Tư duy thiết kế trong giáo dục được hiểu như thế nào?

Nội dung
Tác giả bài viết

Trong thế giới mà trí thông minh nhân tạo, được minh họa bằng các công cụ như ChatGPT, đang định hình lại thế giới của chúng ta, thì sự tiếp xúc của con người với tư duy thiết kế trở nên quan trọng hơn nữa. Bạn có thể đã quen thuộc với tư duy thiết kế và tò mò về cách khai thác nó cùng với AI, hoặc có lẽ bạn mới làm quen với phương pháp này. Bất kể trình độ kinh nghiệm của bạn như thế nào, tôi sẽ chia sẻ lý do tại sao tư duy thiết kế là lợi thế của con người trong thế giới AI. Chúng ta sẽ khám phá tác động của nó đối với học sinh và nhà giáo dục, đặc biệt là khi được tích hợp vào chương trình giảng dạy để thiết kế các trải nghiệm học tập vừa mang tính sáng tạo vừa đồng cảm.

Quay trở lại năm 2017, tôi đã đi đầu trong một nghiên cứu kéo dài hai năm tại Cơ sở Design39 ở San Diego, CA, tập trung vào cách các nhà giáo dục sử dụng tư duy thiết kế để vượt qua các hoạt động giáo dục truyền thống. Nghiên cứu này đóng vai trò then chốt trong việc hiểu cách mở rộng quy mô từ các nhóm đổi mới thành văn hóa đổi mới. Thật hiếm khi thấy một trường công lập tích hợp các hoạt động này và tôi luôn tự hỏi, “Tại sao đây lại là ngoại lệ chứ không phải là chuẩn mực?” Tư duy thiết kế khi kết hợp với các công cụ AI có thể bổ sung cho chương trình giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn bằng cách thúc đẩy học sinh giải quyết các thách thức trong thế giới thực như thế nào. Chúng tôi đã nghiên cứu các phương pháp mà các nhà giáo dục sử dụng để tìm hiểu về tư duy thiết kế và cách họ tạo ra các trải nghiệm học tập tại giao điểm của kiến ​​thức, kỹ năng và tư duy, nhằm thúc đẩy khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo trong một thế giới ngày càng tích hợp AI. Kết quả cho thấy điều đó không liên quan gì đến công nghệ. Nó liên quan đến con người.

Tư duy Thiết kế trong Giáo dục là gì?

Tư duy Thiết kế là một phương pháp và cũng là một tư duy.

Điều khiến tư duy thiết kế trở nên độc đáo khi so sánh với các khung khác chẳng hạn như học tập dựa trên dự án, là ngoài kỹ năng thì còn nhấn mạnh vào phát triển tư duy chẳng hạn như sự đồng cảm, tự tin sáng tạo, học tập từ thất bại và tinh thần lạc quan.

Việc thấy học sinh và chính họ nâng cao và phát triển các kỹ năng và tư duy của một nhà tư duy thiết kế đã chứng minh giá trị của việc sử dụng tư duy thiết kế và thúc đẩy động lực để họ tiếp tục. Ngoài ra, nó còn củng cố hiệu quả bản thân và giúp họ chấp nhận, không sợ thay đổi.
Kết quả cho thấy sự đồng thuận mạnh mẽ giữa các nhà giáo dục giữa việc phát triển các kỹ năng theo nhu cầu như sáng tạo, phát hiện vấn đề, phối hợp và giao tiếp cũng như thực hành tư duy thiết kế.

Khi nơi làm việc xác định cách tận dụng các công nghệ mới và mới nổi theo cách phục vụ nhân loại, hai kỹ năng quan trọng được mong đợi sẽ là khả năng giải quyết các vấn đề phi cấu trúc và tham gia vào giao tiếp phức tạp, hai lĩnh vực cho phép người lao động tăng cường những gì máy móc có thể làm (Levy & Murnane, 2013.)

