Không cần mua vé, chỉ cần mang một tâm hồn đẹp – đó là thông điệp mời gọi của buổi báo cáo dự án “Chuyến phiêu lưu vào thế giới kịch” mà các TDSers lớp 6 Paris và 6 London mang đến, đưa khán giả vào một hành trình “Trưởng giả học làm sang” (Le Bourgeois gentilhomme) của Molière ngay tại lớp học. Đây không chỉ là một buổi diễn, mà là cơ hội để các TDSers thể hiện góc nhìn hóm hỉnh nhưng sắc sảo thông qua những màn hóa thân đầy bất ngờ.
“Trưởng giả học làm sang” là một tác phẩm hài kịch nổi tiếng, với sự châm biếm sâu sắc về thói giả tạo và sự khao khát danh vọng mù quáng của tầng lớp thượng lưu. Ông Giuốc-đanh, nhân vật chính trong vở kịch, là hình mẫu điển hình của những người giàu có nhưng thiếu hiểu biết, ham muốn sự quyền lực mà không nhận thức được sự vô lý trong hành động của mình. Các nhân vật như bác phó may, thợ phụ, thầy múa, thầy triết… đều được các TDSers tái hiện qua lối diễn xuất vui nhộn và sáng tạo, tạo nên một không khí vừa hài hước nhưng cũng khiến người xem suy ngẫm về giá trị trong cuộc sống.
Điểm đặc biệt của buổi báo cáo dự án này chính là sự dẫn dắt tinh tế và tự nhiên của các TDSers. Mỗi nhóm không chỉ thể hiện màu sắc riêng biệt mà còn truyền tải thông điệp theo cách rất độc đáo. Những hoạt động như thiết kế poster, tạo trang phục cho nhân vật, xây dựng chuyên mục đố vui hay talkshow với Molière đã trở thành sân chơi để các TDSers thỏa sức sáng tạo.
Màn tái hiện các bối cảnh trong vở kịch là điểm sáng nổi bật, đặc biệt là những bộ trang phục “hand-made” được chính Học sinh thiết kế tỉ mỉ. Những bộ đồ không chỉ khắc họa tính cách từng nhân vật mà còn khiến cả ban giám khảo và khán giả phải ngỡ ngàng trước sự sáng tạo vô hạn của Học sinh. Mỗi bộ trang phục là một tác phẩm nghệ thuật, mang đậm dấu ấn cá nhân của từng TDSers, tạo nên một bức tranh đa chiều đầy màu sắc và ý nghĩa.
Hơn ba tuần chuẩn bị và luyện tập miệt mài, các TDSers đã mang đến một buổi diễn kịch vượt ngoài mong đợi. Từng lời thoại sắc bén, những màn trình diễn tự nhiên và duyên dáng, cùng các hoạt động đố vui hấp dẫn đã tạo nên một trải nghiệm không thể quên. Học sinh không chỉ cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc của tác phẩm mà còn khám phá khả năng sáng tạo và biểu diễn của chính mình. Còn thầy cô, ngoài việc chiêm ngưỡng tài năng của học trò, cũng cảm nhận được sự trưởng thành của các TDSers qua từng bước chuẩn bị và cống hiến.
Buổi báo cáo dự án này không chỉ là một sân chơi nghệ thuật mà còn là một cơ hội để học sinh phát triển toàn diện, từ tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp đến khả năng làm việc nhóm. Đó chính là món quà tinh thần mà các TDSers lớp 6 gửi gắm đến tất cả những ai tham gia vào “Chuyến phiêu lưu vào thế giới kịch” này.