Làm cách nào để nuôi dưỡng tư duy phát triển trong lớp học?

Nội dung
Tác giả bài viết1

Trong số nhiều thách thức mà các nhà giáo dục đối mặt, một trong những thử thách khó khăn nhất – và ít rõ ràng nhất – là tư duy của học sinh. Việc dạy học sinh hiểu, tiếp thu, và áp dụng vật liệu và khái niệm mới là một thách thức trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, nhiệm vụ này lớn hơn nhiều khi học sinh hoài nghi khả năng học của bản thân.

Liệu việc đơn giản tin rằng bạn có khả năng học sẽ làm tăng khả năng học của bạn? Theo các nhà nghiên cứu tư duy phát triển, câu trả lời là có.

Một cái nhìn chi tiết hơn vào lý thuyết từ duy, cũng như một số cách mà giáo viên có thể thúc đẩy tư duy phát triển trong lớp học, minh họa cho tầm quan trọng của sự phát triển tư duy trong giáo dục

Tư duy Phát triển là gì?

Một lý thuyết về trí thông minh cho rằng con người có thể được phân loại theo niềm tin ngầm về khả năng của họ. Con người với tư duy cố định tin rằng khả năng là bẩm sinh, trong khi con người với tư duy phát triển tin rằng họ có thể có được khả năng thông qua nỗ lực và học tập.

Carol Dweck, một nhà tâm lý học, đã phát triển lý thuyết tư duy cố định với tư duy phát triển. Nghiên cứu tiên phong của giáo sư Đại học Stanford, cũng như cuốn sách năm 2006 của bà, Tư duy: Tâm lý học Thành công mới, đã phổ biến về khái niệm tư duy cố định và tư duy phát triển.

Để có được hiểu biết rõ hơn về việc tư duy phát triển là gì, so sánh sự khác nhau giữa tư duy cố định và tư duy phát triển về mặt quan điểm và hành vi.

Tư duy Cố định vs. Tư duy Phát triển

Tư duy cố định và tư duy phát triển ảnh hưởng sâu sắc đến cách các cá nhân phản ứng trước thất bại. Con người với tư duy cố định nhìn nhận thất bại như là kết quả của việc họ thiếu khả năng, trong khi người với tư duy phát triển lại thấy cơ hội để mở rộng khả năng của họ và làm việc chăm chỉ hơn cũng như làm việc thông minh hơn.

Sự phân đôi giữa tư duy cố định vs. Tư duy phát triển có thể cũng được thể hiện ở khía cạnh mục tiêu. Con người với tư duy cố định mong muốn tỏ ra thông minh bởi vì họ tin rằng nếu không làm vậy sẽ để lộ điểm yếu. Những người với tư duy phát triển thì ít lo lắng hơn nhiều về sự thông minh của họ bởi vì họ tin rằng kiến thức và khả năng có thể được cải thiện thông qua sự nỗ lưc.

Những quan điểm này tạo ra các mục tiêu gần như đối lập nhau liên quan đến việc học: một người với tư duy cố định muốn tránh tỏ ra không thông minh; một người với tư duy phát triển muốn vượt qua thử thách.

Dù khái niệm cơ bản của tư duy cố định vs. Tư duy phát triển là đươn giản, nhưng các định danh tư duy trong thực tế lại phức tạp hơn nhiều. Một yếu tố quan trọng của tư duy là chúng có thể khác nhau ở các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, một người có thể có tư duy phát triển ở các hoạt động thể thao và nghệ thuật nhưng lại có tư duy cố định về lĩnh vực học thuật.

Thêm nữa, tư duy không phải là trạng thái tuyệt đối. Tư duy cố định hay phát triển tồn tại trên một phổ, và thậm chí những ví trí đó có thể khác nhau. Một nguoiwf có thể có một tư duy phát triển chiếm ưu thế ở một lĩnh vực – ví dụ là toán – nhưng một vấn đề thử thách dặc biệt có thể kích hoạt phản ứng phù hợp hơn với tư duy cố định.

Dweck đã mô tả lý thuyết tư duy phát triển như một phản ứng đối với phong trào tự trọng, cho rằng việc khen ngợi học sinh sẽ xây dựng sự tự tin dấn đến việc thành tích được cải thiện.
Các nhà nghiên cứu tư duy đề xuất một cách tiếp cận khác. Thay vì cho học sinh lời khen chung chung hay khen thành quả – một thông lệ không hiệu quả trong quan điểm của Dweck – giáo viên nên tập trung vào khen sự nỗ lực của học sinh và các bước mà các em đã thực hiện để vượt qua thử thách và tạo nên sự tiến bộ.

