Hàng năm, Trường đối tác Mount Vernon – Mỹ đều có chuyến thăm định kỳ tới các cơ sở trường The Dewey Schools, cam kết đồng hành cùng Nhà trường nâng cao chất lượng giảng dạy và đảm bảo môi trường học tập chuẩn quốc tế. Trong chuyến thăm lần này tại Dewey Tây Hồ Tây, bên cạnh các hoạt động dự giờ, họp chuyên môn, đại diện Mount Vernon School (MVS) cũng đã tổ chức khóa đào tạo về Dạy học phân hóa cho đội ngũ giáo viên.



Dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn, các giáo viên học cách thiết kế đánh giá trên cơ sở 7 Nguyên tắc của Giáo dục Dựa trên Năng lực (CBE), biến đánh giá thành trải nghiệm học tập ý nghĩa, tích cực và trao quyền cho học sinh. Các nhóm cùng nhau thảo luận, phân tích mục tiêu đánh giá và xây dựng những hình thức phù hợp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cá nhân của học sinh.

Ông Jared Colley – Giám đốc Học thuật và Đổi mới tại MVS nhấn mạnh: “Điểm số chỉ là một phần nhỏ trong đánh giá. Dữ liệu quan trọng của đánh giá là những phản hồi cụ thể, giúp học sinh hiểu năng lực của mình và biết cách cải thiện.” Ông ví việc đánh giá kỹ năng và kiến thức như dạy trẻ chơi bóng chày. Học sinh được quan sát, thử sức, nhận phản hồi liên tục và cải thiện từng bước. Cách tiếp cận này giúp các em tự tin, phát huy thế mạnh và khám phá tiềm năng bản thân.

Đối với đội ngũ giáo viên mới, bà Kristy Lundstrom – Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Điều hành MVS đã giới thiệu các chiến lược cốt lõi trong dạy học phân hóa như Tổ chức nhóm linh hoạt, Trạm luân chuyển… Những chiến lược này không chỉ giúp cá nhân hóa quá trình học tập mà còn tạo ra một môi trường học tập phong phú, đa dạng, khuyến khích học sinh phát triển kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo.

Khóa đào tạo không chỉ mang đến cho giáo viên những kỹ năng giảng dạy mới, mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ trong việc tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học tại Dewey. Cô Judy Ann Torres – giáo viên Tiếng Anh tại Dewey Tây Hồ Tây cho biết, buổi đào tạo cũng là cơ hội để các giáo viên cùng lắng nghe, trao đổi, so sánh và điều chỉnh phương pháp giảng dạy của mình, qua đó nâng cao chất lượng dạy học và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của học sinh.




