Các loại visa của Úc phổ biến, nhất định phải biết 2025

Nội dung
Tác giả bài viết1

Các loại visa của Úc vô cùng đa dạng, được phân loại để phù hợp với nhiều mục đích nhập cảnh khác nhau như du lịch, làm việc, du học, định cư hay thăm người thân. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Úc trong năm 2025, việc hiểu rõ từng loại visa sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ chính xác và tiết kiệm thời gian hơn. The Dewey Schools sẽ giúp bạn tổng hợp đầy đủ, chi tiết các loại visa Úc phổ biến nhất hiện nay qua bài viết dưới đây!

1. Visa 600 – Visa ngắn hạn

Visa 600 là một trong các loại visa của Úc phổ biến, dành cho những ai có nhu cầu đến Úc trong một khoảng thời gian ngắn với các mục đích như du lịch, thăm thân hoặc công tác. Đây là loại thị thực không cho phép làm việc tại Úc và tuỳ từng diện cụ thể sẽ có thời hạn từ 3 tháng đến 3 năm. Dưới đây là ba loại visa thuộc subclass 600 phổ biến:

1.1. Visa du lịch

Visa du lịch Úc (Visa 600 – Tourist Stream) được cấp cho những người muốn đến Úc để tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá danh lam thắng cảnh hoặc trải nghiệm văn hoá, tham gia các hoạt động giải trí. Đây là visa ngắn hạn, không được phép làm việc hay học tập tại Úc.

  • Thời hạn visa: từ 3 tháng – 12 tháng, một số trường hợp có thể được cấp lên đến 3 năm.
  • Số lần nhập cảnh: 1 lần hoặc nhiều lần.
  • Thời gian lưu trú mỗi lần: tối đa 3 tháng.

Visa này phù hợp với các cá nhân, nhóm bạn hoặc gia đình muốn tận hưởng kỳ nghỉ tại Úc.

1.2. Visa thăm thân

Visa thăm thân Úc (Visa 600 – Sponsored Family Stream) được cấp cho người có nhu cầu đến Úc để thăm người thân đang sinh sống, học tập hoặc làm việc bên này, thường gồm cha mẹ, anh chị em, họ hàng hoặc bạn bè.

  • Thời hạn visa: từ 3 tháng – 12 tháng, có thể lên tới 3 năm trong một số trường hợp đặc biệt.
  • Số lần nhập cảnh: 1 lần hoặc nhiều lần.
  • Thời gian lưu trú mỗi lần: tối đa 3 tháng.

So với các loại visa của Úc thông thường, visa thăm thân có thể yêu cầu người bảo lãnh tại Úc và giấy tờ chứng minh mối quan hệ gia đình. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn đoàn tụ ngắn hạn với người thân tại Úc.

1.3. Visa công tác

Visa công tác Úc (Visa 600 – Business Visitor Stream) dành cho doanh nhân, chuyên gia hoặc đại diện công ty có nhu cầu sang Úc vì mục đích công việc ngắn hạn như: khảo sát thị trường; tham dự hội thảo, hội nghị, triển lãm; đàm phán, ký kết hợp đồng, gặp gỡ đối tác hoặc tham gia chuyến thăm chính thức (trong khuôn khổ chính phủ hoặc doanh nghiệp).

  • Thời hạn visa: thường từ 3 tháng đến 3 năm.
  • Số lần nhập cảnh: 1 lần hoặc nhiều lần.
  • Thời gian lưu trú mỗi lần: tối đa 3 tháng.

Visa này phù hợp với những người thường xuyên di chuyển để phục vụ mục đích kinh doanh hoặc ngoại giao và không có ý định ở lại lâu dài.

Visa 600 – Visa ngắn hạn

>>XEM THÊM:

2. Visa lao động, tay nghề và làm việc tại Úc

Nếu bạn đang có kế hoạch ở lại Úc để làm việc sau khi du học, hoặc mong muốn định cư, phát triển sự nghiệp tại đây, thì nhóm visa lao động và kỹ năng dưới đây là những lựa chọn bạn không thể bỏ qua..

2.1. Visa 485 

Visa 485 (Temporary Graduate Visa) là loại thị thực tạm thời dành cho sinh viên quốc tế đã hoàn tất ít nhất một chương trình học tại Úc. Visa này cho phép bạn ở lại Úc để làm việc, nâng cao kinh nghiệm thực tế hoặc tìm kiếm cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp.