Lợi ích của Tư duy Phát triển trong Giáo dục

Nghiên cứu ban đầu của Dweck đã chứng minh nhiều lợi ích tiềm năng khuyến khích tư duy phát triển trong giáo dục. Một trong những nghiên cứu của cô cho thấy rằng việc khen ngợi các nỗ lực của học sinh thay vì trí thông minh khiến cho các em có nhiều khả năng theo đuổi các thử thách khó khăn hơn. Một nghiên cứu khác đã chứng minh ảnh hưởng của các biện pháp can thiệp tư duy đơn giản. Nghiên cứu của bà cho thấy những học sinh được dạy về việc phát triển trí thông minh đã học tốt hơn ở trường và thể hiện nhiều động lực hơn trong lớp học.

Tư duy phát triển đã va đang được chấp nhận rộng rãi trong và ngoài giáo dục. (Ví dụ, tư duy phát triển đã trở thành một chủ đề phổ biến trong thế giới doanh nghiệp). Tuy nhiên, khái niệm này không phải là không có sự chỉ tríc. Những người hoài nghi chỉ ra rằng quá ít nhà nghiên cứu có thể tái tạo kết quả của Dweck, và phần lớn các nghiên cứu chứng thực đã được thực hiện là được thực hiện bởi Dweck và đồng nghiệp của bà. Tuy nhiên, nghiên cứu về tư duy tiếp tục tiến triển, và bằng chứng về lợi ích của tư duy phát triển trong giáo dục vẫn tiếp tục tăng lên.

Thúc đẩy Tư duy Phát triển ở Học sinh như thế nào?

Việc học cách thúc đẩy tư duy phát triển ở học sinh đòi hỏi thời gian và thực hành. Phương pháp tiếp cận đòi hỏi sự giảng dạy nhất quán củng cố và chứng minh ý tưởng rằng học sinh có thể cải thiện khả năng của bản thân. Ở mức độ cơ bản, các kỹ thuật tư duy liên quan đến việc đổi trọng tâm khỏi thành quả và hướng đến nỗ lực và quá trình. Thay vì khen ngợi sự hoàn thành, người giảng dạy khen ngợi nỗ lực và các bước học tập dẫn tới thành quả tích cực.

Việc xem xét các ví dụ về cách hướng dẫn và ngôn ngữ có thể được thay đổi để khuyến khích tư duy phát triển minh họa cách giáo viên có thể thay đổi cách học sinh nhận thức về quá trình học tập:

  • Câu phát biểu về tư duy cố định: “Không sao nếu bạn gặp khó khăn. Có thể đại số không phải là thế mạnh của bạn.”
  • Câu phát biểu về tư duy phát triển: “Khi bạn học cách giải một dạng bài toán mới, nó sẽ phát triển não bộ toán học của bạn.”

Một ví dụ khác nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khuyến khích học sinh giải quyết các vấn đề:

  • Câu phát biểu về tư duy cố định: “Nỗ lực rất lớn. Bạn đã cố gắng hết sức có thể.”
  • Câu phát biểu về tư duy phát triển: “Mục tiêu không phải là làm đúng ngay lập tức. Mục tiêu là cải thiện sự hiểu biết của bạn từng bước một. Bạn có thể thử gì tiếp theo?”

Dạy học sinh cách được khuyến khích khi gặp khó khăn cũng có thể củng cố tư duy phát triển:

  • Câu phát biểu về tư duy cố định: “Đừng lo lắng, bạn sẽ làm được nếu bạn tiếp tục cố gắng.”
  • Câu phát biểu về tư duy phát triển: “Cảm giác bạn đang trải qua khi thấy đại số khó chính là cảm giác não bộ của bạn đang phát triển.”

Phương pháp tiếp cận tư duy phát triển vẫn yêu cầu hiệu suất tối ưu từ học sinh – chỉ khen thưởng những nỗ lực là không hiệu quả, và, thực tế, nó có thể có hại nếu sự nỗ lực của học sinh cuối cùng không mang lại kết quả.

Một phần của việc giảng dạy tư duy phát triển là dạy học sinh hỏi sự giúp đỡ và sử dụng bất kỳ nguồn lực nào có thể hỗ trợ các em. Chỉ vì học sinh vẫn có trách nhiệm học các tài liệu, giáo viên vẫn có trách nhiệm cho em các công cụ các em cần để học.

