...

Trường THCS Cầu Giấy có tốt không? Học phí trường THCS Cầu Giấy

Nội dung
Tác giả bài viết

Trường THCS Cấu Giấy là trường công lập chất lượng cao tại khu vực Cầu Giấy nói riêng và địa bàn Hà Nội nói chung. Đây là trường đầu tư cao về hệ thống cơ sở vật chất, đồng bộ với chất lượng giáo viên và phương pháp giảng dạy. Nếu phụ huynh còn đang băn khoăn Trường THCS Cầu Giấy có tốt không thì thông tin chi tiết được Dewey School chia sẻ dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi của cha mẹ.

banner-blog-post1

Thông tin cơ bản về trường THCS Cầu Giấy

Bậc THCS được coi là 1 trong những bậc học quan trọng, bậc giáo dục bản lề trong việc phát triển năng lực của học sinh. Bởi vậy việc chọn trường cấp 2 cho con là băn khoăn, trăn trở khiến phụ huynh tốn nhiều công sức, thời gian. Tại Hà Nội, Trường THCS Cầu Giấy là 1 trong những trường hàng đầu, thu hút sự quan tâm, lựa chọn và nộp hồ sơ dự tuyển cho con của nhiều cha mẹ.

Thông tin về trường cũng liên tục được phụ huynh tìm kiếm. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu ngôi trường này có những điểm khác biệt nào làm nên tên tuổi sáng giá như vậy nhé. 

Trường THCS Cầu Giấy là trường công hay tư?

Trường THCS Cầu Giấy là trường cấp 2 công lập được thành lập theo Quyết định số 1598 ngày 17/6/2010 của Ủy ban Nhân dân Quận Cầu Giấy. Trường thành lập, hoạt động với mục tiêu theo đuổi hệ giá trị cốt lõi NĂNG ĐỘNG – TRÍ TUỆ – TRÁCH NHIỆM – HỘI NHẬP.

truong-thcs-cau-giay-la-truong-cong-lap-hay-tu-thuc

Trường THCS Cầu Giấy là một trong top những trường công lập tốt ở Hà Nội

Lịch sử hình thành

Trường THCS Cầu Giấy được thành lập vào năm 2010, trường đã trải qua hơn 12 năm xây dựng và phát triển và đạt được những bước tiến vượt bậc trong đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển đội ngũ giáo viên và chất lượng học sinh. Trường đã trở thành nơi hội tụ tinh hoa của biết bao giáo viên ưu tú, học sinh xuất sắc. Từ đó tạo sự tin tưởng, đánh giá cao từ phụ huynh trong khu vực và trên địa bàn Hà Nội. 

Cơ sở vật chất

Trường THCS Cầu Giấy là công trình gắn liền với kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Nhà trường nhận được nguồn đầu tư kinh phí lớn từ UBND quận Cầu Giấy cho việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ngay từ những ngày đầu thành lập. 

Tháng 8 năm 2021, trường tiếp tục được nâng đầu tư thêm trang thiết bị để nâng cấp thành trường có cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu học tập chất lượng cao. Hiện nay trường nằm trên diện tích 8.600m2 với quy mô gồm 3 khối nhà với 5 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng là hơn 21.000m2 có tổng cộng 43 phòng học. Các phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng… được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Trường có khu thể thao phục vụ cho các môn thể thao đa dạng đầu tư đầy đủ dụng cụ như bóng đá, bóng chuyển, bóng rổ… tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện năng khiếu, nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Toàn bộ khuôn viên trường thiết kế cây xanh thoáng mát tạo nên môi trường học tập trong lành cho học sinh. Trường có 3 khoảng sân rộng và các sân thượng thiết kế hệ thống sân vườn sinh thái đa dạng. Khuôn viên rộng rãi thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển và các hoạt động học tập sinh hoạt cho toàn trường. 

truong-thcs-cau-giay-co-so-vat-chat

Trường có cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu học tập chất lượng cao

Thông tin liên hệ

  • Tên trường: Trường THCS Cầu Giấy
  • Website: https://thcscaugiay.edu.vn/
  • Email: c2caugiay-cg@hanoiedu.vn
  • Địa chỉ: Ngõ 33 phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 024643285768

banner-blog-post1

Trường THCS Cầu Giấy có tốt không?

