11 kinh nghiệm chọn trường THPT, cấp 3 phù hợp cho học sinh

Nội dung
Tác giả bài viết

THPT chính là ngưỡng cửa vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một học sinh nào bởi nó sẽ quyết định đến định hướng và tương lai sau này. Chính vì vậy, không chỉ học sinh mà phụ huynh cũng theo đó mà “đứng ngồi không yên” khi chọn trường cấp 3 thật tốt cho con để phát triển toàn diện.

Vậy làm thế nào để biết đâu là trường THPT phù hợp với con của mình? Phụ huynh hãy xem ngay 11 cách chọn trường THPTDewey Schools chia sẻ sau đây để có thêm kinh nghiệm cho mình.

tuyen-sinh-lop-10-banner-blog

11 cách chọn trường THPT mà cha mẹ cần biết 

Cách chọn trường cấp 3 có ảnh hưởng quyết định lớn lao đến tương lai của mỗi học sinh sau này. Một ngôi trường tốt với định hướng đúng, giáo viên nhiệt huyết sẽ hoàn thiện cả trí tuệ và nhân cách cho học sinh. Đồng thời các em được định hướng nghề nghiệp theo khả năng và sở trường để theo đuổi và gắn bó. 

11 tiêu chí quan trọng trong cách chọn trường THPT cho trẻ dưới đây sẽ giúp chúng ta chọn đúng trường cho con. Từ đó học sinh sự hứng khởi, thoải mái, quyết tâm theo đuổi mục tiêu xây dựng hành trang vững chắc cho tương lai.

Chọn trường THPT dựa theo phương pháp giáo dục

Chất lượng đào tạo phản ánh qua phương pháp giáo dục, trình độ giáo viên là những người truyền tải kiến thức trực tiếp đến học sinh. Phụ huynh nên chọn trường có phương pháp giáo dục linh hoạt, đáp ứng xu hướng phát triển chung của xã hội. Chọn trường cấp 3 có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có đạo đức nghề nghiệp. 

Ngoài ra, trong cách chọn trường THPT cho trẻ, chúng ta nên quan tâm đến kế hoạch giảng dạy các chương trình rèn luyện kỹ năng mềm, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế… Có như vậy các con mới được tạo điều kiện để phát triển toàn diện, nâng cao sự tự tin, chuẩn bị tốt hành trang cho cấp học mới với đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết. 

Cha mẹ cũng cần xác định rõ một điều đó khi chọn trường cấp 3 cho con đó là bên cạnh các trường công lập với phương pháp giáo dục theo Bộ Giáo dục và Đào tạo ra thì cũng có rất nhiều trường THPT dân lập với các phương pháp đào tạo hiện đại, nổi bật ví dụ như Dewey Schools với hệ thống giáo dục chuẩn Mỹ. Khi con cái được học trong những môi trường này sẽ phát triển toàn diện về cả học thức, kỹ năng và thể chất. 

Để hiểu rõ hơn, cha mẹ có thể truy cập vào trang “Chương trình đào tạo” và tìm hiểu lý do vì sao học sinh tại Dewey Schools lại tài giỏi và xuất sắc đến vây.

cach-chon-truong-THPT-07

Nên chọn trường THPT có chương trình đào tạo giúp con phát triển toàn diện

Chọn trường cấp 3 cho con theo định hướng từ sớm

Nhiều phụ huynh đợi chờ kết quả học tập THCS của trẻ mới bắt đầu tìm kiếm, lựa chọn trường THPT. Tuy nhiên, trên thực tế cha mẹ nên định hướng cho trẻ ngay từ lớp 8, việc chọn trường cấp 3 sớm giúp các con có mục tiêu phấn đấu rõ ràng, tìm được trường phù hợp và đạt được kết quả mong muốn. 

Cha mẹ hãy tạo điều kiện cho con nắm bắt khả năng của mình, lựa chọn ngành nghề phù hợp để có thể hòa nhập với môi trường mới. Đừng ép buộc trẻ chọn trường theo kỳ vọng của gia đình nhưng không tự tin trong học tập, dẫn đến kết quả không như mong muốn. 

Tham khảo: Tổng hợp mẫu đơn xin chuyển trường THPT, cấp 3 mới nhất 2024

Tiêu chí chọn trường THPT: Cơ sở vật chất

Điều kiện cơ sở vật chất của trường bao gồm các trang thiết bị, phòng học chức năng, phòng học chính, phòng thí nghiệm, thư viện…. là nhân tố hỗ trợ lớn khi chọn trường cấp 3 để học sinh được học tập và phát triển tối đa. Chính vì vậy khi xem xét tiêu chí chọn trường cho con phụ huynh không nên bỏ qua vấn đề này. 

Trường học đạt tiêu chuẩn cần phải khang trang, sạch đẹp, có đầy đủ khu học tập, vui chơi, giải trí, thư giãn, khu sinh hoạt tập thể… mang đến sự hứng khởi trong học tập. Để tìm hiểu kỹ hơn phụ huynh nên cùng con tham gia chương trình tham quan, trải nghiệm trường dự định cho trẻ theo học. 

cach-chon-truong-thpt-05

Cơ sở vật chất cũng là yếu tố cần coi trọng khi chọn trường cấp 3 cho con

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi chọn trường THPT cho con

Một trong các cách chọn trường cấp 3 cho con hiệu quả là tìm hiểu kỹ thông tin về trường cấp 3 trước khi quết định. Đứng trước hàng trăm lời quảng cáo có cánh về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, điểm mạnh của các trường phụ huynh cần tỉnh táo chọn lọc thông tin.

Vậy đâu mới là kênh thông tin chính thống đáng tin tưởng để chọn trường THPT? 

  • Tìm hiểu thông tin qua các kênh Internet: Các trường THPT hiện nay hầu như đều có website, facebook, youtube… chia sẻ thông tin về trường. Phụ huynh có thể tìm hiểu tổng hợp thông tin qua các trang uy tín, chính thống để đánh giá mức độ phù hợp của trường với trẻ và gia đình. 
  • Tham khảo ý kiến từ người thân, những người có kinh nghiệm: Những người thân tin tưởng, những người đã cho con theo học tại trường như đồng nghiệp, bạn bè… chính là người cung cấp thông tin có độ chính xác cao. Phụ huynh hãy tiếp thu y kiến, chia sẻ từ nguồn này để đánh giá và chọn trường cấp 3 phù hợp cho con. 
  • Nhận tư vấn và tham quan trực tiếp trường: Các trải nghiệm thực tế luôn mang lại những đánh giá khách quan và chân thật. Vì vậy khi chọn trường cấp 3, cha mẹ hãy dành thời gian đặt câu hỏi khi tham gia các buổi chia sẻ của nhà trường. Tham quan trực tiếp để nhận định về cơ sở vật chất, đội ngũ, quy trình dạy và học… của trường để đưa ra kết luận. 
  • Tham gia trải nghiệm học thử mà trường rổ chức: Các buổi học thử, buổi đánh giá năng lực được trường tổ chức trực tiếp giúp chúng ta quan sát, đánh giá để đưa ra quyết định chọn trường THPT phù hợp cho con. 

Sau đây là danh sách Top 14 trường THPT ở Hà Nội chất lượng đào tạo tốt nhất mà cha mẹ có thể tìm hiểu để lựa chọn trường tốt nhất cho con mình.

Chọn trường cấp 3 phù hợp với định hướng của con

Một trong những tiêu chí quan trọng trong cách chọn trường THPT là chú ý đến yếu tố phù hợp với tính cách và sở thích của con. Giai đoạn cấp 3 là thời điểm học sinh đã dần trưởng thành, có quan điểm, chính kiến và sự hiểu biết theo xu thế cập nhật đúng lứa tuổi. Do đó những am hiểu của học sinh về lựa chọn trường cấp 3 cũng không kém thông tin mà bậc phụ huynh thu nhận được.

Để chọn trường phù hợp, cha mẹ cần dựa trên sở thích, tính cách của con để phân tích, định hướng. Khi thực sự cảm thấy hứng thú, con không còn cảm nhận áp lực khi bước sang môi trường giáo dục mới. Niềm vui, sự say mê của trẻ chính là khởi nguồn cho thành công tại ngôi trường phù hợp.

cach-chon-truong-THPT-01

Cha mẹ cần chọn trường THPT theo định hướng phát triển của con

Chọn trường cho con theo theo tiêu chí năng lực

Khi cha mẹ chọn trường THPT cho trẻ chúng ta cần sự tôn trọng ý kiến, sở thích và sự phù hợp năng lực để con phát huy được khả năng trong bậc học quan trọng này. Các bậc phụ huynh cần đối sức học, tính cách của con để định hướng con chọn trường phù hợp, không gây áp lực quá sức để nhận sự thất vọng và không để nuối tiếc.

Chọn trường cấp 3 dựa trên năng lực học tập của con, cha mẹ sẽ giúp con phân định mục đích sau quá trình học tập để học đại học, đi du học hay tham gia vào các trường nghề. Khi xác định được mục đích cụ thể sẽ dễ dàng hơn trong chọn trường có chất lượng tiên tiến, phù hợp để đạt được những tiêu chuẩn đặt ra.

Chú trọng chất lượng nhân viên là cách chọn trường THPT phù hợp

Chọn trường cấp 3 cho con, cha mẹ cần để ý đến chất lượng của đội ngũ nhân viên nhà trường bởi đội ngũ cán bộ, giáo viên là những người trực tiếp giảng dạy, hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập. Cán bộ, giáo viên có vai trò quan trọng trong việc tạo nên động lực, niềm đam mê, tiếp thu kiến thức, rèn luyện đạo đức, hoàn thiện nhân cách của trẻ. 

Chất lượng đào tạo của nhà trường phản ánh qua trình độ văn hóa, trình độ giảng dạy, kỹ năng sư phạm của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Bên cạnh đó giáo viên cần không ngừng rèn luyện bản thân, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị, trở thành tấm gương cho học sinh noi theo. Chọn cho con môi trường giáo dục THPT có đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, tận tâm, yêu nghề và có trình độ chuyên môn cao sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho quá trình học tập và rèn luyện của trẻ. 

Chính vì vậy, khi chọn trường THPT cho con thì các bậc phụ huynh cần xem xét đến chất lượng giảng dạy, kinh nghiệm cũng như thành tích học tập của giáo viên trường.

Kinh nghiệm chọn trường cấp 3: phù hợp kinh tế

cach-chon-truong-THPT-06

Chọn trường cấp 3 có mức học phí phù hợp tình hình tài chính gia đình

Chi phí cho con học trường THPT là 1 khoản không nhỏ mà phụ huynh phải duy trì trong 3 năm. Vì vậy vấn đề học phí cũng là tiêu chí mà chúng ta cần quan tâm và cân đối khi chọn trường THPT sao cho phù hợp với tình hình tài chính của gia đình. Chúng ta cần đảm bảo có khoản chi phí dự trù để chắc chắn không làm gián đoạn quá trình học tập của con trong suốt thời gian học THPT. 

Cha mẹ không nên chọn trường cấp 3 cho con có học phí đắt đỏ, trường danh tiếng nhưng không phù hợp với định hướng sau THPT hay năng lực và sở thích của trẻ. Điều này không chỉ không mang lại lợi ích cho trẻ mà còn làm tăng gánh nặng kinh tế của gia đình, khiến phụ huynh phải gồng gánh quá sức. Vì vậy việc chọn trường THPT phù hợp với thu nhập, điều kiện kinh tế có cha mẹ là tiêu chí quan trọng không nên bỏ qua. 

Trong trường hợp gia đình có điều kiện về kinh tế thì cũng đừng bỏ qua các THPT song ngữ hay quốc tế bởi ngoài vấn đề học phí cao hơn so với trường công lập ra thì các trường ngoài công lập này đều có chất lượng giảng dạy, phương pháp đào tạo hay cơ sở vật chất hiện đại. Việc này sẽ giúp cho quá trình học tập của các con trở nên đơn giản, dễ dàng cũng như được tiếp cận tư duy, phương pháp học tập mới và hiện đại hơn.

Nếu cha mẹ băn khoăn là không biết mình có đủ cho con học các trường quốc tế hay song ngữ không thì có thể tham khảo bảng biểu phí của 2 trường này tại đây:

Nên chọn trường THPT có vị trí địa lý thuận lợi

Ví trí địa lý của trường THPT có ảnh hưởng đến cả quá trình học tập của trẻ trong suốt 3 năm. Cha mẹ nên cân nhắc chọn trường cấp 3 thuận tiện di chuyển, không nên chọn trường quá xa để tiết kiệm thời gian. Ngoài giờ học tập trẻ còn có nhiều hoạt động khác như tham gia câu lạc bộ, học nhóm, tham gia ngoại khóa… Vì vậy quãng đường đến trường ngắn giúp con không phải đi sớm về muộn làm ảnh hưởng đến nề nếp sinh hoạt và sức khỏe.

Ngoài khoảng cách địa lý cha mẹ cần quan tâm đến các yếu tố khác như xe đưa đón, phương tiện di chuyển, thời gian di chuyển… Từ đó đảm bảo thời gian để trẻ có thể tham gia đầy đủ các hoạt động tại trường. 

Phụ huynh nên có định hướng trước khi chuyển cấp

Kế hoạch, định hướng tương lai sau THPT là yếu tố quyết định đến việc chọn trường cấp 3 cho học sinh trung học. Chọn trường THPT phù hợp, học sinh có lộ trình học tập theo định hướng để các em chủ động khi bước tới ngưỡng cửa tương lai là trường đại học, du học, học nghề hay học trường năng khiếu. 

cach-chon-truong-THPT-04

Chọn trường THPT phù hợp định hướng học tập sau này

  • Định hướng sau THPT vào các trường đại học: Để chuẩn bị tốt cho tương lai, cha mẹ cùng con cần xác định khối thi, ngành học, trường đại học mong muốn để chọn trường cấp 3 đáp ứng tiêu chuẩn đặt ra. Từ đó có kế hoạch học tập, ôn thi đảm bảo kiến thức cơ bản và kiến thức cho các kỳ thi quan trọng.
  • Định hướng sau THPT đi du học: Nếu có dự định cho con du học, cha mẹ nên chọn trường THPT là trường quốc tế, liên kết quốc tế hoặc có chương trình quốc tế. Tại trường học sinh sẽ được học tập trong môi trường ngoại ngữ, làm quen các kỹ năng chuẩn bị cho môi trường du học trong tương lai. Ngoài ra, phụ huynh nên tim fhieeur các chương trình, khóa học, môn học bắt buộc của các trường quốc tế để có sự chuẩn bị tốt nhất cho con trong hành trình 3 năm học cấp 3. 
  • Định hướng sau THPT học trường nghề hoặc các trường năng khiểu: Đối với định hướng tương lai học các trường nghề, trường năng khiếu cha mẹ không nhất thiết phải chọn trường cấp 3 chuyên, lớp chọn hay công lập cho con… Việc chọn các trung tâm, trường dạy nghề mô hình 9+ (kết hợp học văn hóa THPT và dạy nghề), trường THPT năng khiếu giúp học sinh rút ngắn thời gian học tập mà vẫn đạt được mục tiêu mong muốn. 

Không chọn trường cấp 3 cho con theo bạn bè

Một lưu ý phụ huynh không nên bỏ qua đó là không chọn trường THPT cho trẻ theo trào lưu của các học sinh khác hay phụ huynh khác. Bởi mỗi gia đình có điều kiện kinh tế, quan điểm giáo dục khác nhau, trẻ có năng lực, trình độ, lối sống không guống nhau. Theo đó, khi lựa chọn cần tỉnh táo đánh giá thực tế không vì vui mà chọn trường giống gia đình khác hay giống bạn khác. 

Sẽ thật đáng tiếc nếu chúng ta bỏ qua tài năng của trẻ mà đưa con vào các trường cấp 3 tầm trung. Hoặc vì trào lưu cho con học lớp chọn, trường chuyên quá sức hoặc không phù hợp với định hướng cá nhân của trẻ. 

Việc học lớp chọn và mặt trái của nó cũng đã được Dewey Schools khai thác và đưa vào nội dung trong bài viết “Lớp chọn cấp 2 có phải lựa chọn tốt cho trẻ hay không?”, cha mẹ quan tâm có thể tham khảo thêm.

Một số sai lầm trong cách chọn trường cấp 3 cho con cha mẹ cần tránh

Mỗi mùa tuyển sinh đến, phần lớn phụ huynh dành nhiều tâm sức chọn trường cho con. Trong muôn vàn cách chọn trường THPT, chọn trường cấp 3 cho trẻ, chúng ta đều mong muốn con vào trường phù hợp với năng lực, tính cách, trình độ để có quá trình học tập, rèn luyện đạt hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế có nhiều em thi trượt, hoặc học được 1 thời gian cảm thấy chán nản vì môi trường không phù hợp. 

sai-lam-khi-chon-truong-thpt

Một số sai lầm khi chọn trường THPT có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến trong cách chọn trường cấp 3 cho con mà phụ huynh cần tránh:

  • Chọn trường không phù hợp năng lực của học sinh: Nhiều trẻ có học lực trung bình khá hoặc khá nhưng cha mẹ lại chọn trường chuyên, lớp chọn theo nhiều bạn học lực giỏi trong lớp. Hoặc trẻ nhất định chọn trường top đầu vì muốn khẳng định bản thân. Từ đó dẫn đến kết quả là thi trượt. 
  • Chọn trường có điểm chuẩn sát nhau: Việc chọn trường THPT nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 có điểm chuẩn sát nhau dễ dẫn đến tình trạng trượt cả 2 nguyện vọng. 
  • Chọn trường theo trào lưu: Trên thực tế có nhiều phụ huynh và học sinh vì có nhiều phụ huynh khác hay bạn bè của mình chọn vào trường nào đó mà cùng đăng ký nguyện vọng cho vui. Điều này cũng dẫn đến nhiều kết quả đáng tiếc khiến học sinh thi trượt. 

Nên chọn trường THPT nào tốt hiện nay?

Bước vào cấp 3 là giai đoạn học sinh đứng trước ngưỡng cửa của sự trưởng thành. Giáo dục bậc phổ thông là củng cố hệ thống kiến thức từ bậc THCS và trang bị thêm những kỹ năng làm hành trang học sinh bước vào cuộc sống. Việc chọn lớp, chọn trường THPT sẽ quyết định lớn đến quá trình học tập, định hướng nghề nghiệp cũng như trường đại học tương lai.

Việc chọn trường cấp 3 đúng sẽ cho học sinh sự hứng khởi, thoải mái, quyết tâm theo đuổi mục tiêu xây dựng hành trang vững chắc cho tương lai.

The Dewey Schools  – Ngôi trường mang đến cho học sinh những định hướng rõ ràng sau khi tốt nghiệp cấp 3 là gợi ý đáng để các bậc cha mẹ lưu tâm khi chọn trường cho con. Khám phá – sáng tạo – tác động là giá trị học sinh cấp 3 nhận được. Giá trị khám phá là học sinh sẵn sàng bước vào đại học. Giá trị sáng tạo giúp học sinh cạnh tranh toàn cầu với năng lực ngoại ngữ được trang bị. Tác động là giá trị mang đến cho học sinh trở thành những nhà lãnh đạo có trách nhiệm với cộng đồng.

nen-chon-truong-thpt-nao-hien-nay

Cha mẹ nên chọn trường THPT liên cấp Dewey Schools để con phát triển toàn diện

The Dewey Schools  Một trong các trường quốc tế tốt nhất tại Hà Nội mang đến cho học sinh môi trường học tập toàn cầu với chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo và hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể

  • Chương trình đào tạo: Chương trình giảng dạy bậc THPT tại The Dewey Schools cân bằng sự lựa chọn của học sinh với mục tiêu học tập phổ thông. Từ đó mang đến cho học sinh trải nghiệm học tập theo định hướng nghề, đam mê cùng khát khao khám phá bản thân. 
  • Chất lượng đào tạo: Cùng với đó là chương trình giáo dục toàn cầu tạo cơ hội học tập trong thế giới thực và những dự án hướng đến sự tập trung vào trí tò mò của học sinh đã khiến The Dewey tạo nên dấu ấn độc đáo và mới lạ. Học sinh hoàn thiện chương trình học sẽ trở thành những nhà thiết kế, nhà nghiên cứu giải pháp cho cuộc sống của chính mình.
  • Cơ sở vật chất: The Dewey Schools là môi trường có cơ sở vật chất khang trang hàng đầu hiện nay, hướng đến cộng đồng kết nối mạnh mẽ, cho phép học sinh trải nghiệm sự sáng tạo, độc lập, trách nhiệm . Hệ thống phòng học, phòng chức năng, các công trình phụ trợ được tính toán kỹ lưỡng, trang bị trang thiết bị hiện đại đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế về nhiệt độ, ánh sáng, vệ sinh không khí, âm thanh. Từ đó học sinh được tận hưởng không gian học tập, sinh hoạt trong lành và thoải mái, giúp việc học tập được truyền cảm hứng mạnh mẽ và hiệu quả.

Để hiểu rõ hơn về Dewey Schools, cha mẹ có thể “Đặt lịch tham quan” hoặc liên hệ trực tiếp theo số hotline 19003293 để các tư vấn viên của Dewey Schools có thể hỗ trợ cho quý phụ huynh.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về 11 tiêu chí quan trong trong cách chọn trường THPT cho con từ The Dewey Schools. Cách chọn trường vào lớp 10 cho trẻ có ảnh hưởng trực tiếp đến định hướng, tương lai nên được phụ huynh quan tâm và chú trọng đặc biệt.

Chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng tất cả các yếu tốt để đảm bảo hài hòa các tiêu chí về chất lượng giáo dục, môi trường học tập phù hợp với năng lực sở thích của con cũng như điều kiện gia đình khi lựa chọn trường cấp 3. Chúc cha mẹ và học sinh tìm được ngôi trường THPT tốt nhất.

tuyen-sinh-lop-10-banner-blog

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.