Brynjolfsson và McAfee (2014) gọi kỷ nguyên này là “Thời đại máy móc thứ hai”, đặc trưng bởi những tiến bộ trong công nghệ, chẳng hạn như sự gia tăng của dữ liệu lớn, tính di động, trí tuệ nhân tạo, rô bốt và internet vạn vật. Diễn đàn Kinh tế Thế giới gọi kỷ nguyên này là “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.
Bất kể chúng ta đặt tên cho kỷ nguyên này là gì, Schwab đã cảnh báo, giống như Brynjolfsson và McAfee, rằng việc các tổ chức không chuẩn bị và thích nghi có thể gây ra bất bình đẳng và phân mảnh xã hội.

Kỷ nguyên mà chúng ta từng nói đến, đã không còn nữa.

Sự trỗi dậy của Trí tuệ Nhân tạo tạo sinh

Như Erik Brynjolfsson chia sẻ, “Không có luật kinh tế nào nói rằng khi công nghệ tiến bộ, cơ hội bình đẳng cũng vậy.” Diễn đàn Kinh tế Thế giới củng cố điều này bằng cách chia sẻ rằng trong khi động lực của thế giới ngày nay có tiềm năng tạo ra sự thịnh vượng to lớn, thì thách thức đối với các xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, chính phủ và hệ thống giáo dục, sẽ là tạo ra khả năng tiếp cận các cơ hội cho phép mọi người cùng chia sẻ sự thịnh vượng.

Schwab, Brynjolfsson và McAfee ủng hộ việc các trường học có thể đóng vai trò mạnh mẽ trong việc định hình tương lai do công nghệ thúc đẩy và lấy con người làm trung tâm. Tư duy thiết kế, một khuôn khổ lấy con người làm trung tâm là một phương pháp có thể cung cấp cho các nhà giáo dục các kỹ năng và tư duy để thoát khỏi mô hình truyền thống được thiết lập trong khu vực công nghiệp. Đến tầm nhìn lấy người học làm trung tâm, nơi chúng ta thiết kế các trải nghiệm học tập tại giao điểm của kiến ​​thức, kỹ năng và tư duy.

Tương lai của công việc

Thiết kế trường học cho người học ngày nay không chỉ là giải quyết thách thức về lực lượng lao động hoặc công nghệ. Mà còn là giải quyết thách thức của con người, nơi mỗi cá nhân đều có quyền tiếp cận và cơ hội để phát huy hết tiềm năng của mình.

Bất chấp những kỳ vọng thay đổi về nơi làm việc do thời đại này mang lại, hệ thống giáo dục ngày nay phần lớn vẫn không thay đổi. Khiến sinh viên tốt nghiệp không có kiến ​​thức, kỹ năng và tư duy để phát triển trong môi trường làm việc tương lai và với tư cách là công dân. Hơn nữa, việc thiếu công bằng đã dẫn đến cái mà Paul Attewell gọi là sự phân chia sử dụng kỹ thuật số ngày càng gia tăng, làm sâu sắc thêm sự phân mảnh của xã hội.

Một thập kỷ trước, một số nghề nghiệp hoặc chuyên ngành có nhu cầu cao nhất hiện nay không tồn tại ở nhiều ngành và quốc gia. Hơn nữa, 60% trẻ em mẫu giáo sẽ sống trong một thế giới mà các cơ hội có thể có vẫn chưa tồn tại (Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 2017).

Trong Công nghệ, Việc làm và Tương lai của Công việc, McKinsey tuyên bố rằng 60% trong số tất cả các ngành nghề có ít nhất 30% hoạt động có thể tự động hóa. 40% nhà tuyển dụng cho biết thiếu kỹ năng là lý do chính khiến việc tuyển dụng nhân viên mới vào nghề còn thiếu. Và 60% sinh viên mới tốt nghiệp cho biết họ không được chuẩn bị cho thế giới công việc trong nền kinh tế tri thức, lưu ý đến những khoảng cách về kỹ năng công nghệ và kỹ năng mềm. Trước khi trải nghiệm ChatGPT, tôi nhớ đến Imaginable của Jane McGonigal, nơi cô ấy chia sẻ, “Hầu như mọi thứ quan trọng từng xảy ra đều không thể tưởng tượng được ngay trước khi chúng xảy ra”.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong thập kỷ qua, với iPad và Chromebook, và hiện nay là sự tăng tốc của công nghệ AI, đặc biệt là trong năm qua, chúng ta phải tự hỏi những khoảng cách nào tồn tại ngăn cản chúng ta tăng tốc và mở rộng quy mô thay đổi mà chúng ta muốn thấy trong các trường học.

