Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 có gì nổi bật và hấp dẫn?

Nội dung
Tác giả bài viết

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 là phần không thể thiếu trong quá trình học tập của các em học sinh, đặc biệt là tại các trường tư thục. Hoạt động này có ý nghĩa lớn trong việc mở rộng, nâng cao và liên hệ thực tế những kiến thức đã học trên lớp. Đồng thời đánh thức khả năng tiềm ẩn, rèn luyện kỹ năng và “làm đẹp” hồ sơ du học cho học sinh tại các trường THPT, cao đẳng và đại học trong và ngoài nước.

Cùng The Dewey Schools tìm hiểu kỹ các thông tin nổi bật về chương trình ngoại khóa này nhé. 

Vì sao nên tham gia chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2?

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 là hoạt động được tổ chức ngoài chương trình học chính quy mang đến nhiều giá trị cho trẻ. Vì vậy chúng ta nên cho các em tham gia chương trình này vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. 

Gia tăng hiệu quả học tập

Nhiều cha mẹ cho rằng khối lượng kiến thức, kỹ năng của chương trình học chính khóa là vô cùng lớn, nên không muốn trẻ tham gia các chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2. Tuy nhiên kiến thức trong chương trình học chính quy thường chỉ dừng lại ở phạm vi lý thuyết hàn lâm, do đó khiến khả năng tư duy của nhiều trẻ bị bó hẹp trong sách vở. 

Hoạt động ngoại khóa tạo điều kiện cho trẻ có nhiều cơ hội tiếp cận với trải nghiệm thực tiễn, nâng cao khả năng tư duy logic, liên kết vấn đề, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Học sinh biết cách phân tích, tổng hợp, kết hợp đa chiều để đưa ra các giải pháp phù hợp trong thời gian nhanh chóng. Khi trẻ được tham gia các hoạt động theo đúng đam mê, sở thích, các em sẽ vô cùng hứng thú, ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, mở rộng sự hiểu biết và gia tăng hiệu quả học tập. 

vi-sao-nen-tham-gia-chuong-trinh-ngoai-khoa-cho-hoc-sinh-cap-2-01

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 giúp trẻ gia tăng hiệu quả học tập tối ưu

Giúp mở rộng mối quan hệ bạn bè

Các hoạt động ngoại khóa không chỉ mang đến cho trẻ hoạt động vui tươi, năng động mà còn tạo điều kiện giao lưu với nhiều bạn bè mới. Từ đó các em có thể mở rộng vòng kết nối với mọi người xung quanh, tương tác với bạn bè cùng sở thích, đồng trang lứa, học được về sức mạnh của tập thể, tinh thần đoàn kết. Khi có cùng điểm chung, trẻ biết cách khơi dậy cuộc trò chuyện, học được cách làm việc nhóm, biết gắn kết, biết chia sẻ và giữ được mối quan hệ bạn bè. 

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, trẻ có nhiều bạn bè sẽ ít có dấu liệu lo lắng hay trầm cảm. Đồng thời các em còn có điều kiện phát triển ngôn ngữ, tăng cường sự tự tin, hòa nhập và thích nghi với bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Phát triển kỹ năng thế kỷ 21

Hiện nay, chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 được tổ chức đa dạng, bao gồm nhiều hoạt động phù hợp với khả năng nhận thức, năng lực của học sinh. Sự đa dạng của chương trình ngoại khóa có thể giúp trẻ nuôi dưỡng, phát triển, nâng cao kỹ năng cần thiết cho học tập và cuộc sống. Trẻ rèn luyện, phát huy các kỹ năng thế kỷ 21 như làm việc nhóm, lãnh đạo, tư duy phản biện, thuyết trình, tư duy sáng tạo, quản lý thời gian, nghiên cứu và tìm kiếm thông tin… 

Xem thêm: 16 kỹ năng thế kỷ 21 giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu

Nâng cao sức khỏe và tinh thần

Các hoạt động ngoại khóa cho học sinh THCS được tổ chức khá đang dạng và phong phú bao gồm cả các hoạt động phát triển thể lực, nâng cao sức khỏe và tinh thần như chơi bóng đá, cầu lông, bơi lội… Các hoạt động ngoài trời là cơ hội tốt để trẻ tiếp xúc với tự nhiên, hoạt động trong bầu không khí trong lành, tiếp xúc với ánh sáng, không khí, hấp thu nguồn vitamin D tạo điều kiện cho hệ cơ xương phát triển tốt. 

Quá trình vận động còn giúp trẻ rèn luyện sự linh hoạt, dẻo dai và khéo léo của toàn thân, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể một cách hiệu quả nhất. Hoạt động ngoại khóa là thời điểm học sinh có thể tạm gác lại lo âu trong học tập, cải thiện sức khỏe, có tinh thần thoải mái và thư giãn. 

Tổ chức các chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 là điều kiện cần thiết, giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, áp lực sau nhiều giờ học tập kiến thức để học tập tốt hơn. Ngoài việc được vui chơi, vận động thỏa thích các em còn tiếp thu nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế với những trải nghiệm thú vị. Kết thúc buổi ngoại khóa, trẻ cảm thấy thích thú, hào hứng, nâng cao sức khỏe tinh thần để thích thú với việc học tập khi quay lại với thời gian biểu ngày. 

Khám phá sở thích và đam mê của bản thân

Tham gia chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 , các em sẽ được trải nghiệm đa dạng các hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như hoạt động văn hóa – thể dục thể thao – mỹ thuật. Khi tham gia vào sân chơi trí thức, khơi dậy tiềm năng, phát huy sở trường từ đó sớm phát hiện ra năng khiếu của bản thân. 

Phụ huynh kết hợp với nhà trường sẽ đưa ra định hướng phát triển phù hợp để trẻ phát huy hết khả năng tiềm ẩn, theo đuổi đam mê của chính mình. Điều này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ để các em gặt hái được thành công trong tương lai. 

vi-sao-nen-tham-gia-chuong-trinh-ngoai-khoa-cho-hoc-sinh-cap-2-02

Tham gia chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 giúp trẻ khám phá sở thích và đam mê của mình

Đa dạng hóa vốn sống

Giai đoạn trung học cơ sở trẻ đã mở rộng nhận thức, kiến thức do đó các chương trình sinh hoạt ngoại khóa sẽ giúp các em được trải nghiệm, khám phá cuộc sống xung quanh để đa dạng hóa vốn sống cho bản thân. Bên cạnh đó, trẻ có thể kết giao với nhiều bạn bè mới, ngay cả bạn bè quốc tế, rèn luyện sự tin tin cho chính mình. 

Thông qua chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2, trẻ có thể rèn luyện nhiều kỹ năng sống cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tự lập, kỹ năng giải quyết vấn đề, nâng cao tư duy sáng tạo, suy nghĩ đa chiều… Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ trở thành những cá nhân toàn diện.

Tạo lợi thế khi du học tại nước ngoài

Ngoài những lợi ích mang lại về rèn luyện sức khỏe, thể chất, nâng cao kiến thức, kỹ năng, hoạt động ngoại khóa còn tạo lợi thế cho trẻ khi du học tại nước ngoài. Kết quả hoạt động ngoại khóa nổi trội sẽ giúp trẻ có hồ sơ nổi bật so với các bạn học sinh có thành tích học tập tương ứng. 

Một điểm đặc biệt khác không thể không kể đến là khi tham gia chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2, trẻ có quá trình hoạt động thực tế là tư liệu cho bài luận khi nộp đơn xét tuyển. Trẻ cũng nâng cao được khả năng thích nghi của mình khi làm quen với môi trường sống mới. 

