Kinh nghiệm du học Hà Lan: Mẹo chuẩn bị hồ sơ, tìm nhà A-Z

Nội dung
Tác giả bài viết1

Kinh nghiệm du học Hà Lan là yếu tố quan trọng giúp sinh viên quốc tế chuẩn bị tốt về chọn trường, ngành học, chi phí và cuộc sống xa nhà. Hà Lan nổi bật với nền giáo dục chất lượng, nhiều chương trình dạy bằng tiếng Anh và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Để tìm hiểu kĩ hơn, hãy theo dõi bài viết dưới đây của The Dewey Schools.

1. Tại sao nên chọn Hà Lan để du học?

Hà Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất cho sinh viên quốc tế bởi nền giáo dục chất lượng, môi trường học tập hiện đại và nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. 

Một số lý do nổi bật khi chọn du học Hà Lan:

  • Hệ thống giáo dục chất lượng, được công nhận toàn cầu.
  • Hơn 2.100 chương trình quốc tế bằng tiếng Anh.
  • Cơ hội học bổng đa dạng từ chính phủ và trường đại học.
  • Chi phí hợp lý so với các quốc gia Tây Âu khác.
  • Môi trường đa văn hóa, thân thiện với sinh viên quốc tế.
  • Vị trí trung tâm châu Âu, dễ dàng di chuyển đến các nước lân cận.
  • Cơ hội việc làm và định cư cao sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên quốc tế tại Hà Lan trong một buổi học nhóm

Sinh viên quốc tế tại Hà Lan trong một buổi học nhóm

>>XEM THÊM:

2. Những điều kiện khi du học Hà Lan

Để thực hiện kế hoạch du học Hà Lan, sinh viên quốc tế cần chuẩn bị và đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Việc nắm rõ những điều kiện ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thiện hồ sơ và tăng cơ hội được chấp nhận vào trường. 

2.1 Điều kiện về độ tuổi

Khi đăng ký du học Hà Lan, sinh viên cần đáp ứng yêu cầu tối thiểu về độ tuổi để phù hợp với từng bậc học:

  • Bậc cử nhân: Từ 17 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp chương trình THPT hoặc tương đương.
  • Bậc thạc sĩ, tiến sĩ: Yêu cầu đã tốt nghiệp đại học đúng hoặc gần chuyên ngành, độ tuổi thường trong khoảng 22-35 tuổi.

Việc đảm bảo điều kiện độ tuổi phù hợp sẽ giúp hồ sơ du học của bạn dễ dàng được xét duyệt và tăng cơ hội hòa nhập vào môi trường học tập tại Hà Lan.

Sinh viên quốc tế trẻ tuổi tại Hà Lan trong buổi định hướng đầu khóa

Sinh viên quốc tế trẻ tuổi tại Hà Lan trong buổi định hướng đầu khóa

>>XEM THÊM:

2.2 Điều kiện về học vấn

Bên cạnh độ tuổi, học vấn là yếu tố quan trọng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn để được nhận vào các trường đại học tại Hà Lan hay không. Tùy từng bậc học, các yêu cầu sẽ có sự khác biệt rõ rệt:

  • Bậc cử nhân: Yêu cầu đã hoàn thành chương trình THPT hoặc tương đương. Một số trường có thể yêu cầu chứng chỉ dự bị đại học nếu bằng cấp chưa phù hợp.
  • Bậc thạc sĩ: Ứng viên cần có bằng cử nhân đúng hoặc gần chuyên ngành với chương trình đăng ký. Ngoài ra, một số ngành yêu cầu thêm kinh nghiệm làm việc.
  • Bậc tiến sĩ: Yêu cầu bắt buộc là bằng thạc sĩ phù hợp và có đề cương nghiên cứu chi tiết được hội đồng khoa học chấp thuận.
  • Hồ sơ học bạ, bảng điểm phải được dịch thuật và công chứng theo quy định quốc tế trước khi nộp.

2.3 Điều kiện về ngoại ngữ

Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc khi du học Hà Lan, bởi phần lớn các chương trình quốc tế đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên cần chứng minh năng lực ngoại ngữ thông qua các chứng chỉ quốc tế:

  • Bậc cử nhân: Thông thường yêu cầu IELTS 6.0 – 6.5, hoặc TOEFL iBT từ 80 – 90.
  • Bậc thạc sĩ: Mức cao hơn, khoảng IELTS 6.5 – 7.0, hoặc TOEFL iBT từ 90 – 100.
  • Một số trường có thể chấp nhận Chứng chỉ Cambridge (C1 Advanced hoặc C2 Proficiency) thay thế.
  • Nếu chương trình học bằng tiếng Hà Lan, sinh viên cần chứng minh trình độ qua chứng chỉ NT2 (Nederlands als tweede taal).

Việc đáp ứng tốt điều kiện ngoại ngữ không chỉ giúp bạn đủ tiêu chuẩn nhập học mà còn là chìa khóa để hòa nhập nhanh vào môi trường học tập và sinh hoạt quốc tế.

Sinh viên quốc tế tại Hà Lan trong lớp học tiếng Anh trước khi bắt đầu chương trình chính khóa

Sinh viên quốc tế tại Hà Lan trong lớp học tiếng Anh trước khi bắt đầu chương trình chính khóa

>>XEM THÊM:

2.4 Điều kiện về tài chính

Du học Hà Lan đòi hỏi sinh viên phải chuẩn bị đủ tài chính để trang trải học phí, sinh hoạt phí và các chi phí liên quan trong suốt thời gian học tập. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để được cấp visa du học. Cụ thể:

  • Học phí:
    • Bậc cử nhân: Khoảng 6.000 – 12.000 EUR/năm.
    • Bậc thạc sĩ: Từ 8.000 – 20.000 EUR/năm, tùy chương trình và trường.
  • Chi phí sinh hoạt: Trung bình 800 – 1.200 EUR/tháng (bao gồm nhà ở, ăn uống, đi lại, bảo hiểm y tế).
  • Chứng minh tài chính: Khi xin visa, sinh viên cần chứng minh có đủ khả năng chi trả, thường yêu cầu tài khoản ngân hàng tối thiểu từ 10.000 – 12.000 EUR/năm học.
  • Một số trường và tổ chức cung cấp học bổng toàn phần hoặc bán phần, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính.

Việc chuẩn bị đầy đủ tài chính không chỉ giúp bạn an tâm học tập mà còn đảm bảo hồ sơ visa được xét duyệt nhanh chóng.

Du học sinh tại Hà Lan tham khảo chi phí sinh hoạt và học phí trước khi nhập học

Du học sinh tại Hà Lan tham khảo chi phí sinh hoạt và học phí trước khi nhập học

>>XEM THÊM:

2.5 Điều kiện về sức khỏe

Sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng khi du học Hà Lan, vì các trường và cơ quan xét duyệt visa yêu cầu sinh viên đảm bảo khả năng học tập và sinh hoạt bình thường trong môi trường quốc tế. Các yêu cầu chính bao gồm:

  • Khám sức khỏe tổng quát: Sinh viên cần cung cấp giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế uy tín cấp, chứng minh không mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
  • Bảo hiểm y tế bắt buộc: Khi nhập học, sinh viên phải tham gia bảo hiểm y tế quốc tế hoặc mua bảo hiểm do trường đại học đề xuất.
  • Tiêm chủng: Một số trường yêu cầu sinh viên có giấy chứng nhận tiêm chủng đầy đủ theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Sức khỏe tinh thần: Môi trường học tập quốc tế đòi hỏi sinh viên có khả năng thích nghi và quản lý áp lực, nên một số trường cũng khuyến khích đánh giá tâm lý ban đầu.

3. Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ khi du học Hà Lan

Việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác là bước quan trọng giúp bạn tăng cơ hội được nhận vào trường và xin visa thành công. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích khi làm hồ sơ du học Hà Lan:

  • Tìm hiểu yêu cầu từng trường: Mỗi trường đại học tại Hà Lan có yêu cầu riêng về hồ sơ, vì vậy hãy kiểm tra kỹ thông tin trên website chính thức.
  • Chuẩn bị bằng cấp và bảng điểm: Dịch thuật công chứng tất cả các bằng cấp, học bạ, bảng điểm và các chứng chỉ liên quan.
  • Chứng chỉ ngoại ngữ: Cung cấp IELTS, TOEFL hoặc Cambridge theo yêu cầu chương trình.
  • Thư giới thiệu (Recommendation Letter): Nộp thư giới thiệu từ giáo viên, giảng viên hoặc nhà tuyển dụng để tăng độ uy tín hồ sơ.
  • Bài luận cá nhân (Motivation Letter/Statement of Purpose): Viết rõ mục tiêu học tập, lý do chọn ngành, trường và kế hoạch nghề nghiệp.
  • Hồ sơ chứng minh tài chính: Bao gồm sao kê ngân hàng, học bổng hoặc bảo lãnh tài chính để xin visa.
  • Hồ sơ sức khỏe: Khám sức khỏe tổng quát, giấy chứng nhận tiêm chủng và bảo hiểm y tế quốc tế.

Hồ sơ du học sinh được sắp xếp gọn gàng trước khi nộp cho trường và đại sứ quán Hà Lan

Hồ sơ du học sinh được sắp xếp gọn gàng trước khi nộp cho trường và đại sứ quán Hà Lan

>>XEM THÊM:

4. Kinh nghiệm chọn ngành học khi du học Hà Lan

Lựa chọn ngành học phù hợp là bước quan trọng quyết định thành công trong hành trình du học Hà Lan. Khi quyết định, sinh viên cần cân nhắc nhiều yếu tố để đảm bảo cơ hội học tập hiệu quả và định hướng nghề nghiệp sau này:

  • Đánh giá sở thích và năng lực bản thân: Chọn ngành học phù hợp với đam mê và khả năng học tập sẽ giúp bạn duy trì động lực trong suốt quá trình học.
  • Nghiên cứu thị trường việc làm: Một số ngành như Công nghệ thông tin, Kinh tế, Kỹ thuật, Logistics, Quản trị kinh doanh quốc tế đang có nhu cầu cao tại Hà Lan và châu Âu.
  • Xem xét chương trình đào tạo: Kiểm tra xem trường cung cấp chương trình học tập lý thuyết kết hợp thực hành, cơ hội thực tập và hợp tác doanh nghiệp.
  • Ngôn ngữ giảng dạy: Phần lớn các chương trình quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh; một số ngành đặc thù có thể yêu cầu tiếng Hà Lan.
  • Cơ hội học bổng: Một số ngành được ưu tiên cấp học bổng, giúp giảm áp lực tài chính.

Sinh viên quốc tế thảo luận lựa chọn ngành học tại văn phòng tư vấn của trường đại học Hà Lan

Sinh viên quốc tế thảo luận lựa chọn ngành học tại văn phòng tư vấn của trường đại học Hà Lan

5. Kinh nghiệm chọn trường học khi du học Hà Lan

Chọn trường học phù hợp là bước quan trọng giúp du học sinh tận dụng tối đa cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi lựa chọn trường tại Hà Lan:

  • Xác định loại trường: Hà Lan có hai loại chính: Universities of Applied Sciences (đại học ứng dụng, chú trọng thực hành) và Research Universities (đại học nghiên cứu, tập trung lý thuyết và nghiên cứu khoa học). Bạn nên chọn loại trường phù hợp với mục tiêu học tập.
  • Đánh giá chất lượng đào tạo: Kiểm tra thứ hạng trường, chương trình học, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất. Điều này đảm bảo bạn được học trong môi trường uy tín, có giá trị bằng cấp cao và phù hợp với định hướng nghề nghiệp tương lai.
  • Vị trí địa lý: Chọn thành phố phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, chi phí sinh hoạt và cơ hội việc làm. Điều này giúp bạn cân bằng giữa học tập và cuộc sống, đồng thời dễ dàng tìm kiếm việc làm thêm hoặc cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp.
  • Cơ hội thực tập và liên kết doanh nghiệp: Trường có mạng lưới doanh nghiệp đa dạng và chương trình thực tập giúp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Như vậy, du học sinh sẽ tích lũy kinh nghiệm thực tế, mở rộng mối quan hệ nghề nghiệp và tăng khả năng được tuyển dụng sau khi ra trường.
  • Hỗ trợ sinh viên quốc tế: Các dịch vụ tư vấn, ký túc xá, hướng dẫn thủ tục hành chính và học bổng là yếu tố cần xem xét. Điều này giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, giảm bớt khó khăn ban đầu và có điều kiện học tập thuận lợi nhất.

Sinh viên quốc tế tham quan cơ sở vật chất hiện đại của một trường đại học tại Hà Lan

Sinh viên quốc tế tham quan cơ sở vật chất hiện đại của một trường đại học tại Hà Lan

6. Kinh nghiệm xin học bổng du học Hà Lan

Xin học bổng là cách hiệu quả để giảm chi phí du học Hà Lan và tăng cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế chất lượng. Dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng:

  • Tìm hiểu các loại học bổng: Hà Lan có nhiều học bổng từ chính phủ, trường đại học và tổ chức quốc tế, vì vậy bạn nên đọc kỹ tiêu chí từng loại để chọn học bổng phù hợp với năng lực và mục tiêu học tập.
  • Chuẩn bị hồ sơ sớm: Hồ sơ thường yêu cầu nhiều giấy tờ quan trọng, nên bắt đầu sớm giúp bạn có thời gian bổ sung, chỉnh sửa và tăng cơ hội được xét duyệt.
  • Viết thư động lực ấn tượng: Đây là phần thể hiện cá nhân của bạn, hãy trình bày chân thật lý do chọn ngành, nêu rõ điểm mạnh và mục tiêu nghề nghiệp để gây ấn tượng với hội đồng.
  • Chú ý thời hạn nộp hồ sơ: Mỗi học bổng có deadline khác nhau, nếu chuẩn bị trước 3–6 tháng, bạn sẽ tránh bị gấp rút và có thời gian hoàn thiện hồ sơ tốt nhất.
  • Tham khảo kinh nghiệm người đi trước: Xem các hồ sơ thành công giúp bạn hiểu rõ cách viết, cách trình bày nội dung thuyết phục và tránh những lỗi thường gặp.

