Top 40 câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ mới nhất 2025

Nội dung
Tác giả bài viết1

Phỏng vấn du học Mỹ là một bước quan trọng quyết định liệu ước mơ học tập tại cường quốc giáo dục hàng đầu có trở thành hiện thực. Để vượt qua vòng phỏng vấn, sự chuẩn bị kỹ lưỡng là yếu tố then chốt. Bài viết này của The Dewey Schools sẽ cung cấp hơn 40 câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ thường gặp nhất cùng những bí quyết trả lời hiệu quả, giúp bạn tự tin chinh phục buổi phỏng vấn và hiện thực hóa mục tiêu học tập của mình.

1. Top 40 câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ thường gặp

Việc nắm vững các nhóm câu hỏi phổ biến sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất, từ đó tự tin hơn khi đối diện với viên chức lãnh sự. Dưới đây là những nhóm câu hỏi trọng tâm mà bạn cần đặc biệt chú ý.

1.1. Nhóm câu hỏi về thông tin cá nhân của du học sinh

Những câu hỏi này thường được đưa ra để viên chức lãnh sự nắm bắt thông tin cơ bản và đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn.

  • Please introduce yourself! (Bạn hãy tự giới thiệu về bản thân mình!)
  • What’s your name? Why are you here today? (Bạn tên là gì? Tại sao hôm nay bạn lại ở đây?)
  • How old are you? What’s your job? (Bạn bao nhiêu tuổi? Công việc của bạn là gì?)
  • What are your hobbies? (Bạn có những sở thích gì?)
  • Do you like traveling? Have you ever been abroad? (Bạn có thích đi du lịch không? Bạn đã từng ra nước ngoài trước đó chưa?)
  • Have you ever lived away from your parents? (Bạn đã từng bao giờ sống xa cha mẹ chưa?)

>> XEM THÊM:

1.2. Nhóm câu hỏi về gia đình của du học sinh

Thông tin về gia đình giúp viên chức lãnh sự hiểu rõ hơn về bối cảnh cá nhân và tài chính của bạn, đồng thời đánh giá các ràng buộc tại Việt Nam.

  • How many people are there in your family? (Gia đình của bạn có tất cả bao nhiêu thành viên?)
  • What’s your father’s/ mother’s name? (Bố/mẹ bạn tên gì?)
  • How old is your father/ mother? (Bố/mẹ bạn bao nhiêu tuổi?)
  • What do they do?/What are their jobs? (Họ làm công việc gì?)
  • Are you living with your parents? (Hiện tại bạn có đang sống cùng với cha/mẹ không?)
  • Do you know anything about your parents’ companies? (Bạn có biết bất kỳ thông tin gì về công ty của ba/mẹ mình không?)
  • Have your parents/ your siblings traveled abroad? (Cha mẹ/Anh chị của bạn trước đây đã từng ra nước ngoài chưa?)
  • Why don’t your older brother(s)/sister(s) study abroad like you? (Tại sao anh/chị bạn lại không ra nước ngoài học tập như bạn?)

1.3. Nhóm câu hỏi về quá trình học tập tại Việt Nam

Đây là các câu hỏi nằm trong top 40 câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ nhằm xác định trình độ học vấn, khả năng học thuật và sự chuẩn bị của bạn cho môi trường học tập quốc tế.

  • What grade are you studying in? What’s your grade? (Bạn đang học lớp mấy?)
  • How good is your English? (Tiếng Anh của bạn tốt chứ?)
  • What’s your school name? Could you tell me something special about your school? (Trường bạn học tên gì? Có thể kể cho chúng tôi điều gì đó đặc biệt về trường học của bạn không?)
  • Do you do well at school? What was your previous GPA? (Bạn học tập tốt chứ? Điểm GPA của bạn bao nhiêu?)
  • What are your test scores (GRE, GMAT, SAT, TOEFL, IELTS)? (Điểm thi GRE, GMAT, SAT, TOEFL, IELTS bao nhiêu?)
  • What are your favorite subjects? And why do you like them? (Bạn yêu thích môn học nào? Tại sao lại yêu thích?)