Các diện chính của visa 485 gồm:

  • Graduate Work Stream: Dành cho sinh viên tốt nghiệp các ngành nghề thuộc danh sách kỹ năng trung và dài hạn (MLTSSL). Thời hạn visa là 18 tháng.
  • Post-Study Work Stream: Áp dụng cho sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học đủ điều kiện tại Úc, không phân biệt ngành học. Thời hạn visa từ 2 đến 4 năm, tùy vào trình độ học vấn (Cử nhân, Thạc sĩ hay Tiến sĩ).

Sở hữu visa 485, bạn có thể làm việc toàn thời gian tại Úc, tự do xuất nhập cảnh trong thời gian visa còn hiệu lực và tạo tiền đề thuận lợi cho các mục tiêu tiếp theo như xin visa định cư.

Yêu cầu cơ bản:

  • Bằng cấp và bảng điểm từ trường tại Úc
  • Bằng chứng về trình độ tiếng Anh (IELTS, PTE hoặc tương đương)
  • Giấy xác nhận lý lịch tư pháp
  • Bảo hiểm y tế
  • Đánh giá kỹ năng nghề nghiệp (nếu theo diện Graduate Work Stream)

Visa 485 – Temporary Graduate Visa

>>XEM THÊM:

2.2. Visa 491

Visa 491 (Skilled Work Regional Visa) là thị thực tạm trú trong 5 năm dành cho những người lao động có kỹ năng, được một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ Úc bảo lãnh, hoặc được người thân mời bảo lãnh, nhằm khuyến khích định cư tại khu vực vùng miền ít dân cư của Úc.

Visa có giá trị 5 năm. Sau 3 năm cư trú và làm việc tại khu vực chỉ định, bạn có thể đủ điều kiện nộp đơn xin visa thường trú subclass 191.

Đặc biệt, tại bang Queensland, visa 491 có một biến thể mang tên SBO (Small Business Owner). Loại thị thực này dành cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại bang này và mong muốn ở lại khởi nghiệp. Sau một thời gian, bạn có thể xin định cư vĩnh viễn nếu đáp ứng đủ điều kiện.

2.3. Visa 189 

Visa 189 (Skilled Independent Visa) là một trong các loại visa của Úc thường trú vĩnh viễn, dành cho những người lao động có tay nghề cao muốn sống và làm việc lâu dài tại Úc, đủ điều kiện theo hệ thống tính điểm của Úc và không cần bảo lãnh từ chính quyền bang, vùng lãnh thổ hoặc người thân.

Quyền lợi của visa 189:

  • Cư trú và làm việc vĩnh viễn tại bất kỳ đâu trên lãnh thổ Úc
  • Du lịch tự do ra vào Úc trong vòng 5 năm
  • Có thể xin quốc tịch Úc khi đủ điều kiện
  • Học tập, chăm sóc y tế và phúc lợi xã hội như công dân Úc
  • Được bảo lãnh người thân sang thăm

Điều kiện để xin visa 189:

  • Đạt tối thiểu 65 điểm di trú
  • Gửi thư bày tỏ nguyện vọng (EOI – Expression of Interest)
  • Dưới 45 tuổi tại thời điểm nộp đơn
  • Vượt qua đánh giá kỹ năng tay nghề
  • Có chứng chỉ tiếng Anh đạt yêu cầu (IELTS, PTE, TOEFL, v.v.)
  • Nghề nghiệp thuộc danh sách nghề tay nghề cao (Skilled Occupation List)

>>XEM THÊM:

2.4. Visa 190 

Visa 190 (Skilled Nominated Visa – Subclass 190) là loại thị thực thường trú dành cho người lao động có kỹ năng tay nghề. Khác với visa 189, visa này yêu cầu bạn phải được chính phủ tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ Úc đề cử. 

Quyền lợi của visa 190:

  • Được sinh sống và làm việc lâu dài tại Úc
  • Tự do học tập, làm việc ở bang hoặc vùng đã đề cử
  • Tham gia hệ thống y tế công của Úc (Medicare)
  • Bảo lãnh người thân sang Úc
  • Tự do du lịch ra vào Úc trong vòng 5 năm
  • Có thể xin quốc tịch Úc nếu phù hợp điều kiện

Điều kiện để nộp visa 190:

  • Được một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ Úc đề cử
  • Đạt tối thiểu 65 điểm di trú theo hệ thống tính điểm
  • Nghề nghiệp nằm trong Skilled Occupation List
  • Vượt qua đánh giá kỹ năng nghề nghiệp
  • Trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.5 trở lên
  • Dưới 45 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ

Visa 190 là lựa chọn phù hợp với những người muốn sinh sống và làm việc tại Úc nhưng không đủ điểm hoặc không được mời theo diện độc lập (visa 189), sẵn sàng cống hiến cho các bang đang cần lao động tay nghề.

