...

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 và những điều ba mẹ cần biết

Nội dung
Tác giả bài viết

 

hướng nghiệp học sinh lớp 10
Định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10

Những sai lầm của phụ huynh khi định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10

hướng nghiệp học sinh lớp 10
Những sai lầm khi hướng nghiệp cho con

Hiện nay, việc ba mẹ định hướng nghề nghiệp cho con khi vào lớp 10 không còn quá mới. Tuy nhiên đôi khi ba mẹ lại mắc phải những sai lầm ảnh hưởng đến định hướng cũng như tương lai của con. Hãy tìm hiểu xem ba mẹ có mắc phải những vấn đề dưới đây không nhé!

Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 liệu có sớm?

Ba mẹ tự viết ước mơ cho con

Đây là một trong những sai lầm thường gặp nhất của các bậc phụ huynh. Đa số đều hay đặt kỳ vọng quá mức vào con cái, điều này đồng nghĩa với việc con cái sẽ trở thành người viết tiếp ước mơ còn dang dở của ba mẹ, làm công việc mà ba mẹ mong muốn.

Muốn con chọn nghề dễ xin việc, kiếm nhiều tiền, ổn định

Khi định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10, ba mẹ thường khuyên con lựa chọn những ngành nghề dễ xin việc và kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên những ngành đó có thể sẽ có sự cạnh tranh gay gắt, thậm chí không phù hợp với khả năng của con. Điều này vô hình chung đã tạo cho con một áp lực rất lớn.

Năng lực cá nhân của con thường bị ba mẹ phớt lờ

Ba mẹ khi hướng nghiệp cho con thường hay phớt lờ đi năng lực cá nhân cũng như thế mạnh mà con đang có. Thay vào đó lại hướng con đến những ngành nghề đang hot trong xã hội. Vì vậy, khi định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 cần cho con cơ hội tự tìm hiểu năng lực của bản thân mình để đưa ra lựa chọn phù hợp. Ba mẹ tuyệt đối không nên chọn thay các em.

>>Xem thêm: Vai trò của hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông

Đâu là điều phụ huynh và nhà trường nên làm khi định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10

hướng nghiệp học sinh lớp 10
Vì sao cần tìm hiểu bản thân

Trong quá trình hướng nghiệp cho học sinh, điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là phụ huynh cũng như nhà trường cần hỗ trợ để các em tìm hiểu bản thân mình. Khi các em biết được năng lực bản thân thế nào, muốn gì, cần làm gì,… Lúc này các em mới có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn. Dưới đây là một số vấn đề các em cần tìm hiểu trong quá trình định hướng nghề nghiệp:

Sở thích nghề nghiệp của bản thân là gì?

Không phải là sở thích cá nhân, sở thích nghề nghiệp hướng đến một công việc hoặc lĩnh vực cụ thể. Khi định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 cần giúp các em tìm được đáp án cho việc các bạn muốn làm trong lĩnh vực nào, làm gì và sẽ làm như thế nào?

Khả năng của bản thân như thế nào?

Đây chính là năng lực hoặc thế mạnh mà các em đang có. Việc bản thân các em thích ngành nghề đó vẫn chưa đủ, bên cạnh niềm yêu thích, bản thân các em cần xác định xem liệu rằng thế mạnh của mình có phù hợp với công việc đó hay không. Khi đã giải mã được năng lực cá nhân, các em sẽ dễ dàng lựa chọn và theo đuổi đam mê của mình.

Xác định cá tính khi định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn định hướng nghề nghiệp đó là tính cách cá nhân của học sinh. Liệu bản thân là người hướng ngoại hay hướng nội? Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các em trong tương lai.