Tham gia hoạt động ngoại khóa, trẻ có điều kiện cải thiện điểm số, thành tích trong các kỳ thi, nâng cao kết quả học tập. Đây cũng là nơi các em được thể hiện tính cách, rèn luyện kỹ năng, khám phá đam mê, năng khiếu của chính mình. Trang bị kiến thức và kỹ năng mềm, kỹ năng sống chính là những “tài sản vô giá” tăng cường khả năng thích ứng, phát huy bản thân trẻ trong điều kiện hội nhập quốc tế. Vì vậy chương trình ngoại khóa cho học sinh THCS được chú trọng tại các trường và được phụ huynh, học sinh quan tâm, ủng hộ. 

Tham khảo: Hoạt động ngoại khóa – nền tảng rèn luyện kỹ năng mềm toàn diện

8 chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 nổi bật

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên cần cân đối thời gian để tránh làm ảnh hưởng đến học tập. Bên cạnh đó cần chọn chương trình phù hợp với nhu cầu phát triển và sở thích của trẻ để phát huy tối đa những lợi thế. The Dewey Schools giới thiệu đến phụ huynh và học sinh 8 chương trình ngoại khóa nổi bật ngay dưới đây. 

Trại hè quốc tế hoặc trao đổi văn hóa

Chương trình trại hè quốc tế hoặc trao đổi văn hóa khá phổ biến và được nhiều phụ huynh, học sinh THCS quan tâm. Đáp ứng nhu cầu, nhiều đơn vị trường học, đơn vị du học tổ chức các chương trình ngoại khóa để học sinh được trải nghiệm, học tập trại hè tại nhiều nước phát triển như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Singapore…

Chương trình tổ chức cho học sinh ở nhiều lứa tuổi, các em sẽ được sinh hoạt, học tập và trải nghiệm quãng thời gian tham gia như một du học sinh thực thụ. Trẻ tham gia giờ học trên lớp, tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tham gia các hoạt động ngoài trời… tại đất nước đó. Trại hè quốc tế hoặc trao đổi văn hóa là cơ hội lý tưởng để trẻ xem xét khả năng của chính mình thông qua cuộc sống tự lập tại nước ngoài. Từ đó giúp phụ huynh, học sinh có định hướng rõ ràng cho lộ trình du học dài hạn trong tương lai. 

cac-chuong-trinh-ngoai-khoa-cho-hoc-sinh-cap-2-01

Trao đổi văn hóa là một trong những chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 khá phổ biến

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 hoạt động tình nguyện

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng là 1 trong những chương trình ngoại khóa mang ý nghĩa nhân văn được đánh giá cao. Ngay từ giai đoạn THCS trẻ đã có thể tham gia các dự án tình nguyện được thực hiện trong từ 2 đến 4 giờ nếu các em quan tâm đến chương trình này. Công tác thiện nguyện thông qua các hoạt động ngoại khóa có thể tạo cho các em học sinh thói quen quan tâm đến những người xung quanh, xây dựng môi trường xã hội văn minh và hình thành nhân cách tốt đẹp. 

Các hoạt động tình nguyên cho học sinh cấp 2 thường được tổ chức bởi nhà trường hay các tổ chức phi lợi nhuận uy tín phá động như V.E.O (Volunteer for Education Organization), Free Hugs Vietnam hoặc SJ Vietnam (Solidarités Jeunesses Vietnam). Khi được góp sức mình cho các hoạt động xã hội có ích, trẻ đã tự tạo nên các giá trị tích cực cho cộng đồng. Đồng thời đây cũng chính là lợi thế lớn nếu các em có ý định xét tuyển hoặc xét học bổng tại các trường THPT hay đại học trên thế giới. 

Gặp gỡ nhà quản lý, doanh nhân nổi tiếng

Tổ chức chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 gặp gỡ các nhà quản lý, doanh nhân nổi tiếng được nhiều trẻ yêu thích. Hoạt động này rất có ý nghĩa và có tác động lớn đến nhận thức, tạo nguồn cảm hứng học tập, sáng tạo để đi đến thành công trong tương lai cho trẻ. 