>>XEM THÊM:

1.4. Nhóm câu hỏi về kế hoạch học tập tại Mỹ

Đây là nhóm câu hỏi quan trọng để viên chức lãnh sự đánh giá mức độ nghiêm túc và định hướng rõ ràng của bạn về việc du học.

  • Why did you choose your major in the current/ previous school? Do you want to change that? (Tại sao bạn chọn học chuyên ngành này tại trường? Bạn có muốn thay đổi không?)
  • Why not study in Canada, Australia or the UK? (Tại sao bạn không chọn đi du học tại Canada, Australia hay UK?)
  • How will you manage the cultural and educational differences in the US? (Bạn sẽ giải quyết vấn đề khác biệt về văn hóa như thế nào khi đi du học Mỹ?)
  • Why did you choose the US to study? Why don’t you choose another country to study? (Tại sao bạn chọn tới Mỹ du học? Tại sao không phải là nước khác?)
  • Tell me the reasons why you chose this school? Why don’t you choose another school to study? (Hãy cho chúng tôi biết lý do mà bạn chọn học tại ngôi trường này mà không phải trường khác?)
  • What is the address of the university? What city will you arrive in? Tell me something about the city that you will live in the US? (Địa chỉ trường bạn theo học? Bạn sẽ học ở thành phố nào? Bạn biết gì về thành phố mà bạn sẽ học khi tới Mỹ?)
  • When will your school start? (Khi nào trường bạn sẽ khai giảng?)
  • How long do you want to study in the US? (Bạn muốn ở Mỹ học trong bao lâu?)
  • What is the tuition fee? How about living costs? (Học phí của bạn bao nhiêu? Chi phí sinh hoạt như thế nào?)
  • Where will you live in the US? With whom will you stay in the US? (Bạn sẽ sống tại nơi nào ở Mỹ? Sống cùng ai?)

1.5. Nhóm câu hỏi về tình hình tài chính khi đi du học

Khía cạnh tài chính là yếu tố then chốt để chứng minh khả năng chi trả cho toàn bộ quá trình học tập tại Mỹ, tránh rủi ro làm việc trái phép.

  • Did you get offered a scholarship at your school? (Bạn có nhận được học bổng không?)
  • Who sponsors you during your study in the US? (Bạn được ai tài trợ cho du học?)
  • What are your parents’ salaries? (Lương/thu nhập của ba mẹ bạn như thế nào?)
  • What is your monthly income? (Thu nhập của bạn hiện nay?)
  • Besides salaries, do your parents have other sources of income? (Ngoài lương, ba/mẹ bạn có còn nguồn thu nhập nào khác?)
  • Do your families own any other properties? (Gia đình bạn có sở hữu bất động sản nào không?)
  • Can I see your tax returns? (Tôi có thể xem tờ khai thuế cá nhân của bạn?)
  • Do your parents have saving books? How much money does it have? Do you know the origin of the savings book? (Ba mẹ bạn có tiền gửi tiết kiệm không? Bao nhiêu? Bạn có mang tới sổ tiết kiệm bản gốc không?)
  • What would you do if your parents ran out of money and could not afford your study well? (Nếu ba mẹ bạn không còn đủ điều kiện để tài trợ bạn du học thì bạn sẽ làm gì?)
  • How do you plan to fund the entire duration of your education? (Kế hoạch tài trợ du học của bạn như thế nào?)
  • How much do you have to pay for your study in the US? (Tổng chi phí du học của bạn?)
  • Do you have a copy of your bank statements? (Bạn có đem theo sao kê ngân hàng?)

>>XEM THÊM:

1.6. Nhóm câu hỏi về ý định sau khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ

Viên chức lãnh sự muốn đảm bảo rằng bạn sẽ quay trở về Việt Nam sau khi hoàn thành khóa học. Hãy thể hiện rõ ràng ý định này bằng những lý do thuyết phục.