Một lý do là thách thức này phức tạp và quá sức. Đây là nơi các hoạt động tư duy thiết kế hữu ích trong việc chuyển từ ý tưởng sang tác động. Các hoạt động tư duy thiết kế cung cấp cấu trúc và giàn giáo cần thiết để tiếp nhận một ý tưởng phức tạp và đơn giản hóa nó.

Quá trình Tư duy Thiết kế

Quá thường xuyên, tư duy thiết kế được coi là nhảy qua một loạt các hình lục giác. Xong một hình và chuyển sang hình tiếp theo. Tư duy thiết kế là một khuôn khổ phi tuyến tính nuôi dưỡng tư duy của bạn hướng tới việc điều hướng sự thay đổi.

Nó có thể được sử dụng trong ba lĩnh vực:

  • Xác định vấn đề
  • Giải quyết vấn đề
  • Khám phá cơ hội

Mô hình tư duy thiết kế là phi tuyến tính. Dẫn đến sự qua lại giữa các giai đoạn cảm hứng, ý tưởng và triển khai, trong nỗ lực liên tục cải thiện giải pháp tiềm năng của chúng (Shively và cộng sự, 2018). Các giai đoạn này đã được d.School mở rộng thành sự đồng cảm, định nghĩa, hình thành ý tưởng, nguyên mẫu và lặp lại. Trên thực tế, có nhiều bài tập có thể được sử dụng để áp dụng từng lĩnh vực của quá trình đó.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu từng giai đoạn. Sau đó, tôi sẽ chia sẻ các ví dụ về cách sử dụng nó. Tôi cũng muốn mở đầu bằng cách nói rằng chỉ cần trải qua các giai đoạn này là hầu hết mọi người hiểu sai về tư duy thiết kế và không thấy được kết quả mà họ mong đợi. Các giai đoạn này ở đây để giúp bạn phát triển tư duy hướng đến hành động. Chuyển từ việc xác định vấn đề sang thiết kế và sau đó thử nghiệm giải pháp để nhanh chóng nhận được phản hồi. Mỗi giai đoạn này đều có nhiều bài tập để giúp tạo điều kiện cho các trải nghiệm dựa trên kịch bản của bạn.

Pha 1: Đồng cảm

Khi bạn bắt đầu với sự đồng cảm, điều bạn nghĩ được thử thách bởi những gì bạn học được. Chỉ riêng điều này đã làm cho tư duy thiết kế trở nên độc đáo và là giai đoạn đầu tiên. Trong giai đoạn đồng cảm, bạn quan sát, tham gia và đắm mình vào trải nghiệm của những người bạn đang thiết kế cho. Liên tục hỏi “tại sao” để hiểu tại sao mọi thứ lại như vậy.
Pha này là nơi bạn thấy hầu hết các thử thách, pha này cũng là pha quan trọng nhất. Một sơ đồ đồng cảm có thể là một bài tập phổ biến nhất. Nhưng vấn có những thứ khác chẳng hạn như “Được nghe, Được nhìn, Được tôn trọng.” Một thách thức khác trong lĩnh vực này là không nói trực tiếp với người dùng. Ví dụ, tôi đã tham gia nhiều trải nghiệm “tư duy thiết kế” trong đó nhóm sẽ thay mặt người dùng để suy đoán. Ví dụ, các nhà giáo dục suy đoán về phụ huynh, nhà quản lý suy đoán về giáo viên.
Mục đích đằng sau bài thực hành đồng cảm này là khi chúng ta bắt đầu với sự đồng cảm, điều chúng ta suy nghĩ được thử thách bởi điều chúng ta học hỏi được. Dù bạn thực hành với nhau, cuối cùng bạn vẫn phải nói trực tiếp với người mà bạn đang thiết kế cho.

