Áp lực học tập: Nguyên nhân, hậu quả và cách giải tỏa áp lực

Nội dung
Tác giả bài viết

Áp lực học tập là tình trạng trẻ nào cũng có thể phải đối mặt trong suốt hành trình lớn lên của mình. TÌnh trạng áp lực có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân và gây ra những tác hại khôn lường, làm ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của trẻ.

Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết con đang bị áp lực và cách giải quyết hiệu quả như thế nào, cha mẹ hãy cùng Dewey Schools tìm hiểu tất cả vấn đề trong nội dung bài viết ngay dưới đây nhé. 

ap-luc-hoc-tap

Áp lực học tập có thể gây ra những tác hại đến tinh thần và thể chất của trẻ

Trong hệ thống giáo dục Việt Nam, mỗi năm học kéo dài khoảng 9 tháng chia thành 2 học kỳ. Trẻ thường trải qua quá trình học tập khá vất vả với nhiều môn học, mỗi môn học có khoảng 1 – 2 bài kiểm tra để lấy điểm số tổng kết cuối kỳ. Bên cạnh đó học sinh còn phải trải qua một số giai đoạn quan trọng nhưng thi học kỳ, thi chuyển cấp với tỉ lệ cạnh tranh vào các trường chuyên, lớp chọn vô cùng căng thẳng để hoàn thành ước mơ. 

Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác là cho hành trình học tập của các em trở nên căng thẳng bao gồm áp lực từ người thân, gia đình, xã hội và thậm chí từ chính bản thân người học. Áp lực đó thôi thúc trẻ phải đạt được kết quả xuất sắc để đánh bại cạnh tranh, đáp ứng mong đợi, tránh xa sự thất bại. Nhưng tình trạng căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến nhiều hậu quả nên cần hiểu rõ về áp lực học tập để tạo ra sự cân bằng giữa học tập và thư giãn. 

Áp lực học tập là gì?

Theo tâm lý học, áp lực học tập là sự mệt mỏi, căng thẳng về trí não và thể chất mà mỗi người có thể gặp phải trong quá trình học tập của mình. Áp lực có thể xảy ra đối với trẻ em, thanh thiếu niên, sinh viên và những người còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây được xem là 1 trong những trạng thái tâm lý thường gặp và có thể là yếu tố thúc đẩy để trẻ nỗ lực, cố gắng hơn để đạt được thành tích cao hơn trong học tập của mình. 

Áp lực học tập là thách thức phổ biến mà nhiều trẻ phải đối mặt trong suốt giai đoạn học tập của bản thân. Bất cứ học sinh nào cũng phải đối diện với khối lượng kiến thức đi học mỗi ngày một nhiều lên, cùng với lịch thi cử dày đặc, rất dễ bắt gặp trẻ nhỏ có lịch học dày đặc không có thời gian để vui chơi, thư giãn. 

ap-luc-hoc-tap-la-gi

Áp lực học tập là sự mệt mỏi, căng thẳng về trí não và thể chất khi gặp vấn đề trong học tập

Các em hầu như không có ngày nghỉ trong tuần, di chuyển liên tục từ lớp học chính khóa đến các lớp học phụ đạo, lớp học thêm, lớp học năng khiếu. Khi trở về nhà lại tiếp tục “chiến đấu” với đống bài tập để chuẩn bị cho những ngày học tiếp theo. Nhiều nghiên cứu cho thấy có đến hơn 70% học sinh ngủ ít hơn 8 giờ mỗi ngày, thậm chí chỉ ngủ từ 2 – 4 giờ trong giai đoạn chuyển cấp hay thi đại học. 

Theo số liệu thống kê hiện nay có đến hơn 80% học sinh liên tục đối diện với áp lực học tập, tình trạng tập trung chủ yếu ở cấp học trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học. Càng lên bậc học cao hơn thì tình trạng áp lực càng gia tăng đáng kể. 