Hoạt động gặp gỡ nhà quản lý, doanh nhân nổi tiếng thường được tổ chức dưới dạng buổi tọa đàm, phỏng vấn, chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp hay talkshow… Khi tham gia các em học sinh có cơ hội trò chuyện, đặt câu hỏi, nhận giải đáp trực tiếp để mở rộng kiến thức, tiếp thu trải nghiệm sâu rộng từ nhiều lĩnh vực của nhân vật khách mời. Với hình thức hoạt động ngoại khóa này, chúng ta hoàn toàn có thể giao nhiệm vụ cho các em học sinh hoàn chủ động lên kế hoạch tổ chức, thực hiện dưới sự hỗ trợ của giáo viên và nhà trường. 

Hoạt động câu lạc bộ trong trường

Câu lạc bộ theo sở thích trong nhà trường là chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 đang dần trở nên phổ biến và được chú trọng nhất là tại các trường tư thục. Câu lạc bộ hay đội nhóm là hoạt động ngoại mang đến trải nghiệm học được thú vị và hiệu quả tuyệt vời. Các em học sinh có thể căn cứ vào sở thích, khả năng của chính mình để chọn lựa tham gia vào câu lạc bộ thuộc các lĩnh vực như khoa học công nghệ, nghệ thuật, thể thao, mỹ thuật, văn học, tình nguyện… Nhiều em học sinh còn chủ động thành lập câu lạc bộ và thu hút các bạn bè, thành viên có cùng sở thích tham dự. 

Hoạt động câu lạc bộ trong trường giúp trẻ tìm kiếm niềm vui, phát huy tiềm năng và kết nối vòng bạn bè, thế giới xung quanh. Từ đó giúp trẻ sớm phát triển ngôn ngữ, nâng cao sự tự tin, phát huy năng lực và học tập tốt hơn. Câu lạc bộ trong trường cấp 2 còn tạo điều kiện cho trẻ định hướng nghề nghiệp, gặp gỡ những người bạn cùng sở thích, các chuyên gia trong các lĩnh vực để có những trải nghiệm thực tế nhiều hơn. Trẻ cũng phát huy được các tố chất cần thiết, kỹ năng mềm, kỹ năng sống làm nền tảng vững chắc cho sinh hoạt, học tập hay cuộc sống tự lập trong tương lai. 

cac-chuong-trinh-ngoai-khoa-cho-hoc-sinh-cap-2-02

Hoạt động câu lạc bộ trường học

Tư vấn và định hướng nghề nghiệp

Để sớm tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, hoạt động ngoại khóa tư vấn nghề nghiệp nên tổ chức từ giai đoạn trung học cơ sở. Tránh tình trạng hiện nay hầu hết học sinh THPT hay sinh viên đại học cảm thấy mông lung, không có định hướng cụ thể, không biết bắt đầu từ đâu, không biết bản thân thích gì. 

Các buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp thường được sắp xếp vào chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 với nhiều hình thức tổ chức thú vị như: 

  • Tổ chức các buổi tham quan, trải nghiệm, thực hành nghề nghiệp khác nhau để học sinh tự khám phá tiềm năng và sở thích của mình
  • Tổ chức các buổi tham quan nhà máy, đài truyền hình, làng nghề, tòa soạn… 
  • Kết hợp các buổi trải nghiệm, tham quan với việc tư vấn, trò chuyện, giải đáp thắc mắc cung cấp thông tin cho trẻ
  • Tổ chức các buổi tư vấn du học, định hướng nghề nghiệp ngay tại trường cùng chuyên gia

Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp và những lời khuyên đúng đắn nhất

Chương trình giáo dục về lịch sử và văn hóa dân tộc

Nhiều trường đã tổ chức chương trình ngoại khóa giáo dục về lịch sử và văn hóa dân tộc cho học sinh THCS thông qua hoạt động tham quan các di tích lịch sử văn hóa, bảo tàng, các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật hay các buổi chiếu phim… Đây là hình thức dễ thực hiện, phù hợp với lứa tuổi và mang đến hiệu quả cao. 

