Kinh nghiệm du học Malta: Thủ tục & mẹo học tập hiệu quả

Nội dung
Tác giả bài viết1

Kinh nghiệm du học Malta là chủ đề đang được nhiều bạn trẻ quan tâm khi quốc gia này ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Với chi phí hợp lý, chất lượng đào tạo theo chuẩn châu Âu và môi trường sống an toàn, thân thiện, Malta không chỉ mang đến cơ hội học tập mà còn mở ra nhiều trải nghiệm văn hóa đa dạng. Bài viết dưới đây, The Dewey Schools sẽ chia sẻ chi tiết những kinh nghiệm cần thiết để bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học tại Malta.

1. Tổng quan về du học Malta

Malta là một đảo quốc nhỏ xinh đẹp nằm giữa lòng Địa Trung Hải, tiếp giáp gần với Ý, Sicilia và Tunisia. Tuy diện tích khiêm tốn, quốc gia này đã có những bước phát triển kinh tế và giáo dục vượt bậc trong những năm gần đây. Đặc biệt, do từng là thuộc địa của Anh quốc, hệ thống giáo dục Malta mang nhiều nét tương đồng với Anh, đồng thời vẫn giữ được bản sắc riêng, tạo nên môi trường học tập chuẩn quốc tế.

Tổng quan về du học Malta

Tổng quan về du học Malta

Với sinh viên quốc tế, du học Malta đang dần trở thành lựa chọn lý tưởng nhờ nhiều ưu thế nổi bật. Các chương trình đào tạo đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, tuân theo tiêu chuẩn châu Âu và có giá trị tương đương bằng cấp của Anh, Mỹ hay Úc. Ngoài ra, sinh viên còn có thể học chuyển tiếp sang các trường danh giá ở châu Âu hoặc Mỹ.

>>XEM THÊM:

2. Những điều kiện khi du học Malta

Trước khi bắt đầu hành trình học tập tại Malta, sinh viên cần nắm rõ những yêu cầu cơ bản để chuẩn bị hồ sơ cũng như kế hoạch tài chính phù hợp. So với nhiều quốc gia châu Âu khác, điều kiện du học Malta tương đối đơn giản, giúp quá trình nhập học trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là những tiêu chí chính mà bạn cần lưu ý.

2.1 Yêu cầu về học vấn

Tùy vào bậc học mà bạn dự định theo đuổi, Malta đưa ra những yêu cầu khác nhau về bằng cấp và trình độ ngoại ngữ. Cụ thể, sinh viên có thể tham khảo các tiêu chí đầu vào dưới đây:

  • Chương trình tiếng Anh: Không yêu cầu trình độ đầu vào, thời gian học từ 6-12 tháng tùy nhu cầu.
  • Chương trình cao đẳng: Hoàn thành THPT, IELTS 5.5 trở lên hoặc vượt qua bài kiểm tra đầu vào.
  • Chương trình đại học: Tốt nghiệp THPT với GPA từ mức trung bình khá, IELTS từ 5.5 trở lên.
  • Chương trình thạc sĩ: Hoàn thành đại học với GPA khá, yêu cầu IELTS tối thiểu 6.0.

Yêu cầu về học vấn

Yêu cầu về học vấn

>>XEM THÊM:

2.2 Yêu cầu về tài chính

Ngoài năng lực học tập, du học sinh cần chứng minh khả năng tài chính để chi trả cho toàn bộ thời gian học tập tại Malta. Cụ thể:

  • Có sổ tiết kiệm khoảng 300 – 400 triệu VNĐ.
  • Bố mẹ hoặc bản thân cần cung cấp giấy tờ chứng minh thu nhập và công việc ổn định.

Nhìn chung, điều kiện du học Malta không quá khắt khe, giúp nhiều sinh viên quốc tế dễ dàng tiếp cận môi trường học tập chuẩn châu Âu. Sau khi đáp ứng yêu cầu học vấn và tài chính, bước tiếp theo bạn cần quan tâm là kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ khi du học Malta để quá trình xin trường và visa thuận lợi hơn.

3. Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ khi du học Malta

Hồ sơ là bước quan trọng quyết định bạn có được xét duyệt visa và nhập học tại Malta hay không. Vì vậy, việc chuẩn bị hồ sơ cần được thực hiện cẩn thận, đầy đủ và chính xác ngay từ đầu để tránh việc phải bổ sung nhiều lần gây chậm trễ. Dưới đây là các loại giấy tờ cơ bản bạn cần chuẩn bị:

  • Hồ sơ cá nhân: Bao gồm hộ chiếu gốc còn hạn, 10 ảnh 4×6 chụp trong vòng 6 tháng, 3 bản sao giấy khai sinh công chứng (không quá 6 tháng), 3 bản sao căn cước công dân công chứng, sơ yếu lý lịch có dịch sang tiếng Anh, 3 bản sao hộ khẩu công chứng, giấy đăng ký kết hôn (nếu đã lập gia đình).
  • Giấy tờ dành cho người dưới 18 tuổi: Cần có thư xác nhận của người giám hộ hợp pháp, giấy khai sinh, hộ chiếu hoặc CMND của cha mẹ, cùng sổ hộ khẩu.
  • Giấy tờ y tế: Giấy xác nhận đã khám sức khỏe tại phòng khám được chỉ định, đảm bảo đủ điều kiện nhập học và lưu trú tại Malta.

Lời khuyên cho du học sinh là hãy chuẩn bị hồ sơ sớm ít nhất 3-6 tháng trước kỳ nhập học để có thời gian xử lý kịp các thủ tục công chứng, dịch thuật và chứng nhận cần thiết.

Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ khi du học Malta

Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ khi du học Malta

>>XEM THÊM:

4. Kinh nghiệm chọn ngành học khi du học Malta

Việc lựa chọn ngành học không chỉ quyết định đến quá trình học tập mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội nghề nghiệp và khả năng định cư lâu dài tại Malta. Để có được một hướng đi đúng đắn, bạn nên cân nhắc những nhóm ngành đang có nhu cầu nhân lực cao và được chính phủ Malta ưu tiên phát triển.

  • Ngành Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn: Là một trong những ngành mũi nhọn tại Malta, du lịch mang lại hàng triệu lượt khách mỗi năm. Học ngành này, sinh viên được đào tạo bài bản theo chuẩn quốc tế, đồng thời có nhiều cơ hội thực tập tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. 
  • Ngành Công nghệ thông tin (IT): Trong kỷ nguyên số, công nghệ thông tin trở thành lĩnh vực “khát” nhân lực tại Malta. Sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành như lập trình, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng hay dữ liệu lớn. Với mạng lưới doanh nghiệp công nghệ quốc tế tại Malta, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp là vô cùng rộng mở.
  • Ngành Y tế và Chăm sóc sức khỏe: Sự phát triển dân số và nhu cầu y tế ngày càng tăng khiến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe luôn cần nguồn nhân lực mới. Các trường tại Malta đào tạo y khoa, điều dưỡng và các ngành liên quan theo tiêu chuẩn châu Âu. Sinh viên không chỉ có kiến thức chuyên sâu mà còn có lợi thế khi xin định cư lâu dài.
  • Ngành Kỹ thuật: Kỹ thuật cơ khí, điện, xây dựng và môi trường là những chuyên ngành được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn khi đến Malta. Đây là lĩnh vực có tính ứng dụng cao, phù hợp với xu thế phát triển hạ tầng và công nghiệp của đất nước này. Đặc biệt, các kỹ sư tốt nghiệp thường được ưu tiên về cơ hội nghề nghiệp và chính sách định cư.

Kinh nghiệm chọn ngành học khi du học Malta

Kinh nghiệm chọn ngành học khi du học Malta

>>XEM THÊM:

5. Kinh nghiệm chọn trường học khi du học Malta

Nền giáo dục ở Malta được xây dựng khá đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của cả người bản địa lẫn du học sinh. Hệ thống trường học tại đây được chia thành trường công lập và trường tư thục, mỗi loại hình có những đặc điểm riêng.

5.1. Trường công lập

Các trường công lập ở Malta cung cấp giáo dục miễn phí cho học sinh, từ bậc tiểu học cho đến phổ thông. Phụ huynh có thể dễ dàng tìm thấy những ngôi trường này tại hầu hết các thị trấn trên đảo Malta và đảo Gozo.

Ngoài ra, học sinh theo học trường công lập còn được hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập và xe đưa đón miễn phí. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn cần chuẩn bị đồng phục cho con em mình theo quy định của trường.

Các trường công lập ở Malta cung cấp giáo dục miễn phí cho học sinh

Các trường công lập ở Malta cung cấp giáo dục miễn phí cho học sinh

>>XEM THÊM:

5.2. Trường tư thục

Ở Malta, trường tư thục được chia thành hai loại chính: trường Dòng Thánh (Church schools) và trường tư độc lập.

