...

An toàn thực phẩm trong trường học: Thực trạng và quy định

Nội dung
Tác giả bài viết

An toàn thực phẩm là vấn đề được mọi người, mọi nhà quan tâm, đặc biệt là tại các trường học. Trong thời gian  qua, xuất hiện một số vụ việc ngộ độc thực phẩm khiến nhiều trẻ phải nhập viện làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của học sinh và tâm lý của nhiều phụ huynh.

Vậy các quy định về an toàn thực phẩm trong trường học như thế nào, cùng Dewey Schools tìm hiểu thông tin kỹ hơn trong nội dung tiếp theo nhé. 

An toàn thực phẩm trong trường học là gì?

Thực phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, đảm bảo sức khỏe con người. Do là thức ăn trực tiếp nên thực phẩm nếu không đảm bảo vệ sinh có thể là nguồn gây bệnh nguy hiểm cho người tiêu dùng.  

An toàn thực phẩm hay vệ sinh an toàn thực phẩm là quá trình giữ cho sản phẩm thực phẩm luôn sạch sẽ, vệ sinh từ khâu sản xuất, thu hoạch, thu mua, vận chuyển, chế biến và sử dụng để đảm bảo an toàn cho người dùng. An toàn vệ sinh thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống của mỗi gia đình, cơ quan và toàn xã hội. Yếu tố này không những ảnh hưởng thường xuyên và trực tiếp đến sức khỏe, mà còn liên quan đến sự phát triển của giống nòi, thậm chí là tính mạng con người, đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh của quốc gia.

An toàn thực phẩm trong trường học là quá trình nhà trường lựa chọn nhà cung cấp, bảo quản thực phẩm đúng quy định, giữ sản phẩm trong tình trạng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Quá trình chế biến tiêu chuẩn để học sinh sử dụng an toàn. Hiện nay, Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy định chi tiết về vấn đề an toàn thực phẩm tại trường học.

an-toan-thuc-pham-truong-hoc-la-gi

An toàn thực phẩm trong trường học là như thế nào?

Tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học hiện nay

Dân số ngày càng đông, dẫn đến nhu cầu lương thực, thực phẩm liên tục gia tăng. Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, trong những năm gần đây số lượng và chủng loại thực phẩm được sản xuất và chế biến trong nước, nguồn nhập khẩu từ nước ngoài ngày càng đa dạng. 

Bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đã và đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ sức khỏe, giảm tỷ lệ mắc bệnh, tăng cường sức lao động và học tập, duy trì và phát triển nòi giống. Ngoài ta, đảm bảo an toàn thực phẩm thể hiện nếp sống văn minh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, kinh tế, văn hóa và xã hội. 

Hiện nay có rất nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được ứng dụng hiệu quả trong công tác bảo vệ và vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học. Nhà nước cũng có nhiều chính sách, biện pháp về quản lý như ban hành điều lệ luật và thành tra giám sát về lĩnh vực này. Tuy nhiên các bệnh do vệ sinh an toàn thực phẩm kém chất lượng tại Việt Nam vẫn chiếm tỷ lệ khá cao. 

Theo điều tra, việc sử dụng các chất phụ gia trong sản xuất nông nghiệp, không đúng liều lượng, không đúng danh mục khá tràn lan và phổ biến. Bên cạnh đó, đồng thời xuất hiện tình trạng làm dụng chất hóa học, phẩm màu trong quá trình sản xuất thực phẩm, pha chế nước giải khát, đồ ăn sẵn như bánh kẹo, giò chả, ô mai, thịt quay, nước đóng chai… Tình hình sản xuất đồ ăn, đồ uống giả mạo, không đảm bảo chất lượng nhằm trục lợi diễn ra thường xuyên, hàng ngày. Một số nhãn hàng và quảng cáo sai sự thật vẫn xảy ra. 

Đối với các loại thực phẩm tươi sống như rau củ, thịt tươi sống… cũng được bày bán la liệt trên thị trường, không thông qua kiểm duyệt. Chúng ta dễ mua phải các loại rau xanh có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá cao, các loại thịt chứa nhiều chất tăng trọng… gây ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

tinh-hinh-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-truong-hoc

Bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học là vấn đề được cả xã hội quan tâm

Trong những năm gần đây, chúng ta đã phải chứng kiến nhiều vụ việc mất an toàn, vệ sinh thực phẩm tại một số trường học. Những trường hợp chế biến thức ăn từ thực phẩm bẩn, ươn thối, nhiễm ấu trùng… đã bị người dân và phụ huynh phát hiện. Theo thống kế tỷ lệ số vụ ngộ độc tập thể tại trường học chỉ chiếm khoảng 3,7% so với tổng số vụ ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên điều mà phụ huynh vô cùng lo lắng là trẻ còn nhỏ, sức khỏe kém, đề kháng yếu nên nếu bị ngộ độc sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. 

