ được sinh hoạt, học tập như 1 du học sinh thực thụ trong suốt thời gian tham gia trại hè. Đồng thời trong chương trình này các em sẽ được hỗ trợ từ các chuyên ra định hướng rõ ràng và đúng đắn cho lộ trình du học dài hạn trong tương lai của mình. 

Tham gia trại hè quốc tế trẻ học tập tại trường, sinh hoạt trong môi trường quốc tế, giao lưu với bạn bè quốc tế. Đồng thời trẻ sẽ khám phá văn hóa, địa danh nổi tiếng, gặp gỡ và làm quen với người dân bản địa. Đây là quá trình mà các em tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng, tâm lý làm quen bước đầu cho chuyến du học dài hạn.

Trại hè du học có thể coi là chuyến đi “tiền trạm” nhằm giúp học tìm hiểu thêm thông tin thực tế trước khi lên kế hoạch du học tại quốc gia này. Nó cũng là tiền đề hoàn hảo cho các bậc phụ huynh cân nhắc, chọn lựa đầu tư du học dài hạn cho con em mình.

Cơ hội giao lưu và kết bạn quốc tế

Trại hè quốc tế là cơ hội để học sinh giao lưu và kết bạn, trao đổi văn hóa giữa nhiều quốc gia trên thế giới. Trẻ được thoải mái thể hiện cá tính, bản sắc của riêng mình của dân tộc mình cho bạn bè quốc tế và ngược lại.

Giao lưu với bạn bè trên thế giới sẽ giúp trẻ mở rộng vòng bạn bè, có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng. Từ đó trẻ tự tin hơn, không còn ngần ngại khi làm quen, kết nối với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó các du học sinh đến từ các nước khác đa dạng về nền văn hóa sẽ giúp trẻ có thêm trải nghiệm, mở mang kiến thức. 

Hiểu biết thêm về lịch sử, văn hóa

Hầu hết các chương trình trại hè quốc tế đều thiết kế các chuyến tham quan, dã ngoại, khám phá thành phố tại địa điểm tổ chức. Trẻ còn được khám phá các địa danh nổi tiếng gắn với lịch sử của địa phương để nâng cao hiểu biết về lịch sự, văn hóa của nước khác. 

Mở rộng hiểu biết về văn hóa, lịch sử sẽ giúp thế giới quan của trẻ rộng mở, hứng thú. Điều này sẽ kích thích sự tò mò, tinh thần học hỏi, giúp trí tưởng tượng của trẻ bay cao, bay xa. 

vi-sao-nen-tham-gia-trai-he-quoc-te-02

Nâng cao hiểu biết về lịch sử, văn hóa các nước

Nâng cao khả năng học tiếng Anh

Trại hè quốc tế là môi trường tuyệt vời để trẻ trau dồi ngoại ngữ, nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Trong suốt quá trình tham gia trại hè, trẻ thực sự sống trong môi trường tiếng Anh, giao tiếp mọi lúc mọi nơi bằng tiếng Anh sẽ giúp các em hình thành phản xạ giao tiếp, sự tin tin và linh hoạt. Thực tế đã chứng minh khi ngôn ngữ hòa trộn vào cuộc sống thì khả năng giao tiếp nhanh chóng được cải thiện. 

Tiếng Anh giao tiếp hàng ngày thực tế, gần gũi sẽ giúp các em học sinh ghi nhớ lâu hơn việc học tập chỉ qua sách vở hay trên lớp học đầy áp lực. Trẻ được tiếp cận với phương pháp học tập mới, với lối tư duy phản biện phân tích thông qua hoạt động thuyết trình, thảo luận nhóm xen kẽ.

Vận dụng kiến thức đã học vào thực hành thực tế chắc chắn sẽ khiến trẻ nhanh tiến bộ. Bên cạnh đó sự hướng dẫn tận tình của giáo viên bản xứ giúp cho việc học ngoại ngữ của trẻ dễ dàng hơn. 

Xem thêm: 7 trại hè tiếng Anh cho bé tại Hà Nội tốt nhất hè 2024

Nên tham gia trại hè quốc tế ở đâu?

Trại hè quốc tế mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ, nên nhu cầu cha mẹ tìm kiếm chương trình cho con tham gia ngày càng cao. Đặc biệt trại hè các nước nói tiếng Anh là hình thức thu hút đông đảo sự quan tâm của phụ huynh và học sinh. 

Ở Việt Nam có nhiều điểm đến tổ chức trại hè như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Úc, Mỹ… Dưới đây là tổng hợp địa điểm tổ chức trại hè du học được ưa chuộng nhất. 

