Khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì và cách ứng phó kịp thời

Nội dung
Tác giả bài viết

Giai đoạn dậy thì trẻ có sự thay đổi nhanh chóng về sự phát triển của thể chất, tâm lý. Quá trình thay đổi này có thể khiến trẻ không thể kiểm soát được chính mình dẫn đến khủng hoảng. Vậy làm thế nào để nhận biết khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì và cách ứng phó kịp thời là câu hỏi chung của nhiều bậc phụ huynh.

Cùng Dewey Schools tìm hiểu đáp án chính xác trong nội dung bài viết dưới đây nhé. 

khung-hoang-tam-ly-tuoi-day-thi

Nhận biết và ứng phó giai đoạn khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì

Theo các chuyên gia, có nhiều các định nghĩa về khủng hoảng tâm lý nhưng các hướng tập trung vào để chỉ cách con người đối mặt với sự việc hơn là chính sự việc đó. Các cuộc khủng hoảng có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và tùy loại như khủng hoảng phát triển, khủng hoảng hoàn cảnh, khủng hoảng hiện sinh… 

Khi con người đối mặt với thử thách để đạt được những mục tiêu quan trọng trong cuộc sống, nếu không tìm ra cách vượt qua họ có thể phải đối mặt với khủng hoảng. Khủng hoảng tâm lý được hiểu như là sự phá vỡ trạng thái cân bằng khi chúng ta gặp thất bại trong việc giải quyết vấn đề theo cách truyền thống. Đó chính là sự trải nghiệm, nhận thức của 1 người về các tình huống khó khăn không thể đối phó hay chịu đựng và trở nên bế tắc, buồn bã, hoang mang, vô vọng…

Khủng hoảng tâm lý là trạng thái có thể gặp phải bất cứ thời điểm nào và mang lại cảm giác không thoải mái. Tuy nhiên nếu bạn vượt qua được, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Ngược lại, nếu không vượt qua được khủng hoảng, người đó có xu thế trở nên tệ đi, hoặc có thể mắc các chứng bệnh như rối loạn lo âu, sợ hãi, trầm cảm…

Xem thêm: Đồng hành và thấu hiểu học sinh tuổi “Teen” liệu có khó?

Khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì là như thế nào?

Khủng hoảng tâm lý lứa tuổi dậy thì được gọi là thời kỳ chuyển đổi mà bất cứ trẻ nào cũng trải qua. Trong đó trẻ có sự thay đổi về sinh lý trong cơ thể với sự gia tăng mạnh mẽ của hormone nội tiết, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng, làm xuất hiện đặc điểm đặc thù của giới tính. Khi sự phát triển tâm lý chưa tương thích với sự thay đổi sẽ khiến trẻ gặp phải áp lực, căng thẳng và khủng hoảng. 

Bước vào lứa tuổi dậy thì hầu hết các thành thiếu niên có sự thay đổi lớn tạo nên sự phát triển nhiều hơn trước đây và thể hiện đặc thù giới tính. Các bạn nữ xuất hiện các kì kinh nguyệt, phát triển kích thước vòng ngực… Trong khi đó các bạn nam giới xuất hiện ria mép, bắt đầu vỡ giọng… 

khung-hoang-tam-ly-tuoi-day-thi-la-gi

Khủng hoảng tâm lý dậy thì là như thế nào?

Sự khác biệt mới xuất hiện làm có trẻ cảm thấy bỡ ngỡ, lạ lẫm, bối rối, bất an, lo lắng. Đặc biệt nếu chưa được trang bị các kiến thức cần thiết, nhiều trẻ thấy xấu hổ, không dám đối mặt với sự trêu chọc của bạn bè và dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng. Sau thời gian nếu những trạng thái tiêu cực này không được giải tỏa dẫn đến tình trạng khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì. Nếu tiếp tục kéo dài, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển và tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm khác. 

Dấu hiệu nhận biết khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì

Nhận biết các dấu hiệu khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì sẽ giúp phụ huynh sớm phát triển và giúp trẻ xử lý hiệu quả. Sự xoa dịu kịp thời rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng để các em vượt qua giai đoạn khó khăn của tâm lý lứa tuổi. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết tình trạng trẻ bị khủng hoảng tâm lý? 

