Học tập suốt đời – Kỹ năng quan trọng trong thời đại mới

Nội dung
Tác giả bài viết

Học tập suốt đời là hình thức học tập của cá nhân mỗi người tự khởi xướng hướng đến mục tiêu hoàn thiện bản thân, tự mang đến cho mình các cơ hội phát triển cá nhân. Thế giới luôn thay đổi, chính vì vậy việc liên tục học tập là cần thiết và tạo sự gắn kết với xã hội và sự thịnh vượng kinh tế.

Cho dù bạn là học sinh, sinh viên hay người đã có công việc ổn định, có nguồn tài chính dồi dào thì việc họ vẫn đóng vai trò quan trọng giúp bạn liên tục phát triển và tiến lên phía trước. Tuy nhiên để duy trì quá trình tự học là không hề dễ dàng và kỹ năng tự học không phải ai cũng biết. Hiểu rõ về giá trị cốt lõi của việc không ngừng học tập, có những cách hiệu quả để xây dựng kỹ năng học tập sẽ giúp bạn chinh phục khó khăn, thử thách. 

Vậy học tập suốt đời được hiểu như thế nào và cách xây dựng kỹ năng này ra sao, cùng Dewey Schools tìm hiểu ngay nhé.

Học tập suốt đời được hiểu như thế nào?

Học tập suốt đời là việc học tập của mỗi cá nhân không chỉ dừng lại trong một thời gian hay giai đoạn nhất định. Tức là chúng ta không chỉ học tập khi ở trên ghế nhà trường, mà còn cần học tập ngay cả khi đã đi làm, khi về già. Trong xã hội hiện đại, thế giới không ngừng thay đổi, việc học tập không ngừng đã trở thành việc tất yếu. 

Học tập không ngừng là cách hiệu quả để chống chọi với những thách thức và khẳng định chúng ta là một bộ phận quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Giáo dục đã trở thành hình thức học mọi lúc, mọi nơi, là nhu cầu tất yếu của con người và của xã hội trong thời đại công nghiệp. Đứng trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì việc học, học nữa, học mãi càng trở thành nhu cầu bức thiết hơn bao giờ hết. 

Hàng giờ, hàng ngày cả nhân loại bị đặt trước thách thức phải học tập để đổi mới, thích ứng với những biến đổi của tự nhiên và khoa học công nghệ. Học tập suốt đời sẽ tạo cơ hội cho tất cả mọi người để theo kịp thời đại, không bị tẩy chay hay trở nên lạc hậu. Việc học vẫn luôn là chìa khóa tạo ra sự khác biệt, làm đầy kiến thức cho mỗi người để dẫn đến thành công. 

Cần nhìn nhận đúng tầm quan trọng của việc học, không dừng lại sau cánh cổng đại học hay trường nghề, để thúc đẩy sự nghiệp học tập, tăng cường đầu tư cho lĩnh vực này.

hoc-tap-suot-doi-la-nhu-the-nao

Học tập đóng vai trò quan trọng trong suốt cuộc đời của mỗi người

Xem thêm: 16 kỹ năng thế kỷ 21 giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu

Giá trị cốt lõi của học tập suốt đời

Không một bước phát triển nào của văn minh nhân loại mà không gắn với việc học, do đó học tập là công việc gắn bó với mỗi người. Tuy nhiên việc nhận thức về ý nghĩa, vai trò, cách thức của việc học ở mỗi xã hội, mỗi thời đại có sự khác nhau. 

Học tập suốt đời thể hiện truyền thống hiếu học tốt đẹp và là nhu cầu tất yếu của cuộc sống, giúp mỗi cá nhân phát huy năng lực tốt nhất, sống hạnh phúc và đạt được thành công. Học tập không chỉ trong 1 giai đoạn mà là công việc suốt đời, là công việc của tất cả mọi người, không chỉ học ở trường lớp mà học ở mọi lúc, mọi nơi. 

Mỗi cá nhân đều có 3 giai đoạn quan trọng để học là giai đoạn trên dưới 20 tuổi, giai đoạn đi làm đến khi về hưu và giai đoạn sau khi nghỉ hưu đến cuối đời. Phần lớn giai đoạn đầu là để chúng ta học tập tại gia đình và tại nhà trường, phần lớn giai đoạn thứ hai là làm việc và xây dựng cuộc sống cá nhân, trong giai đoạn cuối cùng là phần lớn tự học tại nhà. Như vậy trong bất cứ giai đoạn nào thì việc học đều chiếm giữ vị trí quan trọng. 

Giá trị cốt lõi của việc học tập suốt đời: 

  • Học tập là cách giúp mỗi người trau dồi, rèn luyện kỹ năng như chọn mục tiêu, tìm kiếm sử dụng thông tin, tự điều chỉnh kế hoạch và nhịp điệu học tập, vận dụng kiến thức vào thực tế, kỹ năng diễn giải, suy luận, phản biện, kỹ năng phối hợp, sử dụng công nghệ thông tin, kỹ năng ngoại ngữ… Đây là những kỹ năng cần thiết cho sinh hoạt, học tập, làm việc của mỗi người, giúp bạn tiến xa hơn thành tích của bản thân. 
  • Tự học giúp chúng ta cập nhật kiến thức để bù đắp những khuyết điểm, loại bỏ những nội đã lạc hậu, lỗi thời. Liên tục học tập là cách tốt nhất để nâng cao trình độ, bổ sung kiến thức, sự hiểu biết, kỹ năng làm việc và sinh hoạt thường ngày. 
  • Thế giới luôn không ngừng biến đổi, những công nghệ, lối sống cũ không thích nghi sẽ bị loại bỏ, đào thảo. Để thích nghi tốt chúng ta cần phải luôn sẵn sàng học tập những những điều mới, nêu cao tinh thần tự học suốt đời. Sự thay đổi nhanh chóng của thế giới đã mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội để học hỏi, hoàn thiện bản thân, gắn kết xã hội và sự thịnh vượng kinh tế vì lợi ích của cá nhân, cộng đồng và xã hội. 
  • Học tập suốt đời đã và đang trở thành mệnh lệnh của thời đại. Tuy nhiên không phải lứa tuổi nào, giai đoạn nào chúng ta cũng có thể đến trường để học tập hay cập nhật kiến thức, kỹ năng mới. Do đó cách hiệu quả nhất để không trở thành người lạc hậu là tự cập nhật, tự học hỏi suốt đời.
  • Tự học, tự nâng cao trình độ hiểu biết sẽ giúp chúng ta có nhiều cơ hội thuận lợi hơn khi tìm kiếm việc làm, nâng cao hiệu quả công tác, nâng cao chất lượng cuộc sống, trở nên năng động, sáng tạo, tự tin và không phụ thuộc vào người khác. Bên cạnh đó việc tự học sẽ góp phần hoàn thiện bản thân, trở thành người hiểu biết, hoàn thiện nhân cách và được mọi người kính nể hơn. 

gia-tri-cot-loi-cua-viec-hoc-tap-suot-doi

Học tập suốt đời chứa đựng nhiều giá trị tuyệt vời cho người học

Hiện nay, mỗi người đều sống trong thời đại công nghệ, có khả năng tiếp cận với lượng thông tin đa dạng, dồi dào. Sự thay đổi liên tục của các công cụ công nghệ và khả năng cộng tác, đóng góp của mỗi người trên quy mô chưa từng có. Vì vậy để trở thành người có khả năng tự học, bạn phải có khả năng thể hiện một loại các kỹ năng học tập độc lập, tư duy phản biện, suy nghĩ sáng tạo và sự hợp tác. 

Cách xây dựng kỹ năng học tập suốt đời

Hiểu rõ vai trò, giá trị của việc tự học và học tập suốt đời, tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện được việc này. Làm sao có thể học tập liên tục trong khi chúng ta đã rời khỏi ghế nhà trường và phần lớn thời gian sống con người phải làm việc, chăm sóc người thân và chăm lo cho cuộc sống. Trong khi đó càng về già trí tuệ càng trở nên giảm sút thì việc học càng xuất hiện nhiều rào cản. 

Để giải quyết vấn đề chúng ta cần hiểu đúng về khái niệm tự học, bởi tự học không phải là việc phải có người chỉ dạy, phải đến trường hay phải dành những khoảng thời gian nhất định. Khả năng tự học ngoài trường lớp là cách để chúng ta làm đầy thêm kiến thức cho bản thân và tạo ra sự khác biệt. Chúng ta có thể học mọi lúc, mọi nơi theo nhiều cách để đạt được hiệu quả. Cụ thể: 

Luôn duy trì tính tò mò, hiếu kỳ

Để duy trì việc học thì tính tò mò và hiếu kỳ chính là động lực chính thúc đẩy mỗi cá phát triển sự tìm kiếm những kiến thức mới mẻ và học tập suốt đời. Với bất kỳ những điều mới mẻ, hay những vấn đề khiến bạn chưa sáng tỏ hãy đặt câu hỏi thật nhiều. Đây là cách giúp bạn nuôi dưỡng sự hiếu kỳ, mong muốn khám phá thế giới xung quanh để mở mang hiểu biết. 

Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều câu hỏi với người khác có thể khiến họ cảm thấy khó chịu, nhất là những người chưa có câu trả lời cho chúng ta. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên tự tìm hiểu vấn đề để làm phong phú kiến thức cho chính mình và tìm ra chân lý. 

cach-xay-dung-ky-nang-hoc-tap-suot-doi-01

Duy trì tính tò mò là cách xây dựng kỹ năng học tập suốt đời hiệu quả

Đọc thêm nhiều sách và phim tài liệu

Để học hỏi thêm những điều mới mẻ, việc đọc sách và xem phim tài liệu là cách hay để mở rộng suy nghĩ của mình. Hãy tìm hiểu cách mà những người khác nghĩ, người khác nhận thức và hiểu về vấn đề nào đó mà chúng ta quan tâm. Thay vì lướt mạng xem video, hình ảnh giải trí bạn nên dành thời gian đọc sách chuyên ngành, xem những bộ phim tài liệu về văn hóa, xã hội, lịch sử hay khoa học công nghệ. 

Áp dụng những cách sinh động, mới lạ để tìm hiểu vấn đề sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú học tập suốt đời. Ví dụ để tìm hiểu thông tin về xe hơi là lĩnh vực đam mê, bạn hãy thử đọc tạp chí về xe, xem các bản tin, tham quan bảo tàng xe, tìm hiểu công nghệ tân tiến, thiết kế ấn tượng của các dòng xe bốn bánh. Hoặc thay vì đọc các truyện tranh giải trí, bạn có thể tập cho mình thói quan nghiên cứu các tài liệu, sách mang tính học thuật hoặc các tiểu thuyết văn học. 

Tạo kỷ luật cho bản thân hàng ngày

Tinh kỷ luật là một trong những nguyên tắc vàng có lợi cho quá trình tự học, phát triển khả năng học tập suốt đời của mỗi người. Bởi tự học và khả năng riêng, vấn đề riêng của mỗi người. Việc tự học không phụ thuộc vào giới hạn hay chuẩn mực nào, không có giáo án, trường lớp hay người giảng dạy. 

Quá trình tự học của mỗi người hoàn toàn không có chuẩn mực, giới hạn đánh giá. Tính kỷ luật cho bản thân hàng ngày, sự tự giác càng cao sẽ giúp bạn hình thành thói quen, duy trì thói quen tự học. Từ đó việc học của chúng ta ngày càng đạt hiệu quả cao hơn. 

Xem thêm: Cách rèn luyện tính tự lập cho học sinh

Tìm kiếm người truyền cảm hứng

Có nhiều cách để học tập suốt đời mà không gây nhàm chán, đặc biệt là nếu có cơ hội bạn nên tìm kiếm những người truyền cảm hứng cho chính mình. Ở những người này, họ luôn có tư duy logic cho vấn đề, khả năng tổng hợp và tìm kiếm thông tin, cách đặt câu hỏi hiệu quả, cách phản biện, tóm tắt ý chính nhanh chóng… Đây là những kỹ năng mà những người tự học, muốn phát triển khả năng tự học cần có, cần rèn luyện trên suốt hành trình học, học nữa, học mãi của mình. 

Người truyền cảm hứng là những người thành đạt trong 1 hay nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực mà bạn yêu thích. Đó là những doanh nhân thành đạt, lãnh đạo trong giới chính trị, nhà khoa học, giáo viên, bác sĩ… Đây là những người thành thục các kỹ năng cần thiết, bạn có thể ứng dụng kiến thức, kỹ năng đó cho vấn đề mà mình theo đuổi, người khiến bạn luôn muốn lắng nghe và học hỏi theo họ. Thường những người này làm mang đến cho bạn năng lượng tích cực, muốn trở thành giống họ, luôn nghĩ đến họ trong những lúc cảm thấy thất bại, mệt mỏi và không có lối thoát. 

cach-xay-dung-ky-nang-hoc-tap-suot-doi-02

Để có thể học tập suốt đời cần tìm kiếm người truyền cảm hứng

Học online

Hình thức học online, học trực tuyến không còn xa lạ trong thời đại bùng nổ công nghệ thông  tin nữa. Bạn có thể tận dụng kỹ năng tự học này để học mọi lúc, mọi nơi trên bất cứ thiết bị nào. Kho tàng kiến thức là vô hạn, học online giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và chi phí học tập. 

Ngoài ra, chúng ta nên chịu khó săn tìm những khóa học trực tuyến miễn phí phù hợp với yêu cầu cá nhân. Từ lớp học này bạn có thể tìm được những người có cùng trí hướng, mục tiêu, sở thích, mục đích học tập để tăng thêm nguồn cảm hứng học tập suốt đời. 

Đừng quên quan sát hành vi, thói quen của những người thành công, người học cao. Ví dụ họ sẽ có những hành động hữu ích như luôn lắng nghe, quan sát kĩ, thường xuyên ghi chép sổ tay, tham gia hội thảo, đọc thêm nhiều sách, đến thư viện…

Áp dụng kiến thức vào thực tế

Áp dụng kiến thức vào thực tế là một cách học tập hay, hiệu quả để ghi nhớ kiến thức nhanh hơn và lâu hơn. Bạn không nên phân biệt kiến thức tự học hay kiến thức học từ người khác, hãy biến giá trị của kiến thức thể hiện qua sản phẩm hay hành động. Đưa kiến thức vào thực tế là cách để bạn có thể tự đánh giá được thành tựu học tập của chính mình. 

Đồng thời đừng quên chia sẻ những kiến thức của bản thân, phương pháp học hay kỹ năng học hiệu quả của mình cho những người xung quanh. Đây là cách áp dụng kiến thức vào thực tế tạo nguồn cảm hứng tốt, xây dựng cộng đồng yêu thích việc học tập suốt đời để cùng nhau tiến bộ. 

Lắng nghe lời khuyên từ người có kinh nghiệm

Chúng ta nên thay đổi suy nghĩ về môi trường học tập kiểu truyền thống, đừng chỉ học theo thời khóa biểu tại trường, giáo viên nói và học sinh sinh viên ghi chép thụ động. Chúng ta nên dành thời gian để lăng nghe kinh nghiệm, câu chuyện của người từng trải qua quá trình tự học hiệu quả để rút kinh nghiệm. 

Khi gặp gỡ, giao lưu với người khác, bạn có thể học thêm được những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm có ích. Tìm hiểu những cuốn sách quý cũng là cách để học tập theo tác giả là những chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực này mà bạn nên thỉnh giáo. 

Tạo dựng môi trường để học tập

cach-xay-dung-ky-nang-hoc-tap-suot-doi-03

Tạo dựng môi trường để học tập suốt đời

Tạo dựng môi trường để học tập hứng thú là cách hay giúp bạn học tập suốt đời. Bạn có thể chọn cách đăng ký các khóa học với ngành học, môn học yêu thích, đi đến bảo tàng, thư viện hay tham gia các cuộc hội thảo, lập nhóm tự học trực tuyến… 

Việc cùng học tập, gặp gỡ giao lưu quy tụ những người có cùng mục đích học giống mình làm cho việc học trở nên hứng thú, kiến thức chuyên sâu hơn, hình thành nên góc nhìn đa chiều về 1 vấn đề, phát triển tư duy sáng tạo.

Tham khảo thêm:

Nâng cao kiến thức cơ bản

Dù học hỏi bao nhiêu kiến thức, kỹ năng chúng ta đừng quên nâng cao kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó chúng ta không chỉ dừng lại ở tài liệu tiếng Việt, những tài liệu ngoại văn khác sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ vựng, hiểu biết thêm về ngôn ngữ mới. Trên thực tế có rất nhiều tài liệu, sách có giá trị học thuật cao được dịch ra ngôn ngữ chung là tiếng Anh. 

Bằng việc học hỏi thông qua đọc sách của những tác giả đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, trình độ kiến thức khác nhau, quan điểm khác nhau là cách hiệu quả để nâng cao kỹ năng học tập suốt đời. Từ đó bạn mở rộng một cách đa diện, nhiều chiều, phong phú và sâu sắc hơn so với việc chỉ trung thành với một tác giả hay 1 ngôn ngữ nhất định. 

Thói quen đọc sách rất bổ ích, thường xuyên đọc không chỉ giúp bạn mở mang kiến thức, duy trì sự hiếu kỳ, tính kiên trì để não bộ hoạt động liên tục. Đọc sách ngoại văn, biết thêm nhiều ngôn ngữ cũng là cách để phục vụ cho tri thức của bản thân. Đây còn là quá trình học ngôn ngữ vô cùng bổ ích. 

Không chỉ phụ thuộc vào trường lớp

Nhiều người cho rằng việc học chỉ diễn ra khi ở trên ghế nhà trường và được giáo viên giảng dạy, hỗ trợ. Tuy nhiên trường lớp, giáo viên cung cấp cho chúng ta kiến thức cơ bản, nền tảng và không có nhiều thời gian để dạy nhiều hơn nữa cho học sinh, sinh viên. 

Để phát triển kỹ năng học tập suốt đời, bản thân mỗi người cần biết mở rộng, nâng cao kiến thức của mình để tạo ra sự khác biệt so với bạn bè cùng lớp. Ngay khi học tập ở trường, hãy không ngừng tự học, tự nghiên cứu, không nên quá bị động, phục thuộc vào trường lớp và giáo viên. Những kiến thức mà bạn được học, được giao sẽ là điều kiện cơ bản để chúng ta tiến xa hơn nữa. 

Những bài học nâng cao, giờ thực hành, buổi tham quan, thực địa… được xem là những thử thách, hình thức học tập hiệu quả cho bản thân người học. Nó không chỉ giúp bạn mở mang kiến thức, kỹ năng mà còn giúp bạn có kinh nghiệm thực tế và cảm giác thú vị kích thích khả năng tự học, phát triển bài học ban đầu. 

cach-xay-dung-ky-nang-hoc-tap-suot-doi-04

Tự nâng cao kiến thức, kỹ năng và không phụ thuộc vào giáo viên, trường lớp

Những tấm gương học tập suốt đời nổi bật

Trên thực tế, nhiều người có kỹ năng học tập suốt đời đã trở thành danh nhân mà không phải là do họ học cao. Chúng ta nên học hỏi những tấm gương tự học suốt đời để tạo nguồn cảm hứng, duy trì khả năng tự học cho chính mình. 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tấm gương đầu tiên cho tinh thần học tập suốt đời đó chính là Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tuy rằng ông không được đào tạo thông qua trường quân đội hay võ bị nào, thêm cả là ông tốt nghiệp đại học ngành Luật và Kinh tế chính trị năm 1937. Nhưng ông đã chỉ huy quân đội nhân dân Việt Nam chiến thắng quân đội viễn chinh Pháp.

Ông cùng quân đội nhân dân Việt Nam đối đầu với quân đội hùng mạnh của nước pháp, với các tướng chỉ huy Pháp đã tốt nghiệp các trường võ bị danh tiếng. Thành công nức tiếng thế giới của ông gắn liền với năng lực tự học không ngừng nghỉ của bản thân. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tấm gương học tập suốt đời nổi bật nhất mà mọi người luôn hướng đến là chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi người 18 – 19 tuổi (năm 1908 – 1909) đang học lớp nhì Trường Quốc học Huế, phải vào Phan Thiết dạy học ở trường Dục Thanh. Đến năm 2011 người qua Pháp và bắt đầu bôn ba hoạt động cách mạng. 

Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, chủ tịch Hồ Chí Minh không ngừng học tập. Người học ngoại ngữ, học viết báo, nghiên cứu có chọn lọc tinh hóa văn hóa nhân loại, nghiên cứu chủ nghĩa Mác – Lênin. Người sử dụng thành thạo trên 10 ngoại ngữ hoàn toàn là do khả năng tự học, không qua bất cứ trường lớp chính quy đào tạo nào. 

Năm 1935 khi tham dự Đại hội Quốc tế Cộng sản lần thứ VII, Nguyễn Ái Quốc – Nguyễn Tất THành đã ghi vào phiếu lý lịch của mình Trình độ học vấn – tự học. Năm 1959 khi phát biểu với sinh viên Trường Đại học Băng Đung – Indonesia trong chuyến thăm đất nước này người đã nói đại ý: Khi còn trẻ người không có dịp đến trường học nhưng cuộc sống làm việc, du lịch và học tập là trường đại học. Chính trường học ấy đã dạy cho người khoa học xã hội, lịch sử, chính trị và khoa học quân sự. Nó dạy cho người tình yêu loài người, yêu dân chủ và hòa bình, yêu đất nước và căm ghét sự ích kỷ, áp bức…

Chủ tịch Hồ Chí Minh là hình mẫu học tập suốt đời, tự học, trưởng thành và tốt nghiệp trường đại học cuộc đời. 

tam-guong-hoc-tap-suot-doi-chu-tich-ho-chi-minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương học tập suốt đời

Giáo sư toán học Nguyễn Cảnh Toàn

Giáo sư toán học Nguyễn Cảnh Toàn là người có đủ trình độ dạy toán bậc đại học, có đóng góp đáng kể vào bộ môn hình học xạ ảnh của toán học thế giới. Tuy nhiên do hoàn cảnh chiến tranh nên ông đã không thể hoàn thành chương trình đại học tại trường. Nhờ nỗ lực tự học phi thường ông đã tự nghiên cứu công trình và bảo vệ luận án phó tiến sĩ, sau đó đến luận án tiến sĩ. Giáo sư toán học Nguyễn Cảnh Toàn cũng là một tấm gương, nguồn cảm hứng học tập suốt đời, không ngừng nghỉ được nhiều người học tập. 

Lấy tự học làm cốt, học tập không ngừng là việc phải làm trong suốt cuộc đời của mỗi người. Mỗi người nên tự học, tự nghiên cứu, tìm tòi, tiếp thu kiến thức của nhân loại ở nhà trường, trong sách vở, ở ngoài đời, ở bất cứ thời điểm nào ngay cả khi đã đạt được những thành tựu, mục tiêu, sự thành công trong cuộc sống. Ai cũng cần học tập bởi thế giới luôn biến đổi không ngừng, kiến thức của nhân loại là vô bờ, người không cập nhật sẽ trở nên lạc hậu.

Hiện nay việc tự học của nhiều bạn trẻ còn hạn chế dẫn đến tình trạng thiếu tự tin, lười suy nghĩ làm ảnh hưởng đến hành trình bước vào tự lập. Đối với người lớn khi tự thỏa mãn với những gì mình đã học tập ở trường, sẽ làm chúng ta trì trệ, ngại thay đổi, ảnh hưởng đến kết quả công việc và khó lòng đạt được thành công. 

Ngay bây giờ mỗi người nên thay đổi quan điểm về học tập, hãy coi tự học là quá tình tự thân vận động của người học, luôn tích cực, chủ động và tự quản lý tốt việc học của mình. The Dewey Schools hy vọng những thông tin chi tiết về giá trị cốt lõi của việc học tập suốt đời, những cách để nâng cao hiệu quả tự học trên đây sẽ có ích với các bạn. Chúc các bạn luôn học tập hiệu quả và đạt được nhiều thành công trong học tập, công việc và cuộc sống.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.