Đánh giá bộ sách Cánh diều lớp 1 học có tốt không?

Nội dung
Tác giả bài viết

Để xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai thế hệ trẻ không thể thiếu giáo dục, trong đó sách giáo khoa là nguồn tri thức thiết yếu của hành trình khám phá kiến thức. Bộ sách Cánh diều lớp 1 được biên soạn bởi các chuyên gia giáo dục, nhà nghiên cứu hàng đầu đóng góp không nhỏ cho thành công ngay từ bước khởi đầu quá trình học tập của học sinh.

Hãy cùng Dewey Schools tìm hiểu thông tin chi tiết và đánh giá của bộ sách này nhé. 

Đôi nét về bộ sách Cánh diều lớp 1

Bộ sách giáo khoa lớp 1 Cánh diều được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong Chương trình giáo dục phổ thông ở thời điểm hiện tại. Bộ sách được biên soạn bởi các đơn vị uy tín trong ngành, các chuyên gia và nhà nghiên cứu hàng đầu giàu kinh nghiệm. Ngay sau đây là một số thông tin cơ bản về bộ sách này:

Thông tin chung về bộ sách Cánh diều lớp 1

Bộ sách lớp 1 Cánh diều bao gồm 9 quyển sách do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM và Công ty CP Đầu tư Xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam công bố. Nội dung bộ sách Cánh diều lớp 1 đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức theo sát yêu cầu và hoạt động giáo dục bắt buộc của lớp 1, đảm bảo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bộ sách được biên soạn và xuất bản bởi những người am hiểu sâu sắc về giáo dục phổ thông, có kinh nghiệm chuyên môn và thực tiễn. Các tác giả thống nhất quan điểm mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống, đáp ứng kỳ vọng giúp học sinh có điều kiện tốt hơn để phát triển năng lực và phẩm chất theo yêu cầu.  

doi-net-ve-bo-sach-canh-dieu-lop-1

Bộ sách Cánh diều lớp 1

Chi tiết thông tin bộ sách Cánh diều lớp 1: 

STT Tên sách Giá bìa (VNĐ) Đơn vị xuất bản
1 Tiếng Việt 1 (Tập 1) 34.000 NXB Đại học Sư phạm TP.HCM
2 Tiếng Việt 1 (Tập 2) 33.000 NXB Đại học Sư phạm TP.HCM
3 Toán 1 34.000 NXB Đại học Sư phạm
4 Đạo đức 1 13.000 NXB Đại học Sư phạm TP.HCM
5 Tự nhiên xã hội 1 27.000 NXB Đại học Sư phạm
6 Giáo dục thể chất 1 17.000 NXB Đại học Sư phạm
7 Âm nhạc 1 12.000 NXB Đại học Sư phạm TP.HCM
8 Mỹ thuật 1 13.000 NXB Đại học Sư phạm
9 Hoạt động trải nghiệm 1 16.000 NXB Đại học Sư phạm TP.HCM
Tổng 199.000

Bộ sách lớp 1 Cánh diều đã có phiên bản điện tử do One Percent phát hành. Bạn có thể truy cập vào link sau đây để tìm hiểu các tính năng hữu ích của bộ sách điện tử này. 

Link sách: https://www.hoc10.vn/tu-sach/tieng-viet/lop-1/

Thông điệp của bộ sách Cánh diều lớp 1

Bộ sách lớp 1 Cánh diều đạt đánh giá, thẩm định của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa. Bộ sách được biên soạn công phu, tỉ mỉ trên cơ sở tuân thủ định hướng đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông. Bộ sách Cánh diều lớp 1 gửi gắm 3 thông điệp chính: 

  • Bộ sách là biểu tượng đẹp cho tuổi học trò, tượng trưng cho tuổi thơ và sự phát triển, thể hiện sự khéo léo, thông minh và tài năng của các em học sinh.
  • Bộ sách khuyến khích ước mơ bay cao, bay xa trong tri thức của trẻ giống như cánh diều trên bầu trời bao la.
  • Sách giáo khoa Cánh diều được biên soạn cẩn thận, liên kết chặt chẽ kiến thức lý thuyết và thực tiễn, có tính thực tế cao giúp trẻ dễ dàng lĩnh hội và áp dụng kiến thức vào cuộc sống tương tự hình tượng cánh diều liên kết với mặt đất thông qua sợi dây.

thong-diep-tu-bo-sach-canh-dieu-lop-1

Thông điệp từ bộ sách Cánh diều lớp 1

Bộ sách Cánh diều lớp 1 gồm những quyển nào?

