Cách dạy con tự lập từ sớm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện

Nội dung
Tác giả bài viết

Tự lập là đức tính tốt phụ huynh nên dạy cho con từ sớm, đây là tính cách sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai của trẻ. Dạy con tự lập đang là xu hướng giáo dục được nhiều phụ huynh quan tâm để giúp con có thể tự làm được mọi việc. Tuy nhiên rèn thói quen tự lập cho trẻ không đơn giản, để thực hiện thành công cha mẹ cần áp dụng các phương pháp phù hợp. The Dewey Schools gửi đến cha mẹ 15 cách giúp trẻ tự lập sớm hiệu quả dưới đây. 

day-con-tu-lap-01

Cách dạy con tự lập từ sớm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện

Cách dạy con tự lập được cha mẹ trao đổi thường xuyên trên nhiều diễn đàn tạo ra nhiều luồng quan điểm. Một số quan điểm cho rằng là cha mẹ ai cũng muốn chăm sóc, yêu thương và bảo vệ con mình vì vậy khi con còn nhỏ cần phải nâng niu, bảo bọc. Tuy nhiên nhiều phụ huynh khác lại thống nhất quan điểm rèn luyện cho con tự trải nghiệm mọi thứ, cha mẹ chỉ hướng dẫn và chỉ ra những điều chưa đúng. 

Tự lập ở trẻ là khả năng trẻ tự thực hiện các công việc của mình một cách độc lập không bị phụ thuộc hay ỷ lại vào sự giúp đỡ, làm thay của người khác. Dạy trẻ tự lập là việc cha mẹ dạy con tự thực hiện cách công việc cá nhân trên tinh thần chủ động, tự giác hạn chế sự phụ thuộc vào cha mẹ, người thân. 

Khi so sánh giữa phương Đông và phương Tây chúng ta dễ dàng nhận thấy lao động phương Tây có hiệu suất làm việc cao hơn và nguyên nhân phần lớn là do cha mẹ dạy con tự lập từ bé. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự tự lập của người châu Á còn  khá thấp trừ một số nước phát triển như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… 

Tại Việt Nam nhiều phụ huynh đã hiểu rõ vấn đề và không còn giữ tâm lý bao bọc con một cách quá mức. Nhiều cha mẹ mong muốn tìm kiếm phương pháp giáo dục con theo cách của phương Tây. Tuy nhiên chúng ta gặp phải vấn đề cần trung hòa sự khác biệt về tâm lý, tư tưởng, văn hóa để tìm ra phương pháp phù hợp và hiệu quả. Tham khảo một số cách dạy con tự lập dưới đây, chắc chắn phụ huynh sẽ tìm ra cách dạy con để không còn phải băn khoăn, bối rối nữa. 

Xem thêm: 11 phương pháp rèn luyện sự tự tin cho trẻ tiểu học từ nhỏ

Để trẻ tự quyết định mọi việc là cách dạy con tự lập đúng đắn

Để trẻ tự quyết định mọi việc là cách dạy con tự lập giúp trẻ sớm trở nên trưởng thành trong tương lai. Phụ huynh nên để trẻ được quyền lựa chọn cho bản thân mình, đây chính là cách giúp con tự lập. Để thực hiện cách giáo dục tự lập này, cha mẹ có thể bắt đầu bằng việc cho trẻ tự chọn trong những việc đơn giản như quần áo, giày dép, cặp sách… Ví dụ: Phụ huynh đưa ra 2 chiếc váy và nói với con tự chọn váy nào để mặc. 

Các chuyên gia khuyên rằng, trong quá trình nuôi dạy trẻ, cha mẹ không nên quá cứng nhắc hay ép buộc con phải thực hiện theo yêu cầu của mình. Điều cha mẹ nên làm là đưa ra lời khuyên cho con để trẻ có thể chọn ra điều tốt nhất. 

day-con-tu-lap-02

Để dạy con tự lập thì cha mẹ cần để trẻ tự quyết định mọi việc của mình

Dạy trẻ cách tự làm việc cá nhân

Để dạy con tự lập, cha mẹ nên giáo dục ngay từ khi trẻ còn nhỏ. Khi con bắt đầu có nhận thức, chúng ta nên dạy trẻ làm quen và tự làm việc cá nhân: 