Vậy làm thế nào để kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho học sinh? Đây không chỉ là trách nhiệm của nhà trường, ngành giáo dục mà còn cần sự quan tâm, chú ý của phụ huynh, toàn dân và toàn xã hội.

>>> Xem thêm: Sức khỏe học đường – Bảo vệ sức khỏe toàn diện cho học sinh

Tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm thực phẩm

Ô nhiễm thực phẩm có thể đến từ nhiều nguyên nhân từ giai đoạn sản xuất, quá trình chế biến hay sử dụng và bảo quản không đúng. Cụ thể: 

Lây nhiễm chéo

Lây nhiễm chéo là 1 trong những nguyên nhân gây mất an toàn thực phẩm trong trường học, tức là sự lây truyền virus, vi khuẩn từ đối tượng này sang đối tượng khác, từ nơi này sang nơi khác. Lây nhiễm chéo có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến thực phẩm, cần chữa trị kịp thời để tránh biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe. Một số hình thức có thể dẫn đến lây nhiễm chéo như sau: 

  • Dùng chung dao thớt khi chế biến trái cây, rau hay thịt cá tươi sống
  • Để chung thực phẩm chín và sống gây lây nhiễm chéo
  • Không vệ sinh sạch sẽ tay trước khi chế biến thực phẩm, chia thức ăn, dọn thức ăn nhất là đồ ăn của trẻ nhỏ, học sinh
  • Người chế biến thức ăn mắc bệnh truyền nhiễm như sốt, ho, tiêu chảy, đau bụng, nhiễm trùng da…

Ô nhiễm thực phẩm do quá trình sản xuất

Một trong những nguyên nhân gây mất an toàn thực phẩm trong trường học phổ biến nhất là do quá trình sản xuất bao gồm gieo trồng, chăn nuôi lương thực, thực phẩm vật nuôi không đảm bảo. 

  • Quá trình chăn nuôi gia cầm, gia sức, thủy hải sản ở nguồn nước, khu vực đất bị nhiễm bẩn.
  • Quá trình trồng các loại rau quả sử dụng thuốc trừ sâu không quá liều lượng, nồng độ, các loại thuốc cấm hoặc không đảm bảo thời gian cách ly
  • Quá trình trồng các loại cây trồng trên đất ô nhiễm, tưới nước thải bẩn, tưới phân tươi hay sử dụng các loại thuốc kháng sinh, chất kích thích tăng trưởng

nguyen-nhan-gay-o-nhiem-thuc-pham-01

Ô nhiễm thực phẩm do quá trình sản xuất

Sử dụng, bảo quản thực phẩm sai cách

Sử dụng và bảo quản thực phẩm không đúng cách là nguyên nhân gây mất an toàn thực phẩm trong trường học: 

  • Sử dụng dụng cụ chứa đựng thực phẩm nhiễm độc như nhựa tái sinh, đồ sành sứ nhiễm chì…
  • Bày bán thực phẩm cả ngày trong điều kiện nhiệt độ thường hay để thức ăn qua đêm bên ngoài tủ bảo quản, không đậy kỹ thức ăn dễ làm nhiễm khuẩn, dính bụi bẩn, bị côn trùng có hại  gặm nhấm, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm…
  • Bảo quản thức ăn, thực phẩm ở điều kiện quá nóng, không đủ lạnh làm cho vi khuẩn có hại phát triển gây hỏng hoặc ôi thiu
  • Tủ bảo quản không đảm bảo nhiệt độ bảo quản, không vệ sinh thường xuyên nên bị nhiễm khuẩn
  • Bếp và khu vực chế biến thức ăn nhiễm bẩn, chứa nhiều loại côn trùng như chuột, gián, kiến, ruồi, nhặng…

Chế biến thực phẩm không đúng quy định

Chế biến thực phẩm bao gồm quá trình thu hoạch đối với cây trồng, giết mổ gia súc, gia cầm và sơ chế, chế biến. Mỗi loại sản phẩm có yêu cầu khác nhau cần tuân thủ đúng quy trình để đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học. Tổng hợp một số nguyên nhân gây ô nhiễm thực phẩm phổ biến hiện nay: : 