10 Chiến lược để Thúc đẩy Tư duy Phát triển trong Lớp học

Việc giúp học sinh phát triển tư duy phát triển đòi hỏi nỗ lực có chủ đích từ giáo viên, nhưng nhiều phương pháp có thể được tích hợp một cách dễ dàng trong những thông lệ có sẵn của họ. Các chiến lược và mẹo dưới đây có thể giúp các nhà giáo dục thúc đẩy tư duy phát triển trong lớp học:

  • Bình thường hóa sự đấu tranh. Sự đấu tranh là một phần của quá trình học tập, và việc nhấn mạnh cũng như củng cố ý tưởng đó giúp học sinh phản ứng tích cực khi các em cảm thấy được thử thách.
  • Khuyến khích sự tham gia vào những thử thách. Miêu tả các thử thách là thú vị và hấp dẫn, và các nhiệm vụ dễ dàng là nhàm chán.
  • Chấp nhận từ “chưa phải”. Nếu ai đó đưa ra tuyên bố “Tôi không phải là người giỏi toán,” thêm một từ hạn định đơn giản sẽ báo hiệu rằng có một quá trình để nâng cao năng lực. “Bạn chưa phải là một người giỏi toán.”
  • Quảng bá giá trị của những nhiệm vụ khó cho não bộ. Thúc đẩy ý tưởng rằng não bộ là “cơ bắp” dễ uốn có thể được phát triển. Nghiên cứu về tĩnh dẻo của nào bộ ủng hộ ý tưởng về sự phát triển của tế bào thần kinh, nghiên cứu tư duy đã cho thấy rằng việc tin rằng não bộ có thể phát triển đã chứng minh là có tác động lên hành vi và thành tích.
  • Chỉ ra lỗi sai và khen ngợi việc sửa lỗi. Lỗi sai nên được nhìn nhận là cơ hội học tập. Giáo viên có thể làm mẫu cho quan điểm này trong phản ứng với lỗi sai của chính mình và các bước họ thực hiện để sửa lỗi sai.
  • Thiết lập mục tiêu. Việc cho học sinh đặt ra các mục tiêu gia tăng, có thể đạt được chứng mình khả năng phát triển và tiến bộ.
  • Phát triển các bài tập có tính hợp tác. Làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề nhấn mạnh vào quá trình và củng cố tầm quan trọng của việc nhận trợ giúp và tìm ra giải pháp. Nó cũng giảm bớt sự nhấn mạnh vào thành quả.
  • Đặt ra thử thách. Một phần của việc phát triển tư duy phát triển là dạy học sinh vượt qua trở ngại. Một bài toàn đặc biệt khó hoặc một bài tập viết phức tạp giúp phát huy khả năng của học sinh có thể đem đến cơ hội phát triển và hướng dẫn thêm nhấn mạnh vào việc giải quyết vấn đề.
  • Tránh khen trí thông minh. Điều có có thể dường như là trái ngược với trực giác, nhưng khen “thông minh” ủng hộ cho ý tưởng rằng trí thông minh là một tố chất cố định. Điều này có thể làm mất động lực đối với những học sinh được khen (“Tôi thông minh; Tôi không phải cố gắng hơn nữa”), cũng như những những học sinh không nhận được lời khen (“Bạn đó thì thông minh; mình thì không”).
  • Đừng đơn giản hóa quá mức. “Bạn hãy làm bất cứ điều gì!” có vẻ như là lời động viên vô hại, nhưng nếu không sinh không ở vị thế vượt lên trên thử thách, các em sẽ kết luận rằng những tuyên bố như vậy là sáo rỗng, và nhà giáo dục sẽ mất tín nhiệm.

Thúc đẩy Tư duy Phát triển ở Giáo viên và Đội ngũ Lãnh đạo Như thế nào?

Việc mở rộng khái niệm về lý thuyết của tư duy phát triển đến giáo viên và đội ngũ lãnh đạo là vô cùng quan trọng. Nghiên cứu đề xuất rằng các phương pháp tiếp cận tư duy phát triển hiệu quả hơn khi ở trong môi trường có tính hỗ trợ. Tuy nhiên, các cá nhân quan tâm đến việc thúc đẩy các sáng kiến tư duy phát triển có thể gặp phải sự phản kháng. Sự thay đổi văn hóa ở bất kỳ tổ chức hay hệ thống nào cũng đều khó khăn, nhưng hiểu biết những thử thách đó là bước đầu tiên để tìm tiếng nói chung và tiến về phía trước.

Vượt qua Thử thách

Việc thay đổi các chính sách và thông lệ giảng dạy mà giáo viên và đội ngũ lãnh đạo đã thiết lập có thể là khó khăn với nhiều lý do:

  • Giáo viên và đội ngũ lãnh đạo đã đầu tư thời gian và công sức vào các phương pháp giảng dạy hiện tại của họ và văn hóa lớp học có thể kháng cự lại sự thay đổi, đặc biệt nếu phương pháp của họ đã và đang hiệu quả.
  • Giáo viên và đội ngũ lãnh đạo thường xuyên được yêu cầu phải thay đổi hoặc điều chỉnh theo các phương pháp giảng dạy mới có thể cảm thấy hoài nghi về lợi ích của phương pháp mới.
  • Giáo viên và đội ngũ lãnh đạo thường làm việc với điều kiện thời gian eo hẹp và khó học phương pháp mới hoặc triển khai các chính sách mới.
  • Giáo viên và đội ngũ lãnh đạo có thể bản thân họ có tư duy cố định và phủ định ý nghĩa của lý thuyết tư duy.