  • Trường Dòng Thánh: Thuộc quản lý của Giáo hội Công giáo nhưng hoạt động dưới sự giám sát của Bộ Giáo dục. Học sinh học tại đây không phải đóng học phí, đồng thời giáo viên cũng được nhà nước chi trả lương. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn cần đóng một khoản phí hỗ trợ hàng năm và tự chi trả cho đồng phục học sinh. Việc tuyển sinh vào các trường Dòng có số lượng chỉ tiêu giới hạn, do đó phụ huynh phải nộp đơn và chờ xét tuyển. Ngoài giảng dạy, các nữ tu sĩ và linh mục cũng tham gia vào công tác quản lý tại trường.
  • Trường tư thục và trường quốc tế: Đây là nhóm trường thường hướng đến học sinh nước ngoài hoặc gia đình mong muốn môi trường học tập chất lượng cao, mang tính quốc tế. Khác với trường Dòng, phụ huynh phải đóng học phí đầy đủ, đồng thời chi trả thêm các chi phí khác như đồng phục, sách vở, và dịch vụ xe đưa đón.

Nhìn chung, dù là công lập hay tư thục, các trường ở Malta đều tuân theo chương trình giảng dạy chung do Bộ Giáo dục ban hành. Điều này giúp đảm bảo chất lượng đào tạo thống nhất, tạo điều kiện cho học sinh dễ dàng hòa nhập và tiếp cận tri thức theo tiêu chuẩn châu Âu.

Kinh nghiệm chọn trường học khi du học Malta

Kinh nghiệm chọn trường học khi du học Malta

>>XEM THÊM:

6. Kinh nghiệm xin học bổng du học Malta

Du học sinh tại Malta có thể tiếp cận nhiều chương trình học bổng giá trị từ chính phủ, tổ chức quốc tế và các trường đại học.

  • Học bổng Erasmus: Đây là học bổng do Ủy ban châu Âu điều hành, cho phép sinh viên tham gia các chương trình trao đổi quốc tế tại hơn 30 quốc gia với mức hỗ trợ có thể lên tới 24.000 euro/năm cho bậc Thạc sĩ và 130.000 euro cho bậc Tiến sĩ.
  • Quỹ Phát triển quốc tế OPEC (OFID): Đây là đơn vị cung cấp học bổng toàn phần trị giá 50.000 USD cho sinh viên đến từ các quốc gia đang phát triển, bao gồm học phí, sinh hoạt phí và bảo hiểm.
  • Học bổng từ MCAST: Ngôi trường đa ngành tại Malta với học bổng miễn phí một năm học phí cho bậc Cử nhân; và American University of Malta, nơi cấp học bổng lên tới 50% dành cho sinh viên quốc tế.

Để tăng cơ hội nhận học bổng, sinh viên cần chuẩn bị một hồ sơ học tập nổi bật, có kế hoạch học tập rõ ràng và tìm hiểu kỹ điều kiện từng học bổng. Một bài luận thuyết phục cũng sẽ là “tấm vé vàng” giúp hồ sơ nổi bật và gia tăng khả năng thành công.

Kinh nghiệm xin học bổng du học Malta

Kinh nghiệm xin học bổng du học Malta

>>XEM THÊM:

7. Kinh nghiệm du học Malta chọn nhà và sinh sống

Tìm được chỗ ở phù hợp sẽ giúp hành trình du học Malta của bạn trở nên thoải mái và tiết kiệm hơn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du học Malta quan trọng khi chọn nhà và khu vực sinh sống.

Tiêu chí chọn nhà

  • Điều hòa 2 chiều: Khi thuê nhà nên ưu tiên chỗ ở có điều hòa hai chiều, vì mùa hè ở Malta rất nóng trong khi mùa đông lại ẩm và lạnh, dễ gây khó chịu nếu không có hệ thống làm mát – sưởi phù hợp.
  • Chỗ đậu xe riêng: Nếu bạn sở hữu xe hơi và sống ở khu vực đông dân như Sliema hoặc St. Julian’s, nên chọn nhà có bãi đậu xe riêng để tránh tình trạng thiếu chỗ đỗ vào giờ cao điểm.
  • Gần trạm xe buýt: Với những người không có xe riêng, việc chọn nhà gần trạm xe buýt sẽ giúp di chuyển thuận tiện hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng xe buýt ở vùng nông thôn hoặc ngoại ô chạy ít chuyến hơn so với trung tâm.
  • Cửa sổ có lưới chống muỗi: Ngôi nhà nên được trang bị cửa sổ có lưới chống muỗi, đặc biệt cần thiết vào mùa hè, khi muỗi xuất hiện nhiều và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Khu vực nên sống tại Malta