  • Trẻ 10 tháng tuổi có thể ăn các loại thực phẩm nhỏ và mềm bằng cách tự cầm, nắm, bốc hoặc xúc đưa lên miệng. Giai đoạn từ 10 – 18 tháng tuổi cha mẹ nên dạy con tự giác trong việc ăn uống thông qua việc chơi cùng dụng cụ ăn uống để trẻ độc lập, tự giác hơn. 
  • Khi trẻ lớn hơn (trẻ từ 2 tuổi) hãy cho con tự phục vụ bằng cách xếp dọn đồ chơi sau khi chơi xong, tự đeo dép, tự lấy bát đũa của con trước mỗi bữa ăn …
  • Trẻ từ 4 – 5 tuổi, cha mẹ nên để con tự làm các việc như trang trí bàn học, dọn dẹp phòng ngủ, tự mặc quần áo, sắp xếp tủ sách…
  • Trẻ từ 10 tuổi trở nên phụ huynh có thể hướng dẫn con cách giặt khăn lau mặt, dọn rửa ấm chén, sắp xếp tủ quần áo… 

Dạy trẻ tự làm việc cá nhân, tự chăm sóc bản thân không chỉ là cách dạy con tự lập mà còn thông qua các hoạt động thực hành trẻ phát triển khả năng tìm tòi, quan sát và sáng tạo.

Dạy con tự lập bằng cách để bé tự đi học

Để trẻ tự đi học là hình thức rèn con tự lập được nhiều phụ huynh áp dụng. Trong trường hợp trường cách nhà không qua xa có thể đi bộ hoặc có tuyến xe công cộng thuận tiện cha mẹ nên để trẻ tự mình đến trường. Việc quá lo lắng và đưa đón con đến trường lâu dần sẽ khiến trẻ phụ thuộc và ỷ lại.

Để yên tâm hơn, khi dạy con tự lập thì cha mẹ có thể cùng con di chuyển và hướng dẫn trẻ các kỹ năng cần thiết. Nếu con nhút nhát phụ huynh nên động viên, khích lệ trẻ thay vì dọa nạt, quát mắng bắt con phải làm theo quyết định của mình. Những ngày đầu cha mẹ có thể theo sau con để sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. Dặn dò trẻ phải thật cẩn thận và những chú ý khi đi trên đường để con cẩn trọng hơn. 

Tham khảo: 9 cách dạy trẻ kỹ năng chào hỏi lễ phép với người lớn tuổi

Tính tự giác là kỹ năng quan trọng khi dạy con tự lập

Tính tự giác, kỷ luật là điều cần thiết không chỉ với trẻ nhỏ mà cả với người lớn. Tính cách này cần được rèn luyện ngay từ sớm để trẻ hình thành thói quen tốt. Cha mẹ hãy tập cho trẻ tính tự giác như chủ động về giờ thức dậy, học bài, đánh răng, ăn uống… chăm sóc bản thân. Bên cạnh đó, trẻ cũng cần chủ động trong việc giúp đỡ cha mẹ, gia đình và người xung quanh như lau nhà, rửa chén, tưới cây… Trẻ hình thành tính tự giác sẽ tự chăm sóc được bản thân, không còn bị bỡ ngỡ khi xa rời vòng tay cha mẹ. 

day-con-tu-lap-04

Khi dạy con tự lập, cha mẹ cần đề cao tính tự giác ở con trẻ

Dạy con thất bại không phải vấn đề lớn

Sẽ có những lúc trẻ gặp thất bại khiến con cảm thấy vô cùng thất vọng, chán nản. Đây là vấn đề có thể xảy ra ngay cả với người lớn, vì vậy khi dạy con tự lập, phụ huynh thay vì chất vấn, tìm nguyên nhân hãy an ủi con để trẻ biết rằng thất bại không phải là vấn đề lớn. Sau đó chúng ta nên dạy con học hỏi, rút kinh nghiệm từ thất bại đó và tiếp tục cố gắng. 

Cha mẹ cũng cần lưu ý, nhiều trẻ sau khi được cha mẹ hỗ trợ bé vẫn tiếp tục lặp lại vấn đề và tiếp tục thất bại bất chấp lời cảnh bảo của người lớn. Trong trường hợp này bạn cũng không cần quá lo lắng, không nên đánh giá ngay là trẻ ương bướng, khó bảo. Hãy cho trẻ được tự do trải nghiệm và tự rút kinh nghiệm cho những lỗi sai của mình. Tự chịu trách nhiệm, tự rút ra bài học sẽ giúp trẻ tự lập, chủ động hơn. 

Tuy nhiên để cho con tự trải nghiệm không có nghĩa là bỏ mặc con, cha mẹ có thể hướng dẫn để trẻ làm tốt hơn nhưng đừng nhắc đi nhắc lại sai lầm trước đó. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến lòng tự trọng khiến trẻ thấy khó chịu, không thoải mái. 