Trại hè Singapore

Singapore là quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á nổi tiếng với nền giáo dục tiên tiến, đất nước kiến thiết hiện đại, nền kinh tế phát triển vượt bậc. Tham gia trại hè quốc tế tại Singapore trẻ có cơ hội trải nghiệm nền đa văn hóa tại đất nước xinh đẹp. Các em có cơ hội tham quan những địa điểm nổi tiếng như tượng sư tử biển – biểu tượng của quốc gia, vườn thực vật Botanical gardens, Gardens by the Bay…

Đặc biệt, Singapore chỉ cách Việt Nam khoảng 3 giờ bay, thuộc cùng khu vực nên nền văn hóa có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Đây chính là địa điểm mà trẻ có thể dễ dàng thích nghi để học tập, vui chơi sôi nổi, hiệu quả. Trại hè Singapore thường là điểm đến cho trẻ ở độ tuổi còn nhỏ, ít đi nước ngoài hay xa gia đình lần đầu. 

Trại hè Mỹ

Nước Mỹ là điểm đến tổ chức trại hè hay du học của nhiều học sinh, bởi đây là đất nước phát triển và có nền văn hóa phóng khoáng, cởi mở. Du học sinh có được nhiều trải nghiệm thú vị và những hoạt động vô cùng lý thú. 

Tham gia trại hè quốc tế Mỹ, học sinh có cơ hội học tập tại đất nước có nền kinh tế hàng đầu toàn cầu, hệ thống giáo dục thuộc top đầu thế giới. Học sinh còn có thể trau dồi khả năng tiếng Anh chuẩn Mỹ cùng bạn bè đến từ khắp năm châu. 

nen-tham-gia-trai-he-quoc-te-o-dau

Nên tham gia trại hè quốc tế tiếng Anh

Trại hè Úc

Nước Úc nổi tiếng thế giới vì nền giáo dục phát triển mạnh, trang thiết bị đầu tư cho giáo dục hiện đại, tiên tiến, các môn học phong phú. Bên cạnh đó Úc sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là đất nước yên bình, cộng đồng văn hóa thân thiện. Do đó trại hè quốc tế Úc luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo phụ huynh cho con em mình du học ngắn hạn. 

Học sinh tham gia trại hè tại Úc có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tuyệt vời, nền văn hóa đa dạng. Đồng thời hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, ngắm những chú Kangaroo xinh đẹp, nhà hát con sò nguy nga tráng lệ…

Tham gia trại hè quốc tế Mỹ cùng Dewey Schools

Chọn lựa trại hè du học như thế nào là phù hợp, chương trình nào là uy tín mang lại chất lượng cao là những băn khoăn của các bậc phụ huynh. Thấu hiểu những nỗi lo lắng của cha mẹ, Dewey Schools phối hợp cùng trường đối tác Mount Vernon School – Mỹ tổ chức trại hè quốc tế Mỹ cho đối tượng học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 (13 đến 17 tuổi).

Hành trình trại hè kéo dài trong 2 tuần là cơ hội để trẻ có những trải nghiệm tuyệt vời, thỏa sức khám phá môi trường sinh hoạt và học tập tại thành phố Atlanta, bang Georgia xứ sở cờ hoa. Quãng thời gian 14 ngày bước ra thế giới là những bước đi để trẻ trưởng thành trong từng hoạt động của mình. 

tham-gia-trai-he-quoc-te-my-cung-dewey-schools-01

Khám phá chương trình trình trại hè quốc tế Mỹ Dewey Schools

Trại hè Mỹ Dewey School không đơn thuần là một chuyến đi, đây là hành trình đầu tư cho giáo dục, giúp trẻ làm quen với môi trường quốc tế, từ đó xây dựng định hướng rõ ràng cho lộ trình du học trong tương lai. Trẻ sẽ có điều kiện làm quen với con người, văn hóa, tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng… với những dự án học tập, mở mang sự hiểu biết, kiến thức, kỹ năng của mình. 

