Phương pháp học tập do trẻ em hướng dẫn

Nội dung
Tác giả bài viết1

Học tập do trẻ dẫn dắt là một phương pháp tiếp cận giáo dục tiến bộ, nhấn mạnh vào việc cho phép trẻ định hướng các trải nghiệm học tập. Bằng cách tạo một môi trường mà trẻ đóng vai trò dẫn dắt, các nhà giáo dục có thể hỗ trợ phát triển tư duy phản biện, sáng tạo, và các kỹ năng giải quyết vấn đề độc lập.

Bài báo này khám phá lợi ích của học tập do trẻ dẫn dắt, phác thảo các chiến lược thực tế để triển khai, và đề xuất các hoạt động thú vị khác nhau thúc đẩy học tập tự chủ, qua đó làm nổi bật tầm quan trọng của nó trong giáo dục đương đại.

Học tập do Trẻ Dẫn dắt là gì?

Học tập do Trẻ dẫn dắt là một phương pháp tiếp cận giáo dục, ở đó trẻ được trao quyền để đưa ra quyết định về quá trình học tập của mình, bao gồm học cái gì, như thế nào, và trong bao lâu.
Học tập do Trẻ dẫn dắt tại nhà phổ biến hơn ở bối cảnh gia sư riêng và trái ngược với các chương trình giảng dạy cố định truyền thống.

Tuy nhiên, một số trường học cung cấp các lớp học hoặc các chương trình học sau giờ chính khóa áp dụng cách tiếp cận này. Học tập do trẻ dẫn dắt đặc biệt có lợi cho trẻ gặp khó khăn trong học tập, vì nó cho phép các em tham gia vào tài liệu phù hợp với mức hấp dẫn và thế mạnh của mình. Các hoạt động có thể bao gồm nghệ thuật, ca hát, hoặc đóng kịch, được hướng dẫn dựa theo sở thích của trẻ, trong khi người lớn cung cấp sự hỗ trợ và nguồn lực cần thiết.

Lợi ích của Học tập do Trẻ dẫn dắt

Học tập do Trẻ dẫn dắt mang lại nhiều lợi ích đóng góp cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Dưới đây là 9 lợi ích của phương pháp học tập này:

Trao quyền cho Trẻ Kiểm soát

Một trong số các lợi ích lớn của học tập do trẻ dẫn dắt là sự trao quyền cho đứa trẻ. Trẻ có thể quan sát sự tò mò bẩm sinh và phát triển các ý tưởng độc đáo bằng cách cho phép các em kiểm soát việc học của mình.

Sự tự chủ trong hành trình của các em dẫn tới các trải nghiệm học tập thú vụ và ý nghĩa hơn, thường vượt trội hơn các phương pháp do giáo viên dẫn dắt truyền thống. Khi trẻ chịu trách nhiệm, có nhiều khả năng các em được đầu tư và nhiệt tình hơn vào việc học của mình.

Thúc đẩy việc học không căng thẳng

Học tập do trẻ dẫn dắt giảm thiểu áp lực và căng thẳng liên quan đến các phương pháp giáo dục truyền thống. Bằng việc nhất quán các hoạt động học tập với sở thích và sự sẵn sàng của trẻ, phương pháp tiếp cận này loại bỏ sự thất vọng có thể phát sinh khi trẻ bị ép vào các hoạt động mà trước đó các em không sẵn sàng. Do đó, trẻ học với sự háo hức và nhiệt tình, biết rằng các em có thể tiến hành theo nhịp độ và mức độ thoải mái của bản thân.

Khai thác môi trường học tập

Môi trường học tập đóng vai trò vô cùng quan trọng trong học tập do học sinh dẫn dắt. Các môi trường học thuật hay học ở nhà được may đo để đưa việc học vào đời sống hàng ngày có thể thúc đẩy đáng kể động lực và sự tò mò của trẻ.