  • Will you return to Vietnam when you finish studying? (Sau khi học xong bạn sẽ quay về Việt Nam chứ?)
  • How can you prove that you will return to Vietnam? (Bạn làm sao chứng minh học xong sẽ quay về Việt Nam?)
  • What do you want to become after graduation? (Bạn muốn trở nên như thế nào sau khi học xong?)
  • What will you do after you finish your study in the US? (Bạn sẽ làm gì sau khi học xong?)
  • Do you have a job or career in mind after you graduate? (Bạn có dự định làm gì sau khi tốt nghiệp?)
  • How long do you intend to stay in the US after you finish your study? (Bạn có ý định ở Mỹ tiếp bao lâu nữa sau khi tốt nghiệp?)
  • Do you intend to work in the US? (Bạn có ý định làm việc tại Mỹ hay không?)
  • Are you sure you won’t stay in the US? (Bạn có chắc chắn sẽ không ở lại Mỹ?)
  • If you are offered a good job with a high salary, will you agree to work? (Bạn có ở lại nếu như tại Mỹ tìm được một công việc tốt với mức lương cao?)

>>XEM THÊM:

2. Cách trả lời 3 câu hỏi phỏng vấn visa du học Mỹ phổ biến nhất

Việc chuẩn bị trước câu trả lời cho top 40 câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ này sẽ giúp bạn tự tin và trình bày mạch lạc, thuyết phục hơn trong buổi phỏng vấn.

2.1. Vì sao bạn lại chọn du học Mỹ?

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà bạn có thể gặp. Khi trả lời, hãy trình bày ngắn gọn, súc tích và chân thành, tập trung vào các lý do chính đáng và cụ thể. Ví dụ:

  • Lý do chất lượng giáo dục: “Tôi chọn Mỹ vì đây là nơi có nền giáo dục đổi mới, khuyến khích tư duy phản biện và khả năng sáng tạo. Tôi tin rằng môi trường này sẽ giúp tôi phát huy tối đa tiềm năng của mình.”
  • Lý do phù hợp với bản thân: “Tôi nhận thấy chương trình học tại Mỹ rất linh hoạt, cho phép sinh viên tự do khám phá và lựa chọn môn học phù hợp với sở thích và định hướng nghề nghiệp cho bản thân, điều này rất quan trọng đối với tôi.”
  • Lý do ngành học: “Ngành [Tên ngành học] mà tôi theo đuổi có sự phát triển vượt bậc tại Mỹ với nhiều giáo sư đầu ngành và cơ hội nghiên cứu thực tiễn mà ở Việt Nam chưa thể đáp ứng đầy đủ.”

Bạn cũng nên chuẩn bị để trả lời về lý do không chọn các quốc gia khác. Câu trả lời này cần ngắn gọn, có sức thuyết phục, ví dụ như ngành học bạn chọn chưa phát triển mạnh ở các các quốc gia đó hoặc hệ thống giáo dục Mỹ phù hợp hơn với định hướng của bạn.

>>XEM THÊM:

2.2. Tại sao bạn lại chọn học ở trường đại học này?

Khi gặp câu hỏi này, hãy trình bày rõ lý do bạn chọn trường, từ chất lượng chương trình đến sự phù hợp với mục tiêu cá nhân.

  • Ưu thế của trường: “Trường [Tên trường] có phòng thí nghiệm hiện đại và các dự án nghiên cứu tiên tiến trong lĩnh vực [Tên lĩnh vực], điều này rất hấp dẫn đối với một sinh viên như tôi, người muốn thực hành và ứng dụng kiến thức vào thực tế.”
  • Chi phí và phù hợp cá nhân: “Ngoài học phí hợp lý, tôi còn bị ấn tượng bởi tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp của trường [Tên trường] rất cao, điều này chứng tỏ chất lượng đào tạo và sự hỗ trợ sinh viên trong định hướng nghề nghiệp.”

Hãy nêu bật những đặc điểm nổi bật của trường mà bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng, ví dụ như cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, hoạt động ngoại khóa, hoặc vị trí địa lý thuận lợi cho ngành học của bạn.

