“The Dewey Schools cam kết đầu tư cho việc phát triển chuyên môn lớn hơn so với bất kỳ hệ thống trường học mà tôi đã làm việc trong suốt sự nghiệp của mình” – Tiến sĩ giáo dục David A. Wells – Chủ tịch Hội đồng Trường học The Dewey Schools khẳng định.
Tiến sĩ giáo dục David A. Wells là Nhà đồng sáng lập, Chuyên gia tư vấn điều hành của Tập đoàn Tư vấn trường học Global. Ông là Chuyên gia tư vấn được Hội đồng các trường Quốc tế (CIS) phê duyệt và ủy quyền cung cấp dịch vụ hoạch định chiến lược và đào tạo khả năng lãnh đạo cho các trường thành viên của CIS. Trong 5 năm gần đây, Tiến sĩ Wells đã tư vấn cho 60 trường học và tổ chức tại 27 quốc gia. Năm 2019, Ông chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng trường học tại The Dewey Schools. Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sĩ Wells tại Dewey là dẫn dắt và tư vấn quản trị hệ thống trường học dựa trên các thông lệ quốc tế nhưng vẫn phù hợp với bối cảnh của Việt Nam nói chung và của Nhà trường nói riêng.
Các Giáo viên – Nhân viên tại The Dewey Schools (TDS) có lẽ không còn quá xa lạ với hình ảnh người thầy đứng trên bục giảng tại các buổi đào tạo về Quản lý – Quản trị trường học hàng năm. Ban đầu, ông dự định cố vấn Nhà trường trong thời gian đầu thành lập Hội đồng trường và phát triển Ban quản trị. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, ông cảm thấy say mê với công việc và môi trường tại TDS. Điều đó đã thay đổi ông từ việc chỉ ký kết hợp đồng đầu tiên sang mong muốn gắn bó và đồng hành với TDS để đạt được tầm nhìn to lớn mà Nhà trường đặt ra, đó là truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ Học sinh với những kiến thức, kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới.
Khi được hỏi về lý do muốn gắn bó với TDS, Tiến sĩ Wells chia sẻ: “Thông qua quá trình làm việc với TDS, tôi nhận thấy toàn bộ hệ thống Edufit có quyết tâm và đầu tư cao vào việc phát triển nhân sự. Tôi cũng rất ấn tượng với cam kết học tập suốt đời và phát triển liên tục của nhân sự Edufit. Tôi cảm thấy may mắn khi được đóng góp một phần, đặc biệt là khi làm việc với các nhà lãnh đạo và quản lý của hệ thống trường Dewey.”
Gần 6 năm đồng hành, ở Tiến sĩ Wells và TDS đó luôn có sự tương đồng về quan điểm và mục tiêu trong giáo dục. Ông chia sẻ: “Khi tôi còn là một nhà giáo trẻ đang nghiên cứu về giáo dục, tôi đã tìm hiểu về John Dewey và rất ấn tượng với phương pháp Học thông qua việc làm của ông. Đặc biệt khi tôi lớn tuổi hơn và hiểu sâu hơn về giáo dục, tôi thật sự tin rằng, học tập chính là thông qua trải nghiệm. Với triết lý này, TDS cũng đã đặt ra mục tiêu trở thành một hệ thống trường học tiên phong và đổi mới. Đây cũng là mục tiêu được các trường học tốt nhất trên thế giới theo đuổi, kể cả các trường học ở Mỹ”.
Bằng sự nhiệt huyết, đam mê và tận tâm với giáo dục, ông mong muốn tiếp tục trao đi kho tàng kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của mình. Ông nói: “Tôi tin rằng tầm nhìn về sự phát triển của The Dewey Schools không được đo lường bằng số lượng cơ sở hay số lượng học sinh, mà thay vào đó là bằng cam kết tận tâm cung cấp mọi nguồn lực mà học sinh cần để phát triển và tiến bộ trong tương lai, cũng như để tạo ra những tác động ý nghĩa cho gia đình, cộng đồng, cho Việt Nam và sau đó là thế giới.”