>>Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn về định hướng nghề nghiệp 2023 và cách trả lời hay

Hướng dẫn xây dựng giáo án định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10

hướng nghiệp học sinh lớp 10
Giáo án hướng nghiệp lớp 10

Giáo án hướng nghiệp cho học sinh lớp 10 là chương trình hướng nghiệp được biên soạn dựa theo quy định của Bộ GD&ĐT. Các nội dung đều được xây dựng chuẩn chỉnh, phù hợp với lứa tuổi lớp 9, lớp 10. Dựa vào giáo án, giáo viên và phụ huynh có thể dễ dàng áp dụng để định hướng nghề nghiệp cho con em theo từng bước một cách hiệu quả.

Mục đích của giáo án hướng nghiệp cho học sinh lớp 10

Có thể nói giáo án chính là cẩm nang quan trọng giúp học sinh đang chênh vênh với nhiều lựa chọn có thể định hướng được mục tiêu của bản thân mình. Cụ thể giáo án định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 sẽ giúp cho học sinh:

  • Có được cơ sở khoa học để lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.
  • Biết bản thân mình thích gì, năng lực cá nhân để lựa chọn công việc phù hợp
  • Nhận thức được yêu cầu cũng như một số điều kiện cần để học sinh có thể vun bồi kiến thức và kỹ năng sao cho phù hợp với ngành.

Nội dung của giáo án hướng nghiệp cho học sinh lớp 10

giáo án tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT nên được xây dựng bằng các bài trắc nghiệm với mục đích khám phá sở thích và năng lực cá nhân của học sinh. Các bài tập trắc nghiệm sẽ được thực hiện từ cơ bản đến chuyên sâu và chia thành nhiều chuyên đề khác nhau. Ví dụ:

  • Chủ đề 1: Em thích làm nghề gì? Năng lực cá nhân và truyền thống nghề nghiệp của gia đình
  • Chuyên đề 2: Xác định tính cách của bản thân thông qua phiếu khảo sát hướng nghiệp học sinh THPT.
  • Chuyên đề 3: Tìm hiểu một số nghề nghiệp cụ thể, chi tiết.
  • Chuyên đề 4: …

Mỗi chuyên đề định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 cần được biên soạn rõ ràng, chi tiết với đầy đủ thông tin. Điều này sẽ giúp học sinh sử dụng làm cơ sở để hiểu cặn kẽ về ngành học. Từ đó biết bản thân phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề nào.

Một số nghề nghiệp có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai

hướng nghiệp học sinh lớp 10
Định hướng những nghề nghiệp phát triển

Để các bạn học sinh có thể dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, sau đây The Dewey Schools sẽ giới thiệu cho bạn một số ngành đang có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai:

Học môn tự nhiên nên thi khối nào? Các ngành học triển vọng năm 2023

Khối xã hội gồm những môn nào? Thông tin sĩ tử cần biết về khối xã hội

Ngành công nghệ thực phẩm

Có thể nói Công nghệ thực phẩm là một trong những ngành mang đến cơ hội việc làm rộng mở bởi tính ứng dụng cao. Một số chuyên ngành chủ chốt bạn có thể tìm hiểu như: Công nghệ bảo quản, chế biến nông sản, kiểm định chất lượng, nghiên cứu phát triển sản phẩm, sản xuất nguyên liệu mới,…. kiểu

Khi định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 không nên bỏ qua công việc này bởi cơ hội phát triển trong ngành tương đối cao cùng với nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của con người ngày càng tăng. Bên cạnh đó, Việt Nam đang chú trọng đẩy mạnh vào lĩnh vực xuất khẩu thực phẩm chế biến. Đương nhiên mức lương của ngành này cũng tương đối cao nếu bạn có đủ chuyên môn và năng lực.

Ngành điện – cơ khí

Là lĩnh vực không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay, vì vậy trong chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10, ngành Điện – Cơ khí là một gợi ý tuyệt vời dành cho các bạn học sinh. Nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này đang ở mức cao, trung bình mỗi năm thiếu khoảng 8000 nhân lực có trình độ cao. Hơn thế nữa, sinh viên cũng có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập phù hợp.