Nếu phụ huynh học sinh băn khoăn Trường THCS Cầu Giấy có tốt không thì câu trả lời là CÓ. Trường THCS Cầu Giấy là một trong những trường cấp 2 tốt nhất quận Cầu Giấy. Là trường uy tín có chất lượng nhận đánh giá cao từ các chuyên gia giáo dục và phụ huynh học sinh. 

Chương trình học

Trường THCS Cầu Giấy đào tạo theo 2 hệ là hệ Cambridge song bằng và hệ chất lượng cao thí điểm: 

  • Hệ Cambridge song bằng: Hệ Cambridge của trường kéo dài 3 năm từ stage 7 – 9 gồm các môn học Khoa học, Tiếng Anh, Toán, Công nghệ thông tin và Viễn Cảnh toàn Cầu được học bằng tiếng Anh. Sau khi hoàn thành chương trình Lower Secondary, học sinh caanfaf thực hiện bài kiểm tra đầu ra Secondary Checkpoint.
  • Hệ chất lượng cao thí điểm: Hệ chất lượng cao hướng đến giáo dục toàn diện cho học sinh với thông tin mới nhất liên tục được cập nhật. Học sinh không chỉ được học về tri thức, các em còn được học kỹ năng sống qua nhiều hoạt động thực hành, ngoại khóa hướng đến mục tiêu trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. 

truong-thcs-cau-giay-chuong-trinh-hoc

Chương trình học của THCS Cầu Giấy có 2 hệ là Cambride và thí điểm chất lượng cao

Đội ngũ giáo viên

Trường THCS Cầu Giấy tự hào với độ ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết đáp ứng định hướng giáo dục theo mô hình chuẩn chất lượng cao. Trường có tổng số gần 80 giáo viên chia thành 1 tổ văn phòng và 5 tổ chuyên môn. Trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, 3 giáo viên có trình độ tiến sỹ, 2 giáo viên là nghiên cứu sinh, hơn 50% giáo viên có trình độ thạc sỹ, trên 40% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 100% được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường. 

Ngoài ra, nhà trường có đội ngũ cán bộ văn phòng đủ nghiệp vụ, năng lực luôn hoàn tốt nhiệm vụ được giao. Đội ngũ hỗ trợ tốt cho quá trình dạy và học của giáo viên và học hướng đến kết quả tốt nhất. 

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường mời đội ngũ chuyên gia từ trường THPT Chuyên Hà Nội Amstedam, Chuyên Chu Văn An, chuyên Ngoại ngữ, Đại học Sư phạm Hà Nội… về giảng dạy. Đây là một trong những sự đầu tư cao mà không phải trường nào cũng thực hiện được. 

Thành tích

Trong suốt hơn 12 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự đầu tư mạnh mẽ cho hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ, Trường THCS Cầu Giấy đã đạt đươc nhiều thành tích đáng kể. Cụ thể: 

  • Trường nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của Thủ tường Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội…
  • Nhiều năm liền, trường nằm trong top cao nhất thành phố Hà Nội là trường có điểm trung bình thi vào lớp 10 cho 2 môn Văn và Toán. 
  • Năm 2020 – 2021: Trường trở thành thành viên Cambridge với mã số VN078, trở thành trung tâm khảo thí IELTS của Hội đồng Anh
  • Trường có tỷ lệ học sinh THCS đỗ vào trường chuyên THPT thuộc top cao nhất Hà Nội

Năm học 2015 – 2016 tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường chuyên của trường là 69%. Năm học 2018 – 2019 tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường chuyên của trường là 82,5%.  Năm học 2019 – 20120 tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường chuyên của trường là trên 80%, trong đó có nhiều học sinh xuất sắc thi đỗ thủ khoa, á khoa của các trường (có học sinh xuất sắc thi đỗ 4 chuyên, 5 chuyên, 6 chuyên).