Sinh viên quốc tế vui mừng nhận học bổng tại lễ trao học bổng của trường đại học Hà Lan

Sinh viên quốc tế vui mừng nhận học bổng tại lễ trao học bổng của trường đại học Hà Lan

7. Kinh nghiệm tìm nhà tại Hà Lan

Tìm chỗ ở phù hợp là bước quan trọng để sinh viên quốc tế ổn định cuộc sống khi du học Hà Lan. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích:

  • Tìm hiểu các loại hình nhà ở: Sinh viên có thể chọn ký túc xá của trường, căn hộ thuê riêng, hoặc chia sẻ nhà với sinh viên khác. Mỗi loại chỗ ở (ký túc xá, homestay, căn hộ, nhà thuê riêng, v.v.) đều có ưu – nhược điểm riêng. Việc lựa chọn phù hợp phụ thuộc vào ngân sách, mục tiêu lưu trú và mong muốn về sự riêng tư hoặc tiện nghi.
  • Đặt chỗ sớm: Thị trường nhà ở tại Hà Lan rất cạnh tranh, nhất là ở Amsterdam, Utrecht hay Rotterdam. Các chỗ ở giá hợp lý thường hết nhanh, nên bạn cần bắt đầu tìm ít nhất 2–3 tháng trước khi nhập học. Chuẩn bị sớm giúp dễ chọn vị trí thuận tiện, giá phù hợp và tránh phải thuê tạm trong thời gian đầu.
  • Xem xét chi phí sinh hoạt: Ký túc xá thường có giá 300–600 EUR/tháng, căn hộ riêng 600–1.200 EUR/tháng, chưa kể điện, nước, internet khoảng 100–200 EUR. Hãy tính tổng chi phí sinh hoạt hàng tháng để chọn loại nhà phù hợp với ngân sách và khả năng chi trả lâu dài.
  • Kiểm tra hợp đồng thuê: Trước khi ký, bạncần đọc kỹ các điều khoản về thời hạn, tiền cọc, điều kiện hủy và trách nhiệm sửa chữa. Hợp đồng càng rõ ràng thì càng giảm rủi ro tranh chấp. Nếu không chắc, có thể nhờ phòng hỗ trợ sinh viên quốc tế của trường xem giúp.
  • Sử dụng các trang web uy tín: Bạn nên tìm nhà qua các nền tảng đáng tin cậy như Pararius, Kamernet hoặc Housing Anywhere. Các trang này có hệ thống xác minh người cho thuê và hợp đồng minh bạch. Tránh chuyển tiền đặt cọc khi chưa xem hợp đồng hoặc chưa xác thực chủ nhà.

Sinh viên quốc tế tham quan căn hộ thuê tại Hà Lan trước khi ký hợp đồng

Sinh viên quốc tế tham quan căn hộ thuê tại Hà Lan trước khi ký hợp đồng

8. Kinh nghiệm chuẩn bị hành trang khi du học Hà Lan

Chuẩn bị hành trang đầy đủ sẽ giúp du học sinh thuận lợi hơn khi bắt đầu cuộc sống tại Hà Lan. Dưới đây là những kinh nghiệm du học Hà Lan quan trọng:

  • Giấy tờ quan trọng: Sinh viên cần mang theo đầy đủ hộ chiếu, visa, thư nhập học, bảo hiểm y tế, bằng cấp và chứng chỉ ngoại ngữ. Nên chuẩn bị cả bản gốc và bản photo để sử dụng khi làm thủ tục nhập học, đăng ký cư trú hoặc các hồ sơ hành chính khác.
  • Quần áo phù hợp thời tiết: Hà Lan có khí hậu ôn đới, mưa nhiều và gió lạnh quanh năm, đặc biệt vào mùa thu – đông. Bạn nên mang theo áo khoác chống nước, giày hoặc ủng chống trượt, và trang phục có thể mặc nhiều lớp để dễ thích nghi với thời tiết thay đổi.
  • Thiết bị học tập: Mỗi sinh viên nên chuẩn bị laptop, sổ tay, bút viết, ổ cứng dự phòng và các thiết bị điện tử cần thiết phục vụ cho việc học và làm bài tập. Đừng quên mang bộ chuyển đổi ổ cắm điện châu Âu (chuẩn Type C) vì phích cắm ở Hà Lan khác với Việt Nam.
  • Vật dụng cá nhân: Hãy mang theo thuốc men cơ bản, các đồ dùng vệ sinh cá nhân và vật dụng sinh hoạt nhỏ gọn như dao kéo, bình nước, ổ cắm đa năng. Những món đồ này giúp bạn sử dụng ngay khi mới sang, tránh tốn kém thời gian và chi phí mua sắm ban đầu.
  • Chuẩn bị kiến thức văn hóa: Trước khi sang Hà Lan, bạn nên tìm hiểu về phong tục, quy tắc ứng xử, luật giao thông và hệ thống vận chuyển công cộng. Việc nắm được những thông tin này giúp bạn hòa nhập nhanh hơn với môi trường sống mới và tránh những hiểu lầm văn hóa không đáng có.

Sinh viên đóng gói hành lý chuẩn bị bay sang Hà Lan để nhập học

Sinh viên đóng gói hành lý chuẩn bị bay sang Hà Lan để nhập học

9. Kinh nghiệm du học Hà Lan: Những điều “không” nên mắc phải

Theo kinh nghiệm du học Hà Lan, việc tuân thủ quy tắc xã hội và văn hóa địa phương giúp sinh viên dễ hòa nhập và xây dựng mối quan hệ tốt. Dưới đây là những lưu ý quan trọng:

  • Tránh gây ồn ào: Sinh viên nên giữ trật tự và tôn trọng không gian chung, đặc biệt trong ký túc xá hoặc nhà thuê chung. Không nên gọi hay gõ cửa ầm ĩ vào buổi sáng để đánh thức bạn cùng phòng. Sau 21:00, cần hạn chế nói chuyện lớn, tụ tập hoặc uống rượu bia gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.
  • Hạn chế hút thuốc nơi công cộng: Mỗi sinh viên cần tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm công cộng như nhà hàng, cửa hàng, văn phòng và bệnh viện. Việc hút thuốc chỉ được phép thực hiện ở không gian riêng hoặc trên phương tiện cá nhân. Nên hạn chế tối đa để góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và duy trì môi trường trong lành.
  • Giữ thái độ lịch sự và tôn trọng: Khi giao tiếp, sinh viên nên thể hiện sự thân thiện, lịch sự và tôn trọng với người Hà Lan cũng như bạn bè quốc tế. Việc thích nghi với văn hóa mới, lắng nghe và cư xử đúng mực sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt, mở rộng các mối quan hệ và hòa nhập dễ dàng hơn trong môi trường học tập đa văn hóa.