Tình trạng áp lực trong học tập kéo dài và không ngừng gia tăng có thể làm tăng các nguy cơ nguy hiểm đến sức khỏe, đời sống, các mối quan hệ xã hội của trẻ. Vì vậy nếu không có phương pháp học hiệu quả, trẻ sẽ dễ rơi vào tình trạng áp lực, sức khỏe suy yếu, giảm nghiêm trọng khả năng tập trung. Đây chính là thực trạng đáng báo động hiện nay đã được nhiều chuyên gia giáo dục cảnh báo. 

Tham khảo:

Nguyên nhân dẫn đến áp lực học tập ở trẻ

Mặc dù áp lực học tập là yếu tố giúp học sinh có động lực để học tập, vượt qua các kỳ thi và đạt được thành tích mong đợi. Nhưng áp lực thường xuyên không thể kiểm soát sẽ khiến học sinh mệt mỏi, chán nản và gây hiệu ứng ngược. Tìm hiểu nguyên nhân là cách để tìm ra biện pháp phù hợp giải quyết tình trạng này. 

Trên thực tế có nhiều nguyên nhân dẫn đến áp lực học tập, cụ thể: 

Áp lực học tập từ cha mẹ

Áp lực học tập từ cha mẹ và gia đình là 1 trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra áp lực cho trẻ. Bởi phụ huynh nào cũng mong muốn con đạt được thành tích cao để có cơ hội tốt hơn cho tương lai của mình. Thực chất điều này không hề sai, tuy nhiên hiện có nhiều gia đình ép con học tập không ngừng để trở thành niềm hãnh diện, khiến cha mẹ tự hào. Thực chất trẻ phải học vì ước muốn của cha mẹ là chính. 

Nhiều phụ huynh yêu cầu trẻ phải học tập quá mức, ngoài học tại trường lớp phải tham gia các lớp học thêm, lớp học năng khiếu, lớp học phụ đạo, học tập tại nhà và không còn thời gian nghỉ ngơi thư giãn.

Cha mẹ luôn giám sát, theo dõi, nhắc nhở việc học của con liên tục không cho con có thời gian vui chơi đúng lứa tuổi của mình. Khi trẻ không đạt được thành tích như mong đợi, phụ huynh la mắng, sử dụng lời nói độc hại, thậm chí hạ nhục con cái. Đây chính là những áp lực dẫn đến ám ảnh cho trẻ trên hành trình học tập của mình. 

nguyen-nhan-dan-den-ap-luc-hoc-tap-01

Áp lực học tập của trẻ đến nhiều từ kỳ vọng của cha mẹ

Chương trình học tập dày đặc

Một nguyên nhân phổ biến khác dẫn đến áp lực học tập của trẻ là chương trình học dày đặc với quá nhiều kiến thức lý thuyết, lịch học, lịch thi cử khiến trẻ không có khoảng thời gian nào để thư giãn. Trong khi nhiều môn học, ngành học có nội dung lý thuyết quá nặng nề khiến học sinh cảm thấy ngột ngạt, quá tải. Trẻ phải tiếp cận quá nhiều kiến thức trong 1 giờ học trong khi kiến thức đó không áp dụng nhiều vào thực tế. 

Những giờ học với phương pháp giảng dạy thụ động, thầy cô giảng giải, trò tiếp nhận kiến thức 1 chiều khó để tiếp thu và hiểu rõ kiến thức chi tiết khiến không ít học sinh học cảm thấy mệt mỏi khi phải đối phó với các kỳ thi. Nhiều môn học có khối lượng kiến thức lớn khiến học sinh phải học ngày học đêm để đối mặt với áp lực thi cử để đạt được kết quả tốt. Đây chính là những áp lực, căng thẳng mà không ít trẻ phải trải qua trên hành trình học tập của mình

Tham khảo: Chương trình học của trường quốc tế khác biệt như thế nào?

Tâm lý sợ thua kém so với bạn bè

Một nguyên nhân dẫn đến áp lực học tập khác không thể không kể đến là tâm lý sợ thua kém bạn bè cùng trang lứa. Áp lực này có thể đến từ chính bản thân trẻ, khi thấy bạn bè được thành tích tốt, điểm số cao các em nỗ lực để không bị thua kém. Bên cạnh đó, các phụ huynh khi con con cùng tuổi nhưng con mình thua điểm so với con của phụ huynh khác cũng cảm thấy áp lực và chuyển áp lực này sang cho con. 