Mất kiểm soát về cảm xúc

Ở giai đoạn dậy thì, trẻ trở nên nhạy cảm và bị khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì do những biến đổi tâm sinh lý kéo dài. Khi rối loạn cảm xúc kéo dài kéo theo việc trẻ trở nên bất ổn tinh thần, buồn vui vô cớ, có những lúc rất hứng thú nhưng đột nhiên lại chán nản. 

Tình trạng rối loạn cảm xúc kéo theo nhiều biểu hiện: thay đổi thói quen ngủ khiến giấc ngủ không trọn vẹn, khó ngủ, ngủ không sâu hay thay đổi khẩu vị ăn uống, cảm thấy ăn không ngon, vận động kém, trẻ suy giảm trí nhớ, mất tập trung, đi đứng chậm chạp, thay đổi tâm trạng đột ngột… Đặc biệt trẻ trở nên nhạy cảm với những lời trêu chọc hay chê trách, xuất hiện suy nghĩ tiêu cực, không lành mạnh. 

dau-hieu-khung-hoang-tam-ly-tuoi-day-thi-01

Mất kiểm soát cảm xúc là dấu hiệu khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì dễ nhận biết

Xuất hiện hành vi tiêu cực, có nguy cơ cao

Tình trạng xấu của khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì ở trẻ là có thể hành động xấu, dẫn đến các hành vi tiêu cực. Trẻ có suy nghĩ hoặc thực hiện các hành vi như sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện, quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn. 

Bên cạnh đó ở 1 số trẻ xuất hiện các triệu chứng cần cảnh báo là muốn tổn thương, làm hại cho người khác. Đây được xem là những biểu hiện nguy hiểm, nghiêm trọng cần được áp dụng các biện pháp can thiệp kịp thời. 

Xem ngay: Tư duy tiêu cực là gì? Cách loại bỏ tư duy tiêu cực

Không làm chủ tâm lý, hành vi

Một dấu hiệu dễ nhận thấy ở thanh thiếu niên khi bị khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì là xu hướng sống khép kín. Trẻ luôn có cảm giác tự ti vì nghĩ rằng bản thân trở nên vô dụng, kém cỏi, không thể tự kiểm soát hành vi, tâm lý của mình. Từ đó trẻ trở nên rụt rè, nhút nhát, ngại giao tiếp, nghi ngờ bản thân, không thích biểu hiện suy nghĩ, cảm xúc ra bên ngoài hay với bất kỳ ai. 

Tình trạng rối loạn tâm lý, hành vi ở tuổi thanh thiếu niên dậy thì có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khiến trẻ trầm cảm, căng thẳng, thay đổi cân nặng trở nên béo phì, suy nhược cơ thể… Sự rối loạn của tâm lý và hành vi được xem là nguồn gốc của các chứng hoang tưởng, trầm cảm nguy hiểm.

Trầm cảm, căng thẳng

Rối loạn tâm lý, hành vi, cảm xúc khi bị khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì khiến các thanh thiếu niên thường xuyên đối mặt với sự căng thẳng. Bên cạnh đó trẻ bị áp lực từ học tập, các mối quan hệ trong gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Thậm chí trẻ cảm thấy tiêu cực về ngoại hình thay đổi, hoặc thiếu tự tin. Đôi lúc các thành thiếu niên còn có những mục tiêu vượt quá khả năng và càng trở nên stress. 

Khi căng thẳng gia tăng và kéo dài sẽ khiến trẻ lo âu, suy nghĩ, mất ngủ, mệt mỏi, suy kiệt, dừng lại các hoạt động thông thường… làm giảm hiệu suất ở trường học, giảm sút sức khỏe thể chất, tinh thần không ổn định. Trẻ có thể xuất hiện các triệu chứng trầm cảm tuổi mới lớn dẫn tự cô lập bản thân với gia đình và xã hội. 

dau-hieu-khung-hoang-tam-ly-tuoi-day-thi-02

Ở tuổi dậy thì, trẻ hay bị căng thẳng, trầm cảm

Tham khảo:

Nguyên nhân khiến trẻ bị khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì

Trẻ bị khủng hoảng tâm lý do nhiều nguyên nhân như rối loạn tâm lý, rối loạn cảm xúc, rối loạn hành vi, biến đổi sinh dục… Cùng Dewey tìm hiểu nguyên nhân để cùng trẻ tìm cách ứng phó hiệu quả với khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì. 

