“The world is the true classroom”. Niềm tin ấy đã dẫn lối Ngọc Linh (12Austin) “gõ cửa” thành công 12 trường Đại học tại Mỹ. Hành trình học tập của em chưa bao giờ bó hẹp trong khuôn khổ lớp học mà luôn được mở rộng qua từng trải nghiệm thực tế. Tinh thần không ngại thử thách, luôn sẵn sàng khám phá và học hỏi đã tạo nên một Ngọc Linh khác biệt – một cô gái dùng tư duy khoa học để dấn thân vào thế giới sáng tạo của Marketing.

Từ nhỏ, Linh đã say mê tìm hiểu về dược phẩm và từng ấp ủ ước mơ trở thành dược sĩ. Trong những năm học cấp 2 tại Dewey, được thầy Trọng Tùng – Cố vấn Hướng nghiệp truyền cảm hứng, Linh bắt đầu mạnh dạn thử sức ở nhiều lĩnh vực mới: từ các cuộc thi kinh doanh trong nước, đấu trường robotics quốc tế, hoạt động nghệ thuật cho đến các sáng kiến vì cộng đồng. Chính những trải nghiệm tưởng chừng không liên quan ấy đã giúp em khám phá ra niềm đam mê thật sự với Marketing – một lĩnh vực đòi hỏi tư duy logic, sức sáng tạo, sự nhạy bén và vốn hiểu biết đa dạng về con người cũng như xã hội.

Ít ai nghĩ rằng một cô bé đam mê Marketing lại sở hữu thế mạnh nổi bật ở các môn khoa học tự nhiên. Ngọc Linh đặc biệt yêu thích môn AP Sinh học, say mê tìm hiểu về giải phẫu và di truyền học. Em cũng ghi dấu ấn với loạt thành tích ấn tượng: lọt top 5 cấp quận, top 10 cấp thành phố trong kỳ thi Olympic Sinh học, Huy chương Vàng kỳ thi ASMO Science Olympiad 2021. Môi trường học tập tại Dewey đã nuôi dưỡng tình yêu khoa học tự nhiên của Linh thông qua các dự án học tập, sự kiện học thuật. Em luôn tìm kiếm các góc nhìn liên ngành, tạo sự kết nối giữa khoa học và xã hội thông qua mô hình mô phỏng Liên Hợp Quốc tại Dewey (DMUN). Trong vai trò người tổ chức phiên họp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại dự án DMUN, Linh có cơ hội khám phá mối liên hệ giữa y tế, chính sách công và các thách thức toàn cầu.

Điều tạo nên sự khác biệt của Ngọc Linh còn nằm ở khả năng kết hợp giữa tư duy khoa học và sáng tạo – hai yếu tố tưởng chừng đối lập nhưng lại mang đến lợi thế vượt trội trong lĩnh vực Marketing hiện đại. Xuất phát từ nền tảng khoa học tự nhiên, Linh đã rèn luyện được tư duy logic, kỹ năng phân tích dữ liệu và xử lý thông tin. Em cho rằng, một chiến lược truyền thông hiệu quả luôn phải được xây dựng trên cơ sở số liệu rõ ràng và hiểu biết thực tế, đặc biệt trong kỷ nguyên số như hiện nay.

Trong năm học chuyển tiếp lớp 12 tại Mount Vernon Schools (Mỹ), Linh chủ động đăng ký lớp Marketing và tích cực tham gia tổ chức các sự kiện âm nhạc tại trường nhằm mở rộng trải nghiệm thực tế. Đó cũng là bước đệm giúp em tự tin theo đuổi ngành Marketing tại Đại học Drexel – ngôi trường nổi tiếng với các chương trình học gắn liền thực tiễn. Với tinh thần say mê khám phá và ham học hỏi, Dewey tin rằng, cô gái nhỏ sẽ tiếp tục viết nên hành trình rực rỡ tại Drexel trong 4 năm sắp tới, tiếp tục kết nối khoa học, sáng tạo và con người để tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội.