Bằng việc áp dụng các hoạt động giáo dục một cách tự nhiên vào các điều kiện đó, trẻ thấy được các ứng dụng thực tiễn cho những gì các em học được, điều này củng cố tầm quan trọng và sự phù hợp của việc học. Một không gian học tập do trẻ dẫn dắt được tổ chức tốt khuyến khích trẻ học tập một cách độc lập.

Khuyến khích Học tập có chiều sâu và phức tạp

Trẻ thực sự quan tâm đến một chủ đề có xu hướng hỏi nhiều câu hỏi hơn và nỗ lực tìm kiếm những câu trả lời toàn diện. Bản chất sự tò mò này tao điều kiện cho việc học do trẻ dẫn dắt có chiều sâu và phức tạp, khi trẻ có thể khám phá, điều tra, và thử nghiệm, cho phép các em hiểu được chủ đề vượt qua kiến thức bề nổi. Chiều sâu của việc học này là đặc điểm nổi bật của giáo dục do trẻ dẫn dắt, thúc đẩy tư duy thiết kế và các kỹ năng giải quyết vấn đề.

Nuôi dưỡng Tình yêu với việc Học

Học tập do trẻ dẫn dắt nuôi dưỡn tình yêu đối với việc học bằng cách cho phép các em theo đuổi sở thích của mình mà không chịu áp lực bên ngoài. Việc không có sự thất vọng và có sự tự do để khám phá một cách tự nhiên tạo nên cảm giác vui vẻ và hứng thú với việc học.

Trẻ phát triển động lực nội tại để học, điều này trở thành thói quen suốt đời. Phương pháp tiếp cận này chuyển hóa việc học thành một trải nghiệm thú vị và bổ ích, khuyến khích sự trưởng thành về trí tuệ một cách liên tục.

Tăng tốc Quá trình Học tập

Khi trẻ sẵn sàng và hào hắng học về một bộ một cụ thể, sự tham gia của các em sẽ gia tăng, dấn tới nhanh chóng tiếp thu kiến thức. Học tập do trẻ dẫn dắt sẽ tận dụng sự sẵn sàng, cho phép trẻ đào sâu vào bộ môn yêu thích.

Sự tập trung chú ý này có thể dẫn tới các cơ hội học tập liên quan, tạo điều kiện để hiểu một cách linh hoạt và có sự hiểu biết kết nối về nhiều chủ đề khác nhau. Sự linh hoạt của phương pháp tiếp cận này cho phép tốc độ học tập được cá nhân hóa và tăng tốc.

Nuôi dưỡng sự tò mò

Sự tò mò là động lực thúc đẩy việc học hiệu quả và học tập do trẻ dẫn dắt nuôi dưỡng tố chất bẩm sinh này. Bằng việc cho phép trẻ khám phá các chủ đề mà các em tò mò một cách tự nhiên, trẻ sẽ ít kháng cự hơn khi học.

Trẻ theo đuổi sở thích thay vì được chỉ đạo bởi giáo viên, thúc đẩy quá trình học tập thú vị và tự nhiên hơn. Phương pháp tiếp cận học tập do trẻ dẫn dắt này hỗ trợ việc mở rộng sự tò mò, điều thiết yếu đối với học tập suốt đời.

Hỗ trợ Phát triển Trí não

Việc tham gia vào các hoạt động do trẻ dẫn dắt, chủ yếu thông qua chơi trò chơi, thúc đẩy cấu trúc và chức năng não bộ. Trò chơi được lích hợp vào học tập do trẻ dẫn dắt, thúc đẩy các chức năng điều hành chẳng hạn như thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch, và tập trung chú ý.

Những quá trình nhận thức này là vô cùng quan trọng đối với thành công trong học tập và đối với sự phát triển trí não nói chung. Phương pháp tiếp cận này hỗ trợ thúc đẩy phát triển nhận thức bằng cách cho phép trẻ dẫn dắt hành trình giáo dục của bản thân.

Khuyến khích Hoạt động Thể chất

Học tập do trẻ dẫn dắt thường kết hợp các tài liệu và những hoạt động phi cấu trúc khuyến khích các vận động thể chất. Được biết đến là “các phần rời”, những tài liệu này hỗ trợ các trò chơi mà trẻ dẫn dắt và thúc đẩy hoạt động thể chất.