Năm 2018 trong kỳ thi Toán Quốc Tế Po Leung Kuk lần thứ 21 (21th PMWC) – Hong Kong, trường vinh dự có em Quảng Bảo An – Lớp 7A1 dành kết quả đạt vô địch đồng đội và 2 huy chương đồng cá nhân. Đội ngũ giáo viên nhà trường có trên 40% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 100% được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường

truong-thcs-cau-giay-thanh-tich

Trường đạt nhiều thành tích giáo dục trong suốt 12 năm xây dựng và phát triển

Phương pháp giáo dục

Phương pháp giáo dục được áp dụng tại Trường THCS Cầu giấy là giáo dục toàn diện đào tạo tri thức, kỹ năng, đạo đức để trở thành công dân tốt. Học sinh vừa được học kiến thức, kỹ năng thực hành, kỹ năng mềm cần thiết trong các giờ học trên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng năng khiếu. 

Phương pháp giáo dục liên tục được cập nhật theo xu hướng mới nhất, học sinh là trung tâm, giáo viên hỗ trợ các em phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo. Mỗi học sinh đều được khơi dậy và hun đúc phát triển tiềm năng của mình. 

Đặc biệt, nhà trường quan tâm đến việc giao lưu và hội nhập quốc tế thông qua phát triển môn ngoại ngữ. Học sinh được học 4 kỹ năng cơ bản để học tập tốt sớm trở nên thành thạo, tự tin giao tiếp tiếng Anh. Trường thường xuyên tổ chức liên kết với trường quốc tế tạo điều kiện cho các em làm quen với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế. 

> Cha mẹ có thể tìm hiểu danh sách “các trường THCS ở Hà Nội” có chất lượng giáo viên và phương pháp đào tạo tốt nhất để xem đâu là trường có triết giáo dục và phương pháp giáo dục phù hợp.

banner-blog-post1

Một số câu hỏi liên quan đến trường THCS Cầu Giấy

Sau đâ y là một số câu hỏi mà rất nhiều phụ huynh quan tâm khi nhắc đến trường THCS Cầu Giấy:

Học phí trường THCS Cầu Giấy là bao nhiêu?

Học phí của trường THCS Cầu Giấy phụ thuộc và hệ đào tạo. Cụ thể: 

  • Học phí hệ Cambridge song bằng: Học phí hệ Cambridge song bằng khoảng 5.600.000 đồng/ học sinh/ tháng
  • Hệ chất lượng cao thí điểm: Đối với hệ chất lượng cao thí điểm mỗi năm sẽ tăng thêm khoảng 11% học phí

Năm học 2018-2019: 1.800.000/ học sinh/tháng. Năm học 2019-2020: 2.000.000/ học sinh/ tháng. Năm học 2020-2021: 2.200.000/ học sinh/ tháng. Năm học 2021-2022: 2.800.000/ học sinh/ tháng. Năm học 2022-2023: 2.800.000/ học sinh/ tháng

truong-thcs-cau-giay-hoc-phi

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến Trường THCS Cầu Giấy

Trường THCS Cầu Giấy có xe đưa đón không?

Trường THCS Cầu Giấy có tổ chức xe đưa đón học sinh theo tuyến, thực hiện đón trả tại nhiều điểm trên dọc tuyến đường, thuận lợi cho vệ đi lại của học sinh. Phương thức đưa đón theo giá dịch vụ thỏa thuận: 

  • Chi phí đón tại điểm: 2 chiều 1.200.000 đồng/ tháng – 1 chiều 800.000 đồng/ tháng
  • Chi phí đón tại nhà: 2 chiều 1.800.000 đồng/ tháng – 1 chiều 1.200.000 đồng/ tháng

Lưu ý chi phí này có thể thay đổi theo năm học và theo giá xăng dầu, tuy nhiên nhà trường có thỏa thuận rõ ràng với phụ huynh. 