Dạy con tự lập bằng cách tự làm chủ cảm xúc

Tự làm chủ cảm xúc là kỹ năng khá khó thực hiện ngay cả với người lớn. Vì vậy khi muốn dạy con tự lập thông qua tự làm chủ cảm xúc cha mẹ cần kiên nhẫn hướng dẫn trẻ. Trẻ cần biết làm chủ cảm xúc trong quá trình học tập, vui chơi cùng bạn bè hay làm các việc cá nhân: 

  • Con không nên nổi nóng, quát nạt hay đánh nhau với bạn khi có tranh chấp xảy ra. 
  • Khi ở chỗ đông người con không nên gào thét để được thỏa mãn yêu cầu của mình
  • Không nên buồn chán, thất vọng khi bị điểm kém, thay vào đó hãy cố gắng để đạt được điểm tốt trong những bài thi sau 
  • Cần quan tâm đến cảm xúc của người khác để kịp thời hỗ trợ và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần

Việc dạy trẻ cách kiểm soát cảm xúc khi dạy con tự lập sẽ có tác động tốt đến sự phát triển, hình thành nhân cách của trẻ. Bé sẽ hiểu, thông cảm, quan tâm đến mọi người và cũng nhận lại sự yêu thương. 

day-con-tu-lap-05

Làm chủ cảm xúc là cách dạy con tự lập hiệu quả hiện nay

Tham khảo thêm: Các cách giúp học sinh rèn luyện kỹ năng làm chủ cảm xúc hiệu quả

Cho bé được đóng góp ý kiến

Mặc dù chúng ta là người lớn, nhưng không có nghĩa là cha mẹ nói sao cũng đúng và con cái bắt buộc phải nghe lời. Khi dạy con tự lập, hãy để trẻ được đóng góp ý kiến và nêu ra quan điểm, chính kiến riêng của mình. 

Đây là cách phụ huynh tập cho con hình thành khả năng lập luận riêng, bảo vệ quan điểm cá nhân. Thông qua các cuộc thảo luận như vậy cha mẹ cũng hiểu con hơn để tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp giúp trẻ phát triển tốt nhất. 

Cho phép bé được sai và cơ hội sửa chữa khi dạy con tự lập

Nhiều cha mẹ thường không chấp nhận việc trẻ sai phạm hay mắc lỗi mà thường xuyên quát mắng con để tránh việc này. Tuy nhiên trong biện pháp giáo dục trẻ tự lập cho phép bé được sai và có cơ hội sửa chữa. 

Không ai có thể tránh được sai lầm ngay cả đối với người lớn, quan trọng là việc có rút kinh nghiệm từ những lần sai đó không. Vì vậy phụ huynh hãy cho phép trẻ được sai, sau mỗi lần các bé sẽ tự nhìn nhận ra bài học cho mình và chủ động xử lý mọi tình huống tương tự, trở nên tự lập hơn. 

Dạy con tự lập và kiên trì với mục tiêu đề ra

Kiên trì là đức tính tốt, đây là một trong những đức tính của những người thành công. Vì vậy cha mẹ đừng quên tập cho con cách kiên trì với mục tiêu trong tất cả mọi việc ngay từ nhỏ. Đồng thời chúng ta cần thúc đẩy trẻ cố gắng hết khả năng của mình để sớm hoàn thành mục tiêu đó. 

Phụ huynh cần chú ý, trên hành trình của mình không thể tránh khỏi những lúc con chùn bước và muốn bỏ cuộc. Việc này khi dạy con tự lập, cha mẹ không đánh giá được là trẻ có cố gắng, có kiên trì hay không nên bà mẹ cần luôn cổ vũ tinh thần và động viên để trẻ nỗ lực tự lập. Đối với những việc khó khăn và vượt qua khả năng của trẻ, cha mẹ nên hỗ trợ, gợi ý để con tìm ra cách giải quyết, chúng ta không nên áp đặt bắt con phải thực hiện ngay.

day-con-tu-lap-06

Kiên trì là đức tính cần có để giúp con có thể tự lập trong cuộc sống

Để con nhận trách nhiệm

Dạy con tự lập bao gồm cả việc để con nhận trách nhiệm. Tuy nhiên giao trách nhiệm cho con cha mẹ phải chọn nhiệm vụ, quyết định phù hợp. Hãy giao cho bé những công việc phù hợp với lứa tuổi, khả năng và để trả tự giải quyết vấn đề của mình. 