Rối loạn hành vi

Giai đoạn dậy thì là sự chuyển tiếp giữa trẻ con và người lớn, do đó trẻ không còn sự hồn nhiên vô tư, vô lo, vô nghĩ cũng không có kiến thức, kỹ năng đối diện với những vấn đề phát sinh. Người lớn cũng khó lòng nắm bắt được tâm lý, hành vi của trẻ từ đó trẻ rất dễ bị khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì. 

Ở giai đoạn này trẻ rất tò mò, muốn khám phá những điều mới mẻ nhưng lại thiếu hụt về kiến thức, kinh nghiệm, dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài như bạn bè, nhóm người xấu, các trò tiêu khiển vô bổ, có hại… Những hành vi tiêu cực, ảnh hưởng xấu kéo dài sẽ dần hình thành thói quen, tính cách khiến trẻ rối loạn hành vi. Cha mẹ, thầy cô cần kết hợp chặt chẽ để kịp thời nhận biết tình trạng và giúp trẻ thay kiểm soát tốt bản thân.

Rối loạn tâm lý

Một trọng những nguyên nhân có ảnh hưởng nhiều nhất đến tình trạng khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì là do rối loạn tâm lý. Do tâm lý nhạy cảm của giai đoạn phát triển theo lứa tuổi kết hợp áp lực từ việc học tập, thi cử khiến trẻ mệt mỏi, dễ cáu gắt, mất ngủ, bồn chồn, ngại giao tiếp…

Bên cạnh đó nhiều trẻ hình thành thói quen sống không lạnh mạnh như thức khuya, lạm dụng chất kích thích, ăn uống không đủ chất… làm cho sức khỏe giảm sút. Kết hợp tinh thần căng thẳng khiến trẻ khó kiểm soát bản thân, gặp phải khủng hoảng. Do đó, trong giai đoạn này cha mẹ, thầy cô nên dành thời gian quan tâm, định hướng tốt để trẻ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

nguyen-nhan-khung-hoang-tam-ly-tuoi-day-thi-01

Rối loạn tâm lý là nguyên nhân chính khiến trẻ bị khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì

Biến đổi sinh dục

Giai đoạn dậy thì từ khoảng 9 – 14 tuổi là thời điểm trẻ bắt đầu trưởng hành về sinh lý. Trong đó các bé gái xuất hiện kỳ kinh nguyệt đầu tiên, các bé trai xuất hiện lần xuất tinh đầu tiên. Biến đổi sinh dục được xem là 1 trong những nguyên nhân có thể dẫn việc trẻ bị khủng hoảng tâm lý. 

Thay đổi về sinh lý tuổi dậy thì khiến trẻ tò mò về giới tính, xuất hiện những cảm xúc yêu thích, hứng thú, ham muốn tình dục, hành động theo bản năng… Hệ lụy của tình trạng tự nhiên này nếu không được kiểm soát tốt có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như việc vượt giới hạn nam nữ, có nhận thức và hành vi không đúng đắn về tình dục…

Tham khảo: Phương pháp giáo dục giới tính cho bé gái theo từng độ tuổi

Trẻ bị trầm cảm

Trầm cảm là 1 trong những nguyên nhân có thể gặp phải của trẻ bị khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì. Hậu quả của trầm cảm khiến trẻ trở nên nhạy cảm, dễ bị kích động, dễ bị tác động tiêu cực khi đối diện với áp lực, căng thẳng từ học tập, gia đình hay những người xung quanh. 

Trẻ bị trầm cảm có thể rơi vào trạng thái buồn chán, mệt mỏi, ngại giao tiếp, tự cô lập bản thân. Các em không còn hứng thú với bất kỳ hoạt động xung quanh, rơi vào trạng thái không quan tâm đến mọi việc. 

