Con đến đây để kêu gọi 30% vốn cho việc đưa dự án của mình ra thị trường.
Con mạnh dạn kêu gọi các Shark đầu tư số vốn 50% cho “Nhà mèo cào” này để chúng con đầu tư tốt hơn cho sản phẩm mà các shark đang được chiêm ngưỡng tại đây.
Đây có phải là câu nói gợi cho chúng ta liên tưởng ngay tới hình ảnh quen thuộc trong “Thương vụ bạc tỷ” – chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng dành riêng cho các startup Việt Nam. Và các bạn không nghe nhầm đâu bởi tại The Dewey Schools Cầu Giấy cũng đang diễn ra một màn kêu gọi vốn từ “Shark tank” vô cùng ấn tượng của các bạn Học sinh lớp 6 Toronto.
“Hình thức học tập mới mẻ”, “mang đến những trải nghiệm học tập gắn liền với cuộc sống” “khơi gợi sự sáng tạo, đột phá cho học sinh”… là những cụm từ nói về dự án “Nhà mèo” của các bạn học sinh khối 6 trường Phổ thông Dewey (cơ sở Cầu Giấy) trong bộ môn MDE (Maker – Design – Engineering) được chuyển giao bản quyền từ trường Mount Vernon School (Top 10 trường đổi mới sáng tạo tại Hội nghị thường niên các trường tư thục Mỹ năm 2017).
Dự án này được Học sinh triển khai trong 4 tuần với các bước gợi mở vấn đề, chia nhóm cùng lên ý tưởng thực hiện và cuối cùng là trình bày sản phẩm, kêu gọi đầu tư từ các “Shark” cho sản phẩm của mình. Để tư duy thiết kế không chỉ còn là những “suy nghĩ trong tưởng tượng”, các TDSer đã hô biến bản vẽ trên giấy thành các sản phẩm có tính ứng dụng thực tế. Trong suốt quá trình thực hiện, giáo viên luôn ở vai trò người định hướng, gợi mở vấn đề và hỗ trợ các bạn khi cần thiết. Học sinh luôn là trung tâm và được “xoay vần” với những câu hỏi để não luôn “vận động” đi tìm câu trả lời. Những hiểu biết có được từ trải nghiệm thực tế, từ những lần thử và sai đều mang đến cho các bạn kiến thức bền vững.
TDSers nhí Thiên n – Lớp 6 Toronto bật mí một câu chuyện vui trong hành trình hoàn thiện sản phẩm của nhóm: “Trong dự án lần này, con được các bạn tin tưởng giao nhiệm vụ làm Leader cho nhóm. Khi làm nhà mèo cào bọn con cũng đôi lúc gặp phải những ý kiến trái chiều, không thống nhất được giữa các thành viên như việc trang trí thêm các chi tiết nhỏ, việc gia cố sản phẩm. Tuy nhiên thì con cũng đã lắng nghe, thuyết phục được các thành viên của nhóm cùng đi đến những thống nhất chung để ra được sản phẩm như hôm nay”.
Kết thúc dự án, điều các bạn Học sinh thu hoạch được lớn nhất chính là những kiến thức thu nhận được qua việc làm thực tế. Các bạn trở nên phối hợp ăn ý hơn trong khi làm việc nhóm, tự tin thể hiện suy nghĩ của bản thân và đúc rút cho mình thêm kinh nghiệm qua các phản biện khách quan. Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh thật ấn tượng của màn gọi vốn “Shark tank” của các bạn Học sinh lớp 6 Toronto đã được báo chí rất quan tâm trong thời gian vừa qua nhé!