Phụ huynh nếu có nhu cầu tìm hiểu thông tin những quyển sách trong bộ sách giáo khoa Cánh diều lớp 1, có thể tham khảo trong bảng dưới đây: 

STT Tên sách Tác giả Mô tả
1 Tiếng Việt 1 (Tập 1) GS.TS Nguyễn Minh Thuyết (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thị Ly Kha, Hoàng Hòa Bình, Lê Hữu Tỉnh Sách Tiếng Việt lớp 1 Cánh diều gồm 2 tập là Tiếng Việt tập 1 và Tiếng Việt tập 2. Nội dung sách là các bài học linh hoạt từ âm vần, bảng chữ cái, các đoạn văn giúp học sinh phát triển tốt kỹ năng độc. Các hình thức học linh hoạt từ truyện kể, thơ, truyện tranh, văn miêu tả và nhiều ngữ liệu khác. Sách được đánh giá cao vì nội dung phong phú, phù hợp với khả năng của học sinh, giúp trẻ hứng thú học tập, mang lại hiệu quả tốt. 
2 Tiếng Việt 1 (Tập 2) GS.TS Nguyễn Minh Thuyết (Tổng Chủ biên), Trần Mạnh Hưởng,  Hoàng Thị Minh Hương, Đặng Kim Nga
3 Toán 1 GS.TSKH Đỗ Đức Thái (Tổng Chủ biên), PGS.TS Đỗ Tiến Đạt (Chủ biên), Trần Thúy Ngà, Nguyễn Hoài An, Nguyễn Thị Thanh Sơn Sách Toán 1 Cánh diều có nội dung xoay quanh các số đến 10, các phép tính cộng trừ trong phạm vi 100, các số và các phép tính cộng trừ trong phạm vi 100. Các hình ảnh, tranh vẽ và bài tập trong sách không chỉ thu hút sự chú ý của người học, còn giúp các em học sinh khám phá thế giới bí ẩn của toán học, khơi gợi niềm đam mê với môn học này. 
4 Đạo đức 1 TS Lưu Thu Thuỷ (Tổng Chủ biên), Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Thị Việt Hà, Nguyễn Thị Văn Hương, Trần Thị Tố Oanh Các bài học trong sách giáo khoa Đạo đức 1 thiết kế dễ nhớ, với các phần khoa học là khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng. Kết thúc mỗi bài là tóm tắt lời khuyên tổng hợp nội dung giúp học sinh dễ nhớ và áp dụng vào thực tế. 
5 Tự nhiên xã hội 1 PGS.TS Mai Sỹ Tuấn (Tổng Chủ biên), TS Bùi Phương Nga (Chủ biên), Lương Việt Thái, Nguyễn Tuyết Nga, Nguyễn Thị Thu Trang Sách Tự nhiên xã hội 2 Cánh diều giúp trẻ tìm hiểu và khám phá thế giới tự nhiên, xã hội xung quanh mình. Các ngôn từ sử dụng trong sách trong sáng, diễn đạt thân thiện, gần gũi và dễ hiểu. Nội dung sách phong phú, mang đặc trưng văn hóa của từng vùng miền, đồng thời giáo dục trẻ về kỹ năng sống, đảm bảo an toàn.  
6 Giáo dục thể chất 1 TS Đặng Ngọc Quang (Tổng Chủ biên), Nguyễn Công Trường Giáo dục thể chất là môn học không thể thiếu đối với học sinh lớp một. Sách giáo khoa Cánh diều môn học này được chia thành 3 phần chính là kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn. Thiết kế này giúp trẻ tiếp cận môn học toàn diện, rèn luyện sức khỏe, khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân trong sự hứng thú. 
7 Âm nhạc 1 Th.S Lê Anh Tuấn (Tổng Chủ biên), Đỗ Thanh Hiên Sách Âm nhạc 1 Cánh điều được đánh giá cao vì sự phù hợp với năng lực của người học, giúp trẻ hào hứng, phát triển sự sáng tạo và thư giãn hơn sau những giờ học văn hóa. Không chỉ chứa những bản nhạc, sách còn có nhiều câu chuyện, trò chơi để trẻ cảm nhận rõ ràng hơn về thế giới xung quanh. 
8 Mỹ thuật 1 TS Phạm Văn Tuyến (Tổng Chủ biên), Th.S Nguyễn Thị Đông (Chủ biên), Nguyễn Hải Kiên,  Phạm Đình Bình, Nguyễn Minh Quang Sách giáo khoa lớp 1 Mỹ thuật Cánh diều giúp trẻ làm quen với hoạt động vẽ tranh, trang trí đồ vật, làm thủ công hay tạo hình với đất nặn. Môn học khuyến khích tư duy linh hoạt, khả năng sáng tạo của học sinh. 
9 Hoạt động trải nghiệm 1 PGS. TS Nguyễn Dục Quang (Tổng Chủ biên),  Phạm Quang Tiệp, Nguyễn Thị Thu Hằng, Ngô Quang Quế Thông qua sách Hoạt động trải nghiệm Cánh diều lớp 1, học sinh được học 9 chủ đề với những giờ học sinh hoạt và hoạt động phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất. 