Ngành Quản trị Kinh doanh

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế như hiện nay, Quản trị Kinh doanh được xem là lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho học sinh. Doanh nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều, điều này đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Mức lương của ngành cũng được đánh giá nằm trong top các ngành có thu nhập cao.

Ngành Marketing

Bước vào thời đại công nghệ 4.0, Marketing đang là ngành học cực kỳ thịnh hành và có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến Marketing để gây dựng thương hiệu và phát triển. Dù theo hướng Marketing truyền thống hay Marketing hiện đại, học sinh đều có thể trau dồi kiến thức và trang bị kỹ năng ngay khi còn là học sinh lớp 10. Marketing cung cấp cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm như: Digital Marketing, Content Marketing, Branding Marketing,…

Công nghệ thông tin

Nếu bạn đam mê với tin học, công nghệ thì không thể bỏ qua ngành học này khi tham gia định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 nhé! Là một ngành dẫn đầu mọi xu hướng hiện nay, có thể nói Công nghệ thông tin là ngành học hái ra tiền nếu bạn thật sự giỏi. Bạn có thể lựa chọn theo đuổi một số chuyên ngành như: Kỹ thuật phần mềm, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin quản lý,…

Hướng dẫn viên du lịch

Một trong những tiêu chí quan trọng để bạn trở thành một hướng dẫn viên thành công đó là khả năng ngoại ngữ, tính cách hướng ngoại, có khả năng giao tiếp tốt và yêu thích những chuyến đi, không ngừng học hỏi,… Nếu bạn có những yếu tố này, tuyệt đối không nên bỏ qua ngành hướng dẫn viên du lịch đâu nhé! Hãy hướng nghiệp cho bản thân khi vào lớp 10 bằng cách không ngừng học hỏi, trang bị kỹ năng ngoại ngữ cũng như kiến thức cần thiết để thi đậu vào ngành học này

7 Bước hướng nghiệp cho học sinh THPT chọn đúng ngành nghề

Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 giúp các em có thể xây dựng lộ trình học tập đúng đắn và tự tin hơn vào quyết định của mình. Hơn thế nữa, sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có lợi thế khi cạnh tranh trên thị trường nghề nghiệp. Mặc khác, các bạn cũng hạn chế được việc làm trái ngành, mất dần đam mê và năng lực làm việc. Khi lựa chọn đúng ngành nghề, các bạn dễ dàng nuôi dưỡng được niềm đam mê, chủ động nghiên cứu, học hỏi . Trong suốt quá trình định hướng nghề nghiệp, các bạn cần  xác định được một số yếu tố sau:

  • Sở thích, đam mê.
  • Tính cách.
  • Năng lực.
  • Nhu cầu thị trường.

Để tìm hiểu rõ hơn, mời các em và phụ huynh tìm hiểu qua 7 bước định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 dưới đây:

hướng nghiệp học sinh lớp 10
7 bước hướng nghiệp cho học sinh lớp 10

Bước 1: Thầy cô, gia đình định hướng giúp học sinh hiểu bản thân mình

Hướng nghiệp cho học sinh lớp 10 rất quan trọng, vì vậy gia đình và nhà trường cần giúp học sinh hiểu rõ bản thân của mình, biết mình thích gì, có năng lực nào và muốn trở thành một người thế nào trong tương lai. Việc hiểu rõ bản thân giúp các em có thêm động lực để vượt qua mọi thử thách, có cơ sở vững chắc để không phải đi theo số đông hay đi theo kỳ vọng của bất cứ ai khác.

Hơn thế nữa, việc hiểu rõ bản thân còn giúp các em có thêm động lực, xác định rõ ràng mục tiêu, lộ trình học tập phù hợp. Gia đình và nhà trường không nên ép buộc hay gây sức ép, điều này vô tình tạo nên một số vấn đề tâm lý, gây hoang mang và làm các em mất phương hướng. Thay vào đó hãy là người đồng hành, chia sẻ và động viên để các em có tâm lý thoải mái trong mọi việc.