Điểm chuẩn vào trường qua các năm

Điểm chuẩn của Trường THCS Cầu Giấy qua các năm không có sự biến động nhiều, hàng năm mức điểm giữ ổn định. Cụ thể điểm chuẩn năm học 2022 – 2023 là 55,5 điểm (giảm 1 điểm so với năm học 2021 – 2022), nhà trường tuyển sinh 440 học sinh cho 11 lớp. 

Điểm chuẩn của trường được tính từ học sinh có điểm cao nhất xuống thấp dần đến khi đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng, học sinh có điểm tuyển sinh bằng nhau thì trường tiếp tục xét đến các thứ tự ưu tiên: 

  • Ưu tiên học sinh có điểm xét tuyển cao hơn
  • Ưu tiên học sinh có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm 3 môn Tiếng Anh, Toán, Tiếng Việt cao hơn

Phương thức tuyển sinh của trường THCS Cầu Giấy

Hàng năm Trường THCS Cầu Giấy tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 và lấy kết quả từ trên xuống dưới cho đến khi đủ số lượng học sinh tuyển sinh. Hình thức kiểm tra là trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận, các nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học.

truong-thcs-cau-giay-tuyen-sinh

Phương thức tuyển sinh của trường là kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh và xét tuyển

Tuy nhiên nhà trường kết hợp với phương thức xét tuyển cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Cách thức xét tuyển căn cứ và điểm xét tuyển được tính dựa và điểm kiểm tra cuối kỳ mỗi năm các môn Toán, Tiếng Việt (từ lớp 1 – lớp 5) và môn tiếng Anh (từ lớp 3 – 5). Cụ thể: 

  • Điểm kiểm tra cuối kỳ mỗi năm môn Tiếng Anh (từ lớp 3 – lớp 5) và các môn Toán, Tiếng Việt (từ lớp 1 – lớp 5) nếu đạt 10 điểm/ môn sẽ quy đổi thành 2 điểm/ năm học.
  • Điểm kiểm tra cuối kỳ mỗi năm môn Tiếng Anh (từ lớp 3 – lớp 5) và các môn Toán, Tiếng Việt (từ lớp 1 – lớp 5) nếu đạt 9 điểm/ môn sẽ quy đổi trừ 0,5 điểm/ môn/ năm học.
  • Điểm kiểm tra cuối kỳ mỗi năm môn Tiếng Anh (từ lớp 3 – lớp 5) và các môn Toán, Tiếng Việt (từ lớp 1 – lớp 5) nếu đạt 8 điểm/ môn sẽ quy đổi trừ 1 điểm/ môn/ năm học.

Bên cạnh đó, các học sinh thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định như con thương binh, bệnh binh, anh hùng lực lượng vũ trang… được cộng điểm tối đa 1.5 điểm. Trường hợp học sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng ưu tiên cao nhất. 

Đồng phục trường THCS Cầu Giấy

Trường THCS Cầu Giấy có quy đinh về đồng phục cho học sinh cụ thể. Tất cả trang phục được nhà trường tiến hành may theo số đo của học sinh và phát trước mỗi khóa học. 

  • Đồng phục mùa hè: Học sinh mặc áo sơ mi trắng kết hợp quần vải tối màu hoặc chân váy kẻ caro dài tới gối. Học sinh đeo khăn quàng, đi giày hoặc dép có quai hậu gọn gàng.
  • Đồng phục mùa đông: Đồng phục mùa đông có thêm áo khoác nhưng trường khuyến khích học sinh mặc đủ ấm. Khi tham gia hoạt động ngoại khóa, học sinh tự chọn trang phụ phù hợp. 

Trường THCS Cầu Giấy đáp ứng đủ yêu cầu về một cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng, đáng tin cậy dành danh học sinh cấp 2. Trường hướng đến mục tiêu xây dựng cho học sinh “Trường học hạnh phúc”, để các em có những năm tháng thanh xuân tuyệt vời nhất, để mỗi ngày đến tường là một ngày vui. 