Vở Bài tập Toán 1 Cánh Diều

Kèm theo bộ sách Cánh diều lớp 1 là bộ sách bài tập Cánh diều lớp 1 được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đưa và vào sử dụng. Bộ sách bài tập bao gồm 11 quyển sách với mức giá niêm yết là 129.000VNĐ cụ thể: 

  • Bài Tập Tiếng Việt 1 Tập 1
  • Bài Tập Tiếng Việt 1 Tập 2
  • Bài Tập Toán 1 Tập 1
  • Bài Tập Toán 1 Tập 2
  • Luyện Viết 1 Tập 1
  • Luyện Viết 1 Tập 2
  • Vở Bài Tập Đạo Đức 1
  • Vở BT Tự Nhiên Và Xã Hội 1
  • Vở Thực Hành Âm Nhạc 1
  • Vở Thực Hành Mỹ Thuật 1
  • Vở TH Hoạt Động Trải Nghiệm 1

Đánh giá bộ sách Cánh diều lớp 1

Bộ sách Cánh diều lớp 1 quy tụ đội ngũ tác giả là những nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, nhà sư phạm giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Sau một thời gian sử dụng, nhiều giáo viên trực tiếp giảng dạy đã bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng vào hiệu quả của bộ sách này. Triết lý của bộ sách là mang cuộc sống vào bài học và đưa bài học vào cuộc sống, hướng đến phát triển năng lực cho người học. Dưới đây là một số đánh giá khách quan về ưu và nhược điểm của bộ sách mời các bạn cùng tham khảo. 

Ưu điểm của bộ sách Cánh diều lớp 1

  • Nhà xuất bản uy tín: Bộ sách được xuất bản bởi 2 nhà xuất bản uy tín là Nhà xuất bản Đại học Sư phạm và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM đảm bảo uy tín, chất lượng và phù hợp chương trình giáo dục theo quy định. 
  • Chuyên gia biên soạn hàng đầu: Biên soạn bộ sách là các nhà nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục.
  • Cung cấp đủ kiến thức, kỹ năng: Bộ sách có đầy đủ các môn học, các loại sách giáo khoa dành cho lớp 1, cung cấp đủ kiến thức, kỹ năng và tập trung vào việc áp dụng kiến thức vào thực tế, đáp ứng yêu cầu yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
  • Trình bày dễ hiểu, sinh động: Các trang sách trong bộ sách được trình bày cân đối, hài hòa kênh hình và kênh chữ, dễ hiểu, sinh động giúp người học nắm bắt kiến thức, tạo ra những giờ học thú vị, sôi động và hứng thú. 