2.5. Visa 457 

Visa 457 (Temporary Work – Skilled Visa) là loại thị thực tạm thời dành cho lao động nước ngoài có chuyên môn và tay nghề, được doanh nghiệp Úc bảo lãnh để làm việc trong một vị trí cụ thể. Hiện nay visa 457 đã được thay thế bởi visa 482, nhưng nhiều người vẫn quen gọi theo tên cũ.

Quyền lợi của visa 457:

  • Làm việc tại Úc trong thời gian tối đa 4 năm
  • Được mang theo vợ/chồng và con cái sang Úc để học tập, làm việc
  • Tự do xuất nhập cảnh Úc trong thời gian visa còn hiệu lực
  • Hưởng mức lương và quyền lợi lao động tương đương với công dân Úc
  • Có cơ hội xin visa thường trú (Visa 186) nếu đủ điều kiện sau thời gian làm việc

Điều kiện để được cấp visa 457:

  • Có kỹ năng phù hợp với vị trí công việc được chỉ định
  • Thỏa mãn yêu cầu về trình độ tiếng Anh, kinh nghiệm, sức khỏe
  • Không được tạm ngưng công việc quá 90 ngày liên tục
  • Được một doanh nghiệp tại Úc bảo lãnh hợp pháp
  • Nếu chấm dứt hợp đồng, người lao động cần:
    • Tìm một nhà tuyển dụng mới để bảo lãnh
    • Nộp hồ sơ xin visa khác hoặc rời khỏi Úc trong vòng 90 ngày

Visa 457 là con đường nhanh chóng để đến Úc làm việc, và nếu tận dụng tốt cơ hội, người lao động có thể chuyển tiếp sang thị thực định cư dài hạn theo diện được bảo lãnh.

Visa 457 (Temporary Work – Skilled Visa)

>>XEM THÊM:

3. Visa diện du học Úc

Du học Úc không chỉ mở ra cơ hội học tập trong môi trường hiện đại, hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới mà còn là bước khởi đầu cho hành trình phát triển toàn diện của học sinh, sinh viên quốc tế. Để thực hiện điều đó, bạn cần hiểu rõ các loại visa diện du học Úc hiện hành để có kế hoạch du học hiệu quả và hợp pháp.

3.1. Visa 500 

Visa 500 là loại thị thực chính dành cho học sinh, sinh viên quốc tế theo học chính quy, toàn thời gian tại các cơ sở giáo dục được công nhận ở Úc. Đây là loại visa được sử dụng phổ biến ở mọi cấp học, từ phổ thông đến đại học và sau đại học.

Điều kiện để xin visa 500:

  • Chứng minh năng lực tài chính rõ ràng, đủ khả năng chi trả học phí, sinh hoạt phí
  • Có thư mời nhập học (CoE) từ một trường tại Úc
  • Mua bảo hiểm sức khỏe dành cho du học sinh quốc tế (OSHC)
  • Đối với học sinh dưới 18 tuổi cần có kế hoạch giám hộ cụ thể, hợp lệ
  • Đáp ứng trình độ tiếng Anh theo yêu cầu của trường hoặc chương trình học

Thời hạn visa 500 phụ thuộc vào thời gian của khóa học:

  • 1 tháng nếu khóa học dưới 10 tháng
  • 2 tháng nếu khóa học trên 10 tháng và kết thúc từ tháng 1 đến tháng 10
  • Đến ngày 15/03 năm sau nếu khóa học kéo dài hơn 10 tháng và kết thúc vào cuối năm học tại Úc

Quyền lợi:

  • Không giới hạn thời gian làm thêm nếu đang theo học chương trình Thạc sĩ Nghiên cứu hoặc Tiến sĩ
  • Được làm thêm tối đa 20 giờ/tuần trong thời gian học (nếu học dưới bậc Thạc sĩ)
  • Được bảo lãnh người thân đi cùng (vợ/chồng, con cái)
  • Có thể chuyển tiếp sang các loại visa lao động hoặc định cư sau khi tốt nghiệp

3.2. Visa 590 

Visa 590 là thị thực dành cho phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh quốc tế dưới 18 tuổi đang du học tại Úc. 