Chương trình giáo dục về văn hóa dân tộc và lịch sử tạo cơ hội thay đổi môi trường học tập cho học sinh từ trường lớp sang các không gian văn hóa khác. Các em học sinh có thêm hứng thú tìm tòi, mở rộng và tiếp thu kiến thức văn hóa thêm yêu đất nước, con người Việt Nam. 

Giáo dục giới tính hay tâm lý học đường

Giai đoạn cấp 2, trẻ có sự phát triển và thay đổi tâm lý nhất định, đặc biệt là bước vào giai đoạn dậy thì. Vì vậy hoạt động giáo dục giới tính hay tâm lý học đường rất cần thiết để hỗ trợ kiến thức, giải đáp thắc mắc và đồng hành cùng trẻ. 

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 này cần thường xuyên được tổ chức và thay đổi hình thức để học sinh dễ tiếp cận, hứng thú tìm hiểu hơn. Chương trình không chỉ giúp các em được học hỏi một cách sâu sắc mà còn tạo điều kiện cho các em phát triển đa chiều. 

cac-chuong-trinh-ngoai-khoa-cho-hoc-sinh-cap-2-03

Giáo dục giới tính hay tâm lý học đường

Nhiều phụ huynh quan tâm:

Thi đấu thể thao và văn nghệ

Nhiều trường chú trọng phát triển sức khỏe, thể lực, tinh thần một cách toàn diện của trẻ thông qua hoạt động ngoại khóa thi đấu thể thao và văn nghệ. Hoạt động được tổ chức theo quy mô trong trường hoặc giao lưu nhiều trường theo các giải đấu với nhiều phần thưởng để kích thích tinh thần thi đấu của học sinh. 

Các em học sinh có thể tự chủ động lên kế hoạch, tổ chức giải đấu giao hữu giữa các lớp, trong và ngoài trường để nâng cao sức khỏe cho bản thân. Đồng thời tạo thành mối liên hệ, mở rộng vòng bạn bè, giao lưu với những người cùng sở thích. 

Thông qua các chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2, trẻ có thể tự thành lập nhóm thi đấu để cùng nhau học tập, trao đổi và chinh phục các giải thi đấu trong và ngoài nước nếu có điều kiện. Đây chính là hành trình đầy thử thách nhưng cũng hứa hẹn những bước phát triển ngoạn mục, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, rèn luyện kỹ năng trong suốt hành trình phát triển của từng thành viên và nhóm.

Với tinh thần đồng đội, khả năng kết hợp hiệu quả, các em sẽ có kiến thức, kỹ năng để chinh phục các nấc thang thành tích và từng bước tiến đến thành công.

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 tại Dewey Schools

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 đặc biệt được quan tâm, nhất là đối với các trường tư thục. Tại The Dewey Schools các chương trình trình ngoại khóa được thiết kế đa dạng, linh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi, từng cấp học để hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của trẻ. Bên cạnh chương trình chính khóa luôn được đảm bảo chất lượng, các hoạt động ngoại khóa thường xuyên sẽ giúp các em học tập toàn điện về kiến thức, kỹ năng xây dựng nền tảng vững chắc cho các cấp học tiếp theo.

Chương trình ngoại khóa cho học sinh THCS tại Trường Quốc tế The Dewey Schools bao gồm các hoạt động đa dạng, thú vị và bổ ích như:

Tổ chức câu lạc bộ sở thích

Tại trường có hàng chục câu lạc bộ sau giờ học được thành lập và tổ chức thường xuyên dưới sự hỗ trợ, dẫn dắt của giáo viên và chuyên gia. Học sinh được tự do đăng ký hoạt động yêu thích theo năng lực và sở thích của bản thân như câu lạc bộ tiếng Anh, Cờ vua, Bóng rổ, Bóng đá… Đây chính là sân chơi rèn luyện để các em phát triển tối đa tiềm năng của chính mình.