danh-gia-bo-sach-canh-dieu-lop-1

Đánh giá bộ sách Cánh diều lớp 1

Nhược điểm của bộ sách Cánh diều lớp 1

  • Một số nội dung chưa phù hợp: Một số bài học trong bộ sách lớp 1 Cánh diều có nội dung khá dài, quá nhiều hình ảnh và màu sắc làm phân tán sự tập trung của người học. Một số hình ảnh, ngữ liệu chưa phù hợp khiến phụ huynh và giáo viên gặp khó khăn trong việc hỗ trợ học sinh học tập. 
  • Một số yêu cầu bài học quá cao: Trong bộ sách còn tồn tại một số nội dung yêu cầu cao hơn so với năng lực của học sinh, dẫn đến việc khó tiếp thu kiến thức. 

Để giải quyết những nhược điểm còn tồn đọng, cần có sự chủ động và linh hoạt của giáo viên trong tổ chức bài giảng, sử dụng trang thiết bị dạy học phù hợp. Bên cạnh đó phụ huynh cần tương tác tích cực với giáo viên để cùng hướng dẫn, hỗ trợ học sinh hoàn thành nội dung học tập của mình.

Mua bộ sách Cánh diều lớp 1 ở đâu?

Hiện nay bộ sách Cánh diều lớp 1 được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, cho phép sử dụng trong Chương trình giảng dạy tại các địa phương. Trên thực tế có nhiều trường chọn sử dụng bộ sách trong chương trình lớp 1, nên bạn có thể dễ dàng tìm mua sách ở hầu hết các nhà sách hoặc các sàn thương mại điện tử. 

Tuy nhiên, khi mua chúng ta nên cân nhắc và chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh mua phải bộ sách kèm chất lượng. Phụ huynh có thể đăng ký với nhà trường để nhờ mua hộ bộ sách này bằng cách liên hệ với giáo viên của con em mình. 

Một số ý kiến về bộ sách Cánh diều lớp 1

Trong quá trình thẩm định và đưa bộ sách lớp 1 Cánh diều vào giảng dạy đại trà đã xuất hiện một số ý kiến khác nhau từ Hội đồng thẩm định, giáo viên và phụ huynh. Cụ thể: 

Ý kiến từ Hội đồng thẩm định sách giáo khoa

Trong quá trình thẩm định bộ sách Cánh diều lớp 1 đã nhận được đánh giá cao từ Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa. Sách giáo khoa môn tiếng Việt lớp 1 Cánh diều là bộ sách duy nhất được 100% phiếu bầu (15/15) với nhiều ưu điểm: 

  • Sách được biên soạn cẩn thận, công phu trên cơ sở tuân thủ định hướng đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông
  • Bộ sách có cách tiếp cận riêng, tận dụng tốt vai trò của kênh chữ, kết hợp hài hòa kênh hình nhằm hiện thực hóa các yêu cầu cần đạt cho các kỹ năng mà chương trình đề ra (nghe, nói, đọc, viết)
  • Triển khai tốt việc tích hợp các kỹ năng trong một bài học giúp người học phát triển kỹ năng giao tiếp, phát triển năng lực và phẩm chất khác phù hợp với năng lực và trình độ
  • Trong sách thể hiện hợp lý nội dung về chủ quyền quốc gia, quyền trẻ em, quyền con người, bình đẳng giới…
  • Ngữ liệu được lựa chọn kỹ năng, đảm bảo sự cân đối, hài hòa mang đến sự hấp dẫn và phù hợp với trình độ của học sinh

Tuy nhiên sau khi đưa vào giảng dạy đại trà, đã xuất hiện dư luận tranh cãi đối với nội dung của sách giáo khoa tiếng Việt 1 Cánh diều như: sử dụng một số từ ngữ khó nhớ, ngữ liệu một số bài tập đọc chưa phù hợp… Hội đồng thẩm định đã tiến hành rà soát các vấn đề, làm việc với nhóm tác giả và có hướng chỉnh sửa phù hợp.  