2.3. Sau khi tốt nghiệp bạn đã có kế hoạch gì?

Đây là một câu hỏi quan trọng, giúp viên chức lãnh sự đánh giá bạn có dự định trở về nước hay không. Để trả lời tốt, hãy nhấn mạnh mục tiêu về nước làm việc và các ràng buộc tại Việt Nam.

  • Mục tiêu trở về nước: “Sau khi hoàn thành chương trình học, tôi có kế hoạch trở về Việt Nam để đóng góp vào sự phát triển của ngành [tên ngành học] tại quê nhà. Gia đình và những mối quan hệ thân thiết là động lực chính thúc đẩy tôi quay về.”
  • Khả năng tài chính và kế hoạch rõ ràng: “Gia đình tôi đã chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính để đảm bảo tôi có thể tập trung hoàn toàn vào việc học mà không cần làm thêm tại Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, tôi mong muốn làm việc tại một công ty ở Việt Nam, áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học được vào môi trường thực tiễn.”

Bạn cần thể hiện sự cam kết trở về Việt Nam một cách chân thành và có lý do cụ thể, tránh việc trả lời chung chung hoặc đưa ra những lý do không thuyết phục.

>>XEM THÊM:

3. Những điều cần tránh khi phỏng vấn du học Mỹ

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và đạt kết quả tốt, bạn cần tránh một số lỗi thường gặp có thể gây ấn tượng tiêu cực với viên chức lãnh sự.

3.1. Không hiểu về hệ thống giáo dục Mỹ

Việc thiếu kiến thức về hệ thống giáo dục Mỹ và ngôi trường bạn sẽ theo học là một trong những sai lầm nghiêm trọng. Bạn cần trang bị kiến thức về hệ thống giáo dục Mỹ và hiểu rõ về trường mình sẽ học. Điều này bao gồm việc nắm vững về cấu trúc các bậc học, các loại bằng cấp, và đặc điểm chương trình đào tạo của trường bạn đã chọn.

Nếu không có lý do thuyết phục khi trả lời tại sao chọn trường, viên chức sẽ nghi ngờ mục đích du học của bạn. Thậm chí, tỷ lệ bị từ chối visa là 100% nếu không hiểu rõ về nền giáo dục mà bạn sắp theo học.

3.2. Năng lực tiếng Anh không đủ tốt

Khả năng giao tiếp tiếng Anh là yếu tố then chốt để bạn có thể học tập và hòa nhập tại Mỹ. Bạn cần có vốn tiếng Anh học thuật tốt và các chứng chỉ như IELTS, TOEFL để chứng minh năng lực của mình.

Tiếng Anh vững chắc giúp bạn vượt qua phỏng vấn dễ dàng, thể hiện sự tự tin và khả năng hòa nhập môi trường học tập mới. Thiếu năng lực tiếng Anh sẽ gây khó khăn không chỉ trong phỏng vấn mà còn trong quá trình học tập tại Mỹ. Do đó, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng và tham gia các kỳ thi cần thiết để đạt được điểm số yêu cầu.

3.3. Thể hiện sự căng thẳng hoặc lo lắng

Tâm lý không vững vàng có thể ảnh hưởng đáng kể đến buổi phỏng vấn. Bạn cần duy trì trạng thái thoải mái và ổn định xuyên suốt. Vì thời gian phỏng vấn thường rất ngắn, chỉ khoảng 3-10 phút, điều quan trọng là bạn phải tập trung lắng nghe và trả lời rõ ràng, mạch lạc.

Sự tự tin và bình tĩnh chiếm đến 50% thành công của buổi phỏng vấn. Để có được phong thái này, bạn nên chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng các câu hỏi về thông tin cá nhân, quá trình học tập và tình hình tài chính. Việc này sẽ giúp bạn tránh bị bất ngờ và ứng xử lúng túng trong buổi phỏng vấn.

