11 phương pháp dạy con không đòn roi, trẻ nghe lời cha mẹ

Nội dung
Tác giả bài viết

Hiện nay có rất nhiều phụ huynh chọn đòn roi để răn dạy trẻ vì quan điểm cho rằng “thương cho roi cho vọt”. Nhưng đây là là phương pháp mà các chuyên gia giáo dục cảnh báo sẽ mang đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho hành trình lớn lên của con.

Vậy dạy con không đòn roi có mang đến hiệu quả giáo dục không và phải thực hiện phương pháp như thế nào? Cùng The Dewey Schools tìm hiểu phương pháp dạy con không đòn roi trong nội dung dưới đây cha mẹ nhé. 

11 phương pháp dạy con không đòn roi cha mẹ nên biết

Sử dụng đòn roi không những khiến các con không nghe lời, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến tinh thần khiến trẻ ngày một bướng bỉnh. Dạy con không đòn roi là phương pháp giáo dục trẻ hiện đại được nhiều phụ huynh công nhận về hiệu quả. Cha mẹ có thể thử áp dụng 11 phương pháp dạy con nghe lời theo phương pháp không đòn roi giúp trẻ phát triển về tâm lý, tạo nên tiền đề tốt cho tương lai này nhé. 

Kiên nhẫn quan sát và hướng dẫn trẻ

Con không nghe lời là việc khiến phụ huynh đau đầu, bực bội thậm chí cáu giận dẫn đến việc muốn sử dụng đòn roi với trẻ. Tuy nhiên để dạy con không đòn roi trước tiên cha mẹ cần khống chế cảm xúc của bản thân, không nóng giận lập tức mà hãy kiên nhân quan sát con. 

Khi quan sát thái độ, hành động của con chúng ta sẽ biết con sai ở đâu, từ đó dẫn dắt trẻ làm theo lời cha mẹ từng chút một. Khi con hiểu việc mình làm là không đúng trẻ sẽ có nhìn nhận đúng đắn và nghe theo lời cha mẹ. 

Ví dụ: Thay vì quát nạt con phải dọn đồ chơi ngay lập tức cha mẹ hãy chọn cách nhẹ nhàng dẫn dắt “Đồ chơi lộn xộn trên sàn phải làm thế nào nhỉ?”. Khi nghe được những câu hỏi cho mình quyền chủ động như thế trẻ sẽ trả lời bạn theo hướng tích cực. Từ đó con nghe lời cha mẹ hướng dẫn dọn dẹp đồ chơi, hoặc con tự dọn đồ chơi vào thùng. Những lần tiếp theo với những việc khác khi cha mẹ hỏi con sẽ biết phải làm gì.

day-con-khong-don-roi-01

Dạy con không đòn roi, cha mẹ cần kiên nhẫn quan sát và hướng dẫn trẻ

Phương pháp trao cho con quyền quyết định trong tầm kiểm soát của cha mẹ là cách hay để trẻ chủ động làm theo mong muốn của chúng ta. Đây cũng là cách làm phù hợp với trẻ bướng bỉnh, không chịu nghe lời. 

Ngoài ra, khi dạy con không đòn roi thì cha mẹ cần tự kiểm điểm thái độ của bản thân đối với con cái có thường xuyên trách mắng, có thái độ tiêu cực với con không. Từ đó tự kiểm soát cảm xúc của mình, trở thành tấm gương cho bé học theo. Dạy con thành công chính là việc giúp con phát triển tốt hơn về mặt tâm lý. 

Xem thêm: Kỹ năng sống là gì? Vì sao cần rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh?

Tôn trọng cảm xúc của trẻ

Lắng nghe và tôn trọng cảm xúc của con là phương pháp dạy con không đòn roi được nhiều phụ huynh áp dụng. Trong mọi sự việc cha mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân, hiểu con muốn gì, thể hiện sự đồng cảm chia sẻ với trẻ. Tiếp theo cha mẹ từ từ giải thích tại sao chúng ta lại yêu cầu con làm trái với mong muốn của bé. Khi trẻ hiểu rõ vấn đề con sẽ nghe lời mà cha mẹ không phải sử dụng đòn roi hay quát mắng. 

Cha mẹ nên đặt vị trí của mình vào con, dành thời gian tìm hiểu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng để hiểu những điều trẻ mong muốn. Đây cũng là cách kết nối với con cái để khiến trẻ yêu thương bố mẹ hơn, hình thành nên tính cách tốt cho con. Từ đó giúp con chuẩn bị hành trang bước chân vào đời được nhiều người yêu quý. 

Khen thưởng và phạt chính xác khi dạy con không đòn roi

Cách dạy con nghe lời không đòn roi không có nghĩa là không có xử phạt. Cha mẹ nên đưa ra những quy tắc rõ ràng để trẻ hiểu rõ thế nào là đúng, thế nào là sai và bản thân nên làm gì. Với từng quy định chúng ta nên có hình thức khen thưởng hay hình phạt phù hợp. 

Hình phạt cần đi đôi với khen thưởng, để dạy con không đòn roi, mỗi khi trẻ làm đúng cha mẹ đừng tiếc lời khen ngợi, nhưng với hành động sai tùy theo mức độ cần có hình phạt nặng nhẹ phù hợp. Như vậy trẻ giảm dần những lời nói, hành động sai trái và có động lực nghe lời cha mẹ. 

Áp dụng dạy con k đòn roi bằng cách đưa ra hình thức khen thưởng và phạt cha mẹ cần lưu ý cần chọn hình phạt đủ tính răn đe với trẻ. Mỗi trẻ khác nhau là 1 tính cách khác nhau nên hình phạt có thể phù hợp với bé này nhưng lại không có tác dụng với trẻ khác. Hãy tìm hiểu và chọn hình phạt với nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau để con biết rõ sai phạm của mình và tránh. Từ đó trẻ trở nên ngoan ngoãn, nghe lời không hình thành tính xấu. 

day-con-khong-don-roi-02

Dạy con không đòn roi bằng cách đưa ra hình thức khen thưởng và phạt chính xác

Dạy con không đòn roi với việc đặt giới hạn cho trẻ

Việc thay đổi 1 thói quen rất khó ngay cả với người lớn chứ không riêng gì trẻ nhỏ. Bởi vậy trong cách dạy con bướng bỉnh các chuyên gia khuyên rằng cha mẹ cần kiên nhẫn và đặt ra giới hạn cho trẻ thay vì ép buộc con phải thay đổi ngay. Sử dụng đòn roi trong trường hợp này chỉ khiến con con trở nên ngông cuồng, cố tình làm sai và có xu hướng suy nghĩ xấu. 

Sau khi đặt ra giới hạn nhất định cho trẻ, trong thời gian chờ đợi phụ huynh nên nói chuyện rõ ràng với bé, lắng nghe và giúp con giải tỏa tâm lý. Với mỗi lỗi lầm đã thành thói quan hãy đưa ra 1 giới hạn nhất định như 1 ngày, 1 tuần… để bắt buộc trẻ phải thay đổi dần. Tuy nhiên khi dạy con không đòn roi, chúng ta cần cho con hiểu, cha mẹ luôn chờ đợi những thay đổi tích cực và luôn yêu thương trẻ. 

Tham khảo: Cách dạy con tự lập từ sớm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện

Để bé suy nghĩ về lỗi sai của mình

Một trong những cách dạy con bướng bỉnh và dạy con không đòn roi hiệu quả là để bé có thời gian suy nghĩ về lỗi sai của  mình. Ví dụ: Nếu con giật đồ chơi của bạn, thay vì mắng con ngay lập tức cha mẹ hãy dẫn con đến 1 gốc riêng và hỏi xem lý do tại sao con giành đồ với bạn. Sau đó phân tích cho con biết lỗi sai của mình và cho con vài phút để trẻ tự suy nghĩ. Khi trẻ tự nhận ra được lỗi sau, để con đến xin lỗi và hòa giải cùng bạn. Như vậy quan hệ bạn bè của trẻ sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và yêu thương hơn. 

Cha mẹ tuyệt đối không đổ mọi trách nhiệm hay trách phạt con ngay khi trẻ chưa hiểu mình sai ở đâu. Dành thời gian nghe con giải thích, phân tích cho con hiểu và cho trẻ thời gian nhìn nhận lại hành động của mình sẽ giúp con cảm thấy không bị ép buộc, không cảm thấy bị oan ức và không phục. 

Dạy con không đòn roi với việc thiết lập quy định và nghiêm túc làm theo

Cách dạy con không nghe lời hiệu quả là cha mẹ cần thiết lập quy định cho con ngay từ đầu. Khi trẻ bắt đầu có ý thức, cần phải đưa ra quy tắc nhắc nhở, cảnh cáo và kỷ luật. Quy trình này được thực hiện như sau: 

  • Khi trẻ làm sai lần đầu tiên hãy nhắc nhở con.
  • Nếu trẻ tiếp tục vi phạm đúng lỗi sai trước hãy cảnh cáo việc con nết tiếp tục sai sẽ bị kỷ luật/ phạt như thế nào.
  • Trẻ tiếp tục sai lần 3 cần thi hành hình thức phạt như đã cảnh cáo trước đó. 

Việc đặt ra và thực hiện đúng như quy định của phương pháp dạy con không đòn roi sẽ xây dựng cho trẻ thói quen tự điều chỉnh hành vi của mình. Đồng thời con sẽ để tâm, tôn trọng những lời cha mẹ đã nói và nghiêm túc thực hiện theo. 

day-con-khong-don-roi-03

Dạy con không đòn roi là cách cha mẹ thiết lập quy định và bắt trẻ nghiêm túc làm theo

Để bé tự chọn hình phạt nếu mắc lỗi

Cha mẹ nên áp dụng cách để trẻ tự chọn hình phạt nếu mắc lỗi để trẻ ghi nhớ. Phần lớn trẻ đều muốn chứng minh cho cha mẹ thấy mình đã lớn và biết thực hiện lời hứa. Vì vậy quy định rõ những hình phạt cụ thể và cho trẻ tự chọn của phương pháp dạy con không đòn roi sẽ giúp con hiểu mình đã mắc lỗi ở mức độ nào. Đồng thời giúp trẻ ghi nhớ các hình phạt để chủ động không mắc phải lỗi sai nữa. 

Mỗi lần trẻ mắc lỗi sau, sau khi nhắc nhở và đưa ra hình phạt cha mẹ hãy yêu cầu trẻ lập lại lời hứa về hình thức phạt nếu con tái phạm. Vậy là bé vừa tự đưa ra hình phạt và tự chọn đúng hình phạt cho chính bản thân mình. Con sẽ cảm thấy thoải mái, không ấm ức khó chịu vì bị ép buộc và dần sẽ sửa sai. 

Thu lại đặc quyền của bé nếu tiếp tục sai lầm

Thêm 1 cách dạy con không đòn roi, giúp trẻ nghe lời hiệu quả là thu lại đặc quyền của trẻ nếu tiếp tục sai lầm. Thay vì sử dụng đòn roi phụ huynh hãy hình thành cho trẻ thói quen không hoàn thành nhiệm vụ hay hư sẽ bị tước đi đặc quyền của vốn có để trẻ tự nhận ra sai trái. 

Ví dụ: Nếu con không ngoan con sẽ không được xem chương trình tivi yêu thích. Nếu con đánh bạn con sẽ không được đi chơi công viên vào ngày hôm sau. Nếu con vứt đồ chơi lung tung mà không dọn dẹp con sẽ không được chơi cùng bạn bè. 

Tham khảo: 11 phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Dạy con không đòn roi: “Nên” thay vì “không nên”

Theo nhiều nghiên cứu, việc sử dụng yêu cầu “không được làm” sẽ khiến não bộ của trẻ phải xử lý gấp đôi lượng thông tin. Vì vậy cha mẹ chỉ nên đưa ra lời khuyên nhẹ nhàng cho con thay vì đưa ra yêu cầu, không nên dùng từ nhấn mạnh hay thể hiện cảm xúc tiêu cực. 

Cha mẹ nên dùng từ “nên” thay vì “không nên” “không được” khi sử dụng phương pháp dạy con không đòn roi… Ví dụ: Thay vì yêu cầu con “không được vứt đồ chơi lung tung” chúng ta sẽ nói “con nên bỏ đồ chơi vào giỏ cho gọn gàng nhé”. Như vậy trẻ vừa dễ tiếp thu yêu cầu của cha mẹ, con hiểu ý nghĩa hành động cất đồ chơi của mình sẽ làm cho không gian “gọn gàng” hơn. 

day-con-khong-don-roi-04

Để dạy con không đòn roi, cha mẹ hãy sử dụng từ “nên” thay vì “không nên

Bỏ qua hành động sai ở mức độ nhẹ

Trẻ nhỏ có đặc điểm rất hiếu động, tò mò và thích tìm hiểu thế giới nên trẻ luôn phạm phải sai lầm. Nhưng nếu với bất kỳ sai lầm nào cha mẹ cũng coi là hành vi sai trái và dạy dỗ, bắt con phải nghe theo yêu cầu sẽ khiến trẻ áp lực. Trong một số trường hợp sai lầm không phải là chủ đích mà là trong vô thức, chúng ta nên bỏ qua điều đó. 

Để có thể dạy con không đòn roi một cách hiệu quả, nhiệm vụ của cha mẹ là xem xét sai phạm của con và bỏ qua các hành động sai ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên nếu hành vi là thói quen lặp đi lặp lại nhiều lần chúng ta cần chỉ rõ hành động sai, phân tích cho trẻ hiểu nó sẽ ảnh hưởng như thế này thay vì mắng bé.

Chúng ta cần nhớ nếu sai thành thói quen sẽ không sửa được ngay, nhưng khi bé hiểu việc làm đó không đúng con sẽ biết cách thay đổi dần trong sự vui vẻ. Từ đó bé tự biết cách cư xử thông minh, thực hiện hành động đúng đắn và ngoan ngoan hơn. 

Không chỉ trích lỗi lầm là phương pháp dạy con không đòn roi hiệu quả

Khi trẻ làm được việc tốt hay hoàn thành nhiệm vụ tất nhiên cha mẹ nên khen ngợi để con tự tin và cố gắng hơn. Trẻ vui vẻ với nỗ lực của mình được công nhận, con sẽ tiếp tục ngoan ngoan, làm tốt hơn mọi việc để được khen nhiều hơn. 

Tuy nhiên, với những thất bại của trẻ, phụ huynh đừng nên chỉ trích ngay lập tức, mà cần an ủi, khuyên bảo và chỉ dẫn để con làm tốt hơn trong những lần sau. Chỉ trích nặng nề là cách bạo lực tâm lý khiến trẻ không dám tiếp tục cố gắng để trở nên tốt hơn. 

day-con-khong-don-roi-05

Phuơng pháp dạy con không đòn roi sẽ tập trung vào việc không chỉ trích trẻ khi bị sai lầm

Quan tâm: Cách dạy kỹ năng sống phòng chống xâm hại trẻ em cha mẹ cần biết

Lý do nào trẻ trở nên bướng bỉnh, không nghe lời?

Tâm lý phát triển, độ tuổi, giới tính… là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng không nghe lời ở trẻ. Trong quá trình lớn lên trẻ không ngừng tiếp nhận tri thức, trí tuệ để hoàn thiện mình. Đồng thời với quá tình đó trẻ sẽ xuất hiện tích cách thích thể hiện, ương ngạnh, không vâng lời, biểu hiện vô lễ thậm chí là có những hành động chống đối. 

Việc trẻ trở nên bướng bỉnh không nghe lời là do cả vấn đề khách quan và chủ quan. Hiểu rõ tại sao trẻ không nghe lời, bướng bỉnh sẽ giúp cha mẹ tìm ra phương pháp dạy con không đòn roi hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp một số nguyên nhân chính như sau: 

Trẻ không muốn làm theo lời cha mẹ nói

Trong nhiều trường hợp, những vấn đề, yêu cầu cha mẹ đưa ra khiến trẻ không muốn thực hiện. Phụ huynh không nên kết luận ngay là con hư hay con bướng bỉnh mà hãy đặt vào vị trí của trẻ để hiểu cảm xúc của con. Ép buộc trẻ làm theo ý mình khiến con nảy sinh tư tưởng không hài lòng và bất mãn. 

Cách giải quyết phù hợp là cha mẹ hãy áp dụng phương pháp dạy con không đòn roi, nhẹ nhàng giải thích cho con hiểu yêu cầu của chúng ta chỉ muốn làm cho con tốt hơn. Khi hiểu rõ vấn để trẻ sẽ vui vẻ nghe theo lời của cha mẹ, đồng thời con hình thành sự cảm thông và tính ngoan ngoãn. 

Trẻ không nghe thấy lời cha mẹ nói

Đôi khi, cha mẹ nói nhỏ hay trẻ đang dành mối quan tâm cho việc khác nên không nghe thấy lời chúng ta nói. Bởi vậy trẻ không làm theo nên trong mọi tình huống bạn đừng vội vã kết luận là con bướng bỉnh. Cha mẹ hãy nhắc lại yêu cầu hoặc hỏi xem trẻ có nghe thấy lời chúng ta nói không. Bên cạnh đó nếu tình trạng nghe không rõ xảy ra thường xuyên, cha mẹ nên cho trẻ đi kiểm tra sức khỏe thính lực. 

day-con-khong-don-roi-06

Nhiều khi trẻ không nghe lời là do con không nghe được lời cha mẹ nói

Trẻ không hiểu lời cha mẹ nói

Một nguyên nhân phổ biến khác khiến trẻ không nghe lời cha mẹ là con không hiểu lời chúng ta nói. Não của trẻ hoạt động khác với người lớn và việc bộ não chưa phát triển hoàn thiện khiến trẻ không hiểu thông điệp mà phụ huynh đưa ra. Trẻ cũng không thể tiếp nhận cùng lúc quá nhiều thông tin do não bộ không xử lý kịp. 

Vì vậy lúc này cha mẹ hãy áp dụng kỹ thuật dạy con không đòn roi bằng cách nói với con một cách đơn giản, ngắn gọn, sử dụng từ ngữ dễ hiểu, đủ ý để con hiểu hoàn toàn. Hãy hỏi lại trẻ, nếu con chưa hiểu phụ huynh nên giải đáp cho con. Cách làm này cũng giúp trẻ phát triển tư duy, mở rộng sự hiểu biết. 

Việc dạy con bằng đòn roi gây ra ảnh hưởng như thế nào?

Dạy con bằng đòn roi không hiếm trên thực tế, tuy nhiên đây chính là chủ đề nóng được nhiều gia đình và cả xã hội quan tâm. Quan điểm của nhiều phụ huynh rất khác nhau và có những ý kiến trái chiều từ phương pháp dạy con này. Vậy có nên hay không nên sử dụng đòn roi để giáo dục và răn đe khi trẻ làm sai, phạm lỗi? 

Theo các nghiên cứu kỹ lưỡng từ các chuyên gia, việc dạy con bằng đòn roi gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển và quá trình lớn lên của trẻ. Cụ thể: 

  • Gây tổn thương về thể chất: Việc đánh con bằng đòn roi sẽ gây ra những tổn thương và đau đớn về thể chất. Đặc biệt nhiều cha mẹ trong lúc nóng giận đã có nhiều hành động mất kiểm soát, đánh con quá đau hoặc gây ra những hậu quả đau lòng. 
  • Gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý: Dạy con bằng đòn roi có thể gây ra sự sợ hãi, hoảng hốt, lo lắng ở trẻ. Nhiều trẻ luôn cảm thấy không an toàn, không tự tin, thất bại dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe tâm lý. 
  • Gây áp lực, căng thẳng trong gia đình: Sử dụng đòn roi trong dạy con có thể gây ra những áp lực, căng thẳng trong gia đình. Không khí gia đình luôn không vui vẻ, thoải mái, trẻ sợ hãi và không tin tưởng vào cha mẹ. Từ đó làm cho quan hệ giữa cha mẹ và con cái bị ảnh hưởng. Nhiều trẻ bị cha mẹ sử dụng đòn roi quá mức cảm thấy bị bỏ rơi, bị phản bội, không được yêu thương và trở nên ngỗ nghịch, khó bảo. 
  • Tạo ra thói quen xấu cho trẻ: Bạo lực, đòn roi sẽ hình thành thói quen xấu khiến trẻ trở nên vô cùng ương bướng khi không có đòn roi. Trẻ thấy rằng bạo lực chính là giải pháp hữu hiệu để giải quyết mọi vấn đề. Nguy hiểm hơn, khi lớn lên trẻ chỉ thích sử dụng hành động bạo lực, không còn sự cảm thông, yêu thương và hoàn toàn không hiểu lý lẽ. 

day-con-khong-don-roi-07

Cha mẹ hãy lắng nghe và hiểu con mình để tìm ra phương pháp dạy dỗ phù hợp nhất

Như vậy, phương pháp dạy con không đòn roi thực sự mang lại hiệu quả tốt đẹp trong hành trình giáo dục trẻ, cha mẹ nên ngừng ngay việc dạy con bằng bạo lực. Thay vì sử dụng các hình thức trừng phạt, gây tổn thương về thể xác và tinh thần hay những tác động tiêu cực, các thành viên trong gia đình cũng như các giáo viên nên cân nhắc để áp dụng phương pháp này. Dạy con k đòn roi được xem là phương pháp giáo dục hiện đại, đã và đang được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. 

Cha mẹ tập trung vào việc tạo ra cho con môi trường được yêu thương, an toàn và khuyến khích con học hỏi các hành động, hành vi đúng đắn tốt đẹp. Từ đó trẻ có thể phát triển các kỹ năng sống quan trọng, trở nên tự giác, độc lập chủ động trong quá trình học hỏi để phát triển bản thân. Hãy khuyến khích, dẫn dắt, gợi mở và cung cấp các phản hồi tích cực, giúp trẻ có tăng cường sự hiểu biết, ham học hỏi, vui vẻ tiếp nhận kiến thức. Khi trẻ hiểu rõ hành vi của mình, các bé sẽ dần cải thiện kỹ năng xử lý tình huống một cách tốt nhất. 

Thông qua nội dung bài viết trên, The Dewey Schools hy vọng các bậc phụ huynh hiểu hơn về tâm lý của trẻ cũng như nguyên nhân trẻ không nghe lời. Từ đó áp dụng các cách dạy con không đòn roi phù hợp với trẻ để đạt được hiệu quả giáo dục tốt nhất. Trong quá trình thực hiện cha mẹ cần có sự bình tĩnh, kiên nhẫn, thấu hiểu con để giúp trẻ phát triển toàn diện và ngày một tốt hơn. 

Nhiều cha mẹ quan tâm:

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.