mot-so-y-kien-ve-bo-sach-canh-dieu-lop-1

Bộ sách Cánh diều lớp 1 nhận được rất cao từ Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Quốc gia

Ý kiến từ giáo viên đối với bộ sách giáo khoa lớp 1 Cánh diều

Bộ sách Cánh diều lớp 1 nhận được sự đánh giá tích cực của rất nhiều giáo viên trực tiếp giảng dạy. Các thầy cô giáo xác nhận bộ sách vừa sức, giúp học sinh nắm bắt kiến thức nhanh, dễ dàng đọc thông, viết thạo, rèn luyện được kỹ năng tính toán. Ngoài sách giáo khoa Tiếng Việt và Toán, các bộ môn khác như Mỹ thuật, Âm nhạc, đạo đức… cũng được công nhận mang lại hiệu quả tích cực cho trẻ, 

Trên thực tế, nhiều giáo viên đã thể hiện quan điểm mong muốn được đồng hành cùng bộ sách Cánh Diều trong thời gian tiếp theo. Bộ sách đã đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục mới phát triển năng lực và phẩm chất cho người học. 

Bên cạnh đó, đối với các giáo viên, sách giáo khoa là tài liệu và phương tiện để thực hiện đúng mục tiêu mà chương trình giáo dục đã đề ra. Do đó giáo viên bằng nghiệp vụ sư phạm của mình đã chủ động trong hoạt động giảng dạy. Thầy cô giáo áp dụng các phương pháp linh hoạt, kết hợp giáo án điện tử, giải thích cặn kẽ… để giúp học sinh nắm bắt được bài học, nâng cao hiểu biết, phát triển kỹ năng 

Ý kiến từ phụ huynh

Trên thực tế, sau một thời gian triển khai giảng dạy đại trà bộ sách Cánh diều lớp 1 đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phụ huynh học sinh. Trong khi có nhiều người đồng thuận về chất lượng, nội dung của bộ sách, thì có nhiều cha mẹ nhận thấy trong sách Tiếng Việt 1 có một số bài học có nội dung khó hiểu, sử dụng phương ngữ quá nhiều, không phù hợp cho học sinh lớp 1. Việc sử dụng từ ngữ thiếu tính phổ thông, bài đọc quá dài sẽ khiến trẻ khó hiểu, hiểu không đúng ý nghĩa dẫn đến học vẹt. 

Ngoài ra, một số phụ huynh cho rằng: sách Bài tập Tự nhiên và xã hội 1 có một số từ ngữ khá nhạy cảm và trực diện về các bộ phận trên cơ thể con người. Tuy nhiên nhiều phụ huynh khác ủng hộ quan điểm sử dụng từ ngữ chân thực, chính xác không phải là phản cảm hay suồng sã khi giáo dục giới tính cho học sinh lớp 1. Đây là điều cần thiết để giúp trẻ hình thành ý thức tự bảo vệ bản thân, tránh bị bạo hành hay xâm hại tình dục. 

Nhiều phụ huynh chọn cách hỗ trợ tích cực con em mình trong giai đoạn học tập lớp 1. Cha mẹ kịp thời giải thích cặn kẽ các vấn đề con không hiểu để giúp trẻ tiếp thu bài nhanh hơn. Đồng thời mong muốn sớm có điều chỉnh phù hợp đối với bộ sách giáo khoa để trẻ tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn. 

Đối với những ý kiến trái chiều của dư luận về sách giáo khoa Cánh diều lớp 1 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận và có văn bản yêu cầu Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa rà soát và kiểm tra các nội dung để có thông tin khách quan tới xã hội. 

Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết và đánh giá về bộ sách Cánh diều lớp 1 từ Dewey Schools. Hành trình bước vào tiểu học của trẻ có nhiều khó khăn và thử thách, chúc phụ huynh đồng hành cùng học sinh sớm vượt qua khó khăn này để các em đạt được hiệu quả học tập tốt nhất. Đừng quên theo dõi thedeweyschools.edu.vn để liên tục cập nhật các bài viết bổ ích khác nhé. 

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.