Về cơ bản khi trẻ cảm thấy áp lực thua kém bạn, cố gắng phấn đấu nhiều hơn trong học tập là điểm tích cực. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có điểm mạnh và năng lực khác nhau, các em đừng mãi chạy theo thành tích để trở nên kiệt sức và mệt mỏi. Hãy hiểu khả năng của mình, phát triển điểm mạnh để tự tin khẳng định giá trị của bản thân không nên chỉ so sánh và liên tục chạy theo thành tích của người khác. 

nguyen-nhan-dan-den-ap-luc-hoc-tap-02

Áp lực học tập do tâm lý sợ thua kém so với bạn bè

Giáo dục trọng thành tích, điểm số

Hệ thống giáo dục Việt Nam, điểm số được xem là kết quả đánh giá năng lực của người học. Đây cũng chính là minh chứng để người khác đánh giá khả năng học tập của mỗi đứa trẻ, phản ánh quá trình nỗ lực học tập, thu nạp kiến thức của các em. 

Tuy nhiên việc sử dụng điểm số để đánh giá năng lực đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng điểm số không phải là thước đo thành tích học tập của trẻ. Tuy nhiên với nền giáo dục hiện nay, trẻ luôn phải chạy đua về thành tích với những con số về điểm gây nên áp lực cho chính bản thân mình. 

Khi học sinh có số điểm thấp, thầy cô giáo, phụ huynh và những người xung quanh thường đánh giá trẻ là người kém cỏi, thậm chí bị quy trách nhiệm làm ảnh hưởng đến thành tích của tập thể. Chính vì thế vấn đề áp lực điểm số phần lớn học sinh đều gặp phải và luôn cố gắng mỗi giờ, mỗi ngày để giành điểm cao. 

Xem thêm: Chương trình lớp 1 mới năm 2024-2025 và cách dạy trẻ đúng đắn

Dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị áp lực học tập

Áp lực trong học tập nếu kéo dài dai dẳng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần, thể chất và kết quả học tập của trẻ. Vì vậy phụ huynh nên quan tâm đến con để kịp thời nhận ra tình trạng áp lực để hỗ trợ, giải quyết. Những dấu hiệu dưới đây cho thấy trẻ đang gặp áp lực học tập cha mẹ nhé.

  • Trẻ thường xuyên mệt mỏi, chán nản không muốn làm bất cứ việc gì
  • Trẻ thường xuyên đau đầu, chóng mặt, tinh thần không ổn định, suy nghĩ tiêu cực, bi quan và nhìn nhận mọi thứ xung quanh theo chiều hướng xấu
  • Trẻ luôn cảm thấy căng thẳng, thường xuyên mất ngủ, ngủ không ngon, ngủ không sâu giấc
  • Trẻ thường xuyên bị kích động, dễ nổi nóng, cáu gắt, phản ứng dữ dội trước bất cứ lời nói nào từ cha mẹ, người thân
  • Trẻ bị áp lực học tập trường có kết quả học tập sa sút, học không tập trung, suy giảm trí nhớ, khó tiếp thu kiến thức
  • Trẻ thường xuyên lo lắng, bất an, nhạy cảm với thành tích học tập và điểm số
  • Trẻ sợ đi học, sợ đến trường lớp, sợ thầy cô, không muốn giao tiếp với bạn bè 
  • Trẻ lầm lì, ít nói, tự tạo khoảng cách với mọi người, thích ở 1 mình, không thích nói chuyện, giao tiếp với bất kỳ ai

dau-hieu-cua-ap-luc-hoc-tap

Dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị áp lực học tập

Áp lực học tập ảnh hưởng như thế nào đến trẻ?

Áp lực trong học tập tưởng chừng đơn giản vì thời học sinh ai cũng có thể gặp phải. Tuy nhiên áp lực liên tục trong thời gian dài không sớm được kiểm soát có thể dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm. Hậu quả của áp lực học tập không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân học sinh, mà còn có tác động đến gia đình và các mối quan hệ xã hội. Trên thực tế đã có những vụ việc thương tâm xảy ra với những trường hợp trẻ bị áp lực kéo dài mà không được đồng cảm, thấu hiểu. 

