“Với mình, thành công của dự án là khi các bạn tự tin bước lên sân khấu. Mỗi bạn đều có những vai trò riêng, màu sắc riêng và cùng nâng đỡ, đồng hành cùng nhau để tỏa sáng.” – chia sẻ đầy cảm xúc của cô giáo Hương Chi sau khi theo dõi buổi báo cáo môn Văn – Tiếng Việt của các Học sinh Khối 4.
Tại buổi báo cáo dự án, Học sinh đã phỏng lại lớp học mang đậm chất dân gian của bức tranh Đông Hồ “Thầy Đồ Cóc” nổi tiếng thông qua tiểu phẩm mang tên “Lớp học Cóc tía”. Thông qua tiểu phẩm, các Học sinh đã thể hiện khả năng nắm chắc kiến thức đã được học trong môn văn – tiếng Việt về 5 thể loại câu: câu chủ đề, mở rộng, phản biện, sơ kết, kết luận.
Thông qua 5 loại câu này, Học sinh được tự do sáng tạo những đoạn văn và nêu ý kiến của mình, sử dụng lập luận để bảo vệ quan điểm. Tại Hội thảo, quan điểm của các Học sinh được thể hiện đa dạng thông qua nhiều hình thức như: chia sẻ góc nhìn về thơ trữ tình, trò chơi đuổi hình bắt chữ, tranh biện và đặc biệt là tự “sắm vai” nhà thơ với các tác phẩm do chính mình sáng tác.
“Con nghĩ phần gay cấn nhất chính là màn tranh biện trong buổi báo cáo. Thông qua ứng dụng các thể loại câu được học, còn và các bạn được bày tỏ quan điểm của mình và lắng nghe quan điểm của đội bạn từ đó bổ sung kiến thức cho nhau. Đây cũng là cách học con và các bạn đều thấy rất thích” – TDSer Kim Ngân 4Santiago hào hứng chia sẻ.
Yêu những nét diễn mộc mạc của các nghệ sĩ khối 4, anh Ngô Mạnh Quân – Phụ huynh TDSer Thanh Vân – Lớp 4Santiago chia sẻ: “Tôi rất thích cách tổ chức buổi báo cáo dự án học tập của Nhà trường vì tôi thấy được các con hào hứng chuẩn bị và mời ba mẹ đến tham dự. Hôm nay các con đều làm rất tốt vai trò của mình từ chuẩn bị trang phục, nhớ thoại, diễn và tương tác với nhau. Đặc biệt, sự đầu tư về trang phục đậm chất truyền thống cũng là cách giúp các con thêm yêu văn hóa của dân tộc mình.”
The Dewey Schools Cầu Giấy tự hào vì các “nghệ sĩ” khối 4 đã có một buổi báo cáo sáng tạo, sôi nổi và hấp dẫn.