  • Thành phố lớn (Valletta, Sliema, St. Julian’s): Khu vực này sôi động, đầy đủ tiện ích, gần trung tâm việc làm và giải trí, nhưng giá thuê nhà khá cao so với các vùng khác.
  • Khu trung tâm (Mosta, Naxxar, Birkirkara): Đây là lựa chọn cân bằng giữa tiện nghi và chi phí, vị trí thuận tiện di chuyển đến hầu hết các khu vực chính, phù hợp với sinh viên hoặc người đi làm.
  • Nông thôn & làng quê phía Nam (Rabat, Siġġiewi, Qrendi, Żurrieq, Marsaskala): Khu vực này có không khí trong lành, gần biển, và chi phí thuê nhà rẻ hơn, thích hợp cho những ai muốn sống yên tĩnh và tiết kiệm.
  • Nông thôn & làng quê phía Bắc (Mellieħa, Mġarr, St. Paul’s Bay): Đây là nơi gần gũi thiên nhiên, gần biển, lý tưởng cho người ưa sự yên bình và không gian thoáng đãng, nhưng có thể xa trung tâm hơn.
  • Đảo Gozo: Đảo Gozo phù hợp với người muốn tận hưởng cuộc sống yên bình, thư giãn, tuy nhiên sẽ bất tiện cho sinh viên hoặc người làm việc tại đảo chính do phải di chuyển bằng phà thường xuyên.

Kinh nghiệm chọn nhà và sinh sống tại Malta

Kinh nghiệm chọn nhà và sinh sống tại Malta

8. Kinh nghiệm làm thêm tại Malta

Theo kinh nghiệm du học Malta, làm thêm là cách hiệu quả để sinh viên vừa có thêm thu nhập, vừa tích lũy kinh nghiệm sống và kỹ năng làm việc quốc tế. Tuy nhiên, để được phép đi làm thêm, bạn cần nắm rõ một số quy định và điều kiện sau:

Quy định về thời gian làm thêm

  • Sinh viên quốc tế được phép làm thêm tối đa 20 giờ/tuần.
  • Bạn chỉ được bắt đầu làm việc từ tuần thứ 13 sau khi đặt chân đến Malta.

Giấy phép lao động

  • Để hợp pháp đi làm, sinh viên cần có giấy phép làm việc, chỉ được cấp khi visa du học đã được chấp thuận.
  • Lệ phí xin giấy phép mới hoặc gia hạn khoảng 150 Euro, còn xin cấp phép lao động là 80 Euro.

Công việc phổ biến cho du học sinh

  • Các ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, quán cà phê.
  • Công việc theo mùa trong du lịch.
  • Nếu có trình độ ngoại ngữ tốt, bạn có thể làm gia sư tiếng Anh hoặc hỗ trợ đào tạo ngôn ngữ.

Mẹo tiết kiệm chi phí khi du học Malta

  • Làm thêm hợp pháp: Sinh viên có thể tận dụng thời gian nghỉ lễ hoặc giữa kỳ để làm thêm, vừa tăng thu nhập, vừa tích lũy kinh nghiệm thực tế cho công việc sau này.
  • Săn học bổng: Sinh viên nên chủ động tìm kiếm và nộp hồ sơ cho các chương trình học bổng của chính phủ, trường đại học hoặc tổ chức quốc tế, giúp giảm đáng kể chi phí học tập và sinh hoạt.
  • Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý: Mỗi sinh viên nên ghi chép lại các khoản thu – chi hàng tháng, xác định ưu tiên cho nhu cầu thiết yếu và hạn chế mua sắm bốc đồng, từ đó kiểm soát ngân sách hiệu quả hơn.
  • Tận dụng thẻ sinh viên: Sinh viên có thể dùng thẻ sinh viên để nhận ưu đãi giảm giá khi mua vé xe, xem phim, ăn uống, tham quan, hoặc mua hàng tại các cửa hàng và siêu thị có chính sách dành cho sinh viên quốc tế.
  • Mua sắm thông minh: Sinh viên nên chọn mua hàng tại siêu thị giá rẻ, tận dụng các chương trình khuyến mãi, hoặc mua lại đồ cũ còn tốt để tiết kiệm chi tiêu hàng ngày mà vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Kinh nghiệm làm thêm tại Malta

Kinh nghiệm làm thêm tại Malta

Có thể thấy, Malta không chỉ là điểm đến hấp dẫn về cảnh quan mà còn là một môi trường học tập lý tưởng với chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế. Hy vọng những kinh nghiệm du học Malta trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho hành trình học tập sắp tới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng vững chắc cho tương lai quốc tế của con em mình, hãy tham khảo chương trình giáo dục tại The Dewey Schools – nơi đào tạo thế hệ học sinh tự tin, hội nhập và sẵn sàng bước ra thế giới.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.