Những nỗ lực vượt qua sự kháng cự đối với các sáng kiến tư duy phát triển nên tập trung vào những lợi ích đã được chứng minh đối với học sinh. Một mục tiêu chung là giúp đỡ học sinh có thể xóa bỏ những thách thức trong việc thay đổi văn hóa.

Năm mẹo Tạo Văn hóa Giảng dạy Tư duy Phát triển

Làm việc cùng nhau để định hình lại những thử thách và mục tiêu chung có thể giúp cả giáo viên và đội ngũ lãnh đạo phát triển tư duy phát triển và văn hóa phát triển:

  • Coi trọng quá trình hơn kết quả. Coi trong quá trình hơn kết quả có thể là điều khó khăn trong một môi trường được định hướng bởi kết quả, nhưng giáo viên và đội ngũ lãnh đạo, những người coi trọng tư duy phát triển và lợi ích lâu dài của của nó có nhiều khả năng sẽ duy trì được lộ trình.
  • Nhìn nhận thử thách như cơ hội. Học sinh không chỉ là những người duy nhất đối mặt với thử thách; giáo viên và đội ngũ lãnh đạo có thể hưởng lợi nhiều như vậy từ góc nhìn coi trọng quá trình.
  • Trải nghiệm nhiều phương pháp giảng dạy và chiếc lược học tập khác nhau. Việc giúp học sinh xây dựng các kỹ năng mà các em cần để cải thiện các thành tố chính trong phương pháp tiếp cận tư duy phát triển. Giáo viên và ban lãnh đạo, những người thấm nhuân tư duy phát triển không nên sợ thử nghiệm.
  • Tôn vinh sự phát triển. Việc tìm kiếm các chiến lược giảng dạy tiếp cận được học sinh và giúp các em học tập nên được tôn vinh cùng với học sinh, cũng như với các giáo viên và các nhà lãnh đạo khác. Điều này củng cố sự nhấn mạnh vào nỗ lực và quá trình. Nó cũng đem đến cơ hội để chia sẻ những bài học có giá trị.
  • Giao tiếp về tư duy phát triển của bạn. Việc chia sẻ ự thành công và thất bại giữa các giáo viên và ban lãnh đạo giúp thiết lập văn hóa coi trọng thử thách và tư duy phát triển.

Cung cấp công cụ cho việc học tập suốt đời

Đặc điểm xác định của tư duy phát triển—niềm tin rằng trí thông minh có thể thay đổi—mang đến một công thức mạnh mẽ để cải thiện kết quả học tập của học sinh. Học sinh tin rằng mình có thể trở nên thông minh hơn và nỗ lực khiến mình thông minh hơn sẽ nỗ lực để đạt được thành tích cao hơn.

Việc hiểu rằng mình luôn có thể học các kỹ năng mới và vượt qua thử thách thông qua sự chăm chỉ là bài học mà học sinh có thể mang theo sau những ngồi trên ghế nhà trường. Như đại dịch COVID-19 đã chứng minh, nhiều thách thức trong học tập mà học sinh sẽ phải đối mặt là điều không thể lường trước. Bằng cách giúp các em phát triển tư duy không chùn bước trước thử thách và dạy các em phương pháp học tập có thể áp dụng cho bất kỳ môn học hoặc trở ngại nào, các nhà giáo dục chuẩn bị cho học sinh những môi trường làm việc ngày càng năng động và một thế giới ngày càng phức tạp.

Các nhà giáo dục quan tâm đến cách giáo dục và học tập có thể thay đổi cuộc sống nên tìm hiểu các chương trình cấp bằng của Trường Giáo dục thuộc Đại học Hoa Kỳ, bao gồm Thạc sĩ Nghệ thuật Giảng dạy (MAT) trực tuyến và Thạc sĩ Giáo dục (MEd) trực tuyến về Chính sách và Lãnh đạo Giáo dục. Chuẩn bị cho giáo viên và nhà hoạch định chính sách để chuyển đổi hệ thống giáo dục nhằm mang lại lợi ích cho tất cả người học là nguyên tắc cốt lõi của Trường Giáo dục thuộc Đại học Hoa Kỳ.

Nguồn tham khảo: https://soeonline.american.edu/blog/growth-mindset-in-the-classroom/

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.