>>XEM THÊM:

3.4. Thiếu thông tin khách quan về du học Mỹ

Tránh trình bày lý do du học chỉ dựa trên việc có người thân hoặc bạn bè tại Mỹ vì điều này có thể khiến viên chức lãnh sự nghi ngờ về mục đích định cư thay vì học tập nghiêm túc. Thay vào đó, bạn cần thể hiện rõ ràng mục tiêu học vấn và mong muốn phát triển bản thân.

Hãy tập trung vào các yếu tố học thuật và định hướng nghề nghiệp cụ thể, ví dụ như chất lượng chương trình đào tạo, cơ hội nghiên cứu chuyên sâu hoặc sự phù hợp của ngành học với lộ trình sự nghiệp tương lai của bạn.

3.5. Chưa nhận định đúng khả năng của bản thân

Việc không đánh giá chính xác năng lực bản thân có thể dẫn đến việc lựa chọn lộ trình học tập không phù hợp, gây trở ngại trong quá trình xin visa và học tập tại Mỹ. Do đó, bạn cần nhìn nhận đúng khả năng của mình để đưa ra quyết định đúng đắn với mục tiêu cá nhân.

Nếu sở hữu năng lực học tập tốt, bạn có thể cân nhắc theo học các chương trình đại học chính quy hoặc nộp hồ sơ xin học bổng. Ngược lại, nếu chưa đủ điều kiện, lựa chọn trường cao đẳng cộng đồng (chương trình chuyển tiếp 2 năm) có thể là một giải pháp hợp lý, giúp tiết kiệm chi phí và chuẩn bị tốt hơn cho giai đoạn học đại học.

3.6. Bỏ quên các tài liệu quan trọng

Việc thiếu sót hoặc không mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết có thể làm gián đoạn đáng kể buổi phỏng vấn và để lại ấn tượng không tốt. Điều này không chỉ gây mất thời gian mà còn cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và chuẩn bị chưa kỹ lưỡng của bạn.

Để tránh tình huống này, bạn nên luôn kiểm tra kỹ lưỡng danh sách tài liệu trước khi đến buổi phỏng vấn, đảm bảo tất cả hồ sơ học tập, tài chính và giấy tờ cá nhân đều được sắp xếp gọn gàng và đầy đủ. Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh sẽ giúp buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn.

>>XEM THÊM:

4. Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ từ The Dewey Schools

The Dewey Schools, với nhiều năm đồng hành cùng các bạn học sinh trong hành trình du học Mỹ, đã tổng hợp những lời khuyên hữu ích để chinh phục thành công vòng phỏng vấn visa. Những kinh nghiệm này được chắt lọc từ trải nghiệm thực tế của các thế hệ học sinh đi trước và sự tư vấn chuyên sâu từ đội ngũ cố vấn của trường, giúp bạn sẵn sàng cho thử thách phía trước.

4.1. Có đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết

Việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và khoa học là yếu tố tiên quyết. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ 4 nhóm giầy tờ chính:

  • Học tập: Chứng chỉ tiếng Anh (TOEFL, SAT,…), bảng điểm, bằng cấp, thành tích học tập.
  • Tài chính: Giấy tờ chứng minh thu nhập của người bảo lãnh, sổ tiết kiệm, giấy tờ bất động sản (nếu có).
  • Bắt buộc: Thư hẹn phỏng vấn, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, thư mời nhập học từ trường, biên lai thanh toán phí SEVIS, mã xác nhận DS-160.
  • Giấy tờ tùy thân khác: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh thư/căn cước công dân. Việc chuẩn bị đầy đủ giúp quá trình phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

4.2. Trang phục lịch sự, tác phong chuyên nghiệp

Ấn tượng ban đầu đóng vai trò rất quan trọng, và trang phục chính là yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng của bạn đối với buổi phỏng vấn. Bạn nên chọn trang phục gọn gàng, lịch sự, không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được phong cách cá nhân.

Các gam màu được khuyến nghị thường là những màu trung tính như đen, xám, trắng, be, nâu, hoặc các màu nhã nhặn như xanh dương, màu pastel. Trang phục phù hợp giúp bạn tự tin hơn và tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn.