Những trải nghiệm trong 2 tuần trại hè quốc tế Mỹ Dewey Schools

Trong 2 tuần trại hè Mỹ tại thành phố Atlanta, bang Georgia trẻ sẽ được trải nghiệm: 

  • Tham gia tiết học thực tế về sáng chế công nghệ, nhân văn học, thực tế ảo… của học sinh Mỹ tại trường đối tác Mount Vernon School  – Top 20 trường K12 tư thục chất lượng nhất bang Georgia, Hoa Kỳ 2023
  • Trải nghiệm cuộc sống thực tế chân thực của du học sinh trong khuôn viên của các trường đại học Đại học Mỹ thuật & Thiết kế Savannah (Trường Mỹ thuật tốt nhất năm 2022, theo Art & Object Magazine), Đại học Emory (Top 31 trường tốt nhất Hoa Kỳ, Forbes 2022), Học viện Công nghệ Georgia (Top 4 trường ĐH có chương trình đào tạo về công nghệ tốt nhất Mỹ, theo US News & World Report)… từ đó xác định được sự phù hợp với môi trường học tập tại Mỹ để chuẩn bị cho cuộc sống du học dài hạn trong tương lai
  • Tham quan các danh lam, thắng cảnh, địa danh nổi tiếng của vùng Atlanta: Thủy cung Georgia, Công viên giải trí Six Flags, Bảo tàng Thế giới Coca-Cola… giúp trẻ mở rộng hiểu biết, tìm hiểu về văn hóa, con người của xứ sở cờ hoa
  • Rèn luyện, nâng cao khả năng tiếng Anh dưới sự hỗ trợ của giáo viên người bản xứ, quá trình giao lưu với bạn bè, thầy cô để tự tin giao tiếp, thể hiện bản thân và hình thành phản xạ tiếng Anh nhanh nhạy
  • Tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí đầy mê hoặc phù hợp với lứa tuổi hay những bữa tiệc đêm đậm chất Mỹ, chiêm ngưỡng trận đấu của Atlanta United

tham-gia-trai-he-quoc-te-my-cung-dewey-schools-02

Tham quan các danh lam, thắng cảnh, địa danh nổi tiếng của vùng Atlanta

Trải nghiệm trại hè quốc tế Dewey Schools – Đi để trưởng thành

Chỉ với hành trình 2 tuần ngắn ngủi, trẻ có cơ hội tận hưởng mùa hè thú vị đáng nhớ tại thành phố Atlanta xinh đẹp, giúp con thêm trưởng thành, tự tin, độc lập để chinh phục tương lai, gặt hái thành công. 

  • Trẻ đánh bại sự rụt rè, nhút nhát, trở nên năng động, tự tin, tự lập, sẵn sàng giao lưu, giao tiếp, mở rộng vòng bạn bè với những mối quan hệ quốc tế
  • Tham gia các hoạt động của trại hè quốc tế giúp trẻ rèn luyện tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, hợp tác nhóm, đổi mới bản thân, nâng cao khả năng sáng tạo, kỹ năng lãnh đạo… Trẻ hình thành cho mình khả năng thuyết trình, bảo vệ quan điểm cá nhân, rèn luyện được sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ và cứng rắn. 
  • Sau quãng thời gian rời xa gia đình, trẻ học được cách tự chăm sóc bản thân, sống tự lập, hình thành sự tự giác, ý thức trách nhiệm trong sinh hoạt, học tập và các công việc khác. Đây cũng là cơ hội để trẻ tập làm quen với cuộc sống xa nhà, tránh sự bỡ ngỡ nếu du học trong tương lai. 
  • Trong suốt 2 tuần trẻ sử dụng tiếng Anh hoàn toàn trong giao tiếp và học tập, do đó các em trau dồi và nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp, thành thạo kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Đặc biệt trẻ hình thành phản xạ tiếng Anh tự nhiên không cần thông qua việc dịch sang tiếng mẹ đẻ. 
  • Mở mang kiến thức về văn hóa, lịch sử của nước Mỹ, nhận biết được sự khác biệt của bản sắc văn hóa của từng đất nước. 
  • Trẻ có cơ hội tìm hiểu các trường yêu thích, đánh giá được sự phù hợp, ghi điểm và tăng cơ hội xét duyệt hồ sơ du học của các trường danh tiếng.

Trại hè quốc tế Mỹ của Dewey Schools là bước “tiền trạm”, tiền đề cho du học dài hạn của học sinh trong tương lai. Trong chương trình trại hè, học sinh sẽ được các chuyên gia hướng nghiệp của trường Mount Vernon School trực tiếp tư vấn hướng nghiệp và chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển vào các trường mong muốn. 

tham-gia-trai-he-quoc-te-my-cung-dewey-schools-03

Trại hè du học giúp rèn luyện, nâng cao khả năng tiếng Anh

Một số câu hỏi khi tham gia trại hè quốc tế

Sau đây là những câu hỏi thường gặp khi cha mẹ cho con tham gia trại hè quốc tế mà nhiều phụ huynh quan tâm:

Độ tuổi tham gia trại hè quốc tế là bao nhiêu?

