Tạm gác lại những bận rộn trong chương trình giảng dạy đầu năm học, ngày 17/09/2021, toàn bộ Giáo viên Dewey hội ngộ trong khóa đào tạo tập huấn đội ngũ tháng 9, một hoạt động được tổ chức thường xuyên tại Dewey, không chỉ trong các tháng hè.
Thầy Dương Hồng Phúc – Tổ trưởng Tổ KHTN khối Tiểu học, cho biết: “Chương trình đào tạo là cơ hội để Giáo viên được bổ sung và làm giàu thêm kiến thức về chuyên môn cũng như phương pháp dạy học. Quá trình giảng dạy, chúng tôi có các buổi sinh hoạt chuyên môn, họp Giáo viên toàn trường nhưng sẽ đi sâu vào nội dung các bài học đã/đang/sẽ dạy trong tuần. Tuy nhiên thời gian có thể không đủ để Giáo viên đồng thời chiếm lĩnh, bổ sung thêm các kiến thức về chuyên môn cũng như phương pháp dạy học mới. Do đó, các chương trình đào tạo “PD Day” được Nhà trường tổ chức xuyên suốt từ hè cho tới trong năm học là rất hữu ích, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của Giáo viên. Nó như một món ăn ngon cần có và rất đáng thưởng thức trong “thực đơn” năm học tại Dewey”.
Với nội dung “Sử dụng dữ liệu đánh giá làm cơ sở cho giảng dạy”, Giáo viên Dewey đã được giới thiệu về cách đánh giá thường xuyên trong lớp học. Bất cứ thầy cô nào cũng đều biết việc đánh giá học sinh có ý nghĩa quan trọng trong giảng dạy và học tập, nhưng sử dụng công cụ nào để đánh giá hiệu quả? Tiêu chí và thang đánh giá ra sao? Đánh giá việc học của HS đòi hỏi GV phải có những năng lực gì? Học sinh Dewey có thể tự đánh giá kết quả học tập của mình được không? Năm học này, hệ thống đánh giá có gì thay đổi? Khi nắm rõ ràng các thông tin này để áp dụng tại lớp học, Giáo viên sẽ tự xác định được mục tiêu của việc đánh giá và đưa ra hành động đối với Học sinh. Từ đó, các con được hỗ trợ kịp thời phù hợp với đặc điểm riêng của từng bạn và theo nhu cầu học tập cá nhân.
Ngoài ra, các Giáo viên THCS và THPT cũng đã được đào tạo và thực hành các công cụ tư duy để dẫn dắt Học sinh khối cấp 2-3 biết rút kinh nghiệm và suy ngẫm qua các trải nghiệm học tập của mình.
Bên cạnh đó, toàn bộ quản lý, giáo viên TDS đã được đào tạo về khung đánh giá chuẩn quốc tế áp dụng tại trường và so sánh, liên hệ với việc đánh giá giáo viên trong những năm học trước. Các thầy cô đã cùng thảo luận, chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc về 6 thành tố trong khung đánh giá; 4 lĩnh vực đánh giá giáo viên khi dạy Online và được giải đáp một cách cụ thể.
Không chỉ đánh giá cao những nội dung kiến thức được đào tạo, Cô Nguyễn Thu Hằng, Giáo viên Khối Tiểu học TDS chia sẻ: “Phần đào tạo khung đánh giá năng lực chính là cơ sở, là động lực, là tiêu chí để các thầy cô cố gắng và hoàn thiện năng lực chuyên môn, phát triển các kỹ năng nghiệp vụ của mình trong năm học 2021-2022 và trong cả hành trình giảng dạy về sau”.