Trang phục lịch sự, tác phong chuyên nghiệp khi phỏng vấn

4.3. Giữ tâm lý thoải mái và tự tin

Một tâm lý thoải mái và tự tin sẽ giúp bạn thể hiện năng lực tốt nhất. Hãy duy trì sự tự tin bằng cách giữ tông giọng rõ ràng, trả lời câu hỏi phỏng vấn mạch lạc để tạo ấn tượng tối đa.

Bạn nên luyện tập trước gương, chú ý đến ngữ điệu và phát âm chuẩn quốc tế. Việc chuẩn bị trước câu trả lời sẽ giúp giảm áp lực tâm lý, từ đó tạo phong thái tự tin và chủ động hơn trong mọi tình huống phỏng vấn.

Giữ tâm lý thoải mái và tự tin

4.4. Kế hoạch học tập chi tiết và khoa học

Viên chức lãnh sự luôn mong muốn thấy một kế hoạch học tập rõ ràng và khả thi. Do đó, bạn cần nắm vững mọi thông tin đã kê khai trong hồ sơ. Điều này bao gồm việc hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, các dự định tương lai, mục đích du học, cũng như lý do cụ thể chọn trường và ngành học. 

Việc nắm rõ những thông tin này sẽ giúp bạn trả lời phỏng vấn một cách thuyết phục và luôn chủ động trước mọi câu hỏi.

4.5. Chuẩn bị tốt các câu hỏi về lý do và động lực

Để có thể trả lời một cách trôi chảy và tự tin, việc chuẩn bị kỹ lưỡng các câu hỏi thường gặp là điều cần thiết. Bạn nên tích cực luyện tập với các câu hỏi này thông qua những website chuyên về du học hoặc các nhóm học sinh du học trên Facebook.

Các dạng câu hỏi phổ biến thường xoay quanh thông tin cá nhân, thành tích học tập và kế hoạch tương lai, tình hình tài chính, cũng như dự định sau tốt nghiệp. Việc chuẩn bị chu đáo sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng tỉ lệ đậu phỏng vấn của bạn.

4.6. Chứng minh tài chính minh bạch

Khả năng tài chính là một trong những yếu tố then chốt quyết định việc cấp visa du học. Để thể hiện sự chuyên nghiệp và tự tin, bạn cần nắm rõ mọi thông tin liên quan đến thu nhập hiện tại của bản thân và gia đình.

Trong trường hợp có người bảo lãnh tại Mỹ, việc hiểu rõ tình hình tài chính của họ cũng vô cùng quan trọng. Sự am hiểu này sẽ giúp bạn trả lời một cách thuyết phục và tự tin khi được hỏi về các nguồn lực hỗ trợ tài chính cho quá trình học tập của mình.

4.7. Biết cách giao tiếp, tương tác bằng mắt với người phỏng vấn

Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng tích cực. Bạn nên luyện tập nói trước gương, chú ý đến ngữ điệu và đặc biệt là tương tác bằng mắt khi trả lời.

Việc giao tiếp bằng mắt tạo cảm giác tự tin, thể hiện sự chân thành trong câu trả lời và bày tỏ sự tôn trọng đối với người phỏng vấn. Kỹ năng này còn giúp tạo hiệu ứng gắn kết và thúc đẩy mức độ tương tác giữa bạn và viên chức lãnh sự trong suốt buổi phỏng vấn.

Biết cách giao tiếp, tương tác bằng mắt với người phỏng vấn

Phỏng vấn visa du học Mỹ là một thử thách nhưng cũng là cơ hội để bạn thể hiện sự chuẩn bị và quyết tâm của mình. Bằng cách nắm vững 40 câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ và áp dụng những kinh nghiệm được chia sẻ, bạn sẽ tăng cường đáng kể cơ hội thành công. Hy vọng bài viết trên của The Dewey Schools đã giúp bạn giải đáp thắc mắc và có sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn sắp tới. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm, hãy liên hệ The Dewey Schools để được hỗ trợ chuyên sâu hơn.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.