Cách dạy con của người Do Thái giúp trẻ trở trưởng thành tốt nhất

Nội dung
Tác giả bài viết

Người Do Thái có tỷ lệ dân số thấp khoảng 13 triệu dân nhưng chiếm 40% trên tổng số người đạt giải Nobel. Không chỉ nổi tiếng là dân tộc thông minh, người Do Thái có bí quyết dạy con thành những người thành công được cả thế giới ngưỡng mộ. Dưới đây The Dewey Schools đã tổng hợp 12 cách dạy con của người Do Thái mời các bậc phụ huynh cùng tham khảo. 

cach-day-con-cua-nguoi-do-thai-01

Tổng hợp các cách dạy con của người Do Thái

Cha mẹ nào cũng mong muốn con của mình thông minh, giỏi giang và đạt được những thành công. Tuy nhiên không phải ai cũng có phương pháp dạy con hiệu quả. Trong khi người Do Thái được cả thế giới ngưỡng mộ, bởi có nhiều thiên tài vĩ đại nhất thế giới. Vậy học đã dạy dỗ và rèn luyện con mình như thế nào để trẻ phát triển toàn diện.

Vì sao cách dạy con của người Do Thái lại nổi bật?

Do Thái là đất nước có diện tích nhỏ, dân số ít so với nhiều nước trên thế giới, nhưng họ lại sản sinh được tất nhiều người tài. Do Thái đã mang đến đóng góp rất lớn cho nhân loại về nhân lực, bởi họ sở hữu cách dạy con nổi bật được nhiều người kính phục. 

Trong cách dạy con của người Do Thái chú trọng đến các yếu tố như: 

  • Giáo dục là nền tảng quan trọng: Người Do Thái quan niệm rằng nền tảng giáo dục đóng vai trò quan trọng đến việc phát triển toàn diện về trí tuệ, nhân cách và đạo đức cho trẻ. Bởi vậy ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em đã được khuyến khích học tập không ngừng, đọc sách, tìm tòi, nghiên cứu và khám phá thế giới. 
  • Rèn luyện tính tự lập: Trẻ em người Do Thái được cha mẹ rèn luyện tính tự lập ngay từ sớm. Đây cũng là 1 trong những điểm mạnh trong cách dạy con của người Do Thái, để sản sinh ra nhiều người tài. Trẻ em không được bao bọc mà phải tự trải nghiệm, khám phá cuộc sống, tự phục vụ mình, tự tìm ra cách giải quyết các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả. 
  • Tôn trọng con cái: Khác với nhiều cha mẹ Việt thường ép con cái phải nghe theo quyết định của mình, người Do Thái không áp đặt ý kiến chủ quan lên con cái. Họ lắng nghe, tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của con. Trẻ em người được quyền nêu lên ý kiến riêng của mình và những ý kiến đó luôn được người lớn cùng trao đổi 1 cách thẳng thắn và công bằng. 
  • Khuyến khích giao tiếp cởi mở: Trẻ em người Do Thái được cha mẹ khuyến khích giao tiếp cởi mở với cha mẹ, với bạn bè và giao tiếp xã hội. Trong gia đình, cha mẹ cùng trò chuyện, lắng nghe con một cách chân thành. Cha mẹ hỗ trợ con có những giải pháp hiệu quả và chia sẻ với con những bài học hay. 

Những nguyên tắc dạy con dựa trên sự tôn trọng, khích lệ, công bằng đã giúp cha mẹ người Do Thái dạy con trở thành người chủ động, thông minh, phát triển toàn diện. Cách dạy con của người Do Thái được nhiều người kính phục và con cái họ sớm trưởng thành và đạt được những thành công trong tương lai. 

vi-sao-cach-day-con-cua-nguoi-do-thai-noi-bat

Phương pháp dạy con của người Do Thái vô cùng thông minh và nổi bật

So sánh cách dạy con của người Do Thái và Việt Nam

Để so sánh cách dạy con của người Do Thái và Việt Nam cần xem xét đến nhiều yếu tố về văn hóa, quan điểm, đặc điểm riêng của từng dân tộc… Tất cả các bậc phụ huynh đều có điểm chung là coi trọng giáo dục và khuyến khích trẻ không ngừng học tập để hoàn thiện bản thân. Vai trò của cha mẹ trong gia đình với việc nuôi dạy con cái được đặt lên hàng đầu và truyền thống về đạo đức và văn hóa đều được cả 2 dân tộc coi trọng. 

Tuy nhiên phương pháp dạy con của người Do Thái và Việt Nam có nhiều điểm khác nhau: 

Cách dạy con của người Do Thái

Cách dạy con của người Việt Nam

Chú trọng giáo dục trí tuệ, dạy trẻ học chữ từ sớm, khuyến khích con học hỏi, tìm tòi, sáng tạo và xây dựng niềm đam mê đọc sách Chú trọng giáo dục kỹ năng sống và đạo đức
Rèn luyện tính tự lập cho trẻ từ nhỏ bằng việc cho trẻ tự chăm sóc bản thân, tự làm việc nhà, tự chịu trách nhiệm và tự giải quyết vấn đề cho hành động của mình Nhiều phụ huynh có xu hướng bảo bọc, chăm lo  quá mức, làm thay các công việc cho trẻ khiến con phụ thuộc và ỷ lại vào cha mẹ
Không thỏa mãn trước, không thỏa mãn tức thời và không thỏa mãn mọi yêu cầu của con Nhân nhượng, thỏa mãn yêu cầu của trẻ nhất là trường hợp con hờn dỗi, khóc
Khen ngợi và động viên khi trẻ làm tốt để con biết việc mình làm đúng, cảm thấy tự tin và có động lực phát triển bản thân Khen ngợi con dựa trên cảm xúc một cách chung chung và theo kết quả đạt được
Cha mẹ thống nhất quan điểm và tích cực tham gia vào quá trình giáo dục con, không để người khác tác động lên cách dạy con của mình Giáo dục con không đồng nhất quan điểm giữa cha và mẹ hoặc cha mẹ và ông bà
Lắng nghe, tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của trẻ, động viên con tự đưa ra ý kiến của mình và cha mẹ tư vấn những gì phù hợp Cho rằng trẻ còn nhỏ chưa hiểu biết nên thường áp đặt ý kiến, quyết định của mình lên con
Dạy con tri thức áp dụng và thực tế, học đi đôi với hành Coi trọng bằng cấp, trẻ thường chủ yếu học lý thuyết, thiếu kỹ năng thực hành, thực tiễn xã hội

Phương pháp dạy con của người Do Thái và Việt Nam có nhiều điểm khác nhau

Xem thêm: 12 cách dạy con của người Việt Nam mà không ở đâu có

Cách dạy con của người Do Thái được nhiều người kính phục

Người Do Thái dạy con với nhiều phương pháp khác biệt và đã duy trì sự vượt trội của dân tộc, được coi là người thông minh nhất thế giới qua nhiều thế hệ. Dưới đây là 12 cách dạy con của người Do Thái mang đến hiệu quả tuyệt vời được nhiều người kính phục, mời các phụ huynh cùng tìm hiểu. 

Dạy trẻ biết cách tự lập từ sớm

Người Do Thái dạy trẻ biết cách tự lập từ sớm, bắt đầu từ việc dạy con tự cầm muỗng, tự ăn, tự làm những việc phù hợp với khả năng, độ tuổi và sức khỏe. Bố mẹ luôn là người tạo điều kiện cho trẻ tự làm các việc phục vụ bản thân, làm công việc nhà và việc học tập. Như vậy trẻ sẽ không phụ thuộc vào cha mẹ, tin tưởng vào bản thân, trở nên tự tin và không lùi bước trước những khó khăn. 

cach-day-con-cua-nguoi-do-thai-02

Cách dạy con của người Do Thái hướng đến việc để trẻ tự lập từ sớm

Trong khi cha mẹ người Việt thường sợ con quá nhỏ, sợ con không thể làm được mọi việc nên làm giúp con. Nhiều bé 4, 5 tuổi nhưng vẫn phải bón cơm, ru ngủ, đưa đi vệ sinh… Chính những việc này đã làm trẻ hình thành thói quen dựa dẫm vào người lớn, tương lai khó tự lập và thành tài được. 

Cha mẹ quan tâm: Cách dạy con tự lập từ sớm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện

Cách dạy con của người Do Thái: Tin tưởng con mình

Nhiều phụ huynh người Việt nghĩ rằng trẻ con nhỏ chưa có hiểu biết và không tin tưởng con sẽ tự làm được mọi việc. Khác hoàn toàn quan điểm này cha mẹ Do Thái luôn tin tưởng vào sẵn sàng giao cho trẻ một việc nào đó trong khả năng. Họ tin tưởng và cũng biểu đạt sự tin tưởng đối với trẻ là con sẽ hoàn thành một cách xuất sắc.

Ví dụ họ luôn tin tưởng con sẽ đạt được thành tích tốt và khi trẻ đạt được điểm cao hay giành chiến thắng trong 2 cuộc thi thì phần thưởng cho con chính là sự tin tưởng tuyệt đối. 

Cách dạy con của người Do Thái không phải dành phần thưởng cho trẻ là món đồ yêu thích, bánh kẹo mà là sự tin tưởng cho con mình. Sự tin tưởng chính là phần thưởng có giá trị nhất với trẻ Do Thái bởi điều này là minh chứng con đã trưởng thành hơn. 

Dạy con chịu trách nhiệm với hành động của mình

Chịu trách nhiệm với hành động của mình là 1 trong những cách dạy con của người Do Thái được chú trọng. Cha mẹ luôn làm gương về sự trách nhiệm để trẻ học tập và làm theo. Trước mặt con, từ hành động nhỏ nhất, phụ huynh Do Thái luôn thận trọng và nghiêm túc với quyết định của mình. 

Không ai tránh khỏi mọi sai lầm, người Do Thái khi có hành động hay lời nói sai học luôn ý thức chịu trách nhiệm và dạy con phải chịu trách nhiệm. Từ đó trẻ xây dựng tính cách ý thức trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ, tránh những hành động, lỗi lầm và biết sửa đổi hành vi về sau. 

cach-day-con-cua-nguoi-do-thai-03

Phương pháp Dạy con của người Do Thái là để trẻ chịu trách nhiệm với hành động của mình

Gợi ý chứ không ra lệnh là cách dạy con của người Do Thái giúp trẻ được tôn trọng

Cha mẹ Do Thái không bao giờ ra lệnh cho con phải làm theo bởi họ coi đây là việc làm của những người độc tài. Họ giáo dục con một cách tôn trọng, thay vì bắt con thực hiện theo ý mình, cha mẹ sẽ đưa ra gợi ý để con được tự quyết định theo mong muốn. Cha mẹ cũng không xuất hiện cùng con mọi lúc mọi nơi hay giám sát liên tục mà để trẻ được tự do trong khuôn khổ an toàn. 

Tuy nhiên với cách dạy con của người Do Thái này trẻ có thể gặp phải thất bại, bởi nhận định của trẻ trong nhiều trường hợp sẽ không chính xác. Để khắc phục cho việc con có thể chán nản, mất hết hứng thú nếu sai lầm khi thực hiện hành động, cha mẹ người Do Thái sẽ không khiển trách trẻ mà cởi mở chia sẻ để giúp con bước tiếp. Ví dụ trẻ bị điểm kém ở trường, cha mẹ không trách phạt mà cùng còn tìm ra vấn đề và giải quyết nó. 

Xem thêm: 11 phương pháp dạy con không đòn roi, trẻ nghe lời cha mẹ

Mọi nỗ lực đều đáng được ghi nhận

Một đứa trẻ sẽ rất buồn rầu khi những việc mình làm, những nỗ lực của mình không được ai thừa nhận. Lâu dần trẻ trở nên thiếu tự tin, e ngại thể hiện bản thân và trở nên khép kín. Hiểu được điều này, cách dạy con của người Do Thái sẽ ghi nhận mọi nỗ lực của con dù là lớn hay nhỏ. Ví dụ khi trẻ viết vài dòng ngoằn ngoèo trên giấy ăn họ cũng biểu đạt sự tự hào và coi đây như một bức tranh. 

Người Do Thái hướng đến mục tiêu giáo dục nên những đứa trẻ vui vẻ và tự tin. Vì vậy họ luôn công nhận những thành tích mà trẻ đã nỗ lực làm ra. Từ đó trẻ sẽ có động lực cố gắng nhiều hơn nữa, phát triển tích cực và đạt được thành tích cao hơn trong tương lai. 

Cách dạy con của người Do Thái: Dạy trẻ đọc sách từ bé

Tôn trọng sách, đọc sách là văn hóa dạy con nổi bật của người Do Thái. Đối với người Do Thái sách là tài sản vô giá nên ngay từ nhỏ trẻ đã được dạy phải biết trân trọng những quyển sách và cách đọc sách, xây dựng niềm yêu thích đọc sách.

Ngay từ lần đầu tiên cho con tiếp xúc với sách, họ sẽ nhỏ một giọt mật ong lên cuốn sách và cho trẻ hôn lên đó. Người Do Thái dạy con ghi nhớ khoảnh khắc ngọt ngào khi lần đầu chạm tay quyển sách. Người Do Thái tin rằng trân trọng và sử dụng sách đúng cách sẽ nhận được những tri thức ngọt ngào. 

cach-day-con-cua-nguoi-do-thai-04

Cách dạy con của người Do Thái đó là cho trẻ đọc sách từ khi còn bé

Chấp nhận việc bừa bộn

Nhiều phụ huynh Việt Nam ngại con bày bừa hay lấm bẩn, sợ con vui chơi không an toàn nên thường hạn chế trẻ. Tuy nhiên cha mẹ Do Thái cho rằng trẻ cần phải được thoải mái tò mò, khám phá thế giới xung quanh và có thể ham chơi khi còn nhỏ, lớn lên chúng sẽ tự thay đổi. Vì vậy, cách dạy con của người Do Thái luôn cho phép con được tự do bày bừa những món đồ yêu thích và không bao giờ quát mắng hay đe dọa. 

Cách mà trẻ tự do chơi, tự khám phá, sự bừa bộn trải khắp nơi là cách giúp con phát triển tư duy, trí não. Vì vậy cha mẹ Do Thái không chỉ không mắng, không ép con phải gọn gàng mà còn tạo điều kiện cho trẻ bừa bộn tự do. 

Khen ngợi trẻ khi có cơ hội

Khen ngợi trẻ là việc làm đã được nhiều phụ huynh áp dụng, nhằm mục đích động viên trẻ tiếp tục phát huy thành tích hay việc tốt đã làm. Tuy nhiên khác với cha mẹ Việt khen con theo cảm hứng, cha mẹ người Do Thái khen ngợi trẻ khi có cơ hội ngay từ khi con chưa hiểu ngôn ngữ. 

Bên cạnh đó, một điểm khác biệt nữa trong cách dạy con của người Do Thái đó là khen ngợi trẻ ở từng hành động cụ thể và cả ở nơi đông người. Như vậy trẻ biết chính xác đâu là hành động tốt, hành động đúng để tiếp tục phát huy. Trẻ cũng cảm nhận được sự tôn trọng, hiện diện và vị trí của mình trong xã hội để tự tin hơn vào bản thân mình. 

Đặc biệt nếu trẻ Do Thái đạt được những thành tích ấn tượng, xuất sắc không chỉ cha mẹ mà các thành viên trong gia đình sẽ cùng khen ngợi trẻ. Những lời chúc mừng yêu thương và sự thừa nhận thành tích của mọi người sẽ giúp trẻ nâng cao lòng tự trọng, thúc đẩy tinh thần học hỏi và làm việc hiệu quả hơn. 

Cách dạy con của người Do Thái: Quản lý thời gian

Quan điểm của cha mẹ Việt phần lớn coi việc quản lý thời gian là của người lớn, trẻ con không thể tự sắp xếp mọi việc của mình được. Vì vậy phụ huynh thường tự sắp xếp và nhắc nhở, theo sát để con thực hiện theo. Ngược lại cha mẹ Do Thái đã dạy con phải biết cách quản lý thời gian ngay từ khi còn nhỏ và làm việc chăm chỉ. 

Cách dạy con của người Do Thái là cho con học nhiều bộ môn, nhiều kỹ năng cùng lúc nên việc trẻ rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian mới giúp con hoàn thành được những việc này. Trẻ cũng được cha mẹ tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm liên tục để biết cách sắp xếp công việc hợp lý và sự chăm chỉ. Ví dụ nếu gia đình làm kinh doanh buôn bán, trẻ cũng được tham gia buôn bán cùng cha mẹ. 

cach-day-con-cua-nguoi-do-thai-05

Luôn biết cách quản lý thời gian là cách dạy con của người Do Thái giúp trẻ sắp xếp công việc hợp lý

Để trẻ thỏa thích khám phá

Chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh phụ huynh Việt quát mắng hay cầm roi chạy theo và yêu cầu trẻ không được làm cái này, không được động vào cái kia. Khác hoàn toàn hình ảnh đó, cách dạy con của người Do Thái luôn để trẻ thỏa thích khám phá, hiếu động thể hiện năng lượng ra ngoài. 

Theo quan điểm của người Do Thái, cách giáo dục con tự do, thỏa thích khám phá sẽ giúp con trở nên tự tin và năng động. Từ hoạt này trẻ thành thạo trong thực hành, tự tìm ra cách giải quyết vấn đề, chủ động hơn khi bước ra xã hội và sớm đạt được những thành công. 

Không sử dụng từ tiêu cực là nguyên tắc trong cách dạy con của người Do Thái

Cha mẹ người Việt khi thấy trẻ mắc lỗi, phạm sai lầm thường có xu hướng mắng hoặc phạt trẻ. Đối với những lỗi mắc lại nhiều lần thậm chí còn sử dụng đòn roi hay những từ tiêu cực để trẻ phải sớm thay đổi. Tuy nhiên cha mẹ người Do Thái không bao giờ áp dụng những hình phạt đó. Họ không nói với trẻ hay gán cho con những từ ngữ có tính tiêu cực như “con là đứa trẻ kém” “con là đồ lười biếng” “con là người xấu”… 

Phụ huynh Do Thái sẽ tìm những từ ngữ uyển chuyển hơn để truyền đạt cho con hiểu việc mình làm là không đúng đắn. Ví dụ “Con rất ngoan ngoãn tại sao lại làm việc đáng tiếc như vậy” “Con có thể thành công ở lần sau đúng không”…

Đặc biệt nguyên tắc trong cách dạy con của người Do Thái đó là không bao giờ mắng chửi, chỉ trích con trước mặt người ngoài hay ở chỗ đông người. Cha mẹ ý thức nắm rõ khuyết điểm, hành vi không đúng của trẻ để khéo léo uốn nắn, dạy dỗ. Họ không để người ngoài can thiệp hay tác động và quá trình giáo dục con của mình. 

Xem ngay: Các cách nuôi dạy con theo khoa học mà cha mẹ cần biết

Dạy con luôn tiến về phía trước

Cách dạy con của người Do Thái đó là không sợ việc con mắc sai lầm vì tự quyết định việc mình làm. Họ luôn dành cho con câu nói quen thuộc là “Hãy luôn tiến về phía trước” tức là tự làm mọi việc, nếu gặp rủi ro con cần chấp nhận và tiếp tục tiến lên. Người Do Thái hiểu rằng chỉ khi trẻ tự làm mọi việc, tự rút kinh nghiệm mới có thể phát triển bản thân và giành được thành công của riêng mình. 

Để làm được điều này, cha mẹ Do Thái khác nhiều cha mẹ Việt, họ chấp nhận cho con mạo hiểm bước ra khỏi vùng an toàn, thoải mái khám phá thế giới và tự xoay sở với vấn để của mình. Việc này giúp trẻ học được về sự thất bại, rút kinh nghiệm để chiến thắng và trở nên tự tin.

Tuy nhiên cha mẹ DO Thái không bỏ mặc con mà luôn theo sát và lưu tâm trong từng hoạt động của trẻ. Họ sẵn sàng hỗ trợ khi con cần, đưa ra lời khen ngợi khuyến khích khi trẻ làm tốt để giúp trẻ kiên trì theo đuổi mục tiêu và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. 

cach-day-con-cua-nguoi-do-thai-06

Cha mẹ người Do Thái không sợ việc con mắc sai lầm vì tự quyết định việc mình làm

Người Do Thái dạy con bắt đầu từ khi nào?

Cách dạy con của người Do Thái mang đến hiệu quả và minh chứng là sự thành công của một dân tộc được đánh giá là thông minh nhất thế giới. Nhiều phụ huynh đã tin tưởng và áp dụng phương pháp dạy con này cho con em mình. Tuy nhiên nhiều cha mẹ cũng thắc mắc người Do Thái bắt đầu dạy con từ khi nào?

Khác với quan niệm của nhiều phụ huynh người Việt, cha mẹ Do Thái không coi trẻ nhỏ chưa nhận thức được gì nên từ từ mới dạy dỗ và họ dạy con từ rất sớm. Cách dạy con của người Do Thái bắt đầu ngay từ khi trẻ ở trong bụng mẹ bởi họ tin rằng thai giáo giúp trẻ phát triển trí não. Hành trình thai giáo thực hiện thông qua các hoạt động như nói chuyện với con, hát cho con nghe, cho trẻ nghe nhạc…

Cha mẹ nào cũng mong ước con giỏi giang, thông minh và luôn muốn tìm phương pháp dạy con hiệu quả. Tuy nhiên dù áp dụng phương pháp dạy con của người Do Thái hay phương pháp nào khác cha mẹ cũng cần lưu ý: 

  • Kiên nhẫn, không nóng vội: Dạy con là cả 1 hành trình dài nên cha mẹ cần kiên nhẫn, không nên nóng vội mà ép buộc trẻ. Mỗi đứa trẻ đều cần có thời gian để tiếp thu kiến thức, kỹ năng và thay đổi vì vậy đừng vì nôn nóng mà tạo áp lực cho con. Hãy tôn trọng, hỗ trợ, giám sát và tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện trong sự an toàn. 
  • Áp dụng linh hoạt: Người Do Thái dạy con theo cách riêng mang lại hiệu quả, tuy nhiên mỗi đứa trẻ khác nhau có đặc điểm tâm lý, tính cách và khả năng khác nhau. Vì vậy khi áp dụng phương pháp dạy con cha mẹ cần linh hoạt để đảm bảo sự phù hợp. 

Giáo dục con không phải là hành trình đơn giản và nhanh đi tới đích của sự thành công. Tình yêu thương của cha mẹ là vô bờ bến nhưng không đủ để con tiến bộ, phát triển tốt mà còn cần đến phương pháp giáo dục khoa học. Cách dạy con của người Do Thái được công nhận về sự thành công trên thế giới nhưng cũng chỉ nên là hình mẫu để tham khảo. Cha mẹ vẫn cần có sự điều chỉnh thích hợp để giúp con phát huy hết tiềm năng của bản thân và phát triển toàn diện. 

Quan tâm: 18 phương pháp dạy con đúng cách, ngoan và thông minh từ chuyên gia

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.