Ví dụ: Để chuẩn bị cho buổi tổ chức sinh nhật cho 1 thành viên trong gia đình, chúng ta có thể giao cho con một số công việc đơn giản như chọn món ăn, chọn bánh sinh nhật, dọn dẹp nhà cửa cùng người lớn. Với mỗi công việc hãy giao nhiệm vụ cụ thể và để trẻ tự hoàn thành phần việc của mình. Qua đó trẻ sẽ rèn luyện được sự tự lập và trách nhiệm. 

Cha mẹ cần khích lệ và động viên khi dạy con tự lập

Trẻ nhỏ thường sợ bị quát mắng và có thể phản ứng tiêu cực trong những trường hợp này. Vì vậy cha mẹ nên hạn chế quát mắng con, thay vào đó hãy nhẹ nhàng phân tích, giải thích nếu trẻ mắc lỗi. Bên cạnh đó khi dạy con tự lập mà trẻ hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện được việc tốt, tự mình làm được việc gì đó chúng ta đừng tiếc lời khen ngợi, khích lệ động viên trẻ. 

Đây là cách giúp trẻ cảm thấy tự hào, nhận biết những việc làm đúng đắn và phát huy trong những lần sau. Phản hồi tích cực là điều cần thiết khi xây dựng tích cách cho trẻ từ nhỏ. Cha mẹ cũng nên yêu cầu hay giao nhiệm vụ để trẻ thực hiện các hoạt động đơn giản phù hợp để xây dựng tính tự lập bên trong cho bé. 

Nhiều cha mẹ quan tâm:

Dạy con tự lập và tự do trong khuôn khổ cho phép

Hãy cho trẻ được thoải mái trải nghiệm, khám phá thế giới một cách độc lập nhưng phải trong khuôn khổ cho phép bởi nhận thức, khả năng của trẻ còn hạn chế. Trên thực tế có nhiều tình huống, sự việc, thông tin nguy hiểm, độc hại mà trẻ không lường hết được. Khi dạy con tự lập, cha mẹ hãy chỉ rõ mình sẽ cho con được tự do nếu trẻ tuân theo những quy tắc đã được thống nhất. Chú ý con sẽ mất đi đặc quyền nếu vi phạm quy định. 

day-con-tu-lap-07

Con được tự do thoải mái nhưng vẫn trong khuôn khổ mà ba mẹ đưa ra

Ví dụ: Trẻ được phép sở hữu 1 chiếc điện thoại thông minh, tài khoản mạng xã hội… nếu như con chấp nhận một số điều kiện cha mẹ đặt ra. Những điều kiện này để đảm bảo an toàn cho con và nếu con vi phạm con sẽ không được phép sử dụng nữa.

Những điều khoản đó có thể là cha mẹ được quyền biết mật khẩu điện thoại và tài khoản của con nhưng không được tự do truy cập, trẻ không được chấp nhận kết bạn với người lạ, không được gửi hình ảnh riêng tư cho người khác, không được cho người lạ biết địa chỉ nhà hay địa chỉ trường học, nếu có ai quấy rối phải nói chuyện với cha mẹ…

Chúng ta nên cùng con kỹ một bản hợp đồng về quy tắc đã được cùng xem xét và thỏa thuận. Cha mẹ thường xuyên nhắc nhở để trẻ không quên đi khuôn khổ được phép của mình. 

Dạy con tự lập bằng cách tạo thói quen mới

Hình thành các thói quen cho trẻ sẽ giúp trẻ làm tốt việc của mình và giúp con hình thành tính cách tốt đẹp trong tương lai. Một thói quen tốt cũng giúp các bé hiểu rõ việc phải làm, trình tự thực hiện cụ thể và tạo thành phản xạ. Cha mẹ nên tích cực dạy con tự lập bằng cách liên tục tạo ra các thói quen tốt trong cuộc sống của trẻ.

Ví dụ: 

  • Hình thành cho trẻ thói quen trong buổi sáng là dậy sớm, rửa mặt, đánh răng, thay quần áo, chải tóc, ăn sáng và đi học. 
  • Buổi tối cần hoàn thành bài tập về nhà trước khi đi ngủ.
  • Trước giờ ăn cơm rửa tay sạch sẽ, sắp xếp bàn ăn
  • Trước khi đi ngủ cần đánh răng sạch sẽ

Đưa ra các giới hạn lựa chọn cho con

Trẻ sẽ cảm thấy không thoải mái, khó chịu khi bị ép buộc phải làm theo quyết định của người lớn, mặc dù quyết định đó là đúng đắn. Vì vậy khi dạy con tự lập thì thay vì nói “con phải làm”, “con phải thực hiện” cha mẹ hãy đưa ra các giới hạn lựa chọn cho con. Việc bắt đầu với 1 giới hạn các sự chọn lựa sẽ giúp trẻ dễ dàng đưa ra quyết định và cảm thấy được tôn trọng, nên bé thoải mái hợp tác với cha mẹ. 