Chính vì vậy phụ huynh nêu quan tâm đến con cái, thấu hiểu những hệ lụy của áp lực trong học tập để kịp thời hỗ trợ, tránh con phản đối hiện với những hậu quả xấu gây ra: 

Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất

Áp lực học tập kéo dài dẫn đến hệ lụy khiến trẻ căng thẳng, lo âu, ngủ không ngon giấc, rối loạn giấc ngủ, ăn uống kém… Một số trẻ sống thu mình, khép kín, không muốn giao tiếp với xung quanh, không muốn tham gia các hoạt động thể chất gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

Ít vận động có thể dẫn đến hậu quả trẻ nhỏ chậm phát triển về xương, giảm phát triển chiều cao. Bên cạnh đó gây giảm sút về hệ miễn dịch, khiến trẻ có khả năng đối diện với những bệnh lý về thể chất như bệnh xương khớp, tiền đình, đau dạ dày…

Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý

Hậu quả của áp lực học tập dễ nhận thấy nhất là trẻ bị ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý, suy giảm nghiêm trọng về mặt tinh thần. Căng thẳng, áp lực kéo dài khiến trẻ trở nên mệt mỏi, chán nản thậm chí suy nghĩ bi quan. Nhiều trẻ có thể bị rối loạn cảm xúc, không kiểm soát được hành vi trở nên buồn giận, cáu gắt vô cớ. 

Trong trường hợp cảm xúc tiêu cực kéo dài, dồn nén có thể khiến trẻ gia tăng nguy cơ phát triển các vấn đề về sức khỏe tâm thần nguy hiểm như rối loạn lo âu, trầm cảm… làm ảnh hưởng đến tương lai. 

anh-huong-cua-ap-luc-hoc-tap-den-tre-01

Ảnh hưởng của áp lực học tập đến trẻ

Giảm khả năng sáng tạo

Khả năng sáng tạo giúp trẻ tự do thể hiện ý tưởng của bản thân, phát minh ra những điều mới mẻ, thay đổi tư duy, gia tăng kết quả học tập… Tuy nhiên áp lực trong học tập chính là rào cản khiến các em bị hạn chế sức sáng tạo của chính bản thân mình. Trẻ bị mất đi sự hào hứng, niềm vui trong học tập và có nguy cơ gặp phải các vấn đề về rối loạn tâm lý. 

Căng thẳng chồng chất kéo dài khiến trẻ khó quyết định để đưa ra bất cứ lựa chọn nào và nói không với ý tưởng mới. Các em bị suy giảm thậm chí đánh mất khả năng sáng tạo của mình vì áp lực tinh thần. 

Tham khảo: Cách rèn luyện tư duy sáng tạo đạt hiệu quả tốt nhất

Suy giảm mối quan hệ xã hội

Hậu quả của áp lực học tập khác không thể không nhắc đến là làm rạn nứt các mối qua hệ xã hội, đặc biệt là các áp lực đến từ gia đình, thầy cô. Trẻ dễ hình thành tâm lý phản kháng, chống đối với chính người thân, thầy cô giáo của mình. Vô hình chung điều này càng làm gia tăng mâu thuẫn dữ dội làm cho tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè càng trở nên căng thẳng. 

Đặc biệt nếu những người xung quanh trẻ không biết cách thấu hiểu, cho rằng mình đúng, trẻ sai càng làm cho các mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn. Trẻ cảm thấy không ai hiểu và thông cảm sẽ sống khép kín, thu mình, hạn chế và ngại giao tiếp, chia sẻ. 

Ảnh hưởng kết quả học tập

Về mặt tích cực, áp lực học tập là xúc tác cho hành trình cố gắng học tập tốt hơn, đạt kết quả cao hơn của trẻ. Tuy nhiên nếu như gặp phải áp lực liên tục, kéo dài dẫn đến tình trạng học liên tục, không ngừng nghỉ, nhồi nhét kiến thức không khoa học lại trở thành biện pháp không hiệu quả. Thậm chí hành trình này còn phản tác dụng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả học tập. 