Đối tượng có thể làm giám hộ:

  • Cha hoặc mẹ ruột (chỉ 1 người đi cùng)
  • Người thân ruột thịt trên 21 tuổi như cô, dì, chú, bác, anh/chị
  • Người thân/bạn bè tại Úc từ 25 tuổi trở lên, có giấy phép chăm sóc trẻ em (Working With Children Certificate – WWC)
  • Trong trường hợp đặc biệt phụ huynh không thể đi cùng, trường học có thể sắp xếp homestay đảm bảo an toàn cho học sinh

Thời hạn visa 590 kết thúc khi visa du học của học sinh hết hạn hoặc khi học sinh đủ 18 tuổi, tùy theo mốc nào đến trước.

Lưu ý quan trọng:

  • Người giữ visa 590 không được phép làm việc tại Úc
  • Có thể tham gia một số khoá học ngắn hạn (tối đa 3 tháng)
  • Cần chứng minh năng lực tài chính để có thể chu cấp cho toàn bộ thời gian cư trú, học tập (nếu có), ăn ở, bảo hiểm, v.v.

Visa 590 không chỉ đảm bảo an toàn cho học sinh dưới tuổi vị thành niên mà còn giúp phụ huynh an tâm hơn khi con học tập xa nhà tại một quốc gia mới.

Visa diện du học Úc là bước khởi đầu cho hành trình phát triển của sinh viên quốc tế

>>XEM THÊM:

4. Visa Úc diện gia đình

Visa Úc diện gia đình được chính phủ Úc đưa ra nhằm hỗ trợ việc đoàn tụ giữa người thân với công dân hoặc thường trú nhân Úc. Tùy vào mối quan hệ cụ thể như hôn phu/hôn thê, vợ chồng hay cha mẹ, chính phủ Úc cung cấp nhiều loại thị thực gắn với những điều kiện và quyền lợi khác nhau.

4.1. Visa 300 

Visa 300 là thị thực tạm trú dành cho những người đang có ý định kết hôn với công dân Úc, thường trú nhân Úc hoặc công dân New Zealand đủ điều kiện trong vòng 15 tháng sau khi đến Úc.

Quyền lợi khi sở hữu visa 300:

  • Được nhập cảnh vào Úc để kết hôn với người bảo lãnh
  • Tự do du lịch trong và ngoài nước Úc
  • Có thể làm việc hợp pháp tại Úc
  • Có thể bảo lãnh người thân đi cùng (nếu đủ điều kiện)

Điều kiện cơ bản:

  • Hai bên phải quen biết thực sự và đã gặp mặt trực tiếp
  • Mối quan hệ dựa trên tình cảm tự nguyện, không ép buộc
  • Cả hai đủ 18 tuổi trở lên
  • Phải kết hôn trong vòng 15 tháng kể từ ngày cấp visa
  • Sau khi kết hôn, có thể tiếp tục xin visa định cư theo diện vợ/chồng (Visa 820 – 801)

4.2. Visa 820 

Visa 820 là thị thực tạm trú diện vợ/chồng, dành cho những người đã kết hôn hoặc có mối quan hệ thực tế như vợ chồng với công dân/thường trú nhân Úc. Loại visa này chỉ áp dụng với người đang cư trú tại Úc vào thời điểm nộp đơn.

Quyền lợi của visa 820:

  • Cư trú hợp pháp tại Úc
  • Tự do làm việc và học tập và đi lại trong nước
  • Được hưởng một số chế độ an sinh xã hội
  • Có thể bảo lãnh người thân nếu đủ điều kiện
  • Sau 2 năm, nếu mối quan hệ vẫn duy trì, có thể xin tiếp Visa 801 (thường trú)

Điều kiện chính để nộp Visa 820:

Đối tượng Yêu cầu
Người bảo lãnh Là công dân Úc, thường trú nhân hoặc công dân New Zealand đủ điều kiện
Người được bảo lãnh Trên 18 tuổi, đang có mặt tại Úc khi nộp đơn
Cả hai Đã kết hôn hợp pháp hoặc có mối quan hệ thực sự, kéo dài ít nhất 12 tháng (nếu chưa kết hôn); cùng sống chung; mối quan hệ là thật và lâu dài; đạt yêu cầu lý lịch tư pháp và sức khỏe

4.3. Visa 143 

Visa 143 (Contributory Parent Visa) là thị thực thường trú, cho phép cha mẹ của công dân hoặc thường trú nhân Úc định cư lâu dài tại đây cùng con cái. Đây là visa có đóng phí, thời gian xét duyệt nhanh hơn so với diện miễn phí.