Phương pháp tiếp cận này đem lại lợi ích cho sự phát triển về nhận thức và cảm xúc và hỗ trợ sức khỏe thể chất. Bằng việc tích hợp hoạt động thể chất vào quá trình học tập, trẻ có thể phát triển các thói quen lành mạnh hơn và cải thiện sự phát triển toàn diện về thể chất và tính thần nói chung của trẻ.

Vai trò của Phụ huynh trong Phát triển Học tập do Trẻ dẫn dắt

Trong bối cảnh học tập do trẻ dẫn dắt, vai trò của phụ huynh phát triển thành người hỗ trợ thay vì các giáo viên truyền thống, tạo điều kiện cho nền tảng giáo dục tương tác. Để hỗ trợ hiệu quả cho hành trình học tập của con em họ, phụ huyn tham gia vào một vài trách nhiệm chính sau:

  • Tạo một môi trường học tập có tính hỗ trợ: Phụ huynh lắng nghe chăm chú những điểm thu hút của con mình, kết hợp các cơ hội họp thất nhất quán với chúng.Họ điều chỉnh phương pháp tiếp cận của họ, kết hợp chương trình giảng dạy có cấu trúc với các cuộc khám phá tự phát để khuyến khích một trải nghiệm giáo dục toàn diện.
  • Cân bằng sự tự do và có cấu trúc: Tìm ra sự cân bằng hài hòa giữa học tập có cấu trúc với khám phá tự phát cho phép trẻ được lợi từ các hai phương pháp tiếp cận. Phương pháp tiếp cận cân bằng này khuyến khích trẻ nuôi dưỡng tình yêu suốt đời với việc học, được thúc đẩy bởi sự tò mò của các em.
  • Làm hình mẫu về sự tò mò để truyền cảm hứng cho trẻ: Phụ huynh đóng vai trò là hình mẫu tò mò, thể hiện cách hỏi các câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời. Bằng việc chia sẻ quá trình tư uy và khuyến khích đặt câu hỏi, phụ huynh truyền cảm hứng cho trẻ khám phá và tìm hiểu một cách độc lập.
  • Đưa ra hướng dẫn một cách nhẹ nhàng: Việc biết khi nào nên thử thách trẻ đào sâu hơn các môn học một cách nhẹ hàng là điều thiết yếu. Phụ huynh hướng dẫn các trải nghiệm học tập của con em họ, đưa ra sự hỗ trợ và khuyến khích để nghiên cứu khái niệm mới và những ý tưởng mới theo nhịp điệu riêng của trẻ.

Cách Triển khai Học tập do Trẻ dẫn dắt ở Bối cảnh Những năm đầu đời

Học tập do trẻ dẫn dắt có thể bắt đầu từ khi trẻ mới sinh, vì trẻ sơ sinh tự nhiên tham gia học tập qua các trải nghiệm hàng ngày của các bé. Từ việc lắc đồ chơi đến việc xếp cốc, những hoạt động học tập do trẻ dẫn dắt có vẻ đơn giản này góp phần vào sự phát triển kỹ năng và hiểu biết các khái niệm chẳng hạn như chuyển động, nguyên nhân và kết quả, và khám phá các giác quan.

Triển khai học tập do trẻ dẫn dắt ở bối cảnh những năm đầu đời đòi hỏi phải có kế hoạch thấu đáo và bầu không khí nuôi dưỡng hỗ trợ khám phá và sự độc lập. Dưới đât là các chiến lược chính tích hợp hiệu quả học tập do trẻ dẫn dắt tại nhà:

  • Khuyến khích và là hình mẫu đặt câu hỏi và tư duy: Thúc đẩy sự tò mò bằng việc khuyến khích trẻ hỏi các câu hỏi và khám phá sự tò mò của bản thân. Là hình mẫu về quá trình tư duy bằng việc thảo luận các câu hỏi của bạn và mẫu thức tư duy.
  • Duy trì nhật ký câu hỏi: Duy trì nhật ký ghi chép các câu hỏi và quan sát của trẻ. Điều này giúp theo dõi sự bận tâm của trẻ qua thời gian và đưa ra các cơ hội để khám phá sâu hơn.
  • Bắt đầu ngay lập tức: Hãy bắt đầu triển khai học tập do trẻ dẫn dắt từ sớm để khai thác sự tò mò và khả năng học tập tự nhiên của trẻ. Hãy tạo một môi trường thuận lợi cho việc học dựa trên trò chơi ngay từ trẻ còn nhỏ.
  • Cho phép trẻ dẫn dắt với sự hỗ trợ của bạn: Hãy dẫn dắt các trải nghiệm học tập dựa trên mối bận tâm và nhịp điệu của trẻ. Hãy đưa ra hướng dẫn và cung cấp các nguồn lực khi càn, cho phép trẻ khám phá một cách độc lập.
  • Tránh các cách tiếp cận cực đoan: Hãy cân bằng giữa các hoạt động có cấu trúc và các trò chơi phi cấu trúc. Hãy ránh lịch trình hoặc kỳ vọng quá khắc nghiệt, cho phép sự linh hoạt cho các cơ hội học tập tự phát.
  • Cân bằng giữa khám phá và tập trung: Hãy cung cấp các tài liệu và các trải nghiệm mở giúp thúc đẩy sự khám phá và sáng tạo. Hãy giữ sự cân bằng này với các hoạt động đòi hỏi sự tập trung và chú ý để phát triển các việc học theo chiều sâu và chiều rộng.
  • Trang bị cho trẻ các công cụ cần thiết: Hãy đảm bảo trẻ tiếp cận được các công cụ và tài liệu phù hợp với lứa tuổi giúp hỗ trợ sự khám phá của trẻ. Điều này bao gồm các tài liệu cơ bản như đồ dùng nghệ thuật, các khối xây dựng, và các vật thể tự nhiên kích thích trí tưởng tượng và học tập của trẻ.

Các Ví dụ về các Hoạt động Học tập do Trẻ dẫn dắt

Chuyển sang ứng dụng thực tế, dưới đây là 8 ví dụ về các hoạt động học tập do trẻ dẫn dắt mà có thể được triển khai tại nhà để thúc đẩy sự sáng tạo, khám phá và phát triển các kỹ năng:

  • Chơi với bóng: Đưa cho trẻ những quả bóng có kích thước và là các loại khác nhau (chẳng hạn như bóng thể thao, bóng nhún) để nâng cao sự phối hợp tay – mắt, nhận thức không gian, và hiểu biết về các khái niệm như trọng lực.
  • Xây dựng với các khối hộp hoặc Lego: Hãy đưa ra các hình khối hộp với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, khuyến khích trẻ phát triển sự sáng tạo và các kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua hoạt động xây dựng.
  • Khám phá các vật dụng làm bếp: Cho phép trẻ tham gia với các vật dụng nhà bếp hàng ngày như thìa, bát, và cốc đong. Điều này thúc đẩy các kỹ năng cảm giác, trò chơi tưởng tượng, và hiểu các nguyên tắc khoa học cơ bản.
  • Cung cấp các đồ chơi theo sở thích: Hãy đưa ra các đồ chơi nhất quán với sở thích của trẻ, hỗ trợ trẻ tham gia và học tập ở lĩnh vực mà các em yêu thích.
  • Sử dụng bảng bận rộn: Hãy tạo hoặc mua các tấm bảng chứa các yếu tố xúc giác như nút bấm và khóa kéo, khuyến khích khám phá độc lập và phát triển các kỹ năng vận động tinh.
  • Tương tác với bàn nước: Hãy bố trí các bàn nước hoặc bếp bùn nơi trẻ có thể thử nghiệm với nước, phát triển các kỹ năng vận động, và khám phá các khái niệm chẳng hạn như thể tích và pha trộn màu sắc.
  • Tam giá leo trèo Pikler: Hãy giới thiệu tam giác Pikler để hỗ trợ các kỹ năng vận động thô và khuyến khích sự khám phá thể chất cũng như chấp nhận rủi ro lành mạnh.
  • Sáng tạo nghệ thuật và thủ công: Hãy cung cấp và đưa ra những thế như giấy, màu vẽ, bút sáp, cho phép trẻ thể hiện bản thân một cách sáng tạo mà không chỉ tập trung vào sản phẩm cuối cùng.