Mỗi chương trình trại hè du học sẽ thiết kế phù hợp với từng lứa tuổi và có giới hạn độ tuổi rõ ràng. Thông thường trại hè du học dành cho học sinh từ 8 đến 18 tuổi tùy từng tính chất của chương trình. 

Điều kiện để tham gia trại hè quốc tế

Nếu phụ huynh băn khoăn về điều kiện tham gia Summer Camp thì có thể yên tâm vì thông thường các đơn vị tổ chức có yêu cầu khá đơn giản, đăng ký dễ dàng. Cha mẹ có thể chọn chương trình được tổ chức trọn gói dưới sự hỗ trợ, tư vấn các bước chuẩn bị, hồ sơ, lịch trình cụ thể, chi tiết.

Chương trình trại hè quốc tế diễn ra khi nào?

Trại hè là chương trình diễn ra vào mùa hè để tận dụng thời gian nghỉ của học sinh sau 1 năm học vất vả, căng thẳng. Vì vậy đa phần chương trình trại hè du học thường có thời gian từ 2 tuần, 4 tuần hoặc 8 tuần từ tháng 5 – tháng 8 hàng năm để phụ huynh và học sinh cân nhắc, chọn lựa. 

Khi chọn chương trình trại hè quốc tế cho trẻ, cha mẹ nên cân nhắc đến yếu tố thời gian, kinh phí và sự phù hợp với khả năng của con. Không nên chọn chương trình có thời gian quá ngắn, trẻ sẽ chưa kịp thích nghi và không học hỏi được nhiều kiến thức kỹ năng cần thiết. 

cau-hoi-khi-tham-gia-trai-he-quoc-te

Chương trình trại hè du học ngắn hạn thường diễn ra từ 2 – 4 – 8 tuần

Trẻ không giỏi tiếng Anh có được tham gia trại hè quốc tế?

Một trong những mục tiêu quan trọng của việc tham gia trại hè du học là cải thiện, rèn luyện và nâng cao khả năng tiếng Anh của trẻ. Thiết kế của chương trình trại hè để hỗ trợ học sinh vừa học, vừa thực hành liên tục để tạo điều kiện cho trẻ phát huy kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh Bên cạnh đó các em thoải mái giao lưu, hòa nhập và phát triển những kỹ năng sống cần thiết khác. 

Trên thực tế trại hè quốc tế thường xây dựng cho trẻ học hỏi đồng thời ngoại ngữ và tham gia các hoạt động tương tác nhóm, giao lưu, chơi trò chơi, tham gia thử thách… cùng bạn bè khác. Do đó việc trẻ không giỏi tiếng Anh không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tham gia trại hè của các em. Thậm chí, tham gia trại hè tạo điều kiện để trẻ giao tiếp tiếng và phản xạ tiếng Anh tốt hơn, trẻ học rất nhanh để thích nghi. 

Là hệ thống trường tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, The Dewey chú trọng chất lượng đào tạo, tạo ra môi trường quốc tế giúp trẻ giao tiếp và sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ mang tính bản ngữ. Nhà trường thường xuyên tổ chức trại hè trong nước và quốc tế tạo điều kiện cho trẻ thỏa sức khám phá, trải nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, trải nghiệm trong không gian thoải mái, hứng khởi. 

Nếu phụ huynh có nhu cầu tìm kiếm chương trình trại hè quốc tế uy tín, hiệu quả mang đến những ngày hè sôi động, ngập tràn năng lượng cho con hãy liên hệ với The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ cung cấp chương trình trải nghiệm 2 tuần tại thành phố Atlanta xinh đẹp với lịch trình cụ thể, báo giá kèm theo chương trình khuyến mãi và tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm: Khám phá trại hè THPT cho học sinh cấp 3 với nhiều hoạt động hấp dẫn

—-

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế song ngữ tốt nhất hiện nay tại Hà Nội, là trường tiên phong mang đến nền giáo dục chuẩn Mỹ và thế giới tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2011, đến nay Trường quốc tế Dewey Schools đã có cho mình hơn 8000 học sinh, 1600 cán bộ nhân viên, 4 cơ sở trường tại Hà Nội và Hải Phòng. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất, Dewey Schools còn ghi điểm trong mắt phụ huynh bởi chất lượng đào tạo và triết lý giáo dục nổi bật giúp học sinh có được hành trang tốt nhất để bước vào đời.

Thông tin cơ bản:

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I ahve been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.