Tổng quan

Chương trình Song ngữ Tiểu học – THCS – THPT

Chương trình Song ngữ là chương trình nền tảng cốt lõi của Dewey dành cho Học sinh khối Tiểu học – Trung học Cơ sở đến khối Trung học Phổ Thông. Cấu trúc và cách tổ chức chương trình Song ngữ được thiết kế để giúp các em Học sinh trở thành những con người có tri thức, có thể thi đỗ và theo học thành công tại các trường Cao đẳng, Đại học trong nước và quốc tế, đồng thời có khả năng song ngữ, giao tiếp bằng tiếng Việt và tiếng Anh một cách thành thạo và lưu loát.

Mục tiêu chương trình

Chương trình Song ngữ tại Dewey trang bị khả năng song ngữ không chỉ trong giao tiếp mà còn cả kiến thức, học thuật và các kỹ năng, năng lực cần có trong thế kỷ 21 giúp Học sinh tự tin và thành công khi theo học tại các trường Đại học hàng đầu trong nước và quốc tế. Mỗi cấp học có chương trình, mục tiêu đầu ra rõ ràng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Học sinh nhằm khai mở tối đa tiềm năng cá nhân của các em. 

Chương trình học thúc đẩy các hoạt động đa văn hóa, thảo luận về các vấn đề toàn cầu, giao lưu quốc tế nhằm đảm bảo nhận thức về các vấn đề mà xã hội phải đối mặt trong thế kỷ 21. Mục tiêu của chúng tôi là truyền sức mạnh để các em Học sinh trở thành những nhà lãnh đạo trong một thế giới luôn biến động, những người biết sử dụng kỹ năng công dân toàn cầu để tác động tích cực tới cộng đồng ở bất cứ nơi đâu các em sống. 

Đồng thời, mỗi Học sinh Dewey sẽ trở thành một công dân kỹ thuật số có khả năng sử dụng công nghệ một cách hiệu quả, tối ưu, văn minh, nghiêm túc và tôn trọng.

Đặc điểm nổi bật

Chương trình Song ngữ tại The Dewey Schools được tích hợp với trường đối tác Mount Vernon – một trong những ngôi trường đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Hoa Kỳ giúp nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo cho Học sinh có thể tiếp cận hệ thống giáo dục Hoa Kỳ và các nước tiên tiến trên thế giới. Chương trình đề cao sự truy vấn, tác động và đổi mới sáng tạo trong giáo dục, cùng với mục tiêu và tầm nhìn là tập trung tạo ra tác động toàn cầu được đối tác Hoa Kỳ chuyển giao và giảng dạy bằng song ngữ.
Các môn học tích hợp chủ yếu chọn chương trình của đối tác MVS làm trục chính trong việc tổ chức nội dung, phương pháp dạy học và được giảng dạy chủ yếu bằng ngôn ngữ Tiếng Anh với thời lượng lên đến 19 tiết/tuần giúp các em Học sinh:

  • Giao tiếp với thế giới xung quanh thông qua quá trình trao đổi thông tin và kiến thức, cũng như khám phá các nền văn hóa khác nhau.
  • Xây dựng nền móng phát triển cho công dân toàn cầu, phát triển các phẩm chất và năng lực cá nhân.
  • Phát triển kỹ năng nghiên cứu bằng tiếng Anh, cho phép Học sinh thành công ở bất kỳ cấp học nào, môi trường nào chứ không chỉ đơn thuần tập trung vào việc cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh hàng ngày.

Học sinh được học tập tích cực bằng cách sử dụng các lộ trình khác nhau và tốc độ đa dạng được xác định thông qua bài thi MAP. Đây là bài đánh giá sáng tạo và đáng tin cậy nhất để đo lường hiệu quả học tập và sự phát triển khả năng đọc cũng như sử dụng ngôn ngữ của Học sinh. Hiện tại, có đến hơn 9 triệu học sinh ở Mỹ và tại hơn 145 quốc gia trên thế giới sử dụng bài thi MAP.
Chương trình các môn học khác bằng tiếng Việt được thiết kế bởi Hội đồng Khoa học & Sư phạm ERPC, khuyến khích Học sinh khám phá kiến thức thông qua trải nghiệm thực tế.

Phương pháp học tập

TDS triển khai chương trình học tập qua 4 phương pháp giảng dạy: Học qua việc làm, Học qua dự án, Học tập truy vấn, Tư duy thiết kế. 4 phương pháp này được hình thành trên cơ sở Giáo viên tổ chức, Học sinh thực hiện để các em tự mình tìm tòi, khám phá, tự tìm ra và chiếm lĩnh kiến thức.
Bốn phương pháp học tập này cùng với chương trình học tập, đội ngũ Giáo viên và chuyên gia quốc tế sẽ giúp cho Học sinh Dewey hình thành được 5 kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21: Giao tiếp, Sáng tạo, Tư duy phản biện, Cộng tác và Năng lực Tự học.

Phương pháp kiểm tra và đánh giá

TDS lấy Học sinh làm trung tâm để xây dựng chương trình giáo dục dựa trên năng lực, phù hợp với lộ trình học của từng Học sinh. Kết quả học tập của các em không chỉ dùng để đánh giá năng lực ở thời điểm hiện tại mà còn là cơ sở để Nhà trường, Giáo viên thiết kế bài học phù hợp với khả năng để giúp các em tiến bộ hơn trong tương lai. Chúng tôi cụ thể hóa mục tiêu đánh giá tại TDS ở các điểm sau:

  • Nhận biết, lập kế hoạch và cung cấp các thông tin cần thiết cho quá trình học tập hiệu quả.
  • Đánh giá kiến thức, kỹ năng và phẩm chất của người học theo yêu cầu và đòi hỏi của cuộc sống (đánh giá việc học tập và đánh giá phục vụ việc học tập)
  • Tiếp thu phản hồi từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.
  • Đánh giá thái độ, hiểu biết và nhận thức của người học về việc học tập của mình, về môi trường học tập tại Trường và sự tham gia và/hoặc đóng góp của người học vào các hoạt động cộng đồng (đánh giá trong khi học)
  • Lập hồ sơ theo dõi tình hình học tập và tiến bộ hướng tới mục tiêu thành thạo/ làm chủ kiến thức và kỹ năng dựa trên một hệ thống tổng hợp thông tin về học tập và đánh giá.
  • Lên kế hoạch các bước đi tiếp theo cho việc học tập trong tương lai.
The Dewey Schools giúp các em trở thành những con người ham tìm tòi và khám phá

The Dewey Schools xây dựng một Thế giới tốt đẹp hơn giúp học sinh trở thành những con người ham tìm tòi và khám phá.

Đăng ký nhận tư vấn

DMCA.com Protection Status