Hoạt động trải nghiệm thực tế

Song song với quá trình học chính quy trên lớp, hoạt động thực hành, dã ngoại trải nghiệm thực tế là chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 tại Dewey Schools đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho các em học sinh. Thấu hiểu vấn đề này, The Dewey Schools tổ chức các hoạt động trải nghiệm, dã ngoại đa dạng thu hút sự chú ý của các e học sinh. Từ đó trẻ đồng thời phát triển các kỹ năng mềm cần thiết như tìm hiểu thông tin ngoài lớp học, kỹ năng quan sát, tư duy sáng tạo, góc nhìn đa chiều…

chuong-trinh-ngoai-khoa-cho-hoc-sinh-cap-2-tai-dewey-schools-01

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 giúp gia tăng trải nghiệm thực tế trong các môn học

Tổ chức các cuộc thi tài năng

Để tạo thành sân chơi giao lưu, thi đấu giúp các em phát triển kiến thức, kỹ năng nhà trường còn tổ chức chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 là các cuộc thi tài năng về hội họa, âm nhạc… hàng năm. Chương trình được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp với các phần thưởng có ý nghĩa kích thích tinh thần thi đấu của học sinh. Đây cũng là cách làm hiệu quả góp phần mở rộng cơ hội phát triển đam mê nghệ thuật cho trẻ.

Học tập tại trường, học sinh sẽ dễ dàng tìm thấy các hoạt động ngoại khóa với nhiều chủ đề đa dạng tổ chức có tính toán khoa học, đan xen với chương trình học chính khóa. Với sự hỗ trợ tận tình từ giáo viên, trẻ được thoải mái học mà chơi, chơi mà học, kích thích khả năng tìm tòi tri thức, tự học, sự tự tin và tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Các bạn nhỏ được tạo cơ hội để tự do phát triển bản thân một cách toàn diện nhất, trong môi trường học tập hoàn hảo và phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm con em mình.

Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao

Nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất cho học sinh là hoạt động được nhà trường đầu tư nhiều thời gian, cơ sở vật chất và nhân lực. The Dewey Schools đầu tư hệ thống phức hợp thể thao hiện đại, đa năng như sân bóng rổ, sân bóng đá, nhà đa năng… hiện đại với diện tích lớn. Trường thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa cho cho học sinh cấp 2 như hội thảo, cuộc giao lưu, thi đấu trong và ngoài trường tạo điều kiện cho trẻ rèn luyện thể lực và mở rộng mối quan hệ bạn bè.

chuong-trinh-ngoai-khoa-cho-hoc-sinh-cap-2-tai-dewey-schools-02

Các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

Hoạt động sự kiện

Hoạt động sự kiện được nhà trường tổ chức thường xuyên để hướng ứng các dịp lễ, tế, chào mừng năm học mới. Các chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 không chỉ tạo điều kiện để học sinh có cơ hội phát triển tiềm năng, rèn luyện kỹ năng tổ chức sự kiện đây cũng là dịp để các em có thêm nhận thức, tăng cường sự hiểu biết về các kiến thức xã hội.

Trường tạo điều kiện để học sinh lên kế hoạch, thực hiện kế hoạch, tự tổ chức sự kiện dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của giáo viên, chuyên gia. Từ đó các em trở nên tự tin, sôi nổi, giao tiếp tốt và phát triển khả năng lãnh đạo cho bản thân.

Chương trình ngoại khóa cho học sinh cấp 2 là hoạt động mang lại nhiều lợi ích thiết thích, trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình THCS. The Dewey Schools luôn chú trọng thiết kế, triển khai hoạt động trong suốt năm học với mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng thiết yếu giúp các em thích ứng với sự biến đổi không ngừng của thế giới. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về các hoạt động ngoại khóa của nhà trường phụ huynh và học sinh vui lòng cập nhật trên website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Có thể phụ huynh quan tâm:

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.