  • Quá trình giết mổ gia súc, gia cầm, quá trình thu hái cây trồng không đảm bảo vệ sinh, không đúng quy trình
  • Sử dụng các chất phụ gia trong chế biến thực phẩm không đảm bảo quy định của Bộ Y tế
  • Dùng khăn bẩn lau, dùng dụng cụ ăn uống bẩn
  • Bàn chế biến thực phẩm, bàn ăn mất vệ sinh
  • Sử dụng nước nhiễm bẩn để rửa thực phẩm, các dụng cụ chế biến thức ăn và dụng cụ ăn uống
  • Chế biến thực phẩm chưa chín hoặc không đun lại thức ăn khi đã để lâu
  • Nấu thức ăn ở nhiệt độ không thích hợp nên không thể tiêu diệt vi khuẩn, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn

nguyen-nhan-gay-o-nhiem-thuc-pham-02

Chế biến thực phẩm không đúng quy định gây mất an toàn

Tác hại khi không đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học

Trong thời gian vừa qua có không ít thông tin tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm diễn biến phức tạp. Trên thị trường có nhiều loại thực phẩm không an toàn, không đảm bảo vệ sinh cho sức khỏe lưu hành làm hoang mang tâm lý người tiêu dùng. Đặc biệt những vụ việc xảy ra tại trường học, với hàng loạt học sinh bị ngộ độc thức ăn khiến phụ huynh lo sợ. 

Như vậy, không đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học có thể dẫn đến nhiều tác hại: 

  • Chất lượng sinh an toàn thực phẩm có liên quan đến tổ chức ăn tập thể cho cán bộ, giáo viên và học sinh tại các trường học. Trong khi đây chính là nơi tập trung đông trẻ, nhiều trẻ còn chưa chủ động, chưa ý thức về dinh dưỡng nên nếu xảy ra tình trạng ngộ độc có thể dẫn đến hậu quả rất lớn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, sức khỏe, học tập và khả năng phát triển toàn diện của học sinh. 
  • Sử dụng thực phẩm không an toàn có thể dẫn đến hậu quả sớm là ngộ độc cấp tính liên quan đến đường tiêu hóa, với nhiều triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy… Hoặc các triệu chứng về thần kinh như chóng mặt, nhức đầu, khó thở, rối loạn cảm giác, đau cơ… Ngộ độc cấp tính nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì những trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong. 
  • Một số thực phẩm không an toàn không gây hại ngay lập tức nhưng tiềm ẩn những hậu quả nặng nề khác như nếu sử dụng lâu dài, liên tục tích lũy độc trong cơ thể gây ra bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, rối loạn chức năng… Một số loại độc hại có thể kể đến là thực phẩm nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, thủy ngân, chì, độc tố aflatoxin…
  • Những trường học ngộ độc ở trường còn còn tác động xấu nhiều mặt của đời sống như thiệt hại về kinh tế do chi phí khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, phục hồi sức khỏe… Các trường học để xảy ra tình trạng mất an toàn thực phẩm gây mất lòng tin ở phụ huynh. 
  • Ngoài ra, nếu để xuất hiện tình trạng không đáp ứng quy định về an toàn thực phẩm trong trường học sẽ dẫn đến công tác điều tra, khảo sát, kiểm tra độc hại, giải quyết hậu quả, kỷ luật…

Vì vậy, để phòng tránh tác hại của mất an toàn thực phẩm, nhà trường cần ký kết hợp đồng ràng buộc trách nhiệm với đơn vị cung cấp uy tín. Thực hiện đầy đủ các quá trình đảm bảo chất lượng: 

  • Chọn thực phẩm an toàn, lưu mẫu thức ăn trong 24 giờ
  • Nấu chín thức ăn, ăn ngay sau khi nấu, không cho trẻ dùng lại thức ăn
  • Bảo quản cẩn thận đồ ăn sau khi đã nấu chín
  • Tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà bếp, căng tin
  • Thực hiện công tác tuyên truyền kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn thực phẩm tại nhà trường và cho phụ huynh học sinh, để cùng quan tâm và có trách nhiệm trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ.

tac-hai-khi-khong-dam-bao-an-toan-thuc-pham-trong-truong-hoc

Sử dụng thực phẩm không an toàn có thể dẫn đến ngộ độc cấp tính

Quy định về điều kiện an toàn thực phẩm trong trường học

Quy định về điều kiện an toàn thực phẩm trong trường học theo pháp luật của nhà nước với những thông tin cụ thể như sau: 

Đối với trường học có bếp ăn nội trú, bán trú

Quy định về điều kiện an toàn thực phẩm trong trường học có bếp ăn nội trú, bán trú tại khoản 1 Điều 6 Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BGDĐT: 

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm các điều kiện cơ sở vật chất theo khoản 1, 2, 3 mục VI và yêu cầu vệ sinh đối với hoạt động bảo quản, chế biến thực phẩm theo khoản 5 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN07:2010/BYT) về phòng chống bệnh truyền nhiễm trong cơ sở giáo dục, thuộc thế thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo Thông tư 64/2010/TT-BYT. 