Ví dụ: Buổi sáng thay vì bắt con phải mặc váy, cha mẹ hãy đưa ra 2 chiếc váy khác nhau để trẻ chọn 1 chiếc. Hoặc đưa ra món thịt bò vào và món trứng rán để con chọn sẽ ăn gì thay vì cho trẻ chọn trong 1 thực đơn có hàng chục món. 

day-con-tu-lap-08

Cha mẹ cần tránh những sai lầm khi dạy con tự lập

Dạy con tự lập đã và đang trở thành xu thế được nhiều cha mẹ hiện đại áp dụng. Tuy nhiên hành trình này không đơn giản, nhiều phụ huynh có thể mắc một số sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả giáo dục như: 

  • Cha mẹ nghĩ con còn quá nhỏ không thể tự làm được mọi việc, nên luôn hỗ trợ con khiến trẻ hình thành thói quen phụ thuộc, dựa dẫm rất khó để cải thiện
  • Nhiều cha mẹ bắt con tự làm tất cả mọi việc, trong khi có những việc vượt khả năng khiến trẻ cảm thấy áp lực
  • Cha mẹ quá nghiêm khắc khiến trẻ luôn lo lắng, khó thực hiện được các công việc cha mẹ giáo và dần mất niềm tin vào bản thân
  • Cha mẹ không hướng dẫn khi muốn con thực hiện một việc mới trẻ chưa biết làm như thế nào khiến trẻ bối rối và nghĩ rằng mình không thể làm được việc gì cả
  • Phụ huynh luôn gay gắt, quát mắng khiến con sợ hãi, lo lắng 

Dạy con tự lập bằng cách giải quyết vấn đề độc lập

Cha mẹ không thể ở bên cạnh con 24/24 do đó trẻ hoàn toàn có thể gặp phải những vấn đề mà không có người lớn giúp đỡ ngay lập tức. Giải pháp tốt nhất là cha mẹ dạy con cách giải quyết những vấn đề này một cách độc lập. 

Các vấn đề trẻ có thể gặp phải có thể liên quan đến trường học, anh chị em, bạn bè, khi đi trên đường, khi vui chơi… Khi dạy con tự lập, cha mẹ nên hướng dẫn cho con thông qua một số tình huống cụ thể, cung cấp cho trẻ các góc nhìn khác nhau. Từ đó trẻ sẽ có đánh giá của riêng mình, hình thành khả năng tự giải quyết vấn đề tương tự một cách độc lập. 

Xem thêm: Học sinh tư duy tốt hơn nhờ được rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

Tự lập là đức tính tốt chúng ta cần rèn luyện trẻ từ sớm, nhưng với mỗi độ tuổi khác nhau cha mẹ có thể giúp con rèn luyện thói quen tự lập với mỗi công việc phù hợp. Khi giao việc cha mẹ nên giữ thái độ mềm mỏng, nhẹ nhàng hướng dẫn và kiên nhẫn nếu trẻ làm sai. Sau mỗi lần sửa sai trẻ sẽ tự rút kinh nghiệm để thực hiện công việc tốt hơn trong những lần tiếp theo. Cha mẹ nên giữ vững tâm lý, tin tưởng để con tự giải quyết vấn đề theo cách của mình. Chúng ta cũng không nên quá nghiêm khắc khiến trẻ gặp áp lực, khủng hoảng và mất dần niềm tin vào bản thân. Đây chính là cách cha mẹ giúp con rèn luyện tính tự lập nhanh chóng và hiệu quả. 

Trên đây là cách dạy con tự lập hữu ích cha mẹ có thể tham khảo để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình giúp trẻ phát triển toàn diện. Bất cứ đứa trẻ nào cũng có khả năng tự lập, do đó cha mẹ hãy là người hỗ trợ, giúp đỡ để con trở nên chủ động, tự giác và trách nghiệm. Đừng quên theo dõi The Dewey School để cập nhật liên tục các kinh nghiệm đồng hành cùng con lớn lên nhé. 

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Popup tư vấn

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình giáo dục

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.