Pha 2: Định nghĩa

Trong suốt giai đoạn định nghĩa này bạn tháo gỡ các phát hiện đồng cảm và tạo một tuyên bố vấn để có khả năng thực hiện được thường bằng đầu bằng, “làm thế nào chúng ta có thể…” Tuyên bố này không chỉ nhấn mạnh một cái nhìn tích cực, nó còn mời gọi nhà thiết kế nghĩ về việc làm thế nào điều này có thể là một cách tiếp cận có tính phối hợp.

Pha 3: Hình thành ý tưởng

Trong suốt giai đoạn hình thành ý tưởng này bạn tạo một loạt các khả năng thiết kế. Trọng tâm ở đây là số lượng thay vì chất lượng. Vì bạn muốn tạo càng nhiều khả năng càng tốt để xem chúng có thể kết hợp với nhau như thế nào. Như Guy Kawasaky chia sẻ, “Đừng lo, hãy cứ tệ hại.” Tính khả thi không quan trọng ở bước này. Thay vào đó, mấu chốt là không nghĩ về việc cái gì có thể nhưng có khả năng có thể. Cuối cùng, một trong số cacs ý tưởng, hoặc sự kết hợp của nhiều ý tưởng, được lựa chọn để mở rộng trong giai đoạn tiếp theo.
Đây là một giai đoạn khác mà chúng ta thấy có nhiều thách thức. Chỉ bảo ai đó lấy một tờ giấy rồi đưa ra nhiều ý tưởng là chưa đủ. Là người lớn, đây là một thử thách vô cùng lớn và cũng là một cơ bắp cần được phát triển. Trên thực tế, một trong những bài tập yêu thích của tôi là 1-2-4-tất cả. Một bài tập khác là các câu hỏi hỗ trợ, trong đó lời gợi ý bắt đầu bằng “Điều gì sẽ xảy ra nếu…” và sau khi mỗi người viết xong một điều gì đó, nó sẽ được đưa cho người ở bên phải họ.

Pha 4: Nguyên mẫu

Trong suốt giai đoạn nguyên mẫu, các ý tưởng đã thu hẹp từ sự hình thành ý tưởng được tạo ra dưới dạng hữu hình để có thể thử nghiệm. Trong giai đoạn này, người thiết kế có cơ hội thử nghiệm nguyên mẫu của họ và nhận phản hồi.

Pha 5: Lặp lại

Bằng việc kiểm nghiệm nhanh nguyên mẫu, người dùng có thể tinh chỉnh ý tưởng. Và có một hiểu biết sâu hơn để quay trở lại và đưa ra các câu hopi cho nhóm mà họ đang thiếu kế cho. Phản hồi nhận được từ người dùng cho phép người thiết kế tham gia ở cấp độ đồng cảm sâu hơn để tinh chỉnh các câu hỏi được hỏi và vần đề đang được định nghĩa. Điều này mang chúng ta quay trở lại pha 1.

Khi các trường cố gắng tạo các trải nghiệm học tập cho học sinh nhằm chuẩn bị để các em sẵn sàng cho tương lai của mình, tư duy thiết kế có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bổ sung kiến thức cho học sinh với các kỹ năng và tư duy để trwor thành một người giải quyết vấn đề có tính sáng tạo.

Trong khi các phương pháp tiếp cận mới có xu hướng bị xem xét với thái độ hoài nghi, ngày càng có nhiều nghiên cứu đưa ra lời hứa về khả năng chuyển giao các kỹ năng và tư duy từ lớp học sang các vấn đề thực tế khi sử dụng tư duy thiết kế. Khi kỳ vọng về kỹ năng và tư duy của học sinh được nâng cao, mức độ hỗ trợ cho các nhà giáo dục cũng phải tăng lên để đạt được thành công trong các chiến lược mới và thành quả mà chúng hứa hẹn.

Khi trải nghiệm học tập của học sinh bao gồm tư duy thiết kế thì các kỹ năng của các em tiếp tục được nâng cao và phát triển. Ngược trở lại, điều này cho phép các em áp dụng các chiến lược này để trở thành người tìm ra vấn đề và giải quyết vấn đề. Giúp các em thoải mái hơn với sự thay đổi và trao quyền cho các em để giải quyết các vấn đề phi cấu trúc. Và làm việc với thông tin mới, thu thập kiến ​​thức, các kỹ năng và tư duy mà không thể tìm thấy trong giới hạn của một cuốn sách giáo khoa.

Tư duy thiết kế củng cố tư duy và kỹ năng mà thế giới ngày nay đòi hỏi với khả năng trở thành người giải quyết vấn đề mang tính sáng tạo. Thông qua việc nuôi dưỡng các kỹ năng và tư duy phát triển thông qua việc tham gia vào tư duy thiết kế, các trường học có thể tạo ra môi trường sử dụng công bằng hơn cho tất cả người học, tận dụng công nghệ để đẩy nhanh các nhiệm vụ sáng tạo có thể thu hẹp khoảng cách sử dụng kỹ thuật số.

Nghiên cứu tình huống 1: Tư duy thiết kế ở lớp 6

Một nghiên cứu gần đây của Trường sau đại học về giáo dục Stanford nhấn mạnh rằng thông qua giảng dạy, học sinh chuyển hóa các chiến lược tư duy thiết kế ra ngoài lớp học. Và lợi ích lớn nhất là đối với những học sinh có thành tích thấp (Chin và cộng sự, 2019).

Nghiên cứu bao gồm 200 học sinh từ lớp 6. Các nhà nghiên cứu đã làm việc với các nhà giáo dục trong suốt thời gian ở lớp học để huấn luyện nửa nhóm học sinh về hai chiến lược tư duy thiến kế cụ thể. Và sao đó giao cho các em một dự án mà ở đó các em có thể áp dụng những kỹ năng này.

Hai chiến lược bao gồm việc tìm kiếm phản hồi có tính xây dựng và xác định nhiều thành quả có thể có đối với một thử thách. Mỗi một chiến lược trong số những chiến lược này được thiết kế để ngăn chặn những gì mà các nhà nghiên cứu gọi là, “kết thúc sớm”. Việc xác định giải pháp tiềm năng trước khi kiểm tra vấn đề.
Sau buổi học các học sinh được đưa ra với các thử thách khác nhau để xem các em làm thế nào để tiếp cận các thử thách này. Những học sinh đã được dạy về phê bình có tính xây dựng đã yêu cầu phản hồi khi được đưa ra thử thách mới và có nhiều khả năng quay lại và sửa đổi bài làm của mình.

Lĩnh vực này là quan trọng, vì một bài tiền kiểm tra cho biết các sinh viên có thành tính thấp kém hơn những bạn cùng trang lứa có thành tích cao khi tìm kiếm phản hồi, một khoảng cách mà các nhà nghiên cứu cho biết đã biến mất sau phần giảng dạy trên lớn, làm nổi bật nhu cầu phải dạy điều này cho tất cả học sinh, không chỉ học sinh giỏi trong các môn tự chọn.

Như Attewell chia sẻ, “Việc đưa máy tính vào tay mọi học sinh không phải là giải pháp vì thách thức nằm ở việc giải quyết “thiết bị sử dụng kỹ thuật số – thay đổi các nhiệm vụ mà học sinh thực hiện khi được cung cấp máy tính”.

Ông nhấn mạnh thêm rằng những học sinh đạt được các loại kỹ năng đó đã được nêu trong Báo cáo Tương Lai của Việc làm là những học sinh da trắng và giàu có. Nhưng học sinh này có nhiều khả năng sử dụng công nghệ để phát triển các kỹ năng theo xu hướng với các mức độ hỗ trợ của người lớn cao hơn. Trong khi đó, các học sinh thiểu số có nhiều khả năng sử dụng công nghệ cho các nhiệm vụ học thuộc lòng, với mức độ hỗ trợ thấp hơn từ người lớn.