Căng tin, nhà ăn

  • Căng tin, nhà ăn thông thoáng, đủ ánh sáng, có lưới cửa sổ chống chuột, gián, ruồi, nhặng và các côn trùng có hại khác
  • Trần nhà, sàn nhà và tường phải bằng phẳng, nhẵn, hạn chế khe rãnh, gờ, góc cạnh dễ bám chất bẩn, bám bụi, thuận tiện cho việc vệ sinh và khử trùng
  • Bàn ghế, phương tiện, dụng cụ được làm bằng vật liệu dễ cọ rửa. Căng tin, nhà ăn có đủ các trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho việc khử trùng, làm vệ sinh
  • Dụng cụ chứa thức ăn, sử dụng trong ăn uống được sản xuất từ vật liệu dễ vệ sinh, không thôi nhiễm các yếu tố độc hại
  • Có đầy đủ các phương tiện bảo quản thực phẩm
  • Có hệ thống cung cấp nước sạch, chỗ rửa tay có dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng rửa đầy đủ
  • Có phương tiện phân loại, thu gom, vận chuyển thực phẩm, rác, thức ăn thừa; các dụng cụ dọn và chứa rác được sản xuất từ vật liệu chắc chắn, có nắp đậy và thuận tiện cho việc làm vệ sinh

quy-dinh-ve-dieu-kien-an-toan-thuc-pham-trong-truong-hoc-01

Canteen phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm trong trường học

Nhà bếp

Nhà bếp trường học phải đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 1 Mục VI Phần II của quy chuẩn đối với nhà ăn và căng tin, đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 9 của Quy định điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học đối với cơ sở kinh doanh, dịch vụ phục vụ ăn uống ban hành kèm theo Quyết định 41/2005/QĐ-BYT.

  • Nhà bếp trường học phải có hợp đồng nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, yêu cầu thực hiện đầy đủ chế độ lưu mẫu thực phẩm 24 giờ và chế độ kiểm thực 3 bước
  • Nhân viên phục vụ ít nhất 1 năm 1 lần phải được khám sức khỏe, cấy phân định kỳ 

>>> Xem thêm: Bếp ăn trường học: Tiêu chuẩn dinh dưỡng và cơ sở vật chất

Kho chứa thực phẩm

  • Kho chứa thực phẩm đảm bảo lưu thông không khí, đủ ánh sáng, có lưới cửa sổ chống chuột, gián, ruồi, nhặng và các loại côn trùng có hại khác
  • Tường, sàn nhà, trần nhà có kết cấu bằng vật liệu kiên cố đảm bảo bằng phẳng, nhẵn, hạn chế góc cạnh, khe rãnh và gờ bám chất bẩn, bụi và thuận tiện cho việc khử trùng, vệ sinh
  • Có phương tiện, dụng cụ để phân loại, lưu trữ, bảo quản thực phẩm

Yêu cầu vệ sinh với các hoạt động bảo quản, chế biến thực phẩm trường học

  • Chỉ được sử dụng các loại thực phẩm, lương thực có nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học
  • Trước khi chế biến thực phẩm phải được làm sạch
  • Quá trình phân phối, chế biến, sử dụng, lưu giữ phải được thực hiện theo các quy định về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế
  • Thực phẩm, thức ăn, đồ uống phải được che chắn khỏi gián, chuột, ruồi, nhặng và sự xâm nhập của các loại động vật, côn trùng có hại khác
  • Thực hiện ăn ngay, ăn chín sau khi thức ăn đã được chế biến; chỉ sử dụng thực phẩm, thức ăn trong ngày. Không sử dụng lại thực phẩm, thức ăn thừa, thức ăn sau chế biến từ 3 – 4 giờ trước khi sử dụng cần được làm nóng 
  • Tất cả dụng cụ chế biến thức ăn, sử dụng trong ăn uống bảo rửa bằng chất tẩy rửa, nước sạch theo quy định của Bộ Y tế, lau khô và cất giữ ở tủ kín tránh gián, chuột, ruồi, nhặng và các côn trùng có hại khác
  • Sàn nhà, sàn bếp, bàn ghế và các dụng cụ phục vụ cho việc ăn uống phải được lau rửa hàng ngày bằng nước sạch và chất tẩy rửa. Hàng tuần cần thực hiện khử trùng, tổng vệ sinh nhà ăn, nhà bếp và căng tin
  • Không để các loại gia cầm, gia súc hoạt động trong khu vực nhà ăn, nhà bếp, căng tin

