Theo đuổi triết lý giáo dục của John Dewey – một trong những nhà giáo dục nổi bật của thế kỷ 20, tập trung vào việc kết hợp học tập và trải nghiệm thực tế để phát triển toàn diện cho Học sinh; The Dewey Schools tin rằng giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là một quá trình học tập qua trải nghiệm. Trong các khóa đào tạo chuyên môn định kỳ hàng năm cho Giáo viên tại Nhà trường, nội dung Phương pháp dạy học qua việc làm luôn được xem là những giờ đào tạo sôi nổi nhất. Các buổi đào tạo này không chỉ trang bị kiến thức lý thuyết mà còn chú trọng vào thực hành, giúp giáo viên có cơ hội trải nghiệm và ứng dụng ngay những gì đã học.
Đào tạo dạy học qua việc làm (learning by doing), là một phương pháp hiện đại nhấn mạnh vào việc học tập thông qua thực hành và trải nghiệm thực tế. Thay vì ngồi học lý thuyết một cách khô khan, tại Dewey, Học sinh luôn có cơ hội tham gia vào các dự án, thí nghiệm và hoạt động thực tiễn, từ đó giúp liên kết kiến thức với thực tế, hình thành tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Để đạt được hiệu quả với phương pháp học tập này thầy cô được xem là “chất dẫn” vô cùng quan trọng trong việc dẫn dắt, hỗ trợ Học sinh chiếm lĩnh tri thức.
Ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn các thầy cô còn là người mở đường, không ngừng tăng cường kỹ năng thực hành thông qua tình huống giảng dạy thực tế, đồng thời cũng là người nắm bắt được sự sáng tạo, không ngừng cải tiến, linh hoạt bài giảng của chính mình. Đứng từ góc độ của Toán học, cô Nguyễn Thị Luyến – Tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên Tiểu học tại cơ sở Ocean Park chia sẻ thêm: “Ở Dewey khi học Toán Học sinh được làm rõ quy trình làm toán và quy trình làm tính. Làm toán phát triển tư duy, làm tính phát triển kĩ năng. Học sinh được học bản chất vấn đề, khái niệm thông qua phương pháp Học qua việc làm. Giáo viên tổ chức cho Học sinh tự mình làm ra các khái niệm bằng cách đi lại con đường đi tìm khái niệm mà các khoa học đã đi. Để tổ chức được một tiết học bằng phương pháp Học qua việc làm cho Học sinh, các Giáo viên cần tham gia đầy đủ các khóa đào tạo trong hè, các ngày PD Day; hiểu nội dung chương trình; thực hành viết kế hoạch dạy học và đảm bảo tuân thủ khi triển khai dạy học. Đồng thời các thầy cô cũng cần nắm vững cách giao việc rõ ràng, ngắn gọn, đảm bảo chỉ mang một nghĩa; kiểm soát từng thao tác của Học sinh, kiểm soát thời gian để đảm bảo các khái niệm mà các bạn chiếm lĩnh được là khái niệm tròn trịa, không méo mó.”
Ngoài nội dung về đào tạo chuyên môn với Phương pháp Đào tạo dạy học qua việc làm, thầy cô tại Dewey còn được tham gia ở rất nhiều các nội dung đào tạo khác: Ứng dụng công nghệ thông tin AI trong giảng dạy; Công dân toàn cầu; Đào tạo chuyên môn ở tất cả các tổ bộ môn (Toán, Văn – Tiếng Việt, Khoa học, Nghệ thuật…); Đào tạo sử dụng SSM,… Với nội dung “Thực hành thiết kế hoạt động giảng dạy”, cô Mai Xuân – Giáo viên tổ Khoa học tự nhiên – The Dewey Schools Cầu Giấy cho biết thêm: “Bằng việc áp dụng kiến thức về nội dung bài học cũng như các kỹ năng sư phạm, kỹ năng liên môn, giáo án chúng tôi đã cùng nhau thảo luận, nắm bắt được sự thay đổi trong chương trình học để có những sự chuẩn bị kịp thời cho năm học mới. Đồng thời việc được tham gia đánh giá và phản hồi theo thang đánh giá Danielson (Khung hướng dẫn giảng dạy Charlotte Danielson được áp dụng ở nhiều Quốc gia trên Thế giới) cùng các tiêu chí đánh giá minh bạch, rõ ràng giúp tôi thấy những điểm mình đã làm tốt, chưa làm tốt và những điểm mình cần cải thiện trong tương lai.”
The Dewey Schools tin tưởng rằng các khóa học đào tạo chuyên môn đã mở ra nhiều cơ hội quý báu để các thầy.cô không chỉ củng cố kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà còn làm phong phú thêm phương pháp giảng dạy của mình. Qua những hoạt động học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn, các thầy cô đã được trang bị công cụ và chiến lược để sẵn sàng áp dụng vào lớp học của mình, nâng cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ Học sinh phát triển toàn diện.