13+ Cách dạy trẻ 7 tuổi bướng bỉnh không cần quát mắng

Nội dung
Tác giả bài viết1

Cách dạy trẻ 7 tuổi bướng bỉnh luôn là nỗi băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ khi con bước vào giai đoạn phát triển cá tính mạnh mẽ, bướng bỉnh và khó bảo. Nếu bạn đang mệt mỏi,  cảm thấy bất lực vì con không nghe lời, thường xuyên cãi lại hoặc làm trái lời dặn.

Đừng lo lắng, The Dewey Schools sẽ chia sẻ 13+ phương pháp giáo dục nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, giúp con hiểu chuyện hơn mà vẫn giữ được mối quan hệ tích cực trong gia đình qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân trẻ 7 tuổi bướng bỉnh, không nghe lời

Trước khi tìm ra cách dạy trẻ 7 tuổi bướng bỉnh hiệu quả, cha mẹ cần hiểu rõ vì sao con lại có những hành vi không nghe lời, phản kháng hoặc ngang bướng. Dưới đây là những lý do phổ biến nhất khiến trẻ 7 tuổi trở nên bướng bỉnh:

  • Khủng hoảng tâm lý lứa tuổi: Bước sang tuổi lên 7, trẻ bắt đầu hình thành cái tôi mạnh mẽ. Đây là giai đoạn chuyển tiếp giữa mầm non và tiểu học, trẻ muốn thể hiện sự độc lập nhưng lại chưa đủ kỹ năng kiểm soát cảm xúc. Sự mâu thuẫn giữa mong muốn được tự quyết và giới hạn từ người lớn dễ khiến trẻ phản ứng bằng thái độ bướng bỉnh, chống đối.
  • Phong cách giáo dục sai lầm của cha mẹ: Một số cha mẹ có xu hướng áp đặt, ra lệnh hoặc la mắng khi trẻ không làm theo ý mình. Cách giáo dục thiếu lắng nghe, không tôn trọng cảm xúc của trẻ có thể khiến con cảm thấy bị phản kháng, từ đó hình thành thói quen chống đối để “bảo vệ” cái tôi.
  • Trẻ bướng bỉnh do không hiểu ý cha mẹ: Đôi khi, trẻ không nghe lời không phải vì cố tình “cứng đầu”, mà đơn giản vì chưa hiểu hết yêu cầu hoặc lý do đằng sau lời nói của cha mẹ. Việc truyền đạt không rõ ràng hoặc thiếu kiên nhẫn cũng là nguyên nhân phổ biến khiến trẻ hành xử trái mong đợi.
  • Do ảnh hưởng từ bạn bè và xã hội: Môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng đáng kể đến hành vi. Nếu trẻ bắt chước những hành vi thiếu kỷ luật từ người khác mà không được định hướng kịp thời, rất dễ hình thành thói quen tiêu cực.

Nguyên nhân trẻ 7 tuổi bướng bỉnh, không nghe lời

>>XEM THÊM:

2. Biểu hiện bướng bỉnh của trẻ khi lên 7 tuổi

Trẻ 7 tuổi đang trong quá trình phát triển nhận thức xã hội và cảm xúc. Lúc này, các biểu hiện bướng bỉnh không chỉ đơn thuần là hành vi “nghịch ngợm”, mà còn phản ánh sự thay đổi tâm lý bên trong. Dưới đây là một số dấu hiệu cha mẹ cần lưu ý:

  • Thường xuyên cãi lời cha mẹ, thầy cô: Trẻ không còn dễ dàng nghe theo lời người lớn như trước mà có xu hướng phản bác, tranh luận lại hoặc cố tình làm trái ý. Điều này cho thấy trẻ đang tìm cách thể hiện chính kiến nhưng chưa biết cách bày tỏ phù hợp.
  • Cố tình làm ngược lại những điều được dặn dò: Dù biết rõ yêu cầu từ cha mẹ hay thầy cô, trẻ vẫn hành xử theo ý mình, như một cách “thử giới hạn”. Đây là dấu hiệu rõ ràng của tính cách độc lập đang phát triển nhưng thiếu kiểm soát.
  • Không chịu xin lỗi hoặc nhận sai: Nhiều trẻ ở tuổi này tỏ ra cứng đầu, né tránh việc nhận lỗi ngay cả khi biết mình làm sai. Điều này xuất phát từ cái tôi non trẻ và cảm giác “mất mặt” khi bị phê bình.
  • Dễ nổi nóng, giận dỗi khi bị nhắc nhở: Khi bị góp ý, trẻ có thể phản ứng quá mức như khóc lóc, la hét hoặc “giận dỗi bỏ đi”. Đây là biểu hiện cho thấy khả năng kiểm soát cảm xúc của trẻ chưa hoàn thiện.
  • Khó hợp tác trong các hoạt động nhóm hoặc chia sẻ với bạn bè: Trẻ thường muốn mọi thứ theo ý mình, ít nhường nhịn hoặc chia sẻ đồ chơi, vật dụng. Điều này có thể gây khó khăn trong việc hòa nhập tập thể, ảnh hưởng đến các kỹ năng xã hội cần thiết.

Hiểu được các dấu hiệu này sẽ giúp phụ huynh nhận ra đâu là giới hạn phát triển bình thường, đâu là hành vi cần điều chỉnh. Từ đó, việc lựa chọn cách dạy trẻ 7 tuổi biết nghe lời sẽ trở nên đúng hướng, nhẹ nhàng và nhân văn hơn, thay vì áp dụng hình phạt cứng nhắc hay quát mắng thiếu hiệu quả.

3. Cách dạy trẻ 7 tuổi không nghe lời trở nên ngoan ngoãn

Trẻ không nghe lời không đồng nghĩa với việc “hư”, đó có thể chỉ là cách con thể hiện sự độc lập, cái tôi đang lớn hoặc phản ứng lại khi chưa được thấu hiểu. Thay vì dùng hình phạt hay quát mắng, cha mẹ nên áp dụng những phương pháp tích cực sau để uốn nắn hành vi và xây dựng lòng tin với con.

3.1. Giữ bình tĩnh, kiên nhẫn khi dạy trẻ

Sự ổn định cảm xúc của cha mẹ đóng vai trò rất lớn trong quá trình áp dụng các cách dạy con nghe lời. Khi trẻ cư xử sai hoặc chống đối, phản ứng cảm tính như tức giận, quát mắng hay mất kiểm soát không giúp thay đổi hành vi, mà ngược lại còn làm suy giảm sự kết nối giữa cha mẹ và con. Trẻ sẽ cảm thấy bị đe dọa, xấu hổ hoặc tổn thương, từ đó dễ hình thành tâm lý chống đối, che giấu và không hợp tác.

Việc giữ bình tĩnh giúp cha mẹ giữ được sự sáng suốt trong đánh giá tình huống, truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và có trọng tâm. Điều này giúp trẻ cảm nhận được sự tôn trọng và an toàn, từ đó dễ dàng tiếp thu và điều chỉnh hành vi của mình. Kiên nhẫn cũng là yếu tố không thể thiếu, bởi trẻ cần thời gian để học và lặp lại các hành vi đúng.

Giữ bình tĩnh, kiên nhẫn khi dạy trẻ

>>XEM THÊM:

3.2. Đặt ra quy tắc rõ ràng khi dạy trẻ

Trẻ nhỏ cần những giới hạn cụ thể để hiểu đâu là hành vi được chấp nhận và đâu là hành vi không phù hợp. Khi không có quy tắc, trẻ sẽ hành xử theo cảm tính và thử nghiệm các hành vi khác nhau để tìm kiếm phản ứng từ người lớn. Ngược lại, khi có các quy định rõ ràng, trẻ sẽ biết trước điều gì được mong đợi ở mình và điều gì sẽ xảy ra nếu vi phạm.