Tổng kết

Đến đây chắc hẳn chúng ta đã có câu trả lời chính xác có vấn về Trường THCS Cầu Giấy có tốt không? Là ngôi trường có quá trình xây dựng và phát triển chỉ trên 12 năm nhưng đã đạt được nhiều thành tích và chất lượng giáo dục vượt trội. Vì vậy hàng năm trường có rất nhiều hồ sơ học sinh đăng ký dự tuyển và có tỉ lệ chọi rất cao. Nếu phụ huynh muốn giành cho con 1 tấm vế học tập và rèn luyện tại trường hãy cùng con xây dựng hành trình ôn luyện và học tập tốt.

Trong trường hợp, phụ huynh muốn cho con được học tập và trải nghiệm tại một trường THCS có phương pháp giáo dục chuẩn Mỹ thì có thể xem xét tham khảo thêm trường The Dewey Schools. Đây là hệ thống giáo dục mang đẳng cấp quốc tế với 4 hệ chương trình học song ngữ, kết hợp giữa tinh hoa giáo dục Việt Nam và của Mỹ khi liên kết đào tạo với trường Mount Vernon School (Giải thưởng Top 10 trường đổi mới sáng tạo tại Mỹ, 2017) thiết kế chương trình học phù hợp cho học sinh Việt Nam.

Tại quận Cầu Giấy, Dewey Schools được xem là trường quốc tế tốt nhất hiện nay với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên chất lượng được đào tạo kiến thức theo giáo trình quốc tế. Học sinh theo học tại Dewey Cầu Giấy được hỗ trợ và thúc đẩy để phát triển một cách toàn diện với phương pháp học tập độc đáo, trang thiết bị hiện đại và thừa hưởng triết lý giáo dục từ triế học gia nổi tiếng John Dewey.

deywey-cau-giay

Dewey Schools – Cầu Giấy là sự lựa chọn hàng đầu về môi trường giáo dục chuẩn quốc tế

Chương trình học

Dewey Schools – Cầu Giấy là sự lựa chọn hàng đầu về môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, kết hợp tinh hoa của giáo dục Việt Nam và nền giáo dục hiện đại hàng đầu Hoa Kỳ. Dewey Schools liên kết đào tạo với trường Mount Vernon School (Giải thưởng Top 10 trường đổi mới sáng tạo tại Mỹ, 2017) thiết kế chương trình học phù hợp cho học sinh Việt Nam. 

Học sinh theo học tại trường học theo chương trình Explore, được trang bị đầy đủ và toàn diện về tri thức, nhân cách, kỹ năng và tinh thần độc lập, sự tự tin. Các em học sinh được học trong môi trường học không áp lực, nhưng đạt được chất lượng cao và chuẩn bị cho mình nền móng vững chắc cho cấp học tiếp theo và sự trưởng thành trong tương lai. 

Trường đặc biệt chú trọng đến việc tổ chức chương trình đạo tạo song ngữ với 35% là tiếng, 65% tiếng Việt. Chương trình tiếng Anh chuẩn MOET, có thời lượng 14 giờ/ tuần học tiêng Anh cùng giáo viên người nước ngoài. Học sinh sẽ được nâng cao trình độ ngoại ngữ, tiến tới sử dụng thành thạo ngôn ngữ này. Chương trình tiếng Việt giảng dạy theo hướng trải nghiệm chuyên sâu, phản biện và tư duy sáng tạo. Học sinh làm chủ kiến thức, kỹ năng và nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập suốt đồi. 

Hệ thống cơ sở vật chất

Trường tự hào sở hữu cơ sở vật chất được đầu tư mạnh mẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế, trở thành 1 trong những ngôi trường hiện đại nhất cả nước. Trường xây dựng trên diện tích rộng, là công trình có kiến trúc khoa học, tiện nghi thiết kế đủ ánh sáng, không khí, không gian xanh mát gần gũi với thiên nhiên.