Sinh viên quốc tế tuân thủ quy định và giao tiếp thân thiện tại ký túc xá Hà Lan

Sinh viên quốc tế tuân thủ quy định và giao tiếp thân thiện tại ký túc xá Hà Lan

Bài viết đã tổng hợp kinh nghiệm du học Hà Lan chi tiết từ điều kiện nhập học, lựa chọn ngành, trường, học bổng cho đến chuẩn bị hành trang. Việc nắm chắc các thông tin này sẽ giúp bạn tự tin và tối ưu hành trình du học. Hy vọng bài viết trên của The Dewey Schools đã giúp bạn giải đáp thắc mắc. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm, hãy liên hệ The Dewey Schools để được hỗ trợ.

Tác giả bài viết

Bài viết liên quan

Nhận tư vấn ngay!

Ba mẹ vui lòng để lại thông tin để đội ngũ The Dewey Schools hỗ trợ tư vấn sớm nhất!

Popup tư vấn
tien-si-toby-a-travis
Tiến sĩ Toby A. Travis

Chuyên gia tư vấn Lãnh đạo trường học

Tiến sĩ Toby A. Travis – Chuyên gia tư vấn cấp cao và là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Ông hiện là Tổng Hiệu Trưởng của Học viện Village Christian ở Mỹ và là cựu quản trị viên cấp cao của một số trường quốc tế và song ngữ tại Mỹ. Tiến sĩ Travis là Giáo sư thỉnh giảng, Khoa Sau đại học, Chương trình Quốc tế Sau đại học dành cho các Nhà giáo dục của Đại học Bang New York. Ông là người sáng lập và phát triển công cụ đánh giá TrustED – Khung đánh giá dựa trên thực tiễn và nghiên cứu đã được xác thực, nhằm đảm bảo cải tiến trường học và phát triển lãnh đạo trên cơ sở dữ liệu.

Tiến sĩ Travis chịu trách nhiệm đào tạo phát triển chuyên môn và cố vấn cho các nhà lãnh đạo tại The Dewey Schools để nâng cao chất lượng tổng thể của giáo dục và quản lý trường học.

CAMPUS

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

menu-co-so-image
Event

Join the school tour with teachers at The Dewey Schools Tay Ho Tay

Lê Minh Anh
Ms. Le Minh Anh

School Executive Director

Qualifications:
– Bachelor of Law, Faculty of Law, Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of Japanese, Faculty of Japanese, University of Foreign Languages – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– 8 years of experience working in the field of education
– 12 years of experience as a senior manager in domestic and foreign corporations

Educational perspective:
“Education is not preparation for life, education is life” is the educational philosophy that I pursue. I aspire to empower and enable generations of students with neccessary knowledge and skills to master world change, thus, becoming leaders that have positive impact on communities, wherever they live.

Cô Amy Rachelle Krauth
Amy Rachelle Krauth​

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh

Cô Amy Rachelle Krauth là Giám đốc Chương trình Tiếng Anh tại The Dewey Schools cơ sở Tây Hồ Tây.

Bằng cấp:

Cô có bằng Cử nhân trong lĩnh vực Sư phạm Tiếng Anh, Thạc sĩ sư phạm THCS chuyên ngành Nhân văn học. Cô đã có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh ELA khối THCS & THPT. Từ năm học 2020-2021, Cô Amy làm việc tại ERPC cùng phối hợp với các chuyên gia của trường MVS và chuyên gia quốc tế để xây dựng chương trình Tiếng Anh ESL/ELA của TDS.

Kinh nghiệm:

Cô Amy hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành Chương trình và Giảng dạy tại Đại học Bắc Arizona tại Flagstaff, Arizona. Trọng tâm nghiên cứu của cô là khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy dành cho người học tiếng Anh trong các trường học quốc tế.

Thầy Nguyễn Trọng Tùng
Nguyễn Trọng Tùng

Trưởng ban Kinh doanh – Tư vấn Hướng nghiệp và Du học

Bằng cấp

  • MBA ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – ĐHQG Yokohama Nhật Bản (2016-2018)
  • Chứng chỉ Báo chí truyền thông đa phương tiện tại CHLB Đức (2008-2010)
  • Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm truyền thông dành cho Học sinh – Sinh viên của HV Báo chí & Truyền thông (2005)


Kinh nghiệm

  • Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông trong vai trò Phóng viên – Thư ký tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học trò – Hoa học trò online – Trung ương Đoàn TNCS HCM (1998-2020)
  • Học bổng CP Nhật Bản (JICA) chương trình MBA – Học bổng Khách ghé thăm quốc tế (IVLP 2016) của Bộ ngoại Giao Mỹ – Học bổng đào tạo Báo chí điện tử của viện đào tạo truyền thông đa phương tiện CHLB Đức (2008-2010) – Khách mời chương trình Phóng viên giáo dục bang Victoria, Úc (2007) – Đại biểu thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc (2005) và Việt Nam- Trung Quốc (2010)
  • Giáo viên thỉnh giảng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội khoa Giáo dục tổng hợp (2011-2018); Khách mời truyền cảm hứng Truyền thông đa phương tiện và Kỹ năng tổ chức sự kiện tại các trường THCS-THPT và ĐH khu vực Hà Nội (2006-nay).
  • Mạng lưới Giáo sư, đồng nghiệp, bạn bè, học trò đa dạng, họ là những người có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục-Truyền thông-Giải trí-Kinh tế-Nghệ thuật-Thể thao…


Quan điểm giáo dục

  • Kiến thức là hành trang giúp con người có sự Tự tin và Tự lập.
  • Giáo dục là nền tảng vững chắc để con người đạt được sự Tự chủ – Tự do.


Cam kết đóng góp

  • Tôi được truyền cảm hứng và tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực khi được làm việc, học hỏi và trưởng thành cùng Học sinh.
  • Tôi đặt mục tiêu làm việc với tinh thần Cải tiến liên tục, Trách nhiệm, tác phong Chuyên nghiệp và không ngừng Học hỏi từ đồng nghiệp, thầy cô giáo và Học sinh.
Thầy Trần Mạnh Tùng_
Trần Mạnh Tùng

Giám đốc chương trình Tiếng Việt THCS&THPT.

Trưởng ban Toán THCS&THPT.

Bằng cấp

  • Thạc sĩ Toán học (ĐHSP Hà Nội)
  • Chứng chỉ Quản lí giáo dục (ĐH Giáo dục).


Kinh nghiệm

Tính đến thời điểm hiện tại:

  • Có trên 20 năm làm giáo dục: Quản lí chuyên môn, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
  • Có kinh nghiệm làm việc với các loại hình nhà trường khác nhau: Dân lập, Thực nghiệm, Quốc tế.
  • Có hàng trăm bài báo về lĩnh vực giáo dục.


Quan điểm giáo dục

Tôi theo đuổi triết lý “GIÁO DỤC KHAI PHÓNG”. Làm giáo dục là tìm cách làm và thực hiện để phát huy tối đa tiềm năng của học sinh.

Cam kết đóng góp

  • Xây dựng chương trình môn Toán tích hợp, chương trình môn Toán Tiếng Anh tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và thành quả đầu ra của các nhà trường.
  • Thiết kế các Sách bài tập môn Toán từ lớp 6 – 12 chính xác và phù hợp.
  • Đào tạo giáo viên Toán, giáo viên TDS THCS&THPT theo phương pháp dạy học và các năng lực của TDS.
  • Quản lí, vận hành khối THCS&THPT hiệu quả, góp phần mở rộng, nâng cao chất lượng các cơ sở trường học TDS.
  • Liên tục học hỏi, rèn luyện và truyền cảm hứng đến học sinh, giáo viên về thực hành các giá trị cốt lõi của tổ chức.
Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học

Trình độ:

Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại; nghiên cứu về các tư tưởng, lý thuyết giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Cái mang đến sự phát triển tinh thần cho Học sinh là KHÁI NIỆM KHOA HỌC. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực tự học, tự giáo dục, giải quyết được các nhiệm vụ trong thực tiễn ở mọi tình huống có thể và làm chủ cuộc sống của mình ở bất kì nơi đâu các em sống.

tien-si-donetrus-g-hill
Tiến sĩ Donetrus G. Hill

Chuyên gia tư vấn Văn hóa trường học

Tiến sĩ Donetrus G. Hill là chuyên gia tư vấn về Văn hóa trường học thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG) có 13 năm kinh nghiệm làm Hiệu trưởng ở các trường quốc tế trên thế giới.

Ông tư vấn cho The Dewey Schools về các vấn đề học tập và cuộc sống học đường, nhằm mang lại cho học sinh Dewey một môi trường học tập cởi mở, công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, từ đó bồi dưỡng cho các em sự chủ động trong học tập, lòng nhân ái, ý thức bảo vệ môi trường và phẩm chất lãnh đạo.

co-karen-bailey
Cô Karen Bailey

Chuyên gia tư vấn Hệ thống đánh giá

Cô Karen Bailey, Thạc sĩ Giáo dục với 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, 17 năm kinh nghiệm phát triển chuyên môn, và 15 năm kinh nghiệm giữ các vị trí Giám đốc/ Trưởng các dự án giáo dục. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty Tư vấn Giáo dục Baily.

Cô là chuyên gia tư vấn và đào tạo có danh tiếng trong lĩnh vực ĐO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ trong trường học. Cô là tác giả cuốn “Assessing to the Core” (tạm dịch “Đánh giá đến Cốt lõi”).

Với The Dewey Schools, cô Karen giữ vai trò tư vấn và xây dựng hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng học tập của học sinh, cho phép tất cả học sinh cùng có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo và thành công trong học tập.

thay-kjell-fenn
Thầy Kjell Fenn

Chuyên gia Tư vấn Phương pháp Giảng dạy

Thầy Kjell Fenn, Hiệu trưởng Học viện New Covenant đã có nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí lãnh đạo trong ngành giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kỹ năng và xây dựng chương trình học theo mô hình sáng tạo. Thông qua các dự án phát triển chuyên môn, thầy Kjell Fenn đào tạo giáo viên về các phương pháp dạy học hiệu quả dựa trên thông lệ quốc tế và triết lý lấy học sinh làm trung tâm. Thầy cũng tham gia giám sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy dựa trên hứng thú học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời của học sinh.

co-janet-hale
Cô Janet Hale

Chuyên gia tư vấn Thiết kế chương trình

Cô Janet Hale, Thạc sĩ Giáo dục giàu kinh nghiệm thiết kế và vẽ bản đồ chương trình giảng dạy, chuyên gia tư vấn thuộc Tập đoàn tư vấn trường học Global (GSCG).

Cô Janet Hale là chuyên gia tư vấn thiết kế chương trình, giúp giáo viên và các lãnh đạo trường học hiểu các tiêu chuẩn bài giảng một cách có hệ thống, giúp họ xây dựng được phương thức dạy và học dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học.

Cô hướng dẫn giáo viên cách mang đến cho học sinh các cơ hội tiếp cận kiến thức được giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn và mục tiêu bài học, tham gia tích cực vào các bài học và dự án, qua đó phục vụ nhu cầu phát triển trí tuệ, thể chất, xã hội và cảm xúc của tất cả học sinh The Dewey Schools.

image-success

Gửi thành công

Bạn đã gửi thành công. Vui lòng chờ đợi thông tin từ The Dewey Schools. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn sớm nhất

Lương Thị Mơ
Ms. Luong Thi Mo

Vice Principal/Deputy Head of Vietnamese Program for Middle and High School

Qualifications:
– Bachelor of Education in Literature – Hanoi National University of Education
– Master in Linguistics – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University, Hanoi

Experience:
– Having 6 years of research experiences at the Institute of Linguistics – Vietnam Academy of Social Sciences, participated in research projects at institute and ministerial level, wrote articles for specialized journals.
– 10 years of teaching experience; 8 years of experience as subject/homeroom teacher and professional managment at The Dewey Schools.
– Experience in developing curriculum and training teachers in the TDS system.

Educational perspective:
Education is the organization of growth for students through the path of self-study, self-education, and self-made. A teacher should not be an one-way communicator but an organizer of a job system in the lesson so that students can discover their own knowledge. Each student is an independent individual with a unique personality and identity that needs to be loved, respected and encouraged to fulfill his or her potential.

van-hoa-truong-hoc
Văn hoá trường học

Môi trường học tập đa văn hóa, cởi mở và thân thiện, thúc đẩy sự giao tiếp, phối hợp, sáng tạo và tư duy phản biện

phat-trien-chuyn-mon-giao-vien
Phát triển chuyên môn giáo viên

Đội ngũ giáo viên được đào tạo phát triển chuyên môn định kỳ bởi các Chuyên gia giáo dục quốc tế về phương pháp giảng dạy, năng lực lãnh đạo, văn hoá trường học, hệ thống đánh giá, thiết kế chương trình và kỹ năng quản lý lớp học.

thiet-ke-chuong-trinh
Hệ thống đánh giá năng lực

Đo lường năng lực và mức độ tiến bộ của Học sinh theo hệ thống tiêu chí đánh giá cụ thể và rõ ràng

phuong-phap-giang-day-icon
Phương pháp giảng dạy

Học sinh trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn

thiet-ke-chuong-trinh
Thiết kế chương trình

Chương trình học thuật mang tính liên môn, gắn liền với thực tế cuộc sống, được thiết kế bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học & Sư phạm cùng đội ngũ chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Mỹ và Cố vấn quốc tế.

Picure Dr. Wells
Tiến sĩ David A. Wells

Chuyên gia tư vấn Mô hình quản trị trường học

Tiến sỹ David A. Wells (EdD) là nhà Đồng Sáng lập, Giám đốc, và Cố vấn Điều hành của Tập đoàn Tư vấn Trường học GLOBAL, một công ty tư vấn và đào tạo quốc tế cung cấp dịch vụ cho các trường học và tổ chức trên toàn cầu với hai mươi tư chuyên gia tư vấn thành viên và sáu công ty đối tác cung cấp các dịch vụ giáo dục.

Tiến sỹ Wells cũng là chuyên gia tư vấn thành viên, được chấp thuận và ủy quyền bởi CIS để cung cấp các dịch vụ các trường thành viên CIS về quản trị, hoạch định chiến lược, đào tạo năng lực lãnh đạo, và tuyển dụng. Ông cũng là cựu Cố vẫn Điều hành và Phó Chủ tịch của PAIDEIA, Inc. Tiến sỹ đã thực hiện huấn luyện và đào tạo cho gần một trăm trường học và tổ chức trên bốn mươi quốc gia trong mười năm qua.

Tiến sỹ Wells đã bắt đầu làm việc với Hệ thống trường Dewey với tư cách là Chuyên gia Tư vấn quốc tế từ năm 2019. Ngay từ đầu, Tiến sỹ đã bị thu hút và thách thức bởi tầm nhìn của hệ thống trường cũng như cam kết của Hội đồng quản trị trong việc tác động đến Việt Nam thông qua việc phát triển và đem đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho học sinh Dewey.

Một trong những nhiệm vụ chính của Tiến sỹ là xây dựng Hội đồng trường – để dẫn dắt và quản trị hệ thống trường theo mô hình quản trị đã được thiết lập dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh của Hệ thống trường Dewey. Một nỗ lực to lớn khác của Tiến sỹ là xây dựng và triển khai khung hoạch định chiến lược cho hệ thống trường, bao gồm các mục tiêu phát triển trường học và cả các mục tiêu cải tiến trường học – đây là một dự án đặt ra định hướng và bối cảnh cho sự phát triển và cải tiến của hệ thống trường trong năm năm tiếp theo.

Thư ngỏ

Kính gửi quý vị Phụ huynh,

Chúng ta đều biết, trường học có sức ảnh hưởng to lớn đến sự chuyển hoá của mỗi cá nhân cũng như xã hội. Để thành công trong một thế giới nhiều biến động, trường học giờ đây không chỉ là nơi Học sinh đến để học kiến thức. Thay vào đó, Nhà trường cần có tầm nhìn sâu rộng trong việc kiến tạo cho Học sinh môi trường sống của kỷ nguyên mới, bởi “Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống!”

The Dewey Schools là hệ thống trường phổ thông liên cấp mang tên Nhà triết học John Dewey, người khai sinh ra phương pháp giáo dục thực nghiệm. Ở Dewey, chúng tôi lấy Học sinh làm trọng tâm, các hoạt động học tập được triển khai bằng phương pháp học thông qua việc làm, học tập dự án, học tập truy vấn và tư duy thiết kế. Những phương pháp này sẽ kích thích sự phát triển toàn diện bao gồm giáo dục về kiến thức, kỹ năng, cảm xúc xã hội, nhân cách, từ đó thúc đẩy học tập hiệu quả.

Triết lý của The Dewey Schools là tổ chức sự trưởng thành của Học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để giúp các em trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú, nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Mỗi Học sinh Dewey là một cá nhân sáng tạo và các em chính là những người chủ động trong quá trình học tập của mình, chính các em tham gia vào việc xây dựng hành trình học tập được hé mở dần theo thời gian với sự hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn của Giáo viên – những người thấu hiểu từng Học sinh.

Các em Học sinh có thể làm chủ tương lai, làm chủ sự thay đổi nếu chúng ta đặt người học là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, truyền cảm hứng cho người khác thông qua những công việc chúng ta cùng nhau thực hiện.

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn, tạo ra các tác động ngày càng sâu sắc hơn để hiện thực hóa sứ mệnh của mình trở thành ngôi trường của sự khám phá, sáng tạo và tác động, nơi Phụ huynh tìm đến, Học sinh yêu thích và Nhân viên tự hào.

Chào đón các quý vị Phụ huynh và các em Học sinh tham gia cùng chúng tôi.

Trân trọng,

Hội đồng sáng lập The Dewey Schools.

thu-ngo-image

Góc TDSers

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Cơ sở

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Ms. Vu Thi Hien
Vũ Thị Hiền

Hiệu trưởng/Giám đốc Học thuật

Trình độ:
– Cử nhân Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sỹ Giáo dục học – trường Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lý Giáo dục – Đại học Quốc gia

Kinh nghiệm:
– 11 năm giảng dạy và 9 năm kinh nghiệm làm Quản lý chuyên môn của các trường Song ngữ và Quốc tế trên địa bàn Hà Nội.
– Kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý Giáo viên
– Tham gia viết các đầu sách tham khảo các môn Toán, Tiếng Việt của bậc Tiểu học

Quan điểm giáo dục:
Với vai trò là người lãnh đạo, cô Hiền quan niệm cần luôn đồng hành sát sao với đội ngũ Giáo viên để tạo ra một môi trường giáo dục tích cực, sáng tạo; truyền cảm hứng học tập tới Học sinh, giúp các con làm chủ mọi sự thay đổi, trở thành những người có tác động tích cực tới cộng đồng.

Ms. Vu Thi Hien
Ms. Vu Thi Hien

Principal/Head of Academic Division

Qualifications:
– Bachelor of Elementary Education, Hanoi National University of Education
– Master of Education – Hanoi National University of Education
– Certificate of Educational Management – University of Education – Vietnam National University

Experience:
– 11 years of teaching experiences and 9 years of professional management in Bilingual and International schools in Hanoi.
– Experience in training and managing teachers
– Participated in writing reference books for Math and Vietnamese in primary school

Educational perspective:
As a leader, Ms. Hien believes that it is always necessary to closely accompany the team of teachers to create a positive and creative educational environment; Inspire students to learn, help them master all changes, and become active influencers in the community.

Bùi Kim Ngân
Bui Kim Ngan

Admission Manager

Qualifications:
– Bachelor of International Business Law, Business Administration from Foreign Trade University

Experience:
+ Nearly 10 years of experience in School Admissions.
+ Build and manage the Admissions Department from the early days of the school’s establishment.

Educational perspective:
The Dewey Schools’ educational philosophy is a guide that motivates and inspires me to be dedicated to my work. I am extremely happy and proud to accompany and witness generations of Dewey students becoming independent and responsible people with self-study capability and rich inner mind. I am committed to operate with 4 core values of the School: Integrity, Passion, Generousity and Lifelong Learning to build a quality learning environment for our dear Students and Parents!

About Us

The Dewey Schools is a pioneering bilingual school system delivering world-class education. Currently, we have 4 campuses in Hanoi & Hai Phong

Về chúng tôi

The Dewey Schools là hệ thống trường học tiên phong, mang đến nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hiện có 4 cơ sở tại Hà Nội & Hải Phòng.

Lô Thúy Phương
Lô Thúy Hương
Trưởng ban Toán Tiểu học

Trình độ:
Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học) tại Đại học Sư phạm Hà Nội

Kinh nghiệm:

– Có gần 30 năm làm Giáo dục: Điều hành chuyên môn, đứng lớp giảng dạy và làm chủ nhiệm

– Có gần 20 năm nghiên cứu về các phương pháp tổ chức dạy học hiện đại, hiệu quả; nghiên cứu về các tư tưởng, đường lối giáo dục; xây dựng nội dung chương trình, viết sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo các môn học trong trường Phổ thông, đặc biệt là môn Toán; viết kế hoạch dạy học các môn học; đào tạo và huấn luyện giáo viên về cách thiết kế bài dạy, cách tổ chức dạy học cho học sinh.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục trong Nhà trường phổ thông đem đến cho học sinh sự phát triển toàn diện về THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN. Nội dung kiến thức của các môn học đưa đến cho học sinh phải ngang tầm với xã hội các em được sinh ra và trưởng thành. Phương pháp tổ chức dạy học trong Nhà trường là phương pháp của Nhà trường hiện đại, coi nội dung tri thức là sản phẩm mỗi học sinh phải tự làm ra cho chính mình bằng một hệ thống VIỆC LÀM, mỗi VIỆC LÀM được thiết kế thành một chuỗi THAO TÁC, theo trật tự chặt chẽ, ai làm cũng được, làm đâu chắc đấy, làm ra sản phẩm tất yếu và tốn ít thời gian nhất. Nguyên tắc vàng của nghiệp vụ sư phạm trong Nhà trường là “không đem đến cho học sinh sản phẩm làm sẵn, muốn có gì học sinh phải tự làm lấy cho chính mình”. Giáo dục trong trường Phổ thông không so sánh học sinh này với học sinh khác, coi mỗi học sinh là một cá thể độc lập, được tôn trọng và phát triển an toàn. Mục tiêu cơ bản của giáo dục trong trường Phổ thông là tạo cho học sinh có được các năng lực giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống trong mọi tình huống có thể, tạo cho học sinh có được năng lực tự học và tự hoàn thiện bản thân.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Head of English Program (HoEP)

Qualifications:

Bachelor’s degree in Education from the University of the Free State, South Africa

Experiences:

– 14 years of experience in teaching from Kindergarten to High School levels.

– 5 years of management experience working with a variety of cultures and curricula.

Educational perspective:

I believe that education should be accessible to all students. Education should not be ‘one size fits all,’ but it should be molded to suit the learning and individual needs. My mission is to create an environment where all students gain the ambition to master the world around them and become lifelong learners who enjoy seeking knowledge.

Caitlin-Robinson-cg
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Anh

Trình độ:

– Bằng cử nhân Giáo dục từ Đại học Free State, Nam Phi

Kinh nghiệm:

– 14 năm kinh nghiệm dạy học sinh từ lứa tuổi Mẫu giáo tới Trung học.

– 5 kinh nghiệm quản lý trong môi trường đa văn hóa, đa chương trình.

Quan điểm giáo dục:

Tôi tin rằng tất cả học sinh cần được tiếp cận với giáo dục. Giáo dục không nên là ‘một khuôn mẫu phù hợp cho tất cả’, mà nên được điều chỉnh để phù hợp với quá trình học tập và nhu cầu của từng cá nhân. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một môi trường nơi tất cả học sinh có tham vọng làm chủ thế giới xung quanh và trở thành những người học tập suốt đời và thích tìm tòi kiến thức.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vu Thi Bich Hanh

School Safety and QA Team Leader

Qualifications:
– Engineer of Ecological Biotechnology, Master of Science in Engineering, Kazan National University of Technology – Russia

Experience:
– 4 years of experience in the field of environmental impact assessment
– 3 years of experience in the field of management according to ISO standards
– More than 6 years working in the field of education

Education perspective: “Under the sun no more noble professions of teacher” – Comenxki. For me, Education is the profession that brings the most value to people, I look forward to contributing to this noble career.

Trần Thị Thùy Trang
Tran Thi Thuy Trang

Human Resources Team Leader

Qualifications:
– Bachelor of Business Administration – National Economics University
– Master of Business Administration – Academy of Posts and Telecommunications

Experience: more than 10 years working in the field of human resources

Education perspective: “Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” – Nelson Mandela

Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang

Trưởng nhóm Nhân sự

Trình độ:
– Cử nhân Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Học viện Bưu chính Viễn thông

Kinh nghiệm: có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự

Quan điểm giáo dục: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” – Nelson Mandela.

Vũ Thị Bích Hạnh
Vũ Thị Bích Hạnh

Trưởng nhóm QA và An toàn trường học

Trình độ:
– Kỹ sư Công nghệ sinh học sinh thái, Thạc sỹ Khoa học kỹ thuật Trường Đại học Công nghệ tổng hợp quốc gia Kazan – Liên bang Nga

Kinh nghiệm:
– 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh giá tác động môi trường
– 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý theo tiêu chuẩn ISO
– Hơn 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục

Quan điểm giáo dục: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” – Comenxki. Đối với tôi Giáo dục là ngành nghề mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho con người, tôi mong muốn được đóng góp công sức vào ngành nghề cao quý này.

Bùi Kim Ngân
Bùi Kim Ngân

Trưởng phòng Tuyển sinh

Trình độ:
– Cử nhân Luật Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương

Kinh nghiệm:
+ Gần 10 năm kinh nghiệm trong công tác Tuyển sinh trường học.
+ Xây dựng và quản lý Bộ phận Tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường.

Quan điểm giáo dục:
Triết lý giáo dục của The Dewey Schools là kim chỉ nam truyền động lực và cảm hứng cho tôi tận tâm với công việc của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc, tự hào khi được đồng hành, chứng kiến những thế hệ Học sinh Dewey trở thành những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú. Tôi cam kết vận hành với 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Đam mê, Hào phóng và Học tập suốt đời nhằm xây dựng môi trường học tập chất lượng cho Học sinh, Phụ huynh thân yêu!

Trần Thị Hồng Huệ
Ms. Tran Thi Hong Hue

Operation 1 Manager

Qualification:
– Bachelor of Foreign Language- Vietnam National University, Hanoi
– Bachelor of International Economics – Foreign Trade University, Hanoi

Experience:
– 16 years of working experience in Bilingual and International schools
– 13 years of experience as an operation manager

Educational belief:
Always strive to do better and be better than yesterday, working with the staff to realize the vision of The Dewey Schools Cau Giay where parents look for, students love, and staff are proud of.

Vũ Lan Hương
Vu Lan Huong

Chief accountant

Qualifications:
– Bachelor of Accounting – Hanoi Open University
– Master of International Business Administration from Griggs School, in associated with Hanoi National University.

Experience:
– 20 years of experience in accounting,13 years of which being Chief Accountant of State agencies and multi-industry corporations.
– More than 5 years of experience in the field of education.

Career goal:
Contributing my working experience in the future realization of our students, who the world looks forward to.

Vũ Lan Hương
Vũ Lan Hương

Kế toán trưởng

Trình độ:
– Cử nhân Kế toán – Viện Đại học Mở Hà Nội
– Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế trường Griggs liên kết Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Kinh nghiệm:
– 20 năm kinh nghiệm làm kế toán, trong đó có 13 năm là Kế toán trưởng của đơn vị Nhà nước và Tập đoàn đa ngành nghề.
– Đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp:
Đóng góp kinh nghiệm trong công việc nhằm hiện thực hóa tương lai học sinh của chúng tôi là những con người thế giới mong chờ.

Vũ Phương Nga
Vu Phuong Nga

Operations 2 Manager

Qualifications:
– Master of International Economy – Foreign Trade University
– Bachelor of Business Adminitration – National Economics University

Experience:
– 8 years of working experience in English Training System and Bilingual and International schools. In charge of system development, processes, policies, customer service, and administration

Educational perspective:
Education is the connection of learning with the realities of life and the needs of society, enabling learners to recognize the significance and applicability of the knowledge they acquire in their daily lives. Education is indeed life itself.

Vũ Phương Nga
Vũ Phương Nga

Trưởng phòng Vận hành 2

Trình độ:
– Thạc sỹ Kinh tế Quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương
– Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm vận hành tại các Hệ thống đào tạo tiếng Anh, Trường song ngữ quốc tế. Phụ trách các mảng về phát triển hệ thống, quy trình, chính sách, dịch vụ khách hàng, hành chính

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là sự liên kết học tập với thực tế cuộc sống và nhu cầu của xã hội, giúp người học thấy rằng kiến thức họ học có ý nghĩa và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục chính là cuộc sống.

Trần Thị Minh Tâm
Tran Thi Minh Tam

Registrar Manager

Qualifications:
– Bachelor of Finance and Accounting from Northumbria University
Experience:
– 03 years of working experience as project coordination in NGOs
– 05 years of working experience in the field of education
Working attitude:
I feel happy because I can do what I love every day. I always operate my work according to the 4 core values of our School: Integrity, Generosity, Passion and Lifelong Learning, in order to bring the best experiences to Students and Parents.

Trần Thị Minh Tâm
Trần Thị Minh Tâm

Trưởng phòng Giáo vụ

Trình độ:
– Cử nhân Tài chính Kế toán trường Đại học Northumbria
Kinh nghiệm:
– 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều phối dự án và các tổ chức phi chính phủ
– 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
Quan điểm nghề nghiệp:
Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày. Tôi luôn vận hành công việc theo 4 giá trị cốt lõi của Nhà trường: Integrity, Hào phóng, Đam mê và Học tập suốt đời, nhằm mang đến cho Học sinh và Phụ huynh các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Director of English Programs – ERPC

Qualifications:

–  Bachelor’s Degree in Education – University of the Free State, Bloemfontein, South Africa

–  Master’s Degree in International Studies – Framingham State University, Massachusetts, USA

Experiences:

I have been in the educational field for over 16 years. Having taught for 8 years in South Africa across all age groups and subjects prepared me well for my following 8 years in Vietnam. I have been with The Dewey Schools for 5 years and I have held leadership and management roles for 7 years with a focus on curriculum and intructional techniques. I have obtained multiple certificates and qualifications in various areas surrounding education and believe this is necesssary to continue in a field full of passion and development.

Educational perspective:

Education should be accessible, attainable and adaptive to meet the needs of all students irrespective of any variables. The love for learning is not forced or demanded but developed and nurtured by passionate individuals who share the same love.

Jennifer-Robinson
Caitlin Jennifer Robinson

Giám đốc Chương trình Tiếng Anh – ERPC

Trình độ:

– Cử nhân Giáo dục, Đại học Free State, Bloemfontein, Nam Phi

– Thạc sĩ Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Bang Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ

Kinh nghiệm:

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực giáo dục hơn 16 năm. Việc giảng dạy trong 8 năm tại Nam Phi cho tất cả các nhóm tuổi và môn học đã chuẩn bị tốt cho tôi trong 8 năm tiếp theo tại Việt Nam. Tôi đã làm việc tại TDS 5 năm và đã giữ các vai trò lãnh đạo và quản lý trong 7 năm với trọng tâm là chương trình giảng dạy và phương pháp giảng dạy. Tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ và bằng cấp trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến giáo dục và tin rằng điều này là cần thiết để tiếp tục trong một lĩnh vực đầy đam mê và phát triển.

Quan điểm giáo dục:

Giáo dục nên dễ tiếp cận và sẵn sàng thích ứng đề phù hợp với nhu cầu của tất cả học sinh ở bất kể hoàn cảnh nào. Tình yêu đối với việc học không nên là một yêu cầu hay một điều ép buộc, mà phải là một quá trình phát triển và được nuôi dưỡng bởi những cá nhân đầy nhiệt huyết và đam mê, những người cùng chia sẻ tình yêu và nhiệt huyết với việc học tập.

Trần Thị Hồng Huệ
Trần Thị Hồng Huệ

Trưởng phòng Vận hành

Bằng cấp:
– Cử nhân Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân Kinh tế quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 16 năm kinh nghiệm làm việc trong các trường học Song ngữ và Quốc tế
– 13 năm kinh nghiệm làm quản lý vận hành

Quan điểm làm việc:
Luôn cố gắng làm việc tốt hơn mỗi ngày, cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên để hiện thực hóa tầm nhìn The Dewey Schools Cầu Giấy là nơi phụ huynh tìm đến, học sinh yêu thích, nhân viên tự hào.

Lương Thị Mơ
Lương Thị Mơ

Phó Hiệu trưởng/Phó Giám đốc Học thuật Chương trình Tiếng Việt THCS-THPT

Trình độ:
– Cử nhân Sư phạm Ngữ văn – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Thạc sĩ Ngôn ngữ học – Đại học Sư phạm Hà Nội
– Chứng chỉ Quản lí giáo dục – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– Có 6 năm nghiên cứu tại Viện Ngôn ngữ học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, tham gia nghiên cứu các đề tài cấp Viện, cấp Bộ, viết bài cho các Tạp chí chuyên ngành.
– Có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy; 8 năm kinh nghiệm là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lí chuyên môn tại Hệ thống The Dewey Schools.
– Kinh nghiệm phát triển chương trình học và đào tạo giáo viên Hệ thống The Dewey Schools.

Quan điểm giáo dục:
Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành cho học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục, tự làm ra chính mình. Giáo viên không phải là người truyền đạt một chiều mà là người tố chức hệ thống việc làm trong tiết học để học sinh tự tìm ra kiến thức. Mỗi học sinh là một cá nhân độc lập, có cá tính và bản sắc riêng, cần được yêu thương, tôn trọng và được khuyến khích phát huy tiềm năng của bản thân.

Lê Minh Anh
Lê Minh Anh

Giám đốc điều hành trường học

Trình độ:
– Cử nhân chuyên ngành Luật, khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội
– Cử nhân chuyên ngành Tiếng Nhật, khoa tiếng Nhật trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh nghiệm:
– 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục
– 12 năm kinh nghiệm làm quản lý cấp cao tại các Tập đoàn trong nước và nước ngoài

Quan điểm giáo dục:
“Giáo dục không phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống” là triết lý giáo dục mà tôi theo đuổi. Tôi mong muốn truyền sức mạnh và truyền khả năng cho các thế hệ học sinh với các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm chủ sự thay đổi của thế giới, trở thành người lãnh đạo tác động tích cực tới cộng đồng, ở bất cứ nơi đâu các em sống.