Quyền lợi của visa 143:

  • Trở thành thường trú nhân Úc, được định cư vĩnh viễn tại Úc
  • Có thể xin quốc tịch Úc sau khi đáp ứng điều kiện cư trú
  • Được hưởng chế độ y tế và an sinh xã hội của Úc

Điều kiện để nộp visa 143:

  • Người bảo lãnh là công dân hoặc thường trú nhân Úc
  • Người được bảo lãnh phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, lý lịch tư pháp và tài chính
  • Phải đáp ứng bài kiểm tra cân bằng gia đình (balance of family test): ít nhất một nửa số con cái phải đang sinh sống hợp pháp tại Úc
  • Phải đóng lệ phí visa khá cao theo quy định của Bộ Di trú Úc

Visa Úc diện gia đình nhằm hỗ trợ đoàn tụ giữa người thân với công dân hoặc thường trú nhân Úc

5. Visa Transit – Visa quá cảnh

Visa Transit Úc là loại thị thực bắt buộc dành cho những ai chỉ quá cảnh tại Úc để di chuyển sang quốc gia khác hoặc tham gia thủy thủ đoàn trên tàu rời khỏi Úc bằng đường biển. Mặc dù chỉ lưu trú ngắn hạn, bạn vẫn bắt buộc phải xin visa trước khi đặt chân tới lãnh thổ Úc nếu không thuộc diện được miễn.

Quyền lợi của Visa Transit Úc:

  • Được quá cảnh tại Úc tối đa 72 giờ nếu đi bằng đường hàng không
  • Được lưu trú tại Úc tối đa 5 ngày nếu là thành viên thủy thủ đoàn rời cảng bằng đường biển
  • Tự do di chuyển trong lãnh thổ Úc trong khoảng thời gian được cấp phép

Lưu ý: Đây là visa ngắn hạn không cho phép làm việc hoặc học tập tại Úc. Hồ sơ xin visa cần trình bày rõ lịch trình bay/chuyển tiếp và lý do quá cảnh chính đáng.

Visa Transit – Visa quá cảnh

6. Visa Úc diện Lao động kết hợp Kỳ nghỉ (Visa 462)

Trong các loại visa của Úc, Visa 462 – Work and Holiday Visa dành cho công dân trẻ đến từ các quốc gia được chính phủ Úc cho phép, trong đó có Việt Nam. Loại visa này cho phép bạn vừa được du lịch vừa làm việc có hưởng lương tại Úc trong thời gian 12 tháng.

Quyền lợi nổi bật của Visa 462:

  • Cư trú tại Úc trong 12 tháng
  • Làm việc hợp pháp trong thời gian ở Úc
  • Học tập ngắn hạn, tối đa 4 tháng
  • Tự do du lịch trong và ngoài nước Úc theo thời hạn của visa
  • Có thể nộp đơn xin gia hạn visa lần 2 hoặc lần 3 nếu hoàn thành các công việc cụ thể tại những khu vực vùng sâu vùng xa được chính phủ Úc chỉ định

Điều kiện để xin Visa 462:

  • Độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi (tính theo thời điểm nộp hồ sơ)
  • Có trình độ tiếng Anh đạt yêu cầu (IELTS 4.5 trở lên hoặc tương đương)
  • Có thư giới thiệu từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam
  • Chứng minh có tài chính đủ chi trả sinh hoạt ban đầu (thường tối thiểu 5.000 AUD)
  • Chưa từng tham gia chương trình Work and Holiday ở Úc trước đó

Visa Úc diện Lao động kết hợp kỳ nghỉ

Visa 462 là lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm, muốn khám phá nước Úc trong khi vẫn có thể làm việc và học tập ngắn hạn tại đất nước này.

Các loại visa của Úc vô cùng đa dạng, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau như học tập, du lịch, làm việc, định cư hay đoàn tụ gia đình. Việc nắm rõ quyền lợi và điều kiện của từng loại visa sẽ giúp bạn chủ động chuẩn bị hồ sơ chính xác, đáp ứng đầy đủ tiêu chí và nâng cao tỉ lệ đậu visa hơn.

Theo dõi The Dewey Schools ngay để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về visa, học bổng và định hướng du học Úc!

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.