Học sinh được học tại hệ thống phòng học, phòng chức năng, tổ hợp tiện ích mở rộng… với trang thiết bị đầy đủ. Chuỗi tiện ích mở rộng với bể bơi 4 mùa Aqua – Tots chuẩn Mỹ, không gian sáng chế Makerspace, nhà đa năng, thư viện, canteen… giúp học sinh phát triển toàn diện cả tri thức, tinh thần và sức khỏe. Dewey Schools Cầu Giấy mang đến cho các em trải nghiệm học tập đa dạng nhất để phát triển cả tri thức, tinh thần và sức khỏe. 

dewey-cau-giay-02

Trường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất tại Việt Nam

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên nhà trường là những thầy cô đã trải qua quy trình tuyển dụng khắt khe, đảm bảo trình độ chuyên môn cao, sở hữu đầy đủ chứng chỉ giáo dục trong nước và quốc tế. Giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ và cập nhật phương pháp giáo dục mới nhất. 

Với quy mô lớp có số lượng học sinh nhỏ, giáo viên có điều kiện quan tâm, hỗ trợ và theo sát tiến độ học tập của từng học sinh giúp các em xác định được lộ trình học tập phù hợp nhất. Học tập tại trường, học sinh được thỏa sức theo đuổi đam mê, khám phá thế mạnh của riêng mình và đạt thành tích các trong học tập, 

Thông tin liên hệ

  • DEWEY CẦU GIẤY: Số 89 Phố Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội 
  • Tel: 024 7302 7999
  • Website: https://thedeweyschools.edu.vn/co-so/dewey-cau-giay/
  • Học phí trường Dewey Cầu Giấy

banner-blog-post1

Tác giả bài viết

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để được đội ngũ The Dewey Schools có thể hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
do-ngoc-khanh
Đỗ Ngọc Khanh, PGS. TS Tâm lý học

Trưởng ban: Cuộc sống và Nghệ thuật

Trình độ

Bằng Cử nhân tâm lý học do Đại học Tổng hợp Roxtov trên sông Đông, Cộng hòa Liên Bang Nga cũ cấp

Bằng Tiến sỹ tâm lý học do Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cấp

Các khóa đào tạo về chuyên ngành:

  • Sau tiến sỹ Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ
  • Đưa Nghệ thuật vào phát triển cộng đồng: Quỹ Ford Fundation (Training course on Giving Art to Community Development held by Ford foundation & David Assembly )
  • Training course on Psychotherapy held by EPP Paris, France
  • Training course on group therapy held by Quebec University
  • Training course on training of trainer held by LVEP
  • Training course on International training of trainer technology of participation held by ICA USA
  • Training course on “Children living with Domestic violence: recovery with ART
  • Training course on : (1) Art in development methods, and (2) “How to research the physical and emotional punishment of children” ((1) Chiang Mai, (2) Bangkok, Thailand
  • Training workshop on “International Evaluation of LVEP” by UNESCO (University of California at Berkeley, USA )
  • Training course on “CBT applied to depression, anxiety, anger, PTSD and OCD” (Australia)
  • 4 week-long training program in Clinical psychology/ best practice in working with children, Melbourne Uni, Latrobe Uni, RMIT. Australia
  • Training course on “Social Work”, Pattaya, Thailand
  • Training course on “Mental Health” Goa, India


