Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chính thức tại The Dewey Schools, đại diện Mount Vernon School (MVS) đã có cơ hội trao đổi, trải nghiệm chương trình giáo dục và các phương pháp giảng dạy đang được áp dụng tại Dewey. Chuyến công tác đã mang lại góc nhìn thực tiễn về những nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục tại Dewey, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế bền chặt giữa đôi bên.
Ông Jared Colley – Giám đốc Học thuật & Đổi mới THPT tại Mount Vernon khẳng định: “Chúng tôi cam kết ưu tiên giảng dạy phân hóa nhằm tối ưu hóa năng lực của từng học sinh. Những chuyến thăm như thế này tạo điều kiện để hai bên học hỏi và thấu hiểu lẫn nhau, xây dựng lộ trình cải tiến chung cho cả hai trường, nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh.”
Trong tuần vừa qua, các chuyên gia của MVS đã có những buổi thảo luận chuyên môn, tham quan, dự giờ trực tiếp tại 03 cơ sở Tây Hồ Tây, Ocean Park và Dương Kinh (Hải Phòng). Chương trình giáo dục dựa trên năng lực, các môn học nguyên bản từ Mỹ đang được giảng dạy tại Dewey như: Tiếng Anh – Nhân văn, Sáng chế MDE, Nghệ thuật Thị giác, Nghệ thuật Trình diễn, Khoa học… cũng được đoàn chuyên gia MVS thanh tra, đánh giá chất lượng toàn diện nhằm đảm bảo mang tới chương trình học thuật chuẩn Mỹ dành cho Học sinh Dewey.
Đoàn công tác cũng ghi nhận tích cực về tầm nhìn và cam kết của The Dewey Schools trong việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đóng góp vào hệ thống giáo dục của Việt Nam. Sự chuyên nghiệp và tâm huyết của Ban Giám hiệu các cơ sở trường cùng đội ngũ giáo viên đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với đoàn đánh giá.
Chuyến tham quan cơ sở mới The Dewey Schools Ocean Park cũng để lại nhiều ấn tượng với các đại diện MVS. Ông Jared Colley bày tỏ sự vui mừng khi được học sinh Dewey Ocean Park dẫn dắt và giới thiệu trường, đồng thời đề cao sự thân thiện, cởi mở và tự tin của các em.
Đặc biệt, đại diện MVS đã phối hợp tổ chức thành công khóa đào tạo về Dạy học phân hoá cho đội ngũ giáo viên, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Bà Trish Bogdanchik – Hiệu trưởng trường Mount Vernon và Mount Vernon Online (MVSO) chia sẻ: “Đội ngũ giáo viên tại Dewey là những thầy cô tài năng và nhiệt huyết, tích cực tham gia thảo luận về các phương pháp dạy học phân hoá xuyên suốt khóa đào tạo. Kết quả khảo sát, đánh giá sau khóa đào tạo cho thấy những chuyển biến tích cực. Theo đó, tỷ lệ giáo viên nắm vững kiến thức về dạy học phân hoá tăng 25%, tỷ lệ giáo viên áp dụng thành thạo các chiến lược giảng dạy khu biệt hóa tăng 36%. Chúng tôi vui mừng bởi Học sinh Dewey đã và đang được dẫn dắt bởi đội ngũ giáo viên giàu trình độ chuyên môn và tâm huyết.”
Bên cạnh những đánh giá tích cực, đại diện MVS cũng đề xuất một số cải thiện để tối ưu hoá phương pháp dạy học phân hoá tại Dewey. Cả hai bên đều bày tỏ sự kỳ vọng về sự phát triển bền vững của mối quan hệ hợp tác, hướng tới mục tiêu mang lại môi trường học tập đẳng cấp quốc tế cho học sinh tại Việt Nam, giúp các em tiếp cận tinh hoa giáo dục Mỹ. “Chúng tôi rất vui mừng khi năm nay có 4 học sinh Dewey học tập tại Mount Vernon School, và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục chào đón thêm nhiều học sinh Việt Nam trong tương lai,” Đại diện MVS cho biết.
Chuyến thăm lần này góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa The Dewey Schools và Mount Vernon School, tạo động lực nâng tầm chất lượng giáo dục, mang đến những cơ hội vượt trội cho thế hệ học sinh tương lai.