TDSERS biến Dự án cuối năm thành triển lãm học thuật thu nhỏ

Tác giả bài viết1

Điều gì sẽ xảy ra nếu Anh không xâm chiếm Ấn Độ?

Cuộc cạnh tranh giữa iPhone và Samsung diễn ra ra sao?

Những đề tài tưởng như chỉ dành cho sinh viên đại học lại được TDSers chương trình Journey & Adventure lựa chọn, nghiên cứu và trình bày bằng 100% tiếng Anh tại Bài học cuối năm!

dự-án-cuối-năm-06

dự-án-cuối-năm-07

dự-án-cuối-năm-08

Học để khám phá – Học để kiến tạo

Không còn bài kiểm tra cuối kỳ khô khan, Bài học cuối năm chính là cơ hội để TDSers thể hiện tư duy phản biện, góc nhìn đa chiều và khả năng sáng tạo vượt khuôn mẫu. Học sinh được tự do chọn đề tài, tự xây dựng nội dung và tự thiết kế cách thể hiện – từ triển lãm nghệ thuật thị giác đến dự án nghiên cứu khoa học, xã hội, từ những chia sẻ thú vị về quá trình học tập tới sân khấu nghệ thuật sôi động

Bài học cuối năm không chỉ tái hiện hành trình học tập trọn vẹn của TDSers mà còn là minh chứng cho khả năng kết nối kiến thức liên môn – nơi Lịch sử, Địa lý, Văn học hay Khoa học không còn tách biệt, mà giao thoa trong một bức tranh học thuật toàn diện.

dự-án-cuối-năm-09

dự-án-cuối-năm-02

dự-án-cuối-năm-03

Mỗi lớp học là một không gian học thuật sống động!

Khối 1-2: Hoá thân thành thành các nghệ sĩ nhí qua các tiết mục âm nhạc và vở kịch đáng yêu.

Khối 3,4: Tái hiện hành trình trải nghiệm một năm đáng nhớ tại Dewey,

Khối 5: Ghi dấu với loạt dự án nghiên cứu xã hội – từ thương hiệu, điện ảnh đến văn hóa ẩm thực.

Khối 6-7: Chia sẻ những bài học, những cuốn sách đã nuôi dưỡng cảm hứng học tập và khám phá.

Khối 8: Gây bất ngờ với các tác phẩm nghệ thuật thị giác – mô hình 3D sáng tạo và mang đậm màu sắc văn hoá.

Khối Trung học: Thử sức với chuỗi đề tài giả định “What if…” – ngược dòng lịch sử để nhìn thế giới bằng qua lăng kính phản biện mới mẻ.

dự-án-cuối-năm-04

dự-án-cuối-năm-05

dự-án-cuối-năm-01

Bài học cuối năm là minh chứng rõ nét cho phương pháp giáo dục trải nghiệm tại The Dewey Schools, nơi học sinh được khuyến khích tự do tư duy, chủ động học tập và phát triển toàn diện. TDSers đang chứng minh rằng các em không chỉ học để biết, mà đang học để sáng tạo, kết nối và kiến tạo thế giới quan của chính mình. “Khác hẳn thời chúng tôi học các môn Lịch sử, Địa lý, Văn tách biệt, tại Dewey, các con học theo hướng liên môn, biết đặt câu hỏi ngược và kết nối sâu sắc giữa các lĩnh vực. Các dự án giúp các con không chỉ nắm kiến thức mà còn phát triển tư duy phản biện, thể hiện chính kiến cá nhân một cách tự tin.” – Chị Vũ Thị Tuyết Minh, phụ huynh lớp 10Burlington chia sẻ. 

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan