Tiết học Tìm hiểu kính hiển vi của học sinh lớp 6 bắt đầu với rất nhiều câu hỏi gợi mở:
Nếu tăng độ phóng đại, điều gì sẽ thay đổi?
Vì sao mỗi mẫu vật lại có cấu trúc khác nhau?
Các bạn tự phân công nhiệm vụ trong nhóm, trao đổi dữ liệu, đối chiếu kết quả rồi trình bày báo cáo như những “nhà nghiên cứu nhỏ tuổi”. Từ đó, khái niệm về quang học và sinh học trở thành kiến thức do chính các em làm ra, thay vì được cung cấp một đáp án có sẵn.





Học sinh trở thành chủ thể của quá trình học tập: được thử, được sai và ghi nhớ kiến thức do chính mình làm ra. Một phòng học hiện đại có thể mang tới điều kiện tốt, nhưng phương pháp học mới là công cụ quan trọng nhất để làm nên một tiết học giá trị – nơi học sinh được trao quyền để khám phá và học hỏi. Khi các em được chạm, được đặt câu hỏi và được trải nghiệm, kiến thức trở nên sống động, dễ nhớ và giàu ý nghĩa.



Và đó chính là mục tiêu của mỗi tiết học tại The Dewey Schools: tổ chức sự trưởng thành của học sinh thông qua con đường tự học, tự giáo dục và tự làm ra chính mình.




