Sau cánh cửa THPT, đường tới các trường Đại học danh giá luôn là hành trình dài cần lộ trình phù hợp cùng với chiến lược thông minh của Học sinh. Thấu hiểu những trăn trở của các em trong quá trình tìm kiếm học bổng và ứng tuyển Đại học, Văn phòng tư vấn Hướng nghiệp & Đại học tại Dewey tổ chức Hội thảo: “How To Stand Out Admission” (Chiến lược ứng tuyển hồ sơ) để giúp TDSers có khởi đầu thuận lợi trên hành trình chinh phục ngôi trường Đại học mơ ước.
Trong buổi Hội thảo, các Học sinh đã có cơ hội được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ Cô Emily Parliman – Cựu thành viên của Hội đồng tuyển sinh trường UC Berkeley (Đại học California – Berkeley). Đồng thời TDSers cũng nhận được những thông tin vô cùng bổ ích như:
- Xây dựng lộ trình cá nhân hóa từ sớm: Tìm hiểu cách tạo kế hoạch phù hợp với sở thích, mục tiêu và nguyện vọng của bản thân ngay từ khi học THCS-THPT.
- Khám phá các chiến lược học tập và ngoại khóa: Hiểu và có định hướng phù hợp trong việc lựa chọn các khóa học, hoạt động ngoại khóa phù hợp để xây dựng hồ sơ thể hiện dấu ấn cá nhân
- Bí quyết nhận học bổng: Cách xây dựng hồ sơ “xịn” giúp ghi điểm và có thể giành những suất học bổng từ các trường Đại học top đầu thế giới.
Thông qua buổi Hội thảo, các TDSers đã chủ động đặt các câu hỏi cho cô Emily như “Cần chuẩn bị những gì để hồ sơ nổi bật hơn các ứng viên khác?” hay “Việc có nhiều kinh nghiệm hoạt động ngoại khóa ở nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ là điểm cộng?”. Trước băn khoăn của các TDSers, cô Emily đã chia sẻ về “bí kíp” xây dựng hồ sơ cá nhân hiệu quả nhằm chinh phục thành công Hội đồng tuyển sinh trường: “4 yếu tố quan trọng làm cho đơn ứng tuyển của các em trở nên nổi bật hơn, bao gồm: GPA (kết quả học tập); khả năng lãnh đạo, sự đa dạng và sự nhất quán về các hoạt động trong hồ sơ ứng tuyển (Application Persona)”.
Đặc biệt, cô Emily cũng nhấn mạnh về yếu tố Lãnh đạo: “Không nhất thiết các em phải giữ vị trí chủ tịch hay phó chủ tịch câu lạc bộ thì mới thể hiện tố chất lãnh đạo, các em hoàn toàn có thể chia sẻ với Hội đồng tuyển sinh những hoạt động mà em đã làm có thể hiện kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc hoặc tinh thần làm việc nhóm như hướng dẫn và hỗ trợ người khác để thể hiện tố chất lãnh đạo của mình”. Đây cũng là thông điệp giúp các TDSers hiểu và tự tin hơn trong việc lựa chọn tham gia các hoạt động ngoại khóa phù hợp.