Cha mẹ có thể lập bảng “5 điều con cần nhớ mỗi ngày” dán trong phòng ngủ, ví dụ:

  1. Tự gấp chăn sau khi ngủ dậy
  2. Không la hét trong nhà
  3. Nói cảm ơn và xin lỗi đúng lúc
  4. Tắt TV trước 8h tối
  5. Cất đồ chơi sau khi chơi xong

Việc thiết lập quy tắc không chỉ giúp định hình hành vi của trẻ mà còn rèn luyện cho con khả năng tự kiểm soát và tư duy logic. Tuy nhiên, các quy tắc cần được truyền đạt một cách cụ thể, đơn giản và nhất quán, đồng thời cha mẹ cần kiên trì trong việc thực thi. Nếu nguyên tắc thay đổi tùy cảm xúc người lớn, trẻ sẽ bị rối loạn nhận thức về giới hạn và dễ mất định hướng trong hành vi.

3.3. Nói “nên” thay vì “không nên” khi giao tiếp với trẻ

Ngôn ngữ giao tiếp có ảnh hưởng trực tiếp đến cách trẻ phản ứng và tiếp thu thông tin. Các câu nói mang tính phủ định thường khiến trẻ chỉ biết điều không được làm mà không hiểu rõ mình cần làm gì thay thế. Điều này tạo ra cảm giác bị kiểm soát, dễ dẫn đến tâm lý phản kháng hoặc hoang mang.

Việc chuyển từ cách nói phủ định sang khẳng định giúp trẻ hiểu rõ hành vi đúng đắn một cách chủ động, từ đó dễ dàng thực hiện hơn. Ngoài ra, sử dụng ngôn ngữ tích cực còn góp phần xây dựng mối quan hệ tôn trọng giữa cha mẹ và con cái, giúp trẻ cảm thấy được hướng dẫn chứ không bị áp đặt. Đây là nền tảng quan trọng trong cách dạy trẻ 7 tuổi biết nghe lời theo hướng phát triển năng lực tự điều chỉnh và tư duy tích cực.

Nói “nên” thay vì “không nên” khi giao tiếp với trẻ

3.4. Không bao bọc trẻ quá mức

Một trong những nguyên nhân khiến trẻ thiếu tính kỷ luật và không biết lắng nghe là do được bao bọc quá mức trong thời gian dài. Khi cha mẹ thường xuyên can thiệp, giải quyết mọi tình huống thay trẻ từ việc nhỏ đến việc lớn, trẻ sẽ không có cơ hội trải nghiệm, học hỏi hay chịu trách nhiệm với hành vi của chính mình. Điều này làm suy yếu khả năng tự lập, giảm sự nhạy bén trong xử lý tình huống và hình thành tâm lý ỷ lại.

Việc giáo dục trẻ ở tuổi lên 7 cần chú trọng đến việc trao quyền cho con, quyền được suy nghĩ, thử sai, sửa sai và rút ra bài học. Khi được tin tưởng và khuyến khích giải quyết vấn đề trong phạm vi an toàn, trẻ sẽ phát triển tính chủ động và hiểu rằng hành vi của mình có ảnh hưởng đến kết quả. Đây là nền tảng để trẻ biết lắng nghe, cân nhắc trước khi hành động và điều chỉnh hành vi phù hợp.

3.5. Từ chối đòi hỏi không hợp lý

Trẻ em trong độ tuổi tiểu học có xu hướng kiểm tra ranh giới qua các yêu cầu, đòi hỏi hoặc phản ứng khi không được đáp ứng như mong muốn. Nếu cha mẹ chiều theo mọi đòi hỏi, trẻ sẽ dần quen với việc muốn gì được nấy, từ đó trở nên khó bảo, kém hợp tác và mất khả năng kiểm soát mong muốn cá nhân.