Bước 2: Xác định thế mạnh và sở thích của bản thân khi định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10

Thế mạnh và sở thích luôn là hai yếu tố song hành giúp các em đưa ra lựa chọn đúng đắn trong quá trình hướng nghiệp. Việc xác định đúng sở thích và thế mạnh của bản thân sẽ giúp học sinh lựa chọn được ngành nghề mang lại đam mê, phát huy năng lực cá nhân của các em.

Có thể xem quá trình hướng nghiệp trong giai đoạn hiện nay là hướng nghiệp 4.0 bởi gia đình và nhà trường có thể ứng dụng nhiều bài trắc nghiệm tính cách như: MBTI, Holland Codes, Big Five (OCEAN), Enneagram,…

Bước 3: Xác định điều kiện bản thân có phù hợp ngành nghề không

Sau khi đã xác định được năng lực và sở thích cá nhân, bước tiếp theo mà học sinh cần tìm hiểu đó là cân nhắc ngành học có phù hợp hay không? Một số yếu tố cần cân nhắc đó là: Điều kiện tài chính của gia đình có đáp ứng với chi phí của ngành hay không? Ngoại hình có đáp ứng được tiêu chuẩn của ngành? Sức khỏe của bạn có thể đáp ứng được tính chất công việc bao nhiêu phần trăm,…

Điều này vô cùng quan trọng bởi một khi bạn đã xác định được thế mạnh, đam mê nhưng không đáp ứng được các điều kiện phù hợp thì sẽ tạo ra cho bạn một áp lực lớn để theo đuổi ngành nghề đó.

Bước 4: Định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10  bằng cách tìm hiểu về ngành, nghề mình sẽ chọn

Sau khi đã xác định được các yếu tố liên quan đến bản thân, học sinh cần tìm hiểu và nghiên cứu về ngành học, nghề nghiệp muốn theo đuổi. Với tốc độ phát triển của xã hội hiện nay, có rất nhiều ngành học phát triển mạnh mẽ nhưng cũng có ngành gần như không phát triển. Vì vậy, bạn cần xác định xu hướng phát triển của ngành học trong những năm tiếp theo, nhu cầu về nguồn nhân lực, thị trường lao động và xu hướng việc làm trong tương lai, tỉ lệ cạnh tranh ra sao, mức thu nhập bình quân của ngành thế nào,…

Sau khi đã tham gia các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 thì các bạn có thể chủ động nghiên cứu, tìm hiểu về ngành thông qua các trang mạng xã hội chính thống, các anh chị đi trước. Bên cạnh đó, ba mẹ, thầy cô chính là nơi tìm hiểu đáng tin cậy dành cho bạn.

Bước 5: Xây dựng hồ sơ học tập nổi bật, đáp ứng yêu cầu của trường/ngành nghề

Việc tiếp theo bạn cần làm đó là lên một kế hoạch học tập phù hợp trên cơ sở bám sát các tiêu chí cần có để thi đậu vào ngành học đó. Ngoài ra, bạn cũng nên có kế hoạch tham gia một số cuộc thi học thuật, tài năng, hoạt động xã hội hoặc chương trình ngoại khóa,… Tất cả đều không vô ích mà còn giúp bạn xây dựng hồ sơ học tập nổi bật, đáp ứng được yêu cầu đầu vào của trường cũng như tăng cơ hội trúng tuyển dành cho bạn.

Bước 6: Tự trải nghiệm hoặc làm 1 số việc liên quan đến ngành nghề mình chọn

Sau khi lựa chọn được ngành nghề bạn muốn theo đuổi từ việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10, bạn có thể tham gia thực hành trải nghiệm thực tế các hoạt động liên quan đến công việc. Thông qua đó, bạn sẽ có được hình dung chính xác về công việc bạn đang lựa chọn, mặc khác còn có thể rút ra bài học kinh nghiệm để đánh giá đúng đắn hơn về mức độ phù hợp của bản thân đối với ngành.

Học sinh THPT có thể tự trải nghiệm hoặc làm 1 số việc liên quan đến ngành nghề mình chọn

Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào các chương trình thực tập, trải nghiệm thực tế của các trường Đại học hoặc doanh nghiệp để có cơ hội gặp gỡ, làm quen với ngành học. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn lắng nghe, trao đổi và được tư vấn từ các chuyên gia – những người đi trước trong ngành có thể giúp bạn mở rộng tầm nhìn, đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Bước 7: Chuẩn bị sẵn phương án 2 sau khi hoàn thành định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10

Không có lựa chọn nào là đúng đắn và chắc chắn 100% có thể thực hiện được. Các bạn học sinh nên chuẩn bị sẵn một phương án dự phòng thứ 2 để tránh gặp phải những sự cố không như mong muốn. Điều này sẽ giúp bạn cũng như gia đình và nhà trường an tâm hơn trong quá trình học tập của bạn.

Thông qua những thông tin trên, có thể thấy việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 không đơn giản chỉ là chọn ngành, chọn nghề. Quá trình này cần được thực hiện qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn đều có nhiệm vụ và vai trò riêng giúp các em xác định đúng bản thân cần làm gì trong tương lai. Từ đó, mỗi học sinh sẽ chủ động đưa ra phương án học tập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Các TDSers  luôn được hướng nghiệp theo đúng lộ trình

hướng nghiệp học sinh lớp 10
HS The Dewey Schools luôn được hướng nghiệp đúng lộ trình

“Học ngành nào”, “học cái gì”, “làm nghề gì” là băn khoăn chung của Phụ huynh và Học sinh trong giai đoạn THPT, đặc biệt trong bối cảnh thị trường lao động đang vô cùng cạnh tranh. Theo một dự báo, 85% số việc làm mới ở năm 2030 là những công việc chưa từng tồn tại. Vì vậy, giáo dục hướng nghiệp tại The Dewey Schools chú trọng nền tảng kiến thức và kỹ năng mang tính liên ngành và đa ngành. Học sinh không phải chỉ định hướng học và làm theo một nghề nhất định, mà cần có khả năng quan sát sự thay đổi, khả năng chuyển đổi và thích ứng linh hoạt.

Có thể nói, việc định hướng ngành nghề, tư vấn chiến lược học tập, lộ trình ứng tuyển và phát triển kỹ năng cho từng học sinh luôn là điều được The Dewey Schools đặt lên hàng đầu.

Lớp 9 lên 10: Giúp con tự tin khám phá

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 tại The Dewey Schools luôn được thực hiện từ rất sớm. Các em sẽ bắt đầu tìm hiểu về các ngành nghề và khám phá năng lực cá nhân thông qua hàng loạt các bài trắc nghiệm về tính cách, xác định đam mê, điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Ngoài ra, nguồn cẩm nang hướng nghiệp cũng được các thầy cô cố vấn chia sẻ đến các em học sinh.

Tại trường, các em luôn được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa để trang bị thêm nhiều kỹ năng như: CLB Nghệ thuật, CLB Kỹ năng, CLB Ngoại ngữ,… Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi, workshop,…

Lớp 11: Cùng con tăng tốc

Sau khi hoàn thành bước định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 bằng cách khám phá bản thân, các em học sinh sẽ bắt đầu bước vào lỗ trình học tập phù hợp với đam mê để hướng đến việc tìm ra ngành nghề và ngôi trường Đại học sẽ theo đuổi trong tương lai.

Hơn thế nữa, các em học sinh còn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành và tư vấn 1 – 1 từ các thầy cô ban cố vấn giúp các em đi đúng hướng và xây dựng mục tiêu cá nhân phù hợp với quá trình chọn ngành, chọn nghề.