Rối loạn cảm xúc

Do sự phát triển vượt trội, nhanh chóng của các hormone nội tiết khi trẻ ở giai đoạn tuổi dậy thì dẫn đến rối loạn cảm xúc. Đặc biệt giai đoạn này các em hình thành sự khác biệt của giới tính, xuất hiện trạng thái nhạy cảm mới mẻ, khiến nhiều trẻ cảm xuất hoang mang và bị khủng hoảng. Tuy nhiên nếu phụ huynh không hiểu, dẫn đến không định hướng hoặc can thiệp quá sâu đều khiến trẻ có cảm giác không tốt.

Trẻ bức bí, ngột ngạt, lo sợ… dễ hình thành các xung đột, mâu thuẫn với cha mẹ, người thân. Khi rối loạn cảm xúc làm xuất hiện tình trạng rối loạn ở não bộ, tạo ra sự bất thường về tinh thần khiến nhiều trẻ xuất hiện triệu chứng chán ăn, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, mất tập trung… Khi những biểu hiện này xuất hiện liên tục, cha mẹ nên cho trẻ đến các cơ sở chuyên trách để thăm khám và điều trị. 

nguyen-nhan-khung-hoang-tam-ly-tuoi-day-thi-02

Trẻ bị rối loạn cảm xúc trong giai đoạn dậy thì

Cách ứng phó với khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì

Khủng hoảng tâm lý ở trẻ trong giai đoạn dậy thì có thể đưa đến những hậu quả không mong muốn. Cha mẹ, thầy cô là những người đóng vai trò quan trọng để giúp trẻ ứng phó với giai đoạn này. Dưới đây là 1 số cách vượt qua khủng hoảng tâm lý hữu hiệu mà người lớn có thể hỗ trợ trẻ. 

Trấn an, động viên trẻ

Với những biến đổi mạnh mẽ về thể chất, tinh thần của tuổi dậy thì khiến nhiều trẻ hoang mang, lo lắng. Cha mẹ nên kịp thời nhận biết biểu hiện bất thường của trẻ để giải thích, trấn an, động viên con yên tâm bởi đây là tình trạng hoàn toàn bình thường giúp chúng ta trưởng thành hơn. 

Phụ huynh nên hướng dẫn các hành động cần thiết để trẻ bảo vệ và chăm sóc bản thân trước những thay đổi về sinh lý và thể chất của mình. Chúng ta nên trang bị trước cho con để trẻ có kiến thức, kỹ năng đối diện với sự thay đổi bằng sự hiểu biết, tự tin để nhanh chóng vượt qua khủng hoảng tâm lý. 

Lắng nghe, trao đổi 

Cách vượt qua khủng hoảng tâm lý hữu hiệu cho trẻ mà người lớn nên áp dụng là thường xuyên trao đổi và lắng nghe. Trước tiên chúng ta nên trở thành người mà trẻ tin tưởng có thể nói hết những lo lắng, sợ hãi của mình. Sau đó, cha mẹ nên thấu hiểu điều mà trẻ cần tại thời điểm đó là gì, nếu con muốn nhận được lời khuyên, phân tích, nhận xét… thì hãy làm những điều cần thiết. 

Cha mẹ không nên phán xét hay đưa ra lời khuyên ngay lập tức cho trẻ trước sự việc mà con đang phải đối mặt. Hãy đưa ra những tình huống, câu hỏi để con thoải mái chia sẻ tâm tư, suy nghĩ… của mình và hơn hết nếu thông qua sự hỗ trợ, định hướng của cha mẹ mà con có thể tự đưa ra quyết định đúng đắn là kết quả tốt đẹp nhất. Trẻ sẽ có kinh nghiệm để tự biết cân nhắc đúng sai, cũng như chủ động xử lý các vấn đề gặp phải. 

cach-ung-pho-voi-khung-hoang-tam-ly-tuoi-day-thi-01

Cha mẹ cần lắng nghe và trao đổi nhiều hơn với các con

Tôn trọng sự riêng tư của trẻ

Nhiều phụ huynh muốn hiểu hết về con, giám sát mọi hoạt động của trẻ vì lý do muốn biết tất cả để hỗ trợ con khi cần thiết. Tuy nhiên ở giai đoạn khủng hoảng tuổi dậy thì trẻ mong muốn có sự tự do, không gian riêng tư của riêng mình. Việc bị cha mẹ kiểm soát, khắt khe khiến trẻ khó chịu, hình thành sự chống đối, bức xúc vì bị xâm phạm đời tư. 

Để hài hòa, cha mẹ nên dành sự quan tâm cho con một cách tinh tế, giúp trẻ nhận định thói quen, hành vi, suy nghĩ nào là đúng đắn hay không phù hợp. Hãy phân tích để trẻ hiểu và tự lựa chọn những điều tốt đẹp cho bản thân, tránh việc ép buộc sẽ làm trẻ có xu hướng chống đối. 

Xem thêm: 18 phương pháp dạy con đúng cách, ngoan và thông minh từ chuyên gia

Gặp gỡ chuyên gia tư vấn tâm lý

Nếu phụ huynh không có nhiều thời gian hoặc cảm thấy không đủ kỹ năng, sự tinh tế để hỗ trợ con vượt qua khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì hãy cho trẻ gặp gỡ các chuyên gia tư vấn tâm lý. Đặc biệt là khi nhận ra các triệu chứng khủng hoảng của con trở nên nghiêm trọng, mất khả năng kiểm soát. 

Các chuyên gia tâm lý sẽ có những buổi trò chuyện để giúp trẻ giảm bớt căng thẳng, lo lắng để trở nên thoải mái hơn. Ngoài ra, các em còn được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết, học cách giải quyết các vấn đề, biết cách kiểm soát cảm xúc, nhìn nhận vấn đề khách quan để tự cân bằng, quay trở về với nhịp sống bình thường. 

Giải quyết các vấn đề về ngoại hình

Một trong những vấn đề mà nhiều trẻ gặp phải trong giai đoạn khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì là thiếu tự tin về ngoại hình của bản thân. Giai đoạn này trẻ có nhiều thay đổi về cân nặng, chiều cao, mọc mụn… và thường xuyên so sánh mình với bạn bè cùng trang lứa. Khi bị thiếu hụt so với bạn khác con dễ trở nên mất đi sự tự tin, xấu hổ, ngại giao tiếp… 

cach-ung-pho-voi-khung-hoang-tam-ly-tuoi-day-thi-02

Giúp trẻ giải quyết các vấn đề về ngoại hình

Người lớn nên có những biện pháp giúp trẻ giải quyết các vấn đề ngoại hình gặp phải như: 

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể thục thể thao hợp lý
  • Hướng dẫn trẻ cách chăm sóc làn da, mái tóc khắc phục nhược điểm và dần trở nên tự tin
  • Hướng dẫn trẻ các bảo vệ an toàn cho bản thân, phòng tránh các mối nguy hiểm xung quanh

Rèn luyện kỹ năng mềm

Trang bị kỹ năng phù hợp với từng lứa tuổi cho trẻ ngay từ sớm là cách để giúp các bé có khả năng tự lập, tự giải quyết vấn đề, tự tin trong học tập và cuộc sống. Đặc biệt giai đoạn khủng hoảng tâm lý trẻ thường có xu hướng sống khép kín, ngại giao tiếp, một số trẻ khác lại nổi loạn rất khó kiểm soát. 

Phụ huynh nên chú trọng việc rèn luyện kỹ năng cho con thông qua các lớp kỹ năng dựa trên sở thích, năng khiếu để phát huy tiềm năng. Trẻ cần được hướng dẫn các kỹ năng tự bảo vệ mình, bảo vệ thân thể để tránh các mối nguy hiểm xung quanh. Từ đó trẻ dần thay đổi bản thân, sống có định hướng hơn. 

Tham khảo: Phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì là tình trạng tâm sinh lý mà nhiều trẻ gặp phải với mức độ và biểu hiện khác nhau. Khủng hoảng gây nên những ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của trẻ. Do đó phụ huynh nên quan tâm, chú ý để kịp thời phát hiện sớm, nhanh chóng áp dụng các biện pháp can thiệp hiệu quả giúp trẻ vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Trên đây là chia sẻ chi tiết về khủng hoảng tâm lý của trẻ giai đoạn dậy thì và cách ứng phó từ The Dewey Schools. Mọi thắc mắc có liên quan vui lòng để lại bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.