Việc từ chối không có nghĩa là làm tổn thương trẻ, mà là giúp trẻ học cách chấp nhận giới hạn và hiểu rằng không phải điều gì mình muốn cũng đều hợp lý. Khi được từ chối một cách nhẹ nhàng nhưng nhất quán, trẻ sẽ học được sự kiên nhẫn, khả năng điều chỉnh mong muốn và tôn trọng quy tắc chung. Đây là yếu tố cốt lõi trong cách dạy trẻ 7 tuổi biết nghe lời, giúp hình thành thái độ cư xử đúng mực và có trách nhiệm hơn trong tương tác hàng ngày.

3.6. Khen ngợi và động viên trẻ khi cần thiết

Khen ngợi là một công cụ giáo dục có tác động mạnh mẽ nếu được sử dụng đúng lúc và đúng cách. Trẻ 7 tuổi đang trong giai đoạn rất nhạy cảm với phản hồi từ người lớn. Khi những nỗ lực dù nhỏ nhưng được ghi nhận, trẻ sẽ cảm thấy bản thân có giá trị, từ đó có động lực tiếp tục hành vi tích cực. Ngược lại, nếu mọi cố gắng đều bị xem nhẹ hoặc chỉ bị nhắc nhở khi sai, trẻ dễ nản lòng, mất động lực và trở nên chống đối.

Việc động viên không nên dựa trên thành tích mà cần hướng đến quá trình, sự cố gắng, tinh thần hợp tác và thái độ tích cực. Điều này giúp trẻ hình thành tư duy phát triển, tin rằng mình có thể tiến bộ từng ngày thông qua rèn luyện và nỗ lực. Đây là nền tảng tâm lý quan trọng trong quá trình hình thành ý thức tự giác và khả năng lắng nghe, điều chỉnh hành vi phù hợp với kỳ vọng từ gia đình và xã hội.

Khen ngợi và động viên trẻ khi cần thiết

>>XEM THÊM:

3.7. Trao quyền lựa chọn cho trẻ

Ở độ tuổi lên 7, trẻ bắt đầu phát triển nhận thức về quyền tự chủ và mong muốn được thể hiện chính kiến. Việc trao quyền lựa chọn cho trẻ trong một số tình huống phù hợp không chỉ đơn thuần là tạo cảm giác tự do, mà còn là cách để nuôi dưỡng tư duy quyết định, sự tự tin và tinh thần trách nhiệm. Khi được phép chọn trong phạm vi hợp lý do người lớn đưa ra, trẻ học cách cân nhắc, đánh giá và chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Mô hình giáo dục tích cực “Positive Parenting” cho thấy rằng việc cho trẻ cơ hội được chọn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giảm xung đột và tăng mức độ hợp tác. Đây cũng là bước đầu để trẻ hình thành năng lực tự quản lý – một kỹ năng quan trọng trong học tập và cuộc sống sau này.

3.8. Xây dựng môi trường gia đình hòa thuận

Một môi trường gia đình tích cực, trong đó các thành viên giao tiếp bằng sự tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ, sẽ tạo ra một cảm giác an toàn về mặt tâm lý. Khi đó, trẻ sẽ cảm thấy an toàn, cởi mở hơn trong việc thể hiện suy nghĩ, cảm xúc và dễ tiếp thu các hướng dẫn, khuyên nhủ từ người lớn.

Ngược lại, nếu môi trường gia đình đầy tranh cãi, áp lực hoặc thiếu sự kết nối giữa các thành viên, trẻ sẽ hình thành cơ chế tự vệ như im lặng, nổi loạn hoặc thu mình. Những biểu hiện này thường bị hiểu lầm là “không nghe lời” trong khi nguyên nhân sâu xa lại đến từ sự mất ổn định về mặt cảm xúc. 

Vì vậy, việc xây dựng một không gian sống hài hòa không chỉ tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện, mà còn là yếu tố thiết yếu để hình thành thái độ hợp tác và lắng nghe trong mối quan hệ với người lớn.