Trong trường hợp trường học sử dụng dịch vụ cung cấp thức ăn sẵn, yêu cầu phải chọn lựa cơ sở có đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.

quy-dinh-ve-dieu-kien-an-toan-thuc-pham-trong-truong-hoc-02

Yêu cầu vệ sinh với các hoạt động bảo quản, chế biến thực phẩm trường học

Đối với trường học không có bếp ăn nội trú, bán trú

Quy định về an toàn thực phẩm trong trường học không có bếp ăn nội trú, bán trú theo khoản 2 Điều 6 Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ký hợp đồng với các cơ sở cung cấp thức ăn cho học sinh có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; căng tin của trường học phải đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Quy định về an toàn thực phẩm trong trường học

Quy định về an toàn thực phẩm trong trường học theo Thông tư 46/2010/TT-BYT ngày 29/12/2010 Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vệ sinh phòng bệnh truyền nhiễm trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Ngoài ra còn có Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT quy định về công tác y tế trường học. 

Trong nội dung của 2 văn bản này đã quy định rõ như sau: 

Nếu trường học có bếp ăn bán trú, nội trú cần đáp ứng các điều kiện theo quy định về an toàn thực phẩm trong trường học, cụ thể: 

  • Căng tin, nhà ăn phải thông thoáng, có đủ ánh sáng; cửa sổ nhà ăn, căng tin phải có lưới chống ruồi, nhặng, chuột, gián và các côn trùng có hại khác. Bàn ghế, phương tiện, dụng cụ trong nhà ăn, căng tin phải làm từ vật liệu dễ cọ rửa. Có đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho công tác khử trùng và làm vệ sinh. 
  • Các dụng cụ chứa thức ăn, sử dụng để ăn uống phải làm từ vật liệu không thôi nhiễm yếu tố độc hại, dễ làm vệ sinh hay khử trùng. Có đủ phương tiện bảo quản thực phẩm. Có hệ thống cung cấp nước sạch, chỗ rửa tay với dung dịch sát khuẩn hay xà phòng. Có phương tiện thu gom, phân loại, vận chuyển thực phẩm, rác, thức ăn thừa; các dụng cụ đựng rác sản xuất từ vật liệu chắc chắn, thuận tiện cho việc làm vệ sinh và có nắp đậy. 
  • Nhà bếp đảm bảo đáp ứng các quy định trên và phải có hợp đồng nguồn cung cấp thực phẩm an toàn; thực hiện đủ chế độ kiểm tra 3 bước và lưu mẫu thực phẩm. Đảm bảo các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm về cơ sở, dụng cụ, thiết bị, quy trình chế biến theo nguyên tắc 1 chiều. 
  • Những người làm việc tại nhà bếp, nhà ăn đáp ứng yêu cầu sức khỏe theo Thông tư 15/2012/TT-BYT quy định về điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm của Bộ trưởng Bộ Y tế đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. 

Ví dụ: Người trực tiếp sản xuất thực phẩm phải tuân thủ quy định về đảm bảo vệ sinh như không đeo nhẫn, đồng hồ; giữ móng tay ngắn và sạch sẽ; không mắc các bệnh truyền nhiễm; không khạc nhổ trong khu vực sản xuất thực phẩm…

quy-dinh-ve-an-toan-thuc-pham-truong-hoc

Quy định về an toàn thực phẩm trong trường học

Nếu trường học không có bếp ăn bán trú, nội trú phải ký hợp đồng với cơ sở cung cấp thực phẩm cho học sinh có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đồng thời, căng tin của nhà trường phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về căng tin theo quy định. 

Trên đây là quy định về an toàn thực phẩm trong trường học Dewey Schools gửi đến các bạn. Rất mong đây sẽ là thông tin hữu ích, giúp chúng ta có thêm sự hiểu biết về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại nhà trường, đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Mọi thắc mắc vui lòng gửi về Dewey Schools, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

>>> Xem thêm: Chuyến tham quan, khảo sát chất lượng thực phẩm cùng phụ huynh trường Dewey

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I ahve been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.