Các câu hỏi thường gặp

Để giúp bạn hiểu rõ hơn khái niệm học tập do trẻ dẫn dắt, chúng tôi đã tổng hợp các câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp nhất.

Có phải học tập do trẻ dẫn dắt chỉ dành cho các gia đình học tại nhà không?

Học tập do trẻ dẫn dắt không chỉ thực hiện đối với các gia đình học tại nhà. Phương pháp tiếp cận này có thể được tích hợp vào nhiều bối cảnh giáo dục khác nhau, bao gồm các trường học truyền thống và các nền tảng trực tuyến.

Ví dụ, một trường học trực tuyến có thể thực hiện học tập do trẻ dẫn dắt bằng cách thu hút học sinh tham gia tích cực vào sự giáo dục của bna thân, thúc đẩy các kỹ năng giao tiếp, và nuôi dưỡng tư duy học tập suốt đời. Mức độ triển khai phụ thuộc và độ tuổi, mức độ trưởng thành của trẻ, và mức độ thoải mái của người hướng dẫn.
Những điểm khác nhau giữa học tập do trẻ dẫn dắt và học tập do giáo viên dẫn dắt là gì?

Các điểm khác biệt chính giữa học tập do giáo viên dẫn dắt và học tập do học sinh dẫn dắt là ở sự kiểm soát, môi trường, chương trình giảng day, vai trò của giáo viên, và các lợi ích. Ở học tập do giáo viên dẫn dắt, các giao viên chỉ đạo quá trình đó, tuân theo một chương trình giảng dạy cố định, và duy trì một môi trường có cấu trúc.

Ngược lại, học tập do học sinh dẫn dắt trao cho học sinh quyền tự chủ, sử dụng một chương trình giảng dạy mới nổi dựa trên các điểm thu hú, và tạo nên một nền tảng năng động với vai trò của giáo viên là những người hướng dẫn. Học tập do giáo viên dẫn dắt đảm bảo phạm vi chương trình giảng dạy và sự độc lập của học sinh, trong khi học tập do học sinh dẫn dắt thúc đẩy động lực nội tại, hiểu biết, lòng tự trọng, và sự phát triển toàn diện. Việc cân bằng giữa hai phương pháp tiếp cận này có thể giải quyết hiệu quả nhu cầu đa dạng của học sinh.

Làm thế nào để học tập do học sinh dẫn dắt trở nên thú vị?

Để giúp học tập do học sinh dẫn dắt trở thú vị, hãy tuân theo mẹo sau:

  • Thúc đẩy sự Khám phá và Tò mò: Khuyến khích đi bộ trong thiên nhiên, viết ghi chú theo các định dạng đa dạng, và các trải nghiệm cảm giác để làm phong phú thêm việc học cũng như tạo các ký ức lâu dài.
  • Sử dụng Bối cảnh và Nhập vai: Hãy thảo luận các chủ đề trong các hoàn cảnh có liên quan, thúc đẩy nhập vai để thử nghiệm, và khuyến khích năng lực lãnh đạo trong thảo luận.
  • Đưa ra Phản hồi và Theo dõi sự Tiến bộ: Khen ngợi và đưa ra phản hồi có tính xây dựng, và các công cụ trực quan như các bài báo để tổng kết bài học cũng như tôn vinh thành tích.
  • Tạo một Môi trường có tính Tương tác: Hãy thiết kế các không gian học tập khuyến khích khám phá, tích hợp học tập vào cuộc sống hàng ngày và cung cấp các tài liệu đa dạng để khơi dậy trí tò mò.

Nguồn tham khảo: https://articles.unishanoi.org/child-led-learning/

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.