Trong khi tư duy thiết kế thường chỉ được tìm thấy ở một số nơi, được trình bày cho những sinh viên đã quan tâm đến lĩnh vực này hoặc những sinh viên đang học một số môn tự chọn, thì nghiên cứu do Trường Giáo dục Stanford dẫn đầu đã chứng minh những tiến bộ có thể đạt được khi phương pháp này được cung cấp cho tất cả sinh viên.

Nghiên cứu tình huống 2: Tư duy thiết kế trong Địa lý

Một nghiên cứu khác (Carol và cộng sự, 2010) tập trung vào việc triển khai chương trình giảng dạy thiết kế trong lớp địa lý trung học cơ sở. Và khám phá cách học sinh thể hiện sự hiểu biết của mình về tư duy thiết kế trong các hoạt động trên lớp, cách các yếu tố tình cảm tác động đến tư duy thiết kế trong môi trường lớp học và cách tư duy thiết kế kết nối với các tiêu chuẩn và nội dung học thuật trong lớp học. Học sinh là một nhóm đa dạng với 60% là người La tinh, 30% là người Mỹ gốc Phi, 9% là người dân đảo Thái Bình Dương và 1% là người da trắng.

Nhiệm vụ để học sinh sử dụng trong quá trình thiết kế để học về các hệ thống trong địa lý. Nghiên cứu đã nhận ra rằng học sinh tăng mức độ tự tin sáng tạo của các em. Và rằng tư duy thiết kế đã thuc đẩy khả năng tưởng tượng mà không có ranh giới và ràng buộc. Một tố chủ chốt để thành công là các nhà giáo dục cần thấy giá trị của tư duy thiết kế. Và nó nhất định phải được tích hợp vào nội dung học thuật.

Một thách thức thường lieenquan đến tư duy thiết kế trong giáo dục là đang không tích hợp vào giáo dục chính thống như một trải nghiệm công bằng cho tất cả người học bất chấp việc đã cho thấy người học có thành tích thấp hơn được hưởng lợi nhiều hơn (Chin và cộng sự, 2019).

Nếu học sinh sẽ trải nghiệm những trải nghiệm học tập năng động, sau đó các tổ chức phải tăng mức độ hỗ trợ giáo dục và cho các em thời gian cũng như không gian để học tích hợp tư duy thiết kế.

Các Nhà giáo dục Sử dụng Tư duy Thiết kế Như thế nào?

Các nhà giáo dục đang đối mặt với một số thách thức trong thực hành chuyên môn của họ. Nhiều yêu cầu ngày nay là các công cụ và phương pháp mà họ đã không lớn lên cùng. Hơn nữa, nghề này được giao nhiệm vụ cùng với việc thiết kế các phương pháp mới thường nằm trong hệ thống truyền thống có những hạn chế có thể trở thành rào cản đối với sự thay đổi (Robinson & Aronica, 2016).

Một nghiên cứu năm 2018 thực hiện bởi PwC cùng Diễn đàn Giáo dục Đại học Kinh doanh đã chia sẻ rằng trung bình 10% giáo viên K-12 cảm thấy tự tin khi kết hợp công nghệ trình độ cao, mang đến cho sinh viên cơ hội sử dụng công nghệ để thiết kế học tập chủ động, không thụ động.

Theo đó, sinh viên không chủ động dành nhiều thời gian ở trường để thực hành các kỹ năng cao hơn theo xu hướng được kỳ vọng bởi các nhà sử dụng lao động. Hơn nữa, báo cáo cho thấy hơn 60% sử dụng công nghệ trong lớp học là thụ động, trong khi 32% là chủ động. Dù nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều giáo viên không có các kỹ năng để th hút học sinh trong việc chủ động sử dụng công nghệ, 79% đã nói họ mong muốn được phát triển chuyên môn thêm về việc làm thế nào chủ động tận dụng công nghệ trong học tập thiết kế.

Nguồn tham khảo: https://designingschools.org/what-is-design-thinking-in-education/

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.