Xây dựng môi trường gia đình hòa thuận

3.9. Trở thành hình mẫu tích cực để trẻ noi gương

Trẻ em, đặc biệt ở độ tuổi tiểu học, học hỏi chủ yếu thông qua quan sát và bắt chước. Những hành vi, thái độ, cách ứng xử hằng ngày của cha mẹ chính là nguồn tư liệu sống động nhất ảnh hưởng đến cách trẻ hình thành nhân cách.

Các nghiên cứu tổng quan trên BMC Public HealthFrontiers in Psychology cũng chỉ ra rằng việc kết hợp giữa “warmth (sự ấm áp), structure (tính kỷ luật rõ ràng) và autonomy support (hỗ trợ sự tự chủ)” trong môi trường nuôi dạy sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về mặt cảm xúc, đạo đức và hành vi. Khi người lớn trở thành hình mẫu tích cực, luôn giữ lời hứa, lắng nghe và cư xử tử tế, trẻ sẽ học được cách cư xử phù hợp mà không cần đến các biện pháp kiểm soát.

Trở thành hình mẫu không phải là trở nên hoàn hảo, mà là thể hiện sự trung thực trong ứng xử, nhất quán trong hành vi, và nghiêm túc với các giá trị mà cha mẹ mong muốn con học theo. Đây chính là một trong những phương pháp bền vững nhất để nuôi dưỡng sự ngoan ngoãn từ bên trong, chứ không phải dựa trên sự phục tùng bên ngoài.

Cha mẹ nên trở thành hình mẫu tích cực để trẻ noi gương

>>XEM THÊM:

3.10. Trò chuyện, chơi đùa để tăng kết nối với trẻ

Kết nối cảm xúc là nền tảng giúp trẻ sẵn sàng hợp tác và lắng nghe lời hướng dẫn từ cha mẹ. Ở độ tuổi lên 7, trẻ rất cần sự hiện diện và quan tâm từ người lớn để cảm thấy mình được yêu thương và tôn trọng. Việc dành thời gian chất lượng sẽ giúp củng cố mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Khi mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng, trẻ có xu hướng cởi mở hơn trong việc chia sẻ cảm xúc, nhu cầu và sẵn sàng tiếp nhận những lời khuyên dạy. Ngược lại, nếu không có sự kết nối cảm xúc, mọi lời dạy bảo dù đúng cũng dễ bị trẻ phản ứng hoặc bỏ ngoài tai.

Trò chuyện, chơi đùa để tăng kết nối với trẻ

3.11. Giữ lời hứa

Trẻ 7 tuổi đã có nhận thức tương đối rõ ràng về sự công bằng và nhất quán trong hành vi. Khi cha mẹ không giữ lời hứa, điều đó không chỉ làm suy giảm lòng tin của trẻ mà còn khiến trẻ hình thành cảm giác bất an, nghi ngờ và thậm chí là coi nhẹ giá trị lời nói. Ngược lại, việc giữ lời hứa là một biểu hiện rõ ràng của sự tôn trọng và đáng tin cậy, những giá trị trẻ sẽ tiếp thu và học theo.

Tính cam kết được nuôi dưỡng từ hành động của người lớn sẽ giúp trẻ hiểu rằng lời nói cần đi đôi với hành động. Điều này tạo nền tảng để trẻ phát triển ý thức trách nhiệm. Đây là yếu tố không thể thiếu trong cách giáo dục trẻ 7 tuổi theo hướng hình thành nhân cách vững vàng và hành vi đúng đắn.

3.12. Hạn chế can thiệp vào cuộc chơi của trẻ

Chơi là hoạt động học tập tự nhiên và quan trọng nhất của trẻ trong giai đoạn đầu đời. Thông qua chơi, trẻ rèn luyện kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề, giao tiếp xã hội và kiểm soát cảm xúc. Khi người lớn can thiệp quá mức vào hoạt động này, trẻ sẽ mất đi cơ hội phát triển tư duy độc lập và cảm giác tự chủ.

Việc để trẻ được tự do khám phá, thử nghiệm và trải nghiệm trong phạm vi an toàn sẽ giúp con dần hình thành khả năng tự ra quyết định, tự điều chỉnh hành vi và tự chịu trách nhiệm với kết quả. Đây là kỹ năng nền tảng để trẻ học cách hành xử phù hợp mà không cần người lớn phải nhắc nhở liên tục. 

3.13. Kết nối, hợp tác với giáo viên và nhà trường để theo dõi, hỗ trợ trẻ

Trẻ 7 tuổi đang trong giai đoạn phát triển mạnh về cảm xúc, tư duy độc lập và các mối quan hệ xã hội. Trong môi trường học đường, trẻ có thể có những biểu hiện rất khác so với khi ở nhà do ảnh hưởng từ thầy cô, bạn bè hoặc áp lực học tập. Vì vậy, sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường là yếu tố không thể thiếu để cha mẹ hiểu đúng về con, từ đó có định hướng giáo dục phù hợp, nhất quán.

Tại The Dewey Schools, các giáo viên đều là những chuyên gia tâm lý, luôn thấu hiểu, lắng nghe trẻ. Nhà trường áp dụng mô hình hỗ trợ học sinh đa tầng, từ các chương trình phòng ngừa, xây dựng môi trường tích cực, cho đến việc hỗ trợ 1-1 đối với những học sinh gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc và hành vi. Trẻ luôn được lắng nghe, được cảm thấy an toàn, và không bao giờ lo lắng sẽ bị đánh giá.

Môi trường học tập phát triển toàn diện về tinh thần, tâm lý của trẻ tại The Dewey Schools

Điểm khác biệt của The Dewey Schools là không nhìn hành vi sai như một lỗi để trừng phạt, mà là tín hiệu để thấu hiểu. Giáo viên đóng vai trò đồng hành, cùng học sinh phân tích nguyên nhân, tìm ra giải pháp và xây dựng lại hành vi trên nền tảng tôn trọng. Các hình thức họp lớp, vòng tròn chia sẻ, chương trình định hướng đầu năm hay hoạt động ngoại khóa đều được thiết kế để học sinh phát triển kỹ năng xã hội, cảm xúc và học cách hợp tác thay vì đối đầu.

Khi cha mẹ chủ động kết nối với giáo viên, trao đổi thường xuyên và cởi mở với chuyên viên tâm lý học đường, trẻ sẽ được bao quanh bởi một mạng lưới hỗ trợ đồng nhất, nơi mọi người đều hiểu con, cùng sử dụng chung ngôn ngữ giáo dục và cùng đồng hành với con qua từng thay đổi. Đó chính là nền tảng vững chắc để cách dạy trẻ 7 tuổi biết nghe lời không cần đến la mắng hay ép buộc, mà đến từ sự thấu cảm và định hướng đúng đắn.

>>XEM THÊMCách dạy bé 2 tuổi không nghe lời: Những điều cha mẹ nên biết

4. 5 bước dạy trẻ khi không nghe lời

Việc trẻ không nghe lời là điều thường gặp trong quá trình phát triển, đặc biệt ở độ tuổi lên 7, khi trẻ bắt đầu hình thành tư duy độc lập và muốn thử nghiệm giới hạn. Thay vì quát mắng hay ép buộc, cha mẹ có thể áp dụng một quy trình gồm 5 bước dưới đây để vừa giữ được sự tôn trọng với con, vừa giúp trẻ học cách tự điều chỉnh hành vi một cách tích cực.

Bước 1: Bình tĩnh xác định nguyên nhân
Trước khi phản ứng với hành vi không nghe lời, điều quan trọng là cha mẹ cần giữ bình tĩnh và tự hỏi: “Vì sao con lại cư xử như vậy?” Hành vi của trẻ thường là biểu hiện bề ngoài của những nhu cầu chưa được đáp ứng hoặc cảm xúc chưa được giải toả. Khi người lớn nhìn nhận từ góc độ nguyên nhân thay vì tức thì phản ứng, cơ hội để điều chỉnh hành vi của trẻ một cách tích cực sẽ cao hơn.

Bước 2: Nghe trẻ nói

Lắng nghe, quan sát cảm xúc, chú ý từng thay đổi trong ánh mắt, giọng nói, cử chỉ của trẻ. Khi được lắng nghe và tôn trọng, trẻ sẽ dễ mở lòng hơn, và nhiều khi nguyên nhân dẫn đến sự bướng bỉnh lại xuất phát từ những điều rất đơn giản. Sự thấu hiểu là nền tảng để xây dựng niềm tin và khiến trẻ sẵn sàng hợp tác hơn trong những lần sau.

Bước 3: Giao tiếp rõ ràng và cụ thể
Trẻ ở độ tuổi lên 7 cần những hướng dẫn cụ thể, ngắn gọn và phù hợp với khả năng tiếp nhận. Thay vì đưa ra mệnh lệnh mang tính áp đặt hoặc quá trừu tượng, cha mẹ nên sử dụng lời nói rõ ràng, dễ hiểu và mang tính định hướng. Giao tiếp hiệu quả sẽ giúp trẻ hiểu được kỳ vọng từ người lớn, từ đó điều chỉnh hành vi một cách chủ động.

Bước 4: Thiết lập hậu quả hợp lý
Việc trẻ không nghe lời cần được xử lý bằng những hậu quả rõ ràng, có tính logic và nhất quán, thay vì hình phạt cảm tính. Hậu quả không nhằm khiến trẻ sợ, mà để trẻ học cách chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Khi hiểu được mỗi hành động đều mang lại hệ quả cụ thể, trẻ sẽ dần phát triển tư duy lựa chọn và tự chủ.

Bước 5: Ghi nhận tiến bộ và lặp lại điều tích cực
Giáo dục hành vi là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhất quán. Mỗi thay đổi tích cực dù nhỏ nhưng đều xứng đáng được ghi nhận. Khi trẻ cảm thấy nỗ lực của mình được nhìn thấy và đánh giá đúng, các hành vi tích cực sẽ có xu hướng được củng cố và lặp lại nhiều hơn. Đây chính là nền tảng để xây dựng ý thức tự giác từ bên trong, thay vì sự nghe lời mang tính đối phó.

Cách dạy trẻ 7 tuổi bướng bỉnh không nằm ở việc uốn nắn hành vi bằng la mắng hay áp đặt, mà ở chỗ người lớn hiểu được cảm xúc, nhu cầu, sự thay đổi tâm lý theo từng giai đoạn của con. Khi cha mẹ biết giữ bình tĩnh, giao tiếp rõ ràng, đặt ra quy tắc hợp lý và ghi nhận nỗ lực của trẻ, hành vi “không nghe lời” sẽ dần chuyển hóa thành sự hợp tác tự nguyện và có trách nhiệm.

Ngoài ra, sự đồng hành của nhà trường, đặc biệt là các thầy cô có hiểu biết tâm lý lứa tuổi và môi trường học tập tích cực, sẽ giúp phụ huynh có thêm điểm tựa vững vàng trong quá trình giáo dục con. Tại The Dewey Schools, mỗi học sinh đều được hỗ trợ từ cảm xúc đến hành vi, giúp trẻ hình thành nhân cách tự chủ, có trách nhiệm và biết lắng nghe, lớn lên biết tôn trọng và có năng lực tự định hướng bản thân.

Theo dõi The Dewey Schools để tiếp tục cập nhật những kiến thức nuôi dạy con theo hướng tích cực, nhân văn và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ!

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.