Trong giai đoạn ngày, tùy vào mục tiêu mà học sinh sẽ tham gia vào các hoạt động chuyên sâu, hoạt động CLB ngoại khóa và thực hiện một số bài thi như: IELTS, SAT, ACT,… Tất cả đều sẵn sàng cho một hồ sơ ứng tuyển chất lượng.

Một trong những hoạt động đặc biệt được ưu tiên trong giai đoạn lớp 11 đó là kế hoạch ứng tuyển học bổng và xét tuyển thẳng vào Đại học dành cho học sinh The Dewey Schools. Các em sẽ được tạo cơ hội để tham gia vào nhiều hoạt động như hội thảo, trải nghiệm làm sinh viên, tham gia ngày hội tuyển sinh của các trường Đại học. Qua đó, các em có thể lập được danh sách trường Đại học mà mình quan tâm, nghiên cứu chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển để chuẩn bị hồ sơ phù hợp.

Lớp 12: Cùng con về đích

Học sinh khối 12 tại The Dewey Schools sẽ được tạo điều kiện tối đa để dành thời gian ôn luyện cũng như trải nghiệm thực tế tại các trường Đại học. Các em sẽ được sự hỗ trợ trực tiếp của các cố vấn tại trường và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ bắt đầu xét tuyển Đại học trong và ngoài nước.

Được chú trọng trau dồi vốn tiếng Anh vượt trội từ sớm cũng như lộ trình học tập rõ ràng, chất lượng, học sinh The Dewey Schools luôn tự tin và đạt được nhiều thành tích tốt trong các kỳ thi xét tuyển Đại học hàng năm.

Không chỉ là cầu nối cho học sinh, The Dewey Schools còn phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường trong quá trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 thông qua hàng loạt các hội thảo định hướng dành riêng cho các bậc phụ huynh Khối 9-11. hoạt động Hướng nghiệp này tại TDS nhằm thực hiện được 3 mục tiêu chính:

  • Giới thiệu ban Kinh doanh Hướng nghiệp của nhà trường, vai trò của từng thầy cô trong việc hỗ trợ Học sinh với từng lộ trình Hướng nghiệp riêng.
  • Giúp Phụ huynh nắm được tầm quan trọng của công tác Hướng nghiệp và xây dựng hồ sơ vào đại học thông qua các hoạt động Hướng nghiệp tại TDS.
  • ️Giúp Phụ huynh hiểu được vai trò của gia đình trong việc phối hợp cùng nhà trường để giúp TDSers đạt được mục tiêu đề ra sau khi tốt nghiệp THPT.

Quý phụ huynh và học sinh cần tìm hiểu thêm thông tin về chương trình học bậc THPT tại Vinschool vui lòng truy cập vào Website hoặc bấm số….. để được tư vấn trực tiếp

Tác giả bài viết
Đăng ký để nhận thêm nhiều bài viết thú vị

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey School hỗ trợ anh chị nhanh nhất có thể!


Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại đại học Vanderbilt Hoa kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiengmai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 25 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdank Balan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương

Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hải
Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn Tiểu học

Kinh nghiệm

  • Hơn 15 năm tham gia giảng dạy, đào tạo giáo viên và quản lý giáo dục từ bậc Tiểu học đến THPT.
  • Biên soạn sách giáo khoa và xây dựng chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học, THCS -THPT các môn Văn, Tiếng Việt, Lịch Sử, Giáo dục Lối sống.
  • Biên soạn sách Tiếng Việt cho học sinh Mầm non, xây dựng chương trình Tiếng Việt tiền Tiểu học.
  • Biên tập sách cho bậc Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT.
  • Điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại Cánh Buồm hoạt động từ năm 2009 đến nay.


Quan điểm giáo dục

Sứ mệnh của nhà giáo hiện đại không phải là người truyền đạt kiến thức sẵn có cho học sinh mà là người thiết kế, tổ chức hệ thống VIỆC LÀM để mỗi học sinh có thể TỰ LÀM ra kiến thức cho mình. Chỉ bằng cách đó các em mới có năng lực TỰ HỌC, TỰ GIÁO DỤC để có thể TỰ LÀM RA CHÍNH MÌNH. Và vì thế, một nhà trường hiện đại phải là nơi tổ chức sự trưởng thành về tư duy cho mỗi học sinh thông qua con đường TỰ HỌC, từ đó mà có thể tạo ra một dân tộc tự học, một đời sống tự do và một đất nước tự cường.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSer

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Đinh Thị Hà Chi
Dinh Thi Ha Chi

Elementary Vice Principal

Qualifications:
– Master of Education Administration – Hanoi National University of Education 2
– Bachelor of Pedagogy of Literature, Hanoi National University of Education 2
Certifications:

Microsoft Innovative Educator Expert program – MIEE of Microsoft Corporation for the academic year 2020-2021, Nearpod Educator của Nearpod, Student Voice Ambassador, Teaching through projects

Experience:
– 17 years of teaching, homeroom management, professional management of Bilingual, International, High-quality schools in Hanoi and Hung Yen
– Experience in training, managing Teachers in Professional, Homeroom and Soft Skills
– Experience in compiling homeroom programs and reading programs for primary schools

Educational perspective:
“The great teacher knows how to inspire” (William A. Ward) is the educational perspective that I always aim for, as a guideline for my educational path. I always want to spread love for the profession – love for children, instilling in each teacher a passion for expertise and creativity in teaching. From there, the teacher will elicit and promote the motivation from within each individual student, so that the students can organize their growth through the path of self-study – self-education, helping them to become successful teachers. people have self-learning ability, independent spirit, responsibility and rich soul.

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phòng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đinh Thị Hà Chi
Đinh Thị Hà Chi

Hiệu Phó Trường Tiểu học

Trình độ:
– Thạc sỹ Quản lý Giáo dục – trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
– Cử nhân Sư phạm Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Các chứng chỉ:

Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovative Educator Expert program – MIEE) của tập đoàn Microsoft năm học 2020- 2021, Nearpod Educator của Nearpod, Student Voice Ambassador, Dạy học qua dự án

Kinh nghiệm:
– 17 năm giảng dạy, chủ nhiệm, quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ, Quốc tế, Chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội và Hưng Yên
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên về Chuyên môn, chủ nhiệm và Kĩ năng mềm
– Kinh nghiệm biên soạn các chương trình chủ nhiệm, chương trình đọc sách trường Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
“Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng” (William A. Ward) là quan điểm giáo dục mà tôi luôn hướng tới, coi như kim chỉ nam cho con đường giáo dục của mình. Tôi luôn mong muốn lan tỏa lòng yêu nghề – mến trẻ, truyền cho mỗi giáo viên niềm đam mê với chuyên môn, sáng tạo trong giảng dạy. Từ đó, người giáo viên sẽ khơi gợi, phát huy động lực từ bên trong từng cá thể học sinh, để các em tổ chức sự trưởng thành của minh thông qua con đường tự học – tự giáo dục, giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn chương trình tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

_Caitlin Jennifer Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:
– Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa
Experiences:
– 13 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.
– 4 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.
Educational perspective:
– I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

_Caitlin Jennifer Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:
– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi
Kinh nghiệm:
– 13 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.
– 4 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.
Quan điểm giáo dục:
– Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Giám đốc Chương trình Tiếng Việt THCS/Hiệu trưởng Trường THCS

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal of Elementary School of The Dewey Schools Cau Giay

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 10 years of teaching experiences and 8 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Principal of Secondary School of The Dewey Schools Cau Giay

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Cô Vũ Thị Hiền
Cô Vũ Thị Hiền

Giám đốc Chương trình Tiếng Việt Tiểu học/ Hiệu trưởng Trường Tiểu học

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 10 năm giảng dạy và 8 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay