Hoàng Lam Giang, thành viên lớp 7 Amsterdam tại Dewey Ocean Park, là một cô học trò đặc biệt với niềm đam mê dành cho môn Toán. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hành trình của Giang đến với Toán không hề đơn giản. Là một thành viên đội tuyển Toán ở trường cũ, nhưng áp lực cùng với phương pháp học tập thụ động đã khiến Giang gần như muốn từ bỏ đam mê này. Nhưng chính sự hỗ trợ tận tình từ gia đình và Thầy Cô tại Dewey đã giúp Giang tìm lại niềm đam mê, sự tự tin và tiếp tục theo đuổi con đường Toán học.
Việc chuyển đến một môi trường học tập mới luôn là một thử thách lớn, nhưng tại Dewey, Giang được tiếp cận với một cách học mới, với những hoạt động và dự án thú vị, nơi Học sinh được là trung tâm. Sau gần một năm học tại Dewey, cô học trò đã đạt được những thành tích ấn tượng: Giành điểm thi Toán cao nhất lớp với 9,25 điểm trong kỳ thi cuối học kỳ 1, nằm trong top 20% học sinh xuất sắc nhất ở các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Khoa học, liên tiếp 3 tháng đạt danh hiệu Student of the Month – giải thưởng dành cho học sinh thể hiện rõ nhất 4 giá trị cốt lõi của Dewey.
Khi được hỏi về những thành tích đạt được, Lam Giang khiêm tốn chia sẻ: “Tại Dewey, các thầy cô luôn khuyến khích con sáng tạo và thể hiện chính kiến của mình. Phương pháp học ở đây không chỉ dễ hiểu mà còn vô cùng thú vị, con được học qua các dự án và tình huống thực tế, điều này giúp con ghi nhớ kiến thức lâu dài hơn. Đặc biệt, khi gia nhập đội tuyển Toán tại Dewey, con đã nhận ra tầm quan trọng của môn học này đối với ước mơ vào trường chuyên của mình. Toán không chỉ là một môn học, mà còn là bước đệm vững chắc giúp con tiến gần hơn đến mục tiêu đó. Nhờ sự hỗ trợ tận tâm và sáng tạo của các thầy cô, mục tiêu học tập của con đã được mở rộng và rõ ràng hơn rất nhiều.”
Thầy Nguyễn Gia Đại, giáo viên Toán và người dẫn dắt đội tuyển Toán của Giang tại Dewey, chia sẻ, phương pháp Dạy học phân hóa tại Dewey đã đóng vai trò then chốt trong việc khai phá tiềm năng và đam mê của Học sinh. Phương pháp này không chỉ giúp giáo viên nhận diện và phát huy tối đa năng lực của từng học sinh, mà còn khuyến khích sự sáng tạo và tư duy độc lập, giúp mỗi cá nhân phát triển theo cách riêng của mình. “Tôi luôn đồng hành cùng các em, hỗ trợ từng bước trong việc phân tích và định hướng, giúp các em tự đặt ra những mục tiêu cao nhất cho bản thân. Đối với những học sinh đam mê Toán, tôi sẽ tạo điều kiện để các em tiếp cận các bài tập nâng cao, giúp phát huy tối đa khả năng. Còn với những học sinh lo sợ môn Toán, tôi sẽ bắt đầu từ những kiến thức cơ bản, giúp các em vượt qua nỗi sợ hãi và làm quen với môn học một cách tự nhiên, gần gũi hơn.”
Nhờ phương pháp dạy học phân hóa tại Dewey, Hoàng Lam Giang đã vượt qua những khó khăn ban đầu và tiến gần hơn đến ước mơ của mình. Hành trình học tập của Lam Giang là minh chứng rõ ràng rằng, khi được hỗ trợ đúng đắn và có phương pháp học phù hợp, mỗi học sinh đều có thể phát triển và khám phá tiềm năng của bản thân.
———–
Tìm hiểu thêm về “lớp học chuyển động”: https://bit.ly/GetStudentsMoving.