Áp lực khiến thời gian học tập của học sinh trở nên dày đặc nhưng không thể tiếp thu tốt kiến thức, học trong mơ hồ, gượng ép làm cho kết quả càng thụt lùi, đi xuống. Thậm chí ám ảnh vượt qua các kỳ thi, áp lực điểm số còn khiến các em vô cùng căng thẳng, càng khó để hoàn thành tốt việc học.  

anh-huong-cua-ap-luc-hoc-tap-den-tre-02

Áp lực học tập sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến kết quả học tập ở trẻ

Gia tăng hành vi tiêu cực ở trẻ

Từ sức ép quá lớn trong học tập có thể khiến học sinh cảm thấy mệt mỏi, thực hiện các hành vi chống đối. Đặc biệt nếu áp lực xảy ra trong giai đoạn trẻ dậy thì, tâm lý nhạy cảm mà phải đối mặt với kết quả học tập kém, bị những người xung quanh mắng chửi, hạ nhục trẻ có thể tìm đến những thói quen xấu để giải tỏa.

Vì vậy nhiều trẻ vì áp lực dẫn đến trốn tiết, trốn học, tìm đến rượu bia, chất kích thích để trốn tránh việc học và tỏ thái độ phản đối của mình. 

Áp lực học tập tưởng chừng là vấn đề hiển nhiên, dễ giải quyết nhưng những năm gần đây chúng ta đã chứng kiến không ít những hành vi tiêu cực ở học sinh, gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Nguyên nhân chính đến từ việc trẻ phải chịu áp lực nhưng thiếu đi sự đồng cảm của gia đình, thầy cô và những người xung quanh.

Khi trẻ cảm thấy bế tắc, không thể tâm sự cùng ai, các em sống khép kín trở nên tuyệt vọng. Từ đó làm gia tăng các suy nghĩ và hành vi tiêu cực, dẫn đến hậu quả khó lường. 

Cha mẹ quan tâm: 

Cách giải tỏa áp lực học tập cho trẻ

Chúng ta có thể thấy rằng, hậu quả có áp lực học tập là rất lớn, nếu kéo dài triền miên sẽ gây nên nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Để trẻ đối phó với áp lực hiệu quả, các em cần có sự hỗ trợ từ gia đình, nhà trường và những người khác xung quanh mình. Bên cạnh đó bản thân mỗi em học sinh cũng cần biết cách cân bằng giữa học tập và giải trí để tự bảo vệ sức khỏe tâm lý, thể chất. 

Giảm áp lực trong học tập là yếu tố quan trọng để duy trì tâm trạng tốt, tăng cường khả năng sáng tạo, tối ưu hóa việc học. Dưới đây là 1 số phương pháp giải quyết áp lực học tập mang lại hiệu quả cao: 

Cân bằng giữa học và chơi

Cân bằng giữa học và chơi là cách giải tỏa áp lực học tập hiệu quả. Trẻ cần sắp xếp thời gian học tập hợp lý, sau mỗi giờ học vất vả nên đan xen thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để não bộ thả lỏng, giải tỏa căng thẳng. Sau quá trình thư giãn có thể lấy lại nguồn năng lượng tích cực, dễ dàng tiếp thu kiến thức, kỹ năng mới. 

Trong khi học tập nếu cảm thấy bị căng thẳng, mệt mỏi quá mức, các em nên đứng dậy đi lại vài vòng, làm việc mà mình yêu thích như nghe nhạc, tưới cây, chơi với thú cưng để cảm thấy thoải mái hơn. Khi tinh thần ổn định chúng ta tiếp tục hành trình học tập. 

Áp lực học tập sẽ được giải tỏa và việc học tập sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu trẻ bố trí thời gian vui chơi, thư giãn phù hợp với sở thích, lứa tuổi. Phụ huynh nên tạo điều kiện cho con tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, tình nguyện, dã ngoại của trường học hay nhóm sở thích. Những hoạt động này còn giúp trẻ phát triển thể chất, khỏe về tinh thần , trở nên năng động, hoạt bát, phát triển tư duy sáng tạo. 

cach-giai-toa-ap-luc-hoc-tap-01

Cân bằng giữa học và chơi là cách giải tỏa áp lực học tập tuyệt vời

Xem thêm: 9 mẹo giúp cân bằng giữa học và chơi cho trẻ hiệu quả

Lập kế hoạch học tập cụ thể

Khi lập kế hoạch học tập cụ thể, đề rõ mục tiêu giúp trẻ nhận biết được thiếu sót, điều chỉnh thời gian và phương pháp học tập hợp lý. Nếu trẻ còn nhỏ cha mẹ nên cùng con thảo luận giúp trẻ đưa ra kế hoạch phù hợp cho chính mình. 

Trong kế hoạch học tập nên đặt ra thời gian biểu cho từng môn học, từng phần, từng chương trong thời gian cụ thể. Định rõ mục tiêu đạt được để học sinh tập trung, tránh sao nhãng, có ý thức trách nhiệm phấn đấu đạt được mục tiêu đó. 

Mỗi đứa trẻ có điểm mạnh của riêng mình, cha mẹ nên hiểu khả năng để cùng con đặt mục tiêu phù hợp. Chúng ta đừng bắt ép trẻ làm theo những gì mình muốn, đừng đặt kỳ vọng quá cao để áp lực lên trẻ. Thay vào đó hãy cùng con khám phá tiềm năng của bản thân, phát huy tốt nhất năng lực, không nên đặt nặng điểm số để trẻ giảm áp lực. 

Nâng cao sức khỏe thể chất

Nâng cao thể chất là cách giải tỏa áp lực học tập cho trẻ, giúp con có thêm sức mạnh đối diện với những kỳ thi, kỳ chuyển cấp căng thẳng. Nâng cao sức khỏe thể chất thông qua nhiều hình thức như rèn luyện thể dục thể thao, xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ…

Trẻ tăng cường hoạt động thể dục thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, sản sinh ra nguồn năng lượng tích cực làm giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Mỗi ngày trẻ nên dành thời gian khoảng 1 giờ luyện tập các bài tập đơn giản để cơ thể dẻo dai, tinh thần phấn chấn. Cha mẹ nên ủng hộ con tham gia các câu lạc bộ, giải đấu, hoạt động thể dục thể thao ở trường để hòa nhập với bạn bè, thư giãn sau giờ học. 

Chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng thực phẩm, thay đổi cách chế biến thường xuyên để trẻ luôn cảm thấy ngon miệng. Sau quá trình học tập với nhiều vất vả, áp lực trẻ cần được bổ sung năng lượng, dưỡng chất cần thiết để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. 

cach-giai-toa-ap-luc-hoc-tap-02

Nâng cao sức khỏe thể chất giúp trẻ giải tỏa tâm lý trong học tập rất tốt

Xem thêm: Phương pháp giảng dạy vừa học vừa chơi giúp trẻ học tập hiệu quả

Tìm gặp bác sĩ tâm lý

Tham vấn tâm lý từ bác sĩ tâm lý cũng là phương pháp giải quyết áp lực học tập hiệu quả. Hiện nay có nhiều phòng khám, cơ sở y tế, bác sĩ tâm lý nhận tư vấn, giải đáp thắc mắc, giúp trẻ và phụ huynh nhận biết và kiểm soát áp lực trong học tập. Khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu bất thường, cha mẹ nên chủ động đưa con mình đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân, điều trị kịp thời, hiệu quả hỗ trợ con sớm vượt qua giai đoạn này. 

Áp lực là 1 phần quan trọng trong cuộc sống, áp lực trong học tập giúp hành trình học tập của các em không ngừng phát triển. Tuy nhiên điều quan trọng làm nên hiệu quả này là trẻ phải biết cách quản lý và giảm bớt áp lực để duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất để không phải chịu quá nhiều căng thẳng.

Cách giải tỏa áp lực học tập hiệu quả cần bản thân các em không tự tạo áp lực cho chính mình, cần sự hỗ trợ của cha mẹ, gia đình, thầy cô, bạn bè, nhà trường và những người xung quanh. 

Lựa chọn môi trường học tập phù hợp 

Mong muốn con học hành giỏi giang, đạt được thành tích tốt để mở ra cơ hội thành công trong tương lai là mục tiêu chính đáng của phụ huynh. Tuy nhiên chúng ta đừng kỳ vọng con phải học trường chuyên, lớp chọn và đặt áp lực lên trẻ phải đạt được mong ước của cha mẹ. Hãy thẳng thắn nhìn nhận năng lực của con để lựa chọn môi trường học tập phù hợp, không bị áp lực học tập từ đó giúp trẻ phát huy được tiềm năng của bản thân.

The Dewey Schools là trường liên cấp hàng đầu tại Việt Nam, xây dựng cho trẻ môi trường học tập đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi xây dựng chương trình giảng dạy phù hợp với năng lực của trẻ, đáp ứng tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp học sinh phát triển toàn diện về tri thức, tư duy, kỹ năng, khả năng sáng tạo, sự độc lập và khả năng xử lý tính huống thực tế. Chương trình học của trường quốc tế, đào tạo toàn diện và chuyên sâu đáp ứng tốt khả năng, nhu cầu của mọi học sinh. 

cach-giai-toa-ap-luc-hoc-tap-03

The Dewey Schools là trường học hạnh phúc giúp trẻ phát triển toàn diện

Nhà trường tôn vinh việc xây dựng hệ thống giáo dục giúp học sinh có thái độ tích cực trong việc học tập, truyền cảm hứng cho trẻ khám phá bản thân và xác định được khả năng tiềm ẩn của chính mình và phát triển nó. Trẻ luôn cảm thấy yêu thích việc học, tràn đầy năng lượng, khả năng sáng tạo, hạnh phúc và vui vẻ mỗi ngày đến trường. Học sinh tự tin thể hiện suy nghĩ của bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách và tư tưởng. 

 Ngoài những giờ học trên lớp, học sinh có cơ hội tham gia các hoạt động thể dục thể thao, câu lạc bộ yêu thích, hoạt động ngoại khóa, chương trình dã ngoại, các chương trình lớn tương ứng với dịp lễ lớn trong năm, các dự án ứng dụng kiến thức vào thực tiễn. . Đây là cơ hội để học sinh tỏa sáng bản thân, tự tin, năng động khẳng định chính mình trong môi trường học tập vui vẻ, thoải mái. Nhà trường mang đến môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, là bệ phóng vững chắc cho tương lai thành công của học sinh. 

Mong rằng những thông điệp về áp lực học tập trong nội dung chia sẻ trên đây sẽ giúp phụ huynh, học sinh hiểu rõ về nguyên nhân, tác hại và cách giải tỏa áp lực. Chỉ trong môi trường học tập được ủng hộ, khích lệ, phù hợp với khả năng trẻ mới xây dựng được nền tảng vững chắc cho mình để vững bước trong cấp học tiếp theo, đạt được thành công và hạnh phúc trong tương lai.

Xem thêm: Cân Bằng Học Tập Và Vui Chơi Tác Động Tới Con Như Thế Nào?

Tác giả bài viết
Đăng ký để nhận thêm nhiều bài viết thú vị

Brochure về trường Dewey Schools

Học phí Dewey Schools 2024-2025

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại đại học Vanderbilt Hoa kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiengmai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 25 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdank Balan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hải
Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn Tiểu học

Trình độ

Thạc sĩ Ngữ Văn – Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm

–  Gần 20 năm tham gia giảng dạy, đào tạo giáo viên và quản lý giáo dục từ bậc Tiểu học đến THPT.
–  Tham gia điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại Cánh Buồm hoạt hoạt động từ 2009 đến nay. Tham gia biên soạn sách Giáo khoa, sách Sư phạm và xây dựng chương trình các môn Văn, Tiếng Việt, Giáo dục Lối sống Cánh Buồm.
– Xây dựng và cải tiến chương trình, giám sát vận hành chương trình các môn KHXH & NV tại Hội đồng Khoa học và Sư phạm Dewey từ 2015 đến nay.