Kinh nghiệm

  • 30 năm kinh nghiệm với tư cách chuyên gia tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên
  • 10 năm là giảng viên môn Tâm bệnh học và kỹ năng tham vấn cho chương trình đào tạo Cao học tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên tại trường Đại Học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội và Học viện Khoa học xã hội Việt Nam.
  • 10 năm làm điều phối viên chương trình Giáo dục Giá trị sống: Đã đào tạo cho nhiều nghìn giáo viên ở khắp các tỉnh thành Việt Nam thông qua các dự án của MOET, Plan Intenational, Unicef về phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để dậy giá trị sống.
  • 5 năm làm chuyên gia hỗ trợ tâm lý xã hội cho trẻ em vi phạm pháp luật của UNICEF ở Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh
  • 5 năm trưởng ban tâm lý với nhiệm vụ hỗ trợ tâm lý và hành vi cho trẻ em đường phố ở tổ chức Trẻ em con rồng xanh (Tổ chức phi chính phủ do Úc tài trợ).
  • 3 năm chuyên gia tư vấn tâm lý học đường cho trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THCS Phương Liên
  • Giảng viên thỉnh giảng cho khoa Tâm lý ở Viện Marie Haps, thuộc Trường Leonard de Vinci của Bỉ và khoa Xã hội học thuộc Đại học Gdańsk, Ba Lan
  • 2 năm lãnh đạo nhóm làm dự án “Nghệ thuật trong phát triển Cộng đồng”
  • 1 năm tham gia dự án hỗ trợ tâm lý cho học sinh có vấn đề về hành vi ở một số trường tiểu học công thuộc thành phố Vandebilt, bang Tennessee, Mỹ
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm
– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội & Nhân văn

Trình độ

–  Cử nhân Sư phạm Giáo dục Tiểu học (Đại học Vinh)

–  Cử nhân – Thạc sĩ Sư phạm Ngữ Văn (Đại học Sư phạm Hà Nội).

Kinh nghiệm

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục với các vị trí công việc:

–  Chủ nhiệm lớp, giảng dạy bộ môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, luyện thi đại học, quản lý trường phổ thông, xây dựng chương trình, đào tạo giáo viên.

– Tham gia biên soạn sách giáo khoa môn Văn (Lớp 1-9), Tiếng Việt (Lớp 1-9), Giáo dục lối sống (Lớp 1-5) và điều hành quản lý Dự án Chương trình Giáo dục Hiện đại – Nhóm Cánh Buồm (từ năm 2009 – 2019).

– Giảng dạy bộ môn Ngữ Văn tại trường THPT Chuyên Sư Phạm – Đại học Sư Phạm Hà Nội (từ 2010 – 2015)

– Hiệu phó quản lý chuyên môn (2015 – 2021), nghiên cứu, phát triển chương trình và giám sát triển khai chương trình các môn Khoa học xã hội và Nhân văn (2015 đến nay) tại Hệ thống trường The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục

“Năng lực tự học như một món quà duy nhất nhà giáo dục hai tay dâng tặng trẻ em để các em mang hành trang đó đi suốt cuộc đời”. (Nhà giáo Phạm Toàn – Nhóm Cánh Buồm)

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Chương trình đào tạo

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

menu-co-so-image
Sự kiện
Cùng các thầy cô tham gia School Tour tại The Dewey Schools Dương Kinh Hải Phòng

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Cô Laurie Whiston_
Laurie Whiston

Cố vấn Chương trình Tiếng Anh The Dewey Schools

Cô Laurie Whiston, Thạc sĩ Lãnh đạo Giáo dục đến từ Maryland, Mỹ. Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, đảm nhiệm các vị trí từ giáo viên tiếng Anh, chuyên gia đào tạo giáo viên và các vị trí quản lý, lãnh đạo trường học nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Kenya, Pakistan, Bahrain, Trung Quốc, và Việt Nam.

Cô quan niệm cống hiến cho giáo dục là mang đến cho các em học sinh một môi trường an toàn và nuôi dưỡng sự phát triển của các em. Với quan niệm này, cô đảm bảo các chương trình giáo dục tại The Dewey Schools mang đến cho học sinh cơ hội không chỉ tăng trưởng về mặt học thuật, mà còn phát triển thể chất, tinh thần và các khía cạnh xã hội của các em. Mỗi học sinh tại The Dewey Schools đều được trân trọng và khuyến khích theo đuổi đam mê và khám phá tiềm năng.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 14 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 6 years in Vietnam. I have been with TDS for 3+ years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

–  Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

–  Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 14 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 6 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS hơn 3 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.