Quan điểm giáo dục

Sứ mệnh của nhà giáo hiện đại không phải là người truyền đạt kiến thức sẵn có cho học sinh mà là người thiết kế, tổ chức hệ thống VIỆC LÀM để mỗi học sinh có thể TỰ LÀM ra kiến thức cho mình. Chỉ bằng cách đó các em mới có năng lực TỰ HỌC, TỰ GIÁO DỤC để có thể TỰ LÀM RA CHÍNH MÌNH. Và vì thế, một nhà trường hiện đại phải là nơi tổ chức sự trưởng thành về tư duy cho mỗi học sinh thông qua con đường TỰ HỌC, từ đó mà có thể tạo ra một dân tộc tự học, một đời sống tự do và một đất nước tự cường.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Đinh Thị Hà Chi
Dinh Thi Ha Chi

Elementary Vice Principal

Qualifications:
– Master of Education Administration – Hanoi National University of Education 2
– Bachelor of Pedagogy of Literature, Hanoi National University of Education 2
Certifications:

Microsoft Innovative Educator Expert program – MIEE of Microsoft Corporation for the academic year 2020-2021, Nearpod Educator của Nearpod, Student Voice Ambassador, Teaching through projects

Experience:
– 17 years of teaching, homeroom management, professional management of Bilingual, International, High-quality schools in Hanoi and Hung Yen
– Experience in training, managing Teachers in Professional, Homeroom and Soft Skills
– Experience in compiling homeroom programs and reading programs for primary schools

Educational perspective:
“The great teacher knows how to inspire” (William A. Ward) is the educational perspective that I always aim for, as a guideline for my educational path. I always want to spread love for the profession – love for children, instilling in each teacher a passion for expertise and creativity in teaching. From there, the teacher will elicit and promote the motivation from within each individual student, so that the students can organize their growth through the path of self-study – self-education, helping them to become successful teachers. people have self-learning ability, independent spirit, responsibility and rich soul.

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đinh Thị Hà Chi
Đinh Thị Hà Chi

Hiệu Phó Trường Tiểu học

Trình độ:
– Thạc sỹ Quản lý Giáo dục – trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
– Cử nhân Sư phạm Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Các chứng chỉ:

Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovative Educator Expert program – MIEE) của tập đoàn Microsoft năm học 2020- 2021, Nearpod Educator của Nearpod, Student Voice Ambassador, Dạy học qua dự án

Kinh nghiệm:
– 17 năm giảng dạy, chủ nhiệm, quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ, Quốc tế, Chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội và Hưng Yên
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên về Chuyên môn, chủ nhiệm và Kĩ năng mềm
– Kinh nghiệm biên soạn các chương trình chủ nhiệm, chương trình đọc sách trường Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
“Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng” (William A. Ward) là quan điểm giáo dục mà tôi luôn hướng tới, coi như kim chỉ nam cho con đường giáo dục của mình. Tôi luôn mong muốn lan tỏa lòng yêu nghề – mến trẻ, truyền cho mỗi giáo viên niềm đam mê với chuyên môn, sáng tạo trong giảng dạy. Từ đó, người giáo viên sẽ khơi gợi, phát huy động lực từ bên trong từng cá thể học sinh, để các em tổ chức sự trưởng thành của minh thông qua con đường tự học – tự giáo dục, giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn chương trình tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

_Caitlin Jennifer Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:
– Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa
Experiences:
– 13 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.
– 4 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.
Educational perspective:
– I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

_Caitlin Jennifer Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:
– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi
Kinh nghiệm:
– 13 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.
– 4 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.
Quan điểm giáo dục:
– Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Giám đốc Chương trình Tiếng Việt THCS/Hiệu trưởng Trường THCS

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal of Elementary School of The Dewey Schools Cau Giay

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 10 years of teaching experiences and 8 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Principal of Secondary School of The Dewey Schools Cau Giay

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Cô Vũ Thị Hiền
Cô Vũ Thị Hiền

Giám đốc Chương trình Tiếng Việt Tiểu học/ Hiệu trưởng Trường Tiểu học

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 10 năm giảng dạy và 8 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay